Thiên Kim Đại Chiến

Chương 70: Chương 70




Ở một góc độ nào đó mà nói, nghi lễ đính hôn cũng không bị phá hỏng. Bởi vụ Việt dẻo dai đầy sức khoẻ “đột nhiên” bị ốm (mọi người đoán có lẽ do ông cụ mừng quá mức), sau đó được “cháu trai và cháu dâu tương lai” hiếu thảo đưa đi bệnh viện. Nghi lễ đính hôn đã được hoãn lại một cách êm đềm không sóng gió như thế.

Chẳng mấy chốc đã có tin truyền đến, cụ Việt không sao cả, nhưng đôi cô dâu chú rể mới không đính hôn, mà kết hôn luôn để ông cụ sớm đạt được tâm nguyện.

Các mẹ các cô nhà khác hoàn toàn thất vọng, còn cánh đàn ông thì lại tính toán xem tặng lễ thật hậu thật đắt tiền ra sao.

Cụ Việt là vui nhất, tìm rất nhiều thầy đến xem ngày, cuối cùng chọn ra một ngày hoàng đạo vào ngay tháng sau.

Lúc cầm tờ giấy xem mệnh vàng vàng, Nghê Gia cũng không có cảm xúc gì đặc biệt, chỉ đối chiếu vào ngày dương rồi bật cười: “Ấy, vừa trùng với ngày đầu tiên chúng ta gặp gỡ đấy”.

Việt Trạch sửng sốt, theo lý thuyết, lần đầu tiên anh gặp cô, cô còn đang lén lút nhặt đồ ăn thừa, không thể chú ý đến anh được.

Nghê Gia cầm lịch đến gần anh: “Anh xem này, đây là ngày ông nội tổ chức buổi dạ tiệc từ thiện Trái Đất Xanh, không ngờ đã một năm rồi”.

Cô nhìn tờ lịch chăm chăm, rạo rực: “Ngày gặp mặt đầu tiên sau này cũng là ngày kỉ niệm lễ thành hôn, trùng hợp quá. Ha ha”.

Việt Trạch nở nụ cười, cô không cần biết những lần gặp nhau trước đó. Hãy cứ để những lần giao nhau không vui vẻ tốt đẹp gì đó biến mất thôi. Anh chỉ hy vọng sau này, cô luôn có thể cười vui vẻ như một đứa bé giống như bây giờ.

“Nhưng mà bạn Việt Trạch ạ”, người nào đó dạo này không chỉ nói nhiều mà còn rất khó hầu hạ, thích nhất là bắt nạt ai đó, cô đánh mắt liếc anh, “bớt một ngày kỉ niệm, bạn lại bớt một món quà để tặng mình, bạn lời thật đấy”.

Anh khoác eo cô, kéo cô sát lại gần, dỗ dành: “Thích ngày kỉ niệm thế à? Ừm, thế để mình nghĩ lại hộ bạn. Trừ ngày cưới và gặp mặt lần đầu tiên ra, hẳn là còn lần đầu tiên bày tỏ, lần đầu tiên công khai qua lại, tất nhiên”, anh cúi đầu, môi kề tai cô, giọng nói tràn ngập sự mê hoặc, ‘còn cả lần đầu tiên ân-ái”.

Nghê Gia bị hơi thở của anh làm mang tai nóng phừng, tim đập rộn ràng.

Anh cười: “Nhiều thế có đủ không?”.

Nghê Gia rúc đầu vào ngực anh, bật cười khe khẽ.

Mọi công tác chuẩn bị cho hôn lễ đều đã có công ty tổ chức lễ cưới chuyên nghiệp xử lý, Nghê Gia không cần bận tâm. Một tháng còn lại, cô đều yên tâm ở nhà với bà nội, sau khi bà ra viện lại biết tin Trương Lan có thể tiếp tục chữa trị, tinh thần được vực dậy nhiều, bản thân bà cũng hiền hoà hơn trước.

Có lẽ khoảnh khắc biết Gia Gia gặp tai nạn xe cộ, chịu đả kích quá lớn, bà nội đã hoàn toàn thay đổi, trở nên vô cùng thân thiết với cháu gái cháu trai. Điều này làm Nghê Lạc rất không quen, vừa nhìn thấy bà đã nói: “Bà nội đừng cười với con như thế, con sợ”. Kết quả cậu đương nhiên không thể không bị ăn vài cú đá của Nghê Gia.

Những ngày ở nhà, trừ sáng tác kịch bản mới, thỉnh thoảng cô cũng cùng với đạo diễn Chương Lam bàn bạc những vấn đề cần sửa chữa trong quá trình quay phim Hồ điệp. Mấy tháng nay, Hồ điệp đã quay được một nửa, nam nữ chính là cặp đôi “người tình màn ảnh” Long Kỳ và Tuyền Mộ hiện đang nổi như cồn.

Nghê Gia hết sức tin tưởng khả năng diễn xuất của Tuyền Mộ, hoàn toàn tin cô ấy có thể diễn được hình ảnh bản thân cô trước kia.

Cô cũng từng đến thăm trường quay, đúng lúc đang diễn cảnh trước khi nữ chính được đổi lại thân phận. Kì huấn luyện quân sự năm nhất đại học, một nhóm bạn học ngồi bệt dưới đất hát hành khúc, nụ cười tươi tắn như hoa nở rộ trên những gương mặt tràn ngập sức xuân.

Nghê Gia ngẩn ngơ nhớ lại, cô của lúc đó quả thật cũng rạng rỡ như thế. Trong lòng cô không khỏi thổn thức, lại càng thấy may mắn, may mà cuộc sống sau này của cô cũng sẽ xán lạn như vầng dương thế này.

Đúng rồi, Tống Nghiên Nhi diễn vai nữ phụ, cô nàng vốn muốn tranh đua vai nữ chính, song Chương Lam cho rằng năng lực diễn của Tống Nghiên Nhi không tốt bằng Tuyền Mộ, trái lại còn cảm thấy khí chất của cô nàng rất giống vai nữ phụ. Về mặt này, Nghê Gia chỉ có thể nói suy nghĩ của đạo diễn Chương Lam hoàn toàn giống với cô.

Lúc nhìn thấy Nghê Gia ở studio, Tống Nghiên Nhi cũng giật mình. Bởi nhà và công ty của nhà họ Tống đều đã về tay mẹ con cô nàng, cách đây không lâu Nghê Khả dẫn Tống Nghiên Nhi dọn từ Tây Dương lầu của nhà họ Nghê về nhà họ Tống rồi.

Nghê Gia cũng không chào hỏi cô nàng, nhưng Tống Nghiên Nhi vừa thấy cô đã lập tức chạy đến giải thích, trong mắt tràn đầy áy náy. Cô nàng nói lúc ấy chẳng qua nhìn thấy băng ghi âm, nghĩ là thứ rất quan trọng với Nghê Gia nên mới mang đến lễ đính hôn.

Nghê Gia hờ hững nghe cô nàng thao thao bất tuyệt, hình như đến cả ghét bỏ cũng lười, thờ ơ nói, sau này hãy giữ khoảng cách, hai người đừng gặp lại nhau nữa. Nói xong, cô bỏ đi mà không để ý đến ánh mắt tủi thân của Tống Nghiên Nhi. Cô nàng dọn về nhà họ Tống, cô dọn sang nhà họ Việt, sau này sẽ rất ít khi cùng xuất hiện.

Lúc bỏ đi Nghê Gia nghĩ, nếu còn viết kịch bản nữa thì phải thêm một điều kiện phụ, không được cho Tống Nghiên Nhi diễn.

Ngày cưới càng lúc càng gần, đúng lúc này, bệnh viện báo tin tốt, mẹ đã tỉnh.

Tới tận bây giờ, Nghê Gia mới cảm thấy lễ cưới này là khởi nguồn của hạnh phúc thật sự.

Hôm nay kết hôn, trên bãi cỏ rộng của nhà họ Việt, người đông nườm nượp.

Lễ cưới được tổ chức ngoài trời, sân khấu dựng một cây cột thạch cao theo phong cách Châu Âu, đỉnh cột có vải trắng muốt rủ xuống, cảnh nền là bức tường hoa được tạo hoàn toàn bởi những đoá hồng đỏ.

Trên xà ngang trắng hai bên sân khấu có treo những dải mành màu trắng bạc, đung đưa theo gió, khúc xạ ánh mặt trời rực rỡ toả sáng lấp lánh.

Thẳng hướng sân khấu là thảm đỏ thẫm, trên thảm rắc đầy những cánh hoa thơm. Hai bên thảm đỏ đặt hơn chục hàng ghế tựa trắng, trên mỗi chiếc ghế gài một đoá hồng nhung đỏ thắm. Dọc theo thảm trải cứ năm bước lại có một trụ hoa, hương hoa hồng thơm ngát, giữa hai trụ hoa được chăng những sợi dây óng ánh, ngăn cách thảm đỏ và khu vực khách mời.

Trên một vạt cỏ khác xếp một nghìn ghế tựa trắng, ghế nào ghế nấy đều được buộc bóng bay đủ mọi màu sắc.

Trong gió, những trái bóng bay bắt đầu đong đưa như loài vật nhỏ đáng yêu đang nhảy nhót.

Đợi khi khách khứa đã vào chỗ ngồi cả, Việt Trạch mới xuất hiện trên sân khấu.

Anh mặc complet trắng, phong thái hiên ngang, nhìn về phía cuối thảm đỏ, trên vầng trán tuấn tú là sự chờ đợi không thể che giấu. Xe của nhà họ Nghê đúng giờ tiến vào theo đường lớn, đỗ cạnh thảm đỏ.

Dàn nhạc cổ điển bắt đầu tấu một khúc nhạc mở đầu chuyên dùng cho lễ cưới. Chớp mắt, mấy ngàn người trên bãi cỏ im lặng như tờ, chỉ có tiếng nhạc hạnh phúc ngân nga êm ái.

Việt Trạch nhìn nơi đó, thầm cười bản thân vì sự hồi hợp này.

Cửa xe mở ra, người bước xuống trước là Nghê Lạc, hôm nay cậu ăn mặc đứng đắn nghiêm túc nhưng vẫn không mất đi vẻ khí chất thường ngày, điềm nhiên thở ra một hơi, khẽ cong tay lại đưa tay vào trong xe.

Rất nhanh sau đó, một bàn tay đeo găng tay viền ren thưa trắng muốt khoác lên tay cậu. Một giây sau, trong ánh nhìn của mọi người, nàng dâu mới Nghê Gia mặc váy cưới trắng tinh khôi bước ra khỏi xe.

Cô dâu rất đẹp, đẹp như nàng công chúa trong truyện cổ tích, môi mỉm cười tươi tắn, trong phúc chốc làm lu mờ cả ánh dương.

Hai bé Khiêu Khiêu và Đường Đường mặc bộ vest và áo cưới cỡ nhỏ, chầm chậm theo sát phía sau nhấc váy cho cô.

Nghê Lạc dẫn Nghê Gia từ tốn bước lên thảm đỏ, lòng bàn tay ướt nhẹp mồ hôi.

Nghê Gia liếc cậu một cái, cười khẽ: “Không phải em kết hôn, hồi hộp gì chứ?”.

Mọi cảm xúc tốt đẹp trong lòng Nghê Lạc đều bị cô đập nát, khó chịu nói: “Em lo chị xấu tính xấu nết, không phải vợ hiền dâu thảo, gả cho người ta lại bị đánh”.

“Muốn bị ăn đá trước mặt ngần này người à?” Nghê Gia mỉm cười nghiến răng.

Nghê Lạc cười: “Quả nhiên xấu tính xấu nết”.

Nghê Gia khẽ nhíu mày: “Có em làm chỗ dựa, nhà chồng sao dám bắt nạt chị, phải không?”.

Nghê Lạc thoáng sửng sốt, nhếch môi cười, lộ hàm răng đều như bắp, cười: “Chứ sao nữa”.

Đến chỗ rẽ chuẩn bị vào lối lên sân khấu, hai người đều im lặng.

Việt Trạch trên sân khấu lặng lẽ đứng đó, nhìn cô dâu xinh đẹp của anh cầm bó hoa đang chậm rãi bước tới.

Ánh nắng vàng ươm chiếu lên mặt anh, nhuộm má anh đượm màu hây hây. Khăn voan trắng như tuyết phất phơ trong gió hoà cùng ánh dương làm tôn lên khuôn mặt nhỏ nhắn trắng ngần của cô.

Cô bước về phía anh, ánh mắt không hề né tránh mà nhìn thẳng vào anh, trong con ngươi đen thẳm trong vắt tràn ngập sự hạnh phúc.

Con tim Việt Trạch dịu dàng đến mức chảy thành nước, thấy cô tới càng lúc càng gần, thong thả đến trước sân khấu, ngẩng khuôn mặt mịn màng lên nhìn anh mỉm cười, ánh mặt trời chan chứa trong đôi mắt đẹp.

Nghê Lạc hít sâu một hơi, cầm tay Nghê Gia đặt vào tay Việt Trạch, chỉ nói một câu: “Anh Việt Trạch, em giao chị em cho anh”.

Việt Trạch gật đầu, nắm thật chặt bàn tay nhỏ bé của Nghê Gia, như đang nắm cả thế giới.

Nghê Gia cũng thấy tim đập rộn ràng, nhưng lại rời mắt nhìn đi chỗ khác. Bạn Tiểu Minh đứng sau Việt Trạch không xa cho lắm đang vui vẻ cười với cô. Khổ thân anh chàng, một năm trời, cuối cùng anh ta cũng tập được cách cười không doạ người rồi.

“Anh Việt Trạch, anh có đồng ý lấy cô Nghê Gia làm vợ, chăm sóc cô ấy, bảo vệ cô ấy, cho dù nghèo khổ hay giàu có, ốm đau hay khoẻ mạnh vẫn sẽ luôn yêu thương nhau, không rời không bỏ, mãi mãi bên nhau?”

“Tôi đồng ý.”

“Cô Nghê Gia, cô có đồng ý làm vợ anh Việt Trạch, chăm sóc anh ấy, bảo vệ anh ấy, cho dù nghèo khổ hay giàu có, ốm đau hay khoẻ mạnh vẫn sẽ luôn yêu thương nhau, không rời không bỏ, mãi mãi bên nhau?”

“Tôi đồng ý.”

“Mời cô dâu chú rể trao nhẫn cho nhau.”



“Bây giờ chú rể có thể hôn cô dâu.”

Việt Trạch giữ eo Nghê Gia, ôm cô vào lòng, cúi người hôn lên môi cô.

Một nụ hôn nên đôi chồng vợ.

Cuộc sống sau đám cưới của Nghê Gia cũng không thay đổi nhiều so với lúc trước, cô vẫn đến trường vẫn viết kịch bản, chẳng qua chỉ thay đổi chỗ ở. Việt Trạch bận rộn công việc, giống như trước đây, thời gian ở bên cô cũng không nhiều. May là cả hai đều có công việc mình yêu thích, bình thường ai bận việc nấy, hễ gặp nhau thì sẽ thân mật bù gấp đôi.

Cha mẹ Việt Trạch mất sớm, những người khác trong gia tộc cũng không ở đây, nhà to như thế mà chỉ có ông nội và vài người giúp việc. Nghê Gia không phải xử lý vấn đề mẹ chồng nàng dâu, người giúp việc cũng không dám làm phiền cô, ngay cả ông nội còn phải chạy theo cô hằng ngày rủ cô chơi cùng.

Lúc Việt Trạch ở nhà, Việt Trạch cưng chiều cô. Lúc Việt Trạch đi vắng, ông nội nghe lời cô.

Ở nhà họ Việt, Nghê Gia quả thực thành bà hoàng.

Thỉnh thoảng không có lịch học, cũng không cần chạy kịch bản, cô sẽ ở nhà chơi với ông nội, cùng xem hoạt hình Chim gõ kiến của Mỹ, hai ông cháu cùng cười như nắc nẻ, rồi cô cùng ông vào vườn rau bắt sâu.

Nhưng ông nội vẫn thích nhất là trò trộm rau trên mạng.

Nghê Gia đưa laptop cho ông, ghi nhớ thời gian hoa quả rau củ chín trong game nông trại trên mạng, ngày nào cũng nhắc ông trước năm phút để ông đi ăn trộm.

Có một lần, Nghê Gia tình cờ nhìn thấy tin nhắn của tài khoản “Bạn Nghê Cẩn” gửi tới trong khung trò chuyện của ông: “Việt Hi Ất, nếu ông còn dám trộm cà của tôi, tôi sẽ giả vờ ốm để lừa Gia Gia về nhà một tháng”.

Đoạn đối thoại tiếp theo là: “Tin nhắn sẽ được lưu trữ, tôi sẽ chụp màn hình đưa cho con bé Gia Gia xem”.

“Chụp màn hình? Là gì?”

“Lần sau báo Lạc Lạc dạy bà.”

Nghê Gia hoang mang, cảm thấy tiết tháo nát tan hết.

Tối đó cô kể lại chuyện này cho Việt Trạch nghe, một mình cười khanh khách cả nửa buổi. Việt Trạch đã quen với những trò ngốc nghếch của ông cụ rồi nên lần này cũng không hứng thú, chỉ hết sức tập trung gỡ khuy áo trên người Nghê Gia.

Hôm nay Nghê Gia mặc áo kiểu Trung Quốc, móc cài áo nút tròn truyền thống, cởi ra rất tốn sức.

Người nào đó không thể nhanh chóng ăn được miếng thịt ngon, bất mãn: “Sau này không được mặc kiểu quần áo này nữa”.

“Sao không được mặc?” Nghê Gia dẩu mỏ, lườm anh một cái, “Còn nữa, giờ anh muốn làm gì? Sắp xuống ăn tối rồi, không được có ý nghĩ đen tối động tay động chân”.

Việt Trạch không cho là đúng nhíu mày: “Vợ của mình, sao lại gọi là ý đồ đen tối?”.

Nghê Gia không thèm tranh luận với anh, xoay người muốn đi, lại bị anh lôi lại. Anh cau mày, nhìn chằm chằm khuy áo cô, như đang nhìn bảng phân tích số liệu khó nhằn, một lúc lâu sau, sờ cằm nói: “Quần áo nhỏ thế này, em chui vào kiểu gì?”.

Chui? Anh tìm đâu ra cái từ độc thế?

Anh lắc đầu: “Thiết kế quần áo không hợp lý, trông đẹp mà vô ích, chui vào nhất định rất tốn sức. Em đúng là không có mắt thẩm mĩ”.

Lại dám coi thường thẩm mĩ của cô, Nghê Gia không đồng ý: “Anh dốt thì có, ai chui vào, cởi khuy ra là được”.

“À!” Ai đó khinh bỉ nhíu mày, rành rành cái vẻ không tin và mất hứng, đi ra ngoài, “Đi ăn cơm đi”.

Nghê Gia chỉ muốn đạp chết anh, hét: “Mấy cái khuy này dễ tháo lắm. Anh nhìn xem”.

Việt Trạch quay đầu lại đã thấy cô tháo mấy cái khuy ra, phần da bên dưới trắng nõn quyến rũ khác thường.

“Anh thấy rồi.” Việt Trạch không hề khách khí hạ gục cô.

“Á! Anh… ưm…”

Kết hôn đã ba tháng mà Nghê Gia vẫn không có dấu hiệu mang thai. Tuy ba tháng quá ngắn, không có cũng là bình thường, nhưng Nghê Gia lại thoáng thấy bất an, không thể dằn nổi nỗi lo sợ có vấn đề gì đó.

Việt Trạch chẳng mấy đã nhận ra điều khác thường.

Bình thường cô rất đứng đắn nghiêm túc, nhưng hễ đến ngày rụng trứng là cô lại như con mèo đến kì động dục, vừa thấy Việt Trạch đã bám dính lấy anh.

Không phải anh không thích cô chủ động, nhưng anh lo trong lòng cô có chuyện gì đó đang giấu anh, nên trước khi ra ngoài còn cất công dặn dò người giúp việc trong nhà để ý cô. Quả nhiên không quá vài hôm đã phát hiện thấy que thử thai bị vứt đi.

Việt Trạch nhìn một vạch trên que thử nhạt dần đi, lập tức hối hận nhớ lại những lời anh nói với cô lúc thân mật trên xe sau lễ đính hôn. Chỉ sợ nó đã tạo áp lực cho cô rồi. Chỉ sợ lúc ấy ngoài miệng cô không đồng ý, nhưng thật ra đã bằng lòng rồi, coi chuyện này như một lời hứa với anh.

Việt Trạch chỉ muốn đánh chết mình.

Anh khẽ khàng chậm rãi bước vào phòng ngủ, bên trong chỉ bật mỗi chiếc đèn bàn, Nghê Gia cuộn tròn trên giường, tròn mắt ngẩn ngơ, yên lặng không một tiếng động, không biết đang suy nghĩ gì, vẻ mặt rất thất vọng.

Lòng anh tê tái, nhưng một giây sau khi thấy anh, cô đã nhoẻn cười, ngồi nhỏm dậy, ôm chăn nhìn anh: “A Trạch, anh về rồi à?”.

“Ừ.” Anh không vui vẻ gì cho cam, sắc mặt khá khó coi, ném áo khoác, nới cravat rồi ập xuống giường, vùi đầu vào trước ngực cô, không nói không rằng.

Nghê Gia ngẩn người. Nói thật, kết hôn lâu thế rồi, không, phải là từ khi biết anh mới đúng, cô chưa từng thấy anh uể oải và ủ rũ thế này. Cô thấp thỏm sờ khẽ đầu anh, dịu dàng hỏi: “Sao thế?”.

Anh vẫn không ngẩng đầu lên, giọng rầu rĩ, có đôi chút mệt mỏi và không được như ý: “Trong công việc gặp nhiều chuyện phiền lòng, cảm thấy mệt mỏi quá”.

Nghê Gia thấy lòng đau nhói, ôm đầu anh, cúi đầu kề sát anh, dò hỏi: “Có muốn tìm cách gì thả lỏng không?”.

Anh dồn hết sức nặng lên người cô, chán chường thở dài thườn thượt: “Anh muốn đi xa cho đỡ buồn, chỉ hai người chúng ta thôi. Anh không muốn thấy những tên khốn không làm được việc này nữa”.

Nghê Gia thấy anh buồn, dỗ dành: “Đúng lúc trường đến kì nghỉ, hai chúng ta đi đâu đó nghỉ ngơi cho khuây khoả, được không?”.

“Ừ.” Anh nằm trong lòng cô, thả lỏng nhắm mắt, lòng lại cười thầm, đồ ngốc ơi mắc lừa rồi. Anh muốn đưa cô đi chơi, nhưng đột nhiên nhắc tới thì nhất định sẽ làm cô nghi ngờ anh đã phát hiện được điều gì, nên cứ để cô tự nói thì tốt hơn.

Nơi anh chọn là Venice.

Việt Trạch nhớ lúc ở Macau, Nghê Gia đã nói muốn tham gia du lịch carnival Venice trên đảo nhỏ, nhưng lúc đó ngày nào cô cũng ngủ mất nên bỏ lỡ. Mà đúng lúc này, Venice đang có carnival hoá trang.

Sau khi kết hôn, cô thoải mái hơn nhiều, như một đứa bé quên bệnh rất nhanh, ngồi trên thuyền nhỏ lững lờ trôi theo dòng Venice, nhìn ngắm những đội diễu hành đeo đủ kiểu mặt nạ trên mặt nước, kéo tay anh hớn hở cười vui.

Cô lựa một chiếc mặt nạ gắn lông màu bạc đeo lên, nói mình lòng dạ lương thiện, rồi đeo cho anh một chiếc khác màu đen, nói anh là ma quỷ đội lốt người.

Việt Trạch túm cổ cô, xách cô lại gần mình: “Có ai lại nói chồng mình thế không?”.

Nghê Gia rụt đầu rụt cổ, cười khanh khách không giải thích.

Ánh mặt trời đậu xuống chiếc mặt nạ màu bạc của cô làm nó lấp lánh ánh sáng, ánh mắt chan chứa ý cười của cô cũng chói mắt kì lạ, đôi má lấp ló dưới mặt nạ như cũng toả ra phong thái thu hút đặc biệt.

Anh nhìn cô hồi lâu, mỉm cười, kéo cô sát miệng mình, nhẹ nhàng nói: “Vẫn là Gia Gia tốt nhất, ở bên anh lúc anh không vui, anh đã quên mất vì sao chúng ta lại đến đây để giải khuây rồi”.

Giọng điệu làm nũng hư hư thực thực thật quyến rũ chết người mà.

Nghê Gia đỏ mặt nhếch môi cười trộm, đây là cảm giác độc nhất vô nhị với cô, thật sự quá mĩ mãn: “Chỉ cần anh thích, sau này anh muốn đi đâu, em cũng sẽ đi với anh”.

“Sau này cứ ba tháng chúng ta lại đi du lịch một lần đi.” Người nào đó chớp thời cơ bèn xen vào.

“Được.” Nghê Gia cười ha ha đồng ý, lên thuyền rồi mới phát hiện hình như có chỗ nào đó không đúng lắm.

Việt Trạch vẫn đang tự mình độc thoại: “Thế thì tháng sau sau sau nữa, chúng ta đi thành Vienna”.

Nghê Gia nhíu mày, suy nghĩ chốc lát, hỏi nhỏ: “Nhỡ có con rồi thì sao?”.

Việt Trạch cuối cùng cũng đợi được cô nói câu này, rất tự nhiên nói: “Chắc là không nhanh thế được đâu. Nghe người ta bảo hình như phải hai, ba năm sau, với cả chúng ta còn trẻ, không cần phải có con sớm thế”.

Nghê Gia sửng sốt nói: “Nhưng anh chẳng bảo…”.

“Anh đã nghĩ nghiêm túc rồi”, Việt Trạch có lớp có lang, “sự nghiệp của em vừa mới bắt đầu, mà nhà họ Việt sắp phải bắt đầu hạng mục Max Power rồi, sắp tới chắc sẽ bộn bề nhiều việc. Hai chúng ta ở bên nhau còn ngại không đủ thời gian, anh cũng không hi vọng sẽ có vài đứa nhóc khác cướp thời gian ở cạnh em của anh”.

Nghê Gia không nhịn được cười, bĩu môi: “Ai lại ghen với con? Dơ chưa kìa”.

Tuy nói thế, nhưng trong lòng cô lại ngọt như mật.

Việt Trạch đã đạt được mục đích, ôm cô chặt hơn, cọ nhẹ cổ cô: “Vất vả kinh qua nhiều chuyện như thế, cuối cùng mới có thể bình lặng bên nhau, tất nhiên anh là muốn sống thế giới chỉ có hai người với em thêm vài năm. Chỉ hai chúng ta thôi. Đừng để kẻ khác đến quấy rối, trẻ con cũng không được, chờ đấy đã”.

Nghê Gia chỉ biết bên ngoài anh lạnh nhạt bá đạo, nào ngờ máu ghen và ham muốn chiếm giữ của anh lại mạnh đến thế, phát hiện này làm cô vừa kích thích vừa vui vẻ, sao có thể muốn sinh con sớm nữa?

Sau khi về nhà, Việt Trạch dặn dò tất cả những người có liên quan của nhà họ Việt từ ông nội đến bác sĩ gia đình mấy lần liền, nếu Nghê Gia hỏi gì, nhất định phải trả lời người ta phải lấy nhau hai ba năm sau mới có con, có người còn muộn hơn.

Từ Venice về nước, Việt Trạch đưa Nghê Gia tới quân khu ở Quảng Châu thăm một người bạn, người bạn kia vô cùng vui mừng, họ lại cùng nhau đi ô tô đến Đại Liên tụ họp với mấy người bạn khác.

Lúc ô tô rẽ vào một khu phố, Nghê Gia bất chợt nhìn thấy Mạc Doãn Nhi qua cửa sổ xe. Sau khi Ninh Cẩm Niên chết, Nghê Gia đã tha cho ả. Không cần phải giết hai mẹ con không tiền không thế, không còn dung mạo này…

Ban đầu cô không nhận ra ả ngay, không ngờ vết sẹo trên mặt Mạc Doãn Nhi lại sâu và rõ ràng đến thế.

Ả đứng ở ven đường, hình như đang đợi ai đó, tuy ăn mặc trang điểm đẹp đẽ nhưng không che nổi khuôn mặt mệt mỏi gầy gò.

Nghê Gia nhớ lại hôm lại mặt về nhà, nghe thấy bác mình gọi điện thoại, hình như sai người đi tìm Mạc Mặc và Mạc Doãn Nhi. Có lẽ những lần chạy nạn mà lúc còn nhỏ Nghê Gia từng trải qua cũng sắp rơi xuống người ả rồi, không biết công việc đứng đường này của ả có thể duy trì được bao lâu.

Mạc Doãn Nhi thấy chiếc xe dừng đèn đỏ, dưỡn dẹo toan bỏ đi, kết quả sau khi nhìn thấy Nghê Gia mặt lạnh như tiền bên cửa kính xe thì ngẩn ra một lúc, sắc mặt trắng bệch. Kì lạ là, ngoài khiếp sợ, trên mặt ả không còn cảm xúc gì tương tự như phẫn nộ nữa.

Ngay lúc đó, đèn xanh bật sáng, chiếc ô tô lao đi.

Nghê Gia đón gió, hít một hơi thật sâu, quay đầu dựa vào lòng Việt Trạch, quẳng luôn việc này ra sau lưng.

Một đám thanh niên tụ tập với nhau sẽ chỉ tán chuyện chơi game, thấy Nghê Gia đến, mọi người thi nhau gọi điện, ai cũng nói: “Cậu Ba đưa vợ đến đấy, tới đây mau lên”. Kết quả là chỉ một lát sau, người tới càng lúc càng đông.

Ai cũng chúc mừng và khen ngợi cô rất chừng mực, không hề trêu ghẹo đùa cợt nhưng cũng không quá xa cách, nên Nghê Gia cảm thấy rất thoải mái.

Bất ngờ hơn là, Liễu Phi Phi cũng tới, còn khoác tay Tôn Triết. Hai người vừa ngồi xuống đã điên cuồng ôm hôn ngọt ngào, thật sự là… làm người ta xấu hổ.

Có người cười phá lên: “Được cả đôi không biết xấu hổ”.

Liễu Phi Phi nhanh như sóc nhảy đến gần thần tượng, ánh mắt sáng lấp lánh đầy vui sướng báo cáo: “Chị Gia Gia, anh trai em đã không làm xã hội đen nữa rồi, giờ chỉ tập trung xử lí việc công ty Clover và Liễu thị thôi. Gần đây em ngoan lắm, nghiêm túc quay phim, hơn nữa còn chính thức hẹn hò với anh Tôn Triết rồi. Thật ra em và anh ấy là thanh mai trúc mã đấy, chẳng qua ở hai nơi khác nhau thôi”.

Vừa rồi Nghê Gia còn đang suy nghĩ ánh mắt sùng bái của cô nàng là sao, bây giờ lại suýt sặc nước, lớn lên ở hai nơi khác nhau cũng gọi là thanh mai trúc mã?

Liễu Phi Phi níu chặt tay Nghê Gia, liến thoắng liên mồm: “Lần này là thật đấy, em với anh Tôn Triết sắp đính hôn rồi. Em vốn định mời chị làm phù dâu, nhưng chị lại đi lấy chồng trước, em đành nhờ Cẩm Nguyệt thôi”.

Giờ Nghê Gia mới thấy hứng thú, hỏi liền: “Dạo này Ninh Cẩm Nguyệt đang làm gì?”.

“Sao chị để ý Cẩm Nguyệt mà không để ý em, thiên vị quá!” Liễu Phi Phi dẩu mỏ, nhưng vẫn không để bụng nói, “Cô ấy đang học đàn violin với tay mặt đơ kia, lạ ghê. Nhưng cô ấy thay đổi nhiều lắm, không đáng ghét như xưa nữa. Trước kia bọn em ghét nhau, giờ lại là đôi bạn mến thương rồi”.

Nghê Gia khẽ thở phào nhẹ nhõm, có Ninh Cẩm Hạo dẫn đường, cô tin rằng Ninh Cẩm Nguyệt sẽ không lạc lối.

Nghê Gia cười: “Sau này em kết hôn, nhất định phải gửi thiệp mời cho chị đấy”.

“Đó là chuyện đương nhiên”, Liễu Phi Phi rất vui vẻ, còn nói, “đúng rồi, chị Gia Gia, bộ phim Hồ điệp chị viết kịch bản hôm trước đã chiếu rồi. Em đã đi xem rồi, siêu hay, làm em cảm động phát khóc luôn”.

Bây giờ Nghê Gia mới nhớ ra Chương Lam đã gửi tin nhắn cho cô, báo hôm trước đã chiếu phim rồi, nhưng cô ở nước ngoài cũng không xem được nên quên khuấy mất chuyện vui này.

Cô đã buông bỏ những chuyện ngày trước từ lâu rồi, nên hiện giờ thật ra không trông đợi lắm bộ phim điện ảnh này, cũng không có ý định đi xem, nhưng Việt Trạch ngồi bên cạnh lại nghe thấy.

Buổi tối đầu tiên khi quay lại Bắc Kinh, Việt Trạch không nhịn nổi bèn lấy danh nghĩa tăng ca để ra ngoài, đến rạp chiếu phim thuộc nhà họ Doãn thuê trọn một phòng, một mình xem những hình ảnh lướt trên màn ảnh rộng, có mỉm cười, có lặng người.

Anh biết câu chuyện này là của cô, mà lúc này đây, ác mộng của cô đang hoàn toàn bày ra trước mặt anh không bỏ sót một chi tiết nào.

Anh về tuy cũng không quá muộn, nhưng cô có lẽ đi đường mệt nhọc nên đã đi nằm từ sớm. Vẫn là tư thế cuộn tròn nghiêng sang bên phải quen thuộc, gương mặt khi ngủ yên bình, trên môi còn nở nụ cười thoả mãn mờ nhạt.

Anh tắm rửa lên giường, ôm cô từ phía sau, áp đầu mình vào cổ cô, dán sát vào cô bằng tư thế giống hệt.

Cô cảm nhận được cái ôm thân quen, bàn tay nhỏ nhắn bám hờ tay anh, nửa mê nửa tỉnh gọi khẽ một tiếng “A Trạch” rồi mỉm cười ngủ tiếp.

Anh biết cô đang mơ một giấc mơ ngọt ngào, cũng biết nụ cười hạnh phúc yên bình thanh thản sau khi kết hôn của cô đều rất chân thực.

Anh hôn liên tiếp lên phần cổ mượt như ngọc của cô rồi mới nhắm mắt ngủ, xót xa mà vui mừng, may mà cô không gặp ác mộng nữa.

Không bao lâu sau, Tần Cảnh sinh bé Tiểu Thiên Thiên, Nghê Gia và Việt Trạch đến nhà họ Doãn thăm chị.

Nghê Gia rất hứng thú với trẻ con, ba người gồm cô, Khiêu Khiêu và Đường Đường chụm đầu ghé vào nôi trêu Tiểu Thiên Thiên.

Vì là lần sinh con thứ hai nên Tần Cảnh đã có kinh nghiệm, khoẻ lại rất nhanh, nhìn thấy Nghê Gia liền bắt đầu thảo luận chuyện phim ảnh với cô, nói là xem Hồ điệp xong thực sự phải tán thưởng. Nghê Gia cười: “Đó là vì đạo diễn giỏi”.

Tần Cảnh cho rằng kịch bản cũng rất quan trọng, hai người lại bắt đầu lên kế hoạch cho lần hợp tác tiếp theo.

Lúc chuẩn bị về, Nghê Gia đi đến phòng khách thì thấy Việt Trạch đang ngồi trên thảm chơi lego với Đường Đường và Khiêu Khiêu, trong đôi mắt đẹp của anh dạt dào ý cười.

Nghê Gia tuy biết tạm thời anh chưa muốn có con, nhưng không cầm nổi lòng nghĩ, lúc anh nhìn con mình liệu có dịu dàng đến mê người thế không.

Nghê Gia bèn lén lút đi bệnh viện kiểm tra xem mình có vấn đề gì không.

Kết quả là đêm hôm đó, Việt Trạch về nhà thì thấy Nghê Gia cau mày, hơi bĩu môi, có vẻ khó chịu lắm.

Anh ngồi sát lại, quay mặt cô sang, cô lại ngoan cố cụp mắt xuống không nhìn anh.

“Sao thế?”

Cô chớp chớp hàng mi, miệng méo xệch, rầu rĩ hỏi: “A Trạch, lần trước anh bảo chưa muốn có con là thật à? Không lừa em chứ?”.

“Đúng thế.” Anh mỉm cười, trong mắt đong đầy thương xót.

Anh biết hôm nay cô đã đi bệnh viện, giờ lại thấy cô uể oải thế này anh đã đoán được đại khái. Con thôi mà, còn rất nhiều cách chữa, nếu vẫn không ăn thua thì nhận con nuôi, mỗi nước một đứa, giống như Liên hợp quốc lại càng vui.

Anh cho rằng cô sẽ thoải mái hơn, không ngờ miệng cô càng méo đi vì tủi thân: “Nhưng mà trong bụng em đang có bé con rồi, làm thế nào bây giờ?”.

Việt Trạch chợt nghệt mặt ra, một lúc sau gần như mừng phát điên nói: “Tốt quá còn gì, đương nhiên là phải sinh ra chứ sao”.

“Nhưng chẳng phải anh không thích trẻ con còn gì?”

Nếu đứa bé trong bụng nghe thấy sẽ cho rằng anh không phải ông bố tốt đấy!!!

Ai đó suýt thì nổi điên: “Tên khốn nào bảo anh không thích trẻ con?”.

Nghê Gia ai oán nhìn anh: “Anh”.

“Nói vớ nói vẩn!” Anh giai nào đó vui sướng hồn bay lên mây không còn để ý tiết tháo gì nữa, nói: “Anh thích nhất là trẻ con, thích nhất luôn”.

Tin Nghê Gia mang thai lan đến tai mọi người rất nhanh.

Tần Cảnh giới thiệu hết những nhà dinh dưỡng, bác sĩ và các loại sách trong thời kì mang thai của chị cho Nghê Gia, mà Trương Lan cũng dọn sang nhà họ Việt một thời gian, hàng ngày nấu bao món ngon cho Nghê Gia.

Bà nội Nghê đang càng ngày càng thân thiết với Trương Lan, thị vừa sang đây, bà liền cảm thấy không vui. Nhưng dù sao nhà họ Việt rộng rãi, sau khi bà ca thán với ông cụ Việt xong, ông nội bèn mời bà sang cùng.

Tuy Nghê Lạc không ngủ ở đây, nhưng mẹ và bà đều sang đây để chăm sóc Nghê Gia lúc bụng mang dạ chửa, cậu cũng thường xuyên sang ăn chực.

Căn nhà này đột nhiên trở nên vô cùng náo nhiệt.

Ông nội và bà nội hay tranh cãi, Nghê Lạc và Nghê Gia hay tranh cãi. Mẹ Trương Lan được mọi người thi nhau lôi kéo về phe mình, liền bị kẹp vào thế khó xử. Nhưng mẹ rõ ràng là thích Việt Trạch nhất, chỉ cần anh về nhà một cái là ông nội bà nội và Nghê Lạc đều đi vào nề nếp không dám ho he cãi nhau nữa. Chỉ có Nghê Gia dám lấy vai vế kẻ trên hất hàm sai khiến anh.

Trương Lan thấy con gái hạnh phúc thế, trong lòng cũng rất vui vẻ.

Chẳng qua chút mẹ có chút khó xử, cậu con rể này rất thích con gái mẹ, lúc nào cũng nắm tay, đi đâu cũng nắm tay, cố chấp như con sói con, làm gì cũng phải tha bé nhím Gia Gia theo cho kì được.

Song thế này cũng chưa thấm vào đâu, quan trọng là bàn tay hở một cái là sờ soạng lưng con gái mẹ, mẹ lo lắm, kiểu này, đến buổi tối hẳn là không biết tiết chế.

Ôi, nhỡ đâu kinh động đến em bé trong bụng thì làm thế nào?

Thế là mẹ kéo Nghê Gia sang một bên, ấp a ấp úng bày tỏ lo lắng của mình. Nghê Gia cuống lên, thảo luận với mẹ lúc mang thai có thể làm việc thân mật này, miễn đừng quá mức là được.

Nghê Gia cũng chuyển chủ đề: “Hôm nay con đi kiểm tra, bác sĩ nói là con trai”.

Đến tối, Nghê Gia rúc vào lòng Việt Trạch, mỉm cười nói những lo lắng của mẹ, Việt Trạch sửng sốt, cũng không nhịn nổi mà bật cười.

Nghê Gia ghé vào ngực anh, hai má đỏ bừng, giọng điệu líu lo: “Thật ra thì em vốn muốn sinh con gái”.

“Tại sao?” Anh đánh mắt xuống nhìn cô, đầy lưu luyến, “Anh và con trai bảo vệ em không tốt hơn à?”.

Nghê Gia lắc đầu: “Em muốn có con gái trước, rồi mới sinh con trai, là hai chị em”.

Việt Trạch nhướng mày, vuốt chỗ tóc rối bên thái dương mướt mồ hôi của cô, lại nở nụ cười: “Vẫn trai trước gái sau thì hơn, để anh trai bảo vệ em gái”.

Nghê Gia ngây ra, chớp mắt sững sờ, lập tức hiểu ra tình yêu của anh, cô khép mắt, tươi vui êm ái “ừm” một tiếng: “Để anh trai bảo vệ em gái”.

Trong lòng cô tràn đầy sự ngọt ngào và cảm động, cô thì thào tự nói: “Tốt quá, ở bên anh càng ngày càng tốt”. Cô còn chưa dứt lời, trong đầu đột nhiên loé lên điều gì đó, cả hai gần như đồng thanh:

“Biệt danh của con trai là Lai Lai.”

Con nhà họ Việt, biệt danh con trai là Lai Lai, biệt danh con gái là Hảo Hảo, càng ngày càng tốt , ha ha!

Cụm “Càng ngày càng tốt” trong tiếng Trung là 越来越好, phiên âm Hán Việt là “việt lai việt hảo”. Việt là họ của Việt Trạch nên lấy luôn hai chữ Lai và Hảo làm biệt danh cho hai con.

Năm tháng sau, bé cưng đầu tiên của nhà họ Việt là Lai Lai ra đời, hai năm sau, lại đón tiếp bé gái Hảo Hảo.

Từ lúc lọt lòng, Lai Lai giống tính nết bố y như đúc, trừ lúc sinh ra khóc oé một tiếng, đến nay đã hai tuổi rồi mà không thấy khóc thêm tiếng nào. Nét mặt lúc nào cũng là vẻ bình tĩnh lạnh nhạt, càng lớn lại càng giống Việt Trạch, quả đúng như đúc ra từ một khuôn. Nhìn vào ảnh chụp hồi nhỏ của Việt Trạch, thật tình cậu bé giống bố như lột. Người đã giống, khí chất còn giống hơn.

Song Hảo Hảo thì lại thể hiện chân lý “cháu ngoại giống cậu”, bề ngoài giống hệt Nghê Lạc, nhưng vì Nghê Lạc và Nghê Gia giống nhau, nên…

Vẫn là câu nói kia, người đã giống, khí chất còn giống hơn.

Hảo Hảo nằm dạng chân trong nôi, vẻ ngốc nghếch cắn móng chân kia đúng là méo mó có thần hệt Nghê Lạc. Hơn nữa bé còn rất thích cậu, vừa thấy Nghê Lạc đã toe toét cười.

Nghê Gia bất mãn, mắng Nghê Lạc không biết bao nhiêu lần: “Đừng khiến con gái chị ngốc giống em”.

Đến khi ăn dặm, ai đút bé cũng không ăn, ngay cả Nghê Gia, Hảo Hảo cũng mếu máo, lắc đầu né cái thìa. Đến lúc Việt Trạch đút thì bé lại ngoan ngoãn ăn miếng rõ to.

Nghê Gia tức giận nghiến răng kèn kẹt, đúng là giống Nghê Lạc như đổ khuôn mà!

Thế nhưng nhìn dáng vẻ Việt Trạch cầm thìa con bát nhỏ cho con gái ăn bột thật sự rất ấm áp đầy thương yêu.

Lai Lai thích đọc sách thích suy nghĩ như bố, thích chơi những trò chơi cần trí thông minh như giải sudoku, tháo vòng, ghép hình. Còn bé ngốc Hảo Hảo thì không giống bố cũng chẳng giống mẹ, niềm vui mỗi ngày của bé là bò lên người bố mẹ.

Rất nhiều khi, Lai Lai đang ngồi xếp bằng dưới đất nghiêm túc suy nghĩ giải sudoku hoặc lắp lego thì Hảo Hảo bé nhỏ người mềm oặt đứng không vững quơ bàn tay ngắn ngủn hoặc bàn chân bé nhỏ cọ cọ lên người anh, vò tóc anh rối như tổ quạ.

Khiêu Khiêu nhà họ Doãn rất thích Hảo Hảo, lần nào đến nhà cũng phải ôm ấp chơi với bé, lúc nào Hảo Hảo bò đến chỗ Lai Lai định túm anh mình, Khiêu Khiêu sẽ chạy đến bế Hảo Hảo lên, đặt về đầu thảm bên kia.

Hảo Hảo cũng không khóc, đôi mắt đen lúng liếng nhìn chằm chằm Khiêu Khiêu một lúc rồi lại tiếp tục bò về chỗ anh. Khiêu Khiêu ngồi bên cạnh nhìn, thấy bé sắp bắt được anh trai là lại đến bế bé về.

Vòng đi vòng lại cũng chơi được đến trưa.

Việt Trạch rất có duyên với trẻ con, Lai Lai và Hảo Hảo đều thích bố. Việc đầu tiên Việt Trạch làm khi về đến nhà nhất định sẽ là xem ba cục cưng của anh. Lai Lai sẽ chào đón, bình tĩnh ôm chân bố, Hảo Hảo thì dùng cả tay cả chân, lồm cồm leo lên người bố, mới leo được một nửa thì đã được Việt Trạch xách lên ôm vào lòng.

Cho dù công việc bận rộn đến đâu, anh cũng phải cùng Nghê Gia chơi với con một giờ đồng hồ, rồi cho các con đi ngủ. Nhìn Việt Trạch cúi đầu hôn hai bé cưng đang ngủ khì khì nổi cả bong bóng mũi, Nghê Gia mới giật mình nhận ra, anh của thời khắc này, anh lúc đứng trước mặt bọn nhỏ không phải là chàng thanh niên lạnh nhạt sắc bén kia nữa, mà đã thành một người cha ấm áp nồng nàn.

Nghê Gia đoán, có lẽ là mất cha mẹ từ nhỏ, giờ Việt Trạch càng thêm trân trọng mỗi phút giây ở bên Nghê Gia và các con, trân trọng từng năm tháng đang bất tri bất giác lặng lẽ và mải miết trôi đi.

Một nhà bốn người cứ cách vài ngày lại ra ngoài tản bộ.

Năm đầu tiên, Việt Trạch bế Hảo Hảo, Nghê Gia dắt Lai Lai.

Năm thứ hai, Lai Lai đi cạnh Việt Trạch, đôi chân ngắn ngủn chạy như bay, còn Nghê Gia dắt Hảo Hảo.

Năm thứ ba, Lai Lai dắt Hảo Hảo đi phía trước, Việt Trạch nắm tay Nghê Gia đi đằng sau, cả nhà đã đi qua hoa nở lá rơi, bốn mùa thay đổi, thì giờ chảy trôi như thế đấy.

Mùa thu khi Lai Lai năm tuổi rưỡi vào tiểu học, cả nhà lại ra ngoài tản bộ sau bữa tối như thường lệ. Hảo Hảo đi nhà trẻ vẫn được anh trai dắt tay đi trước, cất giọng non nớt hỏi: “Anh ơi, tiểu học có vui không? Có nhiều cầu trượt và đệm nhảy như nhà trẻ không?”.

Lai Lai ra vẻ người lớn: “Không có, nhưng tiểu học có rất nhiều thầy cô và các bạn, còn có rất nhiều sách”.

Đôi lông mày nhỏ xíu của Hảo Hảo nhăn tít lại, lắc đầu không hiểu: “Anh ơi, anh đang nói gì thế?”.

Lai Lai: “…”.

Hảo Hảo lại nói: “Anh ơi, anh đừng lên tiểu học nữa, anh chờ em rồi mình cùng đi học”.

Lai Lai nhướng mày, động tác đầy tính thể hiện giống hệt bố: “Vì sao?”.

Hảo Hảo nhìn lướt ra đằng sau, thấy bố đang ôm mẹ kề tai thì thầm gì đó, tất nhiên bé không biết là bố hư hỏng đang dụ dỗ mẹ sinh thêm đứa nữa.

Hảo Hảo quay đầu lại, ngước mặt lên, nói dẻo quẹo: “Lala cướp cục tẩy của em, thế là em đánh bạn ấy một cái, đồ mít ướt ấy mới mách cô, hại em bị mẹ mắng. Nếu anh ở đấy thì Lala sẽ không cướp tẩy của em”.

Lai Lai chớp đôi mắt đen: “Được rồi, sau này anh sẽ đưa em đến trường”. Hảo Hảo hỉ hả vỗ tay, nhưng một giây sau, Lai Lai nghiêm túc lắc đầu: “Nhưng đánh bạn là sai rồi, bạn có phải quả bóng cao su đâu. Hơn nữa không phải bạn nào cũng như anh, có thể để cho em đánh”.

Hảo Hảo cười lấy lòng: “Em biết rồi, không đánh nữa”.

Lúc đi ngang hàng kem, hai nhóc con không sợ lạnh kia đều muốn ăn kem.

Đứng trước tủ hàng, Nghê Gia thấy Lai Lai ngẩng đầu, đôi mắt đen láy ngó Việt Trạch chăm chú, nói: “Bố, lớp con có bạn gái thích con, nhưng con không thích bạn ấy thì làm thế nào?”.

Nghê Gia nén cười, nghe Việt Trạch trả lời.

“Thích một người phải nói ra, không thích một người càng phải nói ra.” Giọng Việt Trạch rõ ràng mềm mỏng, trầm tĩnh, “Không thích thì đừng tốt với người ta, chỉ có thể tốt với người mình thích thôi”.

Nghê Gia sửng sốt, đúng thế, nên bao năm rồi mà đến tận giờ anh vẫn chưa từng liếc nhìn người con gái nào khác lấy một cái, nên anh chung thuỷ cả đời với cô thế này mới tốt làm sao.

Không thích thì đừng tốt với người ta, nếu không sẽ chỉ làm người ta hiểu lầm, làm người ta lún sâu hơn. Chỉ có thể tốt với người mình thích, bởi vì tốt với người mình không thích sẽ làm người mình thích đau lòng.

Nhưng, câu nói sâu sắc như thế, thằng bé hiểu nổi không?

Nghê Gia vừa định giải thích với con, không ngờ con trai lại nghiêm túc gật đầu: “Bố, con biết rồi”.

Nghê Gia: ʘ _ ʘ

Hai bố con nhà này quả nhiên là có tâm hồn tương thông.

Hảo Hảo cầm kem, liếc thấy ngoài hàng kem có xe bán bóng bay đi qua, màu sắc rực rỡ lập tức thu hút ánh mắt của bé, liền kéo Nghê Gia ra ngoài.

Nghê Gia mua cho bé hai quả buộc vào cổ tay, Hảo Hảo vẫn chưa hài lòng, giậm chân thình thịch: “Anh con cũng muốn nữa, anh con cũng muốn nữa”.

Nghê Gia cười: “Đương nhiên mẹ biết rồi, bé ngốc”.

Nghê Gia cầm hai quả bóng bay, quay người lại thì thấy Việt Trạch đã dẫn Lai Lai ra khỏi hàng kem. Lúc mở cửa, gió lạnh thổi đến làm chiếc khăn quàng cổ bay loạn lên.

Lai Lai cầm kem và thìa trong tay, lúng túng xoay xoay vặn vặn, suýt nữa thì khăn xoay ngược ra sau lưng.

Việt Trạch hình như muốn nói gì đó, Lai Lai dừng lại, ngẩng lên nhìn bố.

Việt Trạch không ngồi xổm xuống mà khom lưng, cúi đầu sửa lại chiếc khăn nhỏ trên cổ con trai.

Chiếc áo gió đàn ông xám nhạt và chiếc khăn quàng cổ hai màu đen trắng bay trong cơn gió lạnh cuối thu, nhưng đó lại là sắc màu đẹp nhất.

Nghê Gia tay nắm tay con gái, mắt nhìn Việt Trạch và con trai, nhớ lại những lời thì thầm ban nãy anh nói bên tai, lòng bỗng xao động. Cô lại thấy anh đứng thẳng dậy, vuốt tóc con trai rồi đi tiếp. Trong khoảnh khắc ngẩng đầu lên, anh rất tự nhiên nhìn cô mỉm cười, niềm hạnh phúc không cần phải nói ra.

Nghê Gia cong môi cười, thế giới của cô đã trọn vẹn rồi.

TRẠCH GIA

Địa điểm: Nhà họ Nghê trước đám cưới.

Buổi tối trước hôm tổ chức lễ cưới, Nghê Gia và mẹ Trương Lan cùng chen chúc trên giường bà nội nói chuyện phiếm.

Khi bà nội còn trẻ, ông nội mắc bệnh qua đời, mấy chục năm nay bà vẫn nằm ngủ một mình, nào có ngủ với người nhà bao giờ. Chỉ có vài lần, nhưng cũng là chuyện xửa xưa rồi, Nghê Lạc rất hay khóc nhè, Trương Lan không dỗ được cậu, đành phải quẳng qua cho bà.

Kể ra thì, Nghê Lạc bé con nằm trong lòng bà nội sẽ không khóc không quấy, nhưng bà nội đoán vì cu cậu bị bà dọa sợ phát khiếp đó thôi.

Trương Lan nằm trong, Nghê Gia ôm thị, chẳng hiểu tại sao lại nhớ lại trước kia, đêm đông lạnh giá, cô sẽ luôn tỉnh giấc vì chân tay giá buốt. Có bạn gái học cùng lớp bảo, buổi tối lúc đi ngủ mẹ lấy hai đùi kẹp chặt bàn chân của bạn, vậy là ấm rồi.

Khi đó, cô về nhà, nhưng không dám nói với Mạc Mặc, bởi trên giường bà ta luôn có người.

Có điều, bây giờ và sau này Nghê Gia được ôm mẹ, vậy là đủ rồi. Cô ấm áp thở dài: “Tiếc thật đấy, lẽ ra con không nên lấy chồng sớm. Con phải ngủ với mẹ mấy lần nữa mới đúng, để bù lại ngày xưa”.

“Cái con bé này, lấy chồng đến nơi rồi mà càng lúc càng giống trẻ con”. Trương Lan chọc chọc trán cô, lòng ngọt như rưới mật.

Thật ra khi xảy ra tai nạn xe, tuy trong lòng tiếc nuối vô cùng, đau lòng vì không thể bù đắp cho con gái, nhưng thị không hề hối hận với lựa chọn của mình. Chỉ cần có thể bảo vệ cô, thị sẵn sàng hi sinh cả tính mạng.

Hơn nữa, con gái thị còn có bà nội, có em trai, có Việt Trạch, thị rất yên tâm.

Nhưng sự tình lại đầy bất ngờ của thị lại là cái ân trời ban cho, sau khi tỉnh lại, mẹ chồng dịu dàng, con trai hiểu chuyện, con gái cũng cận kề. Giờ trong lòng thị chỉ biết đội ơn trời. Những ngày sau này, thị muốn hết lòng chăm sóc những người trong nhà. Cuộc sống như vậy, kể cũng hạnh phúc biết bao.

“Đúng mà.” Nghê Gia dẩu mỏ, “Mẹ, hay mẹ chuyển luôn sang đó ở với con đi. Dù sao ngoài ông nội ra, trong nhà A Trạch cũng chẳng còn người lớn nào khác”.

Trương Lan không nhịn được cười: “Con bé ngốc này, nói cái gì thế”.

Nghê Gia còn muốn cự nự, bà nội đã phán ngay: “Không được, thanh niên sống kiểu thanh niên, người già sống kiểu người già. Mẹ cháu đi rồi, ai ở với bà”.

Nghê Gia hết cách: “Vậy cháu tặng mẹ cho bà vậy, bà phải đối xử tốt với mẹ cháu đấy”.

Hai người cười lăn, Nghê Gia bất chợt nhớ ra điều gì đó, hỏi: “Đúng rồi mẹ này, mẹ đã từng gặp bố mẹ A Trạch chưa?”.

“Gặp rồi. A Trạch tướng mạo giống mẹ nhưng khí chất thì giống bố. Đôi vợ chồng ấy tốt tính tốt nết lắm.” Trương Lan nói đến đây, khẽ thở dài một hơi, “Bố A Trạch tuấn tú, còn đẹp trai hơn cả ngôi sao điện ảnh lúc bấy giờ, hơn nữa lại rất có phong độ, tính nết hiền lành, lúc ấy, nhiều thiên kim nhà giàu đều thích ông ấy”.

“Thế mẹ có động lòng không?” Nghê Gia hứng thú hỏi.

Trương Lan đánh cô: “Sao mẹ quen ông ấy được? Đó chẳng phải là chuyện sau khi gả cho bố con à. Mẹ của A Trạch là mỹ nhân trong giới nghệ thuật, theo đuổi trào lưu quay phim địa chất học, xinh đẹp như tiên nữ, lại rất hay cười, trên má còn có hai lúm đồng tiền dễ thương lắm”.

“Thế còn mẹ của Ninh Cẩm Niên thì sao?” Nghê Gia căn vặn, “Có phải bà ta cũng thích bố của A Trạch không?”.

“Ranh con tò mò lắm chuyện ghê.” Bà nội cười đùa.

Nghê Gia le lưỡi.

Trương Lan cười bảo: “Đúng rồi, bà ấy là con một của nhà họ Tưởng, thiên kim tiểu thư đấy, chưa từng gặp phải chuyện gì không xuôi chèo mát mái. Tính cách hào sảng, chủ động theo đuổi bố A Trạch bao năm, ầm ĩ đến mức ai cũng biết. Kết quả chẳng phải là đơn phương đó ư”.

Nghê Gia hơi khó chịu nhíu mày: “Không ăn được thì cũng không thể đạp đổ thế chứ. Đúng là điên rồ”.

Trương Lan lặng đi một lát, nói: “Có lẽ còn nguyên nhân khác không biết chừng. Để mẹ kể tiếp, năm xưa lúc việc đó xảy ra, tin tức truyền về, tất cả mọi người đều bị sốc. Cô dì chú bác, cậu mợ họ hàng của nhà họ Việt đều đổ xô đi tìm người. Nghe nói là hiện trường vô cùng thê thảm, những xác người ở đó biến dạng hoàn toàn, không nhận ra được”.

“Làm xét nghiện DNA cho từng người bao nhiêu ngày mới đưa được bố mẹ A Trạch về”. Trương Lan càng nói càng nặng nề, “Bà nội A Trạch lúc đó không chịu nổi đả kích nên mới lên cơn đau tim. Người nhà tìm A Trạch khắp nơi, không ngờ hai tháng sau, thằng bé tự mình quay lại. Hơn bốn nghìn cây số, không biết một đứa bé như nó làm thế nào mà tìm được đường về nhà. Người không một xu dính túi, chắc chắn đã khổ sở suốt dọc đường...”.

Nghê Gia thấy mắt cay cay, buông mẹ ra, nằm thẳng người lên, cố chớp chớp mắt vài lần.

Trương Lan than: “Thằng bé hồi trước hoạt bát là vậy, sau lần ấy không nói năng gì nữa. Ngay cả bác sĩ tâm lí cũng bó tay, sau này không biết nó đã vượt qua thế nào”.

Bà nội luôn im lặng giờ mới lên tiếng: “Cho nên lúc trước bà mới nói với cháu, cả hai đều là những đứa bé từng chịu tổn thương. Muốn hoàn toàn mở rộng lòng mình là điều rất khó. Nhưng chỉ cần vượt qua được điều này, người khác sẽ không thể can dự vào thế giới của các cháu nữa”.

Nghê Gia im lặng, đúng thế, tình yêu vốn là quá trình vỗ về nhau, sưởi ấm vết thương lòng nhau.

Họ sẽ không mở vết thương của họ cho bất cứ ai xem, chỉ hai người mới biết, chỉ hai người mới thấu hiểu, chỉ có linh hồn không trọn vẹn của hai người mới có thể vừa vặn ghép vào nhau thành đủ đầy. Đây là thế giới tinh thần mà những người khác không tài nào chen chân.

Vừa nghĩ như thế, những đau xót trước kia lại biến thành thứ bảo đảm hạnh phúc tương lai của hai người.

Nghê Gia ngân ngấn nước mắt trong bóng tối, mỉm cười: “Bà, mẹ, hai người yên tâm, con và anh ấy rất ổn rồi. Bây giờ chúng con chính là tri kỷ”.

Sáng hôm sau thức giấc, Trương Lan đã dậy đi thu xếp từ lâu, nhân viên trang điểm, nhà tạo mẫu tóc, xe cộ đã chuẩn bị đâu vào đấy. Nghê Gia chậm chạp tỉnh giấc, còn hỏi bà nội: “Đúng rồi bà, hồi xưa mẹ cháu như thế, sao bố cháu lại nhắm trúng mẹ vậy? Bà nội, bà không phản đối sao?”.

“Dám nói xấu mẹ, cẩn thận bà mách mẹ cháu đấy.” Bà nội lườm cô một cái, mới nói, “Bố cháu làm việc rất có chủ kiến, bà thấy mẹ cháu tuy chỉ là con nhà bình thường, nhưng mặt mày hiền hậu, không phải loại ăn tàn phá hại. Hơn nữa nếu kể ra, tuy mẹ cháu không có phong thái và năng lực của tuýp phụ nữ mạnh mẽ, nhưng cũng chưa từng có dạ hại người, cũng biết chăm lo nhà cửa. Còn việc mẹ cháu trước kia đối xử không tốt với cháu, chủ yếu là vì tình cảm mười tám năm giữa nó và Mạc Doãn Nhi quá sâu đậm, một chốc một lát không dứt ra được”.

Nghê Gia mỉm cười, “Cháu biết rồi, như mẹ cháu thì gọi là, thánh nhân đãi kẻ khù khờ”.

Nghê Gia ra khỏi phòng ngồi trước bàn ăn lề rề ăn bữa sáng, thấy Nghê Lạc đã quần tây áo vest thẳng thớm chỉnh tề, trang bị đầy đủ rồi, cô hết sức kinh ngạc liếc nhìn cậu: “Em tích cực thế làm gì?”.

Nghê Lạc trưng ra vẻ nóng nảy vì bị cô chọc tức: “Chị lấy chồng mà lề mề thế này, đúng thật là phục bà chị ngố như chị luôn”.

“Hoàng đế không vội thái giám đã lo.” Nghê Gia nghiến răng kèn kẹt, “Mong đuổi cổ tôi đi thế cơ à?”.

“Chứ sao, không nhìn thấy đỡ bực mình.” Nghê Lạc bèn kéo cô lên lầu, nhét vào phòng trang điểm, ra lệnh cho mấy người đang chờ: “Mau lên, sửa sang cho chị ấy thành nàng dâu mới đi”.

Mọi người xúm lại trang điểm cho Nghê Gia, nào kẹp mi, nào đeo trang sức, vân vân... Loay hoay gần một tiếng, Nghe Gia nhìn cô dâu trong gương, cuối cùng cũng hoàn hảo rồi.

Tất cả lại ào ào đi ra ngoài.

Khoảnh khắc Nghê Lạc đẩy cửa vào, thấy Nghê Gia vận váy cưới trắng tinh, đang quay lưng nhìn vào tấm gương to sát đất, ánh nắng rực rỡ ngoài cửa sổ hắt vào, bao bọc cô trong một vầng sáng vàng nhạt, giống như thiên thần trên trời.

Cậu chợt thấy ấm lòng, nhưng cũng hơi xót xa, cậu còn chưa được ở với cô bao lâu, hồi trước còn toàn cãi nhau với cô, vậy mà đã phải theo chồng rồi.

Nếu hai chị em được lớn lên bên nhau từ bé thì tốt biết mấy.

Qua tấm gương, cậu nhìn thấy gương mặt xinh đẹp bên dưới lớp khăn voan của cô, cô đang nhìn cậu, khóe môi chan chứa nét cười, êm mềm như dải lụa mỏng.

Cậu hiểu ý cười lại, chỉ cần cô hạnh phúc là tốt rồi.

Cô là cháu dâu nhà họ Việt, cũng là con gái nhà họ Nghê. Bất kể bao lâu nữa, nơi này vẫn luôn là nhà mẹ đẻ của cô, là chỗ dựa vững chắc của cô.

“Nghê Gia, hôm nay chị đẹp lắm.” Cậu bước đến, sửa khăn voan che đầu cô như một ông anh lớn.

Nghê Gia nhếch môi: “Lúc chị không ở đây, em phải chăm sóc mẹ và bà nội hẳn hoi, dù sao nhà cũng gần, chị sẽ thường xuyên về giám sát. Em làm không tốt, cẩn thận chị cho ăn đá đấy”.

“Biết rồi.” Lần này cậu không cãi cô, giơ tay nhìn đồng hồ, nói: “Đã đến giờ rồi”.

Nghê Gia không cầm lòng nổi hít sâu một hơi, Nghê Lạc cũng mặt mày tỉnh bơ hít sâu một hơi, chậm rãi cúi người, một tay ôm eo Nghê Gia, tay kia vòng xuống khoeo chân cô, bế cô lên như bế công chúa.

Cô nhẹ hơn nhiều so với tưởng tượng của cậu, Nghê Lạc biết thời gian ở viện điều dưỡng trước đó đã làm cô gầy đi nhiều, chợt thấy đau lòng, nhưng ngoài miệng lại hứ một tiếng: “Nặng thế, mấy hôm nay chị ăn bao nhiêu thứ hả?”.

Nghê Gia bất mãn, đấm cậu một cái.

Nhưng cậu lại nở nụ cười: “Sau này nhớ ngoan ngoãn ăn cơm nghe chưa”, cuối cùng, như tự giễu buông thêm một câu, “Có điều có anh Việt Trạch ở đó, chắc em cũng chẳng cần lo”.

Trong lòng Nghê Gia chợt dâng lên niềm xót xa kì lạ, cô khẽ nhếch miệng, nhưng lại không nói gì.

Mẹ và bà nội đã đến nơi tổ chức hôn lễ trước, trong nhà rất vắng lặng, Nghê Lạc mặc complet cứ bế Nghê Gia mặc váy trắng đi xuống khỏi cầu thang xoắn ốc, suốt dọc đường đi không nói tiếng nào, bế cô lên xe.

Hai hoa đồng trong xe là Khiêu Khiêu với Đường Đường. Hai đứa nghiêng đầu nhìn cô và Nghê Lạc, chớp chớp mắt, vỗ tay bôm bốp: “A, cô dâu xinh quá”.

Nghê Lạc xoa xoa đầu hai bé, nhìn hai hạt đậu đỏ bé xíu một mặc vest một váy bám nhau như sam, lòng chợt nghẹn lại, đột nhiên thấy ghen tị với hai đứa.

Nghê Lạc quay đầu nhìn Nghê Gia, cười vu vơ: “Hôm sinh nhật mười tuổi, không hiểu sao em lại đau đầu, làm mẹ sợ quá phải nhờ bác sĩ đến khám”.

Nghê Gia ngẩn ra, đầu óc trống rỗng, nhưng lại chậm chạp nói: “Sinh nhật mười tuổi, lúc xuống cầu thang chị bị trượt chân ngã, đập đầu xuống đất, ngất đi rất lâu”.

“Em đã bảo mà.” Nghê Lạc rất hưng phấn, bật cười, lại chống cằm, khẽ nhíu mày nghĩ ngợi một lúc lâu, “À, đúng rồi”, cậu nói luôn, “Hồi học trung học, em nhảy cao bị gãy tay...”.

“Tay trái đúng không?” Nghê Gia lập tức ngắt lời cậu, mắt sáng ngời như sao.

“Đúng.” Cả hai tức khắc như mở máy phát, từng điều bé nhỏ đã qua bao năm như thế lại từng có thần giao cách cảm, như bọn họ thật sự cùng lớn lên bên nhau, như chưa từng bỏ lỡ thời gian mười tám năm đầu đời. Mỗi chữ đều ẩn chứa sự thương cảm và nụ cười vui sướng, mỗi chữ đều rất thắm thiết.

Ô tô chạy vào sân nhà họ Việt, cuộc trò chuyện giữa hai chị em cũng ngừng lại.

Nghê Lạc xuống xe trước, quay đầu lại chìa tay cho cô, trên mái tóc cậu là nắng mai lấp lánh ánh vàng, cậu cười: “Chúng mình có thần giao cách cảm, nên sau này phải để em cảm nhận được hạnh phúc của chị đấy!”.

Nghê Gia ngửa đầu mỉm cười, khoác tay cậu: “Được!”.

Năm kết hôn đầu tiên.

Sau khi kết hôn, đãi ngộ của Nghê Gia ở trường đã hoàn toàn khác.

So với trước kia, ai thích cô thì càng thích hơn, kẻ không thích lại càng không thích. Nhưng không còn những người thích nói xấu như Diêu Phi nữa, nghe đâu chuyển hết từ nói xấu thành sợ sệt rồi.

Ai nấy đều thông tin nhanh nhạy, từng nghĩ rằng sau tai nạn kia, Nghê Gia sẽ không bao giờ xuất hiện nữa. Song nào ngờ, nhà họ Ninh sụp đổ, nhà họ Tống không còn, Nghê Khả tỉnh lại, Tống Nghiên Nhi bỏ học, Mạc Doãn Nhi mất tích, Ninh Cẩm Niên bỏ mạng.

Còn Nghê Gia, gả cho Việt Trạch - “Bàn tay tội ác sau bức màn”.

Có người từng gặp Mạc Doãn Nhi sau khi cô ả mất tích, nói là khuôn mặt bị hủy hoại, làm công việc thấp hèn, sống rất khổ sở. Tin này vừa bay về, ánh mắt những người nhìn Nghê Gia rõ ràng kiêng dè thêm vài phần.

Họ đồn rằng hễ ai chọc giận Nghê Gia thì sẽ phải nếm trái đắng. Nhìn tình trạng của Mạc Doãn Nhi, lại nhìn Tống Nghiên Nhi phải bỏ học vì không chịu nổi vẻ lạnh lùng của Nghê Gia kia kìa. Ngẫm lại thì người ta có chồng vừa giàu có vừa ác độc, không nên dây vào thì hơn.

Kiêng dè thì kiêng dè, nhưng nhiều hơn cả là sự ghen tị.

Con người là vậy, khi nhìn thấy những thứ mình không có được sẽ nhiếc móc công kích, lấy đó làm nhục, nhưng trong lòng lại thầm mong mỏi có được những thứ đó.

Nghê Gia thật sự không để tâm, ngoại trừ những môn chuyên ngành, cô bỏ bằng sạch những môn triết học đại cương này nọ, ở nhà viết kịch bản, chạy studio với Tần Cảnh, hoặc là ở bên ông nội.

Công việc của Việt Trạch khá bận rộn nên bình thường không dành được bao thì giờ ở bên cô, trái lại càng khiến cả hai quý trọng thêm mỗi phút giây gặp nhau. Kết hôn hơn hai tháng, hai người thậm chí còn chưa từng nói nặng với nhau nửa câu.

Việt Trạch rất tốt tính trước mặt cô, đương nhiên sẽ không khiến Nghê Gia buồn. Ngày nào cô cũng vui vẻ hớn hở y như con thỏ. Nhưng mà, từ sau khi người nào đó bất ngờ có thai, nàng ta bèn trở nên cáu bẳn suốt ngày.

Phạm vi gặp họa rất lớn, lan sang cả Việt Trạch, mẹ, em trai, thậm chí cả ông Việt và bà Nghê.

Mọi người đều biết sức khỏe của cô không tốt, có thai vất vả nên hầu hạ cô như bà hoàng, nhưng tên lâu la Nghê Lạc lại không tự giác cho lắm.

--- ------ ------ ---

TRẠCH GIA VÀ CHUYỆN BẦU BÍ

Giai đoạn cuối thai kỳ, Gia Gia thường không ngủ được, đôi khi còn chui vào phòng mẹ ngủ cùng để nói chuyện với mẹ, hỏi mẹ có phải ngày trước mang thai hai đứa vất vả lắm không.

Trương Lan cười: “Người thời đấy nào có biết sướng hay khổ gì đâu”.

“...”

Không có giá trị khích lệ tinh thần nào cả, mẹ à, mẹ chẳng biết tán chuyện gì hết.

Nghê Gia lo lắng than thở: “Mẹ, trước đây con uống rất nhiều thuốc, tuy trước lúc có thai đã dừng hơn nửa năm những vẫn lo sẽ ảnh hưởng đến đứa bé. Liệu có xảy ra vấn đề không mẹ?”.

Trương Lan lại cười: “Trước đây mẹ cũng từng lo thai song sinh sẽ cướp chất dinh dưỡng của nhau, một đứa khi ra đời sẽ rất ngốc, chẳng phải là không có vấn đề gì hết đó sao”.

“...”

Sao lại không có vấn đề gì? Mẹ xem thằng ngốc Nghê Lạc kìa!

Nghê Gia không tán dóc nổi với mẹ nữa, loẹt quẹt dép lê về phòng, rồi rón ra rón rén chui vào chăn. Vừa mới ngoan ngoãn nằm im, Việt Trạch đã mở mắt nhìn cô, sau đó ôm cô vào lòng.

Nghê Gia áy náy đẩy đẩy ngực anh, lí nhí: “Sao anh lại dậy?”.

“Không biết.” Anh nhắm mắt mỉm cười.

Quả thật anh không biết vì sao chỉ khi cô ở bên cạnh mới có thể yên giấc.

Nghê Gia ngước lên nhìn anh: “A Trạch, tuy lần nào khám thai bác sĩ cũng nói là không có vấn đề gì, nhưng em vẫn lo lắng, làm sao bây giờ?”.

Việt Trạch lại mở mắt, con ngươi đen sẫm, hỏi: “Còn nhớ lời thề trong đám cưới chúng mình không?”.

“Em nhớ chứ, chăm sóc anh ấy, bảo vệ anh ấy, cho dù nghèo khổ hay giàu có, ốm đau hay khỏe mạnh vẫn luôn yêu thương nhau, mãi mãi bên nhau?” Cô ngoan ngoãn đọc thuộc lòng.

Anh sán lại gần, cọ mũi lên chóp mũi cô: “Với bé con của chúng mình cũng vậy. Nên em đừng lo, được không?”.

Đúng thế, chính là như thế.

Cô nhoẻn cười: “Vâng”.

Nhưng sau khi sinh em bé, Nghê Gia vẫn cảm thấy lo lắng không yên. Bởi vì Lai Lai thực sự rất ngoan, ngoài lúc ra khỏi bụng mẹ khóc ré lên một tiếng thì chẳng thấy khóc nữa, luôn hết sức bình tĩnh nhìn mọi người.

Nghê Gia lo sự trao đổi tình cảm hoặc cảm giác đau đớn của bé có vấn đề, cố tình nhè lúc Việt Trạch đi vắng, nhiều lần véo trộm má bé, nắn bóp thành đủ các loại hình dạng.

Nhưng Lai Lai vẫn luôn im thin thít nhìn bà mẹ bạo lực này, khăng khăng không khóc không quấy. Còn ra vẻ con-rất-ngoan-con-không-tố-cáo-mẹ nữa chứ.

Tới khi Việt Trạch về, Nghê Gia rất là an phận, chột dạ bế bé đến cho Việt Trạch như dâng đồ quý, cười khì khì kiểu em-rất-ngoan-em-không-bắt-nạt-con-anh, kề cà nói: “Giờ đến lượt anh chơi với con rồi”.

Việt Trạch thường hay đặt Lai Lai xuống thảm, ngồi đối diện với cậu nhóc rồi trêu nó.

Lai Lai sẽ ê a nói với anh bằng thứ tiếng mà người lớn không hiểu nổi. Lúc này, Nghê Gia lại cảm thấy, con trai mình rất bình thường.

Nhưng say này khi sinh con gái Hảo Hảo, Nghê Gia phát hiện ra, Hảo Hảo mới có tính cách mà trẻ con nên có. Đói bụng này, đi tè này, không ai chơi cùng này … đều có thể khiến bé khóc váng lên, chia làm n cách khóc khác nhau, ồn ào tới độ cả nhà họ Việt từ trên xuống dưới đều hừng hực sức sống.

Nghê Gia nói với Việt Trạch: “Anh xem, trẻ con bình thường phải giống như Hảo Hảo ấy, em vẫn thấy Lai Lai bình tĩnh quá, không giống trẻ con, có phải suy nghĩ của em có vấn đề không?”.

Lúc cô hỏi câu này, Việt Trạch đang chòng ghẹo cô, nghe thế cười bảo: “Anh thấy rất bình thường mà, Lai Lai giống anh, nên rất ngoan. Nhưng Hảo Hảo thì giống em nên mới quấy phá như thế, chuyên môn bắt nạt người khác”.

“Này, Việt Trạch, anh tìm… Ưm…”

Anh chặn miệng cô, sau khi hôn cho cô trời đất quay cuồng mới cười: “Nếu em vẫn còn chưa hài lòng, chi bằng sinh thêm vài đứa nữa, đến khi nào em hài lòng mới thôi, anh sẽ cố gắng hết sức phối hợp với em, được không?”.

“…”

Dù chồng đã nói như vậy, nhưng đợi đến khi Lai Lai hơn bốn tuổi, người nào đó vẫn lén lút giấu Việt Trạch đưa bé đi làm kiểm tra trắc nghiệm IQ. Sau khi nhận kết quả, Nghê Gia chấn động, ôm chầm lấy con trai hôn chụt chụt.

Đã quen với đủ kiểu hành động kì dị của mẹ từ lâu, Lai Lai vô cùng bình tĩnh lấy tay xoa mặt.

Sau khi về nhà, Nghê Gia không nhịn được bèn sám hối kể lại đầu đuổi câu chuyện cho Việt Trạch, nói mình không phải bà mẹ tốt, không nên đưa con đi kiểm tra. Nhưng vừa sám hối được một câu, hai mắt cô đã tức thì tỏa ánh sáng vàng lấp lóe đưa kết quả cho Việt Trạch xem.

Sau khi Việt Trạch xem xong cũng ngẩn ra hồi lâu, song anh không nghĩ ngợi nhiều đã liệng luôn tờ kết quả vào máy cắt giấy, nói: “Coi như không biết đi”.

Nghê Gia đương nhiên hiểu ý anh, gật đầu như gà mổ thóc: “Tất nhiên là em biết rồi, em cũng không muốn tạo áo lực cho con. Lúc kia em lo thằng bé bị làm sao chỗ nào, nên mới…”.

“Anh biết, tóm lại bây giờ em đã yên tâm chưa?” Việt Trạch nở nụ cười, gần như cam chịu.

Cô thật sự tưởng thằng bé không gặp được các bà mụ thần kì nên con cô mới có hơi ít biểu cảm như thế?

Việc đã qua đi, trong lòng Nghê Gia không chỉ yên tâm mà còn rất phấn khởi. Người nào đó một khi đã ngộ ra liền suốt ngày bám theo Việt Trạch khoe: “Nhất định là em quá thông minh nên con được di truyền đó”.

Việt Trạch cân nhắc một lúc, nêu ý kiến khác: “Vấn đề này, anh cảm thấy cần thương thảo”.

Nghê Gia cự lại: “Chẳng lẽ di truyền từ anh chắc?”.

“Ờ, chuẩn đấy, đúng câu này này.”

Nghê Gia lại đá chồng một cái. Trùng hợp hôm đó phải về nhà thăm mẹ đẻ, thế là cô ba chân bốn cẳng chạy thình thịch về nhà họ Nghê. Nghê Lạc ngố như thế, cô có thể tìm chút niềm an ủi từ cậu chàng.

Nghê Gia vừa vào cửa đã thấy Nghê Lạc đang ăn lót dạ, cô ngồi xuống cười hớn hở: “Nghê Lạc, chị chợt nghĩ, em ngốc thế này, nhất định là vì trước kia chị đã hút hết chất dinh dưỡng của em, rất xin lỗi, rất xin lỗi em. Giờ IQ của chị cao hơn em nhiều như thế này, chị áy náy quá”.

Nghê Lạc ngậm miếng bánh mì, mặt quạu lại, mới sáng sớm đã chạy sang đây chỉ để sỉ nhục IQ của cậu?

Nghê Lạc dán mắt nhìn cô một lúc, hỏi: “Có kiểu lí do hút mất IQ thật à?”.

Thật ra không có.

Nhưng Nghê Gia thấy mặt câu có vẻ như mắc mưu, không dằn nổi lòng trêu cậu chơi: “Chứ sao. Giờ rốt cuộc em đã biết tại sao mình ngốc chưa, ha ha ha, vì chị quá thông minh”.

Nghê Lạc nhìn cô cười ha ha xong, mới bình tĩnh phun ra một câu: “Mẹ cho em đi test IQ rồi, 159. Thế nên, Nghê Gia, rất xin lỗi chị, chẳng trách chị lại ngốc thế”.

“...”

Nghê Gia là minh chứng sống động cho cái gọi là “phi quân tử”, nói không lại bèn xài tay chân, tung cước sút bay Nghê Lạc.

Cô rất không cam tâm, tức tối nhìn Trương Lan: “Mẹ, sao mẹ lại thế? Mẹ lại cho con của mẹ đi làm trắc nghiệm IQ? Làm mẹ mà như thế, thật vô nhân đạo lắm lắm”.

Trương Lan tỏ vẻ xấu hổ, ngại ngùng nói: “Là vì ngày xưa Lạc Lạc hay đực mặt ra, mẹ sợ em nó là thằng ngốc...”.

Nghê Gia phụt luôn cả ngụm nước ra, ôm bụng cười như nắc nẻ.

Nghê Lạc mặt xám ngắt, nghiến răng: “Thế thì đã sao? Dù sao IQ của em cũng là 159, không phát hiện ra tốc độ học tập của em mấy năm nay nhanh như thế à? Nghê Gia chị mới là đồ ngốc ấy, sau này em sẽ đổi tên số điện thoại của chị trong danh bạ là Gái Ngốc”.

Nghê Gia không ý kiến, đổi tên Nghê Lạc trong danh bạ thành “Em Hai ”.

Chữ Hai (二) vừa chỉ Nghê Lạc là em thứ hai, vừa là tiếng lóng để chỉ người ngốc.

So với Nghê Gia, Việt Trạch còn có duyên với trẻ con hơn.

Lai Lai từ nhỏ đã khá lạnh nhạt, đi đến đâu cũng trưng cái vẻ ông cụ non, đi bát phố với mẹ còn bắt chước bố Việt Trạch xách túi giúp mẹ.

Tuy Nghê Gia biết Lai Lai bé nhỏ mạnh mẽ, nhưng cô vẫn hi vọng thỉnh thoảng bé có thể làm nũng bám đuôi cô, nhưng bé vẫn lạnh nhạt mãi. Chỉ có lúc thấy Việt Trạch, bé mới có chút biểu cảm ngưỡng mộ, níu lấy áo khoác của bố, đôi chân lũn cũn chạy theo sát đằng sau.

Nghê Gia chỉ có thể bùi ngùi rằng bản thân có lẽ chưa có được khí chất đủ để cuốn hút thằng nhóc, đành quay sang ôm Hảo Hảo. Nhưng Hảo Hảo rất bướng, lại còn hư, nghịch hơn cả con trai. Nghê Gia thỉnh thoảng cũng khó tránh khỏi phải dạy dỗ bé.

Con bé tủi thân, chỉ cần có mẹ ở đó thì sẽ rất ngoan ngoãn, nhưng khi bố vừa về một cái là chạy ngoắt đến lên án mẹ đã mắng mình thế nào, con bé còn rất thích tỏ ra dễ thương, chuyên môn rúc vào lòng Việt Trạch để xin được an ủi.

Nghê Gia thấy bội phục, không biết con bé học kiểu vờ vịt này của ai.

Hảo Hảo không những hiếu động mà còn cực kì thích hỏi.

Lúc ăn cơm:

Hảo Hảo cầm cái ly chớp mắt: “Anh, tại sao trong Cola lại có nhiều ong mật nhảy qua nhảy lại như thế?”.

Lai Lai: “Đó là khí carbon dioxide CO2”.

Hảo Hảo mếu xệu: “Ý? Là gì?”.

Lai Lai: “... Là tên một loại ong mật”.

Lúc tản bộ:

Hảo Hảo quay đầu lại nhìn đôi chim cu đằng sau: “Bố, tại sao đi đâu bố cũng nắm tay mẹ vậy?”.

Việt Trạch cười: “Tại bố thích mẹ”.

Hảo Hảo quay sang nhìn Lai Lai: “Anh lúc nào cũng nắm tay em, vì anh thích em à?”.

Lai Lai: “...”.

Hảo Hảo ngẩng mặt lên: “Bố với mẹ giống con với anh à?”.

Việt Trạch: “...”.

Hảo Hảo tiếp tục: “Thế cậu đâu, cậu là em mẹ, tại sao cậu không ở cùng chúng ta?”.

Nghê Gia: “...”.

Con nhóc này...

Con nhóc này bị chiều quá hóa hư rồi, một đống thói hư tật xấu. Nghê Gia giúp con sửa từng cái một, hết sức khó khăn.

Ví như, Hảo Hảo luôn thích để đồ bừa bãi, đặt vỏ túi đồ ăn vặt lên bàn trà chứ không bỏ vào thùng rác. Nghê Gia thấy sẽ bắt bé ném túi vào thùng rác.

Hảo Hảo muốn xem phim hoạt hình, lười đứng dậy.

Nghê Gia liền cầm điều khiển tắt TV, “Vứt rác đi rồi xem”.

Hảo Hảo lại bướng với Nghê Gia đến cùng, bĩu môi, vung tay lên, gói snack khoai tây rơi xuống thảm, bé mím môi nhìn Nghê Gia, vẫn bất động.

Nghê Gia cũng không giận, xoay xoay cái điều khiển nhìn bé.

Đọ sức trong im lặng vài phút, Hảo Hảo muốn xem phim hoạt hình, không còn cách nào khác, đành phải xoay người nhặt túi lên.

Nhưng tay nhỏ cầm túi to, có nhặt kiểu gì cũng không nhặt lên được, đột nhiên khóc nức lên gọi mẹ đầy đáng thương: “Mẹ, mẹ nhặt lên giúp con với, túi này nặng lắm, con không nhấc lên nổi”.

Lại học kĩ năng diễn trò này ở đâu thế?

Nghê Gia suýt không nén nổi cười, vất vả lắm mới làm được mặt nghiêm túc: “Không nhặt được cũng phải nhặt”.

Hảo Hảo sốt ruột như con sóc nhỏ, chạy vòng quanh cái túi xoay tới xoay lui, hết lôi lại kéo, hết tha lại túm, như thể dùng sức lắm rồi mà cái túi vẫn không mảy may suy chuyển.

Lai Lai ngồi đọc sách bên cạnh lắc lắc đầu, em gái cậu đúng là trường phái diễn viên thực lực dày dặn kinh nghiệm.

Loay hoay nửa buổi, Hảo Hảo nhọc đứt hơi ngã bệt xuống đất, thở hổn hển cầu xin, “Mẹ, nặng thật mà, con không cầm lên nổi. Mẹ vứt vào thùng rác hộ con đi mà”.

Nghê Gia vẫn đứng yên.

Đúng lúc Việt Trạch về, chứng kiến toàn bộ sự việc, không nhịn được cười bảo Nghê Gia: “Diễn viên đoạt giải Oscar tương lai đấy”.

Hảo Hảo thấy Việt Trạch như thấy cứu tinh, vừa muốn cầu cứu, Nghê Gai đã lừ mắt, bé lại đứng im không nhúc nhích, tiếp tục gào lên: “Nặng thật mà, con không cầm lên nổi á. Bố, con là trẻ con, sức con ít”.

Việt Trạch ngồi xuống, xoa xoa đầu bé: “Hảo Hảo ngoan, đừng làm mẹ giận nữa”.

Hảo Hảo bất đắc dĩ “dốc hết” sức lực toàn thân, “bê” cái túi không đi, khốn khổ ném vào thùng rác, giờ mới như trút được gánh nặng mà ngồi xuống sàn thở hồng hộc. Sau cùng, con bé còn chu môi lên tức tối lườm Việt Trạch.

“Hừm, biết ngay bố sẽ giúp vợ bố mà.”

Nghê Gia và Việt Trạch đồng thời cười phì cả ra.

Nghê Gia véo má Hảo Hảo: “Hừm, biết ngay con giỏi diễn mà”.

Lai Lai bốn tuổi lắc lắc đầu, thở dài: “Hai đứa trẻ”.

Lai Lai như một hạt mầm bạch dương khỏe mạnh, không cần cái gì dẫn lối, gốc cây bé xíu cứ thế vươn mình thẳng tắp. Nghê Gia cũng không lo lắng về bé, song về vấn đề giáo dục Hảo Hảo, Nghê Gia cho rằng, Việt Trạch có vẻ quản lý con bé rất lỏng lẻo.

Có câu “ba tuổi định chung thân”, Nghê Gia thấy Hảo Hảo sắp hai tuổi vẫn tùy hứng và bá đạo như vậy, không khỏi lo âu. Nhưng Nghê Gia lại có thai lần nữa, không có nhiều tâm tư và sức lực để quản chế Hảo Hảo nữa.

Sau khi chờ bé cưng thứ ba là Đa Đa (Việt Trạch nói có càng “nhiều(*) ” con càng tốt) ra đời, sự quan tâm của mọi người đặt cả lên người Đa Đa, nhiệm vụ cốt lõi là quản giáo Hảo Hảo đã rơi vào đầu Việt Trạch.

(*)Phiên âm Hán Việt của chữ Nhiều (多) là Đa.

Nhưng Việt Trạch rất rõ ràng là tuýp “Bụt chùa nhà không thiêng”, hết sức dịu dàng khoan dung với người nhà. Đôi khi thậm chí Hảo Hảo nghịch ngợm, xóa nhầm mất file tài liệu kinh doanh quan trọng của anh, anh cũng chỉ nói là tìm nhân viên kỹ thuật xử lý là được, bảo Hảo Hảo rằng lần sau không được chạm vào máy tính của bố, rồi sau đó bỏ qua luôn.

Nghê Gia cảm thấy như thế quá dễ dãi, sẽ làm hư con trẻ. Việt Trạch lại cho rằng, bé con là để cưng chiều, hơn nữa Hảo Hảo vừa hiếu thảo vừa tình cảm, chỉ cần không nhượng bộ bản chất vấn đề là được rồi.

Nhưng Nghê Gia luôn không hiểu nổi cái “bản chất vấn đề” mà Việt Trạch nói là gì.

Mãi cho đến một ngày, mẹ bạn Lala ở vườn trẻ gọi điện thoại đến nói là hôm trước Hảo Hảo bảo sẽ dẫn mẹ mình tới nhà Lala chơi, mẹ Lala cố tình bỏ đám hẹn hò với chúng bạn, chuẩn bị hoa quả đồ ăn ở nhà chờ. Nhưng chờ gần đến tối rồi mà cũng chẳng thấy ai tới.

Nghê Gia kinh ngạc, nói Hảo Hảo chưa từng nhắc cô chuyện này.

Mẹ Lala còn nói, Hảo Hảo hứa cuội nhiều lần lắm rồi, có một lần hẹn Lala ra ngoài chơi siêu nhân bí mật gì đó. Kết quả là một mình Lala chạy ra công viên chờ mãi mà không thấy bóng dáng Hảo Hảo đâu, mẹ Lala tưởng con mình mất tích, sợ quá đi tìm khắp nơi.

Nghê Gia gác điện thoại, hít một hơi thật sâu, kéo Hảo Hảo đang bế Đa Đa chơi đùa trên sofa sang một bên, hỏi bé sao lại thế. Hảo Hảo thừa nhận luôn, còn bình chân như vại nói: “Con chỉ nói bừa thôi, tại Lala ngốc, ai bảo bạn ấy tưởng thật”.

Nghê Gia khiếp sợ, không biết con bé nuôi dưỡng thói quen hứa hẹn tiện miệng từ bao giờ, bảo con bé xin lỗi Lala mà nó còn hùng hồn bảo mình không có lỗi.

Nghê Gia tức điên, muốn tìm cái thước, Hảo Hảo nhìn thấy động tác của mẹ, lập tức khóc òa lên: “Mẹ là người xấu, mẹ là người xấu”.

Bé Đa Đa nhỏ xíu như hạt đậu ngã xuống ghế sofa, cắn ngón tay, mắt đen lúng liếng nghiêng đầu theo dõi.

Nghê Gia vừa mới chuẩn bị đánh khẽ một cái tượng trưng gọi là thì Việt Trạch lại đi đến, ôm Hảo Hảo vào lòng, bình tĩnh dỗ: “Đừng khóc đừng khóc, thứ bảy bố đưa con đi công viên trò chơi ngồi đu quay Ferris được không?”.

Nghê Gia suýt thì tức chết, đập luôn cái thước vào tay Việt Trạch, bế Đa Đa bỏ đi.

Việt Trạch quay sang dỗ Nghê Gia, không biết anh đã dùng cách gì để Hảo Hảo xin lỗi, chuyện này mới êm xuôi.

Đến thứ bảy, Nghê Gia ngồi trong phòng khách, đặt Đa Đa vào xe đẩy, ông nội thì kiểm tra ba lô của Lai Lai và Hảo Hảo, lúc cả nhà chuẩn bị đi công viên trò chơi thì thấy Việt Trạch mặt tỉnh bơ đi xuống lầu bình thản xem TV.

Hảo Hảo đội mũ lưỡi trai, nhảy đến: “Bố, sao bố chưa thay áo phông đồng phục của nhà mình, sắp đi rồi”.

Việt Trạch nói: “Bố không muốn đi nữa”.

Nghê Gia sửng sốt, cuối cùng sau một lúc lâu mới chợt như vỡ lẽ.

Lai Lai rất bình tĩnh, bỏ ba lô trên lưng xuống, bế Đa Đa ra khỏi xe đẩy, nói: “Con đưa Đa Đa lên nhà chơi”. Ông nội cũng đi theo luôn.

Hảo Hảo lại không thể chấp nhận, tủi thân đến nỗi nước mắt lưng tròng: “Bố nói dối, bố nói không giữ lời”.

Việt Trạch hơi nghiêng đầu, nhìn bé: “Bố bắt chước Hảo Hảo đấy. Dù sao bố cũng chỉ nói bừa thôi, có sao đâu”.

Hảo Hảo mím môi, nước mắt rơi lã chã, mở miệng nhưng rồi lại uể oải khép lại. Một lúc sau, bé mới xoay người đi. Nghê Gia lo lắng, đuổi theo xem con thế nào, còn chưa tới cửa phòng đã nghe tiếng Hảo Hảo gọi điện thoại:

“Xin lỗi cậu... Lời xin lỗi lần trước là bố bắt tớ nói, nhưng lần này, tớ nói thật... Bị lừa rất buồn... Sau này tớ sẽ không nói dối nữa... Lala, cậu cũng không nên nói dối, nói dối là không tốt... Đa Đa cưng lắm, nó biết bò rồi, lần sau cậu bảo mẹ đưa sang đây thăm em nhé... Mẹ tớ tốt lắm, mẹ sinh anh trai với em trai cho tớ, cậu không có nhé ~~~”

Nghê Gia không khỏi bật cười, xoay người xuống lầu, Việt Trạch vẫn ngồi trên ghế sofa xem thời sự, nhìn thấy cô bèn mỉm cười.

Nghê Gia bỗng cảm thấy thời khắc này anh nam tính vô cùng, tiến đến ôm anh, thì thào: “A Trạch, có anh ở đây, thật tốt”.

Anh nghiêng mặt sang, không đáp, chỉ hôn lên trán cô.

Nghê Gia nói: “Em thấy Hảo Hảo biết lỗi thật rồi, nếu không thì, hay là đi công viên ...”.

“Lần sau đi.” Lần này anh không nhượng bộ chút nào, “Nếu đã giáo huấn con bé thì phải để nó nghiêm túc suy nghĩ cả ngày hôm nay. Bằng không ra ngoài chơi nó sẽ quên ngay cái ấm ức ban nãy”.

Nghê Gia động lòng, đột nhiên bị cách xử phạt và giọng nói cảnh cáo của anh quyến rũ đến ngất ngây, tay cô vô thức lần vào trong áo anh, khiêu khích như có như không cắn khẽ tai anh, “Nếu giờ rỗi rãi thế, hay là lên giường đi?”.

Còn chưa dứt lời, anh đã ôm cô, cong môi cười: “Anh chờ câu này của em mãi”.

Mấy đứa bé nhà họ Việt, bất kể là Lai Lai lạnh nhạt, Hảo Hảo hoạt bát hay Đa Đa đang bò đi bò lại dưới sàn đều rất yêu động vật. Ngày nào ngồi vào bàn ăn cũng thảo luận những con vật ở vườn trẻ hoặc trường tiểu học.

Nghê Gia bèn rước một chú chó Husky về nhà, nhưng càng ở chung lại càng thấy khí chất ngốc nghếch của chú ta rất giống Nghê Lạc, thế là dứt khoát đổi tên luôn, gọi là Lạc Lạc.

Trùng hợp thay, có lần Nghê Lạc ra ngoài mua một bé nhím con, cảm thấy cháu trai của mình có thể thích nên bỏ vào hộp xách sang nhà. Bọn trẻ lần đầu tiên nhìn thấy nhím đều rất thích, Hảo Hảo còn ôm Husky ngồi trước cái hộp ngắm nhím. Nhưng con nhím là một cục tròn be bé, giấu mặt đi, cả người toàn những gai là gai.

Hảo Hảo liền hỏi Husky: “Lạc Lạc, em nói có phải bé nhím xấu hổ không?”.

Hảo Hảo vừa hỏi xong, Nghê Lạc cáu lên: “Ai đặt tên cho cái con chó ngốc này đấy?”.

Hảo Hảo thành thật: “Cậu đừng giận, là mẹ đặt đấy”.

Nghê Lạc lập tức lôi Nghê Gia đến, chỉ vào con Husky mặt ngu: “Sao chị có thể đặt tên em cho con chó?”.

Nghê Gia cười khì khì: “Chẳng phải chị đang thể hiện chú em là một thành viên của gia đình chị sao?”.

Nghê Lạc nghiến răng nghiến lợi, chỉ vào con nhím nói: “Nó là em mua, tên Gia Gia”.

Nghê Gia không vui, nhưng Việt Trạch bỗng nhiên lại gần, nhìn con nhím một cái, nói luôn: “Rất giống, cái tên Gia Gia này hay lắm”.

Bọn trẻ lập tức vỗ tay: “Gia Gia, Gia Gia”.

Nghê Gia còn muốn kháng nghị, không ngờ con nhím nghe thế lại ló đầu ra, con mắt láo liên nhìn mọi người một vòng.

Nghê Gia: “...”.

Mày đồng ý thật à?

Ban đầu bé nhím sợ người lạ nên cứ co mình lại. Dù Hảo Hảo một tay ôm Đa Đa, một tay ôm Husky, hai người một chó ngồi trước bể thủy tinh nhìn nó chăm chăm suốt một buổi chiều, nhím con vẫn không nhúc nhích.

Buổi tối lúc ăn cơm, Hảo Hảo bèn thở dài: “Gia Gia rất cô đơn, một mình co người lại, không chơi với chúng con”.

Nghê Gia nghe xong câu này thì rất đau đầu. Thật không hiểu tại sao con nhím kia lại giống mình, vô tình nhìn lướt qua bể thủy tinh thì phát hiện bên trong trống trơn, không thấy con nhím đâu nữa.

Cả nhà lại vội vã đi tìm, phát hiện con nhím chạy ra ngoài sân, đang cố gắng bò lên cái chuồng vật nuôi trong sân. Việt Trạch sửng sốt nói: “Hình như hôm kia chú Doãn mang một con sói sang nhà mình”.

Hảo Hảo lập tức co giò phóng đi như tên lửa: “Sói con ăn thịt Gia Gia mất. Gia Gia!”.

Nghê Gia càng đau đầu hơn chạy theo mọi người, kết quả...

Con nhím lại đang thảnh thơi leo trèo lăn lộn trên người con sói là sao?

“...”

Sói con ngậm mũi bé nhím, kéo nó từ trên người mình xuống, rồi đặt xuống đất liếm liếm cái bụng trắng hồng của nó, còn bé nhím thì vui vẻ quơ quào mấy cái móng vuốt ngắn ngủn, rốt cuộc là chuyện gì đây?

Ai nấy kinh hoàng, đúng là thế giới vô biên.

Hơn nữa, Nghê Gia ho khù khụ, sao lại sặc mùi “không phù hợp với trẻ nhỏ” thế này?

Tất cả để bé nhím lại chơi với sói con, rồi lặng lẽ quay về ăn cơm tiếp. Mọi người ăn được một nửa, không ngờ bé nhím lại bò về chậm như rùa.

Đêm hôm đó, Việt Trạch làm thêm ở nhà, lúc xuống nhà rót nước uống, ánh mắt vô tình liếc qua bể thủy tinh đựng nhím. Thấy con nhím như một búi gai màu cafe ấm áp, anh nhất thời nổi hứng đi đến, cẩn thận sờ sờ gai của nó, nhưng không bị đâm vào tay như tưởng tượng, mà ngay lập tức, nhím con lật ngửa người, cái bụng hồng tròn xoe, đang phát ra tiếng “òng ọc”.

Việt Trạch không mấy khi tiếp xúc với các con non, nhưng giờ phút này lại thấy mềm lòng một cách kì lạ, không nhịn được thò một ngón tay ra chọc chọc vào bụng nhím, êm êm mềm mềm, còn mềm hơn cả thạch hoa quả.

Nhím con không hề phản kháng, còn có vẻ rất vui vẻ, tiếp tục “grừ grừ”.

Anh không nhịn được cười, lại chọc chọc vào bụng nó, ma xui quỷ khiến thế nào lại gọi: “Tiểu Gia Gia”.

Bé nhím con lại tiếp tục ra chiều dễ thương “grừ”.

Việt Trạch bỏ cốc nước xuống, chạy một mạch lên lầu, Nghê Gia đang viết kịch bản, còn chưa kịp hỏi có việc gì đã bị Việt Trạch kéo ra ngoài.

Anh kéo cô đến bên cạnh bé nhím, “Gia Gia, Tiểu Gia Gia với em giống nhau như đúc”.

Nghê Gia nhìn chằm chằm con nhím đang ngu đần giở mánh dễ thương ra với chồng mình: “Giống chỗ nào?”.

Anh ôm cô từ phía sau, khẽ gác cằm lên vai cô: “Em xem, nhìn bên ngoài thì toàn gai nhọn, nhưng sau khi thân thiết rồi mới biết, hay mềm lòng và rất ấm áp”.

Nghê Gia im lặng lắng nghe, khóe môi phảng phất nét cười, nhỏ giọng làu bàu: “Đó là vì con nhím chỉ lộ mặt không có gai nhọn ra với người nó thích thôi”.

“Anh biết.” Anh ghé sát tai cô, giọng nói có chút mê hoặc, “Nên rất đáng quý”.

Nghê Gia bật cười, vừa nhõng nhẽo vừa nhắc nhở: “Bây giờ em không có vỏ cũng chẳng có gai, anh phải đối đãi em cho tốt vào”.

“Dĩ nhiên.” Anh cười, giống như tơ lòng bị lay động, cười xong lại thở dài sâu xa, “Nhưng câu em nói, không có vỏ cũng chẳng có gai, chẳng phải ý bảo chỉ còn mỗi viên thịt non mềm à?”.

“Cho nên là...?”

“Ờ, anh muốn làm thịt chứ sao.”

Việt Trạch lo sói con và nhím con đều là động vật hoang dã, nên cuối tuần dẫn cả nhà đến công viên địa chất chơi, tiện thể phóng sinh luôn sói con và nhím con.

Tuy Hảo Hảo không nỡ nhưng vẫn rất hiểu chuyện.

Nhưng Nghê Lạc cho rằng hình ảnh con nhím nằm úp trên đầu con sói, bị sói đưa đi rồi biến mất trong rừng... thật quá sức ảo diệu!

Còn chú cún ngốc là vật nuôi trong nhà nên đương nhiên không thể phóng sinh rồi.

Trên đường từ công viên địa chất về, ánh mặt trời rực rỡ xuyên qua muôn vàn tán cổ thụ tốt um, tỏa ra những tia sáng lấp lánh loang lổ trên bãi cỏ và trong không khí.

Vừa trong lành vừa quang đãng.

Trong rừng rất im ắng, thảng hoặc có tiếng chim hót líu lo.

Cả nhà như đi trong một hành lang thời gian đẹp đẽ, hương vị hạnh phúc thơm ngan ngát tràn ngập không gian.

Lai Lai vẫn dắt tay Hảo Hảo đi đằng trước, Hảo Hảo thì cầm xích dắt Husky, Husky hay phân tâm, chạy loăng quăng chỗ này một ít chỗ kia một tẹo, nhưng lần nào cũng bị Hảo Hảo kéo giật về.

Cuối cùng, cu cậu phát hiện ra một hạt dẻ cứng đơ đơ xù xì lông rất kì lạ, liền vui sướng quẫy đuôi đuổi theo.

Nghê Gia nhìn ba bé cưng nho nhỏ lùn lùn đằng trước, vừa nghiêng đầu sang đã thấy khuôn mặt góc cạnh mà dịu dàng của Việt Trạch, cầm lòng không đặng mà cong khóe môi, dựa vào anh gần hơn.

Việt Trạch một tay bế con, tay trái nắm tay Nghê Gia, khoan thai đi giữa vạt rừng ngút ngàn lá xanh.

Bé Đa Đa thấy cái gì cũng tò mò, lúc lắc cái đầu, đôi mắt đen láy nhìn khắp nơi, thỉnh thoảng lại phun bọt phì phì, thỉnh thoảng lại ghé vào vai bố ngơ ngác, thỉnh thoảng lại ê a nói chuyện với mẹ, dù không ai hiểu cũng kệ...

Nghê Gia nắm chặt tay Việt Trạch, nhiệt độ trong lòng bàn tay vẫn nóng rực và thân thuộc đến thế, cô tựa đầu vào vai anh, theo bước chân anh đi về phía trước, ánh mắt khẽ khàng lướt lên vòm trời trên đầu.

Cao xa và xanh thẳm.

Cả nhà ta, mãi luôn bên nhau, thật tốt làm sao!

A Trạch, em từng cầu nguyện, hi vọng rằng sẽ có một người như anh, sâu thẳm mà thanh tân như bầu trời trong xanh này, ấm áp mà chẳng khoa trương như ánh dương giây phút này, từ tinh mơ đến khuya khoắt, từ trời tàn đến đất tận, cùng em ngắm hoa nở khắp mọi nẻo đường.

A Trạch, nhờ có anh, mọi ước vọng của em đã trở thành hiện thực!

VIỆT TRẠCH

Nếu không có Nghê Gia, Việt Trạch sẽ chẳng phải là Việt Trạch của hiện tại. Với Việt Trạch mà nói anh đã không còn gia đình từ rất lâu rồi.

Rất lâu về trước, Việt Trạch bé nhỏ vẫn còn nhớ tiếng mẹ thét lên: “A Trạch, chạy mau! Đừng quay đầu lại, chạy mau!”.

Bởi vậy, đã bao năm trôi qua, anh vẫn rất nghe lời, luôn luôn chạy về phía trước, tới giờ vẫn chưa từng quay đầu lại. Trên đường đời, bởi luôn chạy quá nhanh nên không có thời gian dừng lại tự vấn xem bản thân anh muốn gì.

Trong tiềm thức, anh luôn tự nói với mình rằng, anh bận quá, không có thời gian suy nghĩ đến vấn đề này, nhưng trong lòng lại rất rõ ràng, anh không có bất cứ thứ gì muốn có được cả.

Thậm chí anh còn không hứng thú với phụ nữ. Mối quan hệ nào cũng khiến anh cảm thấy nguy hiểm phải cảnh giác. Tình bạn, anh chỉ có mấy người bạn hữu cố định, vậy là đủ. Tình thân, có ông nội có họ hàng, cũng đủ rồi.

Mục tiêu duy nhất cuộc đời anh là từng bước quản lý tốt công ty của gia tộc, để truyền lại nó an toàn và vững chắc cho người thừa kế nhà họ Việt đời tiếp theo.

Nói đến người thừa kế, vậy thì anh không thể tránh né việc phải lấy vợ sinh con.

Anh cũng không bài xích. Có lẽ tìm một cô gái tốt hợp tuổi, môn đăng hộ đối, cuộc sống hôn nhân bình thản êm đềm, cứ thế sống hết đời này cũng không tồi.

Nhưng ý nghĩ này lại tan rã từng chút một nhờ Nghê Gia. Nhờ Nghê Gia, anh càng ngày càng có lòng tham với cuộc sống.

Thật ra, lần anh đến studio của Tần Cảnh xem phim, nhìn thấy Nghê Gia (khi đó vẫn là Mạc Doãn Nhi) tươi cười xán lạn như thế cũng đã nhớ nhung rồi. Khi đó anh nhủ thầm, cô bé hồi nhỏ phải nếm trải nhiều khổ sở như thế mà vẫn có thể rực rỡ như hoa hướng dương, thật không dễ dàng gì. Cô gái như thế, nhìn rồi sẽ khó tránh làm người ta vui lây.

Nhưng ý nghĩ của anh cũng chỉ đến vậy, yên lòng, rồi buông bỏ.

Sau này, anh lại càng cố tình không nhớ lại.

Nghe chuyện nhà họ Nghê đổi lại cháu gái, anh cũng không để tâm lắm. Hai họ Nghê, Việt vẫn giữ quan hệ qua lại tương đối thân thiết, có duyên gặp lại, vô duyên thì cũng chẳng cưỡng cầu.

Mãi sau này tại buổi tiệc từ thiện của nhà họ Việt, anh nhìn thấy Nghê Gia đã đổi lại thân phận đang đứng sau hàng chậu cảnh. Nghe mấy câu điều ong tiếng ve của đám bạn học, cô chỉ cười đáp trả, song khi nghe có kẻ nói xấu nhà họ Nghê, cô liền đổ luôn ly cocktail Black Maria lên đỉnh đầu cô ả nọ.

Anh những tưởng, với tình cảm ngắn ngủi mấy tháng ở nhà họ Nghê, cô sẽ không bị chọc giận đến mức ấy.

Nhưng sau đó khi cô tìm ông nội Việt để đàm phán, Việt Trạch mới phát hiện ra, trách nhiệm cô bé con này dành cho nhà họ Nghê không tầm thường chút nào. Anh không hiểu lắm, một cô gái vừa về gia đình mới sao có thể phấn chấn khi nhắc tới người nhà như thế.

Tuy không hiểu, nhưng anh cũng không tò mò.

Nhưng lúc ông nội đề cập đến việc khiêu vũ, cô lại có vẻ ra sức từ chối. Việt Trạch liếc mắt một cái đã nhận ra, cô muốn nhân cơ hội này mời anh đến làm bạn nhảy trong tiệc sinh nhật của cô.

Nhớ lại những lần gặp cô hồi cô còn nhỏ, thật ra anh có thể thông cảm với tâm tình bất an nhưng lại muốn hòa nhập với giới thượng lưu này của cô. Vậy nên tuy có cảm giác bị cô nhóc ranh mãnh này cho vào tròng nhưng anh lại không bài bác, trái lại còn đồng ý giúp cô.

Anh nhận lời rồi ghi vào lịch trình hằng ngày, chờ đến ngày đó bị nhắc nhở.

Không ngờ trước ngày sinh nhật anh lại bất ngờ gặp cô ở trường đua ngựa.

Cô của ngày hôm đó khéo ăn khéo nói, hung hăng hống hách, vì tranh giành dây chuyền sản xuất quan trọng cho Hoa thị mà giương nanh múa vuốt như một con thú bị dồn vào đường cùng.

Nhưng một cô gái bộc lộ hết khí thế như thế lại bỗng nhiên thu mình, không đánh trả không cãi lại, đẩy hết tiếng ác lên người Ninh Cẩm Nguyệt khi ăn một roi của cô ta.

Biết co biết duỗi, căng chùng vừa phải, khiến anh rất bất ngờ, luôn có cảm giác rằng mỗi lần nhìn thấy cô thì cô đã khác lần trước rồi.

Tối đó, anh lại nhìn thấy Nghê Gia đang cuộn tròn ôm lấy mình ngồi ở vệ đường, rất yếu ớt, rất buồn bã, rất cô đơn, cũng rất bất lực.

Cô của khoảnh khắc đó như thế không còn là Gia Gia mà anh thấy vài lần gần đây nữa, mà như đã trở về ngày xưa, lúc cô phải lấy trộm đồ ăn, phải co quắp ở cửa hàng tiện lợi làm bài tập, phải ăn xin trên phố.

Lần nào cũng chỉ có một mình, như một đứa bé không chốn nương thân. Hệt như thời điểm này, bị người ta bỏ rơi ở đây.

Ma xui quỷ khiến thế nào mà anh lại đến nói chuyện với cô.

Thế nhưng, tiếc thay, anh không phải người cô muốn gặp. Sau khi nhìn thấy anh, ánh mắt cô lập tức đổi thành vẻ giả tạo kiên cường lạnh nhạt.

Sau đó, trao đổi điện thoại xong, anh đi trước nhưng không dằn nổi lòng bèn dừng chân quay lại mới phát hiện ra cái người gọi là “bạn trai” mà cô đang chờ lại là cậu em trai Nghê Lạc.

Không cần đoán anh cũng biết, quá trình cố gắng hòa hợp tình thân mấy tháng qua khó khăn đến độ nào.

Nhưng kể cả như vậy, lúc Nghê Lạc xuất hiện, trong mắt cô liền bừng lên ý cười rạng ngời, nhảy bật lên túm lấy cổ cậu nhằng nhẵng không chịu thả ra.

Nụ cười sung sướng và thỏa mãn đó giống hệt như một đứa trẻ được cho kẹo liền lau khô nước mắt bật cười hì hì.

Có lẽ chính giờ khắc này đã làm xao động đáy lòng không một con sóng gợn của anh. Nên lúc nghe cô nói muốn tập nhảy, anh nghĩ cô căng thẳng bèn đến đó ngay. Nên khi biết cô lừa anh, muốn anh đi mua quần áo cùng, anh cũng không giận. Nên khi thấy cô gái thoạt nhìn tự tin cứng cỏi này ra vẻ cảnh giác và chua ngoa khác thường trước mặt Mạc Doãn Nhi, anh cũng không cảm thấy phản cảm, trái lại còn đượm chút xúc động rất nhạt nhòa.

Anh thầm nghĩ, bản chất của cô có lẽ vừa tự ti vừa bất an.

Anh bất giác có ý nghĩ muốn giúp cô hoàn thành tâm nguyện, muốn tặng cô một buổi ra mắt giới thượng lưu và tiệc sinh nhật hoàn hảo nhất.

Nhưng anh đâu ngờ rằng, khi tất cả đều đạt tới ngưỡng hoàn hảo, khi anh cảm động bởi không khí tươi đẹp thì một tấm ảnh đã dập tắt ngấm nụ cười đang chao vờn trong gió của cô.

Thời khắc đó, cô đứng giữa những cái nhìn săm soi của mọi người, gương mặt trắng bệch, trong ánh mắt đen thẳm chỉ có hoảng sợ, như sợ nỗi đau không thể chịu đựng, như đang nghênh đón nỗi tuyệt vọng, như đang cam chịu.

Ánh mắt đó không dành cho anh, nhưng lại giống ánh mắt hiện về trong từng cơn ác mộng, trong mỗi mảnh kí ức anh một cách đáng kinh ngạc, như một mũi đao xuyên qua thời gian không gian hung hăng cắm vào tim anh.

Sự khổ sở kì lạ trong mắt cô lại làm anh đồng cảm.

Thế nên thời khắc đó, anh rất muốn tiến lên ôm lấy cô, anh không biết cái ôm lạnh lẽo như thế có thể tiếp sức mạnh cho cô hay không. Nhưng không có cơ hội, ông nội có việc gấp, anh phải đi ngay.

Việt Trạch thậm chí không hề nghĩ đến tính chân thực của tấm ảnh, anh tìm Tần Cảnh đầu tiên, bảo Tần Cảnh nhắn tin cho Nghê Gia an ủi cô, để Tần Cảnh chứng minh đang ở cùng cô vào thời gian trên tấm ảnh.

Tất thảy vì vậy mà trời yên biển lặng.

Tiếp đó lại đến vụ Liễu Phi Dương, rồi đưa cô về nhà, rồi hẹn gặp cô để tặng di động, rồi buổi đấu giá rồi thổ lộ, hình như mọi chuyện đều dần dà phát triển tự nhiên như nước chảy.

Tất thảy đều từng bước một, đều đong đầy thành ý.

Anh những tưởng cả hai sẽ êm đềm qua lại với nhau, rồi tình yêu sẽ từ từ đến, Nhưng không ngờ mọi thứ có liên quan đến cô lại gây chấn động tinh thần đến thế. Chuỗi sự việc kinh hồn ở Macau, cô sụp đổ hoàn toàn sau tai nạn xe, rồi bùng nổ vì nghiện thuốc, mỗi một việc đều gắn họ lại với nhau chặt chẽ hơn, thân thiết hơn.

Từ “tri kỷ” mà anh chưa từng nghĩ tới đã xuất hiện trong cuộc đời anh như thế.

Thế nên, cuối cùng hai người kết hôn.

Cuộc sống lại êm ả một lần nữa, nhưng không phải là sự êm ả mà anh dự liệu ban đầu, mà là nhờ có Nghê Gia, ngày ngày đều ngập tràn hương vị hạnh phúc, tòa nhà thật to này từ đây đã có cảm giác gia đình.

Mỗi đêm được ôm tấm thân mềm mại của cô chìm sâu vào giấc ngủ, mỗi sáng tỉnh lại ngắm nhìn gương mặt điềm tĩnh đang say giấc của cô, Việt Trạch không nén nổi suy nghĩ, nếu như cho anh một người vợ kết hôn, chỉ để kết hôn mà sau đó kính nhau như khách, anh của hiện tại bất kể ra sao cũng không thay đổi.

Xưa nay anh chưa từng nghĩ tới, trái tim vốn cứng rắn lạnh lùng của mình sẽ dịu dàng mềm mỏng dần đi chỉ vì một người con gái.

Nhưng sự dịu dàng ấy chỉ thuộc về cô, và con của hai người.

Lăn lộn nhiều năm trên thương trường, nếu nói chưa từng có đồng nghiệp hay bạn hàng là nữ thì đúng là chuyện không thể nào. Điều kiện của anh cũng khó tránh khỏi làm nhiều cô ngấp nghé.

Nhưng có rất nhiều chuyện không cần để Nghê Gia biết. Anh chưa bao giờ dùng trợ lý nữ, thư ký nữ, phàm những nhân viên tiếp xúc với anh hằng ngày đều được đổi hết thành nhân viên nam.

Không phải anh nghi ngờ mình cầm lòng không đặng, bất kể kết hôn bao nhiêu năm, bất kể tính tình anh ở nhà mềm mỏng ra sao, bên ngoài, trái tim anh vẫn luôn nguội lạnh.

Anh hiểu rõ tâm ý mình, sẽ không để ý đến mấy lời mời gọi, nhưng anh không hi vọng sẽ khiến cho người khác mắc vào một mối tình đơn phương. Một là anh không thích thế, hai là cho dù người đó chỉ là đơn phương thích anh, anh cũng không khỏi lo lắng sẽ bay đến tai Nghê Gia, làm cô không vui.

Đôi khi vài đối tác nữ “bật đèn xanh”, anh đều bảo Giang Nam đi đối phó. Một lần có người đẹp chủ tịch tập đoàn nọ quấn quýt bám theo anh, nhất quyết không buông tha, thậm chí không hiểu bằng cách nào còn tìm được số điện thoại của Nghê Gia, muốn hẹn cô ra nói chuyện. Việt Trạch nổi điên, hủy bỏ luôn hợp đồng của cô này.

Từ đó về sau, không còn người phụ nữ nào trên thương trường dám chọc giận anh nữa.

Tống Nghiên Nhi từng bày tỏ với anh chỉ bởi “không muốn để bản thân tiếc nuối”, còn nói “Gia Gia đã kết hôn, thật sự không muốn ảnh hưởng đến tâm trạng của Nghê Gia”.

Việt Trạch chỉ đáp một câu: “Nếu cô còn xuất hiện trước mặt tôi, hoặc để Nghê Gia biết suy nghĩ của cô, cô cũng đừng mơ sống được trong showbiz nữa”. Cuối cùng, anh bổ sung thêm một câu nữa, “Kể cả cô có mẹ mình chống lưng cũng thế”.

Nghê Gia tới giờ vẫn chưa biết việc này.

Nhưng điều này cũng không ảnh hưởng tới việc Nghê Gia biết chồng mình tỏa sáng đến mức nào. Mỗi lần đi dạo phố cùng nhau, anh chẳng khác nào thỏi nam châm thu hút ánh nhìn của toàn bộ các chị em gái, các cô, kể cả các bà lão.

Nghê Gia tức đến nghiến răng, tựa luôn vào người Tiểu Minh đi bên cạnh: “Sau này đi dạo phố, chỉ cần Tiểu Minh đi theo em là được rồi”.

Bạn Tiểu Minh làm mặt ʘ_ʘ, áp lực nặng nề như bị núi đè.

Có lần Nghê Gia đang chọn quần áo, Việt Trạch đứng bên cạnh gọi điện thoại. Sau khi nói chuyện điện thoại xong, mấy cô gái xinh đẹp đã xuất hiện trước mặt anh, mặc toàn đồ hiệu, nom có vẻ là mấy cô tiểu thư nhà giàu.

Một cô trong đó quan sát Việt Trạch vài lần, chủ động nói: “Hi, có thể cho em xin số điện thoại được không?”.

Việt Trạch thờ ơ nhìn cô nàng, chỉ muốn giao luôn việc này cho Tiểu Minh xử lý.

Người đẹp kia không hiểu ánh mắt anh, còn tưởng anh cũng có hứng thú với cô nàng, cười khanh khách toan mở miệng. Không ngờ Nghê Gia lại sấn đến, đẩy cô nàng ra, nói đầy xem thường: “Vô dụng thật, nhìn đây này”.

Còn chưa dứt lời, cô đã níu cổ Việt Trạch, kéo đầu anh xuống không khoan nhượng, nhón chân lên ngửa đầu cắn môi anh.

Một nụ hôn sâu khá dã man như để trút giận.

Đám người kia nhìn mà trợn mắt há mồm.

Nghê Gia hôn xong rồi còn bất mãn cắn Việt Trạch một cái, giờ mới ra chiều thỏa mãn buông anh ra.

Môi Việt Trạch đỏ lên, thậm chí còn hơi sưng, hằn cả vết răng, rõ ràng còn chưa hoàn hồn nhìn Nghê Gia, không ngờ mặt anh cũng đỏ lên theo.

Nghê Gia nghiêng đầu, chớp chớp mắt: “Này, nụ hôn đầu của em đã trao anh rồi, làm bạn trai em đi”.

Việt Trạch: “...”. Nửa khắc sau, anh nói: “Được”.

Mấy người đẹp nọ gần như ngất lịm, trơ mắt nhìn Nghê Gia dẫn người các cô nàng đã nhắm trúng đi mất.

Nhưng thật ra, người thích Nghê Gia cũng chẳng ít.

Khi sự nghiệp biên kịch của Nghê Gia càng ngày càng phất, không tránh khỏi việc tiếp xúc với nhiều đạo diễn và nhà làm phim hơn.

Việt Trạch tin tưởng Gia Gia của anh rất ngoan, sẽ không thích kẻ khác. Nhưng anh lại không mấy tin mấy tay đàn ông trong giới giải trí làm việc cùng Nghê Gia mỗi ngày sẽ không nổi lòng háo sắc với Gia Gia.

Ban đầu Nghê Gia cũng không chú ý đến biểu hiện của Việt Trạch, nhưng cô dần dần phát hiện ra, nếu hôm nào cô về muộn thì y như rằng anh sẽ rất mạnh mẽ lúc trên giường, giày vò cô cả đêm đến sáng hôm sau gần như không thể ra khỏi giường.

Lúc đó Nghê Gia mới nhận ra lẽ bất thường, thử thăm dò một lần, phát hiện người nào đó bình thường tuy rất lạnh nhạt nhưng cũng biết ghen tuông, Nghê Gia vui muốn chết, đắc ý suốt mấy ngày trời.

Có điều anh cho rằng, vẫn phải nhắc bạn Gia Gia rằng bạn ấy có một gia đình hạnh phúc đáng yêu đến chừng nào.

Thế nên có một hôm Gia Gia về nhà muộn, vừa mở cửa ra đã thấy ông nội ôn hòa tươi cười, Việt Trạch cao to đẹp trai, Lai Lai nhỏ người gầy gò, Hảo Hảo bé xíu lũn chũn, còn cả Đa Đa mềm mại non nớt đang ngồi dưới sàn cắn ngón tay, cộng thêm một con Husky ngồi cạnh mồm đầy dãi, cả nhà xếp hàng nghiêm chỉnh chào đón cô.

Husky phụ trách ngậm một biểu ngữ:

“Chào mừng mẹ về nhà.”

Nghê Gia bình tĩnh nhìn tất cả một lượt, cuối cùng dừng lại trên người chú Husky.

Ai là mẹ mày?

Buổi tối đi ngủ, Việt Trạch khó tránh khỏi bị một trận “bạo hành”, nhưng sau khi cô đánh xong, khụ khụ, chẳng phải lại bị đè tiếp sao...

Với Việt Trạch mà nói, nhờ có Nghê Gia, anh mới có lại mái ấm một lần nữa.

Nhờ Nghê Gia, anh đã có một người mẹ.

Mỗi lần Nghê Gia mang thai, Trương Lan đều sẽ qua nhà chăm cô, kèm theo đó là cho Việt Trạch hưởng ké sự ấm áp.

Trời nóng một bát chè đỗ xanh, trời lạnh một tấm chăn lông, lúc tăng ca một bát bánh trôi, khi ra ngoài một câu nhắc nhở... Sự quan tâm tỉ mỉ như dành cho con trai mình đó làm Việt Trạch lần nào cũng láng máng nhớ đến mẹ mình.

Anh nghĩ nếu như bà còn sống, nhìn mình hạnh phúc thành công như bây giờ, thấy mình từ thiếu niên thành đàn ông, có vợ có con trai con gái, có phải bà sẽ cười hiền hậu và hạnh phúc như Trương Lan?

Nhờ Nghê Gia, anh đã có một người em trai.

Nghê Lạc có vấn đề gì sẽ tìm anh giúp đỡ, có khó khăn gì sẽ tìm anh nhờ chỉ bảo, lúc rỗi rãi còn kéo anh đi chơi bóng. Cậu yêu Nghê Gia, yêu ba đứa cháu, cũng yêu cả anh rể như yêu chính bản thân mình.

Nhờ Nghê Gia, anh có ba bé con yêu dấu, hoặc nghiêm túc, hoặc hoạt bát, hoặc đáng yêu. Mỗi buổi tối chỉ cần ở bên các con vài phút ngắn ngủi cũng có thể giúp anh xua tan mỏi mệt suốt một ngày dài.

Nhờ Nghê Gia, anh đã có tình yêu.

Anh chưa từng nghĩ rằng đời này còn có thể mở rộng lòng mình. Anh vốn tưởng rằng mình sẽ mãi mãi đeo một chiếc mặt nạ lạnh lùng sống hết đời này, nhưng không ngờ anh lại có thể thể hiện muôn màu muôn vẻ như thế, khi thì sục sôi, khi thì du dương, khi thì êm đềm, khi thì ngọt ngào.

Anh chưa từng nghĩ rằng, anh có thể yêu một người phụ nữ đến thế, yêu cô như yêu tính mạng mình, từng phút từng giây đều như vậy.

Không nỡ để mình ra đi trước, nhưng cũng không thể chấp nhận nếu cô ấy đi trước.

Nếu như không có Nghê Gia, anh thật sự sẽ tìm đại một cô gái nào đó để kết hôn, sau đó khoác cái mặt nạ ơ hờ đi hết kiếp người, cuối cùng cả đời cũng không tìm được người con gái nào có thể đập tan lòng cảnh giác của anh.

Nhưng, trời cao đẽ ghép anh và Nghê Gia lại với nhau, từ nay về sau, anh chỉ mong được ở bên cô, xuân về hoa nở, trăm sự gặp may.

Nói một cách mê tín, tình yêu chính là thiên thời địa lợi. Trùng hợp làm sao, Nghê Gia ở đó, Việt Trạch cũng ở đó.

--- ------ --------

LẠC GIA

Nghê Lạc kiểm tra kết quả kinh doanh gần nhất của công ty mới, một trăm nghìn.

Không buồn không vui.

Nhớ lại mới cách đây không lâu, toàn bộ những thứ có thể bán trong nhà đều bị mang ra bán sạch, xe cộ nhà cửa đá quý vàng nén, nhưng vẫn thảm hại trong cuộc chiến giành cổ phiếu, tài sản hơn trăm nghìn tỷ đã tan vỡ như bong bóng xà phòng.

Nhà họ Nghê không còn gì cả. Chín năm, sau khi bà nội qua đời chín năm, cậu làm Hoa thị phá sản. Tám năm trước nguy cơ bủa vây tứ phía, năm cuối cùng, khi cậu và Nghê Gia đang liều mạng cố gắng thì Hoa thị sụp đổ ầm ầm không thể cứu vãn.

Cậu của lúc đó ngồi một mình trên bậc thềm ngân hàng, rất muốn khóc.

Cuối cùng vẫn là Nghê Gia đến kéo cậu về, giọng bà chị đốn mạt kia vẫn mãi liều lĩnh như thế: “Bất kể thế nào, dù chỉ còn sống một ngày, chúng ta cũng nhất định phải đoạt lại Hoa thị”.

Nên bọn họ dùng năm trăm nghìn còn sót lại đăng ký kinh doanh công ty phân tích đầu tư tài chính hiện giờ, trong thời gian này, cậu dốc sức học hành, không còn buông thả trăng gió như trước nữa.

Giờ sám hối hay đau thương cũng đã muộn, trong lòng cậu chỉ không cam lòng mà quyết tâm vật lộn giành giật lại.

Chỉ mấy tháng ngắn ngủi, không ngờ đã bắt đầu có lời rồi, tuy chưa thể với đến dù chỉ là con số lẻ của Hoa thị, song đó cũng được coi là những đồng tiền đầu tiên trong đời cậu kiếm được bằng năng lực của mình.

Nhưng vào thời khắc nên chia sẻ niềm vui với người khác, Nghê Gia lại không ở đây. Cái ngôi sao chổi bình thường toàn mang họa lại cho cậu giờ phút này lại không thấy bóng dáng đâu.

Đúng lúc này di động vang lên, Nghê Lạc vui vẻ nhanh nhẹn móc máy ra, nhưng lại là Mạc Doãn Nhi.

Nghê Lạc thấy thất vọng kì lạ, nhìn điện thoại hồi lâu rồi tắt máy.

Vì Mạc Doãn Nhi, hình như cậu đã cãi nhau với Nghê Gia rất nhiều lần. Lần trước, hai kẻ to đầu đánh nhau một trận, từ đó trở đi, Nghê Gia biến mất, năm tuần không liên lạc với cậu.

Nói thật, bà chị này đã quấy rầy cậu mười năm, giờ chỉ cần nhìn thấy cô là cậu chỉ muốn ném cô vào đống lửa, nhưng hơn một tháng nay không có cô bên cạnh quấy rầy, cậu lại có cảm giác bất an, như đã có chuyện không may nào đó xảy ra.

Cái thứ mang tên thần giao cách cảm này thật làm người ta sốt ruột.

Cậu không đủ mặt dày để gọi điện cho cô, nhưng lại nghĩ chuyện đã tới nước này, kết quả ra sao cũng phải chia sẻ cùng cô.

Dù sao, đã bao nhiêu năm trôi qua như thế, mỗi lần bọn họ hoặc buông tuồng, hoặc chơi bời, hoặc căng thẳng, hoặc liều mạng đều là khi ở bên nhau. Khi bán đi từng lô bất động sản, từng khối tài sản, Nghê Gia vẫn không than nửa lời đứng bên cạnh cậu, lặng lẽ ủng hộ quyết định của cậu.

Ngay cả lúc cầm năm trăm nghìn còn sót lại đi đăng ký một công ty, bắt đầu lại từ đầu cũng là hai chị em cùng nhau bàn bạc.

Đúng! Đó là một lý do thỏa đáng.

Cậu nghĩ xong phải nói thế nào bèn đi đến khu nhà trọ của Nghê Gia.

Nhưng còn chưa đi tới cửa, cậu chợt nghe một tiếng kêu thảm thiết: “Bỏ ra, các người bỏ ra! Cứu tôi với, cứu với!”.

Giọng của Nghê Gia?

Tâm trạng Nghê Lạc đột nhiên chùng xuống, xông vào trong nhà thì thấy ba bốn tay bác sỹ mặc áo blouse trắng đang trói Nghê Gia.

Tuy họ thường cãi nhau, cậu thường bắt nạt cô làm cô tức muốn chết, nhưng khi thấy một đám người đang ăn hiếp Nghê Gia như thế, lửa giận của Nghê Lạc lại lập tức bùng lên, quát: “Các người định làm gì?”.

Tiêu Lâm bên cạnh bèn cười: “Ngại quá, cô gái này bị bệnh tâm thần, chúng tôi muốn đưa cô ấy đến...”.

“Nghê Lạc, cứu chị!” Nghê Gia bị trói chặt không thể cựa quậy, vẫn liều mạng muốn vùng vẫy, “Chị không bị bệnh, cứu chị!”.

Tiêu Lâm nhíu mày: “Người bệnh tâm thần nào cũng nói mình không bị bệnh”.

Nghê Lạc siết chặt tay: “Bà thì sao, bà có bị bệnh không?”.

Tiêu Lâm cứng họng, chưa kịp trả lời thì Nghê Lạc đã tiến đến cởi dây trói cho Nghê Gia. Mấy tay bác sỹ kia thấy thế, vội vã ngăn cản, mặt khác lại tiếp tục quấn dây lên người cô. Nghê Gia lại bị họ khống chế, sợ tới mức rít gào nức nở: “Chị không muốn đến bệnh viện tâm thần, Nghê Lạc cứu chị với! Cứu chị với! Đừng để chúng dẫn chị đi, đừng!”.

Nghê Lạc cảm thấy máu trong người bốc lên tận đỉnh đầu, tiến lên giật Nghê Gia lại, ôm chặt cô vào lòng, hung ác đá ngã mấy tay bác sĩ.

Nghê Gia bị trói rất chặt, chỉ có thể nhờ lực tay Nghê Lạc để bám vào ngực cậu, vừa bất an vừa sợ hãi, khóc hu hu: “Nghê Lạc, cậu phải cứu chị, chị không muốn đến bệnh viện tâm thần, không muốn”.

Nói thật, bao năm nay, bất kể cãi nhau to thế nào, bất kể gặp khó khăn đến đâu, cậu vẫn chưa từng thấy Nghê Gia rơi cho dù chỉ là một giọt nước mắt.

Nghê Lạc thấy cô run như cầy sấy, chỉ tiếc không thể xé xác bọn người này thành trăm mảnh, cậu hung tợn nhìn chúng chòng chọc, trong mắt là lửa giận hừng hực, nghiến răng nghiến lợi gằn lên từng tiếng: “Chị yên tâm, hôm nay ai dám động đến chị, tôi làm thịt nó!”.

Mấy tay bác sĩ thấy khí chất cứng cỏi của Nghê Lạc, vừa rồi lại bị cậu cho ăn đá đau, không dám tùy tiện tiến lên nữa.

Tiêu Lâm vẫn không cam lòng, nghĩ mình là phụ nữ, chắc hẳn có thể nói lý với cậu bèn chậm rãi đi lên phía trước, nói: “Tinh thần của Nghê Gia bị khủng hoảng trầm trọng...”.

Còn chưa dứt lời, Nghê Lạc đã giơ chân đá Tiêu Lâm. Tiêu Lâm bị cậu đá đau suýt ngất đi.

Mấy người còn lại thấy thế nổi điên, còn muốn tiến lên thì Nghê Lạc đã mở ngăn kéo, rút con dao gọt hoa quả ra, ánh mắt u ám như ác quỷ, gầm khẽ một tiếng: “Đến đây!”.

Mấy người đó không dám tiến lên nữa, còn đang do dự, Nghê Lạc đã đi lên, lại đánh đấm túi bụi một trận nữa, giờ đám bác sĩ mới kéo Tiêu Lâm theo ù té bỏ chạy.

Nghê Lạc còn chưa hết cơn tức, lấy dao cắt vải trói trên người Nghê Gia ra, giờ mới thấy sắc mặt cô tái mét, hai hàm nghiến chặt, chắc là vì quá sợ hãi.

Cậu xoa xoa đầu cô, ôm cô vào lòng, vỗ vỗ lưng: “Không sao rồi”.

Cô lại cất tiếng: “Chị muốn đi ngủ, cậu về trước đi”.

Nghê Lạc sửng sốt, tưởng cô vẫn còn giận mình, nhưng nhìn kỹ lại, trán cô đầm đìa mồ hôi lạnh, nhất thời dâng lên một nỗi thương xót vì thấy cô sợ sệt nhường này.

Cậu phân bua vài câu qua loa trong lúc thu dọn đồ đạc của cô, kéo cô đi ra ngoài: “Nơi này không an toàn, về chỗ tôi ở”.

Nghê Gia hiện giờ toàn thân rũ ra, còn chưa kịp giãy giụa thì đã bị Nghê Lạc siết chặt đi xuống lầu.

Lúc băng qua đường, Nghê Gia choáng váng đầu óc, suýt thì ngất xỉu.

Nghê Lạc một tay kéo va li, một tay đỡ Nghê Gia, khó tránh khỏi bị phân tâm, lúc này lại có một chiếc xe phóng vụt qua, lúc sắp đâm phải hai người đã kịp phanh gấp một cái.

Nghê Gia ngất hẳn giữa đường.

Một người đàn ông áo đen mau chóng xuống xe, mặt không biểu cảm nhưng cũng không hời hợt, hỏi: “Không sao chứ? Có cần đi bệnh viện không?”.

Nghê Lạc không hề bị xe đâm phải, đoán chắc Nghê Gia sợ quá mới ngất đi.

Cậu cũng không nói gì thêm, ôm luôn lấy eo Nghê Gia, vắt cô chị đang nằm úp sấp trên vai mình, tay kia thì khó khăn kéo va li bỏ đi.

Người đàn ông lên xe, nói với người bên trong: “Anh Ba, không sao cả. Nhưng mà, hình như đó là hai chị em sinh đôi nhà họ Nghê”.

Lúc đó, Việt Trạch đang nhìn theo hai bóng người đang khổ sở bỏ đi bên ngoài cửa xe, không nói một lời. Anh đã nghe nói đến chuyện nhà họ Nghê. Giờ nhớ lại, hình như anh đã từng gặp cô gái này rất nhiều năm về trước rồi.

Có lẽ, lần này đi Anh về...

Lúc Nghê Lạc đưa Nghê Gia về đến nhà trọ của mình, Nghê Gia đã hơi tỉnh lại, người vẫn mướt mồ hôi, chỉ nói mệt mỏi muốn đi nằm.

Nghê Lạc nghĩ cô hoảng sợ quá mức, thu xếp ổn thỏa phòng ngủ cho cô xong thì đi ra ngoài.

Không ngờ đi được nửa đường lại nghe thấy tiếng đập đồ, cậu gõ cửa, bên trong lập tức im phăng phắc, hễ xoay người đi thì tiếng động lại vang lên. Sau vài lần như thế, Nghê Lạc dần cảm thấy không ổn.

Cậu gõ cửa thêm lần nữa: “Nghê Gia, chị mở cửa ra!”.

Không có động tĩnh gì, cũng không có âm thanh nào.

Nghê Gia cuống lên, lui về phía sau vài bước, đạp bung cửa, liền ngây người khi thấy cảnh tượng trước mắt.

Những thứ có thể đập, có thể xé trong phòng đã nát bấy, còn Nghê Gia, rõ ràng dáng vóc rất cao giờ co lại còn bé xíu, chui vào trong chăn, cả người run bần bật.

Nghê Lạc đi tới, xốc chăn lên, chỉ thấy người Nghê Gia ướt sũng mồ hôi hệt như mới được xách ra khỏi nước, tóc tai rối bù dính bết vào mặt.

Mặt cô phờ phạc trắng bệch. Chỉ môi là bị cắn rớm máu.

Cô đang ôm chặt lấy mình, toàn thân run rẩy dữ dội như bị co giật.

Nghê Lạc sợ ngây người, nửa khắc sau, cậu kéo mạnh tay cô lên nhìn, trên tay toàn những lỗ kim tiêm lớn bé. Cậu không tài nào tin nổi, rõ ràng lần trước gặp cô, cô vẫn khỏe mạnh lành lặn!

Trong mắt Nghê Lạc là lửa cháy rừng rực, túm chặt lấy bả vai Nghê Gia, lôi cô đang ngồi trên giường đứng lên: “Mẹ kiếp là kẻ nào làm??? Tôi giết nó!!!”.

Làm sao Nghê Gia còn nói nổi?

Cô chỉ run rẩy liên tục, giọng nói không rõ tiếng: “Nghê Lạc, bạn của cậu, có cái gì tương tự, thuốc, hoặc là... cậu giúp chị đi. Chị chết mất, chị khó chịu chết mất”.

Cô khổ sở ngẩng đầu, hai tay cô bẻ ngược ra sau lưng, ôm chặt cô vào lòng, nước mắt giọt lớn giọt bé trút như mưa.

“Nghê Gia, nếu chị không quay về thì tốt. Nếu như chị không đổi lại thân phận thì tốt. Là nhà tôi hại chị, là tôi hại chị. Chị không về nhà thì tốt.”

Nhưng khi lên cơn nghiện, sự thèm khát và phụ thuộc vào thuốc của cơ thể gần như khiến Nghê Gia nổi điên, làm sao cô còn nghe lọt tai lời Nghê Lạc nói, chỉ vùng vẫy điên cuồng đòi giải thoát.

Cả hai lại đấu sức với nhau, trong lúc hỗn loạn, cô giật lấy con dao nhỏ ở chùm chìa khóa của Nghê Lạc, kề sát dao vào cổ tay uy hiếp cậu: “Nghê Lạc, cậu không giúp chị, chị thà chết còn hơn, giờ chị sẽ chết cho cậu xem!”.

Nghê Lạc cuối cùng đã mềm lòng trước Nghê Gia đã mất lý trí, gọi điện thoại cho Đường Tuyên.

Đường Tuyên đến rất nhanh, cho Nghê Gia uống vài thứ thuốc nhà y nghiên cứu chế ra.

Nghê Lạc luôn đứng bên giường theo dõi, thấy Nghê Gia như bay lên mây, sự thô bạo và điên cuồng nơi cô lập tức tan biến, cả người mềm nhũn vô lực như một vũng nước.

Cậu tuyệt vọng chưa từng thấy, không biết cô im lặng thế này rốt cuộc là tốt hay xấu. Nhưng cô bỗng mở mắt ra, không có chút cảm xúc nào, nhìn Nghê Lạc: “Chị đói”.

Nghê Lạc lập tức xuống quán Seven dưới lầu mua cơm, đi được nửa đường, nghĩ thế nào lại ném hộp cơm vào thùng rác, rồi sang đi chợ ở tiểu khu bên cạnh.

Lúc mua thức ăn, không ngờ lại phát hiện ra, cậu không hề biết Nghê Gia thích ăn gì, trong lòng lại đau nhói, đành mua một ít theo sở thích của mình.

Lúc lên tầng, cậu phát hiện giày của Đường Tuyên vẫn còn ở cửa.

Trong lòng cậu dâng lên nỗi bất an kì lạ, gần như dùng tốc độ ánh sáng vọt vào phòng ngủ, trong nháy mắt, cậu nổi ý muốn giết người!

Nghê Gia vẫn giống như lúc cậu ra ngoài, im lặng ngủ say.

Nhưng Đường Tuyên đã cởi cúc áo ngủ của cô, vục mặt vào ngực cô, tay kia thì vén váy cô lên đến thắt lưng, vuốt ve đùi cô không kiêng dè.

“Đường Tuyên, mẹ kiếp thằng khốn nạn!” Nghê Lạc gào lên, kéo Đường Tuyên còn đang kinh ngạc ra, đấm cho y một cú, “Chị ấy là chị gái tao!!!”.

Cú đấm của Nghê Lạc rất mạnh, Đường Tuyên bị đấm ngã sấp xuống đất, khóe miệng rách ra.

Y và Nghê Lạc là bạn mười mấy năm, không thể tin được Nghê Lạc lại ra tay với y, y liền chửi ầm lên: “Không chạm được chắc? Cô ta bị không biết bao nhiêu kẻ chơi đùa rồi!”.

Nghê Lạc lại càng bị kích thích, nhấc chân đá vào đầu y.

Đường Tuyên lập tức thấy đầu mình như nứt toác ra, không phân biệt rõ ràng được cái gì nữa, nhưng Nghê Lạc vẫn chưa đánh đủ, lại đạp thật lực vào ngực y.

Đường Tuyên đột nhiên cảm thấy tim như ngừng đập, bị cậu đánh cho liên tục, cuống quýt bò lồm ngồm ra ngoài mới thoát kiếp bị đánh cho thừa sống thiếu chết.

Nghê Lạc đứng ở cửa phòng ngủ, đưa lưng về phía Nghê Gia, tức đến nỗi cả người run lên. Cậu đứng rất lâu mà không dám quay đầu lại, vì thấy mình không còn mặt mũi nào gặp cô nữa.

Sau cùng, cậu quay người bước vào phòng ngủ, nhưng chỉ liếc nhìn cô một cái, nước mắt đã trào ra. Lòng cậu đau đớn như bị mấy nghìn con dao đâm phải.

Giờ cậu mới hiểu Đường Tuyên nói thế là có ý gì.

Nghê Gia vẫn đang ngủ say, vạt áo bung ra, trên mắt cá chân mượt mà là một vòng vảy đỏ tía, là vết bị xích chân hoặc dây thừng trói lâu ngày.

Trên đôi chân trắng nõn toàn những vết cấu véo xanh xanh tím tím, chỗ đậm chỗ nhạt, phần đùi là dày đặc nhất, thậm chí còn cả vết móng tay cào rướm máu, cùng với một vài dấu răng khác nhau.

Trên ngực cô cũng đầy vết thâm tím, còn có những vết cắn đã đóng vảy.

Cậu đứng bên giường, cúi đầu nhìn cô, móng tay đã bấm chảy máu cả lòng bàn tay. Cậu đau đớn phẫn nộ gần như muốn chết đi. Những giọt nước mắt thi nhau tràn ra, cậu khóc đỏ quạch cả mắt, khóc mà toàn thân run rẩy không ngừng.

Ông trời ơi! Ai có thể cho cậu biết, một tháng nay, rốt cuộc cô bị làm sao? Ai nói cho cậu biết, cậu phải làm thế nào mới có thể trút bỏ uất ức muốn đập trời phá đất và sự căm hận đến mức nội thương này đây?

Cậu khóc đến khi không hít thở nổi nữa mới chậm chạp quỳ xuống bên giường, khẽ khàng kéo váy cô xuống, cài lại từng chiếc cúc áo, rồi vén gọn những sợi tóc rối tán loạn trên trán cô.

Đầu cô lạnh lẽo như đã chết.

Trong phút giây im lặng kế tiếp, cậu nhìn khuôn mặt quạnh quẽ và tái nhợt của cô, lã chã rơi lệ.

Khi Nghê Gia tỉnh lại, đúng lúc Nghê Lạc đang đẩy cửa vào, trong tay cậu cầm bát gì đó, thấy cô tỉnh thì cố gắng mỉm cười: “May quá, nhân lúc còn nóng ăn chút gì đi”.

Tinh thần Nghê Gia đã khá hơn nhiều, nhìn qua cái bát thơm ngào ngạt, cháo rau củ hải sản, có vẻ kinh ngạc: “Siêu thị cũng bán món này?”.

Nghê Lạc không trả lời, cầm thìa quấy vài cái, thổi thổi cho bớt nóng rồi đưa cho cô.

Nghê Gia thấy mấy cái mụn nước còn mới đỏ ửng trên tay cậu, trong lòng đã rõ, thấy vừa xót xa vừa ấm áp, đón lấy bát, chậm rãi ăn từng miếng.

“Ngon không?” Cậu dán mắt nhìn cô, hỏi.

“Ừm”, Nghê Gia gật gật đầu, ngân ngấn nước mắt, thoáng nghẹn ngào, “đây là món cháo rau củ hải sản ngon nhất chị từng nếm đấy”.

Nghê Lạc cũng im lặng, vờ như không biết gì, không hỏi gì cả. Mãi đến khi Nghê Gia ăn sạch bát cháo, cậu mới chậm rãi hỏi: “Nghê Gia, công ty mới bắt đầu có lời rồi”.

“Thật á?” Đôi mắt Nghê Gia lấp lánh, vẻ rất tự hào, “Chị nói rồi mà, chúng ta có thể làm lại từ đầu...”.

“Nhưng tôi đã bán công ty rồi.” Nghê Lạc bình tĩnh ngắt lời cô, thấy sự kinh ngạc khó hiểu nơi cô, cậu lại lấy hộ chiếu và vé máy bay của hai người trong ngăn kéo ra, cầm tay cô, cố gắng mỉm cười, “ Tôi nghĩ hay là chúng ta đi Mỹ đi”.

“Bây giờ?” Nghê Gia giật mình.

“Đúng.” Cậu đáp chắc như đinh đóng cột, “Đi Mỹ, không ai biết chúng ta là ai, chúng ta có thể bắt đầu lại từ đầu. Có thể tiếp tục học hành, cũng có thể gây dựng cơ đồ một lần nữa”.

Nghê Gia cũng hơi động lòng, nhưng vẫn không khỏi do dự: “Nhưng tất cả của chúng ta vẫn ở đây, còn cả Hoa thị nữa”.

“Bỏ hết.” Nghê Lạc mỉm cười, không dằn nổi lòng xoa xoa đầu cô, “Không cần chấn hưng Hoa thị gì nữa, chúng ta đi Mỹ, chị yên tâm, tôi sẽ luôn ở bên chị. Chúng ta khỏi cần vực dậy Hoa thị nữa. Cái cần vực dậy là cuộc sống của chúng ta”.

Nghê Gia nhìn ánh mắt kiên định và dứt khoát của cậu, đột nhiên bỗng thấy thư thái. Đúng thế, chỉ cần cô và cậu khỏe mạnh, tất cả sẽ ổn thôi.

Cô nghiêm túc gật đầu: “Được. Sang bên đó, chị nhất định sẽ cố gắng. Nghê Lạc, chị nghe em đấy, chúng ta sẽ bắt đầu lại, hướng tới ngày mai”.

Giờ Nghê Lạc mới cười hỏi: “Đúng rồi, có nhớ mai là ngày gì không?”.

“Đương nhiên là nhớ, sinh nhật chúng ta.”

Nghê Lạc cười: “Lần này phải đón sinh nhật trên máy bay rồi, nhưng cũng chẳng sao, lệch múi giờ nên sang Mỹ rồi chúng ta vẫn có thể đón sinh nhật”. Cậu dừng lại một chút, nói nhấn mạnh: “Mừng ngày tươi sáng”.

Nghê Gia thấy ấm lòng: “Nghê Lạc, cảm ơn em”.

Nghê Lạc thấy vậy thì đỏ mặt, cười ngượng ngập.

Nghê Gia thu xếp đồ đạc rất nhanh, đã chuẩn bị xong xuôi mọi thứ cho ngày mai, chỉ còn chờ giờ xuất phát.

Trước khi ra khỏi cửa, Nghê Lạc lại nhận được một cuộc gọi, nói là chị họ Nghiên Nhi có việc tìm cậu. Vẫn còn sớm, Nghê Lạc bảo cũng cần nói tạm biệt nên ra ngoài trước.

Nghê Gia không đi, mà ở trong bếp làm cơm cuộn. Đồ ăn trên máy bay không ngon, Nghê Lạc lại kén ăn, mười ba tiếng đồng hồ, chuẩn bị cho cậu chút đồ ăn cũng không tệ.

Đang làm, cô nhận được tin nhắn của Nghê Lạc, chỉ có một câu: “Chị, chờ em một lát!”.

Nghê Gia ngây người, đây là lần đầu tiên cậu gọi cô là chị, chỉ có một chữ, lại gửi tin nhắn, nhưng trong lòng cô vẫn ngập tràn vui sướng. Cô nhắn lại một khuôn mặt cười vui “(* *)”, tiếp tục vừa ngâm nga hát vừa cuộn cơm.

Khóe môi cô chan chứa nét cười, Nghê Lạc nói, muốn dẫn cô đi Mỹ, thế giới mới cuộc sống mới, không ai quen biết họ, cô có thể quên đi quá khứ, bắt đầu lại từ đầu.

Tất cả rồi sẽ ổn thôi.

Thế nhưng lúc bỏ cơm vào hộp, trong ngực cô đột nhiên nhói lên, mười mấy cuộn cơm rơi xuống đất tung tóe.

Cô chống bàn, gần như không thể đứng thẳng người, một giây sau, một cơn đau nhói khác lan khắp toàn thân với tốc độ điện giật. Nghê Gia đau đến ứa mồ hôi. Nhưng hơn cả nỗi đau là sự hoảng sợ trong lòng.

Gần như cô có thể khẳng định, Nghê Lạc đã gặp chuyện chẳng lành.

Thậm chí cô còn có thể cảm nhận được cậu đang ở đâu, bất chấp tất cả, cô chạy như điên ra khỏi phòng bếp.

Cô không kịp thay áo, không kịp đổi dép, tóc tai bù xù, cầm ví và điện thoại lao ra ngoài. Điện thoại của Nghê Lạc không ai nghe máy, trên màn hình điện thoại đột nhiên báo cuộc gọi của Tống Nghiên Nhi.

Cô vốn định ngắt cuộc gọi, nhưng lại ấn nhầm vào nút nghe.

Tống Nghiên Nhi một mực khóc lóc nức nở: “Gia Gia, xin lỗi cậu, Lạc Lạc biết những chuyện của bọn Ninh Cẩm Niên làm với cậu, xin lỗi cậu”.

Nghê Gia lập tức nôn ra máu, điên cuồng gào lên mà nước mắt đã giàn giụa: “Nó ở đâu?”.

Bến tàu nhà họ Ninh.

Đi mất hơn nửa tiếng đồng hồ, nhất định có thể đuổi kịp.

Nghê Gia ngồi trên taxi, nhìm chằm chằm vào cảnh vật đang bay vút qua cửa sổ xe, cố mở mắt thật to, chỉ có những giọt nước mắt lấp lánh đang rơi xuống. Cô cắn chặt răng vào tay, tay kia liên tục lướt di động.

Trong điện thoại lặp đi lặp lại tiếng ca sầu muộn và xa xôi của Hứa Nguy, anh ta đang hát “Em của ngày xưa”.

“Trái tim tuổi trẻ lúc nào cũng ngông cuồng, bây giờ tôi coi bốn biển là nhà. Cô gái tôi từng yêu thương, li li li li, từng khiến em thương tích đầy mình, li li la la, trải qua đủ ấm lạnh thế gian, nếm trải đủ nhân tình thế thái, nụ cười ấm áp hồn nhiên...”

Giờ khắc này, Việt Trạch vừa đáp chuyến bay từ Anh về.

Giờ khắc này...

Nghê Lạc nằm đó, cách cô rất xa rất xa, nhìn màn hình di động đầy máu, khuôn mặt tươi cười của Nghê Gia liên lục lấp lóe, từng giọt nước mắt chảy tràn ra theo khóe mắt.

Nếu biết cậu đã chết, cô sẽ còn buồn bã đau lòng chừng nào?

Chị, chị đừng đau lòng!

Đừng trách em nông nổi, chỉ là sau khi biết những thứ chị phải chịu đựng, em không thể làm như chưa từng có chuyện gì xảy ra, cứ bỏ đi như thế...

Tha thứ cho thằng em ngốc này đã không biết rằng câu hẹn đơn chiến thật ra cũng chỉ là nói không giữ lời.

Kiếp sau, nhất định em sẽ bảo vệ chị thật tốt, được không?

Nhưng...

Bây giờ chỉ còn một mình chị trên đời này, chị sẽ cô độc biết bao, sợ hãi biết bao?

Nghê Gia , nếu như lại có kẻ nào ức hiếp chị, chị phải làm sao bây giờ?

Cậu dồn toàn lực lật người, những đau đớn trên người rất nhiều nhưng không còn cảm giác gì nữa, chỉ chấp nhất nhìn chằm chằm gương mặt tươi tắn của Nghê Gia trên màn hình, hai tay nhích trên đất từng tí từng tí một.

Lại hai tiếng súng nữa vang lên.

Thật không cam lòng mà. Cậu còn chưa kịp chính miệng gọi chị một tiếng “chị”!

Đã hứa sẽ dẫn chị đi Mỹ rồi mà...

Đã hứa sẽ bắt đầu lại rồi mà...

MÀN KỊCH NHỎ

[1]

Ngày xửa ngày xưa, có một cậu sói con tên là Việt Tiểu Trạch. Cậu thích cô bé nhím Nghê Gia Gia. Cậu rất muốn chơi với bé nhím, nhưng bé nhím lại rất mê ngủ. Ngày nào bé nhím cũng nằm trên bãi cỏ ngáy khò khò, người toàn những gai là gai, chỉ lộ ra mỗi cái mũi tí tẹo mềm mềm, chẳng thèm ngó ngàng tới cậu.

Bé nhím nằm úp sấp dưới đất, nom hệt như một quả cầu gai, chỉ có cái mũi phập phà phập phồng, mềm ơi là mềm, nhìn mà chỉ muốn cắn một cái.

À ú~~~~

Sói con chỉ có thể bụng bảo dạ vậy thôi, chứ bé nhím sợ người lạ, sẽ chẳng muốn kết bạn với cậu đâu. Cậu chỉ có thể tranh thủ lúc bé ngủ, ngồi bên cạnh chậm rãi phe phẩy cái đuôi, lặng lẽ nhìn bé.

Cái mũi tí xíu của bé nhím lúc đang ngủ cứ chun chun lại, sói con cầm lòng không đặng muốn thơm một cái, nhưng chung quanh toàn gai, sẽ chọc vào miệng mất. Sói con muốn sờ sờ thử coi sao, nhưng móng vuốt của cậu rất sắc nhọn, nhất định sẽ làm cái mũi nhỏ xinh đáng yêu của bé nhím bị thương.

Bé nhất định sẽ thức giấc vì đau, sau đó khóc hu hu.

Sói con chẳng muốn làm bé nhím khóc đâu.

(Sói con cứ chờ, chờ mãi, bé nhím vẫn không chịu tỉnh. Sói con tức mình, khóc òa lên, đúng lúc này có một thiên thần bé nhỏ tên là Nghê Tiểu Lạc từ trời cao đáp xuống, cái mông trần của thiên thần đặt lên người bé nhím, sau đó, không có sau đó nữa rồi...)

[2]

Sói con biết bé nhím Nghê Gia Gia có một cậu em trai tên là Nghê Tiểu Lạc – một chú Husky đáng yêu nhưng ngốc nghếch. Sói con bèn tìm Husky đến. Husky bé nhỏ lần đầu tiên được nhìn thấy loài sói thật sự, từ tận sâu đáy lòng đã cảm thấy đây chính là thần tượng của mình, nên rất sùng bái sói con.

Sói con bèn hỏi: “Khụ khụ, anh thích một bé nhím, làm thế nào mới lừa được bé ấy về nhà đây?”.

“Bọn nhím ngố lắm, lại còn dễ lừa”, Husky phởn phơ nói, “em làm mẫu cho đại ca”.

Husky vừa nghiêng đầu đã thấy Nghê Gia Gia đang khụt khịt ngủ bên cạnh, cu cậu đi vòng quanh bé nhím, vừa đi vừa giảng giải: “Một, đại ca đến chỗ bé nhím đại ca thích. Hai, đi vòng quanh bé ấy. Ba, đi cho bé ấy chóng mặt, bé ấy sẽ ngoan ngoãn đi theo đại ca”.

“Ế?Em đi được mấy vòng rồi nhỉ?” Husky váng đầu hoa mắt, mắt như thấy một đống muỗi bay mòng mòng, a ư một tiếng rồi té xỉu.

Bé nhím vẫn đang nằm dưới đất ngủ khì khì, Husky thì chóng mặt, ngã chổng vó lên trời.

Sói con: ʘ_ʘ, cách này hiệu nghiệm thật không?

[3]

Sói con Việt Tiểu Trạch ngồi xổm bên cạnh bé nhím Nghê Gia Gia, không biết chờ bao lâu, cuối cùng, cái mũi mụp thịt hơi chun lại, bé nhím vươn người. Sói con vui vẻ, bật người ngồi thẳng dậy.

Chẳng mấy chốc, bé nhím mơ màng tỉnh giấc, rồi lảo đảo đứng lên, để lộ phần bụng mềm trắng nõn rất dễ thương. Bé dụi dụi mắt bằng mấy cái móng ngắn ngủn, nhìn sói con: “Đằng ấy là ai thế?”.

“Tôi là Việt Tiểu Trạch.”

“Tớ là Nghê Gia Gia.”

Bé nhím nghiêng đầu, thấy cu cậu Husky ngã chổng vó, lấy làm lạ: “Nó lại giở trò ngớ ngẩn gì thế?”.

Sói con chột dạ nói: “Ờ, tôi cũng chẳng biết sao lại thế”.

Sau đó im thin thít.

Sói con bỗng nhớ ra lời của Husky, thế nên bắt đầu đi vòng quanh bé nhím.

Bé nhím chẳng hiểu gì nhìn cậu, kết quả, chỉ một lát sau lại chóng mặt thật. Bé nhím cũng ngã xuống đất, ngửa bụng lên trời, ngây ngô cười khanh khách: “Có một cậu sói ngố đi vòng tròn”.

Sói con: ...

Cậu ngồi bên cạnh, nhìn bé nhím đang cười lăn lóc hết sang trái lại sang phải, cảm thấy cái bụng nần nẫn thịt của bé ắt hẳn sờ thích lắm. Cậu nghĩ bụng, thu vuốt lại, lấy đệm thịt mềm mại của mình đụng đụng vào bụng bé nhím, rồi rụt lại rất nhanh.

Bé nhím hình như sợ buồn, lại bật cười khanh khách.

Sói con nhìn đệm thịt vừa chạm vào, nghiêm túc nhớ lại, bụng của bé nhím mềm thật đấy, muốn sờ lần nữa ghê.

Và thế là, cậu lại sán đến, quệt quệt lên bụng bé nhím, rồi xoa xoa, bé nhím vẫn cười khanh khách.

Sói con lại ngẫm nghĩ tiếp, lần này, cậu ghé sát mũi vào, hít hà một hơi, mùi thịt nhím mới thơm ngon làm sao, anh đây muốn cắn một miếng quá.

Ngay sau đó, cậu ngậm lấy bụng bé nhím, tha bé đi, kệ, cứ đưa bé ấy về hang sói đã rồi tính sau.

[4]

Bé nhím vắt vẻo trên miệng cậu, cách mặt đất một khoảng, cứ đung đưa thế này thú vị thật đấy. Bé nhìn vào đôi mắt đen thẳm của cậu, cười ngây ngô, còn thò cái vuốt bé tí xíu lên sờ sờ mũi cậu. Ươn ướt, ram ráp, râu mọc trên mặt, còn cả hơi thở phì phò ấm áp, ôm thích ghê.

Sói con cúi đầu, thận trọng thả bé nhím xuống đất: “Sờ mũi nữa thì tôi hắt xì đấy”.

“Thế thì tớ không sờ nữa.” Bé nhím nằm dưới đất cười khanh khách, cái bụng hồng nhạt cũng rung rung theo, bé lại vươn mấy cái móng vuốt ngắn ngủn ra với cậu, “Tớ không sờ linh tinh nữa, đằng ấy ôm tớ đi”.

Sói ta lại ngậm lấy bé, tha tiếp về hang.

[5]

Bé nhím bị sói con ngậm bên miệng, lấy làm thích thú lắm, bé sờ sờ mấy sợi lông bên mép sói con, mượt quá, sờ mướt tay ghê, bé lại cọ cọ mặt mình vào đó, ấm quá đi mất.

Bé nhím nói: “Việt Tiểu Trạch, đằng ấy định đưa tớ đi đâu thế?”.

Sói con lại thận trọng thả bé xuống đất, nhìn phần bụng trắng hồng của bé, nói: “Tôi muốn đưa em về hang, làm thịt”.

Đôi mắt đen lúng liếng của Nghê Gia Gia nhìn cậu, hỏi nhỏ: “Đằng ấy muốn ăn tớ à?”.

“Ừ.” Sói con tru một tiếng, đầu lưỡi dày rộng liếm một cái lên bụng bé nhím, bé nhím vừa buồn vừa ấm, bật cười khanh khách.

Cười xong, bé lại chìa móng vuốt ngắn ngủn ra cho cậu, giọng mềm như bún: “Ăn tớ đi, ăn tớ đi”.

Sói con lại ngậm bé vào miệng, tiếp tục tha về hang.

[6]

Sói con Việt Tiểu Trạch tha nhím con Nghê Gia Gia về hang rồi thả bé vào trong đống cỏ. Bé nhím ló đầu ra khỏi cỏ, nhìn xung quanh, ngẩng đầu lên thì thấy sói con đang ngồi chồm hỗm dưới đất, mắt đen như mực, nhìn mình không chớp mắt.

Bé nhím véo véo má mình, hỏi: “Không phải đằng ấy tính ăn tớ hả?”.

“Ờ.” Sói con gật đầu, rồi lại lắc đầu: “Tôi muốn gặp em mỗi ngày nên không nỡ ăn thịt em, nhưng tôi lại muốn ăn thịt em, làm sao đây?”.

Bé nhím: “...”.

“Tớ cũng chẳng biết.” Bé nhím gạt gạt cỏ dưới đất bằng bàn chân ngắn tũn.

“Tôi mang em đi hỏi ông nội tôi vậy!” Sói con tru một tiếng, lại ngậm lấy bụng của bé nhím.

[7]

Việt Tiểu Trạch dẫn Nghê Gia Gia đến trước mặt ông nội sói. Cậu vừa buông bé nhím xuống, bé nhím liếc ông nội sói một cái rồi ba chân bốn cẳng chạy biến ra đằng sau chân sói con, một lúc sau mới ló ra ngó, đôi mắt đen láy đảo lia lịa, bé hơi sợ người lạ.

Sói con thấy thế, lòng vui phơi phới, nói với ông nội sói: “Ông nội, cháu muốn ăn thịt em ấy, nhưng cháu lại không nỡ, muốn ngày nào cũng thấy em ấy, phải làm thế nào đây?”.

Ông nội sói cười híp mắt, sờ sờ râu, cười hì hì: “Muốn ăn thì cắn một miếng là xong, còn vẫn muốn nhìn thấy nó thì cứ vỗ béo đi là được”.

Sói con: ʘ_ʘ... Đừng mà!!!

Bé nhím khóc “óe” lên một tiếng, bàn tay ngắn tủn ôm lấy chân sói con, khóc nức nở: “Đừng... Huhu... Tớ không muốn!!!”.

Người bé nhím tí xíu bằng cái vốc tay, bàn tay bé tẹo ôm chân cậu, khóc như dứt ruột xé gan, khóc đến run cả người, cái bụng núc ních cọ tới cọ lui trên đùi cậu.

Sói con nhanh nhảu dùng đệm thịt mềm mại xoa xoa đầu bé, dỗ dành: “Ngoan, hai đứa mình không nghe ông, tôi sẽ không ăn em đâu”.

Nói xong cậu lại tức giận nạt lại ông mình: “Sao ông dọa em ấy thế?”.

Ông nội sói tủi thân: “Ông chỉ đùa một tí thôi, ai ngờ con bé lại khóc”.

Bé nhím nghe xong, giờ mới sụt sịt nín khóc, cái vuốt nhỏ chùi nước mắt, ôm lấy sói con nghẹn ngào.

[8]

Sói con Việt Tiểu Trạch cảm thấy ông nội mình không đáng tin chút nào, bèn đưa Gia Gia rời khỏi đó.

Ông nội sói vội nói: “Chờ đã!”, sau đó xách bé nhím qua một bên loay hoay một hồi, cuối cùng thắt cho bé một cái nơ bướm sặc sỡ.

Nghê Gia Gia nhìn vào gương, nhìn kiểu gì cũng thấy mình giống một bịch kẹo.

Ông nội sói nói: “Con ngậm cái nơ trên đầu con bé là được rồi, bằng không cứ ngậm mãi, nếm được hương vị mà không được ăn thì khó chịu lắm”.

Sói con bất mãn: “Hừ, con cứ thích ngậm em ấy đấy”, nói xong cúi đầu nhìn bé nhím. Bé nhím hiểu ý, lập tức ngoan ngoãn nằm xuống, để lộ cái bụng trắng hồng.

Sói con ngậm lấy rồi tha bé ra ngoài.

Gió xuân làm cho cái nơ bướm trên đầu bé nhím bay phất phơ, quẹt qua quẹt lại trên mặt sói con. Bé nhím lo cậu ngứa, mau mắn túm cái nơ bướm lại, rồi lại xòe bàn tay bé xíu ra ôm mặt sói con, thế này mới an toàn làm sao! Bé lại cọ mặt mình lên mặt sói con, mớ lông sói xù xù ấm áp quá.

“Sói con”, bé giòn giã nói cười: “tớ muốn ở bên đằng ấy mãi”.

Sói con cong cong miệng, vẫn ngậm lấy bé nhím không nói gì cả.

Bé nhím nhắm mắt áp vào mặt sói con một lúc, đột nhiên ngẩng phắt đầu lên, nhìn đôi mắt đem nhánh của cậu, mừng khấp khởi nói: “Chẳng phải đằng ấy muốn ăn tớ sao? Tớ nghĩ cách cho đằng ấy nhé!”.

[9]

Bé nhím Nghê Gia Gia nói: “Đằng ấy thả tớ xuống đi”.

Sói con Việt Tiểu Trạch bèn thận trọng thả nhím xuống đất.

Bé nhím giờ vuốt lên, ngoáy qua ngoáy lại, tháo cái nơ bướm trên người ra, lại do dự chốc lát, mặt đỏ bừng, nhưng vẫn nhanh nhẹn cởi áo gai ra.

Lúc này, người bé nhím chỉ còn là một miếng thịt trắng hồng mềm mịn trơn bóng phủ một lớp lông tơ mềm mại.

Sói con nhìn bé chằm chằm, mắt tối sầm lại, hỏi: “Em không cần gai của mình à?”.

“Ừm, bỏ đi.” Bé nhím ngẩng đầu nhìn cậu, “Vậy là đằng ấy có thể ngậm tớ vào miệng rồi”.

Sói con cẩn thận ngậm bé nhím vào miệng, non nớt mềm thơm, lại còn ngọt nữa, như đang ngậm thứ kẹo ngon. Lòng sói con vui lắm, lẩm bẩm: “Ăn được thật rồi này”.

Bé nhím đang rúc trong miệng cậu cảm nhận được sự ấm áp và an toàn chưa từng có.

Cậu ngậm bé đi được một lát, rồi để bé chui ra, bò đến cạnh miệng cậu. Bé nhím vươn đôi tay nhỏ ôm lấy mặt cậu, vùi mình vào lớp lông ấm áp xù xù của sói con.

Vui quá!

Bé bò đến gần tai sói con, nói dẻo quẹo: “Sói con, tớ đã vứt bỏ hết gai của tớ vì đằng ấy rồi. Sau này đằng ấy phải tốt với tớ, phải hết lòng bảo vệ tớ đấy”.

Sói con gật đầu: “Ừ. Nhất định rồi!”.

Bé nhím lại vui vẻ lăn vài vòng trên người sói con, đến lúc mệt để cậu ngậm vào miệng, ngoan ngoãn bước vào cõi mộng.

------HẾT TRỌN BỘ------

LỜI TÁC GIẢ

Cảm ơn các bạn đã mua cuốn sách này, vô cùng cảm ơn các bạn.

Tôi là người khá cố chấp, lúc viết văn, tuy có vài ý tưởng của các bạn rất hợp lý, song tôi vẫn thiên về hướng viết theo suy nghĩ của mình. Điều này hoàn toàn không có nghĩa là ý nghĩ của các bạn đã sai lệch.

Đương nhiên có rất nhiều vấn đề bản thân tôi hiểu rất rõ, ví dụ như có nhiều tình tiết thực ra tôi đã phác thảo tổng thể trong đầu rồi, nhưng lại không thể thể hiện đầy đủ bằng con chữ, kết quả là không tránh khỏi những hiểu lầm về câu chuyện trong lòng độc giả.

Rất nhiều bạn đọc thích xem tranh đấu và báo thù, nhưng nói thật, phần sau truyện mới là phần tôi thích nhất. Nghi ngờ Việt Trạch, lệ thuộc vào thuốc, chi tiết chơi Rusian Roulette của phần sau mới là những tình tiết nhất định phải viết tôi nghĩ ra trước tiên khi lên ý tưởng tiểu thuyết này, những chi tiết khác đều là sau này mới thêm vào.

Có những người đọc truyện, suy nghĩ đầu tiên của họ là phải xung đột quyết đấu mới là hay. Nhưng suy nghĩ đầu tiên khi viết văn của tôi lại là trao cho Nghê Gia một tâm hồn thoải mái và một người để cô có thể nương tựa, không phải tặng cô một gã đàn ông cho cô vầng hào quang để cô xông pha chiến đấu, còn hắn ta thì chỉ ở sau lưng xem cuộc vui rồi cảm thán người phụ nữ của tôi thật khí phách. Có cô gái nào trong đời thực lại không thích yêu đương, hạnh phúc, vui vẻ, vì sao phải hà khắc với nữ chính trong tiểu thuyết như thế? Có người thích như vậy, nhưng tôi lại không nỡ.

Mục đích sống lại của Gia Gia nhà tôi không phải là báo thù, mà là dạy dỗ em trai, bảo vệ Hoa thị, viết kịch bản, cô đã làm được hết rồi.

Nếu sau đó còn cần cô tấn công kẻ địch để báo thù, cần cô quản lý Hoa thị thì chứng tỏ em trai cô vẫn không cáng đáng được Hoa thị, chứng tỏ người đàn ông của cô vẫn để mặc cô mưu toan đủ điều dù yêu cô. Có lẽ bạn đọc rất thích, tôi viết cũng thích, duy chỉ có con tim Gia Gia không thích. Trong lòng kẻ đi báo thù không vui vẻ đâu.

Tóm lại, tôi đã biểu đạt hoàn chỉnh bố cục và nội dung cơ bản của truyện, cũng như toàn bộ sự lột xác và suy nghĩ của Gia Gia rồi, coi như đã ăn nói được với sự kiên trì của bản thân suốt hai tháng qua. Phù~

Tôi chỉ đang kể một câu chuyện, một câu chuyện về tình thân và tình yêu, một câu chuyện về trưởng thành và thoát ly bóng tối.

Rất nhiều người cho rằng, mạnh mẽ là trưởng thành, tôi cho rằng, nhận ra sự yếu ớt của mình và vượt qua nó, cũng là trưởng thành.

Cũng may, có một vài người bạn đã nghe tôi kể hết câu chuyện bày, vậy là đủ rồi.

Cảm ơn các bạn!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.