Thập Niên 70 Quần Chúng Ăn Dưa Tự Mình Tu Dưỡng

Chương 34: Chương 34: Địa chủ cũng không dám làm như vậy




So sánh với Lâm Ngọc Trúc mà nói, nữ chính Lý Hướng Vãn lại rất phô trương, trong sọt không chỉ có lương thực, còn có mấy loại đồ ngọt, đồ ăn vặt như kẹo sữa đại bạch thỏ, bánh hạch đào, bánh trứng gà, càng làm người chú ý chính là trong sọt còn có một miếng thịt lợn to, phải đến bốn năm cân.

Triệu Hương Lan cùng Trương Diễm Thu đứng ở kia nhìn mà chảy nước miếng.

Nhìn thế nào thì thịt lợn này cũng không thể ăn vào bụng các nàng, nhưng không ảnh hưởng toàn bộ tâm trí các nàng đều là miếng thịt trong giỏ kia.

Ghen ghét làm người ta điên cuồng, có Lý Hướng Vãn chống đỡ ở phía trước, hai người đã không đem Lâm Ngọc Trúc loại tôm tép này để vào mắt, trong lòng tất cả đều là ác niệm với nữ chính.

Một lần mua nhiều thịt như vậy là khoe khoang nàng có tiền, là đang chê cười các nàng đến cơm cũng không có mà ăn? Đều là nữ thanh niên trí thức xuống nông thôn, sao các nàng lại phải chịu khổ như vậy.

Con người sợ nhất chính là có đối lập.

Có nữ chính ở đây Lâm Ngọc Trúc từ bỏ ý tưởng đi trạm phế liệu, trạm phế liệu là nơi nữ chính phát tài, hầu như lần nào tới trấn trên cũng đi bộ dạo một vòng, Lâm Ngọc Trúc không tính toán đoạt kỳ ngộ này, nàng có loại cảm giác vận mệnh chú định, tốt nhất nên bảo trì khoảng cách nhất định với nữ chính, không có liên hệ nhân quả là tốt nhất.

Nàng luôn có một loại trực giác, nếu nàng đoạt cơ duyên của nữ chính sẽ bị tổn thất càng lớn hơn... Điều này thật huyền huyễn!

Nàng đi trạm phế liệu cũng không phải vì phát tài, mà là muốn mua một ít sách giáo khoa, làm chuẩn bị cho vài năm sau thi đại học, nàng nhớ rõ thời này thi đại học là thi khoa học tự nhiên và thi chính trị, cho nên báo chí của niên đại này nàng nhất định phải xem, nếu không kết quả thi chính trị của nàng sẽ rất thảm.

Đối với chủ đề chính trị nhất định phải hiểu biết thời sự, và văn phong, dùng phong cách gì để giải đề rất quan trọng, nàng là một nhân sĩ xuyên qua cần phải dung nhập các điểm đặc sắc của thời đại này.

Báo chí cũ tốt nhất là đi kiếm ở trạm phế liệu, như vậy sẽ rẻ hơn một chút, nhưng không vội, quan trọng nhất là kiếm được sách giáo khoa trước đã.

Ở vấn đề học tập Lâm Ngọc Trúc không nghĩ lại lãng phí thời gian, nàng trực tiếp đến hiệu sách để mua, lúc trước từ Lâm gia rời đi nàng không dám mang sách giáo khoa sơ cao trung từ trong nhà đi, vẫn là câu nói kia, tiểu tiết rất quan trọng, nàng không thể đem theo một chồng sách giáo khoa xuống nông thôn, chỗ sách đó lưu lại trong nhà mới hợp lí.

Phòng trường hợp có người mượn sách, mẹ Lâm sẽ nhớ tới sách vở của nàng.

Vận may của nàng không tệ, sách giáo khoa sơ cao trung nàng đều mua được ở hiệu sách, nghe nói lần thi đại học đầu tiên ra đề cực kỳ đơn giản, không khác lắm với đề sơ trung, nhưng là chỉ tiêu đi học chỉ có mấy phần trăm, sáu trăm vạn thí sinh chỉ lấy hơn hai mươi vạn người, xác suất như vậy, Lâm Ngọc Trúc một chút cũng không có cảm giác ưu việt...

Chỉ có thể nói, mấy năm ở đây nàng phải không ngừng đọc sách giải đề, tin rằng sau khi nỗ lực hết mình thì kết quả tương lai có ra sao cũng không thẹn với lương tâm, thế nên nàng sẵn sàng bỏ tiền ra mua sách giáo khoa ở hiệu sách, mà không phải là đi trạm phế liệu tìm mua sách cũ, nếu đi một lần mà không mua được đủ, vậy quá lãng phí thời gian.

Trừ bỏ các tin đồn nhảm nhí của thôn dân, thì cuộc sống của Lâm Ngọc Trúc khá dễ chịu.

Một tháng này không gian của nàng lại tăng thêm một cấp, đã tăng tiếp 5 cấp, có được một lần rút thăm trúng thưởng, nàng rút được phần thưởng mở khoá toàn bộ cửa hàng thực phẩm phụ.

Lâm Ngọc Trúc mở cửa hàng ra nhìn, có chút... không quá hiếm lạ, có đủ loại gia vị, còn có các loại nguyên liệu phụ để nấu ăn như tiêu, hồi,.v.v... nói một hồi, nàng cảm thấy hình như hệ thống cho rằng nàng là một đầu bếp!

Nhìn kết quả rút thăm trúng thưởng như vậy, tuy rằng không phải rất hiếm lạ, nhưng nàng có thể làm ra đồ ăn ngon miệng, nhìn theo cách này, cũng thực không tồi!

Tài nấu nướng của Lâm Ngọc Trúc so ra kém đầu bếp, nhưng cũng có thể được gọi là đồ ăn nhà người ta trong miệng đám trẻ con, từ giờ, trên phương diện ăn uống nàng coi như thật sự tự do!. Chính chủ,

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.