Thê Chủ Dịu Dàng

Chương 17: Chương 17




Editor: coki (Mèo)

Nhẹ nhàng đóng lại cửa lớn màu đỏ thắm của cửa hàng, nghe thấy âm thanh ổ khóa vang lên thanh thúy, Quân Nhược Thủy sung sướng xoay người lại, giương mắt nhìn về chân trời xa xôi, mặt trời đã lặn về phía Tây.

Sáng sớm hôm nay nàng và Tử Trúc vội vàng đi tới thành Nam.

Tử Trúc chọn cửa hàng này theo lời của nàng, đây quả thật là lựa chọn thích hợp nhất hiện nay. Tuy không phải nằm trên đoạn đường phồn hoa nhất thành Lâm Giang nhưng ở đâu có hương hoa thì ở đó sẽ có bướm bay tới, không chừng về sau trung tâm phồn hoa sầm uất sẽ dời dần về phía thành Nam cũng không chừng.

Bàn đầu cửa hàng này là một cửa hàng bán đậu rang, phía sau là Tứ hợp viện cho chủ nhân ở, nguyên nhân là gần đây nữ nhi của nhà này mới được thăng quan ở kinh thành cho nên cả nhà mới dọn đến kinh thành hưởng phúc, nóng lòng muốn bán nhà cửa cho nên giá cả cũng rẻ hơn rất nhiều, giao dịch được tiến hành vô cùng thuận lợi. Bởi vì từ thành Lâm Giang đến kinh thành đường xá xa xôi, nhưng đồ vật trong phòng lại khó khuân vác chuyển đi nên cũng thuận tiện bán luôn cho Quân Nhược Thủy. Đối với chuyện này Quân Nhược Thủy cực kì hài lòng bởi vì nhà cửa vừa mua đã có thể sử dụng được nên giúp tiết kiệm rất nhiều sức lực.

Vương Hân mừng rỡ đúng hẹn đưa dược liệu tới đây, sau đó cầm những bức hình cây thuốc mà Quân Nhược Thủy đã vẽ, nóng lòng khởi hành đi về phương Bắc.

Quân Nhược Thủy lại phân phó Tử Trúc đi tìm một ít người sống bằng nghề khuân vác sau đó để cho bọn họ thu dọn sân, phơi dược liệu, công việc thuận lợi suôn sẻ, khí thế ngất trời.

"Tử Trúc, em cầm lấy phương thuốc này đi y quán mua thuốc sau đó mang về Quân gia, sắc cẩn thận rồi cho phụ thân ta uống." Quân Nhược Thủy từ trong lòng rút ra một tờ giấy ghi phương thuốc đưa cho Tử Trúc.

Chữ của tiểu thư từ khi nào thì trở nên.... ....Xấu như vậy? Tuy có thể đọc và hiểu được nhưng nét chữ quá tệ lại càng không thể nhắc tới mỹ cảm thư pháp.

Nhận lấy phương thuốc trong khoảnh khắc Tử Trúc trở nên trầm mặc, đột nhiên ngẩng đầu, khẩn cầu nhìn Quân Nhược Thủy nói: "Tiểu thư, để cho em ở lại đây giúp người được không? Em sẽ cố gắng học hỏi, nhất đinh có thể trở thành trợ thủ đắc lực nhất của người."

Quân Nhược Thủy lắc lắc đầu, vỗ vai nàng ta nói lời thấm thía: "Tử Trúc, quả thật trước mắt ta cực kỳ thiếu người trợ giúp, em cũng là người mà ta tin tưởng nhưng em còn có chuyện quan trọng hơn phải làm. Em phải chăm sóc tốt cho phụ thân ta, phòng bị những chuyện mờ ám ở Quân gia. Qua vài ngày nữa ta sẽ nghĩ biện pháp đón phụ thân về đây, khi đó em cũng sẽ cùng đi theo phụ thân. Chỉ cần em có thể đảm nhận được thì vị trí chưởng quầy nơi này liền giao cho em."

Tử Trúc trừng lớn hai mắt, mừng rỡ không thôi: "Tạ tiểu thư! Em sẽ chăm sóc tốt cho chủ tử." Chưởng quầy đó, từ một nha hoàn thường xuyên bị bắt nạt lên đến chưởng quầy của một cửa hàng, nàng ta ngay cả nằm mơ cũng phải cười mà tỉnh dậy: " Nhưng mà tiểu thư, y quán cũng phải cần chưởng quầy sao?" Nàng ta nghĩ nghĩ, hoang mang hỏi.

Quân Nhược Thủy đã có dự định trong lòng, mỉm cười gật đầu: "Toàn bộ đều nghe ta an bài thì có thể."

Tất nhiên là y quán cũng phải cần người quản sự, kinh doanh y quán nhất định cũng cần thủ đoạn quảng bá. Nàng cũng không phải là hành y vì lý tưởng cứu giúp mọi người vĩ đại như thế, lợi nhuận mới đúng là mục đích duy nhất của thương gia. Độ cong của khóe miệng đang nhếch lên ngày càng gia tăng, thật sự là gần mực thì đen, chỉ sợ là ở lại Tô gia quá lâu nên bây giờ trên người nàng cũng lây dính hơi tiền của thương nhân?

Ngồi trên xe ngựa mới thuê được, Quân Nhược Thủy dựa vào đệm trúc nhắm mắt dưỡng thần. Theo xe ngựa xóc nảy nàng hồi tưởng lại cuộc nói chuyện của mình và Tô Mộ Bình tối hôm qua, cảm giác hình như nàng ta còn giấu giếm điều gì đó. Vẫn còn gạt nàng cái gì đây? Thực sự là Tô Mộ Bình biểu hiện ra bên ngoài quá thẳng thắn cùng thành khẩn, đúng là lòng người khó dò đặc biệt là thương nhân có khả năng vì đạt được mục đích nào đó mà biểu hiện thẳng thắn thành khẩn nhưng vĩnh viễn sẽ không bao giờ mở rộng lòng mình cùng tin tưởng không hề giữ lại.

Làm cho nàng khó chịu nhất chính là lúc phát hiện ra mình bị người khác giám thị, cảm giác đó thật sự không tốt giống như mình là phạm nhân không có tự do, mỗi nhất cử nhất động đều bị người ta theo dõi.

Khi đó đêm đã khuya, Tô Mộ Bình muốn đứng dậy đi về phòng, nàng vội vàng tiến lên cẩn thận đỡ nhân lúc đó bắt mạch. Cảm giác được mạch trầm nhỏ, chư dương không nằm ở trong lồng ngực mà chuyển qua sau lưng, dương khí không chuyển động, khí cơ trở ngại tê liệt mà dương khí không đủ, mất đi ấm áp, ngột ngạt khó thở, ngực đau nhói, sắc mặt trắng xanh, tay chân lạnh ngắt, cần phải làm cho dương khí bị tê liệt thông suốt, xua tan hàn khí. Chẳng qua bệnh tà xâm nhập đã lâu, từ từ tăng lên, có hiện tượng vong dương. Bây giờ nếu như điều dưỡng đúng cách thì có thể kéo dài thêm nửa năm, nếu muốn khỏi bệnh hoàn toàn nét mặt tỏa sáng thì đó là chuyện tuyệt đối không thể nào. Nói như vậy bệnh này tương tự như bệnh mạch vành ở trong Tây y, có khả năng giảm bớt bệnh trạng những không có khả năng chữa khỏi hoàn toàn, thậm chí còn có nguy cơ đột tử bất cứ lúc nào.

Trong đầu suy nghĩ không ngừng, bất tri bất giác xe ngựa đã đến trước cửa Tô phủ. Quân Nhược Thủy nhảy xuống xe, sắc trời đã dần dần tối hơn. Ở thế giới này nữ tử cực kỳ tự do, nàng có thể tự do đi ra ngoài, tùy ý hành tẩu. Trả tiền xe, nàng đang định đi vào cửa thì đột nhiên một bóng dáng mảnh khảnh màu xám xông tới đụng vào người nàng. Nàng lập tức cảnh giác bảo vệ túi tiền của mình, lui lại mấy bước. Nàng thường thấy kỉ xảo này trên TV, bình thường sẽ bị người khác cố ý va chạm sau đó túi tiền liền không cánh mà bay. Lúc bình tĩnh lại mới phát hiện tên trộm đã chạy mất rồi.

Nhưng mà rất kỳ lạ, bóng dáng màu xám sau khi đụng phải nàng cũng không có chạy trốn mà cực kỳ giống như diễn hài kịch chậm rãi ngã trên mặt đất. Nàng buồn cười nghĩ, lão huynh, ngươi muốn giả bộ cũng phải làm giống một chút, có người nào té xỉu mà ngã xuống chậm rì rì, lại nghệ thuật như thế không? Nàng chưa bao giờ tự nhận mình là người tốt vì thế cực kỳ yên lặng xoay người rời đi. Khóe mắt liếc qua người nào đó vẫn đang nằm trên mặt đất, đáng thương tội nghiệp co rút thành một cục, không ngừng run rẩy. Đá lót trên đường bị ánh mặt trời gay gắt chiếu suốt một ngày, lúc này nhiệt độ vẫn nóng dọa người. Quân Nhược Thủy do dự trong phút chốc, vẫn không đành lòng ngồi xổm xuống, đưa tay ra kiểm tra. Mượn ánh sáng cuối ngày nàng thấy một khuôn mặt nho nhỏ cực kỳ xinh đẹp, hai đầu gối gập lại trước ngực, lưng cong như con tôm, cuộn lại thành một cục, không ngừng run rẩy. Quân Nhược Thủy để tay lên mạch của nàng ta, mày dần dần nhăn lại, cảm giác có chút khó giải quyết.

Nếu là ở hiện đại thì chuyện tốt nhất mà nàng có thể làm là gọi điện thoại cho 120, thế là kết thúc trách nhiệm xã hội của một công dân tốt nhưng ở đây nàng nên đi báo quan phủ sao? Hay là vứt nữ hài tử này ở đây không quan tâm, trong lòng quả thực rất bứt rứt. Trầm tư một lúc lâu, cuối cùng nàng bất đắc dĩ ôm lấy nữ hài tử đang run rẩy, co rút kia, gõ gõ cửa lớn Tô phủ.

Không phải là nàng tốt bụng đâu.... .........Chẳng qua chỉ thuần túy coi nàng ta là vật thí nghiệm mà thôi. Ở đây nàng đã nghiên cứu qua một chút sách thuốc nhưng vẫn chưa có dịp thử tài nghệ. Coi như là nhặt được chuột bạch thí nghiệm đi. Hiện tại nàng cực kỳ cần kết hợp giữa lý luận với thực tiễn.

....

"Thiếu gia, Thanh Văn gác cổng báo lại nói Thiếu phu nhân vừa mới ôm một nam tử tiến vào phủ." Thanh Phong ghé sát vào tai Tô Tử Bội nói thật nhỏ.

Tô Tử Bội đang cầm sổ sách trong tay có chút ngẩn người, nghe vậy đột nhiên ngẩng đầu lên, ánh mắt rét lạnh: " Lời đó có thật không?"

"Thiếu gia, Thanh Văn nào có lá gan lớn tới mức dám lừa gạt thiếu gia?" Kỳ thật Thanh Phong cũng không quá tin tưởng một nữ nhân yếu đuối vô năng lại có lá gan lớn đến như vậy, dám quang minh chính đại ôm một nam tử vào phủ. Nàng đặt thiếu gia ở chỗ nào?

Tâm bị một đợt thống khổ cắn nuốt, hô hấp đều có chút khó khăn. Khi đó Long Hạo Vân cũng ôm một nam tử khác lướt qua bên cạnh hắn không có một tí ti nào gọi là lưu luyến không buông. Thậm chí nàng ta còn nói chẳng qua là chưa từng hưởng thụ qua tư vị được nam tử cường hãn như hắn hầu hạ ở dưới thân mà thôi, tuy rằng cực kỳ kích thích nhưng vẫn không bằng nam tử dịu dàng mềm mại có dáng người quyến rũ làm cho người ta tiêu hồn thực cốt*. Nam nhân vẫn nên dịu dàng mới tốt. Chỉ như vậy nàng ta liền gạt bỏ tất cả những gì còn lại của bọn họ, chưa từng lưu luyến, chỉ còn lại những lời nói ác độc làm cho hắn thương tích đầy mình. Nhưng tại sao hắn lại vẫn không quên được nàng ta?

*Tạm dịch là mất hồn, xương cốt cũng mềm đi.

Lúc còn nhỏ tuổi hắn đã từng tâm cao khí ngạo nói cuộc đời này chỉ yêu một người, song túc song phi*, cả đời không rời, nếu không phải là thê chủ trung trinh không thay đổi thì hắn tình nguyện cô độc một đời cũng không muốn tạm thời nhân nhượng vì lợi ích toàn cục.

Nhưng vào một mùa xuân hoa nở muôn hồng nghìn tía, cỏ non, chim hót hắn lại ngẫu nhiên gặp được nàng ta, khi đó nàng ta là Vương gia vừa mới tới đất phong. Không ai biết nàng ta là Tam vương gia đương triều. Ngày xuân thì bọn hắn đạp thanh ở ngoại thành, mùa hạ thì du thuyền hái sen trên hồ Minh Tuyết, mùa thu thì tới núi Nhạn Lai nhìn lá rơi trải từng lớp dày trên mặt đất, vào mùa đông thì tới Thẩm viên đạp tuyết thưởng mai. Nhu tình mật ý, thề non hẹn biển, bây giờ tất cả đều trở thành gương vỡ.

Nàng ta lừa gạt hắn thật khổ, suốt cả một năm nàng ta phải đi tuần tra đất phong, chung đụng thì ít mà xa cách thì nhiều. Hắn chỉ nghĩ nàng ta là một nhân sĩ ở kinh đô phải thường xuyên về kinh vấn an phụ mẫu. Hắn cho rằng nàng ta sẽ tới cầu hôn hắn nhanh chóng lại không biết nàng ta đã có chính phu, sườn phu, hầu phu thành đàn. Nàng ta đến chỗ nào thì nơi đó đều có hồng nhan tri kỉ.

Đúng là tình yêu đã sớm bỏ ra thì làm sao mới có thể thu hồi lại được?

Hắn do dự, thậm chí muốn quên đi ý nguyện ban đầu của mình, nguyện ý chịu ghen tị dày vò giống như mê muội chỉ cầu có thể được ở bên cạnh nàng ta nhưng cho dù hắn đã hạ mình vào trong bụi bặm thì nàng ta vẫn không có tí thương tiếc nào.

Hắn biết chính mình không thể ngã xuống, hắn là tất cả kiêu ngạo và hy vọng của mẫu thân, hắn muốn thừa kế sản nghiệp Tô gia, hắn muốn mẫu thân được hưởng thụ lúc tuổi già cho nên hắn cùng nàng ta nhất định sẽ không có kết cục hoàn mỹ. Dựa vào sự kiềm chế và nổ lực kinh người rốt cuộc hắn cùng từ trong tuyệt vọng sống lại. Mẫu thân lo lắng cho tình hình của hắn nên mới định hôn sự với Quân gia Tam tiểu thư.

Hắn thích người như Long Hạo Vân, là một nữ tử có khí phách, thần thái hào sảng, cho nên hắn chẳng bao giờ thèm ngó ngàng đến Quân Nhược Thủy nhưng không nghĩ tới một nữ tử ăn uống phải dựa vào Tô gia mà lại dám phản bội hắn tìm nam nhân khác. Vết thương không chịu kết vảy ở trong lòng lại tiếp tục bị xé rách, đau thấu tim gan.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.