Tiểu Thôn Cô Đem Theo Bánh Bao Tung Hoành Thiên Hạ

Chương 110: Chương 110: Sinh nhật (bốn)




Quái lão đầu nhìn ba đứa trẻ nói cười hì hì trước mắt này, trong lòng bỗng căn tràn đầy, chỉ cảm thấy cuộc sống như vậy là quá đủ rồi, khóe mắt không khỏi có chút ươn ướt.

"Quái Gia Gia, sao người lại khóc." Đào Đào ngây thơ nhìn Quái lão đầu vành mắt có chút hồng lên.

"Không có việc gì, mắt có chút không thoải mái." Quái lão đầu liền tránh né nói.

"Đào Đào mau ngồi xuống, gắp thức ăn cho Quái Gia Gia đi." Nhược Vi thấy Đào Đào còn có khuynh hướng muốn đặt câu hỏi vội vàng cắt đứt.

"Dạ, tỷ tỷ." Đối với Đào Đào tỷ tỷ luôn luôn đúng, vội vàng nhanh chân bước đến ngồi vào bên cạnh Quái lão đầu, rất tận tình gắp các món ăn gần đấy thả vào trong chén trước mặt Quái lão đầu.

"Thụy Ca cũng ngồi xuống ăn cơm đi."

"Ân"

Quái lão đầu nghe mùi rượu đã không kịp chờ đợi liền uống vào, rượu vào trong bụng, cảm giác một cỗ khí nóng phát tán bên trong, toàn thân ấm áp, vô cùng thoải mái.

Quái lão đầu nhất thời cảm thấy có chút kỳ lạ, nhìn nụ cười trên mặt Nhược Vi, thì biết rõ nha đầu này đã sớm biết.

Khí nóng vây quanh kinh mạch tuần hoàn toàn thân, sau một lát, Quái lão đầu cảm giác một chút bệnh cũ năm xưa trên người mình giống như đã khỏi, nhưng rồi lại không dám xác định.

"Như thế nào, rượu này không tệ phải không?." Nhược Vi cười hì hì hỏi.

"Rượu ngon, nha đầu lễ vật này quả thật không tệ, không biết rượu này có còn hay không?"

"Vừa có lại vừa không có." Bộ dạng Nhược Vi để xem ông làm sao bây giờ.

"Hừ, nha đầu hư." Quái lão đầu luôn là hết cách với Nhược Vi.

"Tốt lắm, thử một chút mấy món ăn này đi, đây đều là những món ăn mà người thích, giờ mà không ăn về sau cũng không làm cho người nữa." Nhược Vi gắp thịt kho cho Quái lão đầu món mà lão thích ăn nhất.

"Quái Gia Gia, ăn cái này…..” . “Quái Gia Gia…” . “Được, được, được, cũng ăn." Đào Đào cùng Thụy Ca khéo léo gắp thức ăn cho Quái lão đầu, nhìn Quái lão đầu nở nụ cười, cũng biết Quái lão đầu thật sự rất vui vẻ.

Trong không khí ấm áp như vậy mà trôi qua bữa cơm trưa, sau khi ăn cơm trưa xong, Quái lão đầu dẫn Đào Đào đi ra ngoài tiêu cơm, ngược lại lại rất hợp ý Nhược Vi. Buổi tối vẫn còn có đại sự muốn làm nữa.

"Tiểu thư.” Đông Chí hưng phấn chạy đến bên cạnh Nhược Vi. “Sư phụ đi ra ngoài, tiểu thiếu gia đi theo bên cạnh sư phụ, nhất định sẽ đem chuyện tiểu thư giao cho làm xong , tiểu thư cứ yên tâm đi!"

"Uh, vậy ngươi đi gọi ba người bọn Hạ Chí đến đây, bắt đầu chuẩn bị chuyện buổi tối."

"Dạ, tiểu thư." Đông Chí nghĩ đến chuyện lát nữa cần làm thật rất hưng phấn.

Không bao lâu ngoài cửa truyền đến tiếng bước chân, "Tiểu thư, tụi nô tỳ tới."

"Uh, Nhược Vi nhìn bốn cô nương đi theo bên cạnh mình cũng được một đoạn thời gian này, làm việc càng ngày càng trầm ổn, tính tình cũng rất hợp với khẩu vị của chính mình."

"Đều đã dùng qua cơm trưa rồi phải không."

"Đa tạ tiểu thư quan tâm, tụi nô tỳ đều đã dùng qua.” Xuân Phân thay thế mấy người trả lời vấn đề của Nhược Vi.

"Uh, vậy bây giờ liền theo sự an bài ngày hôm qua làm việc đi, cần phải xử lý sự tình thật tốt vào."

"Dạ, tiểu thư." Bốn người liền lui ra đi làm.

Cả một buổi chiều trong nhà tất cả mọi người đều vì chuyện tối hôm nay mà bận rộn, mà chủ sự lại vẫn còn ở bên ngoài đi dạo.

"Tiểu thư, chuyện cũng đã làm xong, còn có chuyện gì khác phải làm nữa không ạ?" Xuân Phân từ ngoài cửa vào hỏi.

"Không có, đi xem một chút người đã về chưa, thời gian không còn sớm nữa rồi."

"Tỷ tỷ, tỷ tỷ, Đào Đào đói bụng, có thể ăn cơm chưa?" Không đợi Xuân Phân đi ra ngoài gọi người đã trở lại rồi.

"Có thể ăn được rồi, Đào Đào chỉ một mình đệ trở về thôi sao?"

"Không có, Đào Đào cùng Quái Gia Gia cùng nhau trở về , Quái Gia Gia đi về phòng của mình rồi."

"Uh, vậy Đào Đào đi trước rửa tay đi, đợi lát nữa là có thể ăn cơm, ngày hôm qua chuyện tỷ tỷ dạy cũng không thể quên nha."

"Dạ, Đào Đào biết, Đào Đào đi rửa tay."

"Mau đi đi, Nhược Vi yêu thương sờ sờ khuôn mặt nhỏ bé của Đào Đào."

Nhược Vi nhìn Đào Đào nhảy nhảy nhót nhót đi ra ngoài rửa tay, khóe miệng nở một nụ cười dịu dàng nhìn chăm chú vào bóng dáng nhỏ.

"Có thể ăn cơm rồi, đi mời người qua đây đi!" Xuân Phân biết tiểu thư nói là mời sư phụ qua ăn cơm, "Dạ, tiểu thư." "Đúng rồi, thuận tiện thông báo mọi người tùy cơ ứng biến."

Xuân Phân nhanh chóng đi làm chuyện Nhược Vi đã giao.

Sau khi Xuân Phân đi, Nhược Vi từ trong không gian lấy ra một bộ y phục đã đặc biệt làm vì Quái lão đầu, còn có giày vớ các loại, đặt ở trong một chiếc hộp, đợi lát nữa tới thời điểm mọi người đưa quà liền tặng cho Quái lão đầu, chắc hẳn người nào đó sẽ rất hả hê.

"Chết đói rồi, nhanh lên một chút ăn cơm." Quái lão đầu bước một bước dài từ bên ngoài chạy đi vào, cắt đứt trầm tư của Nhược Vi.

"Thiệt là, vào bằng cách nào mà lại nhanh như vậy, dọa ta giật mình." Nhược Vi trợn mắt nhìn Quái lão đầu một cái.

"Được rồi, cái này không phải là do đói bụng quá sao!" Khó có được mà Quái lão đầu lại không tiếp tục trêu chọc Nhược Vi, thật là chuyện lạ.

Làm hại Nhược Vi hơi có chút chột dạ, cho là Quái lão đầu đã biết chuyện này rồi, nhưng khi nhìn dáng vẻ lại không giống.

"Tỷ tỷ, Đào Đào cùng ca ca tới." Bên ngoài truyền đến giọng nói của Đào Đào.

"Tốt, mau ngồi xuống thôi, ăn cơm."

"Nha đầu nè, có còn rượu ngon hay không a!" Quái lão đầu lấy lòng nhìn Nhược Vi.

Nhược Vi nghe hiều ý liền bảo Xuân Phân đi lấy ra vò rượu mà mình đã chuẩn bị, vò rượu buổi trưa đó đã sớm hết rồi.

Lúc Xuân Phân nâng cốc bưng tới hướng Nhược Vi liền gật đầu một cái.

Nhược Vi biết tất cả đều chuẩn bị xong, cũng nhẹ nhẹ mà gật đầu.

Lúc Xuân Phân bưng vào rượu đầy tới cho Quái lão đầu, bên ngoài truyền đến tiếng đám người Liễu Vượng, Nhược Vi biết đã bắt đầu, nâng lên khóe miệng, trong lòng có chút cười hả hê.

"Xuân Phân, đi xem một chút có chuyện gì ? " Nhược Vi làm bộ như không biết.

"Dạ, tiểu thư."

Xuân Phân đi ra bên ngoài, mọi người trong nhà họp lại không thiếu một ai mặc đồ đỏ đi tới trước cửa, bao gồm Xuân Phân chỉ chớp mắt cũng đổi y phục đỏ thẳm.

Chỉ thấy mọi người sau khi đứng lại, đồng loạt hướng Quái lão đầu quỳ xuống, "Chúc ngài phúc như Đông Hải, thọ tỷ Nam Sơn." Mọi người đồng loạt cùng nhau nói một chuỗi những lời chúc phúc.

Nhược Vi cùng hai cậu nhóc cũng thuận thế quỳ xuống, dập đầu với Quái lão đầu, nói lời chúc phúc.

Quái lão đầu không ngờ nhìn tất cả hình ảnh này, khóe mắt có chút ê ẩm, không ngờ mình có thể có được hình ảnh cuộc sống như thế này đã rất tốt rất tốt rồi. Thỏa mãn liếc nhìn mọi người.

"Được, được, được, tất cả đứng lên, hôm nay lão phu rất vui mừng."

"Quái Gia Gia, đây là quà tặng Đào Đào tặng ngài.” Đào Đào từ trong lòng ngực lấy ra một vật, dùng giấy trang trí gói lại, đưa cho Quái lão đầu.

"Đây là quà tặng Thụy Ca tặng Quái Gia Gia.” Thụy Ca cũng lấy ra quà của mình.

"Đây là của ta.” Nhược Vi đem quà tặng của mình trình lên.

Mấy người Xuân Phân cũng theo thứ tự đem quà tặng của mình đưa lên, mặc dù có thể đều không phải là đồ gì quý trọng, nhưng đều là tấm lòng thành của mọi người, Quái lão đầu lần đầu tiên cười vui vẻ như vậy.

"Ha ha, đây là một sinh nhật mà lão phu trôi qua vui vẻ nhất."

Sau khi mọi người lui ra, mấy người ấm áp cùng dùng qua cơm tối. Sau buổi cơm tối, Nhược Vi đề nghị đi phòng khách tâm sự, toàn gia đi đến phòng khách.

Sau khi trời đã tối, bên ngoài đột nhiên truyền đến tiếng vang, Nhược Vi biết sự tình mình giao phó đã xong xuôi rồi, vui vẻ cười một tiếng.

Mấy người đi tới cửa, chỉ thấy chúng đệ tử trên núi đang biểu diễn võ công do Quái lão đầu dạy, khí thế hào hùng, làm cho người ta không dứt ánh mắt ra được.

Quái lão đầu nhìn thấy, sau khi sửng sốt cũng biết đây là chuyện gì xảy ra, mặc dù vẻ mặt đã rõ ràng, nhưng Nhược Vi vẫn có thể nhìn ra được khóe miệng có chút nho nhỏ nâng lên.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.