Sủng Phi (New)

Chương 78: Chương 78: Quan Lễ




Edit: Linh Sờ Tinh​

Tông Chính Lâm mang theo Mộ Tịch Dao nhàn nhã biệt viện, dưỡng thai đến khi thai được hơn 4 tháng, trước ngày quan lễ nửa tháng mới trở về phủ.

“Cứ để cho mấy nàng kia im lặng ở hậu viện chờ đi, sau khi chính phi vào cửa rồi hãy đi chào”. Tông Chính Lâm bế Mộ Tịch Dao xuống xe, trực tiếp phân phó Điền Phúc Sơn trông coi người mới ở hậu viện, tránh quấy rấy Mộ Tịch Dao dưỡng thai.

“Điện hạ, ngày quan lễ ở Gia Hòa điện. Thiếp có thể cải trang đi xem được không?”-Vì sao cử hành quan lễ kia mà phải làm hoành tráng vậy? Quy củ của Đại ngụy thật sự làm Mộ Tịch Dao không biết nói gì. Đối với nữ tử thì cũng có chút tiến bộ hơn, trong cung còn có nữ quan. Chính là lễ đội mũ quan trọng như vậy, mà phụ nữ không được xem.

“Muốn xem?”. Tông Chính Lâm nhìn đôi mắt sáng đầy vẻ chờ mong của Mộ Tịch Dao.

“Tất nhiên là muốn”. Quan lễ và lễ cập kê là hai thứ mà Mộ Tịch Dao rất tò mò. Nàng vốn cũng nên có lễ cập kê, nhưng gả quá sớm, giờ đã có con để bế rồi. Như thế cập kê đương nhiên không có duyên với nàng. Cập kê của Đại Ngụy, là dành cho những tiểu thư thế gia chưa lấy chồng, không phải ai cũng có vinh dự này đâu.

Tông Chính Lâm trầm mặc một lát, hơi suy tư. Ba ngày trước Quan lễ phải ăn chay, tắm gội, ngày cử hành Quan lễ Nguyên Thành đế cùng tam công đều tới. Người phụ nữ có thể tham gia chỉ có duy nhất một mình Thục phi mà thôi.

“Giả làm kẻ hầu ở cách rèm xem. Quan lễ làm xong, không được phép ở lại.”

Mộ Tịch Dao mừng rỡ, Tông Chính Lâm thế mà thật sự có thể sắp xếp cho nàng trà trộn vào ư? Đây thực sự là đã phá vỡ lễ pháp của đại sự. Nhưng mà những lần Lục điện hạ phá vỡ quy tắc cũng không phải ít, nam nhân luôn làm theo ý mìnhkhó mà kìm nén được khí phách.

“Điện hạ đã về?”. Tô Lận Nhu ném nữ hồng đang cầm trên tay, ánh mắt phức tạp nhìn Đới ma ma.

“Chủ tử, người nhất định không được làm điện hạ thấy kỳ quái. Bình thường nam nhân cũng đã rất kiêu ngạo. Huống hồ Lục điện hạ không phải là chủ tử dễ chọc. Nô tì nghe người của trong phủ nói, ngoài Mộ thị ra, ngày thường Lục điện hạ đối đãi với mọi người khác đều rất lạnh lùng, thực sự uy nghiêm. Người như vậy nhất định là tâm cao khí ngạo, làm sao chấp nhận được nữ nhân làm khó dễ?”

“Ta không ngu xuẩn đến mức trêu chọc vào điện hạ”. Tô Lận Nhu tức giận, nàng chỉ cảm thấy không cam lòng: “Điện hạ đã trở về, khi nào có thể dâng trà được?”

“Quản gia mới thông báo, đợi khi chính phi vào cửa, cùng nhau làm lễ”

Tô Lận Nhu ngây người, đây là ý gì?

“Không cho dâng trà?”. Vạn Tịnh Văn nhìn Chu Cẩm, đây là có ý tứ gì?

Chẳng lẽ Tông Chính Lâm muốn giữ vinh quang cho Hách Liên Mẫn Mẫn. Sắc mặt Vạn Tịnh Văn âm trầm, ngón tay nắm chặt.

“Lại muốn lười nhác?” Tông Chính Lâm ôm lấy bụng Mộ Tịch Dao từ phía sau, nhẹ nhàng vuốt bụng nàng.

Nữ nhân uể oải co chân lại, cọ xát lên đùi hắn:”Bột nước chất lượng quá kém, khó chịu”

Xoa lỗ tai của nàng, Tông Chính Lâm nói:”Sao lại thích chiều chuộng như vậy? Phấn ở trong cung cũng không chịu nổi?” Nữ nhân này chính là điển hình của loại người được voi đòi tiên, không biết kiềm chế. Chỉ cần ba ngày không dạy dỗ nàng, là sẽ khiến người khác biết trò ngay.

“Ai bảo các nàng nhân lúc thiếp có thai, người nào cũng rực rỡ như kiều hoa để gây chú ý chứ ? Đáng ghét!” Mộ Tịch Dao bình thường không dùng phấn son bột nước, khi một đám nữ nhân này ở cùng một chỗ, đủ loại mùi vị hương thơm khác nhau, sao không khó chịu?

“Điện hạ, thanh lâu có thật sự tốt vậy sao? Tại sao nam tử đều muốn vào trong đó? Thiếp nghĩ tới chỗ kia đầy mùi son phấn là không chịu nổi. Còn cả mấy cái khăn quyên vẫy vẫy, gặp ai cũng vung thẳng vào trên mặt, rốt cuộc bọn họ có từng thay khăn không nữa?”

Tông Chính Lâm bị ý niệm cổ quái trong đầu Mộ Tịch Dao làm bật cười, nàng lại nghĩ ra cái gì đây? Có thể vào trong thanh lâu ở kinh thành, hơn phân nửa đều là “nhã cơ” (ý là kỹ nữ nhưng rất phong nhã thậm chí còn có học hành, tài hoa), rất được văn sĩ danh gia hâm mộ. Đến trong miệng nàng lại là kỹ nữ thấp kém, không nên vào. Chẳng lẽ trong mắt thế gia quý nữ, thanh lâu chính là dơ bẩn như vậy sao ?

“Chớ có nói bậy, nếu rãnh rỗi, cải trang ngầm hỏi thăm cũng không sao.” Để tiểu nữ nhân từng trải hơn cũng hữu ích cho nàng. Kinh đô phồn hoa, nhưng cũng ô tạp. Tránh cho nàng không biết nông sâu khi ra khỏi cung sẽ chạy loạn.

Đôi mắt của Mộ Tịch Dao sáng ngời, “có thể đi xem? đến Tiểu Quan quán cũng được?”

*Tiểu quan quán : quán kỹ nam

“Càn rỡ!” Tông Chính Lâm giận dữ mắng, bắt lấy người mà đánh. Còn muốn đi Tiểu quan quán? Xem ra sau khi xuất cung phải giữ nàng thật chặt mới an tâm.

Mộ Tịch Dao là tự bê đá đập chân mình, lần này thực sự bị chỉnh sửa một trận. Lục điện hạ khó khăn lắm mới khoan dung tội “Không theo Phụ đức ” của nàng, thế mà nàng lại hết lần này đến lần khác chọc tức hắn, còn không biết hối cải.

Trước quan lễ Tông Chính Lâm phải rời phủ, đôi mắt phượng nheo lại nhìn nàng một lúc lâu.”Chăm chỉ đọc sách, lúc bản điện hạ kiểm tra mà không trả lời được, ma ma giáo dưỡng sẽ đến mất cứ lúc nào.” Nói xong cũng không đợi nàng đáp lời, rời đi.

Có ý gì vậy? Đọc sách gì chứ? Mộ Tịch Dao không hiểu, ngơ ngác nhìn Lục điện hạ rời đi.

Buổi chiều, lúc dùng cơm, Triệu ma ma cầm một chồng sách, cúi đầu trình lên.

Mộ Tịch Dao nhận lấy sách, liền tức giận đến nghiến răng nghiến lợi, đem sách ném mạnh lên trên bàn.

Tông Chính Lâm tên hỗn đản này!

Dám bắt nàng đọc ‘Nữ tử quy’, ‘nội huấn’, ‘tu nghi’, ‘nữ phạm tiệp lục’. Chẳng phải là chỉ nói có một câu Tiểu quan hay sao? Không trả thì như thế nào, có mấy phần , có mấy phân đáng chứ?

Ông hắn chứ, lần sau nhất định phải chơi trò nữ tôn, chơi NP, thực ức chế mà.

Ngày mồng bốn tháng sáu năm Nguyên thành đế Chương Hòa thứ mười ba, Lục điện hạ Tông Chính Lâm đến Gia Hòa điện cử hành Quan lễ. Hoàng đế đích thân đến, thái sư đọc lời chúc, thái bảo đội mũ quan.

Mộ Tịch Dao mặc nghi phục màu bạc , lẳng lặng ngồi ở ghế mềm ở phòng nhỏ bên cạnh, xuyên qua màn nhìn ra ngoài. Vệ Chân ở phía sau sắc mặt đã tái xanh, khóe miệng run rẩy.

Dao chủ tử chơi đùa còn chơi đến tận Gia Hòa điện! Đây không phải muốn mạng hắn sao? Điện hạ lại vậy mà lại dung túng đến tận mức này, mặc nàng phá vỡ quy tắc tổ tông trong lễ Quan lễ. Vệ Chân đột nhiên vô cùng nhớ vị Lục điện hạ đoan trang nghiêm túc trước kia. Còn chủ tử bây giờ, Vệ Chân vô cùng đau đớn nhìn Mộ trắc phi vững vàng ngồi ở phía trước, liểu gì cũng cảm thấy người đã bị vị nữ chủ tử này dạy hư?

Mộ Tịch Dao nhìn thấy Tông Chính Lâm quỳ thẳng lưng, cho dù quỳ gối, khí thế vẫn khinh người. Người nam nhân kia có một nội tâm kiên cường cao ngạo, khó trách vận đào hoa không ngừng chạy đến bên người.

Tông Chính Lâm quỳ gối trong đại điện, mặc quan phục đường viền hoàng tử màu tím đậm, có thêm truy bố quan, xa quan, cổn miện trên người .Dáng người uy nghiêm trang trọng.

Nguyên thành đế gật đầu khen ngợi, răn dạy vài câu.

Mộ Tịch Dao thấy Tông Chính Lâm trước sự chú ý của mọi người , thần thái vẫn tự nhiên, khí độ ung dung. Chu môi nói thầm một tiếng, rồi mang theo Vệ Chân lặng yên rời đi.

Vệ Chân đang ngưỡng mộ điện hạ khí độ vô song, chợt nghe Dao chủ tử hầm hừ một câu” Đồ công đực thích khoe khoang”, cảm thấy dưới chân lảo đảo một cái, trán đổ đầy mồ hôi.

Tông Chính Lâm phát hiện bóng người phía sau rèm đã biến mất, thu hồi tâm tư, hờ hững đón nhận những lời chúc mừng.

Mộ Tịch Dao cởi bỏ nghi phục, nghênh ngang ở trong ngự hoa viên nghỉ chân ngắm cảnh, trong đầu lại nghĩ Tông Chính Lâm có thật khảo sát công khóa của mình hay không.

Đang phân tâm, lại bị Triệu ma ma nhẹ kéo ống tay áo. Nghe phía sau có người vấn an, lúc này mới chú ý tới trước mặt có một người nam nhân đang cười tao nhã .

Mộ Tịch Dao ngu ngơ một lát, lập tức bối rối. Vội chỉnh lại nét mặt, quy củ quỳ gối hành lễ.”Thỉnh an Ngũ điện hạ .”

Tông Chính Minh thấy thần sắc Mộ Tịch Dao không tự nhiên, cũng không chọc phá, khách khí miễn lễ,lại thấy quần áo nàng phong phanh, không mặc áo choàng, mày nhìu lại.

“Cuối mùa xuân nhưng vẫn có hàn khí, đừng ảnh hưởng sức khỏe.” Nói xong dẫn người đi.

Triệu ma ma cùng Huệ Lan cổ quái nhìn chằm chằm Mộ Tịch Dao, chủ tử quen thân với Ngũ hoàng tử từ lúc nào vậy?

“Điện hạ!” Giọng nữ phía sau cắt đứt ngạc nhiên của Mộ Tịch Dao , quay đầu lại thì thấy một nữ tử xa lạ đang thấp thỏm nhìn mình, ánh mắt rõ ràng không có ý tốt.

Ai đây? Ánh mắt này là sao? Mộ Tịch Dao hơi hơi híp mắt, cố gắng nhớ lại.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.