[Thập Niên 70] Trốn Hôn Sĩ Quan, Quân Tẩu Mang Thai Ba

Chương 6: Chương 6: Giữ lại một nước cờ 3




“Chỉ có thế này thôi. Con đồng ý thì đồng ý, không đồng ý thì thôi, đến lúc đó để Khương Nguyên nói chuyện với con, nhưng ông ấy không dễ tính như chúng ta đâu.”

Khương Nghiên nhíu chặt mày.

Trong gia đình ba người nhà họ Giang, Khương Nguyên là người tệ bạc nhất, thủ đoạn hành hạ người khác thì vô cùng tàn nhẫn, ngay cả Diệp Xuân Lan và Khương Mặc cũng có chút sợ ông ta.

Không do dự nhiều, Khương Nghiên đồng ý.

Gả thì gả thôi.

Còn hơn là xuống nông thôn chịu đói, an toàn thân thể không được đảm bảo.

Hơn nữa, cô vốn không phải là nguyên chủ, ở lâu sẽ khó tránh khỏi để lộ sơ hở, đến một nơi không ai quen biết là tốt nhất.

Thấy Khương Nghiên gật đầu, Diệp Xuân Lan và Khương Mặc không nhịn được mà mừng thầm.

Khương Nghiên cũng nhân cơ hội này đưa ra yêu cầu được đi bệnh viện khám bệnh, cô vẫn chưa hạ sốt, nếu không nhanh chóng uống thuốc, chỉ sợ phải xuống dưới đoàn tụ với nguyên chủ mất.

Khương Nghiên đã đồng ý lấy chồng, Diệp Xuân Lan đương nhiên sẽ không từ chối yêu cầu này, bà ta lập tức quyết định đích thân đi cùng Khương Nghiên đi khám bệnh, đồng thời để Khương Mặc báo tin cho Khương Nguyên.

Việc này đã kéo dài quá lâu, để tránh đêm dài lắm mộng, phải nhanh chóng đưa Khương Nghiên lên tàu hỏa, như vậy chồng bà ta cũng có thể thăng chức nhanh chóng.

Bệnh viện gần nhất cách nhà tập thể không xa, đi bộ chỉ mất mười mấy phút.

Hai người nhanh chóng đến bệnh viện, bác sĩ kê cho cô một mũi hạ sốt, lại bốc thêm hai thang thuốc, rồi cho họ về.

Khi về đến nhà, ba con Khương Nguyên cũng đã trở về.

Vừa vào cửa, Khương Nghiên đã nghe thấy Khương Nguyên đang khen Khương Mặc nghe lời hiểu chuyện, trông giống hệt cảnh phụ tử tình thâm.

Nghe thấy động tĩnh bên ngoài cửa, Khương Mặc quay đầu nhìn Khương Nghiên một cái đầy đắc ý, vẻ mặt “ba yêu tôi còn ba không yêu cô” trông rất đáng đấm.

Nhưng Khương Nghiên không phải là nguyên chủ, cô chẳng có cảm giác gì với điều này.

Khương Nguyên cũng nhìn sang, lần đầu tiên ông ta lộ ra vẻ hài lòng với đứa con nuôi.

“Cũng coi như hiểu chuyện, đã ốm thì vào phòng nghỉ ngơi đi, không cần nấu cơm đâu, ba sẽ bảo mẹ con chuẩn bị tiền và phiếu, lúc lên tàu sẽ đưa cho con.”

Ông ta lo Khương Nghiên lật lọng, nên đã giữ lại một nước cờ, không đưa tiền và phiếu ngay, mà đợi Khương Nghiên lên tàu rồi mới đưa.

Thời đại này ra ngoài cần có giấy giới thiệu, giấy giới thiệu đi đâu thì chỉ được đến đó, không mua được vé ở những nơi khác.

Hơn nữa, mọi thứ đều do quốc doanh, địa chỉ không đúng thì ngay cả nhà trọ cũng không ở được, chỉ có thể ngủ ngoài đường, trở thành người lang thang, hậu quả còn thảm hơn cả xuống nông thôn.

Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.