Thái Cổ Thần Vương

Chương 603: Chương 603: Thanh Nhi, công chúa? (1)




Thanh Mị tiên tử đưa Tần Vấn Thiên cùng với Thanh Nhi đến một mảnh vườn do Tần Vấn Thiên bây giờ hóa thân thành Đại Bằng, thân thể quá mức to lớn nên căn bản là không thể đi vào trong bất kỳ cái đại điện hay toà nhà nào.

- Đây cũng là Yêu Thần Tế à

Thanh Mị tiên tử đang đi ở phía trước đột nhiên dừng bước xoay người lại, ánh mắt ngưng trọng nhìn thân ảnh Đại Bằng nói.

Đại Bằng khẽ gật đầu nói :

- Tại thời điểm ta đi vào Chu Tước Trận của Cổ Hoàng triều có đoạt được một đạo thần thông, đó là bí pháp Yêu Thần Tế của Đại Hạ Cổ Hoàng Triều. Bí thuật này có thể giúp ta mượn được lực lượng của bát phương Yêu Thần mà hóa thân thành Cổ Yêu, theo đó lực lượng bạo tăng. Bây giờ có thể nói là thân thể của ta, huyết mạch và lực lượng của ta đều đã đến trình độ hoàn mỹ, duy nhất là không thể nghịch chuyển lại được.

- Ta từng nghe nói qua về bí thuật này, nó đích xác là quá mức bá đạo và ta cũng không nghĩ tới ngươi sẽ một thân một mình xông vào Đan Vương Điện rồi thân hóa Cổ Yêu.

Thanh Mị tiên tử thở dài một tiếng nói:

Ngày trước thực lực của Đại Hạ Cổ Hoàng Triều có thể nói là bằng thực lực của tất cả các thế lực cấp độ bá chủ tại Cửu Châu cộng lại, thậm chí là còn mạnh hơn vì họ có được tồn tại đỉnh phong đủ để ngạo thị quần hùng. Nếu bọn họ đã nói bí thuật này không thể nghịch chuyển được thì đúng là không thể nghịch chuyển được, thực lực của ta có hạn nên cũng không có cách nào.

Thanh Nhi nghe Thanh Mị tiên tử nói như vậy thì hơi nhíu mày lại còn thần sắc của Tần Vấn Thiên thì vẫn bất động bình tĩnh nói :

- Là vô thượng Cổ Yêu thì như thế nào.

Thanh Mị tiên tử ngửa đầu nhìn hư không, bộ dáng như rơi vào trong hồi ức, nàng thì thào nói nhỏ :

- Ngươi và Đế Thương năm đó thật giống nhau, hắn không có chỗ dựa cường đại nào rồi bản tính lại kiệt ngạo, không thích bị người khác quản thúc, chỉ thích trời cao để ta tự bay lượn, đừng ai để ý đến ta. Cũng bởi vậy nên hắn bị người ta ghen ghét và cũng đắc tội với rất nhiều người. Tuy rằng về sau hắn tự biết tự mình thân thế đơn bạc nên một mình tạo ra Thương Vương Cung và muốn sử dụng nó để tranh phong với các thế lực khác, đáng tiếc là thiên kiêu một đời mà cuối cùng vẫn không tránh khỏi kết cục bỏ mình.

- Cho dù hoàn cảnh của ngươi và Đế Thương có chút khác nhau nhưng lại đều là nhân vật kiệt ngạo xuất chúng, ta không nghĩ ngươi sẽ lại dẫm vào vết xe đổ của hắn.

Thanh Mị tiên tử chậm rãi mở miệng nói. Cái chết của Đế Thương vẫn là nỗi đau của nàng.

Tần Vấn Thiên lặng lẽ, hắn sớm đã biết tình cảm giữa Thanh Mị tiên tử cùng Đế Thương rất sâu nặng, nếu không thời gian ba ngàn năm qua đủ để xóa nhòa bao nhiêu ân oán tình cừu mà nàng vẫn khó có thể quên được Đế Thương.

- Thực lực của ta mặc dù phi phàm nhưng ta cũng biết được, đã đến cảnh giới của ta mà muốn tiếp tục tăng lên thì không thể chỉ dựa vào thu nạp lực lượng từ bên ngoài mà có phá cảnh được. Thiên Tượng cảnh, nhất bước nhất giai, ta đã đến bình cảnh rồi, khó mà đi về phía trước được nữa mà chỉ có thể gửi hy vọng vào hậu nhân mà thôi. Trong khi đó ngươi lại là người được Đế Thương lựa chọn để truyền thừa.

- Hắn đã lựa chọn ngươi nên ta cũng không hi vọng ngươi vĩnh viễn bị hóa thành Yêu. Suy cho cùng ta hi vọng trong tương lai, Thương Vương Cung lại có thể một lần nữa đứng lên ngạo nghễ tại Đại Hạ, có lẽ đây cũng là tư tâm của ta.

Thanh Mị tiên tử tựa hồ là đang lầm bầm lầu bầu tự nói rồi nàng xoay người bước đi.

Thần sắc Thanh Nhi trầm xuống nhìn Tần Vấn Thiên một cái rồi khẽ nói :

- Ta đi xem nàng một chút.

Nói xong nàng liền bước theo sau lưng Thanh Mị tiên tử.

Tần Vấn Thiên thì ngẩng đầu đưa mắt nhìn lên hư không, trong con ngươi khổng lồ đầy vẻ mê man, duy chỉ có chấp niệm báo thù thì vẫn dường như hỏa diễm đang thiêu đốt vậy.

- Ô...ô...n...g!

Cuồng phong gào thét nổi lên rồi thân ảnh Tần Vấn Thiên phóng lên trời, Đại Bằng tung cánh, trong sát na thân ảnh hắn liền biến mất chui vào trong mây.

Phía dưới, Thanh Mị tiên tử cùng Thanh Nhi dừng bước lại ngẩng đầu nhìn lên Đại Bằng trong không trung mà trong lòng thầm thở dài.

Thiên phú của người này rất mạnh nhưng chấp niệm cũng rất đáng sợ, tất cả đều mạnh hơn Đế Thương năm đó. Nếu hắn làm người thì là nhân kiệt, nếu là Yêu thì cũng là Quân Vương của Yêu.

Thanh Mị tiên tử thấp giọng than thở nói :

- Đáng tiếc là Thanh Mị ta dù sống được mấy năm nữa nhưng lại không thể giúp được hắn.

- Để ta thử xem.

Thanh Nhi nhàn nhạt mở miệng nói làm cho ánh mắt Thanh Mị tiên tử sáng lên, nàng nhìn Thanh Nhi, trong mắt lóe lên một tia phong mang nói :

- Ngươi muốn đi tìm bọn họ ư?

Thanh Nhi không có nhìn Thanh Mị tiên tử mà cũng không nói cái gì.

- Ngươi có biết lý do vì sao ta không có thể bỏ đi được hay không, đó chính là bởi vì chuyện này, bây giờ nếu ngươi chủ động đi tìm bọn họ thì liệu bọn họ có thể đáp ứng hay không.

- Sẽ có.

Thanh Nhi rất ít nói, mỗi câu như vàng vậy, nay nàng chỉ đơn giản nói ra hai câu nhưng nếu nàng đã nói ra thì sẽ nhất định có thể làm được.

- Không được, ta không đồng ý.

Thanh Mị tiên tử kiên quyết cự tuyệt nói:

- Cho dù bọn họ có biện pháp thì ta cũng chắc chắn đưa ngươi đi, ta quyết không cho phép ngươi đi một mình.

- Không được .

Thanh Nhi nhẹ nhàng lắc đầu nói rồi đưa mắt nhìn lên trên hư không, ở nơi nào đó trên hư không hình như có một con Đại Bằng đang gào thét ở trong mây.

- Ta muốn nhìn hắn quân lâm Đại Hạ.

Thanh âm của Thanh Nhi lạnh lùng mà trong ngữ khí lại tựa hồ như lộ ra vẻ chấp nhất. Thanh Mị tiên tử nhìn vị đệ tử này của nàng mà trong nội tâm xuất hiện ba động kịch liệt.

Nàng rất hiểu Thanh Nhi, Thanh Nhi là người ít nói chuyện, mỗi một câu nói ra đều cực kỳ quý trọng.

Một khi nàng nhận định cái gì là đúng thì không có ai có thể cải biến được cho dù là sư tôn của nàng.

Ngoài ra nàng cũng biết Thanh Nhi là tồn tại như thế nào, lực lượng được phong ấn trong cơ thể Thanh Nhi mạnh mẽ đến mức làm cho nàng cảm thấy hít thở không thông, đến mức mà lúc trước khi sai Thanh Nhi đi bảo vệ Tần Vấn Thiên là Thanh Mị tiên tử nàng đã có tư tâm. Nàng muốn những gì như đã vừa nói với Tần Vấn Thiên vậy, đó là hi vọng Thương Vương Cung có thể một lần nữa quật khởi tại Đại Hạ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.