Thịnh Sủng Chi Hạ

Chương 78: Chương 78: Chương 75




“Chiêu nhi!” Phó Tranh xa xa gọi.

Bên kia Phó Chiêu cùng Mai Như nghe thấy giọng hắn, đồng thời nghiêng đầu nhìn lại đây, Phó Chiêu không tiến lên, chỉ hỏi: “Thất ca, chuyện gì?” Mai Như cũng không nói lời nào, lúc này đứng ở phía sau Thập Nhất đệ, ánh mắt xa cách mà đạm mạc.

Bộ dáng hai người này giống như người một nhà, hắn là người ngoài, về sau khéo là đại bá của nàng.

Đè xuống sự không thoải mái trong lòng, Phó Tranh hỏi ngược lại: “Chiêu nhi, đệ hôm qua không phải nói có chuyện quan trọng sao?”

Vừa nghe lời này, Phó Chiêu vỗ đầu vội vàng nói: “Đã quên đã quên.” Hắn vừa chạy, vừa quay đầu nói Mai Như: “Ta mang chính là thứ tốt, chờ lát nữa tự mình mang cho ngươi.” Mai Như lại nói: “Điện hạ chậm đã.” Phó Chiêu dừng chân, ngơ ngác hỏi: “Làm sao vậy?”

Phó Tranh xa xa nhìn, thật cảm thấy chính mình có thể bị đệ đệ làm nghẹn chết. Hôm qua nghênh diện gặp được hắn cùng Mai Như, thằng nhóc không lương tâm này cũng đầu tiên chạy đến trước mặt cô nương gia hỏi đông hỏi tây, hiện giờ Mai Như gọi một câu, Phó Chiêu lại dừng lại, hoàn toàn vứt ca ca ra sau đầu. Phó Tranh không hé răng, chỉ lạnh nhìn.

Liền thấy Mai Như trở về trong lều, lúc trở ra, trong tay cầm theo chủy thủ.

Chỉ liếc mắt một cái, Phó Tranh liền hiểu được dụng ý của Mai Như. Chủy thủ này nàng không cần, nhưng nếu là Mai Như trực tiếp trả, Phó Tranh sẽ không nhận, hiện giờ nàng nhờ Thập Nhất đệ, Phó Tranh không thể không cầm! Sắc mặt như đêm đen tới, Phó Tranh ánh mắt lạnh như băng.

Bên kia Mai Như nói với Phó Chiêu: “Điện hạ, chuỷ thủ của Yến Vương điện hạ ở đây, ta không tiện đi qua, làm phiền điện hạ đưa cho Yến Vương.”

“Biết.” Phó Chiêu không nghĩ nhiều, cầm lấy chủy thủ xoay người chạy.

Ánh mắt Phó Tranh càng thêm lạnh, hắn nhìn Mai Như. Người nọ không né càng không hề tránh, xa xa thản nhiên cúi người, trừ cái này ra không còn có cái gì khác, chỉ thong thả ung dung hồi doanh.

Bàn tay phía dưới áo bào không nhịn được mà nắm càng chặt, khuôn mặt Phó Tranh đen lại quay về lều trại. Phía sau, Phó Chiêu đưa chủy thủ cho hắn: “Thất ca, Tuần Tuần trả cho huynh.” Nhíu mày, Phó Tranh nhận lấy, không nói cái gì khác, chỉ hỏi chính sự: “Chiêu nhi, vì sao đột nhiên rời kinh đến đây? Kinh thành xảy ra chuyện gì?”

“Đúng vậy!” Phó Chiêu không ngừng gật đầu, “Thất ca, kinh thành có người tung tin vịt huynh thông đồng với địch, còn nói ngươi cùng công chúa Tây Khương có tư tình, còn nói Thất ca không võ, hiện giờ đi sứ vì đang ủ mưu.”

Phó Tranh hừ lạnh, hắn liền hỏi: “Chỗ Thái Tử như thế nào?”

Phó Chiêu trả lời: “Tạm thời vẫn cấm túc Đông Cung, chỉ là……” Hơi dừng lại, sát vào một ít, Phó Chiêu nói nhỏ: “Phụ hoàng giống như đang buông lỏng, Hoàng Hậu giống như tìm người lật lại bản án, người treo cổ kia là vì không chịu nổi.”

Phó Tranh nghe vậy, đáy mắt hung ác nham hiểm. Hắn lại hỏi: “Hạ thái phó động tĩnh như thế nào?”

“Thái phó tạm thời không có động tĩnh.” Phó Chiêu lắc đầu. Nghe Thất ca hỏi Hạ thái phó, hắn nghĩ nghĩ, lại nói: “Thất ca ngươi yên tâm, Chu tỷ tỷ không tin những tin vịt đó, nàng còn chắc chắn nói, đó chắc chắn là lời nói vô căn cứ.” Hiện giờ toàn bộ kinh thành đều biết Phó Tranh muốn cưới Chu Tố Khanh, Phó Chiêu tự nhiên cũng nghĩ như vậy, vì thế riêng an ủi một câu.

Nghe được lời này, Phó Tranh sắc mặt xanh mét, nghĩ đến chuyện Thập Nhất đệ với nha đầu kia, cũng chưa nói cái gì, chỉ “ừ” một tiếng.

Hơi trầm ngâm, hắn phân phó nói: “Thập Nhất đệ, ngươi thay ta viết thư thỉnh tội gửi kinh thành.” Hắn hiện giờ bị thương bên phải, không cầm được bút.

“Thỉnh tội gì?” Phó Chiêu nghi hoặc.

Phó Tranh hờ hững nói: “Cây to đón gió, hiện giờ kinh thành có người bất mãn ta, khắp nơi truyền lời đồn. Lần này đi sứ, chính phó sử sinh vì nước, cơ hội tốt trời cho, những người đó có thể không dùng tới? Chỉ sợ ta chưa về kinh, những người đó đã chắc chắn ta tội!” Nếu đổi vị trí, Phó Tranh chỉ sợ xuống tay sẽ ác hơn, càng tuyệt, càng sẽ không cho đối phương cơ hội xoay người.

Nghĩ như thế, Phó Tranh sắc mặt bình tĩnh đáng sợ.

“Chiến công của Thất ca không phải mất trắng chứ?” Phó Chiêu thực sốt ruột, sẽ không một mình hồi kinh, Thất ca còn bị phụ hoàng trị tội lớn đi? Trong lòng thật sự lo lắng, lại nói: “Thất ca, Tây Khương quốc nội làm phản, sứ thần bị giết, có thể hay không đều là Thái Tử cấu kết an bài?”

Phó Tranh cười lạnh. Nghĩ không phải Thái Tử, cũng sẽ là Triệu Vương, Tề vương. Hắn hiện giờ chỉ bộc lộ chút tài năng, được chiến công, liền có sát khí, thật là mỗi một bước đều đạp trên mũi đao, hắn không thể không càng thêm cẩn thận. Phó Tranh im lặng không nói gì.

Phó Chiêu ở bên cạnh cọ tới cọ lui trong chốc lát, thật cẩn thận nói: “Thất ca, huynh sẽ không cùng công chúa có tư tình đi?” Phó Tranh liếc xéo. Phó Chiêu rụt rụt cổ, nhỏ giọng nói: “Công chúa không phải còn phái người đến đây tìm huynh sao?” Phó Chiêu trong lời nói đúng là sau khi Tây Khương nội loạn, A Mâu công chúa chạy ra cung, lại suốt đêm phái người cầu cứu Phó Tranh —— Phó Tranh lúc trước đã ở trong quân trong trướng gặp qua mấy người đó.

Hiện giờ Tây Khương triều chính rung chuyển, công chúa tự nhiên muốn tìm kiếm Đại Ngụy triều phù hộ, lúc này bàn lại điều kiện, quả thực là dễ như trở bàn tay.

Phó Tranh hừ một tiếng, giơ tay gõ gõ đầu Phó Chiêu, phân phó nói: “Mời theo Mai Tam cô nương.”

“Tuần Tuần?” Phó Chiêu kinh ngạc, “Thất ca, huynh tìm nàng ta có chuyện gì?”

“Phái nàng đi gặp công chúa.” Phó Tranh trên mặt không có gì biểu cảm trả lời.

Phó Chiêu ngẩn ra, chợt phản ứng hắn kinh ngạc nói: “Thất ca, ngươi muốn Tuần Tuần thay chúng ta nói điều kiện dẹp phản loạn với công chúa?”

“Chính xác.” Chuyển mắt nhìn hắn, Phó Tranh vẫn mặt vô biểu cảm đáp.

“Không được, nàng một cô nương, sao lại phải đi làm việc này?” Phó Chiêu lập tức phản đối, cân nhắc một lát, vẫn quả quyết trả lời: “Thật sự quá mức hung hiểm, hơn nữa trách nhiệm quá nặng, vạn nhất Tuần Tuần không bàn bạc được? Không phải hại nàng sao?”

Phó Chiêu tư thế che coi Phó Tranh như ác nhân.

Không biết vì sao Phó Tranh đột nhiên than nhẹ một tiếng, hắn nói: “Chiêu nhi, ta không phải buộc nàng đi, chẳng qua muốn hỏi ý nàng ấy.”

Hơi dừng lại, Phó Tranh lại chậm rãi nói: “Mai Tam cô nương vốn là bị Thái Tử nhìn trúng, Mai phủ đại phòng ra sao ngươi cũng biết, cha nàng chỉ là Lễ Bộ thị lang, không hề có thành tựu, ca nàng đánh thắng trận, nhưng cũng chỉ là Bách Phu Trưởng, có thể có tác dụng gì? Lần này hồi kinh, ta là nhất định phải chịu trách phạt, Chiêu nhi lại không bảo vệ được nàng, nàng lần này đi sứ nếu không có công tích trong người, sao trở về được?”

Lời này câu câu chữ chữ có lý, Phó Chiêu cứng lại, quay đầu chạy ra. Nơi này quân doanh đều quê mùa, hắn đến tự mình đi mời Mai Như lại đây.

Nghe nói Phó Tranh muốn gặp chính mình, Mai Như đáy lòng không muốn. Phó Chiêu lại nói: “Không phải chuyện xấu đâu.”

“Chuyện gì?” Mai Như nghi.

Phó Chiêu không úp úp mở mở, vội vàng nói chuyện mà Tây Khương công chúa phái người cầu cứu.

Mai Như ngây ra một lúc, nói: “Yến Vương điện hạ muốn cho ta đi?”

Phó Chiêu gật gật đầu, hỏi: “Tuần Tuần, ngươi muốn đi sao?”

“Đi.” Mai Như đáp.

Nàng vốn chính là sứ thần Duyên Xương Đế phái tới, hiện giờ chính phó sử đều đã chết, những người khác không biết tung tích, nàng là thể diện của Ngụy triều. Nếu cứ như vậy trở về, sẽ bị chê cười! Hiện giờ cơ hội bày ra ở trước mặt, nàng tự nhiên muốn mạo hiểm thử một lần.

Huống chi, không tính quá mức mạo hiểm. Tây Khương nội loạn, công chúa không đến mười tuổi muốn tìm kiếm sự giúp đỡ để cho Ngụy triều thay nàng bình định, thật là như có thần trợ.

Việc này không nên chậm trễ, Mai Như vội đi gặp Phó Tranh.

Hiện giờ đi sứ việc vẫn là Phó Tranh thống lĩnh, cụ thể công việc, nàng phải cùng người này thương nghị. Ví như, mỗi năm tiến cống nhiều ít bạc, cắt vài toà thành trì, lại hiến nhiều ít mỹ nữ cùng vàng bạc châu báu. Nguyên bản mức là trước khi đi sứ Duyên Xương Đế định ra, nhưng Mai Như cảm thấy hiện tại có thể muốn thêm một ít, hơn nữa đối phương không quá cự tuyệt.

Nghĩ như thế, nàng trên mặt mang theo chút nhẹ nhàng vui mừng.

Mai Như theo Phó Chiêu vào trại, khóe miệng vẫn không tự chủ được lặng lẽ cong, kia môi mềm mại mà oánh nhuận, cố tình mặt trên còn giữ ái muội dấu vết…… Liếc mắt một cái, Phó Tranh không chút để ý dời đi tầm mắt.

Nhận thấy được tầm mắt người này, Mai Như hành lễ, chỉ cúi đầu mà đứng. Trong doanh còn có Phó Chiêu ở đây, nàng tự nhiên không lo lắng cái gì.

Bên kia Phó Chiêu đã thay Mai Như nói: “Thất ca, Tuần Tuần nói nàng muốn đi.”

Phó Tranh “Ừ” một tiếng, một lần nữa ngẩng đầu nhìn phía Mai Như, “Tam cô nương, trong lòng có kế hoạch gì chưa?” Hắn hỏi.

“Hồi bẩm điện hạ, ta đang muốn cùng điện hạ thương nghị việc này.” Mai Như tất cung tất kính nói, không nhìn ra chút nào hác thường.

Phó Tranh hừ lạnh, thầm nghĩ, nha đầu này cũng sẽ làm bộ làm tịch. Hắn trong lòng tuy nghĩ như vậy, sắc mặt cũng là việc công xử theo phép công, Phó Tranh nói: “Ngươi hãy nói nghe một chút.”

Hai người bọn họ nói việc chính sự quy quy củ củ, Phó Chiêu liền cảm thấy có chút nhàm chán. Hắn ngồi ở chỗ đó ăn không ngồi rồi, vừa lúc Phó Tranh nói: “Thập Nhất đệ, đệ thay ta viết tờ sớ kia.” Lại nói: “Sau khi viết xong đưa cho ta xem.”

Nghe được Phó Chiêu phải đi, Mai Như trong lòng rốt cuộc thoáng căng thẳng. Nàng cùng Phó Tranh, cục diện này không nhẹ nhàng như vậy.

Phó Chiêu đồng ý, đang muốn đi ra ngoài, không nghĩ tới Phó Tranh đột nhiên gọi lại hắn: “Chiêu nhi.” Phó Chiêu xoay người lại hỏi: “Còn có chuyện gì?”

Lại nhìn qua Mai Như, Phó Tranh an bài nói: “Lần này Mai Tam cô nương đi sứ, ngươi đi theo đi.”

“Đệ cũng đi?” Phó Chiêu kinh ngạc chớp mắt, chợt là vui sướng, hắn đắc ý nói với Mai Như: “Tuần Tuần, trên đường bổn hoàng tử còn có thể quan tâm ngươi.”

Không biết nghĩ đến cái gì, Mai Như trầm mặc, không nói chuyện.

Phó Tranh cũng trầm mặc.

Đợi Phó Chiêu hoan thiên hỉ địa đi ra, trong doanh còn sót lại hai người bọn họ, không khí nhất thời có áp lực, Mai Như còn đứng ở chỗ đó, vô cùng cung kính. Con mắt như mực mắt nhìn nàng, Phó Tranh nhàn nhạt nói: “A Như, ngồi đi.”

Vừa nghe đến xưng hô này, lông tơ trên người Mai Như đứng thẳng, nàng đề phòng lại cảnh cáo trừng mắt Phó Tranh.

Cặp kia mắt quá lệ, Phó Tranh rũ mắt: “A Như, ngươi yên tâm, ngươi và Thập Nhất đệ đều là người mà bổn vương để ở trong mắt, nếu không cũng sẽ không an bài như này.” Hắn chỉ hơi có chút tiếc nói: “Nhưng mà nhất thời chưa sửa được thôi.” Nói, hắn vẫn nhìn Mai Như hỏi: “Ngươi thì sao?”

Hắn mặt mày là lạnh lùng thả tàn khốc, hiện giờ khó được có chút bi thương.

Mai Như không nói chuyện, vẫn tất cung tất kính đứng.

Bỗng chốc, Phó Tranh lại tự giễu cười, hắn ngược lại dặn dò nói: “Thập Nhất đệ tính tình hơi chút hấp tấp, tính tình A Như cứng cỏi trầm ổn, trên đường chăm sóc lẫn nhau.” Nói xong, trầm mặc, Phó Tranh vẫn tự giễu cười: “Nhưng Thập Nhất đệ chắc chắn sẽ chăm sóc tốt cho ngươi ngươi, nhưng thật ra bổn vương rất lo lắng.”

Lần này trong doanh an tĩnh càng lâu.

Sau một lúc lâu, Phó Tranh đứng dậy, đi đến trước mặt Mai Như.

Hắn thân ảnh nặng nề bao phủ Mai Như có chút không tự nhiên, tiếp theo nháy mắt, nam nhân lại không chút khách nắm lấy cổ tay của nàng!

Mai Như hoảng sợ, nàng dùng sức tránh, Phó Tranh kiềm chế sức lực cực lớn, nàng không tránh được, Mai Như chỉ có thể trợn mắt giận nhìn: “Điện hạ!” Nàng đè thấp âm thanh gọi hắn. Phó Tranh vẻ mặt bình tĩnh. Hắn không có làm làm cái khác, chỉ đặt chuỷ thủ vào tay nàng, lại nhìn Mai Như, trịnh trọng nói: “A Như, bên ngoài nhất định phải chăm sóc tốt cho chính mình, đừng làm cho bổn vương ở đây lo lắng.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.