Tiểu Thôn Cô Đem Theo Bánh Bao Tung Hoành Thiên Hạ

Chương 154: Chương 154




Hôm sau, vào buổi sáng tinh mơ, cửa chính Liễu gia trang đã bị người gõ bùm bùm vang dội, đem ông lão Lưu còn đang trong giấc mộng đánh thức nhìn cửa, ông lão Lưu thấy sắc trời cũng đã sắp sáng rồi, vội mặc quần áo tử tế đi tới cửa chính, trong miệng còn la hét: "Ai vậy, sáng sớm đã tới nhà rồi."

Người bên ngoài giống như không có nghe được ông lão Lưu đáp lại, vẫn còn tiếp tục gõ cửa chính, ông lão Lưu có chút tức giận hướng cửa chính mà rống lên đôi câu: "Ai vậy, dùng sức gõ như vậy, sẽ làm hỏng cửa đó a!"

Ông lão Lưu bước nhanh đi về phía cửa chính, mở ra cửa chính vừa nhìn thì thấy là a Phúc, ông lão Lưu định xem một chút là ai đầu sỏ gây nên mà sáng sớm quấy rầy giấc ngủ ngon của người khác, vừa nhìn là a Phúc, cũng không tiện làm cho người ta sắc mặt, chỉ là bộ mặt có chút cứng ngắc nói: "Thì ra là a Phúc tiểu ca a, lão già còn tưởng rằng là người nào vội vã như vậy rồi, cửa chính cũng gõ muốn hư."

"Ha ha, đây không phải là có việc gấp sao! Lần sau mời ngài uống rượu, ngàn vạn đừng trách móc!" A Phúc cười mỉa cười một tiếng, mình quả thật có chút quá gấp, nếu làm cho thiếu gia mất mặt cũng có thể không xong.

"Không có việc gì, là lão già lắm mồm." Ông lão Lưu cũng có chút xin lỗi cười cười, nếu không phải là tiểu thư thiện tâm mình đã sớm chết rồi, thế nào bây giờ còn đối với người ta ra vẻ rồi, hành động như vậy không thể được, ông lão Lưu nhớ lại hành động vừa rồi của mình, thật ra thì ông lão đáng yêu này có chút tức giận khi rời giường mà thôi.

"Nhược Vi tiểu thư còn chưa có tỉnh đi, thiếu gia cho ta tới đây để thông báo Nhược Vi tiểu thư một chuyện, xế chiều hôm nay lão gia cùng phu nhân chúng ta muốn gặp Nhược Vi tiểu thư một lần, thiếu gia để cho ta sớm một chút tới đây thông báo với Nhược Vi tiểu thư." A Phúc nói một hơi nhiệm vụ của mình.

"Ai, được rồi, nhanh đi làm việc đi đi!" Ông lão Lưu lúc này tính tình dễ chịu thúc giục.

"Ừ, vậy ta trước hết tìm Nhược Vi tiểu thư đi, lần sau mời ngài uống thật tốt." A Phúc thấy Lưu lão đầu không có việc gì rồi, cũng gấp đi làm chuyện của mình.

A Phúc cáo biệt ông lão Lưu bước nhanh hướng viện Nhược Vi ở chạy đi, dậy sớm đem tin tức nói cho Nhược Vi tiểu thư, để Nhược Vi tiểu thư thật sớm mà chuẩn bị.

A Phúc đi ra rất nhanh đến bên ngoài viện, thấy Xuân Phân vừa đúng từ trong nhà đi ra, vội hướng Xuân Phân ra dấu, Xuân Phân vốn là người tập võ, động tĩnh của a Phúc ở đó đã sớm phát hiện, bằng không Xuân Phân mới sẽ không từ trong nhà ra ngoài rồi, chỉ sợ có người quấy rầy tiểu thư nghỉ ngơi.

Xuân Phân đặc biệt đem a Phúc mang rời khỏi phòng Nhược Vi ở xa một chút, "Được rồi, nói đi, chuyện gì." Xuân Phân tàn bạo nhìn a Phúc nói.

"Cái gì, cha mẹ Hiên Viên công tử xế chiều hôm nay muốn gặp tiểu thư của chúng ta, đó không phải là rất gấp lắm sao? Lão gia, phu nhân các ngươi ghét cái gì thích gì nhanh lên nói tỉ mỉ cho ta một chút, ta nhớ lại nói cho tiểu thư." Xuân Phân nghe vội vàng hướng a Phúc nói.

"Xuân Phân cô nương đừng nóng vội, ngươi muốn biết, đều ở trên trang giấy đây, thiếu gia tối ngày hôm qua tốn thời gian rất lâu mới viết ra." A Phúc hả hê từ trong ngực lấy ra một tờ giấy vô cùng chỉnh tề ra ngoài đưa cho Xuân Phân.

"Thật, vậy thì thật là tốt quá, Hiên Viên công tử đối với tiểu thư nhà ta thật tốt." Xuân Phân rất vui mừng nhận lấy giấy trong tay a Phúc, một mặt cầm như bảo bối.

"Đó là đương nhiên, công tử nhà ta còn chưa có đối với người nào tốt như vậy đâu đấy!" Mặt A Phúc cùng có bộ dáng vẻ vang.

"Tiểu thư nhà ta đối với Hiên Viên công tử cũng rất tốt, cũng không phải là chỉ có công tử nhà ngươi đối tốt với tiểu thư nhà ta." Xuân Phân có chút không vui mừng nói với a Phúc, nếu ai nói xấu tiểu thư chính là kẻ địch của Xuân Phân.

"Đúng, đúng a Phúc ăn nói vụng về, Xuân Phân cô nương chớ để ý, a Phúc đi trở về trả lời cho công tử nhà ta, Xuân Phân cô nương cũng nhanh đem sự tình cho Nhược Vi tiểu thư." A Phúc ý thức được mình lời nói có chút không thích đáng, vội nói xin lỗi chuẩn bị đi trở về, nếu là thiếu gia biết không thể thiếu được muốn giáo huấn chính mình một chút.

"Ưh, được, ngươi trước trở về đi thôi, ta sẽ sớm một chút nói cho tiểu thư nhà ta biết." Xuân Phân thấy a Phúc thành tâm thành ý nói xin lỗi cũng không cùng hắn so đo cái gì, dù sao tiểu thư ngày sau cũng muốn đến nhà Hiên Viên công tử đi, mình cũng không thể gây ra phiền toái cho tiểu thư.

Xuân Phân sau khi đưa a Phúc đi vội vào phòng tiểu thư, không biết tiểu thư đã này tỉnh chưa, nghĩ tới những thứ này Xuân Phân không khỏi tăng nhanh bước chân của mình.

Còn chưa tới ngoài phòng, Xuân Phân đã nghe thấy bên trong nhà truyền đến âm thanh của tiểu thư nhà mình, trong lòng không khỏi vui mừng, tiểu thư đã tỉnh vừa đúng, a Phúc nói chuyện vừa đúng nói cho tiểu thư, tiểu thư cũng chuẩn bị sớm cho tốt.

Lúc này Nhược Vi ở trong phòng, ngày hôm qua dùng não quá độ Nhược Vi còn đang ngủ say, tứ đại nha hoàn cận thân đã đứng dậy rửa mặt xong rồi, sẽ chờ tiểu thư nhà mình tỉnh, thường ngày nói lúc này Nhược Vi đã sớm rời giường đi luyện võ rồi, nhưng hôm nay vẫn còn đang ngủ, mấy nha đầu đau lòng chủ tử trong khoảng thời gian này không có nghỉ ngơi tốt, cũng không có quấy rầy, làm việc đều là rón rén.

"Tiểu thư, người đã tỉnh, nghỉ ngơi tốt có hay không." Xuân Phân bước nhanh đi vào khuê phòng tiểu thư nhà mình, vừa đúng nhìn thấy Hạ Chí đang chải đầu cho tiểu thư.

" Ừ, tối hôm qua ngủ được vô cùng ngon, mấy người các ngươi ngược lại ăn ý, nội dung lời nói đều giống nhau." Nhược Vi tối hôm qua quả thật nghỉ ngơi rất tốt, bởi vì biết người mình lo lắng an toàn, cho nên không có còn gánh nặng trong lòng nên ngủ rất say sưa, buổi sáng còn dậy trễ.

"Tiểu thư, mới vừa rồi Hiên Viên công tử phái a Phúc tới đây nói cha mẹ của Hiên Viên công tử hi vọng xế chiều hôm nay cùng tiểu thư gặp mặt, đây là Hiên Viên công tử tối ngày hôm qua viết." Xuân Phân nói xong đưa lên trang giấy a Phúc đưa lấy ra.

Nhược Vi sửng sốt một chút mới từ trong tay Xuân Phân nhận lấy tờ giấy kia, không nghĩ tới nhanh như vậy sẽ phải đối mặt cha mẹ của Hạo ca ca rồi, điều này cũng thật sự là quá nhanh một chút.

Nhược Vi mở ra giấy trên tay, phía trên rậm rạp chằng chịt viết rất nhiều chữ, nhìn dáng dấp Hạo ca ca chuẩn bị rất dụng tâm.

" Ừ, ta biết rồi, các ngươi đi xuống trước đi, điểm tâm sẽ đưa tới nơi này, không có việc gì chớ quấy rầy ta." Nhược Vi liên tục hạ một loạt ra lệnh.

"Dạ, tiểu thư." Xuân Phân mấy người an tĩnh lui xuống, tỉ mỉ vì Nhược Vi đóng lại cửa.

Nhược Vi ở trong phòng sau khi nhìn kỹ tờ giấy Hiên Viên Hạo vì mình chuẩn bị, liền dùng qua điểm tâm rồi vì cha mẹ Hiên Viên hạo chuẩn bị quà tặng.

Trong trong ngoài ngoài bận rộn hồi lâu mới chuẩn bị xong, còn tự mình ra tay chuẩn bị mấy thứ điểm tâm nhỏ, từ trong không gian lấy ra rượu ngon, thích hợp cho mẹ Hạo ca ca dùng làm đồ làm đẹp, còn có trà ngon gì, đều là đồ cha mẹ Hạo ca ca thích, Nhược Vi rất dụng tâm chuẩn bị những quà tặng này .

Đến giờ hẹn trước, tắm rửa, khó được thay quần áo tốt trong tủ, Hạ Chí chải cho Nhược Vi cái đầu đẹp, đeo lên đồ trang sức, một thân phong độ, không thể kém hơn so với những đại gia tiểu thư kia.

Mang theo Xuân Phân cùng Hạ Chí cầm lên những quà tặng chuẩn bị xong kia ngồi lên kiệu mềm đi hướng Hiên Viên phủ cách đó không xa.

Không bao lâu đã đến Hiên Viên phủ, Xuân Phân đi trước gõ cửa, không bao lâu cửa chính ứng tiếng mà ra, thấy là khách chủ tử hôm nay gặp, vội mở ra cửa chính đem người đón vào, một gã sai vặt khác vội đi mật báo.

"Thiếu gia, thiếu gia, người đến, đến cửa lớn." Mới vừa rồi ở tại cửa ra vào chính là cái kia gã sai vặt lúc này thở hổn hển hướng Hiên Viên Hạo báo cáo.

Hiên Viên Hạo lúc này đang thư phòng tìm một chút đồ, nghe gã sai vặt nói vội đem sách trong tay để xuống hướng cửa lớn chạy tới, chuyện của Nhược Vi mới là quan trọng nhất.

Nhược Vi mới từ trên kiệu mềm xuống tới, chỉ thấy Hiên Viên Hạo từ đàng xa vội vã tới đây rồi, Nhược Vi mím môi cười một tiếng, trong lòng cảm động không thôi, nhìn Hạo ca ca bộ dạng nhất định là vội vã vội vàng mà tới, khẳng định cực khổ.

"Nhược Vi, nàng đã đến rồi, hôm nay thật xinh đẹp." Nói xong lại tán thưởng nhìn Nhược Vi một cái, hoàn toàn không kiêng dè còn có những người khác ở một bên.

"Chẳng lẽ ta bình thường sẽ không xinh đẹp" Nhược Vi trừng mắt liếc Hiên Viên Hạo vẫn còn nhìn mình cằm chằm.

"Nhược Vi, ta nói đều là lời nói thật, chẳng qua Nhược Vi của ta mỗi ngày đều xinh đẹp, chỉ là hôm nay xinh đẹp là hoa lệ cao quý xinh đẹp, ngày thường đẹp mắt là phiêu dật mát mẻ tốt nhìn, Nhược Vi của ta thế nào đều rất đẹp." Hiên Viên Hạo nhìn xong không nhịn được lại dương dương tự đắc một chút, khiến Nhược Vi nhìn dở khóc dở cười, thật là Vương bà buôn dưa, mèo khen mèo dài đuôi, Hạo ca ca còn nói hăng say. Đã giống như không muốn.

Nhưng mà hôm nay Nhược Vi quả thật đẹp mắt làm cho người ta không dứt ra ánh mắt, trong ngày thường Nhược Vi không thích ăn mặc, mặc quần áo cũng lấy thoải mái làm chủ, phần lớn cũng là vải bông làm y phục, mặc dù bình thường quả thật cũng rất đẹp mắt, nhưng cùng hôm nay đẹp phải không giống nhau, hôm nay Nhược Vi tựa như hoàng hậu một dạng, một thân hơi thở cao quý, làm cho người ta không kiềm hãm được muốn thần phục, trong ngày thường ,mặc dù khí thế Nhược Vi cũng rất cường đại, nhưng có lúc lại có loại không giống người phàm mà cảm giác giống như Thần Tiên.

Nhược Vi không đồng ý nhìn Hiên Viên hạo một cái, thấy Hiên Viên Hạo hướng mình lộ ra một bộ bộ dáng đáng thương nhất thời liền mềm lòng.

"Được rồi, mau dẫn ta đi thấy bá phụ bá mẫu đi! Tới trễ nhưng thiếu lễ độ." Dưới sự trêu trọc của Hiên Viên Hạo, vốn đang rất hồi hộp Nhược Vi cũng đã thả lỏng một chút, Hiên Viên Hạo thấy ở trong lòng âm thầm thở phào một cái, còn phải khen một cái nữa a!

Hiên Viên Hạo dẫn Nhược Vi hướng trong phòng khách đi tới, hai người nghe tin tức chỉ sợ sớm đã ở trong phòng khách chờ.

Dọc theo đường đi Hiên Viên Hạo tinh tế cùng Nhược Vi nói một chút những việc Hiên Viên Kiệt cùng Cố Thanh liên trong ngày thường thích, Hiên Viên Hạo nghĩ thầm lấy sự thông minh của Nhược Vi nhất định sẽ thời điểm hữu dụng.

Xuân Phân cùng Hạ Chí đi theo phía sau hai người, thấy dáng vẻ Hiên Viên Vạo dịu dàng đối đãi Nhược Vi, trong lòng hai người cũng cảm thấy vui vẻ thay cho Nhược Vi.

Không bao lâu đã đến trước cửa phòng khách, Nhược Vi đứng ở cửa lớn nhìn một lát, lấy dũng khí hướng Hiên Viên hạo gật đầu một cái, Hiên Viên Hạo nhìn gã sai vặt ở cửa ý bảo đi vào thông báo.

Trong phòng khách, Hiên Viên Kiệt cùng Cố Thanh Liên đã tới một lúc, khi thời điểm gã sai vặt báo cáo nói Nhược Vi đã đến cửa lớn, hai người liền vội vội vàng vàng chạy tới phòng khách rồi.

"Lão gia, phu nhân, thiếu gia cùng Nhược Vi tiểu thư đã đến ngoài cửa rồi." Cửa gã sai vặt đứng ở đầu dưới cung kính nói, chờ hai vị đang ngồi này ra lệnh.

"Mau mời, mặt khác, Lục Phù ngươi đi đem trà ngon mang tới từ Kinh Thành đưa ra." Cố Thanh Liên hoàn toàn chưa cho Hiên Viên Kiệt cơ hội để phát huy liền xuống liên tiếp ra lệnh, Hiên Viên Kiệt không thể làm gì khác hơn là cưng chìu nhìn tiểu thê tử của mình mấy chục năm vẫn như vậy.

"Dạ, phu nhân." Lục Phù cũng chính là nha hoàn bên cạnh Cố Thanh Liên, an tĩnh lui xuống đi làm chuyện chủ tử giao.

Gã sai vặt cũng đi ra ngoài truyền lời khiến Hiên Viên Hạo cùng Nhược Vi vào nhà, hai người mới vừa vào nhà, Nhược Vi liền cảm thấy hai đạo tầm mắt nóng rực nhìn chằm chằm mình, Nhược Vi biết đây là cha mẹ của Hạo ca ca đang thẩm vấn coi mình, liền lạnh nhạt đứng ở nơi đó, tiêu chuẩn lấy lễ nghi của đại gia khuê tú hướng hai người hành đại lễ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.