Thiên Kiếp Mi

Chương 53: Chương 53: Trong Vòng Ba Ngày 01




Truyện được đăng tải tại watpad ChangChangyq và trang thuynguyetvien.wordpress.com

Động Đình Đông Sơn.

Sâu trong rừng trà.

“Tại sao phải kiểm tra xem ta có thể dùng Thủ Phi Bách Diệp hay không? Tiểu Bạch, ta rất nghi ngờ Hắc huynh không đủ kiên nhẫn chờ cô đi hái trà, lại nghĩ đến ta, một đệ tử tương lai không cần tiền không xin ăn không than khổ không kêu mệt không cãi lại không hối hận, không dùng thì phí, nên mới bảo ta hái trà thay cô.” Phương Bình Trai phe phẩy cây quạt đỏ: “May mà ta là Phương Bình Trai biết đủ mọi thứ làm được đủ mọi chuyện, cái chiêu Thủ Phi Bách Diệp này chẳng qua là trò vặt vãnh, tuy trên giang hồ hiếm người luyện được, nhưng mà...”

Ngọc Đoàn Nhi vỗ hai tay vào một cái phôi bình lớn nặn bằng đất sét, ngưng thần vận khí, muốn dùng công lực chí dương nung đất sét thành một cái hũ sành. Phương pháp này đã bị Phương Bình Trai chê đi chê lại cỡ mười lần, nói cho dù là cao thủ hạng nhất trên giang hồ, cao nhân tiền bối khổ luyện công lực chí dương mười mấy năm cũng chưa chắc đã nung đất thành gốm được. Một tiểu cô nương căn cơ nông cạn như Ngọc Đoàn Nhi, dù có ngồi vỗ bồm bộp ba mươi năm cũng không nung nổi một cái bình gốm. Nhưng Liễu Nhãn giả điếc không nghe, Ngọc Đoàn Nhi vỗ hỏng một cái phôi bình thì hắn bảo nàng đập ra nhào lại, đến giờ đã là cái phôi bình thứ tám rồi.

Nghe Phương Bình Trai lải nhải tự biên tự diễn không ngừng, Ngọc Đoàn Nhi bèn chặn họng hắn: “Thế nào là Thủ Phi Bách Diệp?”

“Thủ Phi Bách Diệp là dùng kình khí, ám khí, binh khí, nước chảy, lửa cháy, lá cây hay bất cứ thứ đều được, nắm trong lòng bàn tay, làm một động tác hất ra ngoài rất nhẹ thôi cũng có thể đánh rụng tròn một trăm chiếc lá trên gốc đại thụ cách xa hơn một trăm bước. Phương Bình Trai ngồi trong góc râm mát nhất của gian nhà tranh, cây quạt đỏ lại vung lên chỉ vào Ngọc Đoàn Nhi: “Chính là một môn kỳ công mà ngươi có khổ luyện ba mươi năm cũng không luyện nổi, mà đối với ta chỉ là cái vẩy tay.”

Liễu Nhãn ngồi bên cạnh hờ hững nói: “Nếu chỉ là vẩy tay thì ngươi vẩy thêm mấy cái nữa, ngắt trăm cân lá trà mang về đây đi.”

Phương Bình Trai thu quạt đỏ về: “Ta tò mò lắm đấy, huynh cần nhiều lá trà như thế để làm gì? Nàng ta đâu phải bò hay dê, cũng chẳng phải la hay lừa, muốn luyện cho nàng ta một viên thuốc, cần dùng cả trăm cân lá trà luyện thành trăm cân tro thảo mộc à?”

Liễu Nhãn nhắm mắt lại: “Không hiểu thì hỏi ít thôi.”

Phương Bình Trai lắc đầu nguầy nguậy: “Có câu người thông minh hiếu học không ngại hỏi người khác, huynh không nói cho ta biết lý do, ta sẽ trằn trọc mất ngủ đấy. Ta không ngủ được biết đâu đến đêm sẽ đứng ngoài ngâm thơ làm câu đối, ca hát om sòm để giải tỏa nỗi bứt rứt trong lòng.”

Liễu Nhãn thản nhiên hỏi: “Ngươi nhất định phải nghe à?”

Phương Bình Trai gật đầu lia lịa: “Phải nghe, nhất định phải nghe, không nghe không được.”

Liễu Nhãn nói: “Lá trà, nhất là lá trà tươi chứa rất nhiều hợp chất polyphenol, có thể dùng phương pháp lắng đọng để tách rời và tinh luyện, sau đó ta sẽ thu được một loạt gốc OH trong phenol. Sau đó trải qua một công thức cực kỳ phức tạp khác, tổng hợp ra nhiều chất khác, ta có thể thu được FTIs.”

Phương Bình Trai huơ huơ cây quạt đỏ: “Tại sao từng chữ huynh nói ta đều nghe hiểu, nhưng ghép lại thành câu thì ta lại không hiểu? 'Ép phờ tờ ai sờ' là cái gì?”

Liễu Nhãn lạnh lùng đáp: “FTIs là farnesyltransferase inhibitors.”

Phương Bình Trai ngạc nhiên: “Phạt ngươi dời đi không có một con gà nào? Ép phờ tờ ai sờ là phạt ngươi dời đi không có gà? Há há, hóa ra bệnh của nàng ta chỉ cần ăn một con gà là khỏe, vậy ta còn hái trà làm gì? Đi bắt hai con gà rừng về đây, cho một mình nàng ta ăn hết, thế là khỏi bệnh.”

Liễu Nhãn nhắm mắt nghỉ ngơi, mặc kệ hắn lải nhải. FTIs là chất ức chế oxy hóa có thể điều trị chứng già sớm ở trẻ em, sửa chữa những protein bị lỗi, giúp các tế bào lão hóa sớm trở về trạng thái bình thường, đây chính là thuốc cứu mạng của Ngọc Đoàn Nhi. Ở thời đại này muốn điều chế FTIs là chuyện vô cùng khó khăn, nhưng nếu hắn không thử thì cõi đời này không ai có thể cứu được nàng.

Một lát sau hắn mở mắt ra, Phương Bình Trai vẫn nhởn nhơ ngồi cạnh không hề đi hái trà. Khăn lụa đen che mặt của Ngọc Đoàn Nhi bay phất phơ, phôi bình thứ chín lại sắp hỏng rồi, cả người nàng thấm đẫm mồ hôi, y phục màu đen dán sát vào lưng, lộ ra đường cong đẹp đẽ. Sống có quan trọng đến thế không? Trăm nghìn năm sau, ngươi chỉ là một thi thể không ai biết đến, chẳng còn ai nhớ đến ngươi hay hoài niệm về ngươi. Với một người không cầu cuộc sống oanh oanh liệt liệt thì đã từng sống hay chưa từng sống thật ra chẳng có gì khác nhau, nhưng... Dù hắn nghĩ thông rất nhiều chuyện, nhưng vì sao phải cứu nàng thì chính bản thân hắn còn không biết.

Lâm Bô mơ mơ màng màng nằm trên đất, tuy vết thương của hắn được đắp thuốc trị thương hạng nhất, nhưng dù sao cũng bị lưỡi đao sắc đâm vào ngực, chưa đầy hai ngày đã sốt cao, giờ này vết thương nhiễm trùng khiến toàn thân nóng bừng bừng, đã bước một chân vào quỷ môn quan rồi.

Im lặng rất lâu, Liễu Nhãn mới trầm giọng hỏi: “Hắn chết chưa?”

Phương Bình Trai đáp: “Chưa, nhưng sắp rồi.”

Liễu Nhãn bảo: “Đưa hắn sang đây.”

Phương Bình Trai đáp: “Đưa qua cũng chết, không đưa cũng chết, cho nên ta không đưa. Người này ta lại chẳng quen, cũng không phải do ta giết, xin lỗi vì đã nói thật, nói đến cái chết, nói những lời không may, nhưng sự thật chính là vậy.”

Liễu Nhãn lại cất giọng trầm trầm: “Hắn sẽ không chết.”

Phương Bình Trai ậm ừ, đứng lên xoay một vòng, áo vàng tung bay, hăng hái bừng bừng: “Huynh bảo hắn không chết ta khăng khăng bảo hắn chết, nếu hai ta không tranh cãi với nhau thì làm sao lộ ra cách cứu sống người bị thương của vị thần y giỏi nhất trần đời nhà huynh được? Ừm... hắn bị thương nặng như vậy lại còn không biết võ công, kết quả nhất định sẽ chết.”

“Ngọc Đoàn Nhi.” Liễu Nhãn hạ giọng nói: “Vào rừng nhặt một ít trái cây mốc xanh về đây.”

Ngọc Đoàn Nhi lên tiếng đáp lại rồi đi, chẳng bao lâu sau đã nhặt được chừng chục quả mốc, túm vào trong váy mang về. Liễu Nhãn nhặt một quả trong đống trái cây, là một loài dưa lưới mọc bò dưới đất. Hắn xem xét kĩ càng chỗ mốc trên quả dưa, thấy trên vạt mốc có mấy giọt nước màu vàng óng, liền cẩn thận gỡ mấy giọt nước vàng kia xuống, bảo Ngọc Đoàn Nhi tỉ mỉ bôi lên vết thương trên người Lâm Bô. Phương Bình Trai ngạc nhiên nhìn hắn, giọt nước màu vàng này không lẽ là thánh dược trị thương? Chỉ là vài giọt nước cỏn con có thể làm nên trò trống gì?

Nhưng mọi chuyện xảy ra vượt ngoài dự đoán của Phương Bình Trai rất nhiều, mấy giọt nước kia nhỏ xuống vết thương Lâm Bô chẳng ngờ lại khiến nó nhanh chóng lành miệng. Sau đó ngày nào Ngọc Đoàn Nhi cũng tìm vài quả mốc đưa cho Liễu Nhãn kiểm tra, rồi lấy mấy giọt nước vàng bôi lên cho Lâm Bô. Một tháng sau, Lâm Bô đang thoi thóp lại hoạt bát phấn chấn hẳn lên, có thể đứng dậy đi lại được. Liễu Nhãn không phải đại phu, không biết bắt mạch khám bệnh, lại càng không biết xoa bóp châm cứu, nhưng thứ gì có thể dùng làm thuốc, thuốc gì chữa được bệnh nào thì hắn nắm rõ trong lòng bàn tay. Một người tinh thông dược lý lại không biết y thuật như hắn, cả đời Phương Bình Trai cũng chẳng gặp được mấy lần.

Một tháng trôi qua, Ngọc Đoàn Nhi vẫn chưa nung được cái bình gốm kia, nhưng thân pháp và võ công lại tiến bộ lên nhiều. Vết thương của Lâm Bô đã lành, thế là hắn bảo mình có một ngôi nhà cách Đông Sơn không xa, muốn mời ba người vào đó ở tạm. Còn về cái bình cao bằng đầu người kia thì hắn sẽ tìm cách mua, không cần Ngọc Đoàn Nhi phải khổ cực như thế. Liễu Nhãn không từ chối, thế là bốn người lập tức rời khỏi rừng trà, lên đường đi đến nhà của Lâm Bô ở Đông Sơn.

Trong núi ngày rộng tháng dài, từ đó Liễu Nhãn ở lại nhà Lâm Bô, chế thuốc cho Ngọc Đoàn Nhi. Thuốc này mới luyện sơ sơ, hắn không biết mấy ngày nay trong giang hồ lại nổi lên sóng gió, xảy ra vài chuyện lớn. Mà chuyện lớn nhất trong số đó chính là có kẻ tuyên bố đã biết tung tích của Liễu Nhãn, hơn nữa nếu ai đó có thể mời phương trượng tương lai của Thiến Lâm Tự dập đầu ba cái thật kêu với hắn, lại làm cho hắn một bài thơ thì hắn sẽ nói cho người đó biết tung tích của Liễu Nhãn.

Khi Liễu Nhãn ẩn cư trong rừng trà ở Động Đình Đông Sơn, Đường Lệ Từ cũng leo xuống núi Hảo Vân.

Truyện được đăng tải tại watpad ChangChangyq và trang thuynguyetvien.wordpress.com

Khi lên núi Hảo Vân, y được Dư Phụ Nhân mang áo lông cừu đánh xe ngựa từ ngàn dặm xa xôi đến đón, hơn nữa còn có Trì Vân và Thẩm Lang Hồn hộ vệ hai bên, mấy người Thiệu Diên Bình và Thành Ôn Bào ngồi trong sảnh lớn chào đón, oanh liệt biết nhường nào. Nhưng khi rời khỏi núi Hảo Vân, y lại đi dưới ánh trăng trong đêm khuya vắng lặng, xòe tay ra không nhìn rõ năm ngón, trèo tường trốn ra, chạy thẳng về hướng Bắc núi Hảo Vân.

Từ núi Hảo Vân đi ba mươi dặm về phương Bắc là đến một ngọn núi lớn hoang vu không một bóng người, trong đêm khuya lại càng âm u đáng sợ. Cho dù là vào ban ngày, muốn tìm ra Tây Phong Viên giữa ngọn núi lớn này cũng đã rất khó khăn, huống chi là trong đêm đen như mực, giơ tay không nhìn thấy ngón. Đường Lệ Từ mặc một bộ áo trắng hoa lệ bằng lụa mềm, chân đi giày thêu vân mây, chắp tay đứng nhìn ngọn núi lớn âm u thăm thẳm này.

“Dưới tàng cây hoa trà ở Tây Phong Viên, có một địa lao.”

Đây là một lời gợi ý, cũng là một cái bẫy, nhưng Đường Lệ Từ không thể không đến. Giống như lần trước y xông vào Phiêu Linh Mi Uyển ở Bồ Đề Cốc, chịu hết khổ cực để tìm thi thể Phương Chu, thì lần này vẫn là kế sách cũ, mà y vẫn đến như xưa.

Đường Lệ Từ chắp tay ngước nhìn ngọn núi lớn trước mặt, nhìn một lúc thì tiến lên một bước, cả người lao lên đang muốn chạy về phía trước. Chợt nghe sau lưng có người gọi: “Đường... Đường Lệ Từ.”

Đường Lệ Từ thoáng khựng lại: “Ngươi thật sự không nên đi theo ta.”

Người sau lưng y lắc đầu: “Ngươi muốn đi đâu?”

Dưới ánh trăng, người này mặc áo xanh, hai tay trống không, mặt mày tái nhợt nhưng thần sắc vẫn còn bình tĩnh, hóa ra là Dư Phụ Nhân. Đường Lệ Từ quay lại khẽ mỉm cười: “Ta ra ngoài đi dạo thôi.” Ánh trăng dịu dàng chiếu lên gương mặt y, mặt mày như tranh vẽ, càng lộ ra thần thái như ngọc.

Dư Phụ Nhân nói: “Đi dạo mà sao đi xa quá vậy, vết thương của ngươi...” Hắn nhắc đến mấy chữ “vết thương của ngươi”, cả gương mặt đột nhiên đỏ bừng, gân xanh nổi lên, một lúc sau mới khổ sở nói tiếp: “Vết thương của ngươi còn chưa lành hẳn, không nên đi xa như thế.”

Đường Lệ Từ thấy sắc mặt hắn quái dị, khóe mắt cong lên, nở một nụ cười, chậm rãi quay về đưa tay ra vỗ vỗ vai hắn: “Dư thiếu hiệp...” Ba chữ này lọt vào tai Dư Phụ Nhân khiến hắn hoảng sợ giật mình, ý cười trong ánh mắt Đường Lệ Từ lại càng thêm rõ: “Tâm trạng mấy ngày nay có ổn không?”

Dư Phụ Nhân cười khổ, không biết nên trả lời thế nào. Lại thấy Đường Lệ Từ chậm rãi đưa tay ra, khẽ nâng ngón trỏ vuốt một lọn tóc hắn, dịu dàng nói: “Ngươi nợ ta một mạng...”

Dưới ánh trăng, đôi môi đỏ mọng xinh đẹp chợt thốt ra những lời này khiến Dư Phụ Nhân sợ hết hồn, toàn thân rùng mình ớn lạnh, nỗi áy náy và ân hận với người này vẫn luôn canh cánh trong lòng hắn bỗng hóa thành nghi ngờ bất an, nhất thời ngây ra như phỗng.

Đường Lệ Từ mỉm cười quay đi: “Về đi, tâm trạng ngươi không ổn định, lại không mang theo binh khí, đêm hôm khuya khoắt chạy lung tung ở chốn rừng hoang núi vắng, nếu gặp nguy hiểm thì biết đối phó thế nào?” Y mặc một bộ áo trắng tinh, chuẩn bị bước vào đêm tối.

Dư Phụ Nhân đứng ngây ra tại chỗ, không biết nên ở lại hay rời đi, bỗng dưng không nén nổi tò mò: “Vậy đêm hôm khuya khoắt, ngươi xông vào chốn rừng hoang núi vắng, rốt cuộc là muốn làm gì?”

Đường Lệ Từ vốn đã bước một chân vào rừng, nghe vậy lại lui một bước, dường như không biết nên làm gì với hắn: “Dựa vào tài trí của ngươi, chẳng lẽ không biết có một vài chuyện không nên hỏi à?”

Dư Phụ Nhân im lặng một hồi rồi hít một hơi thật sâu: “Ngươi đang mạo hiểm đấy à?”

Đường Lệ Từ khẽ mỉm cười: “Đúng rồi.”

Dư Phụ Nhân hỏi: “Vì sao?”

Đường Lệ Từ thở dài, dịu dàng nhìn hắn: “Xem ra ngươi không định quay về, thôi được rồi, nếu đánh cho ngươi bất tỉnh ở đây thì chỉ sợ không biết sẽ bị ai cướp đi. Có người nói với ta Trì Vân đi một mình bị bắt rồi nhốt trong ngọn núi này, trong vòng ba ngày nếu không cứu ra được thì sẽ nguy đến tính mạng.”

Dư Phụ Nhân kinh hãi: “Sao cơ... Trì Vân bị bắt? Ai đưa tin này? Là thật hay giả?”

Đường Lệ Từ đáp: “Quá nửa là thật. Nơi đây hiển nhiên có nhiều cạm bẫy, nếu tin tức lộ ra thì nhất định sẽ gây chấn động lòng người trong Kiếm hội. Họ sẽ suy đoán lung tung xem ai bắt Trì Vân đi, những kẻ hăng hái lương thiện sẽ đến đây chui đầu vào lưới, biết đâu sẽ có rất nhiều người chết trong đó, cho nên...”

Dư Phụ Nhân nói: “Cho nên ngươi mới lựa lúc nửa đêm canh ba không ai thấy, một mình xông đến đây cứu người.”

Đường Lệ Từ khẽ cười: “Nếu ngươi đã không chịu về, thế thì...” Y xoay người về phía trước: “Hãy đi theo ta.”

Dư Phụ Nhân chợt cảm thấy nhiệt huyết dâng trào. Trì Vân bị bắt, Đường Lệ Từ một mình đi cứu người, hắn sao có thể không dốc hết sức tương trợ? “Ta... ta nợ ngươi một mạng.” Hắn thì thầm: “Chuyện tối nay, Dư Phụ Nhân dù có liều chết cũng phải cứu Trì Vân thoát cảnh tù đày!”

Đường Lệ Từ đi đằng trước chẳng biết có nghe được hay không, bóng trắng nhoáng cái đã đi vào rừng núi, Dư Phụ Nhân theo sát phía sau, chẳng bao lâu sau ánh trăng đã bị tán cây chắn lại, không thể nhìn rõ thứ gì trong rừng, may mà hai người nội lực tinh thuần mới có thể đi lại dễ dàng. Chim chóc ngủ đêm trong rừng hoảng sợ bay loạn, còn có những con vật lạ đều lặng lẽ tránh đi. Hai người đi được hai ba mươi trượng, Đường Lệ Từ buộc phải đốt Bích Tiếu Hỏa trong ngực, cầm lên tay để chiếu sáng. Chỉ thấy cánh rừng này hoang vu nguyên thủy, dưới đất phủ đầy cây đổ, dây leo, mạng nhện, rêu xanh, còn có mấy loài sâu bọ rắn rết hình thù kỳ quái chầm chậm bò dưới ánh đèn, tựa như không hề có đường đi. Nhưng trong khu rừng vắng lặng này lại có người dùng chu sa đánh dấu lên thân cây, lên tảng đá, trên dây leo vẽ mấy mũi tên. Chu sa màu đỏ tươi, dưới ánh đèn trong đêm tối trông cứ như máu đọng, thấy mà giật mình.

“Nhìn theo hướng những nũi tên này chỉ, có vẻ như đang đi một mạch lên đỉnh núi.” Dư Phụ Nhân hạ giọng hỏi: “Có đi theo không?”

Đường Lệ Từ nhìn xung quanh: “Đây là gì?” Trên những thân cây và tảng đá vẽ mũi tên cũng có một giống dây leo kỳ lạ, thân dây rất mảnh, cành lá xoắn cuộn, dưới ánh đèn dường như cành lá đều có màu đen, trên dây leo còn mọc ra một vài quả mọng màu tím đen. Đường Lệ Từ nhặt một hòn đá ném về phía mũi tên, chỉ nghe một tiếng bộp khẽ vang lên, hòn đá rung động dây leo, loại quả mọng màu tím đen kia bất ngờ nứt ra, từ chỗ vết nứt bốc lên một làn khói đen. Dư Phụ Nhân và Đường Lệ Từ đều nín thở, nhưng vẫn ngửi được một mùi hương ngọt ngào thoang thoảng, loại quả này hiển nhiên không tốt đẹp gì rồi. Hai người cùng tung người lên, tránh xa nơi đầu mũi tên, nhảy lên ngọn cây.

“Dưới tán cây hoa trà trong Tây Phong Viên, có một địa lao.” Đường Lệ Từ lẩm bẩm một mình, ngẩng đầu nhìn ánh trăng. Ngọn núi này đón gió hướng Tây, mà hoa trà phải có ánh mặt trời, tức là phải mọc trên sườn đón nắng. Dư Phụ Nhân nghe vậy thì nhướn mày: “Vậy chắc hoa mọc trên sườn đón nắng, sao ngươi không đi về hướng sườn đón nắng?”

Đường Lệ Từ nhíu mày, sườn đón nắng, sườn đón nắng... “Ta...”

Dư Phụ Nhân tiến lên một bước: “Sao thế?”

Đường Lệ Từ khẽ vung tay áo: “Không có gì, đi thôi.”

Dư Phụ Nhân nhìn Đường Lệ Từ, cảm thấy kỳ lạ. Dưới tán cây hoa trà trong Tây Phong Viên, rõ ràng ở sườn đón nắng, tại sao y không đi về phía sườn đón nắng? Trước mắt Đường Lệ Từ thoáng hiện lên khung cảnh trong Bồ Đề Cốc, bia mộ viết tên Phương Chu, vùng đất cát trắng phau chan chứa ánh mặt trời, nở đầy những bông hoa kỳ dị, nghĩa địa yên ắng phủ đầy mộ bia cũng nằm ngay ở sườn đón nắng. Sườn núi đón nắng... Dưới ánh mặt trời chói chang ở sườn đón nắng, những dây leo kỳ dị như máu, những đóa hoa trắng như tuyết, thi thể thối rữa tan nát, những giống dòi bọ sống trên xác người, cũng ngọ nguậy dưới màu nắng rực rỡ... Mùi tanh hôi và hương thơm hòa lẫn trong không khí... Một tiếng lộc cộc vang lên, Đường Lệ Từ dừng chân lại, Dư Phụ Nhân giật mình kinh hãi, tập trung theo dõi bốn phương tám hướng nhưng không thấy kẻ địch xuất hiện, trong lòng sợ hãi: Y làm sao vậy?

“Đổi lại là ngươi, ngươi sẽ bố trí mai phục kiểu gì ở bên sườn đón nắng?” Đường Lệ Từ khựng lại một lát rồi tăng tốc độ, chạy về phía sườn đón nắng, bóng người cao gầy trắng như tuyết, trong đêm tối vẫn thong thả ung dung. Dư Phụ Nhân đi theo phía sau, thân hình cũng nổi bật khác thường, “Ta... có lẽ sẽ đặt trọng binh, chặn ngươi lại trên đường đi đến sườn đón nắng, chặn đánh ngươi nửa đường.”

Đường Lệ Từ chắp tay ra sau, khẽ cười: “Ha ha! Ngươi đúng là không giỏi tâm cơ.”

Dư Phụ Nhân hỏi: “Nếu là ngươi, ngươi sẽ làm thế nào?”

Đường Lệ Từ thản nhiên đáp: “Ta sẽ giết Trì Vân trước, lại bắt thêm mấy chục con tin dọa kẻ tìm đến đây, khiến cho y không dám manh động, không thể dùng hết sở trường. Sau đó trên con đường dẫn đến địa lao, ta rải thuốc độc thả rắn độc, chọn ra chiến lực mạnh nhất canh giữ từng cửa ra vào, chôn dưới nền địa lao mấy trăm cân thuốc nổ. Chờ kẻ tìm đến đi qua thuốc độc rắn độc, trải qua xa luân chiến, nếu may mắn giữ được mạng tìm đến địa lao thì cũng đã mệt mỏi rã rời, lại nhìn thấy thi thể Trì Vân, nhất định sẽ chịu cú sốc lớn, sau đó...”

Dư Phụ Nhân chỉ nghe thôi đã chảy mồ hôi lạnh ròng ròng: “Sau đó?”

Đường Lệ Từ thản nhiên đáp: “Sau đó ta ép một số con tin bỏ đi, lại châm lửa vào đám mìn chôn dưới địa lao, nổ tung cả ngọn núi kèm theo trai gái cây cỏ muông thú, san tất cả thành bình địa, nổ tan tành không còn một cọng cỏ.”

Dư Phụ Nhân há mồm líu lưỡi, sợ hãi kêu lên: “Ngươi... ngươi...”

Đường Lệ Từ khẽ mỉm cười: “Ta làm sao?”

Dư Phụ Nhân cười khổ: “Sao ngươi có thể nghĩ ra kế sách ác độc như vậy chứ?”

Đường Lệ Từ đáp: “Muốn giết người, đương nhiên phải làm cho triệt để.”

Nụ cười của Dư Phụ Nhân ngày càng gượng gạo, thầm nghĩ ngươi nảy ra kế sách ác độc đến thế để đối phó với chính mình, nếu kẻ địch bắt sống Trì Vân cũng nghĩ như ngươi thì chúng ta làm gì có cơ hội sống sót? Nếu ngươi đã lường trước kế sách ác độc như thế mà vẫn định một thân một mình đến đây, là vì ngươi quá tự tin vào bản thân, hay vì... ngươi là...

Ngươi là người có thể vì một chữ nghĩa mà dấn thân vào nước sôi lửa bỏng, bỏ mình vì nghĩa sao?

Dư Phụ Nhân theo sau Đường Lệ Từ, cảm thấy người này... thật sự không giống.

Nháy mắt đã đến phía sườn đón nắng, hai người leo lên từng bước dọc theo sườn núi. Cỏ cây bên sườn đón nắng sinh trưởng càng thêm mạnh mẽ, hai người bám dây mây tiến về phía trước. Đi qua mấy khe núi, trăng sáng vằng vặc giữa trời, trước mắt đột nhiên xuất hiện một khoảng đất trống.

“Cẩn thận!” Dư Phụ Nhân giang tay cản Đường Lệ Từ lại: “Là trận Ngũ Tinh!”

Khoảng đất trống này vốn là một rừng cây rậm rạp, có người đã chặt toàn bộ cây ở đây, chỉ để lại những gốc cây dài chừng hai thước, khoảng đất trống tạo thành hình ngũ tinh, một mùi hương thanh nhã dễ chịu không biết thổi từ đâu tới, tản ra theo gió.

Đường Lệ Từ thở dài: “Trận Ngũ Tinh là gì?”

Dư Phụ Nhân đáp: “Trận này truyền đến từ Tây Vực, nghe nói trong trận quỷ dị khó lường, liên tục nảy sinh biến số. Nhiều năm trước có khá nhiều danh hiệp giang hồ vùi thân trong trận này, cho nên danh tiếng của nó vang xa, nhưng cũng đã biến mất trên giang hồ nhiều năm rồi.”

Đường Lệ Từ nói: “Ta không hiểu trận pháp.”

Dư Phụ Nhân lại vượt lên chắn trước mặt y: “Ta đi thám thính tình hình thật giả cho ngươi trước.”

Nói rồi lập tức nhảy vào trận, phía trên cọc gỗ ngũ tinh bỗng nổi lên một cơn gió nhẹ, mùi hương trong gió càng lúc càng nồng, nhưng vẫn không thấy bóng dáng kẻ địch đâu.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.