Thủ Vệ Cuối Cùng

Chương 7: Chương 7: Xác chết bật dậy




Chính điện thánh điện năm đó dùng để làm nghi lễ hiến tế đã nghiễm nhiên thành nơi tập trung khách du lịch. Sau khi vào trong rồi rẽ phải, đi qua một hành lang thật dài, sẽ thấy một ít cung điện nhỏ không mở cửa, đa số treo bảng "Phòng nghỉ công nhân" và "Khách du lịch xin dừng bước".

Đại giáo chủ thứ 634 Charles Gudrun năm nay đã 76 tuổi, vẫn nhiệt tình yêu thích chụp ảnh chung với người khác như xưa – đây cũng chính là lí do mỗi lần ngài trở về, đều cố ý chọn nơi khá nhiều khách du lịch, hơn nữa còn ham thích đi xuyên qua giữa tiếng kêu kinh ngạc ồn ào của hướng dẫn viên và đoàn khách du lịch.

Đi qua chính điện chỉ cần mười phút, còn ngài Gudrun sẽ mất 2 tiếng, lúc ấy thì ngài giống như linh vật của Disneyland, trưng ra một gương mặt tươi cười rạng rỡ, ưỡn thẳng bụng bia của ngài, được đầy những du khách khác nhau kéo lại chụp ảnh và ký tên, có yêu cầu là sẽ đồng ý, cũng không từ chối.

Hôm nay hiếm khi ngài bước đi vội vã, không hề rêu rao mà đi đường thông dụng của công nhân.

Từ khi kết giới hình thành đến nay đã là 1200 năm, chưa từng có một địch hủ cấp Ác Ma lọt qua kết giới. Đây là tiền nhiệm của tiền nhiệm của tiền nhiệm của ngài, và những người đồng lứa lại đồng lứa mấy lão trước đây còn chưa từng được gặp một chuyện xui xẻo như vậy.

Ngài Gurdun vốn không có nhiều tóc lắm lại càng rụng tới sắp trọc rồi.

"Đại giáo chủ đến!" Có người hô một tiếng, mọi người tự động nhường đường.

Giáo chủ Gudrun biểu tình nghiêm túc mà khom người nhìn Kelsen đang được truyền máu trên giường bệnh: "Cậu ta thế nào rồi?"

"Hẳn là không còn nguy hiểm." Amy nói "Chỉ là vẫn yếu quá, sau khi truyền hết bịch máu này tôi phải kiểm tra một chút, nhưng nhìn tố chất cơ thể cậu ấy, trong vòng 3 ngày hẳn là có thể khôi phục ý thức."

Ngài Gudrun gật gật đầu, kế đến, ngón tay già nua của ngài vẽ một dấu phức tạp, rồi lẩm nhẩm và khẽ điểm lên trán Kelsen. Gương mặt hơi nhem sắc xám của người đàn ông đáng thương ấy lập tức giãn ra không ít – đây là sự chúc phúc của đại giáo chủ, nghe nói khi ngài Gurdun còn trẻ cũng từng là một Trị Liệu Sư ưu tú.

Ngài Gudrun khẽ xoa trán Kelsen một chút, thở dài, lúc này mới hỏi: "Đã thu huy chương về rồi sao?"

"Ở chỗ tôi." Gaer lấy một gói khăn tay từ trong túi, mở ra làm lộ một huy chương nhuốm máu bên trong.

"Gaer," Gudrun nhìn huy chương của Kelsen, rồi nhìn anh mà thở dài "Thật xin lỗi đứa nhỏ này, kỳ nghỉ của cậu sợ là ngâm nước nóng* rồi."

(*ngâm nước nóng: Đại ý là bị hoãn lại.)

Gaer nhún nhún vai – dù sao từ khi anh tốt nghiệp thánh điện, kỳ nghỉ đối với anh mà nói, vẫn luôn ướt chèm bẹp.

Ngài Gudrun lau sạch vết máu bám trên huy chương, không biết có phải có cảm ứng gì hay không, huy chương trong lòng bàn tay ngài tản ra một vầng sáng nhu hòa: "Cho chúng ta xem, trước đấy con đã trải qua cái gì — Hiện hình."

Trên người mỗi Thợ săn đều có huy chương thế này, khi bọn họ gặp nguy hiểm, huy chương có thể truyền đạt khẩn cấp tình huống của chủ nhân đến đồng bạn, có tác dụng báo nguy và định vị, còn có thể ghi lại hình ảnh địch hủ cuối cùng đối đầu chủ nhân. Giống như hộp đen máy bay, được nhóm thợ săn dễ dàng rớt mất mang theo tùy thân*.

(Trong máy bay có hộp đen, có tác dụng định vị vị trí khi máy bay bị rơi. Ý Priest ví nhóm Thợ săn như đám máy bay dễ rớt

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.