Thiên Đế Vị

Chương 24: Chương 24: Vạch trần




Vũ Minh bước tới gần ông Tiến hơn, nhìn sâu vào trong đôi mắt ông ta, hắn kích phát tinh hồn lực đụng chạm dò xét. Đập ngược lại linh hồn hắn là một cơn sóng hồn lực khiến tinh thần hắn rúng động, hắn biết nếu đây là Mị Thể thật sự thì đúng là lúc này hắn đang ngu dốt mà lao vào thí mạng cho nó, thế nhưng nếu chỉ là hàng giả thì hiện không thể làm được gì cả. Bởi khi nó xâm chiếm thân thể ông Tiến, nó tiến hành đoạt xác thì cũng đã bị khóa chặt vào thể phách này, khó mà thoát ra được để công kích Vũ Minh.

Hắn làm chuyện này tuyệt đối là đánh cược, mà hắn cũng đã từng suy nghĩ, nếu đây là Mị Thể thật sự, thì kể cả cho dù hắn không làm cái hành động liều lĩnh ấy thì tất cả mọi người ở đây cũng đều cầm chắc cái chết. Hồn Thể này đúng thật là mạnh mẽ, Hồn lực của nó mạnh hơn Vũ Minh đến nhiều lần, khiến hắn cũng phải đau nhức linh tâm đến thống khổ. Thế nhưng sau đó hắn đã thực sự mừng rỡ, thứ mà hắn phát hiện đúng thật có khả năng không phải là một Mị Thể chân chính mà chỉ là hàng nhái. Hồn lực của nó còn thiếu một điểm hung tàn để đạt đến mức độ Mị Thể.

Để khẳng định cho suy đoán của mình, Vũ Minh liền mau chóng quay ra nhìn mọi người lớn giọng nói:

- Mau đi kiếm cho tôi một ít máu chó đến đây!

Máu chó, máu gà, hoặc một số máu động vật mang tính nóng cao thì có thể kích phát hồn thể trở nên hung tàn hơn, khiến nó bộc lộ rõ bản chất cuồng loạn. Người Địa Cầu xưa nay vẫn lầm tưởng dùng những loại máu này là có thể xua đuổi được tà ma, thế nhưng Hồn Thể mà Vũ Minh biết, những thứ này chỉ có khả năng kích phát hung tính của nó cuồng bạo hơn mà thôi, điều này càng làm nguy hiểm hơn đến vật chủ mà nó kí sinh.

Chính vì vậy lá bùa mà Đào Huyền Ly khi nãy sử dụng, nó có chứa máu gà, vì vậy đã kích thích hung tính của Hồn Thể gần đạt đến trạng thái Mị Thể biểu hiện hung tính tàn phá thân thể ông Tiến đến mức này. Lần này Vũ Minh sử dụng máu chó, có đặc tính nóng hơn máu gà nhiều lần, vì vậy biểu lộ hung tính của Hồn Thể khi gặp phải nó cũng rõ ràng hơn rất nhiều, nếu suy đoán này của hắn là chính xác, cùng mọi biểu lộ chứng minh, hắn có thể sử dụng một số thủ thuật cổ xưa ở Đông Á Đại Lục mà đối phó với Hồn Thể chớm đạt đến hạ cấp Mị Thể này, ngăn cản không cho nó có thể tiến đến mức độ đẳng cấp Mị Thể, một thứ đáng sợ trong truyền thuyết ngay cả ở Đông Á Đại Lục.

- Được!

Dương Minh Giang lúc này cũng biểu lộ khẩn trương, lập tức hướng mình rời khỏi phòng biến mất. Vũ Minh nhân lúc chờ máu chó để kiểm chứng thì cũng làm một số thủ ấn ẩn lên tất cả mọi người trong phòng. Đây là một số loại bí pháp của Phong Ngọc Kiếm Phái thường xuyên sử dụng khi bôn tẩu ở bên ngoài, nó có thể cơ bản loại bỏ tà khí tạm thời.

Hồn Thể này rất mạnh, nếu không nói là cực kì mạnh mẽ, bí pháp của Vũ Minh mặc dù không thể loại bỏ hoàn toàn nguy cơ Hồn Thể này công kích tất cả mọi người ở đây. Nhưng nó có thể làm cho Hồn Thể kia có chút kiêng kị, mặc dù chỉ là chút kiêng kị thế nhưng có còn hơn không, có biện pháp bảo hộ khiến Vũ Minh an tâm hơn rất nhiều, tránh việc khi hắn tiến hành trục xuất Hồn Thể kia, nó lại tiếp tục công kích thể phách một người khác làm cho việc làm của hắn trở thành công cốc.

Bộp bộp!!

Từng đường ấn đánh xuống thân thể mỗi người là lúc đó họ cảm thấy khó thở. Bởi vì đặc tính của ám khí là ở thể khí loãng, mà Hồn Thể công kích thường nương tựa rất nhiều vào ám khí. Mọi người ở đây mỗi khi hít thở đều có thể khiến ám khí xâm nhập, như vậy sẽ khiến Hồn Thể kia công kích dễ dàng. Thủ ấn này tạo nên dựa trên nguyên tắc bế khí cho nên không thể tránh khỏi khiến mọi người có chút khó chịu ở lồng ngực, nói đơn giản ra thủ ấn này là để phong bế một số huyệt đạo khiến ám khí khó xâm nhập hơn.

Khoảng một tiếng sau, lúc này mới có tiếng bước chân lịch bịch vang dội đến. Đoán chắc Dương Minh Giang đã kiếm được máu chó, mà lúc này Vũ Minh cũng hoàn thành việc thành lập thủ ấn trên thân mình tất cả mọi người, hắn liền nhắm nghiền dưỡng thần điều tiết Hồn Thể. Đây là quá trình rất gian nan, là quá trình hắn sẽ phải dùng chính Hồn Thể của mình vốn yếu hơn Hồn Thể kia rất nhiều để áp chế nó.

- Vũ Minh, đây là máu chó!

Dương Minh Giang mồm miệng thở hổn hển, mồ hôi nhễ nhại, cầm một cái túi nilon nhỏ, bên trong chứa toàn bộ là chất dịch màu đỏ tươi vẫn đang còn những bọt khí thỉnh thoảng nổi lên. Vũ Minh nhanh tay chộp lấy cái túi nilon, thận trọng tiến gần đến người ông Tiến.

Grừ rào, khè khè!!

Dường như cảm nhận được máu chó đang đến gần, một tia phấn khích hiện lên trong mắt ông Tiến. Hung tính được bộc lộ rõ ràng, khóe miệng không ngừng chảy ra nước rãi, thân thể run lên bần bật muốn lao đến trực như muốn bóp cổ Vũ Minh. Ông Tiến hiện đang ngồi trên một chiếc ghế gỗ lớn, được làm bằng gỗ đinh hương tỏa ra mùi thơm của gỗ, tay ông ta bị cột chặt ở thành ghế, cả chân cũng vậy. Một chiếc ghế chắc chắn đến như thế, vậy mà từ lâu cũng đã vang lên những tiếng rắc rắc như muốn gãy vụn. Hồn Thể này tác động vào thân thể ông Tiến khiến ông ta trở nên quá mạnh mẽ, chiếc ghế kia chỉ sợ sẽ không chịu nổi vài giây nữa.

Hồn Thể xâm nhập mà khiến một thân thể già yếu còm cõi khỏe đến mức muốn bẻ gãy được cả gỗ đinh hương, thứ mà ngay cả một người tự xưng là võ sư cũng cảm thấy khó nhằn thì nếu ai nhìn thấy cảnh này chỉ sợ cũng sợ hãi đến không thể chịu nổi. Vũ Minh không chần chừ thêm nữa, lập tức xoay tay nhanh thoăn thoắt, hất tung những giọt dịch thể màu đỏ lên không trung. Chính xác rải đều đến từng milimet, cứ như hắn có thể khống chế được chúng phủ toàn bộ lên thân mình ông Tiến không sót một giọt nào. Đây cũng đều là nhờ vào khả năng khống chế linh dịch luyện đan lâu nay của hắn.

GRÀO!!!

- Quả nhiên là Hồn Thể Đỉnh Cấp!

Rặc rặc rặc!

Một tiếng rít lên hung bạo to đến chói tai gây khó chịu đến cả trung ương thần kinh. Đúng như Vũ Minh dự đoán, Hồn Thể này chính xác là một Hồn Thể Đỉnh Cấp đang chớm giai tiến vào Mị Thể, nếu để một thời gian nữa nó thành công thôn phệ linh hồn ông Tiến, nó sẽ có thể ngay lập tức tiến vào cấp bậc Mị Thể. Nếu đúng thật đến mức này, chỉ sợ Địa Cầu không ai có thể ngăn nổi nó hoành hành.

Thành ghế gỗ đã nứt vỡ từ lâu từ sức mạnh to lớn của đôi bàn tay ông Tiến, lúc này không chịu nổi đã trực tiếp vỡ vụn. Lúc này không còn gì trói buộc, khoảng cách giữa Vũ Minh và ông Tiến là quá gần, bàn tay nổi những gân xanh và lúc này đang bốc mùi gớm ghiếc kia quá dễ dàng để chộp lấy hắn. Tinh thần Hồn Thể của hắn lúc này lập tức đón nhận công kích từ Hồn Thể sâu thẳm trong thể phách của ông Tiến, khiến hắn không khỏi cảm thấy choáng váng, một cảm giác không thể khống chế thân thể lan tràn đang đến gần.

- KHÔNG ĐƯỢC!

Vũ Minh hét to một tiếng, thứ duy nhất khiến hắn tự tin có thể đối chọi với Hồn Thể này là hắn đang có thể phách để dựa vào, nếu bây giờ bị nó đánh bay luôn cả kết nối thể phách, chỉ sợ thân hắn còn không lo nổi, trực tiếp bị nó thôn phệ ngược lại.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.