Tiên Tuyệt

Chương 105: Chương 105: Sát Khí Phù? Ma Lạc Uyên (Hạ)




Như vậy chỉ có một điểm tốt duy nhất, chính là không có chuyện ngục tốt hoành hành bá đạo.

Vũ La đi thẳng tới tầng trên cùng, mắt thấy lần tuần tra phòng giam lần này sắp sửa kết thúc. Thế nhưng tới phòng giam số hai, bên trong hoàn toàn không có tiếng động nào cả, Vũ La khẽ cau mày, trên giường trong phòng giam bày biện rơm rạ lộn xộn, một bóng người co rúc trong góc giường không nhúc nhích.

Vũ La ngây ngẩn cả người, một lúc lâu sau mới buông tiếng than dài, có cảm giác xót thương đồng loại, khẽ lẩm bẩm:

- Lại một người đã chết. . .

Phạm nhân này đã không còn chút sinh cơ, tuy rằng còn cách cánh cửa phòng giam, nhưng Vũ La vẫn có thể cảm nhận được.

Trong Nhược Lô Ngục, cho dù là tầng trên cùng cũng nhốt phạm nhân cấp bậc Đại Ma giống như Hồng Ba đạo nhân, cũng là nhân vật hùng cứ một phương trong phe Ma đạo, không ngờ lại có kết cục thê lương như vậy. Bọn họ chết đi không có chút tiếng tăm gì, trước lúc lâm chung không có ai ở bên bầu bạn.

Vũ La lắc lắc đầu, sau khi rời khỏi giếng bèn tới báo cáo cho Diệp Niệm Am theo quy định.

Cả Nhược Lô Ngục nghe tin này lập tức hành động, tất cả ngục tốt lớn nhỏ lập tức vọt tới bên ngoài phòng giam chầu chực. Lần này Vũ La không lấy gì làm hăng hái, đi theo sau Diệp Niệm Am xác nhận tình trạng tử vong của phạm nhân, thu liệm thi thể, sau đó phòng giam là thiên hạ của đám ngục tốt, vẫn theo quy củ, Ban Đầu vào trước, ngục tốt vào sau.

Hiện tại Vũ La đã có chút thân phận, bất quá khiến cho hắn dở cười dở khóc chính là, Kiều Hổ liên thủ cùng Mã Hồng chèn ép hắn.

Lần trước thành quả lục soát phòng giam của Vũ La vẫn còn sờ sờ ra đó, mọi người đã quá rõ ràng, Kiều Hổ và Mã Hồng cũng cảm thấy nếu để Vũ La đi vào trước, những người khác sẽ không còn bảo bối gì cả. Hai người bọn họ vừa nói như vậy, đám Ban Đầu ai nấy lo lắng vô cùng, đùn đẩy một hồi đưa hắn xuống sau cùng.

Vũ La chỉ có thể nở một nụ cười khổ.

Chẳng qua là hiện tại hắn cũng thật sự không có lòng dạ nào lục soát phòng giam, chỉ ở bên ngoài tán gẫu cùng đám ngục tốt.

Chờ đám Ban Đầu ai nấy hớn hở ôm bảo vật ra ngoài, Lúc này Vũ La mới tiến vào, Phù Cổ ra tay, vơ vét được mười mấy món bảo vật mang ra chia cho đám ngục tốt.

Còn về ngọc túy, pháp bảo cấp cao. . . Vũ La đã giữ lại trước đó. Ngọc túy của hắn cơ hồ tiêu hao không còn, cho nên cần phải bổ sung.

Mà hiện tại Vũ La bình phẩm pháp bảo tốt xấu chỉ có một tiêu chuẩn: hợp khẩu vị Thần Điểu Đồng Hoàn chính là pháp bảo tốt, không hợp chính là phế vật.

Đây là tầng một trong giếng, nhốt phạm nhân cấp thấp nhất. Tuy rằng cũng có không ít bảo bối lưu lại, nhưng thứ thật sự có giá trị không nhiều. Vũ La chỉ tìm được một món bảo bối tốt, vứt cho Thần Điểu Đồng Hoàn.

Thần Điểu Đồng Hoàn đạt tới cấp bậc này, nuốt một vài món pháp bảo không cách nào lập tức thăng cấp được, kế tiếp cần phải có một thời gian dài tích lũy, những món còn lại không có giá trị gì với Vũ La, nhưng là bảo bối tuyệt đối rất tốt đối với đám ngục tốt, đám ngục tốt chen chúc ùa tới cảm tạ Vũ La.

Bên ngoài, đám Ban Đầu nhìn Vũ La tiện tay phân phát những bảo bối trân quý kia cho đám ngục tốt, ai nấy ngắm nghía không thôi, lại không tiện tự hạ thân phận mình đi tranh đoạt với đám ngục tốt, cho nên trong lòng tiếc nuối vô cùng.

Mã Hồng đấm ngực giậm chân:

- Thất sách rồi, thật là thất sách, đúng ra không nên loại hắn ra ngoài, hẳn nên để hắn giúp chúng ta lục soát phòng giam. . .

Đám Ban Đầu thấy vô cùng có lý, cho nên rất nhanh tất cả đã quyết định xong, Lần lục soát phòng giam kế tiếp, Vũ La khó tránh khỏi số phận “lao công”.

Chuyện khiến cho Vũ La cảm thấy kỳ quái chính là, bất kể là lần trước hay lần này, cũng không thấy Diệp Niệm Am tham gia, Mộc Dịch Trạc cũng rất nhiệt tình với công tác lục soát phòng giam, nếu như lần này y không bị trọng thương, chắc chắn cũng sẽ là người đầu tiên đi vào như lần trước.

Chẳng lẽ Diệp Niệm Am thật sự thanh cao vậy sao. . .

Đến lúc ăn cơm tối xong, đám ngục tốt nhiệt tình vẫn chưa tản đi, còn đang thảo luận ngươi được cái gì, ta được cái gì, Bởi vì dù sao người đông bảo vật ít, thông thường vài người mới được chia một món. Nếu người nào muốn lấy, vậy phải bù lại bằng thứ khác cho những người kia, cho nên có không ít người đang thương lượng chuyện này.

Bất quá phàm người nào gặp Vũ La cũng cười hì hì, chào một câu Vũ Ban Đầu mạnh giỏi. Hiện tại Vũ La là thần tài của mọi người, tầm mắt hắn sắc bén, tính tình lại hào phóng, cho nên ai cũng muốn kết giao.

Tới bây giờ, Vũ La trùng sinh cũng chỉ mới nửa năm. Nửa năm trước, mọi người ở đây nhìn thấy hắn chỉ tỏ vẻ xem thường. Nửa năm sau, mọi người gặp hắn ai nấy cũng cúi đầu khom lưng, sự khác biệt lớn lao trong đó khiến cho người ta không dám tin tưởng.

Chẳng qua Vũ La hiểu rất rõ ràng ai là huynh đệ chân chính, ai là huynh đệ rượu thịt. Vui chơi giải trí với những ngục tốt này cũng không có vấn đề gì, nhưng không thể chia sẻ bí mật cùng bọn họ. Cả Nhược Lô Ngục này, chỉ có một người duy nhất là Vũ La hoàn toàn tin tưởng: Thác Bạt Thao Thiên.

Dù là Kiều Hổ cũng không bằng.

Có ngục tốt mang tin tới, Diệp Niệm Am bảo hắn thu thập thi thể tên phạm nhân vừa chết, mang lên Vọng Sơn các gặp lão.

Lần trước Vũ La cũng làm chuyện này, bất quá lúc ấy hắn còn là một tên ngục tốt nho nhỏ. Hiện tại hắn đã là Ban Đầu, còn bảo hắn làm chuyện này, trong lòng hắn cảm thấy hơi kỳ quái.

Bất quá hắn vẫn tuân theo lệnh của Diệp Niệm Am, đi vào nhà giam thu thập thi thể, cho vào quan tài, vác trên vai lên Vọng Sơn các.

Bên trong vang lên một tiếng thước đánh bốp, Diệp Thanh Quả kêu đau oai oái:

- Gia gia nhẹ tay chút, Quả nhi đau quá, đau quá. . .

Diệp Niệm Am tức giận hừ lạnh:

- Con nha đầu khó dạy này, nào có thiếu nữ nào giống như cháu chứ, cả ngày chạy lên chạy xuống trên núi như điên. Dạy cho cháu mười chữ, cháu trả lại ta mười một chữ. Trong đầu cháu trống rỗng, không học được gì, sau này còn ai gọi cháu là tiên tử?

Diệp Thanh Quả lẩm bẩm:

- Cháu không muốn làm tiên tử gì cả, làm nha đầu khó bảo còn hơn. . .

- Cháu nói cái gì tiên tử?

- Không có gì, không có gì, cháu nói là cháu biết chữ, cháu đã biết chữ này rồi. . .

Vũ La cố nhịn cười, tiến lên một bước lên tiếng nói:

- Vũ La cầu kiến Giám Ngục Đại nhân.

Diệp Niệm Am biết hắn đã tới, lập tức mở cửa phòng. Lúc này vẻ mặt lão nhân gia hết sức uy nghiêm, tay cầm một cây thước.

- Tới rồi ư, vào đi.

Diệp Niệm Am bình thản nói.

Vũ La đặt quan tài ngoài cửa, phủi bụi y phục, sau đó tiến vào. Bên cạnh bàn, Diệp Thanh Quả đang phùng mang trợn mắt, đánh vật với bút lông, Vũ La lén liếc nhìn qua, chỉ thấy trên giấy vết mực loang lổ, mấy chữ triện xiên xẹo như giun bò, thê thảm không nỡ nhìn lâu, Hắn không nhịn được phì cười, lập tức bị Diệp Thanh Quả hung hăng nguýt dài một cái.

Vũ La vốn muốn nhịn cười, Diệp Thanh Quả nguýt hắn, hắn lập tức bật cười lớn.

- Cháu thấy chưa, cháu viết chữ như vậy thật là mất mặt, khiến cho người ta chê cười.

Diệp Niệm Am cũng đỏ mặt, chỉ có thể dạy dỗ cháu mình.

Dưới khí thế hung hăng của tổ phụ, Diệp Thanh Quả không phản kháng được, nổi giận dùng bút lông làm kiếm, hung hăng vạch trên giấy hai đường, không có chút vẻ gì là ngoan ngoãn luyện chữ cả.

Diệp Niệm Am cũng không có cách nào đối với nàng. Đánh vào tay thì tim cũng nhói đau, chẳng lẽ mang cháu mình ra đét vào mông?

Diệp Niệm Am lắc lắc đầu bất đắc dĩ, chỉ vào quan tài nói với Vũ La:

- Mang thứ kia đi theo ta.

Nhìn từ bên ngoài, Vọng Sơn các chỉ là một tòa tiểu lâu ba tầng, diện tích cũng không lớn, Lúc trước Vũ La cũng đã vào mấy lần, Diệp Niệm Am đưa hắn vào trong, xuyên qua mấy căn phòng, Vũ La phỏng đoán, căn phòng hiện tại mình đang đứng hãn là phòng ở tận cùng bên trong.

Nhưng khiến cho hắn cảm thấy kỳ quái chính là, ở bức tường cuối phòng này vẫn còn một cánh cửa nhỏ.

Cửa này chỉ cao bằng đầu người, rộng bằng một người, vừa đủ cho phép một người đi qua, Điểm nổi bật nhất không phải là cánh cửa, mà là ổ khóa trên cửa.

Ổ khóa này bằng đồng thau đã cũ, có hình dáng như một chiến thuyền. Trên mạn thuyền có khắc vài chữ triện cổ xưa, không biết đã trải qua bao nhiêu năm tháng, màu xanh gỉ đồng loang lổ, mấy chữ triện kia cũng không thể nhìn thấy rõ ràng.

Mấy chữ triện này, mỗi chữ to bằng ấm trà, Mà ổ khóa hình chiến thuyền to bằng nửa cánh cửa.

Khóa đồng rất lớn nặng nề treo trên một cánh cửa gỗ nho nhỏ. Cảm giác đầu tiên của Vũ La chính là cửa gỗ này nhỏ bé như vậy, làm sao chịu đựng được ổ khóa đồng nặng nề này.

Diệp Niệm Am ra hiệu với Vũ La, bảo hắn ngồi xuống, sau đó lão xoay người đóng cửa phòng lại.

Cánh cửa vừa sập lại đánh kịch một tiếng, xung quanh khung cửa xuất hiện tám vết lõm, tám chiếc then bằng đồng trên có khắc phù văn chữ triện từ trong khung cửa ló ra, chốt vào tám vết lõm vô cùng chặt chẽ.

Một luồng linh quang từ trong cửa tuôn trào, lan tràn ra trông như một tấm vải, bao phủ cả cửa phòng lẫn vách tường xung quanh nó.

Trên linh quang chảy xuôi từng đạo trận pháp phù chú, hiển nhiên không chỉ đơn giản là ngăn cách thanh âm hay dao động, Nếu như có kẻ muốn xâm nhập, có lẽ nó sẽ lập tức phát động phản kích.

Vũ La hết sức bất ngờ, bởi vì hiện tại bên ngoài chỉ có một người, là Diệp Thanh Quả.

Rõ ràng là Diệp Niệm Am không tin tưởng cả cháu gái mình, cho nên mới cẩn thận như vậy, Chuyện này chỉ có một khả năng, chuyện mà Diệp Niệm Am sắp nói với Vũ La là chuyện tuyệt đối cơ mật, cho dù là quan hệ máu mủ ruột rà cũng không thể tiết lộ.

Quả nhiên Diệp Niệm Am ngồi xuống, sắc mặt lão trở nên nghiêm túc vô cùng:

- Vũ La, chức vị Tổng Lĩnh Ban Đầu của ngươi đã được phê chuẩn, vài ngày sau ở trên sẽ phái người đưa xuống, tuyên bố bổ nhiệm ngươi trước mặt mọi người. Ta thông báo trước cho ngươi một tiếng, để ngươi có chuẩn bị tâm lý.

Vũ La nghe vậy sửng sốt:

Vậy phía Mộc Dịch Trạc. . .

Trước mặt Diệp Niệm Am, hắn cũng không cần giả vờ gì cả, cứ việc gọi thẳng tên Mộc Dịch Trạc. Quả nhiên động tác nho nhỏ này chẳng những không khiến cho Diệp Niệm Am phản cảm, ngược lại lão còn lộ ra vẻ hài lòng:

- Bên đó ngươi không cần lo tới, hẳn cấp trên đã đền bù tương xứng cho y, bất quá cụ thể là cái gì, hiện tại ta cũng không rõ.

Vũ La gật đầu, vốn hắn cũng không mặn mà lắm với vị trí Tổng Lĩnh Ban Đầu này, bất quá thăng quan vốn là chuyện tốt, bèn gật đầu nói:

- Đa tạ Đại nhân cất nhắc,

Diệp Niệm Am khoát khoát tay:

- Mấy năm qua có mình ta chống đỡ Nhược Lô Ngục, cũng có hơi cực khổ. Hiện tại ngươi đã trở thành Tổng Lĩnh Ban Đầu, vừa hay có người chia sẻ lo lắng giúp ta.

Lão liếc nhìn cánh cửa nhỏ kia một cái, sau đó mới nói:

- Mặc dù bổ nhiệm chính thức còn chưa tới, nhưng có một số chuyện hiện tại ngươi cũng nên biết.

Vũ La đoán rằng chuyện mà Diệp Niệm Am muốn nói nhất định có liên quan tới cánh cửa nhỏ kia, quả nhiên Diệp Niệm Am chỉ vào cánh cửa ấy nói:

- Ngươi có biết phía sau cánh cửa kia là gì không?

Vũ La ngơ ngác lắc lắc đầu.

Diệp Niệm Am trầm giọng nói:

- Ngươi cũng biết trong Nhược Lô Ngục này ẩn chứa rất nhiều bí mật. Hiện tại chúng ta đã biết bên dưới có ba tòa thâm uyên, Ly Nhân Uyên mà ngươi hay xuống chính là một trong số đó.

Vũ La cũng biết trong Nhược Lô Ngục này ngoại trừ Ly Nhân Uyên ra, còn hai tòa thâm uyên nữa. Bất quá tên chúng là gì, ở địa phương nào, trong Nhược Lô Ngục này cũng không ai biết.

- Ly Nhân Uyên, Ma Lạc Uyên, Nhạc Băng Uyên, đây là ba tòa thâm uyên mà chúng ta đã biết ở Nhược Lô Ngục. Mà phía sau cánh cửa nhỏ kia chính là Ma Lạc Uyên.

Còn Nhạc Băng Uyên ở đâu, Diệp Niệm Am không nói tới, Vũ La cũng hết sức thức thời, không dám hỏi nhiều.

- Ma Lạc Uyên. . .

Vũ La lẩm bẩm lặp lại tên này, chợt đưa mắt nhìn cỗ quan tài bên cạnh, không khỏi giật mình nói:

- Chẳng lẽ Ma Lạc Uyên chính là. . .

Diệp Niệm Am gật đầu:

- Ngươi quả nhiên thông minh, đã đoán ra ngay tức khắc. Không sai, Ma Lạc Uyên chính là nơi an trí thi hải những ma đầu đã chết.

Lão vừa nói vừa đi về phía cửa nhỏ, lại vẫy vẫy tay bảo Vũ La đi theo, Vũ La bèn một tay cắp lấy quan tài đi theo.

Diệp Niệm Am lấy trong không gian trữ vật của lão ra một chiếc chìa khóa khổng lồ, cắm vào trong ổ khóa chiến thuyền kia.

Sau đó hai tay lão múa may liên tục, từng đạo linh quang lóe lên, đánh ra từng đạo pháp quyết, tất cả rót vào trong ổ khóa chiến thuyền.

Có khoảng gần trăm pháp quyết dung nhập vào trong ổ khóa, lúc này Diệp Niệm Am mới dừng lại, cầm lấy chìa khóa vặn nhẹ một cái.

Cửa kêu két một tiếng nhỏ, khóa đồng mở ra, tự động chia làm hai nửa, bay lên lơ lửng trên không.

Vũ La ở bên cạnh cảm nhận được trên hai nửa ổ khóa này hàm chứa linh lực hùng mạnh tới mức không thể nào tin được, Hắn đưa mắt nhìn kỹ lại, hoảng sợ phát hiện ra trên hai mạn thuyền của ổ khóa chiến thuyền kia có rất nhiều phiến cửa sổ nhỏ chợt lóe mở ra, trong từng cửa sồ vươn ra một nòng chiến pháo.

Mặc dù những chiến pháo này vô cùng nhỏ bé, nhưng Vũ La tin tưởng rằng uy lực chân chính của những chiến pháo này còn mạnh hơn cả những loại chiến pháo to lớn thông thường. Mặc dù hiện tại pháo đã mở ra, nhưng nếu có điểm nào khác lạ, ổ khóa này vẫn có thể công kích vô cùng đáng sợ.

Diệp Niệm Am quay lại nhìn Vũ La cười nói:

- Ma Lạc Uyên đúng là nơi an trí thi thể đám ma đầu, nhưng những thứ an trí bên trong Ma Lạc Uyên không chỉ có bấy nhiêu. . .

Dứt lời, lão không để ý tới Vũ La đang ngơ ngác, đẩy cửa tiến vào.

Cánh cửa nhỏ kia vừa mở, một luồng linh quang giống như con sứa phát tán ra, bao trùm cả cánh cửa rất nhanh, dường như xuyên qua không gian này là bước sang một thế giới khác.

Diệp Niệm Am đi vào, Vũ La do dự một chút, sau đó cũng vào theo. Quan tài mà hắn mang theo vốn không qua lọt cửa này, nhưng thông đạo hào quang kia dường như không có vấn đề gì, giống như một cái miệng có thể mở lớn. Quan tài vừa tới trước cửa, miệng thông đạo bên trong lập tức mở to, sau khi tiến vào, lập tức khôi phục nguyên trạng.

Mặc dù lực lượng ẩn chứa trong ổ khóa chiến thuyền kia đáng sợ vô cùng, nhưng nếu so với Ly Nhân Uyên, phòng ngự nơi này lộ vẻ mỏng manh yếu ớt hơn, Vũ La thầm nghi hoặc trong lòng, sau đó nghĩ tới một chuyện, bên dưới Ly Nhân Uyên có lão ma đầu, nếu không có tầng tầng cấm chế, lão khốn ấy hẳn sẽ xông ra.

Bên dưới Ma Lạc Uyên này chỉ là nơi lưu giữ thi hải của đám ma đầu, tưởng cũng không phải là chỗ tốt lành gì. Cho dù có người biết được vị trí của Ma Lạc Uyên này, có lẽ cũng không có hứng thú xuống đây chiêm ngưỡng di hải của đám ma đầu.

Vũ La bước vào thông đạo, có cảm giác như đang bước trên mây, Diệp Niệm Am ở phía trước nói:

- Không cần chúng ta bước đi, đám linh vân này sẽ tự động đưa chúng ta tới đích.

Vũ La gật đầu cúi nhìn xuống chân, quả nhiên dưới chân hắn có một cụm linh vân màu vàng nhạt đang bay về phía trước.

Diệp Niệm Am phía trước cũng có một cụm linh vân như vậy dưới chân.

Vũ La tò mò quan sát xung quanh, bên ngoài thông đạo tối om, không thể nhìn thấy gì cả. Đi được một lúc, Vũ La nhìn về phía trước không khỏi sợ hãi vô cùng, không còn thấy Diệp Niệm Am đâu nữa.

Dù sao Vũ La cũng là tu sĩ cảnh giới Cửu Cung, Diệp Niệm Am cách hắn không quá nửa trượng, thế nhưng có thể biến mất lặng lẽ không tiếng động.

Vũ La còn đang kinh hãi, đột nhiên cảm giác được thân thể mình đang rơi xuống. Thì ra cụm linh vân chở hắn tới một thông đạo thẳng đứng như một cái giếng, đang nhanh chóng hạ xuống.

Đến nơi này rồi, linh vân cũng đã trở nên mờ nhạt, chợt thấy Diệp Niệm Am trước mặt, Vũ La mới biết vừa rồi mình đã sợ bóng sợ gió, thì ra là như vậy.

Xung quanh thông đạo thẳng đứng này vẫn là bóng tối. Nơi này khác với Ly Nhân Uyên, xung quanh Phản Hồn Tác dẫn tới Ly Nhân Uyên là hư không vô tận, cơ hồ không có giới hạn, nhưng nơi này chỉ cần đưa tay lên, cách mình không xa có một bức vách ngăn cách giống như thủy tinh.

Bên ngoài vách ngăn thủy tinh này là bóng tối vô biên.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.