Tiểu Thôn Cô Đem Theo Bánh Bao Tung Hoành Thiên Hạ

Chương 112: Chương 112: Chuẩn bị đi thi




Ngày xuân tháng ba, đây là một mùa du lịch tốt, thế nhưng những ngày này Liễu gia trang lại bận bịu rối rít vô cùng.

Bởi vì Đại Thiếu Gia trong nhà chuẩn bị đi Châu Phủ tham gia đợt thi Hương tháng tám, đại tiểu thư cũng chuẩn bị để cùng đi. Một năm trước, thiếu gia nhà mình đã thông qua cuộc thi đồng tử ( có thể là thi Đình), đã có thân phận của tú tài rồi, thi Hương năm nay Đại Thiếu Gia lại muốn đi thi, Đại Thiếu Gia còn nhỏ tuổi đã vượt qua cuộc thi đồng tử, vì vậy cũng thật khiến nhiều người hâm mộ không thôi.

"Tiểu thư, cái này có muốn mang theo hay không, Xuân Phân giơ lên một bộ ly trà trong tay."

"Mang theo đi" Nhược Vi mặc một bộ quần áo màu hồng phấn nằm trên ghế dựa, trải qua thời gian 5 năm, Nhược Vi đã từ một kiều tiếu cô nương nhỏ nhắn thay đổi trở thành một nữ nhân.

Nhược Vi nay đã mười ba tuổi, cái tuổi này ở cổ đại đã là tuổi có thể lập gia đình rồi, nhưng đối với với Nhược Vi mà nói, cái tuổi này cũng còn quá nhỏ, vì vậy mặc dù Hiên Viên Hạo nôn nóng đến muốn dậm chân nhưng vẫn là chưa có được một lời khẳng định.

Năm năm trước Hiên Viên gia phát hiện sự tồn tại của Nhược Vi, liền tiến tới tiến hành một phen điều tra cặn kẽ, nhưng kết quả điều tra ra được lại khiến mọi người ở Kinh Thành phải thất kinh.

Tất cả mọi người đều không ngờ Nhược Vi còn nhỏ tuổi lại có khả năng có được những thủ đoạn như vậy, tuổi còn nhỏ đã chống đỡ được cả một mảnh trời, khiến mọi người đối với tiểu cô nương này hiếu kỳ không thôi.

Đồng thời, mọi người đối với Nhược Vi cũng rất bội phục, dù sao thì cho dù là ở gia đình bọn họ ở cái tuổi như vậy cũng còn chưa nhất định đã hơn được Nhược Vi, huống chi Nhược Vi còn là một nữ hài tử.

Hơn nữa trong lúc điều tra kết quả mọi người mới phát hiện một sự kiện, chính là năm ấy đối với nguy cơ buôn bán của gia tộc Hiên Viên giống như cũng có dấu vết tham dự của Nhược Vi, khiến mọi người kinh hãi không thôi.

Cuối cùng, mọi người liền tìm đến mấy vị quản sự ban đầu có tham dự trong chuyện này đến hỏi han, kết quả có được càng khiến mọi người tự ti mặc cảm, dù sao năm ấy Nhược Vi mới có tám tuổi, mà bọn họ cả một gia tộc hùng mạnh lại nhiều người như vậy liền không có một người có thể giải quyết tốt chuyện này, lại để cho một tiểu cô nương chỉ mới có tám tuổi cứu gia tộc của bọn họ một trận này.

Sau đó, cả gia tộc Hiên Viên đều biết sự tồn tại của người tên Nhược Vi này, không có một người nào dám nhắc tới chuyện phản đối Nhược Vi cùng Hiên Viên Hạo ở chung một chỗ nữa.

Lúc mới vừa biết Nhược Vi cùng Hiên Viên Hạo đi chung với nhau, trong Hiên Viên gia người lên tiếng phản đối lại rất nhiều, thế nhưng tất cả chuyện đó ở dưới tình huống Nhược Vi không biết gì đã tự động được hóa giải, vì vậy vào thời điểm Nhược Vi cùng Hiên Viên gia tiếp xúc cũng không thấy có người nào ra ngoài quấy rối còn khiến Nhược Vi buồn bực thật lâu.

Ở trong quan niệm của Nhược Vi về loại đại gia tộc này thường là sẽ nên tìm một gia tộc môn đăng hộ đối để kết thân, thế nào khi đến lúc ứng dụng trên chính bản thân mình này lại không giống nhau, khiến Nhược Vi có chút thụ sủng nhược kinh, làm hại Nhược Vi có một đoạn thời gian luôn bình tĩnh suy nghĩ xem thử cái bình lặng mặt ngoài này bên dưới không biết có âm mưu gì không.

Kết quả cuối cùng chứng minh Nhược Vi chỉ tự mình nghĩ nhiều mà thôi.

Một năm trước, khi Hiên Viên Hạo nói với người trong nhà hôn sự của mình phải tự mình làm chủ thì trong nhà cũng không có một người nào phản đối, Hiên Viên Hạo cảm thấy rất kỳ quái, liền nói với mọi người nhà Nhược Vi là ở thôn quê, kết quả vẫn không có người nào phản đối, Hiên Viên Hạo đem chuyện Nhược Vi không có cha mẹ cũng nói, vẫn không có ai phản đối, làm hại Hiên Viên Hạo buồn bực chừng mấy ngày, Hiên Viên Hạo cũng không nghĩ tới sự việc này sẽ thuận lợi như vậy, luôn có loại cảm giác không chân thật.

Làm sao mà biết được chuyện mình và Nhược Vi người trong nhà đã sớm biết rồi.

Trải qua thời gian năm năm lắng đọng, bây giờ khi Nhược Vi giơ tay nhấc chân đã có một loại phong tình vạn chủng, khiến người khác nhìn thấy cũng không thể di dời ánh mắt của mình được, may mắn là năm năm nay người có thể gặp qua bộ mặt thật của Nhược Vi đã ít lại càng ít.

Mắt ngọc mày ngài, da thịt trắng mịn như tuyết, ngũ quan xinh xắn, eo thon thân gọn, cho dù là đứng giữa đám đông cũng sẽ không bị làm hạ thấp được.

Giống như Nhược Vi khi thời gian 5 năm đã biến hóa không ngừng, thì tứ đại nha hoàn cận thân đi theo bên cạnh Nhược Vi cũng đã trưởng thành, có đặc điểm riêng, nhưng họ đều có một điểm giống nhau, có thể vì Nhược Vi mà vào sinh ra tử, không hề có một câu oán hận.

Thời gian 5 năm, dưới sự dạy bảo tỉ mỉ của Nhược Vi, bốn người ai có chức trách nấy, vì Nhược Vi xử lý chuyện, năng lực giải quyết công việc đã không thành vấn đề nữa rồi.

Mà Nhược Vi đồng thời cũng tuyệt đối tin tưởng người của mình, chưa bao giờ có một chút hoài nghi nào, đây cũng chính là nguyên nhân khiến mọi người trung thành như vậy.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.