Thịnh Thế Vinh Sủng

Chương 153: Chương 153: Chương 126




“Thất bại rồi.” Thời điểm A Nguyên đang đau khổ thay Phượng Ngọc cứ coi trọng cônương nào là cô nương ấy đã có hôn phu thì nghe được Bình Thành Quận quân nhàn nhạt nói như vậy.

“Thất bại?” Công Chúa điện hạ lần này nhiệt huyết sôi trào, vì nhân duyên của Tam ca nhà mình, không màng tiền bạc liền ra sức sỉ vả tình địch kia: “Biểu tỷ làm đúng! Loại người này còn chưa thành thân đã đi chốn thanh lâu, có thể thấy được không phải thứ gì tốt, dù tính là đã thành hôn cũng không thể, hơn nữa chưa thành hôn càng khôngcần dung thứ cho tật xấu này của hắn! Biểu tỷ là người có thân phận thế nào chứ?!”

“Chỉ là, bởi vì cái này mà hôn sự thất bại?” A Nguyên thử hỏi.

“Ta đánh gãy chân tiểu tử kia, nhà hắn nói vợ như ta thì không dám trèo cao, bởi vậy từ hôn.” Bình Thành Quận quân lạnh lùng mà nói, “Ta tình nguyện làm gái lỡ thì khônggả được, cũng tuyệt không gả cho nam nhân như vậy!” Nàng lại không phải không kịp ăn cơm, vì cái gì phải gả cho người như vậy khiến cả đời mình không được thoái mái chứ? Nghĩ đến kẻ như vậy mà đi ngủ với hoa khôi, nàng liền cảm thấy cực kỳ ghê tởm, lạnh lùng mà nói: “Nếu thật lòng với ta, tự nhiên ta cũng một lòng vì hắn, nhưng màhắn như thế thì có để ta vào mắt hay không? Nếu không thèm để ý, một phách hai tán, cũng liền thôi.”

“Biểu tỷ làm quá đúng.” A Nguyên liền dựng một cái ngón tay cái lên, dừng một chút, liền thở dài nói: “Biểu tỷ kể về người như vậy ta thật không thể tưởng tượng được, nóicho cùng nam nhân phủ Túc vương chúng ta đều chỉ cưới một vợ thôi, chỉ đối tốt với thê tử, nào có làm ra sự tình lung tung rối loạn bên ngoài như vậy?” Dứt lời liền lén lút quan sát vẻ mặt Bình Thành Quận quân.

Biểu tỷ này hơi ngẩn ra, trên mặt lộ niềm hâm mộ, thở dài nói: “Muội thật may mắn, có huynh trưởng như vậy.” Dứt lời lại không tỏ vẻ gì khác.

A Nguyên không nghĩ tới biểu tỷ này lại khó cảm hóa như vậy, tức khắc thầm lặng thắp cho Tam ca nhà mình một nén nhang, rồi mới khuyên Bình Thành Quận quân vài câu, nghe nói hiện giờ nàng vẫn chưa đính hôn liền quyết định làm một Lôi Phong sống, bằng không Tam ca chưa thành thân, nàng cũng chưa gả ra ngoài được, phảikhông?

Lôi kéo Bình Thành Quận quân ra, A Nguyên liền thấy Phượng Ngọc đang dướn cổ nhìn xung quanh, khi ánh mắt dừng lại phía hai người thì đầu rụt lại, đôi mắt sáng lấp lánh, đặc biệt ngây thơ.

A Nguyên kéo Bình Thành Quận quân xuống ngồi cạnh mình, trò chuyện cùng nhau, Túc vương phi biết một ít, cũng làm bộ làm tịch lại đây nói chuyện với các nữ nhi. Bà vốn hoạt bát, thấy tính tình Bình Thành Quận quân lanh lẹ liền rất thích, lén nháy mắt ra hiệu với A Nguyên.

Người trong lòng của Tam ca mà, nháy mắt gì với con?! A Nguyên không thể giải thích được, lại thấy hai mắt Phượng Ngọc ngồi bên cũng sáng quắc, chợt cảm thấy áp lực cực lớn.

nói đùa một hồi, không dễ dàng tiễn các tỷ muội đi, A Nguyên đã bị Phượng Ngọc chặn lại.

“nói đi!” Túc Vương Phi ngồi ở ghế dựa, cũng đi theo ồn ào: “Hỏi ra được cái gìkhông?”

A Nguyên bất đắc dĩ mà kể lại chuyện của Bình Thành Quận quân, nói xong, vẻ mặt thay đổi, chắp tay trước ngực yên lặng cảm tạ trời cao, cảm tạ cái tên đui mù đi ngủ với hoa khôi để Bình Thành Quận quân đi bắt gian kia, lúc này mới có nhân duyên tốt của Tam ca nàng.

Túc Vương Phi và nhi tử đã cùng nhau dâng hương cảm tạ trước Phật cảm tạ thần phật trời đất, mẹ con ba đều đặc biệt thành kính.

Túc Vương hạ triều đi theo mấy đứa con trai trở về, từ xa đã ngửi thấy mùi nhang khói, vào phòng liền thấy một màn đặc sắc như vậy, tim đập thình thịch, cắn răng hỏi: “Lại làm sao đây?” Từ “lại” này biểu đạt sâu sắc trải nghiệm tang thương của Túc vương.

Phượng Khanh đã cười đến dựa vào tường mới chống đỡ được, lau mắt tiến lại nâng Túc vương phi lên, hỏi: “Mẫu thân gặp chuyện gì tốt

“Vẫn là A Khanh hiểu ta nhất.” Túc Vương Phi được trưởng tử đỡ, liền tha thiết kể chuyện nhi tử có người trong lòng ra, thật là tin vui cả nhà, Phượng Khanh nghe được là Bình Thành Quận quân, thầm ngạc nhiên rồi ấm giọng nói: “Vị Quận quân này yêughét rõ ràng, nếu Tam đệ thật sự thích thì cứ thẳng thắn, tới cửa trực tiếp cầu thân là tốt nhất.”

“Con biết à?” Túc Vương quay đầu hỏi.

“Tự mình xách gậy đánh gãy chân vị hôn phu, trói cùng với hoa khôi rồi ném trước của nhà người ta.” Phượng Khanh vừa nói vừa cười, cảm thấy đây là một cô nương thú vị, cười thở dài: “Hơi quá cứng rắn, nghe nói hù lão phu nhân nhà người ta gặp ác mộng nửa tháng, sau đó liền từ hôn với nàng, vô cùng náo loạn, chỉ là Phụ vương không để tâm đến chuyện này nên không biết thôi.”

“cô nương hung tàn có nhiều mà.” Phượng Ngọc nghe thấy thế ánh mắt cũng tỏa ra màu hồng phấn, càng thêm mê ly.

Túc vương bị hoảng sợ trước thẩm mỹ của nhi tử ngốc này, hồi lâu mới bất đắc dĩ thở dài, “Nếu con thích biểu muội như vậy, sau này phải ngoan ngoãn chút.” Bằng khôngngười lần sau bị đánh gãy chân chó chính la nhi tử ngốc.

“Con thích biểu muội.” Phượng Ngọc vui thích nói.

“Quyết định vậy đi.” Phượng Khanh liền cười tủm tỉm mà nói: “Đêm dài lắm mộng, chúng ta tới phủ Nam Dương hầu cầu hôn đi.” Bình Thành Quận quân xuất thân tam phòng của phủ Nam Dương hầu, hiện giờ hầu phủ vẫn chưa chia nhà, vẫn ở cùng nhau, nên nhanh nhanh định hôn, Phượng Khanh liền quay sang Phượng Ngọc đangngượng ngùng, cười nói: “Bằng không nhỡ có người phát hiện ra biểu muội rất tốt, đoạt trước thì sao bây giờ?”

“Vẫn là đại ca hiểu đệ.” Phượng Ngọc quả thực sùng bái Phượng Khanh như thần tiên.

Túc Vương tâm nói cọp cái như vậy, yếu vía đại khái không dám cưới, nhẫn nhịn, trongsự thúc giục của Túc vương phi liền dẫn vợ và con trai cùng đi, chỉ chừa một mình A Nguyên ở lại giữ nhà. Chờ mãi chờ mãi, sau khi Công chúa điện hạ ăn được ba mâm điểm tâm, một nhà Túc vương một nắng hai sương trở về, Túc vương phi vui sướng cười nói với A Nguyên: “Ta nói mà, tiểu tử nhà chúng ta người gặp người thích, sao có thể không thành chứ?”

“Chẳng lẽ đồng ý cưới rồi?” A Nguyên kinh hỉ* hỏi.

Kinh hỉ: Kinh ngạc vui vẻ.

“Suýt nữa.” Túc vương đen mặt nói: “Tam ca con còn đang trong thời kỳ quan sát, chờ xem biểu hiện thế nào.” Đây là kết cục của kẻ bại hoại lúc trước, Bình Thành Quận quân chịu đau khổ một lần, nào có thể đính hôn đơn giản như vậy nữa? Vẫn nên khảo sát một chút.

Bằng không lại hủy hôn lần nữa thì phải làm sao đây?

“Cố lên.” A Nguyên thấy Phượng Ngọc cười đến không thấy mắt đâu nữa, liền rất quan tâm mà nói: “Tam ca cứ học tập Tứ ca, ngày nào cũng tới, muội không tin khôngthành công!”

Mắt thấy mấy nhi tử đều bi kịch như vậy, hai mắt Túc vương tối sầm, đỡ vợ rời đi, tâmnói đẻ con trai đúng là đòi nợ!

Đương nhiên, khuê nữ cũng thế!

Túc vương thầm nghĩ cuộc sống không còn cách nào khác, thật sự cảm thấy khôngphải là do mình làm nhiều chuyện xấu mà gặp phải báo ứng đâu.

A Nguyên cũng không để ý mấy cái đó, vì chuyện của Bình Thành Quận quân, nàng chỉ chờ hai ngày tới phủ Thuận vương, vì để Thuận vương chớ chó cùng rứt giận mà hủy diệt nhân đạo, A Nguyên dẫn theo mấy nữ binh, tầng tầng lớp lớp đi phủ Thuận vương.

hiện giờ Thuận vương không ở đây, A Nguyên vào phủ Thuận vương được Thuận vương phi cười tủm tỉm kinh hỉ nghênh đón vào chính viện, trên đường A Nguyên liền thấy không biết bao nhiêu mỹ nhân hoa hòe lộng lẫy, chướng khí mù mịt đấu võ mồm với nhau, Thuận vương phi lại chỉ mặc kệ, liền thương tiếc cho nữ nhân này, Thuận vương phi không đề cập đến, nàng cũng coi như không nhìn thấy. Tới chính viện A nguyên lại thấy còn mấy nữ nhân nữa, họ vừa thấy Thuận vương phi tới liền vội vàngđi lên hầu hạ, rất là kính cẩn nghe theo, nàng liền ngồi ở bên cạnh Thuận vương phi cười nói: “Lâu rồi Hoàng tẩu không vào cung, ta nhớ Hoàng tẩu nên muốn đến thăm.”

“hiện giờ ta đang suy nghĩ việc đính hôn cho đứa lớn, bởi vậy chưa tiến cung được.” ‘Đứa lớn’ trong miệng Thuận vương phi chính là thứ trưởng tử của Thuận vương, hiệngiờ cũng đã đến tuổi có thể đính hôn, bởi vậy A Nguyên liền gật gật đầu, duỗi tay nắm lấy ít đồ ăn tới để ăn.

Nữ nhân cụp mi rũ mắt ở bên vội vàng tiến ra cảm kích nói: “Vẫn là nhờ từ tâm của Vương phi, tiện thiếp không phải phát sầu.” nói xong liền lạy Thuận vương phi.

Đây hẳn là Trắc phi hạ sinh thứ trưởng tử, A Nguyên thấy nàng tất cung tất kính, cũngkhông hỏi nhiều, nhàn nhạt gật đầu.

Trắc phi này là người rất có mắt nhìn, thấy A Nguyên có vẻ có chuyện muốn nói với Thuận vương phi liền dẫn mấy cơ thiếp cáo lui. A Nguyên thấy nàng đi xa rồi liền nhíu mày nói với Thuận vương phi: “Hoàng tẩu tội gì ôm việc này vào người?”

“Mấy năm nay nàng đã sớm vô sủng, lại một lòng phụ dưỡng ta, không cần để này kia.” Thuận vương phi cũng không phải nữ nhân nhẫn tâm, hơn nữ hiện giờ Phượng Thuyền đã ngồi vững chắc vị trí thế tử, nàng không ngại làm người tốt một hồi, lúc này đây cười nói với A Nguyên: “Huống chi nàng cũng đã cầu ta, muốn gả nữ nhi nhà mẹ đẻ cho nhi tử làm thê tử, không phải chuyện gì lớn, ta thành toàn cho nàng cũngkhông sao cả.”

“Hoàng tẩu nói phải.” A Nguyên liền cười nói: “Ít hôm nữa chia nhà đi ra ngoài, khônggặp cũng là được.”

“Chuyện lần trước ta phải cảm tạ muội, nếu không có muội ra mặt vì A Thuyền, thể diện của nó cũng mất sạch.” Thuận vương phi liền thở dài nói: “Vừa trở về đứa bé này liền trốn ở trong phòng khóc, còn tưởng rằng ta không biết.” Phượng Chu không muốn mẫu thân nghe được lại đau lòng, lại không biết đã từ nhiều năm trước, Thuận Vương phi sẽ không bao giờ rơi một giọt nước mắt vì kẻ vô tình như Thuận vương lần nào nữa, hiện giờ nhắc đến đều là lạnh nhạt, thấy A Nguyên không nói lời nào, Thuận Vương phi cười khổ nói: “Bên ngoài đều nói ta lợi hại, chỉ là nếu có thể làm một phụ nhân hiền lương, ai nguyện ý làm cái người đàn bà đanh đá đâu?”

Nếu không gả cho thứ đồ như vậy thì tốt rồi.

“Hôm nay thật đúng là ta có chuyện muốn nói với hoàng tẩu.” A Nguyên dừng mộtchút, thấy Thuận Vương phi để ý lại đây, lại thấy trên gương mặt hài hòa của nàng ẩnchứa mệt mỏi, quyết tâm, thấp giọng hỏi: “Ta nghe nói gần đây Tam Hoàng huynh nạp không ít cơ thiếp vào phủ?”

“Muốn thị uy với ta mà, mấy ả thiếp đó không an phận lắm, hiện giờ ta đã có A Thuyền, lười quản, đóng cửa lại sống cuộc sống của mình, để chúng tự tranh sủng.” Thuận Vương phi liền cười nói: “Vẫn là Từ trắc phi đáng thương hơn, đấu với mấy ả thiếp đó căng thẳng lắm, cũng coi như anh hùng có đất dụng võ.”

Thuận Vương phi nói đùa, A Nguyên liền nhịn không được cười một tiếng, lúc sau liền nén cười nói: “Để ta nói thì Hoàng tẩu cứ để hắn nạp thiếp đi, chẳng lẽ cái danh háo sắc rất êm tai sao?”

Dừng một chút, nàng liền nói, “Hoàng huynh lấy nữ nhân lung lạc triều thần, ta coi đây không phải là dấu hiệu gì tốt, là ý muốn kết đảng, hơn nữa triều thần có thể bị sắc đẹp mê hoặc có phải thứ tốt gì đâu? Tam Hoàng huynh kết đảng như vậy, nếu để Hoàng bá phụ biết thì không được tốt.”

Thuận vương phi kinh hãi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.