Trọng Sinh Chi Đích Tử

Chương 56: Chương 56: Tin Chiến Thắng




CHƯƠNG 56: TIN CHIẾN THẮNG

Thời Việt phải quản lý mọi chuyện ở kinh thành, Thời Việt còn quá trẻ tuổi, quan trọng hơn là Thời Việt không phải họ Đường, hơn nữa xuất thân từ một nô bộc, thân phận thì chẳng cao, chỉ được cái tận tâm tận lực mới đạt được phong quang như bây giờ, bao nhiêu người cảm thấy không phục.

Đừng nhìn Thời Việt hiện tại được người ta hâm mộ, chẳng qua hắn cũng có điều khó xử của mình, trước hết không nói tới chuyện người khác không phục mà liên tục quấy nhiễu, chỉ cần kinh nghiệm không đủ đã đủ khiến hắn đau đầu một phen.

Thời Việt chung quy vẫn còn trẻ, rất nhiều chuyện làm ăn đàm phán không lo lắng chu toàn, Úc Thụy trước khi đi lại tuyên bố vang dội như vậy, ép tới Thời Việt không dám lơi lỏng dù chỉ một khắc, chỉ sợ sản nghiệp Đường gia sụp trong tay mình, vậy chẳng phải hắn sẽ trở thành tội nhân sao.

Trần Trọng Ân lần trước tới kinh thành, lại không có ý định về Giang Ninh, vẫn cứ ở lỳ trong kinh, thái độ của y đối với Thời Việt thực rõ ràng, chẳng qua lúc trước Trần Trọng Ân hành động sai phương pháp, dù sao ở trên thương trường y cũng gần như ngang vai phải lứa với Đường Kính, là loại người muốn gió được gió muốn mưa được mưa, nào có cái gì gọi là kiên nhẫn.

Chẳng qua sau khi Thời Việt tiếp nhận cửa hàng Thường gia, hai người lại đụng độ trên thương trường, Thời Việt đối với y phi thường lãnh đạm, lãnh đạm đến mức làm người ta cảm thấy không có nhân tính, lúc này Trần Trọng Ân ngược lại không tự chủ được càng chú ý đến thiếu niên này nhiều hơn.

Thời Việt rất mẫm cảm, hơn nữa là một người thông minh, nhìn một cái đã hiểu, người như thế nói chuyện làm ăn thì được, cho nên thiếu niên trong nóng ngoài lạnh này liền nhất quán trưng ra khuôn mặt lạnh lung với Trần Trọng Ân.

Thái độ mới đầu của Trần Trọng Ân thực rõ ràng, chẳng qua là chơi đùa thôi, ở trong mắt loại người phú quý như y, Thời Việt cũng chỉ là một thứ đồ chơi, thích thì nhìn thêm vài lần, không thích thì vứt bỏ, chẳng qua thái độ của Thời Việt khiến Trần Trọng Ân không thể nuốt trôi cục tức này, dần dần, Trần Trọng Ân cũng không phát giác được, chuyện đã đến nông nỗi không thể tự thoát ra nữa rồi.

Trần Trọng Ân cắm rễ trong kinh thành, trong sáng ngoài tối ngầm trợ giúp Thời Việt, người sáng suốt vừa nhìn liền biết, còn tưởng rằng vì Đường gia thông gia với Trần gia, cho nên lúc Đường Kính cùng Đường Úc Thụy đều không ở nhà, Trần Trọng Ân hoặc nhiều hoặc ít cũng muốn giúp đỡ Đường gia, cho nên mới chiếu cố Thời Việt.

Không quan tâm người khác nghĩ gì, chẳng qua cũng phải để họ biết, chuyện nhân lúc cháy nhà mà đi hôi của này không thể làm được đâu, cho dù Đường Kính cùng Đường Úc Thụy xuất kinh, nhưng Trần lão bản vẫn ở đây nha.

Bởi vì Úc Thụy đã mở yến tại Phong Thăng Lâu, đã thẳng thừng tuyên bố rồi, cho nên không có ai dám bán lương thực cho Khương quốc nữa, dù sao một ít lương thực vặt vãnh cũng không thể so với cả gia sản, Đường gia thật sự có năng lực làm một thương hộ lập tức phá sản.

Khương quốc là một dân tộc du mục, lương thực không thể tự cấp, một phần lớn phải dựa vào giao dịch mua bán với thương nhân Triệu quốc, phần nhỏ còn lại thì mua của Thành quốc, hiện giờ tuy rằng đã lập minh ước với Thành quốc, Mộ Dung Thịnh cũng đồng ý làm hậu thuẫn cho họ, nhưng mà Triệu quốc đột ngột chặt đứt nguồn lương thảo của Khương quốc, đây chẳng phải là muốn mạng của người ta sao.

Thành quốc cũng phải đánh giặc, Mộ Dung Thịnh không có khả năng vận chuyển số lượng lớn lương thực sang cho Khương quốc, dù sao lương thảo là trụ cột của quân đội, trong tình thế chiến sự khẩn cấp như thế này, Mộ Dung Thịnh làm sao có thể đem lương thảo cho một tiểu quốc dã tâm bừng bừng, tùy thời đều có thể phản chiến xâm lược thổ địa của quốc gia mình.

Khương quốc lương thảo khan hiếm, nhất thời quân tâm đại loạn, Triệu Hòa Khánh thừa dịp này xuất binh phản kích, Ngụy Thừa An dẫn theo năm nghìn tinh binh đánh bất ngờ, chém giết đến quân địch không kịp trở tay, dễ dàng chiếm được một tòa thành.

Tin tức này không chỉ truyền về kinh thành, mà cũng rơi vào tai Đường Kính, như vậy Mộ Dung Đường Sanh bên kia cũng có thể nghe được, Thành quốc cùng Khương quốc đang ở thế liên minh, một quốc gia bị hao tổn, quốc gia khác cũng là châu chấu trên cùng sợi dây, quân tâm đương nhiên sẽ hoảng sợ.

Đường Kính ngồi trong lều chủ soái, nhìn bản đồ biên phòng, hai bên đặt mười hai cái ghế, chúng tướng đều ngồi nơi này, chờ Đường Kính phân phó.

Lúc này một tướng sĩ đi tới, bẩm báo: “Tướng quân, thám tử báo lại, Thành quân bên kia tựa hồ có dị động.”

Đường Kính gật gật đầu, có người nói: “Hiện giờ Khương quốc đã bại mấy trận, đại thương nguyên khí, Thành quân làm sao còn dám vọng động lúc này?”

Tề Chương nói: “Chắc là Thành quân nghe được tin giả tướng quân trúng tên, cho rằng đây là một cơ hội.”

Đang nói chuyện, lại có binh lính tiến vào, bẩm báo: “Bẩm tướng quân, chủ soái Thành quân Mộ Dung Đường Sanh đang khiêu chiến.”

Hắn vừa nói như vậy, tất cả mọi người đều có chút ngạc nhiên, Mộ Dung Đường Sanh thân là chủ soái, lại đích thân đến khiêu chiến, Đường Kính lập tức đứng dậy, cùng mọi người đi xem.

Úc Thụy cũng không ở tại đại trướng, nghe thấy động tĩnh bên ngoài liền đi ra nhìn xem, kết quả vừa lúc thấy chúng binh mở cửa doanh trại, chỉnh đốn chuẩn bị xuất phát.

Đường Kính ngồi trên lưng ngựa, Tề Chương đi theo bên cạnh, tựa hồ không phát hiện Úc Thụy ở bên kia đang nhìn, cũng không quay đầu lại trực tiếp ra khỏi cửa doanh trại.

Mộ Dung Đường Sanh cũng không dẫn theo nhiều binh, ánh mắt thoạt nhìn không giống muốn đánh trận, hắn thấy Đường Kính đi ra, cưỡi ngựa tiến lên vài bước, Tề Chương nhất thời nắm thật chặt trường thương trong tay.

Mộ Dung Đường Sanh cười, cất cao giọng nói: “Lâu rồi không gặp Đường tứ gia, Đường Sanh thật là tưởng niệm, không ngờ Tứ gia còn theo tới gặp mặt Đường Sanh, thật sự khiến Đường Sanh cảm động không thôi.”

Đường Kính nhíu mày một cái, Mộ Dung Đường Sanh lời nào cũng mang theo ái muội, giống như là có giao tình sâu nặng gì đó với Đường Kính.

Mộ Dung Đường Sanh thấy y không nói lời nào, khua đại đao trong tay một cái, Tề Chương đứng sau thẳng lưng, còn tưởng rằng đây là tín hiệu của đối phương, nào biết binh lính phía sau Mộ Dung Đường Sanh bưng một cái khay phủ khăn đỏ tiến lên, nâng hai tay dâng cho hắn.

Mộ Dung Đường Sanh dùng mũi đao hất tấm vải phủ đi, trên khay rõ ràng là một bộ quần áo, hắn cầm quần áo lên, run rẩy mở ra cười nói: “Nhớ năm đó được Đường tứ gia yêu quý ban thưởng, phần tình cảm này, Đường Sanh nào dám quên, vẫn giữ gìn cẩn thận bộ quần áo này, Đường Sanh vẫn luôn đặt nó ở bên gối, không để người khác chạm vào, vì sợ người bên ngoài sơ ý một chút lại làm hỏng.”

Hắn nói xong dừng một chút, tuy rằng đang mặc áo giáp, nhưng mặt mày vẫn toát ra nét quyến rũ, cười nói: “Mọi chuyện năm đó vẫn rõ ràng như mới hôm qua, bây giờ lại gặp nhau trong hoàn cảnh này, ta thực sự không hề muốn như vậy, không biết Đường tứ gia còn nhớ lời Đường Sanh nói ngày ấy hay không, nay vẫn chưa muộn, chỉ cần Tứ gia gật đầu một cái, chuyện gì cũng trở nên đơn giản.”

Đường Kính đương nhiên biết hắn có ý gì, ngày ấy trong Tây Uyển, Đường Sanh lặp đi lặp lại nhiều lần sánh mình với Đường Úc Thụy, nói chỉ cần Đường Kính muốn hắn, hắn sẽ không hồi báo chuyện cơ mật cho Mộ Dung Thịnh, còn có thể giúp y đối phó Mộ Dung Thịnh.

Nhưng Mộ Dung Đường Sanh đã xem nhẹ một chuyện, cho dù hắn có lui một trăm bước, cho dù hắn nói sự thật, cho dù hắn ưu tú hơn Đường Úc Thụy, nhưng hắn lại ở trước mặt một quân nhân nói chuyện phản loạn, đây là điều mà một người tận trung ở trên sa trường bao năm qua như Đường Kính không thể tha thứ nhất.

Mộ Dung Đường Sanh nói mấy câu ái muội, chỉ cần là người đều có thể nghe ra ý tứ, mục đích của hắn cũng chính là điều này, chẳng qua sắc mặt Đường Kính vẫn như thường, giống như chuyện đối phương đang nói chỉ là râu ria thôi.

Chờ hắn nói xong, mới cất thanh âm lạnh lùng: “Nghe nói ngươi đến khiêu chiến, vậy đừng làm lãng phí thời gian.”

Sắc mặt Mộ Dung Đường Sanh không thể gọi là tốt, đương trường chết đứng, lạnh lẽo nhìn Đường Kính, lớn tiếng bật cười, cắn răng nói: “Đường Kính, vì sao ngươi cứ lặp đi lặp lại nhiều lần cự tuyệt ý tốt của ta, ngươi cũng biết trong tay ta có phòng đồ của Triệu binh các ngươi, cho dù ngươi mười mấy năm trước là chìa khóa vàng bách chiến bách thắng, nhưng bây giờ lại không phải, ngươi rời chiến trường nhiều năm như vậy, đã không còn là Đường Kính của năm đó rồi, ngươi đã chấp mê bất ngộ, có lẽ là ông trời đã định cho ngươi chết ở trên tay của ta!”

Tề Chương đột nhiên giơ thương giục ngựa tiến về phía trước, cất cao giọng nói: “Bớt sàm ngôn đi, ngươi muốn khiêu chiến Đường Tướng quân của chúng ta, tự lượng sức mình trước đi.”

Mộ Dung Đường Sanh mắt lạnh nhìn Tề

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.