Tống QY Chi Bạo Quân

Chương 9: Chương 9




CHƯƠNG 8

Cuộc sống trong cung từng ngày gió êm sóng lặng, ta trừ bỏ ngẫu nhiên triệu kiến ám vệ nghe động tĩnh bên Thạc Vương Phủ, còn lại là đè nặng Ngũ Ngôn một trận tư ma dây dưa, nhất thời nhưng thật ra nhàm chán.

Nhưng thật ra ngày hôm nay sau khi lâm triều, ta ở ngự hoa viên thưởng mai phẩm trà thì có thị vệ đi lên bẩm báo, nói là Phúc gia huynh đệ đêm qua dạ tham Duyên Hi Cung, bị thị vệ âm thầm giám thị Duyên Hi Cung bắt được, đang tạm giải vào trong ám phòng.

Lệnh phi hơn một tháng không thể truyền ra tin tức, cũng không triệu kiến người nhà Phúc gia tiến cung, này Phúc gia, rốt cuộc là dễ kích động sao? Ta nhíu mày, đem chén trà đang cầm trong tay nhẹ nhàng phóng tới trên bàn đá, “Có từng kinh động người bên ngoài?”

Thị vệ kia trầm giọng đáp, “Hồi bệ hạ, chưa từng.”

“Tốt lắm.” Ta tâm tình rất tốt, đứng dậy, “Dù sao cũng không có việc gì, đi xem đi.”

Phía sau Ngũ Ngôn lẳng lặng khoác cho ta một cái áo choàng lông chồn thật dày, ta cong lên khóe môi, bất động thanh sắc cầm tay hắn, đối thị vệ kia nói, “Dẫn đường.”

“Dạ.” Thị vệ kia cúi đầu ứng, thần sắc bình tĩnh phảng phất cái gì đều không thấy.

Phúc gia huynh đệ cũng không bị thương gì, chẳng qua hai tay bị trói sau lưng ở trong ám phòng lạnh như băng đợi một đêm, tinh thần có chút không được. Nhìn thấy ta sau, Phúc Nhĩ Khang nhãn tình sáng lên, lại khinh miệt liếc mắt thị vệ trông coi bốn phía một cái, lớn tiếng vấn an.

Phúc Nhĩ Thái thật hơi hơi co rúm lại, quỳ trên mặt đất thấp giọng nhận tội.

Phúc Nhĩ Khang theo khóe mắt nhìn hắn một cái, một bộ không được việc, lại chính sắc đối với ta nói, “Hoàng Thượng, thần dạ tham Duyên Hi Cung, thật sự là bị bất đắc dĩ…” Nói xong, lỗ mũi hơi hơi trương trương, vẻ mặt mong đợi, đại khái là hi vọng ta nới lỏng hắn dây trói, để cho hắn đứng dậy đáp lời.

Ta cười nhạt không nói, chỉ ngồi trên ghế đã phô sẵn đệm êm, tiếp nhận chén trà Ngũ Ngôn đưa qua, nhẹ nhấp một miếng.

Kia Phúc Nhĩ Khang ngẩn ra, chỉ có thể nói tiếp, “Hoàng Thượng, ngạch nương đã hơn một tháng không gặp Lệnh phi nương nương, hiện tại quả là nhớ mong tỷ muội tình thâm, thần không đành lòng nhìn thấy ngạch nương mỗi ngày tích tụ, mới muốn…”

Ta nghiền ngẫm nhìn thoáng qua Phúc Nhĩ Thái luôn mím môi không nói, lại liếc mắt Phúc Nhĩ Khang lời lẽ đanh thép thao thao bất tuyệt kia một cái, “Nói như vậy, là phúc tấn yêu cầu các ngươi vào cung tìm hiểu Lệnh phi tin tức?”

Phúc Nhĩ Khang sửng sốt, còn chưa mở miệng, Phúc Nhĩ Thái nhưng thật ra phản ứng lại đây, phục trên mặt đất thấp giọng nói, “Hồi Hoàng Thượng, là thần tự tiện làm chủ, cùng A mã ngạch nương không quan hệ.”

Phúc Nhĩ Khang dừng một chút, thấy thần sắc của ta cuối cùng cũng kịp phản ứng chuyện lần này không tốt, liền tình thâm ý cắt nói, “Hoàng Thượng, Nhĩ Thái cũng là một lòng hiếu tâm, thần khuyên can không được, mới đi theo Nhĩ Thái vào cung, muốn thời cơ đưa hắn mang về trong phủ… Thần một lòng thành khẩn, cầu Hoàng Thượng nắm rõ…”

Phúc Nhĩ Thái thân hình cứng đờ, môi khép mở, chung quy không nói gì thêm, chính là thần sắc hờ hững dập đầu, không nói.

Đem phản ứng của hắn xem ở trong mắt, ta không chút để ý lấy ngón trỏ gõ lên mặt bàn, khóe môi ý cười hơi hơi làm sâu sắc. Lại nhìn lỗ mũi to khẽ trương khẽ hợp chính nghĩa lăng nhiên kia của Phúc Nhĩ Khang, cảm thấy được hơi có chút chướng mắt, chỉ thùy mâu thản nhiên nói, “Đem cái mũi kia gọt xuống.”

Ngũ Ngôn ứng, lại bị thần sắc tựa tiếu phi tiếu của ta ngừng lại, “Cùng loại nô tài này động thủ, không phải ô uế tay ngươi?” Ánh mắt ở trong phòng tối thản nhiên đảo qua, ta đối thị vệ mới tới kia nói, “Ngươi đi.”

Thị vệ kia trầm giọng xác nhận, cũng không để ý tới ánh mắt Phúc Nhĩ Khang vừa kinh vừa sợ cùng kêu to, một tay chế trụ cổ của hắn, tay giơ đao chém xuống bất quá trong nháy mắt, Phúc Nhĩ Khang trên mặt liền hơn hai cái lỗ thủng máu chảy đầm đìa.

Mùi máu tươi quen thuộc nhiễm trong không khí, ta khẽ cười, ôn nhu đối Phúc Nhĩ Khang lúc này đang nằm la lối lăn lộn trên mặt đất nói, “Ngươi tái phát ra loại âm thanh này, Trẫm liền cho ngươi đem khối thịt này ăn hết, như thế nào?”

Phúc Nhĩ Khang thân hình khựng lại, tiếng thở dốc nơi cổ họng bỗng dưng thêm phóng đại, thân thể lại run rẩy. Không bao lâu, liền hôn mê.

Thật đúng là đồ vô dụng… Ta khẽ nhíu mày, đối thị vệ nói, “Đem Phúc Nhĩ Khang dẫn đi, nô tài kia còn có chút tác dụng, đừng cho hắn chết.” Đợi hắn bị kéo xuống, ta lại liếc mắt Phúc Nhĩ Thái quỳ thẳng trên mặt đất mặt không chút thay đổi, hơi hơi gợi lên khóe môi, “Còn này Phúc Nhĩ Thái sao…”

Theo khóe mắt hơi hơi liếc về phía Phúc Luân đang quỳ bên dưới, ta như trước thùy mâu nhìn một quyển dân gian thoại bản trong tay, ngẫu nhiên mân một ngụm trà thơm, thật cực kỳ nhàn nhã thoải mái.

Kia Phúc Luân cũng là bảo trì bình thản, thật sự trên mặt đất lạnh như băng quỳ gần một canh giờ, cho dù mồ hôi lạnh cơ hồ thấm ướt vạt áo, cũng chỉ cung kính không nói một chữ.

Trong tay thoại bản vốn lật xem hơn phân nửa, chính là tài tử giai nhân tầm thường chuyện xưa, ta hết hứng thú đem sách để qua một bên, miễn cưỡng nâng mâu nhìn Phúc Luân một cái, “Có chuyện gì?”

Phúc Luân cuống quít dập đầu, “Hoàng Thượng, thần đặc đến thỉnh tội…”

Ta nhíu mày, cắn một miếng điểm tâm tinh xảo mà Ngũ Ngôn đưa tới bên môi, thần sắc dấu diếm hỉ nộ, “Tội gì?”

Phúc Luân thật cẩn thận nhìn ta một chút, ” Hai đứa nghiệt tử của tội thần, tối hôm qua sau khi vào cung đến nay chưa quay về…”

Ta ảm đạm cười, “Chính là tên thích khách đến Duyên Hi Cung đêm qua? ”

Phúc Luân run lên, “Hoàng Thượng…”

Ta cũng không để ý tới, chỉ thản nhiên nói, “Phúc Luân, tên thích khách kia muốn vào cung ám sát, đúng là ở phủ của ngươi?” Ta hơi hơi vạch khóe môi, ý cười ôn lương, “Ái khanh vẫn là nghĩ rõ ràng thật là tốt, tội danh này, chính là cũng đủ diệt cửu tộc…”

Phúc Luân giật mình, vội vàng nói, “Hoàng Thượng, Nhĩ Khang cũng không phải…”

Ta nhíu mày xem hắn, khóe môi độ cung như trước, ánh mắt cũng cực lạnh.

Thanh âm của Phúc Luân dần dần nhỏ lại, cho đến chảy mồ hôi lạnh tiếp tục nói không ra lời, ta mới hơi hơi dịu đi ngữ khí, “Ái khanh, Trẫm niệm tình ngươi tuổi cũng hơi lớn, liền hỏi lại ngươi một lần. Một kẻ thích khách, cùng ngươi, cùng Lệnh phi, nhưng là có quan hệ?”

Phúc Luân đúng là vẫn còn có chút tâm tư, cho dù lúc này tâm thần không chừng, cũng cuối cùng nghe ra hàm ý “một kẻ thích khách” trong lời ta nói, có chút kinh nghi bất định nhìn ta.

Ta tựa tiếu phi tiếu nhìn hắn, “Bản thân ta là nhớ không nổi, lúc này ở trong phủ của ngươi, là Phúc Nhĩ Khang hay là Phúc Nhĩ Thái?”

Phúc Luân giật mình sững sờ trong chốc lát, rốt cục kịp phản ứng, cắn răng nói, “Hồi Hoàng Thượng, là.. là Nhĩ Khang.”

Như thế, đó là muốn bỏ qua mạng Phúc Nhĩ Thái để đổi Phúc Nhĩ Khang sao? Ta nhíu mày nói, “Kẻ thích khách kia?”

Phúc Luân dừng một chút, thanh âm khô khốc, “Hồi Hoàng Thượng, thần… thần cùng kẻ thích khách kia, không liên quan.”

“Như thế rất tốt.” Ta vui vẻ gợi lên khóe môi, “Ái khanh bằng chừng ấy tuổi còn phí sức lo lắng quốc sự, Trẫm thật không an lòng. Nếu vô sự, liền hồi phủ hảo hảo nghỉ ngơi điều dưỡng đi.”

Phúc Luân liền thất hồn lạc phách cáo từ, thân ảnh dường như già hơn mười tuổi.

Ta thùy mâu cười nhẹ, “Ngũ Ngôn.”

Ngũ Ngôn thấp giọng ứng, đem màn che một bên rớt ra.

Ngồi bên trong, rõ ràng là Phúc Nhĩ Thái, bị trói trói lại tứ chi, mâu sắc đen tối mặt không chút thay đổi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.