Thiên Giáng Đại Vận

Chương 120: Chương 120: Trốn đêm




- Ha ha ha ha! Cuối cùng cũng đợi được các ngươi rồi.

Một chiếc thuyền lớn trong đó vọng lại tiếng cười lớn.

Một tên mặc áo xám đứng ở bên thuyền:

- Chu Thiên Giáng, Huyền Châu, đều ra cả đi! Ta là Trác Hành quân sư dưới trướng Quốc Cữu gia, phụng lệnh của Quốc Cữu gia đến đánh chết tên cẩu tặc Chu Thiên Giáng. Về phần Huyền Châu điện hạ, Quốc Cữu gia niệm tình thân nên có thể tha mạng cho Người nhưng nhất định phải đi cùng bản quân sư đến phương bắc.

Đám quân của Quỷ Y Trác Hành reo hò.

Sau khi hắn ta nhìn thấy Đại Ngưu thì càng cho rằng Chu Thiên Giáng đang ở trên thuyền. Đại Ngưu là một người nổi tiếng trong kinh thành, người trong kinh thành đều biết hắn ta là người hầu của Chu Thiên Giáng, gần như là một tấc không rời. Trác Hành đã phát hiện Đại Ngưu ở trên thuyền thì chứng tỏ Chu Thiên Giáng cũng chắc chắn ở đó.

Vừa nghe thấy đối phương là người của Chu Diên Thiên thì mặt của Huyền Châu vàng lại. Nếu như nói đối phương là thủy tặc thì có lẽ nói ra thân phận Hoàng tử còn có thể hù dọa bọn chúng, nhưng gặp phải bọn “tàn dư” của Chu Diên Thiên thì Huyền Châu hiểu rằng không chết cũng sẽ bị bắt đến phương bắc làm con tin.

Đại Ngưu ở miệng khoang thuyền, cẩn thận nhìn xung quanh:

- Chết tiệt! Phải liều mạng với bọn chúng rồi. Tất cả những người chèo thuyền nghe đây! Chèo thuyền vào bờ ngay, nếu như ai không nghe thì ta sẽ đập chết người đó tại chỗ.

Lúc này Đại Ngưu bình tĩnh lại, đưa ra một quyết định chính xác nhất trong cuộc đời hắn.

Những người chèo thuyền không dám không nghe, vội vàng đẩy mái chèo, thuyền lớn bắt đầu chuyển động. Trác Hành cười lạnh một tiếng:

- Đội thư sát (*), theo ta lên!

Nói xong, Quỷ Y Trác Hành thả người bay lên thuyền lớn của Huyền Châu.

(*) đánh lén

Quỷ Y không cho người bắn tên, y muốn bắt sống Chu Thiên Giáng và Huyền Châu. Nếu như có thể bắt sống hai người này đưa đến phương bắc thì đây là một sự đả kích không nhỏ đối với triều Đại Phong. Đặc biệt là Chu Thiên Giáng, đại quân trấn thủ phương bắc, về cơ bản đều là đại quân hắn ta huấn luyện ra ở Thục Thiên.

“Chà…Chà..Chà”, hai mươi mấy bóng người vượt lên thuyền lớn của Huyền Châu. Nhưng lúc này thuyền lớn cũng bắt đầu thay đổi đầu thuyền, cuối cùng cũng giữ được khoảng cách năm mét với bốn chiếc thuyền kia.

- Ngưu đại nhân! Bảo vệ Hoàng tử, để chúng tôi đến đối phó với bọn chúng!

Một quan thị vệ hô lên một tiếng, đem theo những thị vệ phía sau xông ra ngoài.

Đại Ngưu rất cẩn thận, bảo vệ Huyền Châu nấp ở trong khoang thuyền. Y hiểu bản thân mình là lá chắn cuối cùng, ngộ nhỡ những tên thị vệ kia không địch lại được thì cũng chỉ có y mới có thể ngăn cản lại thôi.

Những kẻ mà Quỷ Y Trác Hành mang đến đều là cao thủ giang hồ, những thị vệ này căn bản không phải là đối thủ của bọn chúng. Nhưng đám thị vệ từng người từng người một đều liều mạng, Trác Hành tạm thời cũng không bắt được bọn họ.

Thân thể Huyền Châu có chút run rẩy, hoảng sợ nhìn bên ngoài. Trên đầu Đại Ngưu toát mồ hôi, thỉnh thoảng từ cửa sổ nhìn không ngớt vào bờ gần đó.

- Huyền Châu điện hạ không phải sợ, có Đại Ngưu thần ở đây bảo vệ thì Người sẽ không sao đâu.

Đại Ngưu quay đầu lại an ủi một câu.

Mặt sông cũng không được coi là rộng, mắt thấy thì vẫn còn khoảng mười mét nữa mới tới bờ. Lúc đó Quỷ Y Trác Hành cũng xông vào, hắn căn bản là không lo lắng gì cả. Bởi vì bên bờ còn mai phục người ngựa nữa, cứ coi như cập bờ rồi thì mấy người này cũng không có đường thoát.

Trác Hành nhìn thấy trong khoang thuyền chỉ có hai người Huyền Châu và Đại Ngưu, không khỏi giật mình:

- Chu Thiên Giáng đâu, nấp cũng vô dụng thôi. Bổn quân sư đã bày ra thiên la địa võng thì các ngươi căn bản là chạy không thoát đâu.

Trác Hành nói với Đại Ngưu.

Đại Ngưu đột nhiên ngẩng đầu nhìn nóc khoang thuyền, y muốn xem xem thiết côn của mình có thể mở ra không. Ai biết được Trác Hành lại hiểu lầm, cứ tưởng rằng trên nóc thuyền có mai phục, vội vàng vung đao nhìn lên trên. Trong lúc Trác Hành giở võ công ra thì thiết côn của Đại Ngưu vung lại “bộp” một cái.

- Đi chết đi!

Đại Ngưu hô lớn một tiếng, trên mặt còn mang theo nụ cười hưng phấn.

Công phu của Trác Hành không phải Đại Ngưu có thể so sánh được. Nhìn thiết côn nện xuống, Trác Hành “hừ” lạnh một tiếng rồi nghiêng người sang phải, đao trong tay đâm vào tim Đại Ngưu.

Cũng đáng đời tên Trác Hành xui xẻo. Nếu như theo phản ứng của người bình thường thì cú nghiêng người đó của hắn nhiều nhất là đập thương cánh tay trái, nhưng đối phương chết là cái chắc. Vì vậy Trác Hành dùng chiêu này là ép Đại Ngưu rút chiêu, ai biết được lại gặp một kẻ “phổi bò”, Đại Ngưu căn bản là không nhìn mũi đao của Trác Hành.

Trong phút chốc, mặt của Trác Hành bỗng biến sắc. Trận này hắn đã nắm chắc phần thắng trong tay, căn bản không cần phải liều mạng với Đại Ngưu. Đến khi Trác Hành rút chiêu thì Đại Ngưu đột nhiên lên trước “nghênh đón”.

Chỉ nghe thấy tiếng “Keng!”

Trác Hành bị lực đạo của Đại Ngưu chấn áp lui về phía sau mấy bước. Vẫn chưa đứng vững thì hai tên thị vệ toàn thân đều là máu liền xông vào.

- Đại Ngưu! Mau dẫn điện hạ rời đi, chúng ta sẽ trói hắn ta lại!

Một thị vệ trong đó hô lên xong thì liều mình xông vào chém Trác Hành, căn bản là không để ý đến sự sống chết của chính mình.

Đại Ngưu ra bên ngoài nhìn thì thuyền lớn vẫn còn 2-3 mét nữa mới đến bờ. Đại Ngưu kẹp cánh tay trái, kẹp Huyền Châu ở dưới nách.

- Các huynh đệ, hãy ngăn chặn những tên khốn khiếp đó, Đại Ngưu nhất định sẽ quay về báo thù cho các người.

Đại Ngưu hô xong, cúi đầu xô vào vách khoang.

Đại Ngưu đem theo một mảnh gỗ vụn phóng xuống, lúc hai chân đặt được xuống mặt đất thì Đại Ngưu hưng phấn kêu lên một trận.

Đại Ngưu kẹp lấy Huyền Châu, vừa mới chạy được vài bước thì cả người lập tức dừng lại. Ở phía trước cách đó không xa, Đại Ngưu đã nhìn thấy ba mươi mấy con ngựa xông lại trước mặt. Những kẻ trên ngựa, tất cả đều cầm trong tay cung tên nhắm vào Đại Ngưu.

Mặt Đại Ngưu biến sắc, đặt Tứ Hoàng tử Huyền Châu trên mặt đất.

- Đừng bắn! Ta đầu hàng.

Đại Ngưu hô to, hai tay giơ thiết côn lên.

Tứ Hoàng tử Huyền Châu bất lực ngồi trên mặt đất, đối mặt với hơn ba mươi người ngựa, cậu ta biết Đại Ngưu làm như vậy là không sai. Chớ thấy đầu óc Đại Ngưu không thông minh, những thời khắc quan trọng hắn ta cũng hiểu đối phương không muốn giết Tứ Hoàng tử Huyền Châu. Nếu như dũng mãnh xông lên thì rất có thể sẽ ép đối phương ra tay, một khi Tứ Hoàng tử chết ở bên ngoài thì Thành Võ Hoàng cùng với đại thần trong triều tuyệt đối sẽ không tha cho Chu Thiên Giáng. Điều này chẳng khác gì Chu Thiên Giáng không bảo vệ được, dẫn đến Hoàng Tử phải chết thảm. Vì vậy Đại Ngưu đã chọn cách đầu hàng, chỉ cần có thể sống thì còn có cơ hội trốn được.

Hai mươi mấy tên thị vệ Huyền Châu mang theo, toàn bộ đều chết thảm trên thuyền; bao gồm cả mấy người chèo thuyền mà thuê được, Quỷ Y Trác Hành cũng không tha cho bọn họ.

Trên bãi cỏ bên bờ thì Quỷ Y Trác Hành nhìn thấy Đại Ngưu và Tứ Hoàng tử bị trói, ngoài sự hưng phấn thì cũng không tránh khỏi có chút thất vọng. Theo gã ta thì Tứ Hoàng tử căn bản không thể so sánh với Chu Thiên Giáng được, mặc dù là bắt Tứ Hoàng tử Huyền Châu về phương bắc đơn giản là để hoàng thất Đại Phong bị mất mặt, không chịu bất kỳ ảnh hưởng nào đối với đại quân Phương Như Hải trấn thủ phương bắc. Quan trọng nhất chính là Chu Thiên Giáng không chết thì An Sát viện sẽ không sụp đổ, cách tân của Thành Võ Hoàng sẽ vẫn được tiếp tục.

- Nói! Hiện giờ Chu Thiên Giáng ở đâu?

Quỷ Y Trác Hành lạnh lùng nhìn Huyền Châu.

Huyền Châu bị dọa toàn thân run rẩy nhưng cậu ta biết việc này có liên quan đến vận mệnh của Đại Phong triều. Một khi cậu ta và Chu Thiên Giáng “xong đời” thì có thể nói trong vòng nửa tháng, dân chúng Hà Đô sẽ mất đi hi vọng, bị ép đến mức tạo phản.

- Chu đại nhân đã áp tải tội ngân ở Bành Thành về kinh thành trước rồi.

Huyền Châu thuận miệng nói dối.

Quỷ Y Trác Hành lạnh lùng cười, chỉ vào Đại Ngưu:

- Người đâu, giết nó đi!

Huyền Châu sửng sốt, hoảng sợ nhìn Trác Hành. Đại Ngưu càng giãy dụa:

- Dựa vào cái gì mà giết ta, chức quan của ông đây cũng không nhỏ đâu, ta dù gì cũng là Thông phán của An Sát viện.

Mấy người không cần biết đúng sai, lên trước đè Đại Ngưu xuống, một kẻ cao to trong đó giơ khoái đao lên.

- Khoan!

Trác Hành giơ tay lên ngăn hành hình lại:

- Tứ điện hạ! Thần sẽ cho Người một cơ hội nữa, nếu như Người vẫn còn nói lung tung thì ngay sau đó đầu của tên tiểu tử này sẽ rơi xuống đất.

- Mẹ nó! Sớm biết đầu hàng cũng vẫn phải chết thì ban nãy ông đây đã liều mạng rồi. Tứ điện hạ! Không thể nói! Mạng của ông đây không đáng tiền, giết thì giết đi! Ông đây cũng là một hảo hán đấy!

Đại Ngưu giãy dụa, trừng mắt nhìn, hận không thể dùng ánh mắt giết chết Trác Hành.

Huyền Châu nhìn Đại Ngưu rồi lại nhìn những người xung quanh một chút, thở dài một tiếng:

- Được rồi! Ta có thể nói ra hành tung của Chu Thiên Giáng, nhưng các ngươi không được làm thương Đại Ngưu. Nếu như không đồng ý thì có chết ta cũng không nói.

Huyền Châu phát hiện phỉ tặc của Trác Hành cũng không quá một nghìn người. Cậu ta biết Chu Thiên Giáng còn có năm trăm người ngựa ngầm không để bên ngoài biết. Sự việc Bành Thành công kích giết Triệu gia, cách nói bên ngoài là Chu Thiên Giáng dùng binh mã gần đấy, không ai biết được năm trăm người đó là quân đội riêng của Chu Thiên Giáng. Nếu như bây giờ những đám nghịch tặc này mạo muội đánh chết Chu Thiên Giáng thì có lẽ sẽ bị tên Chu Thiên Giáng đó “cắn” lại một cái, tiêu diệt hết bọn chúng.

Bản thân Trác Hành cũng không định giết chết Đại Ngưu. Chớ thấy Đại Ngưu không đáng tiền nhưng dù gì y cũng là quan viên triều đình, áp giải đến phương bắc ít nhiều cũng có công lao. Trác Hành khoát tay, mấy người liền thả lỏng Đại Ngưu ra.

- Tứ điện hạ! Không thể nói, chỉ cần Chu đại nhân bình an vô sự thì chắc chắn sẽ trả thù cho chúng ta.

Tâm tính Đại Ngưu rất thật thà, y sợ những kẻ này sẽ lặng lẽ đi ám sát, nếu chẳng may Chu Thiên Giáng bị đánh trở tay không kịp thì rất có thể là bị đánh lén.

Trác Hành hừ lạnh một tiếng, giơ chân đá vào mặt Đại Ngưu, trực tiếp đá cho Đại Ngưu hôn mê bất tỉnh.

- Tứ điện hạ! Người là người thông minh, chỉ cần nghe lời thì bổn quân sư sẽ không làm khó Người. Nếu không thì trên đường đi, Người sẽ phải chịu nhiều khổ cực đấy.

Trác Hành nói xong, phất một đao, chặt đứt dây thừng trên người Huyền Châu.

Đối với vị Hoàng tử tay trói gà không chặt này thì Trác Hành căn bản không sợ cậu ta chạy trốn. Những người đi theo Trác Hành tùy người nào cũng có thể giết Huyền Châu được.

Huyền Châu cử động cổ tay một chút:

- Ngân lượng cứu nạn Hà Đô phủ chắc là bị các ngươi cướp chăng?

Trác Hành gật đầu:

- Đúng vậy! Là chúng ta làm.

- Chính bởi vì các ngươi cướp ngân lượng cứu nạn nên quân binh của ta và Chu Thiên Giáng mới chia làm hai đường đi tới Hà Đô phủ. Nhiệm vụ của ta là đi trấn an dân chúng, nhiệm vụ của Chu đại nhân là đi dọc đường bộ gom góp ngân lượng và lương thực.

Huyền Châu không giấu diếm gì, nói tỉ mỉ một lần đường đi.

Trác Hành nghe rất cẩn thận, từ những lời nói của Huyền Châu không có chút sơ hở gì. Nếu như đổi lại là hắn thì đoán chừng cũng sẽ làm như vậy.

- Bên cạnh Chu Thiên Giáng còn có bao nhiêu người đi theo nữa?

Trác Hành hỏi.

- Lúc ra khỏi kinh thành, vì muốn che dấu thân phận nên chúng ta đã để Vương Nghĩa đem theo đại đội người ngựa đi theo đường xa. Nhưng vì sự an toàn của bản thân nên chúng ta đã mang theo tám mươi tên hộ vệ nữa. Ban nãy đã tổn thất hai mươi tên trên thuyền, bên Chu Thiên Giáng chỉ còn lại sáu mươi tên hộ vệ thôi.

Huyền Châu nói rất thành thật.

- Lâm Phong và người của Niêm Can Xử có đi theo không?

Trác Hành lạnh lùng nhìn Huyền Châu.

Thân thể Huyền Châu khẽ chấn động, hoảng sợ nhìn Trác Hành:

- Ngươi…Làm sao ngươi biết?

Huyền Châu dùng biểu diễn trời ban mà cậu ta thường dùng trong Quốc Tử Giám, trong lòng tự nhủ: “ Ông cũng phải dọa ngươi một chút mới được.”

- “Hừ!” Giả vờ với ta có phải không? Có tin bây giờ ta sẽ giết Đại Ngưu không?

Trác Hành căn bản là cố ý hỏi câu này, vì trong kinh thành y cũng ngầm điều tra rõ được, Lâm Phong căn bản là không đi cùng Chu Thiên Giáng.

- Không phải, thật sự là có người của Niêm Can Xử bí mật đi theo. Ở Bành Thành, chúng ta đã giết được Triệu gia chính là Niêm Can Xử đã sớm điều tra rõ vụ án rồi.

Đầu óc Huyền Châu nhanh chóng chuyển lại, cẩn thận ứng phó với câu hỏi của Trác Hành.

- Có bao nhiêu người đi theo?

Trác Hành nhau mày, vội vàng hỏi.

- Tám người, đều là cao thủ của Niêm Can Xử. Vệ Triển đại nhân sợ có người ám sát, vì vậy tám người này đều ở bên cạnh không rời khỏi Chu đại nhân.

Huyền Châu ngẩng mặt to lên, dùng ánh mắt vô cùng “ chân thành” nhìn Trác Hành, giống như sợ nói sai một câu thì Đại Ngưu sẽ bị chém vậy.

- Người là Hoàng tử, tại sao lại không ở bên cạnh bảo vệ Người chứ?

Trác Hành lạnh lùng nhìn chằm chằm vào mắt của Huyền Châu.

Trác Hành vốn muốn tự mình mang theo vài tên cao thủ đi ngầm ám sát Chu Thiên Giáng, nhưng nếu thật sự giống như Huyền Châu nói thì chỉ e bọn chúng đi cũng không có tác dụng gì. Trác Hành biết lượng sức mình, khinh công và y thuật của gã độc nhất thiên hạ nhưng bản lĩnh đọ sức thì không so được đám Thanh Long Vệ đó.

Thật ra Huyền Châu cũng sợ đám nghịch tặc Trác Hành ngầm ám sát, cậu ta lại không sợ đại quân người ngựa đi công kích. Cứ coi như Chu Nhất Hạ Thanh có lợi hại đi chăng nữa thì hổ cũng có lúc ngủ gật, vì vậy Huyền Châu mới nói như vậy, chính là muốn ép Trác Hành làm rõ sự việc.

- Bổn điện hạ mặc dù thân là Hoàng tử nhưng Niêm Can Xử căn bản không coi ra gì. Vệ Triển đại nhân chỉ nghe lệnh của một mình phụ hoàng, kể cả Hoàng tử chúng ta chết hết thì hắn ta cũng không quan tâm. Nhưng Chu Thiên Giáng thì khác, sư phụ hắn ta là Lâm Phong, Vệ Triển nể mặt Lâm Phong đại nhân nên mới đi bảo vệ.

Huyền Châu thở dài nói.

Trác Hành gật đầu, những lời Huyền Châu nói đều vô cùng hợp lý. Trác Hành sớm đã biết Niêm Can Xử “thần thông quảng đại”, ngoài Hoàng thượng ra thì không nhận chỉ lệnh của bất cứ ai. Mà Lâm Phong lại là Lão đại của Niêm Can Xử năm đó, Vệ Triển làm như vậy không có gì là quá cả.

- Đem bọn chúng lên trên xe, tạm thời giam lại. Đối với Tứ điện hạ thì không cần trói nữa, tăng cường trông giữ là được.

Trác Hành dặn dò một tiếng, lên trên nâng Đại Ngưu lên, áp giải Huyền Châu đến một xe ngựa đóng kín cách đó không xa.

Trác Hành lấy bản đồ ra xem cẩn thận, y biết rằng nếu như Chu Thiên Giáng áp giải ngân lượng và lương thực thì chắc chắn sẽ chiêu mộ binh mã gần Hà Đô phủ để bảo vệ. Trác Hành rất tự tin với một nghìn năm trăm người này của mình, cứ coi như những đô phủ kia có thể chiêu mộ được ba nghìn binh mã đi theo Chu Thiên Giáng thì Trác Hành cảm thấy cũng chắc đánh được bọn họ.

Võ công của những người mà Chu Diên Thiên che giấu không hề kém, hơn nữa còn có hai ba mươi người có chút danh tiếng trên giang hồ. Trác Hành rất hiểu binh mã phòng giữ đô phủ, căn bản là không có sức chiến đấu. Hơn một nghìn người mà hắn nhằm chính vào là sáu mươi tên hộ vệ mà Chu Thiên Giáng mang theo.

Trác Hành tin rằng cung tên bắn như vậy thì cứ coi như Niêm Can Xử Thanh Long Vệ bảo vệ thì Chu Thiên Giáng cũng chạy không thoát số mệnh bị giết.

Trác Hành lệnh cho hai mươi người ở thôn trang gần nơi hoang vu trông chừng Huyền Châu và Đại Ngưu. Những người khác đi theo y đi mai phục ở nơi Chu Thiên Giáng phải đi qua, chuẩn bị đánh cho Chu Thiên Giáng trở tay không kịp.

Huyền Châu và Đại Ngưu bị nhốt trong phòng hỏng mà tứ phía gió thổi, Huyền Châu coi như là nhận được ưu đãi của Hoàng tử, thật sự không bị trói lại.

- Đại Ngưu! Tỉnh lại đi!

Huyền Châu cẩn thận hô một tiếng, ngón tay ấn vào Đại Ngưu.

Đại Ngưu yếu ớt tỉnh lại, cú đá đó của Trác Hành quả không nhẹ, đến bây giờ đầu óc Đại Ngưu vẫn còn chút mê man.

- Xuỵt…Đừng nói gì cả, bên ngoài có người đấy!

Huyền Châu cẩn thận nhìn bên ngoài liếc mắt một cái, bốn phía của phòng đều bố trí người, trong đó Trác Hành đã đặc biệt để lại bốn cao thủ.

- Tứ điện hạ, giúp thần cởi bỏ dây thừng ra đi!

Đại Ngưu lặng lẽ nói.

- Không được, ban nãy mấy người kia đã nói rồi. Nếu như ta dám cởi bỏ dây thừng của ngươi thì sẽ trói chúng ta lại.

- Nhảm nhí, Người không cởi bỏ thì chúng ta sẽ chạy ra thế nào đây?

- Trước tiên hãy đợi đã, đợi đến tối thì nói tiếp.

Huyền Châu nói xong, bắt đầu tìm ở trong phòng, xem có vật gì có thể làm binh khí không. Huyền Châu cuối cùng cũng tìm thấy hai hòn đá coi như sắc nhọn ở góc tường.

Những người ở ngoài cứ thời gian cách một nén nhang lại có người vào để quan sát. Bọn chúng cũng nể mặt Huyền Châu là thân thích với Chu Diên Thiên nên không tiện làm gì quá với cậu ta. Nếu chẳng may đến lúc Cữu lão gia Chu Diên Thiên đau lòng thì có lẽ sẽ trút giận lên bọn chúng. Hơn nữa Huyền Châu cũng chỉ là Hoàng tử thư sinh yếu đuối, xung quanh nơi này hoang vu hẻo lánh muốn chạy cũng không chạy ra ngoài được. Còn về Đại Ngưu, trong mắt bọn chúng chẳng qua chỉ là một tên mãng phu mà thôi, căn bản không coi ra gì.

Huyền Châu và Đại Ngưu cuối cùng cũng thức được đến đêm khuya vắng người. Huyền Châu cẩn thận nhìn ra bên ngoài, phát hiện chỉ có sáu người tuần thú, lập tức cởi bỏ dây thừng cho Đại Ngưu.

Đại Ngưu cử động tứ chi tê tê của mình, ghé vào hốc tường nhìn:

- Điện hạ, làm chút tiếng động đi, dẫn người lại đây. Đợi sau khi ra ngoài thì cướp ngựa chiến của bọn chúng.

Huyền Châu gật đầu, mặc dù trong lòng rất sợ hãi, nhưng để chạy trốn được nên cậu ta vẫn muốn thử một lần. Huyền Châu cũng không muốn trở thành Hoàng tử bị bắt đầu tiên của Đại Phong triều, nếu như vậy cứ coi như được phụ hoàng đổi về thì cũng xong rồi. Huyền Châu đứng dậy, đi lại trong phòng hỏng đó. Đại Ngưu quấn dây thừng trên người, thoạt nhìn vẫn như đang bị trói vậy.

Một tên luôn canh giữ, nghe thấy âm thanh thì cảnh giác đi vào. Có một chiếc đèn dầu treo trong căn phòng hỏng đó, đây là thứ Huyền Châu đã tìm được trên thuyền.

Huyền Châu ngó mặt vào vách tường. Tên bảo vệ kia nhìn Đại Ngưu đang mê man thì tò mò đi tới, xem Huyền Châu đang làm gì.

Đại Ngưu bỗng nhiên nhảy dựng lên, giơ tay từ phía sau ghìm chặt cổ của đối phương, dùng sức ngắt một cái, chỉ nghe thấy tiếng “ răng rắc” cổ của đối phương đã bị bẻ gãy rồi. Đại Ngưu khẽ đặt người trên nền đất, nhìn dáng người cũng không tồi, mặc dù gầy hơn y không ít nhưng quần áo của hắn có thể mặc được.

Đại Ngưu nhanh chóng thay quần áo của đối phương, thay quần áo của mình lên quần áo của tên đó, trói lại ném vào góc tường.

Một lát sau, người ở phía ngoài nhìn thấy người canh giữ vẫn chưa ra, liền đi vào. Huyền Châu diễn lại trò cũ, vẫn quay mặt vào vách tường.

- Lão Lưu! Huynh đang làm gì vậy?

Đối phương nhìn bóng lưng của Đại Ngưu hỏi.

Đại Ngưu khom người chỉ vào Huyền Châu, tên kia nghi hoặc đi lại phía Huyền Châu. Vừa mới đi thì Đại Ngưu giơ tay ghìm chặt cổ của đối phương. Nhưng lần này có chút khác, võ công của tên này không tồi, lập tức trầm xuống, hai tay nắm chặt lấy cánh tay của Đại Ngưu. Mặc dù Đại Ngưu không có cách nào hô lên nhưng lại thành cục diện giằng co.

- Huyền…Châu… Nhanh…Giúp tôi.

Đại Ngưu nghẹn đỏ bừng cả mặt, đè giọng xuống hô.

Huyền Châu xoay người, bị dọa đến mức mặt trắng bệch ra. Huyền Châu nhanh chóng cầm hai hòn đá nhọn kia đâm vào mắt đối phương.

Đối phương vừa thấy, đành phải buông cách tay Đại Ngưu ra, hai tay nắm lấy hai tay Huyền Châu, đột nhiên ngắt một cái chỉ nghe thấy ba tiếng “Rắc rắc rắc”. Cổ tên đó và hai tay của Huyền Châu điện hạ đồng thời bị bẻ gãy.

Huyền Châu cắn răng, đau đến mức thiếu chút nữa phát ra tiếng thét chói tai. Đại Ngưu chẳng quan tâm được nhiều như vậy, nhanh chóng giúp Huyền Châu thay quần áo.

- Điện hạ, kiên nhẫn một chút, chỉ cần lên được ngựa là tốt thôi.

Đầu Đại Ngưu đầy mồ hôi, y biết không thể ở lại quá lâu trong căn phòng này được.

Hai người đi ra ngoài, Huyền Châu quăng hai tay, đã đau đến mức mất đi cảm giác. Bốn người khác trong bóng đêm nhìn ra trang phục còn tưởng rằng là người của mình.

Đại Ngưu và Huyền Châu đi vào bên cây, lặng lẽ cởi bỏ con ngựa chiến. Đại Ngưu tung người lên ngựa, chưa đợi kéo Huyền Châu lên đã nghe thấy có người hô to một tiếng.

- Không được rồi, bọn chúng muốn chạy…Mau đuổi theo…!

Tiếng hô lớn này giữa đêm khuya làm kinh động tất cả mọi người, nhìn lao vào bóng đen. Đại Ngưu nhìn một cái, một phát nhấc cổ áo Huyền Châu lên lưng ngựa.

Ngay trong tích tắc nhảy lên con ngựa chiến, hàn quang chợt lóe lên, một nhát đao chém trên vai Đại Ngưu.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.