Thiên Tống

Chương 251: Chương 251: Đàm phán (2)




Lý Tứ ôm quyền:

Hạnh ngộ.

Vị này gọi là Lý Dật Phong, chính là một phóng viên. Chính là người ghi chép tất cả sự thật cho dân thường biết.

Lý Dật Phong lôi ra bút lông và giấy Âu Dương nghiên cứu chế tạo hỏi:

Vị đại nhân này, ta đại biểu năm trăm ngàn người Đại Tống hỏi ngài một chuyện, xin hỏi ngài biết sự tồn tại của nước Đại Tống không?

Sau khi phiên dịch, Đức Phất Lỗ Ngõa trả lời:

Đúng vậy, quốc gia chúng ta gọi các người là người Seres, lụa cùng đồ sứ của các ngươi ở quốc gia chúng ta còn đắt hơn cả vàng ròng.

Cám ơn.

Lý Dật Phong hỏi:

Xin hỏi đại nhân, làm sao các ngươi lúc trước muốn giam giữ người Tống, có phải là tham muốn lụa cùng đồ sứ của người Tống không?

Không không không.

Đức Phất Lỗ Ngõa vội nói:

Theo ta được biết, việc này là một thương nhân Venice châm ngòi gây ra. Thập Tự Quân chúng ta chính là phụng mệnh lệnh của Giáo Hoàng diệt trừ dị giáo, chính là quân đội chính nghĩa. Làm sao có thể ham muốn thương phẩm của thương nhân mà dẫn đến hiểu lầm ngày nay.

Theo như lời của đại nhân, nhưng hoàng thượng ta sau khi nghe nói việc này, tức giận vô cùng, ngày nay chuẩn bị phái ra ba nghìn tàu chiến đi đến Địa Trung Hải chuẩn bị tiến hành trả thù đại quy mô, không biết các nước Địa Trung Hải có bao nhiêu thực lực hải quân.

Thượng Đế, ba nghìn chiến thuyền, các ngươi rốt cuộc là quốc gia gì?

Đức Phất Lỗ Ngõa kinh hãi, bấy giờ cách Âu Châu phát triển hàng hải vẫn còn mấy trăm năm, Đại Tống đã có thể đưa ra mấy ngàn chiến thuyền.

Lý Dật Phong trả lời:

Chúng ta là quốc gia đã có bốn ngàn năm văn minh. Một vấn đề cuối cùng, đại nhân, ngươi dự định giải quyết lần tranh chấp này như thế nào?

Tranh chấp? Không, đây chỉ là hiểu lầm.

Đức Phất Lỗ Ngõa nói:

Đây là bởi vì một thương nhân Venice ích kỷ mà dẫn đến cớ sự ngày hôm nay, tất cả đều là sai lầm, chúng ta phải dừng lại sai lầm này. Lần này ta mời Âu Dương các hạ tới đây, chính là muốn giải quyết hiểu lầm này.

Những lời này Âu Dương đáp:

Theo ta được biết không phải là hiểu lầm. Đức Phất Lỗ Ngõa các hạ, theo như ta hiểu, ý nghĩ của Thập Tự Quân Giáo Hoàng đưa ra này là muốn diệt trừ dị giáo. Ba ngày trước khi tiến vào Constantinople, các ngươi giết hại bảy ngàn cư dân địa phương, trong đó kể cả rất nhiều đàn bà và trẻ nhỏ. Các ngươi hung ác dường như khác xa rất lớn với giáo lí Thánh kinh.

Giáo điều của chúng ta chính là cực đoan với dị giáo, chủ yếu là phản bội chính giáo của Thượng Đế và Hồi Giáo của Jerusalem tà ác. Ta có thể thề tuyệt đối không có đối với quý quốc có bất kỳ ý đồ gì. Hơn nữa đa số quốc gia Âu Châu kể cả Giáo Hoàng đều nguyện ý mở rộng còn đường tơ lụa. Một mặt là thương phẩm qua lại, một mặt là tiếp xúc văn minh, còn một mặt là có thể tiến hành truyền giáo.

Âu Dương ngại ngùng nói:

Xin tha thứ ta đã thất lễ.

Âu Dương các hạ, con dân của các ngươi chúng ta lập tức có thể thả ra, chỉ có điều, trong bọn họ có hai nô lệ đào tẩu từ chỗ chúng ta, nếu các hạ nguyện ý đem hai gã nô lệ này giao lại cho bọn ta, chúng ta sẽ đâng lên ba mươi xử nữ và một trăm ounce hoàng kim.

* ounce: Trong ngành kim hoàn ở Việt Nam, khối lượng của vàng được tính theo đơn vị là cây (lượng hay lạng) hoặc chỉ. Một cây vàng nặng 37,50 g. Một chỉ bằng 1/10 cây vàng.

Trên thị trường thế giới, vàng thường được đo lường theo hệ thống khối lượng troy, trong đó 1 troy ounce (ozt) tương đương 31,103 476 8 g.

Như vậy:

1 Lượng = 1,20556 troy ounces

1 Tấn (Metric Ton)= 32.150 troy ounces

1 Kilogam (kilo) = 32,15 troy ounces

Ha ha, các hạ thật biết nói đùa. Không dối gạt các hạ, ta ngày nay có gia sản giá trị một trăm vạn lượng, tương đương có hơn một trăm vạn ounce hoàng kim.

Âu Dương nói:

Vẫn không cần phải dùng tiền tới hấp dẫn ta. Có điều ngươi đề nghị phóng thích những người bị nhốt lại, ta vô cùng thưởng thức. Ta hy vọng có thể sớm gặp lại được bọn họ một chút.

Đức Phất Lỗ Ngõa gật đầu:

Vậy không biết quý quân có tính toán gì không?

Tạm thời không có tính toán gì, chúng ta phải đợi tin tức trong nước. Có điều, Đức Phất Lỗ Ngõa các hạ, ta tin tưởng nước ta sẽ bởi vì quý quân phóng thích những dân Tống bị nhốt sẽ có sự khen ngợi đối với quý quân.

Đức Phất Lỗ Ngõa lắc đầu:

Âu Dương các hạ, nếu không thể giao hai nữ nô lệ Hồi giáo, chỉ sợ ta không cách nào phóng thích dân Tống quý quốc bị nhốt được.

Ồ?

Âu Dương chau mày, xem ra hai người nô lệ này có chút danh tiếng. Lúc trước hỏi thăm Chương Lan, Chương Lan căn bản là không nhắc tới có hai nữ nhân này, nói đúng hơn là không để ý, chỉ bảo mọi người cẩn thận, kết quả đánh nhau. Thập Tự Quân mới vừa đánh thắng trận, mà còn nhóm người Chương Lan cũng xem mình là tinh nhuệ của Đại Tống, hơn nữa đều là từng đã giết người, đánh giặc, cuối cùng liền dùng vũ lực đấu nhau. Âu Dương hỏi:

Không biết thân phận của hai nữ nô lệ đó như thế nào?

Đức Phất Lỗ Ngõa lập tức nói:

Chỉ là lớn lên xinh đẹp một chút.

Các hạ đang nói đùa sao?

Âu Dương cảm giác chỉ số thông minh của mình bị khinh bỉ.

Âu Dương các hạ chỉ cần đưa hai nữ nô lệ đó giao cho chúng ta, hết thảy mọi chuyện đều có thể thương lượng.

Âu Dương hỏi:

Nếu không thì sao?

Nếu đã nói khoác thì nói khoác cho luôn, đương nhiên phải có chút dáng vẻ. Âu Dương dứt khoát bày ra bộ dáng vô cùng khao khát đánh trận.

Nếu không liền sẽ tổn thương đến tình cảm giữa hai nước.

Âu Dương gật đầu:

Quả thật không thể vì hai người nữ nhân mà làm tổn thương hòa khí. Như vậy đi, một nô lệ mười vạn ounce hoàng kim.

Âu Dương các hạ, ta phải trịnh trọng nói cho ngươi biết, ngươi đây là lừa bịp tống tiền.

Âu Dương khoát tay nói:

Không, Đức Phất Lỗ Ngõa các hạ, không phải là lừa bịp tống tiền, là cướp bóc. Nhưng sự thật là quân đội của ngươi không phải là đối thủ của chúng ta, nếu chúng ta lại cùng người Đại Tần hợp tác... Điều kiện rất đơn giản, Constantinople vẫn là của ngươi, năm mươi vạn ounce hoàng kim hoặc là thương phẩm đồng giá, chúng ta giúp ngươi giải quyết các thế lực phản đối. Không đủ tiền có thể dùng binh sĩ gom góp lại, mỗi binh sĩ bằng với một ounce hoàng kim.

Mùi thuốc súng đã tỏa ra, hoặc là nói nước yếu không thể ngoại giao. Mấy tháng này Đức Phất Lỗ Ngõa nghe tình hình của Tống, quả thật có một chút tin tức. Sự cường đại của Tống lớn hơn tưởng tượng của hắn nhiều, nếu không hắn cũng sẽ không tin tưởng thực sự có trăm vạn quân đội đang chuẩn bị tiến đến đây. Đức Phất Lỗ Ngõa buông tay nói:

Được rồi, hai nữ nô lệ này ta có thể không cần, nhưng nếu như là điều kiện, ta hi vọng có thể nhận được thi thể của các nàng.

Có thể

Âu Dương nói:

Một cỗ thi thể một vạn ounce.

...

Đức Phất Lỗ Ngõa suýt nữa đã chửi mẹ nó, cũng may hắn là người có lý trí, dựa theo tình huống trước mắt, cho dù đem tất cả toàn bộ Thập Tự Quân triệu tập cùng một chỗ, chỉ sợ cũng không cách nào chống lại quân đội Đại Tống đang đóng quân ở Constantinople. Hắn chỉ là không hiểu, dường như quân Tống căn bản là đã có chuẩn bị. Bên này mỗi lần bị vây hãm, không đến một tháng sẽ có đại quân đến đây rồi. Không bao lâu, lại tới một đám quân đội nữa. Rất hiển nhiên, nhóm chủ lực đầu tiên hoàn toàn là đã chuẩn bị tốt để đánh trận.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.