Thần Đế

Chương 387: Chương 387: Bỏ xuống tất cả!




Bọn họ từ Man thành đi ra, dọc đường đi đều phải trốn đông trốn tây, không thể làm theo ý mình.

Tuy trên đường đi vẫn có tiến bộ không chậm, nhưng thật sự không thể bình tĩnh cố gắng bế quan tu hành.

Đến tôi, sau khi Tô Dật căn dặn đám U Hư Man Thiên Báo, Đại Bảo Tiểu Linh chú ý một vài chuyện xong liền tìm một sơn động trên đỉnh núi, dự định bắt đầu bế quan.

Hắn không bố trí bất kỳ thủ đoạn nào, cũng không lo lắng cho đệ tử của Thiên Yêu tông, Tô Dật biết cho dù mình phải có làm gì thì cũng là vô dụng đối với Yêu Hoàng Xích Kình.

Nếu Yêu Hoàng Xích Kình thật sự muốn gây bất lợi cho Thiên Yêu tông, làm bất kỳ bố trí nào cũng vô nghĩa.

Trong khoảng thời gian này, Tô Dật xem như đã hoàn toàn cảm giác được thực lực chân chính mới là tất cả.

Bây giờ tuy bọn họ ở trong Thương Lan thành, nhưng Tô Dật chưa bao giờ hoàn toàn yên tâm về Yêu Hoàng Xích Kình,.

Mà bây giờ hắn dẫn đệ tử của Thiên Yêu tông vào trong Thương Lan thành, sợ là muốn dẫn ra ngoài mà không hề tổn thất thì sẽ không dễ dàng như vậy.

Tô Dật tự biết, trừ phi trong khoảng thời gian ngắn này mình có thể nhanh chóng quật khởi, trở thành cường giả, mạnh đến mức làm cho Yêu Hoàng Xích Kình kiêng kỵ, bằng không đến lúc đó chính là phiền toái lớn.

Trên đường đi, Tô Dật từng giao đấu qua với không ít thế hệ trẻ tuổi, Hổ Trì, Hùng Chiến, con non Yêu tộc Kim Văn Cổ Hạt, còn có Xích Nô, làm cho Tô Dật có hiểu biết nhận định về thực lực của mình, cũng càng coi trọng Hỗn Nguyên Chí Tôn Công hơn.

Nhưng như vậy còn xa mới đủ, những kẻ địch lớn là cường giả siêu cấp kia đã giết chóc đẫm máu ở Thiên Yêu tông, trước đây gặp những cường giả Yêu Hoàng, Nguyên Hoàng cảnh, một ngày kia hắn còn muốn đặt chân lên Thánh Sơn đòi lại công bằng. Nhưng dựa vào tu vi bây giờ thì còn kém xa, còn xa mới đủ.

Điều này làm cho Tô Dật không thể không cố gắng, bản thân nhất định phải nhanh chóng quật khởi!

- Tu luyện Thiên Yêu Cổ Kinh, còn có đao thứ ba của Cuồng Long Tam Đao, Bát Hoang Nộ.

Trong sơn động nhỏ, Tô Dật tự nói. Hắn nhân lúc có thời gian, muốn tu luyện Thiên Yêu Cổ Kinh, còn có đao thứ ba của Cuồng Long Tam Đao vẫn chưa tu luyện được, đến bây giờ hắn cũng chỉ luyện được một bước trong Bát Hoang Nộ.

Lúc này hắn chỉ có thể ở trong Thương Lan thành, không có cách nào rời đi.

Tô Dật cảm thấy so với suy nghĩ nhiều, còn không bằng bình tĩnh cố gắng tu luyện, tăng thực lực lên, thay đổi hành động, không thể lãng phí thời gian được.

Lúc này, nếu như có cường giả biết Tô Dật này chỉ mới tu luyện trong thời gian ngắn ngủi, lúc này đã đạt đến tu vi Nguyên Linh cảnh nhất trọng, còn bắt sống con non Kim Văn Cổ Hạt của Yêu tộc với Yêu Linh cảnh nhị trọng dễ như trở bàn tay, nhưng như vậy mà Tô Dật vẫn không hài lòng, vẫn cảm thấy chậm, sợ rằng bọn họ sẽ bị nghẹn họng nhìn trân trối. Như vậy đã đủ biến thái rồi, ngươi lại còn không hài lòng, có để cho người khác sống nữa không hả?

Tô Dật nhanh chóng bình tĩnh lại, tập trung vào tu luyện, không hề dao động hay nóng nảy, trong lòng hoàn toàn trong sáng.

Tô Dật tu luyện Thiên Yêu Cổ Kinh đã đánh ra cơ sở, thành công tu luyện Thiên Hổ Quyết, Man Hoang Kinh và Yêu Linh Chân Giải.

Tuy nhiên đây chỉ mới là tu luyện cơ sở của Thiên Yêu Cổ Kinh mà thôi. Thiên Hổ Quyết, Yêu Linh Chân Giải, Man Hoang Kinh chỉ là một phần trong Thiên Yêu Cổ Kinh rộng lớn.

Có người nói, nếu như tu luyện Thiên Yêu Cổ Kinh tới mức đại thành, đủ để kinh thiên địa, quỷ thần khiếp sợ!

Kinh thiên địa, quỷ thần khiếp sợ, mấy chữ này cũng đủ để chứng minh sự mạnh mẽ và phong phú của Thiên Yêu Cổ Kinh!

- Trạng thái của thiên yêu cũng giống với trạng thái của vạn thú, trạng thái của vạn thú lại giống trạng thái của tạo hóa, trạng thái của tạo hóa lại cũng là thiên địa nhân, trời cao đất dày, vạn vật hóa thuần, lấy trạng thái xem thẳng để giấu công dụng, dễ dàng đơn giản nhất là huyền cơ, ngũ hành thông suốt biến thành vạn vật, thiên địa nhân hợp lại làm một, dịch chuyển hoán đổi vị trí các ngôi sao để quyết định ra càn khôn, âm bàn kỳ môn không sinh khắc...

Tô Dật ngồi xếp bằng, bắt đầu tu luyện Thiên Yêu Cổ Kinh, thủ ấn ngưng tụ ra, trên người phát ra ánh sáng rõ ràng.

Thiên Hổ Quyết, Man Hoang Kinh và Yêu Linh Chân Giải là cơ sở của Thiên Yêu Cổ Kinh.

Thiên Hổ Quyết là 'Thế', Man Hoang Kinh là 'Lực', Yêu Linh Chân Giải là 'Linh'.

Thiên Hổ Quyết lấy 'Thế' làm chủ, dựa vào thế để trấn áp thiên cổ!

Man Hoang Kinh lấy 'Lực' làm chủ, dốc hết sức phá vạn pháp!

Yêu Linh Chân Giải lấy 'Linh' làm chủ, uy lực dùng hồn dẫn vạn thú!

- Trạng thái của Thiên yêu cũng giống với trạng thái vạn thú, trạng thái của vạn thú giống cũng là trạng thái của tạo hóa, trạng thái của tạo hóa cũng là thiên địa nhân...

Tô Dật chìm đắm trong lĩnh ngộ và tu luyện, khí tức quanh người có chút dao động, thỉnh thoảng lại dường như có một loại yêu khí nào đó tràn ngập ra, yêu mà không tà!

Hai mắt của Tô Dật thỉnh thoảng mở ra, trong mắt sáng ngời như tia chớp, lại giống như có chân linh vạn thú thoáng hiện ra.

Đây mới chỉ là bắt đầu tu luyện mà đã cho thấy sự mạnh mẽ và thần bí của Thiên Yêu Cổ Kinh!

Thiên Yêu Cổ Kinh rất khó tu luyện, chỉ là những điều kiện ban đầu trước khi tu luyện cũng đủ khiến cho người ta không biết làm gì, gần như đầu có yêu cầu biến thái đối với cơ thể và linh hồn.

Đặc biệt đối với điều kiện trên linh hồn quả thực chính là biến thái đến mức tuyệt đối.

Nhưng Tô Dật lại vừa vặn thỏa mãn những điều kiện biến thái này, dường như Thiên Yêu Cổ Kinh là dành cho hắn vậy.

Tô Dật Chìm đắm trong tu luyện và lĩnh ngộ mà quên đi tất cả, tâm linh bình tĩnh, chỉ có cảm ngộ.

Trước đây Tô Dật không có cách nào tu luyện được, chẳng qua bởi vì bản thân không có cách nào chứa đựng nguyên khí mà thôi, cũng không phải là kẻ ngu dốt.

Ngược lại, hắn có thể tu luyện thành Hỗn Nguyên Chí Tôn Công, lấy tu vi Nguyên Hồn cảnh, đối với võ kỹ Vương phẩm, thậm chí thân pháp võ kỹ Phù Diêu Bách Biến Bộ Hoàng phẩm cũng có thể tu luyện thành, Tô Dật có tư chất thông minh như vậy, không cần nói cũng biết, ngay cả người thần bí dưới vách đá vạn trượng trước đây cũng phải kinh hãi.

Theo thời gian trôi qua, Tô Dật hoàn toàn chìm đắm ở trong một loại trạng thái lĩnh ngộ kỳ lạ, bỏ xuống tất cả chỉ còn lại tu hành, đây cũng là một loại sự kiên trì bền vững và nghị lực rất lớn.

Thiên Yêu Cổ Kinh rất khó tu luyện, cho dù là người có tư chất tốt, trong khoảng thời gian ngắn cũng khó có thể tu luyện thành công, nhưng đối với võ giả, loại tu luyện và lĩnh ngộ này thật ra một sự hưởng thụ.

Tô Dật không hề để ý tới thời gian, vẫn chìm đắm vào trong đó.

Chợt có ánh sáng chớp hiện, toàn thân Tô Dật có năng lượng dao động kèm theo một loại yêu khí yêu mà không tà, từ trong cơ thể tản ra rồi dao động ở bên ngoài cơ thể, theo các loại ánh sáng dao động trong máu thịt, giống như đang tập trung một loại năng lượng thần bí nào đó để rèn luyện.

Những năng lượng yêu không tà này giống như đang trồng hạt giống vào trong cơ thể của Tô Dật, lại giống như có sinh mạng, đang chậm rãi cắm rễ nẩy mầm, bừng bừng sức sống.

Trong sơn động, Tô Dật ngồi xếp bằng phát sáng, cơ thể giống như ngọc ấm.

Theo thời gian trôi qua, sơn động này cũng yên tĩnh trở lại, không có bất kỳ Man Yêu thú nào tới quấy rầy.

Mười ngày, mười lăm ngày, hai mươi ngày...

Thiên Yêu Cổ Kinh lấy Man Hoang Kinh, Yêu Linh Chân Giải, Thiên Hổ Quyết làm cơ sở, lấy lực, thế, linh làm căn cơ, ba thứ dung hợp với nhau, từ trong ra ngoài, từ ngoài và trong.

Yêu khí trên cơ thể Tô Dật càng ngày càng dày đặc, cơ thể cũng càng lúc càng sáng, ánh sáng bao chùm như đang được lực lượng thần bí rèn luyện.

Nếu lúc này có cường giả ở đây, tất nhiên sẽ chấn động kinh ngạc, đây là một thiếu niên Yêu Linh cảnh nhất trọng sao? Sao khí tức trên người lại có thể đạt đến trình độ như vậy.

Hai mươi lăm ngày, một tháng...

Thời gian trôi qua, trong Thương Lan thành vẫn như cũ, ít nhất ngoài mặt không thấy có sóng gió gì lớn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.