[Thập Niên 90] Không Làm Trưởng Tỷ

Chương 1: Chương 1: Giấy thông báo (1)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

“Bùm.”

Một tràng pháo nổ, khói trắng tan đi, Nguyên Đường lơ lửng giữa không trung, nhìn xuống kết cục cuộc đời mình.

Ngôi nhà cũ hai phòng một phòng khách là do cô Đông Tử tiền tiết kiệm từ những năm đầu mua. Diện tích chật hẹp hơn sáu mươi mét vuông, nằm trong một tòa nhà ống cũ kỹ.

Cô không nhớ rõ mình đã mua ngôi nhà vào khoảng thời gian nào.

Hình như là sau khi ba mẹ mất, các em trai em gái đã có gia đình. Mà năm đó, cô về quê đón Tết trong ngôi nhà cũ, có người trong làng đốt pháo hoa, tiếng pháo hoa “bùm” một tiếng nổ tung, những tia sáng tỏa ra rồi vụt tắt, chỉ còn lại mùi lưu huỳnh khó ngửi. Trong mùi hương đó, Nguyên Đường lần đầu cảm thấy mình không thể sống ở quê được nữa.

Ba mẹ đều đã qua đời, các em trai em gái đều ở lại thành phố, cô ở một mình ở quê, hơn bốn mươi tuổi, luôn bị người ta bàn ra tán vào.

Vì vậy cô đã quyết tâm đến thành phố làm giúp việc gia đình trong ba năm, mới mua được một căn nhà nhỏ ở rìa thành phố.

Lúc mua nhà, các em trai em gái đều không đồng ý, đều cho rằng cô tuổi đã cao lại quá cố chấp. Rõ ràng là nhà ở quê cũng tốt, ở một mình cô cũng không chật chội. Tại sao nhất định phải vào thành phố? Hơn nữa chị gái tuổi đã cao, ở thành phố cũng không dễ dàng, già rồi chẳng lẽ phải dựa vào mấy đứa em trai em gái sao?

Nhưng sau khi Nguyên Đường mua nhà, các em trai em gái dần dần phát hiện ra lợi ích của việc có một người chị ở thành phố.

Tất cả họ đều là người đi làm, không thể chăm sóc con cái kịp thời. Ba mẹ mất sớm, cũng không thể trông cậy mãi vào ông bà của người kia.

Chị cả như mẹ, hầu như không do dự, họ đã quen với việc giao con cho chị cả trông.

“Chị ơi, hôm nay em tăng ca, chị giúp em đón Hạo Hạo nhé.”

“Chị ơi, tối nay em có việc, chị đón Vân Vân đến chỗ chị nhé, nhớ Đông Tử cho nó ăn bánh tuyết, đứa trẻ này cứ ăn bánh tuyết là bị sốt.”

“Chị ơi, khăn quàng cổ của Phi Phi có phải để ở chỗ chị không? Chị đưa em nhé, ngày mai nó đi học còn phải Đông Tử.”

...

Nhìn lại quá khứ, Nguyên Đường đột nhiên phát hiện ra rằng cuộc đời mình được chia thành ba phần.

Cuộc đời đầu tiên, cô là chị cả hiểu chuyện, vì các em trai em gái mà đi làm xa, tận tụy mười mấy năm, đưa hai em trai và hai em gái vào đại học.

Cuộc đời thứ hai, cô là đứa con gái hiếu thảo, khi các em trai em gái bận rộn với gia đình nhỏ của mình, ba mẹ cô bị bệnh nặng. Vì vậy cô ở lại quê, tận tâm tận lực chăm sóc người già, cuối cùng khiến hai ông bà cười mãn nguyện mà ra đi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.