Thiên Long Lệnh Bài

Chương 199: Chương 199: Đừng, các ngươi tha cho ta đi ……




Định nghĩa về Cầm Thú có vẻ hơi khó khăn . Nếu như nghĩa đen chính xác thì để nói về Phi Cầm, Tẩu Thú, tức là các loài động vật bay trên trời, chạy dưới đất . Nhưng nếu theo nghĩa bóng thì còn có nhiều cách giải thích khác nữa . Vd như câu chuyện chàng trai và cô gái đi vào Hotel ngủ ……… à nhầm, thức với nhau . Sáng hôm sau có thể cô gái đó sẽ nói với chàng trai “ anh đúng là đồ Cầm Thú “, hoặc có thể là “ Anh còn không bằng Cầm Thú “ …….

Đại loại chữ “ Cầm Thú “ chính là dùng để chửi những người không bằng cả loài vật ……

Giờ phút này trước mắt Lâm Quân có hai thân ảnh . Một bên chính là một bà mụ . Bà ta mặc một cái áo carô đen trắng, mặc quần vải màu đen, dưới chân chính là đôi gốc mộc chính hiệu Made In VietNam . Bàn tay cầm cái nón lá phe phẩy liên tục, miệng thì luôn mồm chửi những câu khó nghe, như là “ đệch, trả tiền cho tao “, “ mẹ nó…….nóng vãi hồ điệp ….. “

Cái thân ảnh còn lại chính là một lão già, trên khuôn mặt đê tiện có một chòm ria mép nhìn rất dâm dê . Thằng cha này thì ăn mặc cũng chỉ bình thường thôi, nhưng cái chủ yếu chính là thằng cha này còn cầm theo một can dầu ăn Neptune chính hiệu . Miệng liên tục hô “ dầu ăn, đàn ông “ ...........

Vừa nhìn thấy hai thân ảnh này thì Lâm Quân không nói không rằng, chỉ rú lên một tiếng rồi chạy bán sống bán chết ra sau . Hắn cũng quên mất là giờ phút này mình đang ở trong trận pháp, cũng quên béng luôn cái việc phá huỷ mắt trận .

Lẽ dĩ nhiên, hai cái thân ảnh kia không để Lâm Quân chạy đi đâu hết, thấy thân ảnh hắn vừa biến mất thì cả hai đều hô “ đứng lại “ . Sau đó lắp mô tơ vào chân rồi rượt theo .

_ Đừng đuổi theo ta, đừng đuổi theo ta, tha cho ta đi mà …….Lâm Quân cuồng hô vừa chạy vừa năn nỉ, hai cái thân ảnh này hắn không có xa lạ một chút nào . Đây chính là hai cái thân ảnh hắn sợ nhất khi còn ở Địa Cầu . Hắn tuy là thằng không sợ trời, không sợ đất nhưng hai người này thì hắn chân chính sợ . Thậm chí sợ hãi thật sâu, hắn tình nguyện đối mặt với ma quỷ hắc ám tới từ Địa Ngục cũng không nguyện ý đối mặt với hai người này .

Mụ già đầu tiên chính là mụ bán cháo lòng đầu hẽm . Còn lão già thứ hai chính là lão chủ tiệm tạp hoá gần nhà .

Hai người này đều đã để lại bóng ma thật sâu trong lòng hắn .

Mụ đầu tiên chính là một mụ điên chân chính . Lúc nhỏ, khi Lâm Quân mới có 10 tuổi, khi đi mua cháo thì đắc tội mụ ta . Kết quả là mụ ta tức tối hành hạ Lâm Quân trong một thời gian rất dài . Đơn cử như nhúng đầu hắn vào nồi cháo, hay đánh mắng hắn thừa lúc bố mẹ vắng nhà . Mặc dù sau đó, công an đã phát hiện ra, tống giam mụ ta vào nhà giam nhưng Lâm Quân không thể nào quên được cảm giác khi đó .

Cảm giác yếu ớt, không thở được, chịu biết bao nhiêu vết thương, uất ức đau đớn mà không dám nói với cha mẹ …………Cảm giác khuất nhục trong lòng……………

Còn lão già thứ hai, tuy không làm gì Lâm Quân nhưng hắn cũng có bóng ma thật sâu . Lúc trước hắn và một thằng bạn đi mua dầu ăn, ngày hôm đó thằng bạn hắn đã bị lão già này “ hãm “ tại chỗ . Nếu như không phải Lâm Quân chạy nhanh thì chắc cũng rơi vào kết cục hôm đó .

Sau đó, thằng bạn hắn, từ một thằng yêu đời đã trở nên tự ti trầm mặc, sau đó bạn hắn tử tự vào vài tháng sau vì không chịu nổi dèm pha và nhục mạ từ mọi người . Còn lão già này thì được thả tự do nhờ một đống tiền đút lót .

Lúc đó Lâm Quân cực kỳ sợ những lão gay, hắn cảm giác nếu không phải hôm đó bạn hắn giúp hắn cản trở thì hắn đã bị “ hãm “ rồi . Cũng từ hôm đó, cứ nghĩ tới ánh mắt thất vọng của người bạn, và nụ cười dâm đãng của lão già thì Lâm Quân đều như choàng tỉnh từ giấc mộng .

………………………………

Ký ức tưởng chừng đã quên từ lâu trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết . Không những thế nó còn được phóng đại lên vô số lần .

Cảm giác khuất nhục, yếu đuối, sợ hãi, bất lực, hối hận ……. Đan xen kéo tới làm Lâm Quân tưởng chừng như sụp đổ .

_ Không, không, mụ hãy tha cho ta ………..

_ Đừng mà……….Khải………tao không cố ý giết mày đâu ………..

_ Đừng mà………….lão……..tha cho cháu đi ……………..

Lâm Quân không chạy nổi nữa, thống khổ ôm đầu ngồi trên mặt đất .

Từng hư ảnh hiện lên trước mắt Lâm Quân . Kể cả hai hư ảnh lúc ban đầu thì giờ có thêm một hư ảnh nữa . Chính là một thiếu niên tuổi chừng 13, khuôn mặt sáng sủa, trên môi luôn nở một nụ cười nửa miệng mê người ………

_ Đừng, các ngươi tha cho ta đi ……..Lâm Quân thấy ba hư ảnh lơ lửng trước mắt thì điên cuồng hô lên . Hư ảnh thiếu niên xuất hiện chính là “ Khải “, người bạn đã tự sát của hắn .

_ Quân……Ngươi làm ta thất vọng quá ………Hư ảnh thiếu niên lên tiếng, đôi mắt và nụ cười ban đầu đều đã thay thế bằng một đôi mắt thất vọng, lạnh lùng nhìn Lâm Quân .

_ Nhóc con, chúng ta giao thông đi . Lão sẽ “ nhẹ nhàng “ mà ………

_ Hehehe, thằng nhóc . Ai bảo với mày là trong cháo của tao có chuột, có tin tao lại nhúng đầu mày vào nồi không . Hahaha …………….

………………………………

Ba hư ảnh mỗi người một tiếng đều đánh sâu vào trong tâm hồn Lâm Quân . Hắn run lên, thống khổ nghiến chặt răng ………Máu từ trong miệng hắn liên tục chảy ra . Bàn tay không tự chủ bóp chặt lại …………..

………………………………..

_ Sư phụ, tại sao người lại không ra tay ?Đặng Tùng đứng trước mặt Võ Tinh Cung lạnh lùng nói . Sau lưng hắn chính là toàn bộ học sinh lớp A2 và đám người Thiên Long Bang . Ai nấy giờ phút này đôi mắt đều đã biến thành màu đỏ . Có chút giống như điên cuồng .

Võ Tinh Cung thấy đám nhóc trước mặt đằng đằng sát khí thì chỉ cười, sau đó nhẹ nhàng hỏi :_ Các con, các con có biết tại sao Lâm Quân hắn điên cuồng trong trận không ?

_ Con không quan tâm . Nói tóm lại người có ra tay không ? Nếu không để chúng con lên …Đặng Tùng chưa trả lời thì Nhật Quỳnh bên cạnh đã cướp lời . Đôi mắt nàng lúc này có chút đỏ lên .

Võ Tinh Cung thấy thế chỉ cười, sau đó nói : _ Cái này chỉ là khảo nghiệm đối với Đại Sư Huynh của các con thôi . Các con nên biết, nếu đã đi trên con đường cường giả thì không thể nào yếu đuối được . Nó mang tiếng là Đại Sư Huynh nên phải khảo nghiệm đầu tiên .

_ Nhưng có cần quá sức thế này không ? Tứ sư phụ, “ Cầm Thú Phong Ma Trận “, người không sợ Đại Sư Huynh thân tử sao ? Nhật Quỳnh tai nghe tiếng hét thống khổ của Lâm Quân thì hỏi lại, trong lòng nàng không cho là đúng .

_ Không quá sức chút nào . Nếu mà cái cơ bản này nó còn không vượt qua được thì đừng trông mong gì có thể sống sót tiếp . Võ Tinh Cung nói tiếp, nhưng lần này giọng nói trở nên cực kỳ lạnh lùng và xa lạ, làm cho đám Nhật Quỳnh chấn động không thôi . Trong lòng mọi người cứ tưởng vị Tứ Sư Phụ này cưng chiều Đại Sư Huynh nhất chứ .

Chưa kịp định thần thì giọng nói của Võ Tinh Cung tiếp tục vang lên :_ Nếu nó không vượt qua được cửa này, nếu nó biến thành Cầm Thú thì chính tay ta sẽ giết nó ….

Nói dứt lời thì Võ Tinh Cung đột nhiên biến mất . Chỉ để lại trên mặt đất một đống người đang tức giận và căm phẫn . Nhưng nhờ những đầu não Thiên Long Bang như Đặng Tùng và Ngọc Tú khá lý trí nên vẫn giữ bình tĩnh được . Mọi người chăm chú nhìn vào thân ảnh Lâm Quân phía trong trận .

“ Lâm Quân, ngươi vẫn còn áy náy chuyện năm đó sao ? Thực ra ngươi không có lỗi “ . Một thanh niên cao to vác đại kiếm trên vai nhìn vào trong trận nhíu mày lẩm bẩm một câu . Giọng nói hắn rất nhỏ, đến nổi Thiên Vũ đứng sát bên cạnh cũng không thể nào nghe được .

………………………..

Có ánh sáng thì sẽ có bóng tối, có thánh thiện thì sẽ có hắc ám . Đó chính là chân lý được con người công nhận từ bao đời nay . Bóng tối và ánh sáng, thánh thiện và hắc ám đều tồn tại song song, không thể thiếu bất cứ thứ nào .

Ngay cả trong tâm linh con người cũng là như thế, có thiện lương, yêu thương, tốt bụng thì cũng sẽ có đố kỵ, hối hận, dằn vặt ….. Chẳng qua thánh nhân hơn người thường chính là ở chỗ che dấu nó sâu hơn, áp chế nó chặt hơn mà thôi .

Nhưng nếu đột nhiên những ý nghĩ xấu xa trong tâm hồn, những dằn vặt, sự hối hận được tăng lên gấp vô số lần thì sẽ như thế nào …….

Đáp án chính là có hai .

Một, chính là con người sẽ trầm luân vào đó, triệt để biến thành Cầm Thú, không thể nào thoát ra được . Chân chính biến thành điên cuồng, không còn đặt nặng cáng cân đạo đức .

Còn hai chính là con người giữ được bản tâm của mình, vượt qua cửa ải khó khăn này . Nếu là như thế thì tâm trí được ma luyện qua một lần, trở nên càng kiên định hơn . Đồng thời trên con đường võ học sẽ thăng tiến nhanh hơn người khác .

Ý nghĩa chân chính của “ Cầm Thú Phong Ma Trận “ chính là như vậy . Mục đích ban đầu tạo ra nó chính là lợi dụng để ma luyện tâm tính . Chữ “ Phong Ma “ ở đây còn được hiểu theo nghĩa là phong ấn mọi ý nghĩ xấu xa lại .

Nhưng, có điều, trận pháp này đã thất bại . Nó không còn giữ được bản chất Phong Ma ban đầu mà biến thành một thứ vũ khí Cầm Thú tiêu diệt kẻ địch hữu hiệu .

Xét cho cùng, thứ mà con người khó chiến thắng nhất……chính là bản thân mình ……

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.