Thánh Gióng Tại Tu Chân Giới

Chương 66: Chương 66: Đi chúng ta trở về




Trận chiến kết thúc, rốt cuộc noá chỉ là một hiểu lầm. Đám đông nhìn nhau ngán ngẩm, nhìn về thi thể người các tông môn chán ghét. Nếu không phải do bọn họ có khúc mắc với yêu thú thì đã không có chuyện này xảy ra rồi.

Mọi người lục tục phi hành trở về. Hoắc kỳ gọi đám lính đến thu chiến trường rồi lại phía ba người Lý Thông

- Lý đường chủ mọi chuyện đã xong bây giờ bước tiếp theo??

Lý Thông ngẫm nghĩ rồi nói

- ngươi gom thi thể bọn chúng lại rồi sai người đi từng tông môn thông báo đến mà nhận. Còn nếu có hỏi thì ngươi nói các ngươi phát hiện huyết lan thảo, rồi bị đuổi giết, chuyện hôm nay cứ kể đúng như thấy là được.

- vâng, đường chủ. Vậy còn các tân đệ tử thì sao??

- ngươi sắp xếp chỗ nghỉ ngơi cho bọn họ rồi tiện thể đưa cho người của các tông môn là được. Cũng chỉ là một vài tên đệ tử mà thôi Việt tông ta cũng không có thiếu.

- vâng

Lý Thông nói rồi cùng mọi người quay trở về. Ngô ngạn từ lúc chúng nhân rời đi đã quay lại chỗ gióng, hắn công kênh gióng trên vai. Nhìn thấy ba người Lý Thông xong việc trở về thì hài lòng gióng nói

- làm tốt lắm, chúng ta trở về.

- vâng công tử.

Gióng cùng chúng nhân trở về thiên Việt thương hành chờ đợi, lũ tân đệ tử ngày mai đến rồi họ mới có thể trở về Việt tông.

Sáng ngày thứ hai một kết Đan kỳ Việt tông trở về thông báo

- công tử, các vị đường chủ đại nhân, tân đệ tử đã đến đầy đủ ở quảng trường, xin mời các vị đại nhân ra chỉ thị.

Gióng gật đầu kêu hắn rui ra ngoài

- chúng ta đi gặp các tân đệ tử một chút, cũng đã đến lúc về tông rồi.

Chúng nhân cúi đầu

- vâng công tử.

Quảng trường nhiên lam thành, một ngàn hai trăm tân đệ tử của Việt tông sau khi trở về nhà đã tập trung lại đây để sẵn sàng đến tông môn mới của mình.

Gióng nhìn thấy nhưng tân đệ tử này từ xa

- Lý đường chủ, lát nữa phát biểu đôi lời hay ho một chút. Đây đều là những người sẽ chinh chiến cùng chúng ta tương lai đấy.

Lý Thông gật đầu tỏ vẻ đã rõ. Đám người gióng cùng hai mươi gã kết đan. Hạ xuống trước đám tân đệ tử. Chúng tân đệ tử cung kính chắp tay

- chúng tiểu nhân tham kiến chư vị đường chủ, các vị đại nhân.

Lý Thông cùng đám người gật đầu hài lòng, Lý thông chỉ tay từng người giới thiệu nói

- đây là thanh đường chủ, đường chủ nữ nhi đường biến dị độc linh căn nguyên anh trung kỳ. Hắc đường chủ, đường chút ám đường biến dị phong linh căn, nguyên anh trung kỳ. Đây là hai vị đại sư tỷ của nữ nhi đường, nhị linh căn trúc cơ sơ kỳ. Đây là tần công tử. Ta là Lý đường chủ, đường chủ bảo đường thổ linh căn đơn hệ. còn tên béo này là đệ tử của Ngô Ngạn, thuỷ hệ linh căn ừm hiện tại là phó đường chủ bảo đường, nguyên anh trung kỳ. Hai mươi người này là các chấp sự của các đường.

Chúng tân đệ tử nghe Lý Thô giới thiệu từng người thì mới rõ sự cường đại của Việt tông, lần trước nói trên quảng trường này không phải là chém gió lừa người, họ nhìn nhau thấy ánh mắt hưng phấn của nhau hai biến dị linh căn hai đơn hệ linh căn đều là cường giả nguyên anh kỳ cường đại. Xem ra không lựa chọn sai rồi, họ chắp tay vấn an từng người

- đệ tử tham kiến thanh đường chủ, hắc đường chủ, Lý đường chủ, Ngô phó đường chủ, công tử, nhị bị đại sư tỷ và các vị chấp sự đại nhân.

Đám người Lý Thông gật đầu vừa ý. Lý Thông đợi tân đệ tử vấn an xong thì giơ tay ra hiệu im lặng

- như ta đã nói từ trước gia nhập Việt tông các ngươi sẽ được cung cấp tài nguyên cần thiết để tu luyện tốt nhất. Vũ khí, công pháp phù hợp và được những người hướng dẫn tốt. Nhưng nếu như các ngươi không có sự cố gắng thì Sẽ bị đào thải. Những kẻ có dị tâm phản bội tông môn thì phải nhận sự trừng phạt ngiêm khắc nhất đổi lại những người có sự trung tâm trong tu luyện cũng như đối với tông môn thì sẽ được khen thưởng phù hợp. Một ngày nào đó không xa các ngươi sẽ thấy tự hào về lựa chọn của bản thân ngày hôm nay. Nhiên lam chỉ là khởi đầu thôi, ta sẽ dẫn bước chân các ngươi ra toàn đông vực này, vươn xa hơn là toàn bộ tu chân giới này.

Thanh âm của Lý Thông văng vẳng trên quảng trường, thanh âm như ma mị khiến đám tân đệ tử ánh mắt lấp loé hào quang hưng phấn, cuồng nhiệt. Ngô Ngạn nhìn thân hình cùng lời nói của sư phụ, hai vị đường chủ khác, thấy nụ cười thản nhiên của công tử, nhị nữ cùng các vị chấp sự khác. Hắn không hiểu sự tự tin này từ đâu mà có nhưng hắn cảm thấy rất hào hứng và mong đợi vào tương lại.

Đám tân đệ tử chắp tay cung kính cúi đầu kiên định

- đệ tử nguyện trung thành với Việt tông, vì một Việt tông cường đại.

Lý thông gật đầu

- tốt giờ chúng ta trở về

Chúng tân đệ tử vâng lệnh, lý thông cùng đám người gióng đằng không lên trước dẫn đầu toan bay đi thì nghe tiếng gọi với lại

- Lý đường chủ, các vị đường chủ xin dừng bước.

Lý thông quay người lại thì thấy gần sáu trăm tân đệ tử của các tông môn khác từ khắp các nơi tiến về hắn hơi ngạc nghiên cùng mọi người Hạ xuống

- các tiểu huynh đệ có chuyện gì sao??

Một thiếu niên đại diện cho đám người đứng lên trước quỳ xuống, những người khác cũng quỳ xuống. Hắn nói:

- xin các đường chủ cho đệ tử gia nhập Việt tông.

Những người khác cũng đồng thanh nói theo:

- xin các đường chủ cho đệ tử gia nhập việt tông.

Những tân đệ tử này sau khi rời nhà trở về thành nhiên lam đã nghe những sự kiện vừa sảy ra. Trong lúc chờ đợi những người được tông môn cử đến để tiếp nhận thì ra quảng trường theo dõi những tân đệ tử của Việt tông nhập môn. Nghe được những lời Lý Thông nói vừa rồi khơi dậy trong chúng niềm khao khát được gia nhập vào đoàn thể này.

Lý Thông nhìn về mọi người rồi nhìn những đệ tử các tông môn này cười nói

- các vị tiểu huynh đệ đứng lên đi

- xin các vị đường chủ thành toàn

Nhìn sự mong đợi của đám tiểu tử này hơi bất đắc dĩ

- các tiểu huynh đệ nam nữ đều là Tuấn kiệt nếu như bình thường ta tất nhiên đưa hai tay đón nhận. Nhưng hiện giờ đều đã là tân đệ tử bái nhập vào các tông môn khác nên thứ lỗi chúng ta không thể nhận vì không hợp lẽ đối nhân. Hơn nữa ta không dám chắc một ngày các vị lại diễn lại một cảnh như vậy.

Lý Thông nói với đám tân đệ tử Việt tông:

- đi chúng ta trở về.

Lý Thông và đám người Gióng đằng không phi hành trở về, một ngàn hai tân đệ tử bay theo. Để lại sau lưng sáu trăm tân đệ tử đang quỳ dưới đất, họ lục tục đứng dậy dõi theo đoàn người lòng tiếc nuối quay đi, họ có cảm giác mình vừa bỏ lỡ một cơ hội nhưng không sao cả, họ trở về vị trí được sắp xếp để chờ đợi người tông môn mình đến. Nhưng họ không biết rằng rất lâu về sau này họ vẫn nhìn về những người đó mà tiếc nuối.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.