Tiểu Thôn Cô Đem Theo Bánh Bao Tung Hoành Thiên Hạ

Chương 98: Chương 98: Xây xưởng




Sau khi Nhược Vi ra quyết định xong thì liền bắt đầu việc chuẩn bị mở xưởng, Nhược Vi tìm đến Lưu Thẩm, hi vọng Lưu Thẩm đến lúc đó quản lý những người thợ mời tới xưởng.

Lưu Thẩm sau khi nghe thì lo lắng cho mình làm không được, Nhược Vi nói chỉ tin tưởng Lưu Thẩm, Lưu thẩm lập tức đồng ý, Nhược Vi phát hiện chiêu này còn rất hữu dụng.

Vì vậy trong nhà tất cả mọi người vì chuyện mở xưởng hùng hổ bắt tay vào việc, nhất là Nhược Vi cả ngày lẫn đêm đều nghĩ đến chuyện này.

Liễu Vượng theo giao phó của Nhược Vi ở trấn trên cũng tìm được mấy cửa hiệu có lợi thế, chỉ chờ Nhược Vi đến kiểm tra lại.

Trong thôn việc tuyển thợ thì Nhược Vi nói yêu cầu rồi giao toàn quyền cho nhà Lưu Thẩm, giao phó nhà Lưu Thẩm quan trọng nhất là phải tìm loại người có phẩm chất tương đối tốt, không dùng những loại người trộm cắp.

Những người đó đến làm công sẽ cùng bọn họ ký một hiệp nghị, không đồng ý thì đừng đến làm.

Nhược Vi cảm thấy nếu như ngươi không phép tắc, vậy thì đừng tới, loại người như vậy đến lập tức khai trừ.

Nhưng người làm việc tốt, cũng sẽ căn cứ tình huống thực tế mà ban phần thưởng nhất định.

Ân uy tịnh thi (ân huệ cùng uy nghiêm đồng thời áp dụng), Nhược Vi từng bước một đi như thế nào đều dự đoán tốt.

Sau khi khẳng định ý muốn làm xưởng, Nhược Vi mang theo Hạ Chí đi một chuyến đến nhà thôn trưởng, nói chuyện này, mặc kệ như thế nào, Nhược Vi đối với vị thôn trưởng đã từng giúp đỡ mình cũng là không cảm thấy chán ghét.

Mình muốn ở trong thôn xây xưởng vẫn nên lên tiếng chào hỏi thì tốt hơn, đến lúc đó hai bên cũng không có trở ngại.

Thôn trưởng biết ý định của Nhược Vi thì miệng đầy khen ngợi, dù sao Nhược Vi xây xưởng ở Liễu gia thôn, được lợi chính là người trong thôn, làm một thôn chi trưởng tại sao có thể không vui.

Hơn nữa nói không chừng trưởng thôn cũng như người khác muốn đi xưởng làm việc cũng nói không chừng đấy chứ.

Sau một chuyến đến nhà trưởng thôn thì Nhược Vi sai Liễu Phong đi một chuyến báo cho Lưu Thẩm, nói cho bọn họ biết có thể đem chuyện mình xây xưởng muốn nhận người trong thôn nói ra ngoài.

Thuận tiện cũng nói yêu cầu ra để mọi người cũng chuẩn bị tâm tư tốt.

Sau khi Nhược Vi tra xét chung quanh xong, cuối cùng nhất quyết định bản vẽ xây xưởng ở nơi tương đối trung tâm trong thôn, mảnh đất kia là vô chủ, Nhược Vi sai người đi nha môn làm xong khế đất.

Chọn nền tốt xong, Nhược Vi tìm người bắt đầu động công xây xưởng, thiết kế xưởng làm theo thiết kế của Nhược Vi.

Những thợ người xin làm chính là những người trước kia xay nhà cho Nhược Vi.

Cả nhà Lưu Thẩm sau khi được Liễu Phong thông truyền thì bắt đầu ở trong thôn nói với mọi người chuyện Nhược VI muốn xây xưởng và sẽ làm công tác tuyển chọn người vào làm.

Mọi người nghe tin tức như thế phản ứng đầu tiên đều là hỏi Lưu Thẩm chuyện này có phải thật hay không, cũng có chút không thể tin được.

Người trong thôn thấy gia đình Lưu Thẩm bởi vì trước kia cùng gia đình Nhược Vi có quan hệ tốt, hiện tại cuộc sống trôi qua ngày càng tốt, mọi người đều ước ao ghen tị.

Hiện tại đột nhiên toát ra một tin nói bọn họ cũng có thể đi làm việc cho Nhược Vi, lại không dám tin, khi ảo tưởng của chính mình trở thành sự thật thì lúc đó cũng không dám tin.

Tin tức truyền ra chừng mấy ngày sau tất cả mọi người vẫn còn nghi thần nghi quỷ, lại không dám đến nhà Nhược Vi xác nhận.

Cho đến ngày kia Nhược Vi mời người đến bắt đầu xây xưởng người , mọi người mới tin tưởng đây là sự thực, sau đó lại bắt đầu nghĩ tới phải như thế nào thì mới có thể đến xưởng làm việc.

Bởi vì bọn họ cũng biết Nhược Vi không phải ai cũng tuyển.

Thậm chí có vài người bắt đầu đến nhà Lưu Thẩm tặng quà, nịnh bợ nâng bốc nhà Lưu Thẩm

Dĩ nhiên gia đình Lưu thẩm không thể nào làm chuyện như vậy, bằng không thì cũng xứng với sự tin tưởng của Nhược Vi.

Cũng có người to gan tới cửa hỏi như thế nào mới có thể đi làm công, Nhược Vi nói cho bọn hắn biết, bọn họ trước tiên có thể để lại tên, mình sẽ căn cứ vào tình huống xác định người nào có thể đi vào xưởng.

Người kia sau khi trở về đemtin tức mình nghe được từ nhà Nhược Vi nói ra ngoài, vì vậy nhà Nhược Vi hai ngày nay lục tục tới rất nhiều người báo danh, Nhược Vi bảo Liễu Vượng ghi chép từng cái.

Mọi người thấy Nhược Vi thật ghi lại tên mình, biết Nhược Vi không có lừa bọn họ, chỉ là không biết điều kiện tuyển chọn của Nhược Vi là cái gì.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.