Thịnh Sủng Chi Hạ

Chương 80: Chương 80: Chương 77




Sức lực Phó Chiêu cũng không nhỏ, A Mâu công chúa nho nhỏ, mới cao đến hông hắn, lập tức bị Phó Chiêu đẩy thật mạnh ngã xuống đất. Tiểu cô nương trắng nõn chân trần, ngón chân mượt mà, mơ hồ còn có thể nhìn thấy trên mắt cá chân dùng tơ hồng quấn lấy. A Mâu ngẩng đầu ngơ ngác nhìn chằm chằm Phó Chiêu xem, bỗng chốc liền chửi ầm lên.

Phó Chiêu nghe không hiểu, nhưng xem biểu cả, cũng có thể đoán được không phải cái gì lời hay, hắn ánh mắt nhàn nhạt xẹt qua A Mâu, một đôi mắt lạnh lùng, không hề có thương tiếc.

Vội vàng có tỳ nữ tiến lên nâng dậy A Mâu. A Mâu khó thở, vẫn là chỉ vào mắng Phó Chiêu. Phó Chiêu nhíu mày, không kiên nhẫn nói: “Mời tiết kiệm sức lực đi, bổn hoàng tử nghe không hiểu.”

Được chứ, vị đang đứng đối diện kia cũng nghe không hiểu.

Mai Như trong đầu có chút ngốc, hiện giờ chỉ có thể nghĩ đến một cái từ —— ông nói gà bà nói vịt. Nàng vội vàng tiến lên, chào hỏi A Mâu nói: “Công chúa điện hạ.”

A Mâu đã gặp qua Mai Như, lúc này ngừng tiếng mắng, quay đầu đi, hơi hơi nâng cằm, không vui hỏi: “Yến Vương đâu?” A Mâu chưa đến mười tuổi, nhất cử nhất động đã lộ ra sự cao quý của công chúa.

Nghe thấy tiểu công chúa nhắc đầu tiên là Phó Tranh, Mai Như trong lòng tấm tắc thay Phó Tranh, trên mặt vẫn cung kính trả lời: “Yến Vương điện hạ bị thương, hiện giờ ở doanh trướng dưỡng thương.”

“Nam nhân không biết phép tắc kia là ai?” A Mâu mặt mày nghiêng nghiêng, chỉ vào Phó Chiêu hỏi.

Phó Chiêu tuy rằng nghe không hiểu, cũng nhìn ra sự khinh thường. Hắn hoàng tử tôn quý của Đại Ngụy triều, sẽ chịu sự xem thường của một công chúa ở nước thua trận, huống chi vẫn là tiểu chú lùn. Phó Chiêu không chút khách khí rũ mắt coi khinh.

Bị hắn lạnh lùng đánh giá, A Mâu tức giận dậm chân.

Thấy nhị vị lại muốn cãi nhau như con nít, Mai Như vội vàng ở giữa giải thích: “Công chúa điện hạ, đây là Thập Nhất hoàng tử của Đại Triều.” Lại nói với Phó Chiêu: “Điện hạ, đây là Tây Khương công chúa.”

Phó Chiêu “Ừ” một tiếng, nói với Mai Như: “Ai quản nàng ta là công chúa hay không công chúa, Tuần Tuần, chúng ta đi!” Lúc này hẳn là công chúa phải cầu hắn, ai rảnh cho nàng ta sắc mặt?

Tính tình hấp tấp của hắn nổi lên, Phó Chiêu nói liền nắm chặt tay Mai Như đi ra ngoài.

Hắn đã không còn là vóc dáng thiếu niên năm đó giống với Mai Như. Phó Chiêu hiện giờ cao hơn Mai Như, lực trong tay cũng lớn, đột nhiên như vậy khiến Mai Như thiếu chút nữa lảo đảo. Bước chân Phó Chiêu không ngừng, còn kéo nàng ra bên ngoài.

Hắn vừa đi vừa sảng khoái, Mai Như là sứ thần, là thể diện Ngụy triều, như vậy trở về căn bản không có công đạo, còn xui xẻo bị trách móc nặng nề.

Không thể nề hà than một tiếng, Mai Như ở phía sau vội vàng gọi: “Điện hạ.”

Nàng thanh âm nhu nhu nhuyễn nhuyễn, còn có chút oán trách, Phó Chiêu sửng sốt, thân hình liền dừng lại, chợt, lại phát hiện trong tay còn nắm cái gì, cách vật liệu may mặc, giống như đang nắm chặt tay cô nương…… Đầu óc Phó Chiêu nổ tung, vội vàng buông tay, ngoan ngoãn khoanh tay đứng ở chỗ đó. Đứng trong chốc lát, hắn mới lặng lẽ nhìn Mai Như.

Mai Như cũng trừng lại, chỉ là sắc mặt nàng không có bất luận cái gì không được tự nhiên, chỉ đuôi mắt không hề nề hà cười, cười hai tiểu hài tử lấy đại sự quốc gia làm chỗ chơi.

Phó Chiêu thu hồi ánh mắt, vẫn ngoan ngoãn đi theo Mai Như.

Lần này hắn không nói, chỉ nghe Mai Như an bài.

Phó Chiêu cùng A Mâu công chúa ngồi trên tòa, Mai Như ngồi bên cạnh Phó Chiêu, A Mâu công chúa ngồi bên kia, còn lại là Tề Tướng đi theo công chúa.

Tể tướng đã là lão nhân, nhìn thấy Mai Như tuổi còn trẻ ngồi ở đối diện, hơn nữa là cô nương, tự nhiên bất mãn, thổi râu trừng mắt nói: “Ngụy triều lấy trẻ con tống cổ chúng ta?”

Mai Như sắc mặt lạnh lùng, không kiêu ngạo không siểm nịnh trả lời: “Lão tiên sinh lời này không khỏi quá mức bất công. Duyên Xương Đế trạch tâm nhân hậu, niệm cập công chúa tuổi nhỏ, đẩu thất song hỗ, lại trách‘ trẻ con ’ đi sứ. Tới trong miệng lão tiên sinh, liền biến thành tống cổ các ngươi? Nếu các ngươi nghĩ là tống cổ, chẳng phải là chính mình xem thường chính mình?”

Kia Tể tướng không ngờ tới Mai Như như thế lại nhanh mồm dẻo miệng, ngực không khỏi thở mạnh, không nghĩ Mai Như ngay sau đó nói: “Còn nữa, triều ta chính phó sử lấy thân hi sinh cho tổ quốc, người khác còn chưa rõ tung tích, hiện giờ chỉ còn một mình ta mạo hiểm đến, nợ máu chúng ta còn chưa nói đâu, lão tiên sinh ngược lại còn muốn so đo với chúng ta?”

Mọi người không ngờ tới Tể tướng chỉ nói qua một câu, Mai Như tự nói nhiều như vậy, hiện giờ đều sửng sốt.

Phó Chiêu ngồi ghế trên cũng bị chấn trụ.

Hắn là thật sự nghe không hiểu Mai Như đang nói cái gì, nhưng giờ này khắc này lại nhịn không được vì nàng trầm trồ khen ngợi. Từ hắn nơi này nhìn qua, vừa lúc có thể nhìn thấy nửa gương mặt bình tĩnh của Mai Như, đặc biệt cặp mắt diễm tuyệt bình tĩnh kia. Bộ dáng này ở trong lòng Phó Chiêu, hắn liền cảm thấy an ổn, kiên định.

Hơn nữa, Phó Chiêu cũng là hôm nay mới phát hiện Tuần Tuần thật là đẹp mắt.

Người trước mắt da trắng như tuyết, tươi đẹp động lòng người. Nàng vì hành sự,búi tóc như nam tử, đó là tư sắc thiên nhiên, đuôi mắt gian hiện lên hai chữ phong lưu.

Phó Chiêu bình tĩnh nhìn Mai Như, nhịn không được lại cười.

Hắn cười, công chúa hừ lạnh một tiếng, tất cả đều là khinh miệt.

Phó Chiêu lạnh lùng nhìn qua, tưởng tượng đến kinh thành cư nhiên còn có người truyền Thất ca cùng tiểu công chúa có tư tình, hắn chỉ cảm thấy buồn cười, lại mặt vô cảm, nhẹ thở ra bốn chữ: “Thủ hạ bại tướng.”

A Mâu nhất thời trừng lại đây. Nàng vừa nhấc cằm, tư thế công chúa không nhỏ, Phó Chiêu vóc dáng cao, thoáng ngồi thẳng, lại nhìn xuống, liền muốn đuổi người này đi. A Mâu càng thêm tức giận.

Bên trên ồn ào đến ấu trĩ, phía dưới một đám người càng ồn ào không muốn làm.

Mai Như lần này tới, tất cả chỉ muốn lấy khoản tiền đã thương nghị với Phó Tranh—— mỗi năm muốn vào cống số, cắt nhường thành trì. Lần này đi sứ có năm người, năm người ai cũng có sở trường riêng, phân biệt phụ trách từng khoản tiền, hiện giờ gánh nặng toàn bộ đè ở trên người Mai Như, nàng có chút quá sức. Tuy rằng ngày thường ở chỗ Bình Dương tiên sinh cùng Hồng Lư Tự mưa dầm thấm đất, nhưng so ra, một mình Mai Như càng không thể biết nhiều như các sứ thần kia.

Nàng có chút lo lắng.

Phó Tranh đã sớm phát giác điểm này, trước khi đi, hắn đã giúp nàng bù lại rất nhiều kiến thức cho Mai Như, từ địa thế Tây Khương đến thương mậu hai nước, nói tiếp điều kiệm có thể lấy uy hiếp, để tránh Mai Như thật sự xảy ra sự cố.

Mai Như kiêng kị ở cùng một chỗ với Phó Tranh, cũng may Phó Tranh không còn có hành động gì quá mức, hai người miễn cưỡng không có việc gì. Phó Tranh nói với nàng, Mai Như chỉ ở trong sách đọc qua, hiện giờ nghe hắn nói, lại hiểu hơn một ít. Nhưng rốt cuộc, nàng hiện giờ chính là tham nhiều mà không tinh.

Thấy Mai Như sắc mặt vẫn là hoảng hốt cùng lo lắng, Phó Tranh đơn giản không hề nói này đó, chỉ nhàn nhạt nhìn nàng, trấn an nói: “A Như, bản lĩnh lớn nhất của ngươi hiện giờ không phải là biết nhiều, mà là nhanh mồm dẻo miệng, cùng người cãi nhau cũng được?”

Hắn nói lời này, nhìn chằm chằm môi Mai Như.

Mai Như lúc ấy mặt liền đỏ, nàng lại muốn đâm hắn một dao.

Thấy nàng như vậy, Phó Tranh hừ một tiếng, lạnh như băng chuyển con ngươi, không mặn không nhạt nói một câu: “Ngươi không phải sẽ giận sao?”

……

Lúc này phía dưới mọi người rất ồn ào.

Mai Như biết sẽ xảy ra tranh chấp, có thể hơi chút thoái nhượng một bước là tùy tiện giảng hòa. Dựa vào nguyên tắc, nàng cũng coi như là miễn cưỡng khẩu chiến. Một ngày này Mai Như miệng đắng lưỡi khô, đầu ong ong vang, giọng nói còn khát khô. Từ cung ra, Mai Như một câu đều không muốn nói.

Phó Chiêu đi bên cạnh nàng, cũng không nói lời nào.

Khi đến cửa cung nhìn thấy Mai Tương, hắn rốt cuộc thẹn thùng bội phục nói: “Tuần Tuần, muội thật lợi hại.”

Đột nhiên được ca ca khen, Mai Như ngẩn người, quay đầu đi. Vóc dáng nàng lùn hơn hắn, hiện giờ còn cần ngẩng đầu lên. Trời sắp tối, đôi mắt Mai Như sáng lấp lánh, sóng mắt lưu chuyển, cứ như vậy bình tĩnh nhìn lại đây, Phó Chiêu bỗng dưng ngượng ngùng cười.

Hắn cười lên, không giống với Phó Tranh, cả người đắm chìm trong màn trời sắp tối, mặt mày nhàn nhạt lạnh lùng, đều là thiếu niên ngây ngô ấm áp, gương mặt còn có chút đỏ ửng.

Thấy hắn không thể hiểu được cười, Mai Như cũng nhịn không được xì cười.

Nàng nhỏ giọng hỏi: “Điện hạ, bộ dáng ta khi cãi nhau có dọa người không?”

“Không!” Phó Chiêu vội vàng lắc đầu nói.

Tuần Tuần định thần ngồi ở chỗ đó, lại không nhanh không chậm phản bác, như vậy cũng đẹp nhất.

Ngừng lại một chút, hắn nói: “Ta thấy lúc trước ở ngoài cung có hạnh, Tuần Tuần ngươi muốn nếm thử không?”

Mai Như có chút khát khô, nàng gật đầu nói: “Được” Lại nói: “Trong sách nói trái cây Tây Khương vừa ngọt vừa giòn, chúng ta khó khăn tới một chuyến, rất vất vả……”

Khi nói chuyện, hai người chậm rãi đi ra ngoài cung. Lặng lẽ, Phó Chiêu lại nghiêng đầu nhìn Mai Như nhưng thực mau thu hồi ánh mắt, không biết nghĩ đến cái gì, hắn vẫn nhấp môi cười.

Bọn họ tới ngoài cung, mới phát hiện sạp bán hạnh đã không còn nữa. Hai người chờ đợi nhất thời rơi vào khoảng không, có chút mất mát. Mai Như nói: “Chúng ta không có lộc ăn.”

“Nói không chừng còn sẽ có đất?” Phó Chiêu nói.

Ban đêm, vì phòng ngừa lần thứ hai bị tập kích, trong cung không có mở tiệc, dịch quán cũng tăng mạnh phòng giữ.

Mai Như tuy rằng mệt, lại không đi nghỉ ngơi ngay, mà là chấp bút viết lại chuyện hôm nay. Hiện giờ không có nha hoàn ở bên người, mọi việc đều phải tự mình, nàng chọn ánh nến, vội vui vẻ vô cùng.

Chợt, Mai Tương ở bên ngoài gõ cửa: “Tuần Tuần.”

Mai Như vội vàng qua đi mở cửa: “Ca ca sao lại tới?”

Tối nay Mai Tương tuần tra, trong lòng lo lắng cho muội muội, cho nên lại đây nhìn xem, thuận tiện —— trong tay hắn cầm theo hạnh. Mai Tương nói: “Tuần Tuần, đây là Thập Nhất điện hạ nhờ ta mang tới, nói là cho ngươi giải khát.”

Thấy hạnh ở trong túi giấy vàng, tròn xoe ở bên nhau, tràn đầy cả túi. Hơn nữa, hẳn là đều rửa qua, mặt trên còn có bọt nước.

Mai Như ngẩn ra, hỏi: “Điện hạ lấy ở đâu?” Rõ ràng hôm nay từ trong cung ra, không gặp được người bán quả hạnh.

Mai Tương lắc đầu: “Điện hạ chưa nói.”

Mai Như tùy tay nhặt lên một cái, cắn một miếng, vị vừa ngọt lại giòn, ăn ngon nàng lập tức nheo lại mắt, vô cùng thỏa mãn. Mai Như thuận tiện mượn hoa hiến phật nói: “Ca ca, huynh cũng nếm thử?”

Đối với muội muội mà mình nuông chiều, Mai Tương có chút lời nói không tiện hỏi nhiều, lại không thể nhiều lời. Chỉ là tưởng tượng đến muội muội như hoa như ngọc bị tiểu tử ngốc nhớ thương, hắn làm ca ca, trong lòng khó tránh khỏi có chút không thoải mái. Nhưng hiện giờ nhìn xuống, vị Thập Nhất điện hạ đối Tuần Tuần là thật sự không tồi, hai người nói chuyện, còn biết lấy ăn làm Tuần Tuần vui, miễn cưỡng cho qua đi.

Hôm sau, Mai Như gặp được Phó Chiêu, tự nhiên khom người cảm tạ hắn, lại hỏi: “Điện hạ, sao ngươi lại mua được quả hạnh?”

Phó Chiêu không đáp, chỉ mắt thèm hỏi: “Ăn ngon không?”

Lời này vừa ra, Mai Như nghe ra không thích hợp, nàng kinh ngạc nói: “Chính ngươi không giữ lại?”

Phó Chiêu tự giác nói lỡ miệng, hắn lắc đầu.

Mai Như trong túi còn có mấy cái, lúc này toàn bộ đưa cho hắn, những cái đó bị nàng nắm ở trong tay, càng thêm có vẻ tròn. Phó Chiêu chỉ cầm một cái, cũng không ăn, vẫn luôn giữ lại trong tay.

Một ngày này tiếp tục thương nghị, Phó Chiêu đạm nhiên ngồi ở phía trên, trong tay còn ở niết quả hạnh.

Bên cạnh A Mâu thấy, nhịn không được, không biết đối bên cạnh cung nữ phân phó cái gì. Cung nữ mang vài bàn trái cây tiến vào, ở phía trước bày thành một hàng. A Mâu đắc ý dào dạt nhìn Phó Chiêu, cho chính mình ăn không cho hắn ăn!

Phó Chiêu cười lạnh, hắn để hạnh vào trong tay áo, không coi ai ra gì lấy dưa ở trước mặt ăn.

A Mâu trợn mắt há hốc mồm, Phó Chiêu không để ý tới nàng, ăn xong một miếng, lại cầm một miếng.

Này còn không đã ghiền, hắn phân phó người bên cạnh, bưng một mâm đưa cho Mai Như.

A Mâu tức giận đến muốn chết, vội vàng phân phó cung nữ thu lại, những người này thật vô sỉ, muốn bọn họ tiến cống bạc, cống mỹ nhân, còn muốn bọn họ cắt nhường thành trì, hiện tại một mâm trái cây cũng đoạt!

Thấy gã sai vặt của Phó Chiêu bưng bàn trái cây xuống, Mai Như ngước mắt nhìn phía ghế trên,nàng liền biết này hai người lại ông nói gà bà nói vịt cãi nhau.

Xoa xoa giữa mày, Mai Như cũng không khách khí, mệt mỏi, cầm một miếng dưa giải khát.

Lão nhân ở đối diện thấy, không khỏi chấn động, trước nay chưa từng có việc Ngụy triều phái tới vị cô nương này, thật đúng là…… Đủ tự nhiên.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.