[Thập Niên 60] Vợ Chồng Son Trong Đại Viện

Chương 11: Chương 11: Học nghề (3)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Hiển nhiên lời giải thích của Trần Phương không thuyết phục được Trương Tú Mai, vì vậy sau khi cười khẩy bà ấy vẫn muốn nói dỗi Trần Phương vài câu. Chỉ là lời còn chưa nói ra đã nghe thấy cô con gái nãy giờ trầm mặc không chen vào cuộc nói chuyện cất lời: “Mẹ, quên đi, chị dâu con tuyệt đối không phải cố ý đâu.”

“Con đúng là tốt tính!” Trương Tú Mai nói với con gái, lửa giận trong lòng tuy đã lắng xuống rất nhiều nhưng khi ngẩng đầu nhìn Trần Phương thì sắc mặt bà ấy vẫn không tốt: “Nếu Tĩnh Tĩnh đã nói đỡ giúp cô thì đành thôi, nhưng có chuyện này tôi phải nói rõ với cô, tôi và ba chồng cô còn sống một ngày thì chuyện đại sự của Tĩnh Tĩnh sẽ không do cô quyết định, về sau nếu cô còn dám đưa ra chủ ý không chính đáng, cũng đừng ở nhà của tôi nữa mà hãy thu dọn đồ đạc đi đồ đạc đi khỏi đây luôn đi.”

Vốn Trần Phương còn hơi áy náy nhưng sau khi nghe những lời nói tàn nhẫn của Trương Tú Mai, cô ta không khỏi cảm thấy uất ức.

Cô ta thực sự cảm thấy bản thân không có gì sai khi giới thiệu con trai của chủ nhiệm xưởng của họ cho Lâm Tĩnh cả, đúng là con trai của chủ nhiệm Vương hơi gù nhưng cậu ta có gia cảnh tốt, hơn nữa đối phương chỉ có mỗi khuyết điểm này, cưới Lâm Tĩnh thì cậu ta vẫn có thể nuôi cô cả đời cơ mà? Lại nhìn cô ta đi, cô ta lấy một người khỏe mạnh, nhưng có ích gì? Họ kết hôn đã hai năm rồi nhưng thậm chí còn không có được nhà riêng, chỉ được ở trong một căn phòng nhỏ ngăn cách gian với nhau.

Kết quả là mẹ chồng cô ta không những không cảm kích kế hoạch của cô ta dành cho Lâm Tĩnh mà còn cảnh cáo cô ta sau này không được xen vào chuyện sinh hoạt của Lâm Tĩnh!

Đúng là không phân biệt tốt xấu, không ý thức được lòng tốt.

Trong lòng Trần Phương tức giận, nhưng đối mặt với vẻ mặt nghiêm túc của Trương Tú Mai, cuối cùng cô ta nghiến răng nghiến lợi nói: “Sẽ mặc kệ, sẽ không quản!”

Cô ta muốn nhìn xem, không có cô ta chen vào, Lâm Tĩnh có thể kết hôn với loại đàn ông nào! Dù sao cô ta cũng đã hạ quyết tâm, nếu sau khi kết hôn Lâm Tĩnh vẫn còn lì mặt ở nhà, cô ta tuyệt đối sẽ không đồng ý!



Trong khu tập thể có phòng tắm công cộng, ở ngoài cùng bên trái của mỗi ngôi nhà có hai phòng đơn ngăn cách nhau, trên cửa có viết hai chữ lớn nam và nữ.

Lâm Tĩnh rất ít khi tới phòng tắm, bởi vì phòng tắm chỉ có một gian, giờ cao điểm có rất nhiều người xếp hàng chờ tắm, phụ nữ tắm rất lâu, chờ một hai tiếng là chuyện thường. Vất vả lắm mới chờ đến lượt thì lúc cô giặt đồ cũng sẽ có người gõ cửa thúc giục, làm cô cũng không vò kỹ được.

Nếu phải chen lấn vào giờ cao điểm thì đi ca tối vẫn hơn, dù sao quay lại đã là ngày hôm sau rồi. Nhưng nếu là ca ngày, đi làm về thì trời đã tối, đợi người khác giặt xong, nhà vệ sinh công cộng không có đèn điện, tắm trong bóng tối hoặc không có đèn pin hay nến sẽ rất bất tiện.

Vì vậy, Lâm Tĩnh thường tắm ở nhà.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.