[Thập Niên 70] Vợ Béo Lão Đại Là Thanh Niên Trí Thức Cấm Dục

Chương 3: Chương 3: Trả lại tiền sau khi hủy hôn (1)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Mẹ Tô vừa nghe tin nhà họ Lục muốn hủy hôn, trong lòng lo lắng như kiến ngồi trong chảo nóng, giọng nói mang theo tiếng khóc nức nở: “Hai nhà chúng ta đã tính chuyện kết hôn từ lâu như vậy rồi! Hai đứa trẻ cũng đã ở bên nhau hơn mười năm, sao có thể nói hủy là hủy được? Ở đây có lẽ có hiểu lầm gì đó! Tầm Vị không phải loại người như vậy đâu!”

“Còn có hiểu lầm gì nữa? Cô nam quả nữ, nửa đêm canh ba, quần áo xộc xệch ở chỗ này! Còn có thể làm cái gì? Bảo hai người bọn họ ở đây không làm gì, các bác có tin không?” Vẻ mặt Lục Vân Hiên u ám, nghiến răng nghiến lợi nói: “Bác Tô, hai nhà chúng ta đã đính hôn bao nhiêu năm rồi, bác cũng biết tình cảm của con đối với Tầm Vị như thế nào! Tất cả mọi người đều nói Tầm Vị vừa xấu vừa béo, không xứng với cháu, nhưng từ trước tới nay cháu chưa bao giờ để ý! Cháu một lòng một dạ với cô ấy, dịu dàng ân cần! Nhưng cô ấy đã đối xử với cháu như thế nào! Thế mà cô ấy lại thực sự cắm sừng cháu! Cháu là đàn ông! Cháu không thể chịu đựng được sự xấu hổ và nhục nhã như này! Cho nên cuộc hôn nhân ngày hôm nay, cháu nhất định phải hủy hôn!”

Sau khi nghe những lời Lục Vân Hiên nói, mẹ Tô lo lắng đến mức gần như muốn gào khóc.

Bà lo lắng nhìn về phía Tô Tầm Vị, nói: “Tầm Vị! Con nên nói gì đó đi chứ!”

Tô Tầm Vị lại nhìn vẻ mặt bị tổn thương và đau khổ của Lục Vân Hiên, trong lòng nhếch môi cười lạnh.

Không sai, anh ta nói đúng, anh ta đã đính hôn với nguyên chủ hơn mười mấy năm, nguyên chủ là một người cô béo, còn anh ta, Lục Vân Hiên là một kẻ tài hoa nổi tiếng ở thôn Bình An, mọi người đều nói hai người không xứng đôi, nhưng Lục Vân Hiên đối xử với nguyên chủ quả thực vẫn rất dịu dàng quan tâm.

Nguyên chủ bị anh ta mê hoặc đến mức thần hồn điên đảo, mê đến mức cuồng dại, thậm chí còn thuyết phục ba mẹ bán nhà để dùng số tiền đó trả học phí đại học cho Lục Vân Hiên!

Hơn nữa, Lục Vân Hiên mất ba từ khi còn nhỏ, mẹ Lục sức khỏe yếu ớt, ngay cả công điểm* còn không kiếm đủ được!

*công điểm: có nguồn gốc từ các nhóm hỗ trợ lẫn nhau sản xuất nông nghiệp được thành lập ở các vùng nông thôn sau khi thành lập nước Trung Quốc mới và được sử dụng phổ biến trong các hợp tác xã sản xuất nông nghiệp và các xã nhân dân nông thôn. Phương pháp này chủ yếu tính thù lao lao động dựa trên sản lượng.

Sở dĩ anh ta có thể tốt nghiệp cấp 3, thi vào được đại học, toàn bộ đều là nhờ vào công lao của nhà họ Tô!

Chính nguyên chủ đã tiết kiệm thức ăn để duy trì sự sống cho mẹ con anh ta!

Là nhà họ Tô thay phiên nhau làm ruộng để kiếm công điểm, tất cả đều được ghi vào sổ của nhà họ Lục!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.