Thiên Mệnh

Chương 4: Chương 4: Khiêu Chiến Hổ Lao Quan




Mang theo cảm xúc khó chịu lạ lẫm trong lòng, Lĩnh Lâm đi làm nhiệm vụ hàng ngày của mình.

Từng ngày trôi qua, cả ngày chỉ lặp đi lặp lại đi học, đi show, rồi về nhà. Ở trường cô là một học sinh xấu xí, vì học lực cũng thuộc hàng top nên những người ghét cô càng nhiều hơn. Việc bị bạn bè đem ra trêu chọc vẫn thường xuyên xảy ra. cô vẫn coi như câm, điếc cho qua. Học về cô lại biến thành một cô ca sĩ nổi tiếng, xinh đẹp. Sau khi đi diễn xong trở về, cô lại trở thành một cô nàng mê game.

Tính đến nay, cô chơi game cũng được gần một tháng, hôm nay là ngày test game cuối cùng, sáng mai cô cũng không có tiết học, vì vậy tối nay cô quyết định thức để tìm hiểu thêm các tính năng khác của game. Cô tin chắc rằng, khi game chính thức mở, cô cũng không thua kém bất luận người nào, chẳng qua cô là người đến sau mà thôi.

Nhân vật của cô cuối cùng cũng đạt cấp 60, tức là cô đã có thể trải nghiệm thêm nhiều tính năng khác nữa như đi phó bản, thí luyện, hay đến các bản đồ cao cấp hơn.

Bên khung nhiệm vụ chính của cô hiện lên nhiệm vụ dành cho nhân vật cấp 60: Nhiệm vụ "Khiêu chiến Hổ Lao Quan". Theo chỉ dẫn Lĩnh Lâm đến Vương Thành gặp NPC Thái Sử Từ để nhận Huyền Đồ (giống giấy thông hành) vào phó bản. Nhiệm vụ này một ngày được làm hai lần, cô rất muốn khám phá trước để khi vào game chính thức sẽ không phải bỡ ngỡ.

Sau khi nhận hai Huyền Đồ vào cửa, cô ấn vào NPC Thái Sử Từ chọn dòng lệnh “Vào Hổ Lao Quan”, trên màn hình hiện ra khung:

Chọn độ khó: Dễ - Thường – Khó

Không chút nghĩ ngợi, cô chọn Dễ. Màn hình lập tức lên tiếng nhắc nhở:

Bạn có chắc chắn khiêu chiến một người: Đồng Ý - Từ Chối

Không chút ngần ngại, Lĩnh Lâm ấn vào “Đồng Ý”, hệ thống liền truyền tống cô vào phó bản. Dù sao giờ cũng đã là 10h đêm, chắc cũng chẳng ai còn nhiệm vụ này, mà có còn thì cũng sẽ chẳng có ai chịu giúp cô.

------

Phó bản Hổ Lao Quan

Tổng thời gian vượt ải: 60 phút.

Số lần được hồi sinh: Không giới hạn

Trong thời gian 60 phút, người chơi hồi sinh bao nhiêu lần cũng được. Có thể giết quái dọc đường kiếm trang bị nhân vật, trang bị ngựa hoặc các vật phẩm chức năng khác, hoặc có thể đánh boss cuối cùng ngay cũng không sao. Khi giết được boss cuối, coi như thành công vượt phó bản Hổ Lao Quan.

-----

Mặc dù là vậy, nhưng hầu như ai đi phó bản này cũng đều đi theo thứ tự, giết quái dọc đường, giết từng boss nhỏ đến boss lớn cuối cùng. Đơn giản là vì các vật phẩm rơi ra từ các quái cũng đủ hấp dẫn người chơi rồi, có khi còn rơi ra trang bị cực phẩm không chừng. Giết quái thôi đã có khả năng nhận vật phẩm tốt rồi, như vậy có thể tưởng tượng vật phẩm rơi ra từ boss hấp dẫn đến thế nào.

Có thể nói, phó bản Hổ Lao Quan là nơi giúp người chơi kiếm tiền rất tốt. Không thiếu người chơi kiếm được mấy trăm đĩnh bạc (giá bán thị trường 100 đĩnh = 300 nghìn vnd) từ các vật phẩm rơi ra từ phó bản này.



Lĩnh Lâm một thân một mình đứng trong phó bản, dùng chuột kéo màn hình để nhìn xung quanh.

Đây là lần đầu cô vào phó bản nên cô muốn tìm hiểu thật kĩ cách chơi.

Loay hoay một hồi, ý tưởng chợt lóe, cô ấn Ctrl+A để nhân vật tự động đánh. Vừa ấn tổ hợp lệnh, nhân vật TiểuLâm bắt đầu di chuyển đi đánh quái, trong lòng Lĩnh Lâm không khỏi kiêu ngạo tự khen: “Mình đúng là thiên tài, hehehe, để nhân vật tự động đánh thì sẽ biết được cách chơi thôi”.

Nụ cười còn chưa lan hết khóe môi, khuôn mặt Lĩnh Lâm liền tối sầm xuống. Trên màn hình, nhân vật TiểuLâm vừa mới xông vào đám quái chưa được một phút liền bị đánh chết. Trên màn hình hiển thị dòng lệnh:

Bạn muốn hồi sinh: An toàn (về Vương Thành) – Tại chỗ (2/3 HP) – Hoàn Mỹ (100% HP)





Khuôn mặt cô tràn đầy đau khổ nhìn nhân vật của mình nằm bất động trên mặt đất, Lĩnh Lâm khóc không ra nước mắt: “Đây là mức độ Dễ sao? Dễ gì mà quái trâu quá vậy?”. Thực ra không phải là quái trâu mà là do nhân vật của cô quá yếu mà thôi.

Dù sao cũng là buổi chơi thử game cuối cùng, cô không tiếc vung tay ấn “Hoàn Mỹ”. Cô muốn được tìm hiểu về phó bản này chứ chưa gì đã chết ngay tại cửa thế thì khác gì không vào chứ?

Một lần lại một lần hồi sinh, một lần lại một lần bị chết, số tiền tích cóp những ngày qua nhanh chóng cạn kiệt, trong khi đó, cố gắng mãi cô mới giết được đám quái tại cửa vào.

Nhìn khung lệnh hồi sinh với con số đã lên tới một đĩnh bạc cho một lần hồi sinh, tay cầm chuột không khỏi run run, trên mặt Lĩnh Lâm tràn đầy đau khổ. Cuối cùng cô quyết định hồi sinh an toàn, hệ thống lập tức truyền tống cô thoát ra khỏi phó bản.

Dù sao quái càng ngày càng mạnh, để giết đám quái canh cửa cô đã tốn gần hết số bạc rồi, vậy làm sao mà lấy bạc đè chết đám quái tiếp theo chứ.

Cô cũng thử cách không đánh quái dọc đường mà một mạch chạy để tìm hiểu đường đi. Nhưng đám quái không ngừng đuổi theo không tha, dần dần quái dọc đường tụ thành một đoàn đuổi theo cô, mỗi quái dame cô một nhát, máu cô thì không thể hồi kịp, cuối cùng nhân vật cô cũng không thoát khỏi số mệnh bị giết.

Đứng trước NPC Thái Sử Từ, tâm trạng Lĩnh Lâm vô cùng phức tạp. Cô còn một lần vào phó bản nữa, cô rất muốn tìm hiểu phó bản này, nhưng vào trong đó, kết quả chắc chắn cũng chẳng khác lần đầu tiên. Hơn nữa, số bạc còn lại của cô cũng không đủ để hồi sinh nhiều.

Ngồi nhìn màn hình một lúc, cuối cùng cô không chút hi vọng gõ hàng chữ.

- Ai giúp mình đi Hổ Lao Quan với.

Kêu gào tại các kênh Gần, Khu, Bang, Quốc Gia, chẳng có ai đáp lại lời cô. Dù sao cô cũng biết trước giờ này sẽ chẳng còn ai giúp mình nữa, trong lòng cô cũng không cảm thấy thất vọng. Chỉ hơi tiếc vì không thể tìm hiểu phó bản này trước khi mở bản chính thức thôi.

Bất chợt, ánh mắt cô bừng sáng khi nhìn thấy dòng chữ màu hồng đậm hiện lên trong khung chat.

[Mật] HỏaDiễm: Tổ đội.

Tim cô “Thịch” một tiếng, trong lòng tràn đầy vui mừng, đám mây đen trên đầu cũng được xua tan đón chào ánh mặt trời rực rỡ. Cô vội vàng chuột phải vào tên nhân vật HỏaDiễm, chọn Tổ Đội. Rất nhanh bên trái màn hình cô hiện lên tên nhân vật HỏaDiễm với thanh HP và MP tràn đầy. Nhìn dưới avatar nhân vật, con số lv.99 không khỏi khiến cô há hốc miệng, trong lòng không ngừng kêu gào: “A, cao thủ, trời ơi, hôm nay ngày gì vậy? Có cao thủ giúp mình làm nhiệm vụ sao?”.

Ý nghĩ tiếp theo không khỏi khiến trong lòng cô chùng xuống: “Nhưng mà người ta lv99 rồi, nhìn mình lv60, chắc sẽ rời khỏi tổ đội nhanh thôi. Nếu người ta có đi thì cũng là Hổ Lao Quan 90, gì có chuyện lại đi Hổ Lao Quan 60 chứ? Dù sao đến cấp đó rồi, đi cấp 60 cũng chả thể nhặt được đồ”.

Nghĩ vậy, cô nhìn chằm chằm vào cái tên nhân vật HỏaDiễm bên trái màn hình, hình dung ra chỉ vài giây sau tên đó sẽ biến mất. Nhưng ngược lại với ý nghĩ của cô, bên cạnh tên nhân vật đồng thời trong khung chat cũng kèm theo dòng chữ:

[Đội] HỏaDiễm: Đợi chút, đang về.

Lĩnh Lâm ngẩn ra, lát sau mới ý thức được nhân vật HỏaDiễm nói chuyện gì. Cô không khỏi hỏi:

[Đội] TiểuLâm: Nhưng mình đi phó bản cấp 60 mà, bạn lv99 vậy đi cùng cũng đâu được đồ gì đâu?

Gửi xong lời chat, Lĩnh Lâm nhìn chằm chằm vào khung chat, chờ đợi.

Không cần chờ lâu, trong khung chat lại hiện lên lời thoại của nhân vật HỏaDiễm

[Đội] HỏaDiễm: Không sao, dù sao đi một mình cũng chán.

Vừa lúc đó, một nhân vật nữ toàn thân mặc bộ áo giáp tỏa ánh hòa quang, lưng mang Trọng Kiếm, cưỡi ngựa rực lửa tiến về phía cô. Trên đầu hiện tên nhân vật HỏaDiễm, người như tên, tạo cho người ta cảm giác “diễm lệ như ngọn lửa”.

Lĩnh Lâm bị ánh hào quang từ nhân vật HỏaDiễm tỏa ra làm hoa mắt, ngây người. Đến khi khung chat hiện lên dòng chat mới khiến cô giật mình tỉnh lại.

[Đội] HỏaDiễm: Chọn mức khó đi.

Lĩnh Lâm vội vàng chat lại:

[Đội] TiểuLâm: ok ok.

Chat xong liền vội vàng ấn vào NPC Thái Sử Từ, chọn dòng lệnh vào “Hổ Lao Quan” – mức độ Khó.

Hệ thống liền hiện lên dòng chữ:

Bạn đồng ý khiêu chiến phó bản Hổ Lao Quan cấp 60 mức độ Khó: Đồng Ý – Từ Chối.

Di chuột chọn “Đồng Ý”, hệ thống liền đưa cô vào phó bản. Vừa vào phó bản liền nhìn thấy nhân vật HỏaDiễm đứng đó từ bao giờ. Khi cô vừa hiện ra đứng cạnh HỏaDiễm, nhân vật HỏaDiễm liền di chuyển xông vào đám quái, trên khung chat hiện lên dòng chat.

[Đội] HỏaDiễm: Theo mình.

Không đợi Lĩnh Lâm trả lời, một kiếm quần công, đám quái không sức chống cự nằm trên mặt đất. Lĩnh Lâm ngây người nhìn, ánh mắt sùng bái nhìn về nhân vật HỏaDiễm, trong lòng không khỏi khen một tiếng: “Quá tuyệt”.

Sau khi tiêu diệt xong đám quái, nhân vật HỏaDiễm tiền về phía trước. Lĩnh Lâm lấy lại tinh thần, vội vàng di chuột đuổi theo sau. Vừa đuổi tới nơi, đám quái đã bị giết gọn, nhân vật HỏaDiễm lại tiếp tục di chuyển về phía trước.

Trên màn hình, một nhân vật nữ khí thế oai hùng xông vào đám quái đánh giết, hiệu ứng chiêu thức liên tục lóe lên, theo đó đám quái ngã xuống bất động rồi biến mất. Trên màn hình, một nhân vật nữ chạy theo sau, không ngừng nhặt những hộp vật phẩm rơi ra từ đám quái.

Kiểm tra túi đồ, trong lòng Lĩnh Lâm không ngừng kêu gào: “Woa, toàn đồ tốt, woa, từ lúc chơi game đến giờ chưa bao giờ nhặt được nhiều đồ tốt đến vậy…”.

Chẳng mất bao nhiêu thời gian giết quái, cuối cùng cùng gặp boss đầu tiên. Trên khung chat lại hiện lên lời chat của HỏaDiễm.

[Đội] HỏaDiễm: Đứng ngoài đợi mình, khi nào boss chết thì vào nhặt đồ.

Nói xong liền xông vào boss, mặc nhân vật TiểuLâm đứng trơ trọi ở phía xa.

Nhìn nhân vật HỏaDiễm tung ra từng chiêu thức, thanh HP của boss cũng theo đó cạn dần, trong lòng Lĩnh Lâm có chút cảm giác tội lỗi. Người ta thì xông pha đánh quái, đánh boss mà chẳng được đồ gì. Còn mình thì chẳng làm gì cũng được đồ.

Mở túi, nhìn những món đồ tỏa ánh hào quang, Lĩnh Lâm không khỏi thở dài: “Haizz, có đưa những cực phẩm này thì với cấp độ của người ta cũng không dùng được”.

Hít sâu một hơi, ngón tay thon dài nhẹ nhàng gõ phím, trên khung chat hiện lên dòng thoại.

[Đội] TiểuLâm: Cảm ơn!

Một lúc sau, trên màn hình hiện lên dòng thoại của HỏaDiễm.

[Đội] HỏaDiễm: Không có gì. Dù sao mình cũng đang rảnh.

Câu nói khiến trong lòng Lĩnh Lâm không khỏi nhẹ nhõm hơn, cảm giác tội lỗi cũng nhạt dần.

Hết đám quái này đến đám quái kia, hết boss này đến boss kia, cuối cùng cũng đến ải cuối cùng “Hổ Lao Quan”.

Trên khung chat hiện lên dòng chat của HỏaDiễm.

[Đội] HỏaDiễm: Qua đây, đứng cạnh mình, càng sát càng tốt.

Lĩnh Lâm không chút nghĩ ngợi lập tức di chuyển đến bên nhân vật HỏaDiễm, đồng thời dùng phím Trái, Phải, Lên, Xuống không ngừng điều chỉnh khoảng cách với nhân vật HỏaDiễm, muốn càng gần càng tốt.

Trên màn hình, nhân vật TiểuLâm không ngừng nhích xung quanh nhân vật HỏaDiễm, cuối cùng, hai nhân vật hoàn toàn sát nhập vào nhau thành một.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.