[Thập Niên 80] Thiên Kim Sa Sút Gả Cho Xưởng Trưởng Nuôi Con

Chương 41: Chương 41: Tôi hầu hạ em cả đêm (1)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Hai má Tô Vãn Nghiên đỏ bừng.

Từ nhỏ cũng đã hiểu lễ nghĩa, dù có cắn đứt lưỡi cũng không thể nói ra những lời này của bà ta, nhưng cô cũng không chịu thua: “Là con bà tự nguyện giặt, thích quấn lấy tôi ngược lại là lỗi của tôi rồi. Còn bà nói chuyện không lịch sự, khó trách có thể dạy con trai thành côn đồ.”

Châu Thải Phượng không chịu nổi khi cô hạ thấp con trai mình, tức giận vô cùng, chỉ tay về phía cô mắng lớn: “Cô là đồ nghèo nàn, suýt chút nữa thì ra đường ăn mày rồi, còn mặt mũi nói con tôi, cũng không nhìn xem nhà cô còn bao nhiêu tiền của.”

“Tô gia của tôi đúng là nghèo nàn, ông tôi cũng vì nước mà hi sinh anh dũng.

Ông nội tôi nhiều lần dốc hết tài sản cứu trợ quốc gia, từ thiện. Mười mấy năm trước, thị trấn Đại Phong thuờng xuyên hạn hán, lũ lụt, đều là cha tôi và ông nội mỗi năm đều phát cháo miễn phí cứu dân, nói không chừng cả nhà bà còn từng nhận ơn huệ.

Bây giờ tôi chỉ còn một mình, bà dựa vào cái gì mà nói câu bao nhiêu tiền có thể giấu được chuyện quá khứ?”

Khi Tô Vãn Nghiên nhắc lại chuyện trước kia, đôi mắt đẹp phủ đầy sương, nhưng giọng nói nghẹn ngào và đanh thép nhớ về những ngày người trong Tô gia được tung hô, tán thưởng.

Nhưng kể từ khi ông nội qua đời hơn mười năm trước, sản nghiệp Tô gia mỗi năm đều giảm, bất đắc dĩ phải bán đi để sinh sống.

Giống như mọi thành tích của Tô gia không còn tồn tại, cuối cùng tới mức bị người khác coi thường.

Toàn bộ thị trấn Đại Phong không ai không từng nhận ân huệ của Tô gia, Châu Thải Phượng đương nhiên cũng không ngoại lệ.

Nhưng đây đã là chuyện từ mười mấy năm trước, ai còn nhớ chứ.

Bà tức giận nói: “Cô thật lì lợm, có bản lĩnh đấy. Nếu nói về tổ tiên thì nhà ai năm trăm năm trước chẳng có người bản lĩnh.”

Đúng lúc này, ngoài cửa vọng đến một câu: “Lại cãi nhau cái gì nữa?”

Châu Thải Phượng nghe thấy tiếng Tưởng Lệ Đình, sắc mặt bỗng thay đổi, ủy khuất nói: “Lệ Đình, mẹ vừa gội đầu cho Nha Nha, cô ta liền chỉ trích mẹ không được làm vậy, làm vậy không đúng.

Con nói xem mẹ nuôi anh chị em các con khôn lớn, đều tắm gội như vậy.

Còn mỉa mai mẹ nuôi con thành lưu manh, bám lấy cô ta, mẹ có thể cam lòng để con bị cô ta nói như vậy sao.

Mẹ nói vài câu bảo vệ con, cô ta lại lôi chuyện tổ tiên nhà cô ta là anh hùng, là người lương thiện. Chúng ta nghèo, là người quê mùa, không xứng với cô ta.”

Tô Vãn Nghiên bị bà ta nói từ trắng thành đen mà sợ hãi.

Hơi thở của cô ngừng lại, ngước mắt nhìn thấy môi Tưởng Lệ Đình mấp máy, không chút biểu cảm đi tới cửa: “Thật sao?”

Tô Vãn Nghiên muốn Tưởng Thâm và Tưởng Trầm làm chứng, nhìn thấy cơ thể gầy gò của hai anh em đứng ở nơi khuất, cô bất giác nghẹn lời: Nếu bọn chúng làm chứng cho mình, nhất định sẽ bị Châu Thải Phượng đánh chửi đúng không?

Tưởng Lệ Đình thấy cô im lặng, Tưởng Lệ Đình vẫn kiên nhẫn hỏi: “Có phải vậy không?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.