Tình Cũ Tự Cháy

Chương 34: Chương 34




Chương 34

Rơi vào tầm mắt là một gương mặt không xa lạ cho lắm, suy nghĩ lướt nhanh vài vòng, Hạ Giai Ngôn mới nhớ ra tên anh. Cô một lần nữa dặn dò Hạ Giai Mặc chú ý lái xe an toàn, sau đó thì cúp máy.

Tối qua trực ban nên Cao Lập Hàm suốt một đêm không ngủ, sau khi giao ban xong liền trốn đến đây hút thuốc để xua tan cơn buồn ngủ. Đoạn cầu thang này không nhiều người qua lại cho lắm, anh có thể tinh tường nghe rõ giọng nữ đang từ xa truyền đến. Lúc đầu anh không cảm thấy có gì đặc biệt, nhưng càng về sau lại càng cảm thấy quen thuộc, cho nên quay đầu lại xem thử.

Mặc dù hai người chỉ cùng ăn với nhau một bữa cơm, nhưng cả hai vẫn còn nhớ rõ nhau, hiển nhiên anh không hề nghĩ rằng sẽ gặp Hạ Giai Ngôn ở đây, thế nên trên mặt anh có vài phần ngạc nhiên, Cao Lập Hàm liền chủ động chào hỏi với cô: Đã lâu không gặp.

Lúc này Hạ Giai Ngôn mới nhớ Cao Lập Hàm làm việc tại bệnh viện này, cô gật đầu với anh: Chào bác sĩ Cao.

Vừa rồi tuy Cao Lập Hàm không cố ý nghe lén, nhưng vài lời Hạ Giai Ngôn đã nói đều rơi vào tai anh. Anh hỏi rõ tình huống của bố cô, Hạ Giai Ngôn thuật lại lời nói của bác sĩ phụ trách chuẩn bệnh, cuối cùng còn hỏi: Với tình trạng hiện giờ của bố tôi, thì tỉ lệ đột quỵ rất cao à?

Cao Lập Hàm nói: Bệnh nhân có nguy cơ xuất hiện tình huống gì, chúng tôi đều sẽ nói rõ với người nhà. Đột quỵ thuộc loại tình huống có vẻ nghiêm trọng, tuy rằng không nhất định sẽ xảy ra, nhưng nhà em cần phải chú ý đề phòng.

Hạ Giai Ngôn nhớ đến nhiều năm trước đây, trước khi cô phải làm phẫu thuật, bác sĩ cũng giãi thích rõ với mình trước một lần. Đến nay cô vẫn chưa quên được, bác sĩ liệt kê ra những trường hợp ngoài ý muốn có thể xảy ra sau khi phẫu thuật, cô bị dọa không nhẹ, một dạo còn cho rằng mình không thể rời khỏi bàn phẫu thuật. Ngã bệnh mặc dùng đáng sợ, nhưng đồng thời chịu áp lực về tâm lí lại càng đáng sợ hơn, năm nay cô không câu mong điều gì, chỉ mong bạn bè người thân đều khỏe mạnh.

Bất kì ai cũng đều không muốn vui vẻ đón năm mới lại vào viện, Cao Lập Hàm an ủi cô vài câu, sau đó nói: Nếu gặp phải vấn đề gì khó khăn, có thể đến tìm tôi.

Cao Lập Hàm nhìn cô rời đi, cho đến khi bóng dáng cô hoàn toàn biến mất tại chỗ rẽ cầu thang, anh mới thu hồi tầm mắt, rít mạnh điếu thuốc.

Khi Hạ Giai Ngôn mang bữa sáng và đồ dùng hằng ngày trở lại phòng bệnh, Hạ Nguyên vừa tỉnh lại không lâu. Đào An Nghi đang chỉnh giường cao lên, quay đầu lại thấy con gái, bà nói: Bố con tỉnh rồi, vừa rồi bác sĩ đã đến đây, ông ấy nói huyết áp của bố con đã trở lại bình thường.

Hạ Giai Ngôn vừa đem cháo và bánh bao đặt lên mặt bàn, vừa hỏi Hạ Nguyên: Tay chân của bố còn tê không ạ?

Không còn. Hạ Nguyên lắc lư bình truyền dịch bên tay phải Mẹ của con cũng thật lạ, không phải bố chỉ ngã một cú thôi sao? Thế mà cả buổi sáng cứ mày ủ mặt ê, con nói với mẹ con đi.

Đào An Nghi cầm bánh bao đưa cho ông, mặt vẫn lạnh băng: Ông ngã một cái nên cái gì cũng không biết, tất nhiên là thoải mái nói ra được những lời như thế. Tôi đã bảo với ông kiêng rượu bao nhiêu lần rồi, nhưng ông vẫn không nghe, bây giờ thì chỉ có thể nằm trên giường bệnh rồi.

Hạ Nguyên biết mình đuối lý, mặc cho Đào An Nghi nói điều gì cũng không phản bác. Hạ Giai Nam đã quen nhìn bố mẹ cãi nhau như thế này, cô ngồi vào ghế, cứ thế ăn cháo trắng.

Hạ Giai Ngôn vẫn chưa ăn cháo xong, thì một đoàn y tá đi đến theo lời bọn họ nói thì có một phòng bệnh trống có thể vào ở. Cô có chút nghi hoặc nhưng không hỏi nhiều.

Nghe nói Hạ Nguyên phải vào bệnh viện, em gái của ông và chồng bà là những người đầu tiên đến thăm hỏi. Hạ Nguyên rất ngại, ông nói: Mới đầu năm, hai người đã phải chạy đến đây thăm anh, thật sự là điềm xấu.

Có sao chứ, không có gì phải kiêng kị cả. Hạ Huệ nói. Bà biết tính nết anh trai mình, nhất định là ông không nghe lời khuyên bảo, lúc vui vẻ liền mặc sức uống rượu. Bà không nhịn được quở trách vài câu, mãi đến khi cháu gái đưa đến một cốc trà nóng, bà mới dời mục tiêu,Giai Ngôn, con phải trông chừng ba con đấy, lần sau ông ấy mà lại uống rượi, con và mẹ con cứ cột ông ấy lại.

Mẹ con chị có thể trói được tay ông ấy là mừng lắm rồi. Đào An Nghi nói.

Hạ Giai Ngôn vỗ vỗ vai mẹ mình, sau đó quay đầu nói với cô: Lần sau nhất định con sẽ trông chừng ba con. Cô với dượng cũng phải chú ý sức khỏe.

Giữa trưa Đào An Nghi ở lại bệnh viện chăm sóc Hạ Nguyên, còn Hạ Giai Ngôn theo vợ chồng nhà cô mình đến nhà hàng cơm gần đấy. Bọn họ theo lệ hỏi cô chuyện tình cảm thế nào, cô chỉ có thể trả lời có lệ hai ba câu, sau đó chuyển đề tài hỏi đến cháu ngoại của bọn họ.

Hạ Huệ thấy Hạ Giai Ngôn lấp liếm cho qua chuyện, bà nói: Em gái con cũng đã làm mẹ rồi đấy, sao không thấy con có một chút gấp gáp gì thế?

Con gấp mà nhưng gấp cũng vô dụng, ông trời không chịu cho con gặp được một người đàn ông tốt. Hạ Giai Ngôn cười chớp mắt nói.

Nhìn bộ dạng lợn chết không sợ nước sôi của Hạ Giai Ngôn, hai vị trưởng bối đều cảm thấy bất lực với cô.

Vẫn còn định đến nhà thông gia chúc tết nên hai vợ chồng nhà Hạ Huệ ăn cơm trưa xong liền nói tạm biệt với Hạ Giai Ngôn. Trước khi đi, Hạ Huê đặc biệt dặn dò cháu gái: Con với anh con càng lớn, ba mẹ các con cũng càng già đi, ngày thường phải để tâm đến bọn họ, không được chọc hai người họ tức giận nhé.

Dal. Hạ Giai Ngôn hứa hẹn, Cô và dượng cũng phải giữ gìn sức khỏe ạ.

Sau khi tiễn bọn họ, Hạ Giai Ngôn dọc theo đường cũ trở về bệnh viện. Bước qua một văn phòng gần đó, qua tấm thủy tinh phản chiếu cô thấy sắc mặt mình mệt mỏi, bộ dạng tinh thần sa sút cứ như trông thấy ma vậy. Tối qua, thời điểm bố mình ngã xuống, cô vừa mới tán gẫu với vài bạn cũ xong chuẩn bị đi ngủ. Nghe thấy tiếng động bên ngoài, cô lập tức chạy vội ra xem, kết quả phải chạy đôn chạy đáo đến giờ. Cô quyết định trở về nhà tắm rửa, sửa sang dung nhan của mình một chút, để tránh làm người qua đường sợ hãi.

Hạ Giai Ngôn gọi điện thoại cho Đào An Nghi, Đào An Nghi nói: Từ tối qua đến giờ con vẫn chưa ngủ, tắm rửa xong thì ở nhà nghỉ ngơi đi, không cần đến bệnh viện đâu.

Còn mẹ thì sao?

Con không cần quan tâm mẹ, mẹ với bố con có thể ngủ chung trên giường bệnh, con có thể sao? Lại cùng con gái nói thêm hai ba câu, Đào An Nghi liền cúp máy.

Sau khi về nhà, Hạ Giai Ngôn vệ sinh cá nhân từ đầu đến chân một lần, sau đó chui vào trong chăn ngủ bù. Mặc dù cơ thể của bố cô cũng không có gì lo ngại, nhưng trong lòng cô vẫn đọng lại một chút sợ hãi, nằm trên giường trăn qua trở lại mãi nhưng không thể nào ngủ được. Đang định mở một bản nhạc nhẹ để thư giãn, cô mới phát hiện di động đã hết cạn pin nên tắt máy. Cô xuống giường cắm sạc điện thoại, vừa khởi động máy không đến nửa phút, di đồng liền vang lên.

Màn hình điện thoại hiển thị tên Lục Tiệp, Hạ Giai Ngôn dựa theo lệch múi giờ, đại để có thể đoán được anh đã hạ cánh. Điện thoại vừa kết nối, giọng nói mang theo chút lo lắng của anh từ loa nghe truyền đến: Hạ Giai Ngôn, tại sao lại tắt máy?

Hạ Giai Ngôn giải thích: Di động hết pin, em vừa mới phát hiện ra.

Thật không? Lục Tiệp nghi ngờ hỏi,

Hạ Giai Ngôn rõ ràng là đang nói thật, nhưng trong lòng tự dưng lại chột dạ, dường như muốn mượn cớ để trốn tránh điều gì đó. Cô không muốn tiếp tục bàn luận với Lục Tiệp về vấn đề này, vì thế nói với anh: Anh về nước rồi sao?

Lục Tiệp Ừ, ngay sau đó hỏi cô: Bây giờ em đang ở đâu?

Cô thành thật trả lời: Em đang ở nhà?

Rất đúng lúc. Lục Tiệp nói, Tôi đang trên đường đến nhà em đây, còn năm phút nữa là đến. Em đợi mở cửa cho anh.

Hạ Giai Ngôn vẫn chưa kịp trả lời, Lục Tiệp đã nhanh chóng kết thúc cuộc gọi, cô cầm di động đứng tại chỗ, chỉ cảm thấy không biết nên khóc hay cười. May thay trong nhà chỉ còn có mình cô, thế nên cô không phải băn khoăn, Lục Tiệp thích đến thì sẽ như ý anh.

Để che dấu sắc mặt tiều tụy, Hạ Giai Ngôn ngồi trước trước giương trang điểm nhẹ nhàng, đến khi định thoa một lớp son môi, thì điện thoại di động vang lên, cô vẫn chưa chuẩn bị tâm lý, tay run lên thật mạnh, môi dưới bên phải bị đậm màu hơn. Cô mắng thầm Lục Tiệp vài lần, sau đó mới nghe máy.

Tôi đến rồi. Lục Tiệp nói.

Nhanh vậy sao? Ngắm mình trong gương, Hạ Giai Ngôn không tự chủ được nhíu mi lại.

Giọng nói vừa nghiêm túc vừa có chút không đứng đắn của Lục Tiệp vang lên: Sao tôi dám chậm trễ được, nếu lỡ em chạy mất tôi phải làm sao bây giờ?

Không thể nói gì để chống chế nên Hạ Giai Ngôn mạnh mẽ cúp điện thoại của anh. Bây giờ không thể lau đi lớp son môi, cô đành phải tô thêm một lớp, sau đó mới ra ngoài mở cửa cho Lục Tiệp.

Sau khi cửa chính mở ra, Lục Tiệp liền phát hiện Hạ Giai Ngôn không giống với ngày thường. Anh cẩn thận quan sát vài lần, kìm nén ý cười nói với cô: Hôm nay em rất đẹp.

Hạ Giai Ngôn liếc anh một cái, sau đó nghiêng người cho anh vào nhà: Anh tùy tiện ngồi đi.

Thành phố Đường Hải trong vài năm qua đã thay đổi rất nhiều, phố xá đã tu sửa, các cửa hàng được di dời, những tòa nhà chọc trời mọc lên. Mặc dù như thế, nhưng Lục Tiệp vẫn dựa theo trí nhớ tìm đến nơi này, đến ngay cả biển số nhà cô cũng nhớ rõ như in. Anh nhìn xung quanh một vòng vẫn không nhìn thấy những người khác, anh cảm thấy kì lạ.

Hạ Giai Ngôn vội vào nhà bếp pha trà cho anh, anh cũng đi theo, dựa vào thành cửa hỏi: Bố mẹ em đâu rồi?

Rót nước sôi vào ấm trà, Hạ Giai Ngôn trả lời: Tối qua bố em phải nhập viện, mẹ em ở lại bệnh viên chăm ông ấy rồi.

Lục Tiệp hỏi: Sao lại thế?

Đậy nắp ấm trà lại, Hạ Giai Ngôn ngẩng đầu thở hắt ra, buồn bã kể lại tình trạng sức khỏe của bố mình kể lại một lần. Vừa dứt lời, bàn tay cảm thấy ấm áp, Lục Tiệp không biết từ bao giờ đã đứng bên cạnh, nắm lấy hai tay đang lạnh dần của mình.

Đừng sợ. Anh nhẹ giọng nói.

Lúc này Hạ Giai Ngôn mới phát hiện, tay cô đang phát run. Cô không rút tay về, chút bối rối trong lòng vì được năng lượng và hơi ấm của anh truyền đến mà dần bình thản hơn. Cô ngạc nhiên nhìn Lục Tiệp, điều gì cũng không nói nên lời.

Lục Tiệp cũng không lên tiếng. Hôm nay mới hiểu ra, Hạ Giai Ngôn không hề kiên cường như trong tưởng tượng của chính mình; có lẽ từ nhiều năm trước, anh nên kiên định nắm tay cô cùng cô đối mặt với những niềm vui và nỗi buồn mà tháng năm đã ban tặng cho bọn họ. May thay ơn trời vẫn đối đãi với mình không tệ, để anh đi qua bao chặng đường uổng phí cuối cùng vẫn tìm thấy cô giữa biển người mênh mông.

Chương 35

Trở lại phòng khách, Lục Tiệp hỏi: Có muốn chuyển qua bệnh viện tư nhân không, bố anh quen vài chuyên gia uy tín trong lĩnh vực này, có lẽ sẽ giúp được chút gì đó.

Không cần phải làm phiền nhiều người như vậy. Hạ Giai Ngôn nói, Hai ngày tới bố em sẽ ở lại bệnh viện để làm kiểm tra tổng quát, nếu không có gì trở ngại hẳn là có thể xuất viện.

Lục Tiệp nói muốn đến bệnh viện thăm hỏi Hạ Nguyên, Hạ Giai Ngôn liền từ chối. Bác sĩ đã nhắc nhở cô, tình hình hiện giờ của bố mình không nên chịu đả kích cảm xúc và cô cũng đã dặn dò mình, không được chọc giận ông ấy. Nếu cô mà cùng Lục Tiệp xuất hiện tại phòng bệnh, huyết áp của bố mình rất có thể sẽ lập tức tăng vèo vèo ấy chứ.

Hạ Giai Ngôn rõ ràng mạch lạc phân tích lợi hại với anh, Lục Tiệp lẳng lặng lắng nghe, trước sau không đáp lời nào. Cô quan sát biểu cảm của anh, thấp giọng hỏi: Giận sao?

Anh không. Lục Tiệp nhìn về phía cô, Mấy vấn đề này đều là lo lắng cho tôi, em đã thay tôi suy nghĩ kỹ như thế, sao tôi lại tức giận chứ.

Hạ Giai Ngôn cười tự nhiên.

Lục Tiệp còn nói: Tôi đã chuẩn bị tốt cho tám năm kháng chiến rồi, hi vọng sau khi kháng chiến thành công, em sẽ không chê tôi già.

Hạ Giai Ngôn hiểu ẩn ý trong lời anh, lại cố ý nói: Anh già thì mặc anh, đối với em chẳng ảnh hưởng gì cả.

Thấy dáng vẻ như không liên quan đến mình của cô, Lục Tiệp hận đến nghiến răng nghiến lợi: Lời nói vô trách nhiệm như thế mà em cũng nói được à?

Em nhớ rõ bản thân chưa từng biểu hiện bất cứ tín hiệu nào có thế khiến anh hiểu lầm, càng không hứa hẹn với anh điều gì. Mặt Hạ Giai Ngôn không chút thay đổi, lạnh lùng nói.

Lục Tiệp không lên tiếng trả lời. Hạ Giai Ngôn quay đầu, thấy trong mắt anh ánh lên chút hứng thú. Trong lòng vang lên hồi chuông cảnh báo lớn, cô chậm rãi cầm chiếc gối đang ôm trong lòng thả vào giữa bọn họ, ngay đang chuẩn bị không dấu vết rụt tay lại, Lục Tiệp đã nhanh như cắt nắm lấy cổ tay cô, dùng một tay kéo trở lại.

Lực từ cổ tay lực lưỡng kia khiến cơ thể Hạ Giai Ngôn mất cân bằng, cô chỉ kịp kêu lên một tiếng, ngay sau đó liền chật vật rơi vào một vòng ngực ấm áp.

Cái gối vô tội lăn xuống sàn, vừa lúc dừng bên cạnh chân Lục Tiệp, anh ngay cả chân cũng lười nhấc lên, chỉ lo siết chặt người trong lòng: Trong lúc đó chúng ta còn phải dùng thứ gì để ám chỉ và hứa hẹn sao?

Bên eo bị Lục Tiệp ghì hơi đau, tay anh rắn chắc lại dùng lực, Hạ Giai Ngôn nhích người cũng không nhích được, chỉ có thế cắn răng nói: Anh có thể nói chuyện một cách đàng hoàng không? Mỗi lần đều động tay động chân, ai bằng lòng với cho anh được!

Ôm người mình yêu thương trong ngực, Lục Tiệp mỉm cười: Động tay động chân có vẻ thực tế hơn, miệng lưỡi em lợi hại như thế, sớm muộn tôi cũng bị em làm tức chết.

Lưu manh! Hạ Giai Ngôn cười mắng.

Tôi có giở trò lưu manh cũng là do em cho phép. Lục Tiệp siết eo cô, quay người cô về phía anh, Sáng sớm hôm đó, tôi đã nói chúng ta có thể có một gia đình riêng thuộc về mình, thật ra lúc đó em đã dao động rồi không phải sao? Đêm giao thừa, tôi hỏi em có nhớ tôi không, em không trả lời, điều này rất rõ ràng là em ngầm thừa nhận. Hôm nay, tôi nói đến nhà tìm em, em cũng không từ chối, chuyện của tôi em chắc chắn đã có câu trả lời. Điều này đều không phải cho thấy thái độ của em sao?

Hạ Giai Ngôn im lặng, ánh mắt của anh chuyên chú mà nóng rực, cô cảm thấy mặt mình sắp bị anh nhìn chòng chọc đến thủng một lỗ.

Lục Tiệp nói tiếp: Giai Nam, bước qua một bước này, thật ra không khó khăn như em tưởng tượng đâu.

Lời nói của anh chạm vào tim Hạ Giai Ngôn, cô ngẩng đầu, bình tĩnh dũng cảm nhìn vào trong mắt anh.

Nếu như tôi không đồng ý, về sau anh sẽ không bao giờ hỏi lại nữa đúng không? Hạ Giai Ngôn hỏi.

Lần này em nhất định sẽ đáp ứng. Lục Tiệp trả lời.

Giọng điệu của anh vô cùng chắc chắn, Hạ Giai Ngôn đấm nhẹ vào ngực anh: Tự tin của anh rốt cuộc lấy từ đâu ra thế?

Lục Tiệp nắm lấy tay cô đặt bên môi hôn nhẹ, thấp giọng nói: Tất cả đều từ em.

Cô dựa vào người Lục Tiệp, thì thào nói: Về sau cho dù tôi có bảo anh cút, anh cũng không được rời xa tôi.

Em yên tâm, tôi nhất định sẽ như mấy tên lưu manh quất quýt em không buông.

Nghe vậy, Hạ Giai Ngôn đang dựa trong ngực anh ngẩng đầu nói: Anh là người để người khác noi gương, sao có thể lại nói những lời thô tục như thế chứ?

Lục Tiệp đưa tay chọc chọc người cô, nhìn vào mắt cô giọng điệu mang theo vài phần đen tối: Tôi không những nói được những lời thô tục như thế, còn có thể làm một vài chuyện thấp kém nữa đấy, em có muốn thử một chút không?

Hạ Giai Ngôn từ người anh đứng lên, lại một lần nữa mắng anh: Lưu manh!

Hai người mải cãi nhau, nguyên một buổi chiều bất giác trôi đi. Đến gần chạng vạng, Hạ Giai Ngôn đuổi Lục Tiệp về, để tránh mẹ mình và anh trai đột nhiên về nhà. Trước khi đi, Lục Tiệp hẹn ngày mai gặp lại nhưng lại không bảo ngay mai khi nào thì gặp nhau. Cho đến khi anh vào thang máy, cô mới đóng của chống trộm lại, bước vào bếp chuẩn bị bữa tối.

Đêm nay Đào An Nghi vẫn chưa về nhà, trái lại thì Hạ Giai Mặc mang theo vợ con về đây, cùng cô ăn cơm. Hạ Giai Ngôn hỏi vợ chồng anh trai: Bác sĩ có nói khi nào thì bố mình có thể xuất viện không ạ?

Hạ Giai Mặc nói: Dự kiến vào ngày kia. Buổi chiều có mấy báo cáo kiểm tra đưa đến, bác sĩ nói kết quả rất tốt, hẳn là trở ngại không lớn.

Chiêm Tuệ Nhất vừa chăm Thông Thông ăn cơm, vừa nói: Chắc là bố uống rượu quá nhiều, sau này không thể để cho ông uống như vậy nữa. Chú chị cũng bị huyết áp cao, ông ấy cho chị một số món ăn có thể chữa bệnh. Giai Ngôn, em học nhiều vào, đến lúc đó có thể nấu cho bố ăn.

Vâng ạ. Hạ Giai Ngôn nói, Ngày mai hai người còn có việc đúng không ạ? Nếu thế thì em có thể đến bệnh viện chăm bố mẹ .

Chiêm Tuệ nói: Đừng gấp, buổi sáng bố còn phải làm kiểm tra, buổi chiều tụi chị cùng em đi thăm ông.

Buổi chiều hôm sau, đợi Thông Thông ngủ trưa dậy, cả nhà liền lên đường đến bệnh viện thăm Hạ Nguyên. Vẫn chưa bước vào cửa phòng bệnh đã nghe từ bên trong vọng ra tiếng cười vui vẻ, Hạ Giai Mặc ẵm Thông Thông đi trước, mà Hạ Giai Ngôn và Chiêm Tuệ đang theo sau liếc mắt nhìn nhau, trong ánh mắt đều mang theo vẻ hoang mang.

Ngồi đối diện cửa phòng Đào An Nghi là người đầu tiên nhìn thấy bọn họ, bà nhìn Hạ Nguyên và một người đang mặc một chiếc áo blue trắng: Nhắc tào tháo thì tào tháo đến.

Nghe vậy, Hạ Nguyên và người khoác áo blue trắng đồng thời quay đầu. Hạ Giai Ngôn hơi ngạc nhiên, mà Chiêm Tuệ lại không nhịn được hỏi: Cao Lập Hàm, sao cậu lại ở đây.

Đào An Nghi cướp lời: Bác sĩ Cao rất có tâm, ngày trước nghe ông Hạ bị bệnh, vừa hết ca trực liền đến đâu hỏi thăm ông ấy.

Cao Lập Hàm mỉm cười: Nên thế mà ạ.

Đào An Nghi còn nói: Vừa rồi còn nghe bác sĩ Cao nhắc đến mà mẹ với ông Hạ mới biết, hóa ra chúng ta đã sớm gặp nhau. Vào thời điểm Giai Mặc và tiểu Tuệ kết hôn, bác sĩ Cao cũng đến tham dự tiệc cưới, khó trách mẹ cứ có cảm giác đã gặp bác sĩ cao ở đâu rồi ấy.

Hạ Giai Mặc gật đầu chào hỏi với Cao Lập Hàm, Cao Lập Hàm cũng gật nhẹ đầu.

Giai Ngôn, Đào An Nghi vẫy tay với con gái, Con lại ngồi bên này, nói chuyện phiếm với bác sĩ Cao đi, bằng không mẹ với bố con là hai người già cả lại khiến cậu ấy buồn chán.

Hạ Giai Ngôn nhanh chóng suy đoán tình hình, cô nghĩ bố mẹ nên biết Cao Lập Hàm chính là người đàn ông mà chị dâu đã giới thiệu, biểu hiện của anh có chút ân cần, nói không chừng giường bệnh này cũng là anh lo liệu. Vì không muốn để đôi bên khó xử, cô ngồi bên cạnh Cao Lập Hàm: Bác sĩ Cao cảm ơn anh đã đến xem khả năng hồi phục của bố tôi.

Cao Lập Hàm nói: Không có gì.

Đào An Nghi cười rộ lên: Sao hai đứa lại nói chuyện khách sáo như thế, đáng lẽ phải nói về xu hướng thời trang, hay nhà hàng chỗ nào ngon, phong cảnh chỗ nào đẹp, sau đó thì hẹn nhau cùng đi.

Thông Thông chưa từng gặp Cao Lập Hàm, cậu chạy đến bên cạnh Hạ Giai Ngôn, mở to đôi mắt tròn xoe quan sát Cao Lập Hàm.

Thấy thế, Hạ Giai Ngôn thấp giọng dạy dỗ cậu: Đừng nhìn chằm chằm vào chú như thế, như vậy là không lễ phép.

Thông Thông quay đầu lại nhìn Hạ Giai Ngôn, dùng giọng nói non nớt ngây thơ hỏi: Cô, chú ấy không phải chú Lục đúng không ạ?

Nghe thấy cái họ này, ngoại trừ Cao Lập Hàm, còn lại mọi người ở đây đều hơi thay đổi sắc mặt, nhưng sắc mặt lại khác nhau. Hạ Giai Ngôn không dám ngẩng đầu đối mặt với bố mình, vì thế kiên trì nói với Thông Thông: Con nghe lầm rồi, chú này họ Cao, chú Cao.

Thông Thông Dạ một tiếng, rồi như vẹt gọi Cao Lập Hàm: Chú Cao!

Cao Lập Hàm sờ cái đầu nhỏ của cậu, mỉm cười mang theo vài phần cưng chiều, đồng thời còn có chút hứng thú: Cậu bé ngoan.

Sau đó, Cao Lập Hàm giải thích một số trường hợp cần phải chú ý của một bệnh nhân bị cao huyết áp. Thông Thông nghe chẳng hiểu gì cả, nghe gần nữa tiếng đồng hồ liền nháo nhào đòi về, bất kể Hạ Giai Mặc và Chiêm Tuệ dỗ dành thế nào, cậu vẫn đòi về.

Hạ Nguyên rất cưng chiều cháu trai, thấy Thông Thông sắp khóc, ông liền nói với con trai: Về đi, đừng để con nít ở bệnh viện lâu. Bác sĩ Cao, cháu cũng về nghỉ ngơi đi, vừa hết ca trực hẳn là mệt lắm.

Đào An Nghi chớp được cơ hội, bà nói với Cao Lập Hàm: Bác sĩ Cao, cháu ở cạnh tiểu khu cả nhà bác, có thể chở giúp Giai Ngôn về một đoạn không?

Hạ Giai Ngôn định lên tiếng, Đào An Nghi liền liếc mắt cảnh cáo cô, cô đành yên lặng nuốt những lời định nói vào bụng.

Theo Cao Lập Hàm đến bãi đỗ xe dành cho nhân viên, Hạ Giai Ngôn mang theo vài phần áy náy nói với anh: Mẹ tôi rất thích làm mấy chuyện thế này, có khiến anh khó xử không?

Cao Lập Hàm nói: Không có, mẹ em rất hòa nhã, nói chuyện với bà tôi cảm thấy rất vui.

Trong lúc lái xe, Cao Lập Hàm có thoái quen nghe radio trong xe. Giọng nói của phát thanh viên radio truyền ra, làm giảm bớt không khí yên lặng trong xe. Đến khi ô tô chạy đến dưới lầu nhà trọ, Hạ Giai Ngôn nói lời cảm ơn: Cảm ơn anh đã đến thăm bố tôi và đưa tôi về.

Cao Lập Hàm gật đầu: Em thật sự rất khách sáo.

Vì tỏ ra lễ phép, sau khi Hạ Giai Ngôn thấy xe anh rời khỏi mới xoay người bước đến cửa nhà trọ. Chỉ là cô chưa đi được mấy bước, thì điện thoại di động trong túi áo khoác vang lên không ngừng. Vừa lấy ra xem, là Lục Tiệp gọi đến, cô nhận máy: Có chuyện gì sao?

Lục Tiệp Ừ một tiếng, sau đó không nói gì nữa.

Hạ Giai Ngôn cho rằng tín hiệu không tốt, vì thế đưa điện thoại đến trước mặt, nhưng thấy tín hiệu vẫn bình thường, cô lại đưa điện thoại đến bên tai: Sao anh lại không nói gì thế?

Mới từ bệnh viện về à? Lục Tiệp hỏi

Đúng rồi.Vừa trả lời xong, Hạ Giai Ngôn cảm thấy không bình thường, cô dừng bước, Anh đang ở đâu?

Lục Tiếp nói: Tôi đang ở trong xe.

Hạ Giai Ngôn hiểu ra, cô quay đầu nhìn xung quanh, quả nhiên phát hiện Lục Tiệp đang ngồi trong xe phía đối diện. Cửa kính xe bên ghế lái hạ xuống, Lục Tiệp lười biếng đưa tay gác lên khung cửa sổ, cứ thế cười cười như không nhìn cô

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.