Thiết Huyết Đại Minh

Chương 343: Q.1 - Chương 343: Dân Tộc Đại Hán (2)




Thực tế Đa Nhĩ Cổn còn có một suy nghĩ khác. Nếu Kiến Nô có thể đánh thắng được trận chiến Tế Ninh, thì cho dù Ngô Tam Quế có được hơn 2 vạn con chiến mã này cũng không lật ngược được tình thế. Còn nếu Kiến Nô đánh thua trận Tế Ninh, cuối cùng chỉ có thể quay về Quan Ngoại. Lúc đó Ngô Tam Quế cũng bị ép phải về Sơn Hải Quan trở thành lá chắn ngăn cản quân Minh cho Kiến Nô.

Cho nên, dù nghĩ trên phương diện nào, cho Ngô Tam Quế 2 vạn con chiến mã đối với Kiến Nô mà nói chỉ có lợi mà không có hại.

Đa Đạc cau mày nói:

- Nhưng lấy đâu ra ngựa chứ?

Đa Nhĩ Cổn nói:

- Mượn bộ tộc Khách Nhĩ Khách trước đi. Nói với Tố Trác Khắc Lý Khắc thân vương, nếu đánh thắng trận Tế Ninh trẫm còn cho ông ta nhiều ngựa, dê bò và súc vật nữa. Thưởng thêm cho ông ta 500 ngàn nô lệ người Hán.

Bên ngoài Đông Hoa môn.

Ngô Tam Phụ đi nhanh hai bước đuổi theo Ngô Tam Quế, thấp giọng nói:

- Nhị ca, Đa Nhĩ Cổn sẽ cho chúng ta 2 vạn con chiến mã thật sao? Có phải đang đùa chúng ta không?

- Không đâu.

Ngô Tam Quế lắc đầu nói:

- Mười tám vạn kỵ binh Mông Cổ, chiến mã theo quân gần ba trăm ngàn. Đa Nhĩ Cổn sẽ không để ý đến 2 vạn con chiến mã này đâu.

- Ha ha.

Ngô Tam Phụ thấp giọng nói:

- Nhưng đối với quân Quan Ninh của chúng ta lại rất cần 2 vạn con chiến mã này đấy.

- Đó là đúng.

Ngô Tam Quế nói:

- Tính mạng của Ngô thân gia chúng ta dựa hoàn toàn vào 2 vạn con chiến mã này.

Ngô Tam Phụ lại nói:

- Nhị ca, huynh nói xem trận chiến Tế Ninh này ai thắng?

- Khó nói lắm.

Ngô Tam Quế lắc đầu nói:

- Quân Minh có ưu thế về hỏa khí nhưng Kiến Nô có ưu thế về kỵ binh. Ngang ngửa nhau thôi.

Ngô Tam Phụ nói:

- Nhưng tiểu đệ cảm thấy Kiến Nô sẽ thua.

- Đây không phải là điều chúng ta nên quan tâm.

Ngô Tam Quế thấp giọng nói:

- Nếu Kiến Nô thắng, Đại Minh sẽ diệt vong, chúng ta sẽ phải ngoan ngoãn làm nô tài, nếu Kiến Nô thua…

- Đúng vậy, nếu Kiến Nô thua thì chúng ta phải làm gì bây giờ?

Ngô Tam Phụ buồn bã nói:

- Đầu hàng thì chắc chắn chỉ còn đường chết. Ta không muốn trở thành tù nhân của tên Vương Phác kia. Nhưng nếu không đầu hàng, chúng ta cũng chỉ có thể theo Kiến Nô rút về Quan Ngoại.Cùng lắm là Nhị ca huynh làm tổng binh Ninh Viễn, nhưng một ngày nào đó nếu Đại Minh khôi phục Liêu Đông thì cuối cùng vẫn khó mà thoát khỏi cái chết.

- Hừ!

Ngô Tam Quế lạnh lùng nói:

- Đây e rằng cũng là hi vọng của Đa Nhĩ Cổn. Nếu trận chiến Tế Ninh thất bại, sẽ để quân Quan Ninh chúng ta rút về Liêu Tây, làm lá chắn cho Kiến Nô bọn họ, cùng với quân Minh ta sống ngươi chết. Tuy nhiên, ta sẽ không cho y đạt được mong muốn. Kiến Nô thực sự sẽ phải thua trong trận chiến Tế Ninh, ha ha!

Ngô Tam Phụ vội la lên:

- Nhị ca, như thế nào cơ?

Ngô Tam Quế không đáp mà hỏi ngược lại:

- Tam đệ, có biết vì sao Nhị ca phải mượn Đa Nhĩ Cổ 2 vạn con chiến mã này không?

- Biết.

Ngô Tam Phụ nói:

- Vì để kìm hãm kỵ binh của Hồng Nương Tử.

- Rắm thối!

Ngô Tam Quế nói:

- Ông cần 2 vạn con chiến mã này gọi là lo trước cho khỏi gặp họa, thực sự có một ngày Kiến Nô bị đuổi ra khỏi Trung Nguyên, chúng ta lại đang không đứng vững ở Sơn Tây. Ha ha, đến lúc đó mang theo 3 vạn kỵ binh đến đại thảo nguyên chiếm một thảo nguyên to lớn chúng ta sẽ là Vương gia Mông Cổ. Vương Phác sẽ không thể nào mà đuổi đến thảo nguyên được.

- Hả?

Ngô Tam Phụ thất thanh nói:

- Nhưng đó là địa bàn của người Mông Cổ.

- Phì.

Ngô Tam Quế khinh thườnng nói:

- Kiến Nô thực sự phải bị đánh thua, với sự ác độc của Đa Nhĩ Cổn, ngươi cho là y có thể để cho bao nhiêu người Mông Cổ sống sót mà quay về thảo nguyên chứ? Đến lúc đó trên thảo nguyên chỉ còn lại người già, phụ nữ và trẻ em. Các bộ lạc Mông Cổ lấy gì mà ngăn cản 3 vạn quân thiết kỵ của Ngô gia chúng ta chứ? Ha ha, ai mà nói chỉ có người Mông Cổ mới có thể làm vua thảo nguyên, ông là người Hán chắc chắn cũng sẽ là vua thảo nguyên.

Ngô Tam Phụ nhìn Ngô Tam Quế với vẻ khâm phục rồi thấp giọng nói:

- Vẫn là nhị ca lợi hại.

- Nhìn kết quả trận chiến Tế Ninh đã, nếu Kiến Nô thắng, chúng ta vẫn là nô tài.

Ngô Tam Quế nói xong thấy mấy tên Mông Cổ đối diện điện thấp giọng dặn dò Ngô Tam Phụ nói:

- Còn nữa lão Tam, những câu này tuyệt đối không được nói ra, bằng không ta và đệ sẽ chết mà không có chỗ chôn.

Ngô Tam Phụ nghiêm nghị nói:

- Nhị ca, huynh cứ yên tâm, tiểu đệ hiểu mà.

Dương Châu, Giang Đô.

Tri phủ Dương Châu Cố Viêm Vũ đang dẫn theo cả nhà từ Dương Châu đứng nghển cổ chờ đón ở bến thuyền.

Cố Viêm Vũ 14 tuổi đã thành chư sinh, đồng viên vào Phục xã, đương nhiên cũng là người của đảng Đông Lâm. Mặc dù không đỗ tiến sĩ lại được Tiền Khiêm Ích tiến cử làm tri phủ Dương Châu vào năm ngoái. Việc lớn Trung Ương quân lên bắc chống Kiến Nô. Cỗ Viêm Vũ là tri phủ Dương Châu đương nhiên là muốn dẫn quan viên lớn nhỏ đến để khao quân.

Thực tế đây cũng là hi vọng của Vương Phác, để Cố Viêm Vũ dẫn đám quan viên trong phủ cùng với dân chúng Giang Đô đến khao quân, có thể làm cho cho bọn họ được mở mang về uy phong của Trung Ương quân, làm tăng phần tin tưởng cho quan viên, thân sĩ, thương hộ và dân chúng phủ Dương Châu. Để bọn họ biết rằng chỉ cần có Trung Ương quân thì Đại Minh sẽ không diệt vong! Hoàng Hán cũng sẽ không diệt vong.

Đối với một quốc gia, quân đội chính là niềm cổ vũ lớn nhất cho nhân dân.

Đối với một dân tộc cũng giống như vậy, quân đội hùng mạnh có thể nâng cao ý thức dân tộc, tăng cường lòng đoàn kết dân tộc, lại càng thức tỉnh dân tộc.

Dân tộc Đại Hán từ sau thời Chu Hi đưa ra Lý Học, tâm huyết đang dần trở nên vơi cạn. Đường đường là một Đại Tống tại sao lại phải bị dân du mục phương bắc đánh cho không thể chống đỡ nổi, để đến nỗi cuối cùng phải mất nước? Cũng là bởi vì Lý Học thiếu tâm huyết dân tộc Đại Hán, biến những hán tử thiết cốt tranh tranh trở thành cừu non ngoan ngoãn.

Nếu cứ để Lý Học phát triển mạnh mẽ, cả dân tộc Đại Hán sẽ biến thành nô lệ của Kiến Nô, sau đó sẽ rơi vào vực thẳm bị sỉ nhục, để mặc cho người ta chém giết. Là kẻ xuyên việt, đương nhiên Vương Phác không thể để lịch sử tái diễn bi kịch như vậy được. Đương nhiên là hắn phải dốc toàn lực để thay đổi điều này.

Dân tộc Đại Hán nên bao dung, nhưng bao dung không có nghĩa là bị dân tộc du mục chinh phục, nô dịch.

Hòa hợp dân tộc là điều nên làm, nhưng sự hòa hợp này tuyệt đối không nên được thành lập trên cơ sở dân tộc Đại Hán bị dân tộc du mục chinh phục, nô dịch, mà phải là người Hán làm chủ.

Vương Phác biết, nếu muốn thay đổi suy nghĩ nô tính đã thành thâm căn cố đế trong lòng dân chúng Đại Hán tì phải dựa vào một nền giáo dục kiểu mới của đại học Minh Dương. Chỉ dựa vào kiểu giáo dục mới của Đại học Dương Minh cùng với Dương Minh Tâm học thì còn xa mới đủ, nếu muốn diệt trừ tận gốc nô tính của dân tộc Đại Hán, cách hữu hiệu nhất vẫn là chinh phục bằng vũ lực, thực sự phải bằng vũ lực.

Chỉ cần diệt trừ Kiến Nô từng mang đến cho mình bao đau đớn, thê thảm, chỉ cần chinh phục được Tứ Di Bát Hoang. Dân tộc Đại Hán sẽ tự dần dần hùng mạnh, tự nhiên sẽ bắt đầu có lòng tự hào dân tộc, chỉ có như vậy, dân tộc Đại Hán mới cho rằng mình là chúa tể của toàn bộ thế giới.

Đến lúc đó, Lý học Nho gia sẽ cho dân chúng Đại Hán một tinh thần nhanh nhẹn, dân tộc Đại Hán một lần nữa lại được khôi phục lòng tự hào như thời Tần Hán.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.