Trọng Sinh Chi Lãnh Quân Noãn Tâm

Chương 5: Chương 5: Lâm Dương




CHƯƠNG 5 : LÂM DƯƠNG

 

.

Hoa Diệc Khê nhìn Tiêu Lạc Ngọc từng bước từng bước đem đồ cổ vốn nằm trên giá lấy xuống, đem những bình dược trong tay đặt thế lên.

Tiêu Vân nghiêng ngả lảo đảo chạy tới, có chút xấu hổ đứng ở tại chỗ – “Bảo chủ, ta…” – hắn buổi sáng đến vừa đến tiểu viện của Hoa Diệc Khê, người đã đi rồi. Sau lại nghe được người nói Tiêu Lạc Ngọc đã trở lại Thính Tiêu các, lúc này mới cuống quít chạy tới.

Ngày đầu tiên đã muộn, Tiêu Vân có chút khẩn trương.

Tiêu Lạc Ngọc không nhìn nó, chỉ thản nhiên nói – “Đi đem điểm tâm bưng tới.”

-“Dạ.” – Thấy Tiêu Lạc Ngọc không mắng nó, Tiêu Vân xoay người liền muốn đi phòng bếp, nào biết vừa mới chuyển thân, liền và phải một người tiến vào.

Thi Kỳ Nhi bưng khay, điểm tâm trong khay cùng với chén đĩa đều rơi ra ngoài.

Hoa Diệc Khê nhíu mày, nữ nhân này cứ mãi nhìn y, bất quá y cũng không thích Thi Kỳ Nhi. Này chính là một loại trực giác trời sinh. Tựa như vừa rồi Thi Kỳ Nhi rõ ràng có thể né tránh Tiêu Vân, lại thẳng tắp đụng phải. Y thoáng trở lại nhìn Tiêu Lạc Ngọc.

Tiêu Lạc Ngọc còn đang bày đồ của y, không ngẩng đầu nhìn một cái.

-“Thực xin lỗi, thực xin lỗi.” – Tiêu Vân ngốc, hắn vừa rồi không nghe được tiếng bước chân, nên không lưu ý. Lòng hắn nghĩ phen này chết chắc rồi, cúi đầu không dám nhìn Thi Kỳ Nhi.

-“Không có việc gì, là do ta không cẩn thận.” – Thi Kỳ Nhi ôn nhu nói. Cúi người nhặt khay lên, nàng hôm nay mặc một bộ váy dài hồng nhạt, nửa phần tóc búi đơn giản chỉ cắm một cây trâm ngọc. Có vẻ hết sức xinh đẹp động lòng người.

Tiêu Vân mặt ửng hồng lên, không biết nói gì.

-“Lui xuống đi, ta thu thập liền ổn.” – Thi Kỳ Nhi nói tiếp.

Tiêu Vân khó xử, mọi người đều biết bình thường việc ăn uống sinh hoạt hàng ngày của Tiêu Lạc Ngọc cơ hồ là Thi Kỳ Nhi phụ trách, vậy hắn không cần đi lấy cơm nữa?

-“Sao còn không đi lấy điểm tâm, ở trong này ngây ngốc làm gì?” – Tiêu Lạc Ngọc rốt cục bày biện xong hết số hộp.

-“Dạ.” – Lần này Tiêu Vân không vội chạy nữa, mà là thật cẩn thận xoay người, nhìn thấy không có người lúc này mới rời đi.

-“Bảo chủ, ta nghe nói Hoa công tử đến, có thật không?” – Thi Kỳ Nhi cười hỏi, vẻ mặt tò mò thêm vui vẻ. – “Ta lâu rồi không nhìn thấy y.”

Tiêu Lạc Ngọc gật gật đầu, một bên Hoa Diệc Khê đã ngồi trên ghế, biểu tình hờ hững. Biết Hoa Diệc Khê không thích Thi Kỳ Nhi, Tiêu Lạc Ngọc cũng không muốn cùng nàng nhiều lời.

-“Trước giờ đều làm phiền ngươi, sau này chút việc nhỏ này để Tiêu Vân làm là được.” – Tiêu Lạc Ngọc ngữ khí ôn hòa lại mang theo xa cách.

-“Chính là Kỳ Nhi ở tại Tiêu gia bảo, cũng không thể ăn không ở không.” – Thi Kỳ Nhi đáp lời, hơi có chút ý tứ đáng thương. Nếu trước nàng nói như vậy, Tiêu Lạc Ngọc khẳng định sẽ ôn nhu khuyên giải an ủi. Hiện giờ Tiêu Lạc Ngọc chỉ cười nói – “Ngươi là khách nhân, nào có đạo lý để khách làm điều này.”

Nghĩ muốn hỏi lại, nhưng Tiêu Lạc Ngọc đã chạy tới bên cạnh Hoa Diệc Khê, lo lắng hỏi – “Có phải hay không mệt rồi?”

Hoa Diệc Khê lắc đầu, Tiêu Lạc Ngọc xoay người nói với Thi Kỳ Nhi –  “Diệc Khê mệt, ta dẫn y đi nghỉ.” – Hoa Diệc Khê trong lòng kinh ngạc, bất quá vẫn là thuận theo cùng Tiêu Lạc Ngọc đi lên lầu.

Hai người lên lầu hai, nhìn đến Thi Kỳ Nhi thu thập đồ trước cửa rơi xuống, có chút cô đơn rời đi.

Hoa Diệc Khê nói – “Ngươi không phải thực thích nàng sao? Như thế nào tổn thương lòng của nàng?”

Tiêu Lạc Ngọc tất nhiên nghe được trong lời nói mang ý tứ trào phúng, chỉ đành nhìn trời. Hoa Diệc Khê nói cái gì, hắn nhận là được.

Cùng Hoa Diệc Khê dùng điểm tâm, Tiêu Lạc Ngọc nhất định phải kiên trì tự mình đi đem đồ vật đưa dư lại của y đến. – “Ngươi thân mình không tốt ở lại nơi này nghỉ ngơi là được. Những người khác dọn ta lo lắng, dược vật Hoa thần y sở chế thiên hạ ai không ham muốn, vạn nhất bị người cầm đi mấy bình biết làm thế nào.”

Hoa Diệc Khê bị Tiêu Lạc Ngọc nói bất đắc dĩ, còn bị Tiêu Lạc Ngọc mang lên trước cửa sổ ngồi, gọi Tiêu Vân châm trà cho y, nhét vào tay y một quyển sách – “Có việc liền phân phó Tiêu Vân, ta thực nhanh sẽ trở lại.”

Nói xong, Tiêu đại hiệp phi thân rời Thính Tiêu các.

Tiêu Lạc Ngọc khinh công có thể nói là độc nhất giang hồ, thực nhanh liền tới tiểu viện của Hoa Diệc Khê. Rất nhanh thu thập dược vật còn lại trong phòng Hoa Diệc Khê.

Tiêu Lạc Ngọc đi rồi, Hoa Diệc Khê mở ra quyển sách trên tay, nhưng không cách nào nhìn vào. Thời gian còn không đến một ngày, sinh hoạt của y tựa hồ đã xảy ra biến hóa nghiêng trời lệch đất. Tiêu Lạc Ngọc đột nhiên thay đổi thái độ khiến y cũng thập phần hoang mang.

Cùng Tiêu Lạc Ngọc sinh hoạt như vậy vẫn luôn là điều y tha thiết ước mơ, nhưng thật sự có thể duy trì liên tục sao? Y đối với Tiêu Lạc Ngọc, mặc dù có oán, nhưng không có hận.

Yêu sâu đậm, sao có thể hận cơ chứ?

Thôi, cho dù ngày mai lại trở về trước kia có thể như thế nào? Cho dù là mộng, chính mình cũng sẽ nghĩa vô phản cố (không chùn bước) không phải sao?

Hoa Diệc Khê nghĩ đến đây, khép lại quyển sách trên tay. Đứng dậy trong Thính Tiêu các đi dạo một vòng, tinh tế đánh giá nơi này. Lầu một Tiêu Lạc Ngọc dùng làm thư phòng, lầu ba là phòng ngủ, lầu hai liền dùng làm những sự tình khác.

Tiêu Lạc Ngọc dùng đồ vật không quá quý nhưng rất tinh xảo, nhuyễn tháp bằng gỗ đàn hương, bên cạnh đặt một cây cổ cầm. Tử sa trà cụ — đây là thọ lễ trước kia y tặng Tiêu Lạc Ngọc, trên đời duy nhất một trà cụ ngàn năm này còn được sử dụng.

Đang lúc Hoa Diệc Khê đánh giá, một bóng người từ cửa sổ phi vào, đáp xuống mặt đất cười ha ha nói – “Lạc Ngọc, ta tìm được rượu ngon, nữ nhi hồng trên trăm năm.”

Người tới là Lâm Dương, hắn luôn luôn có thể tự do xuất nhập Tiêu gia bảo. Nhìn thấy Hoa Diệc Khê, Lâm Dương không khỏi thu hồi tươi cười.

Trên giang hồ chỉ biết Hoa Diệc Khê y thuật siêu phàm, lại không biết Hoa các Các chủ chính là Hoa Diệc Khê. Lâm Dương cũng không biết rõ. Hắn chỉ biết người này đã từng là hảo hữu của Tiêu Lạc Ngọc, hiện tại thành nam thiếp. Hơn nữa Tiêu Lạc Ngọc chán ghét y.

-“Ngươi sao lại ở chỗ này?” – Lâm Dương hỏi. Đem vò rượu trong tay tùy ý vung, vò rượu bay ra ngoài nhẹ nhàng dừng trên mặt đất.

Hoa Diệc Khê nhất thời hưng trí hoàn toàn biến mất, lần nữa ngồi trở lại bên cửa sổ.

Lâm Dương đoán phỏng chừng là Phượng Nhan lại đã xảy ra chuyện, chiết phiến trong tay mở ra phẩy phẩy, – “Có phải hay không Phượng tiên tử lại đã xảy ra chuyện?” – Hắn bản thân tuấn mỹ, một thân thanh y thêm vào đai lưng ngọc càng thêm có vẻ phiêu dật bất phàm.

Ngồi đối diện Hoa Diệc Khê, tự châm một ly trà cho mình. Thấy Hoa Diệc Khê đối với mình hờ hững, Lâm Dương có chút không vui.

-“Lạc Ngọc đâu?” – Lần này hắn hỏi Tiêu Vân phía sau Hoa Diệc Khê.

-“Bảo chủ đi giúp Hoa thiếu gia dọn đồ.” – Tiêu Vân nói.

Lâm Dương kinh ngạc nhướng mày, không biết đây là trò gì nữa. Hoa Diệc Khê chỉ nhìn quyển sách trên tay, đối Lâm Dương hoàn toàn làm như không thấy.

Bên này Tiêu Lạc Ngọc đã đem hết vật này nọ của Hoa Diệc Khê cầm lên, cẩn thận xác nhận không thiếu sót chai nào, một tay nắm lên Canh Tinh còn đang say ngủ, đặt trên vai.

Dọc theo đường đi người Tiêu gia bảo chỉ nhìn thấy bảo chủ giống một quý công tử ngày thường ôm một đống hộp, trên vai còn treo một mãng xà thật lớn, vội vã bay trên không.

Tiêu Lạc Ngọc thực nhanh liền tới Thính Tiêu các, từ xa đã nhìn thấy lầu hai người ngồi bên cửa sổ, trong trí nhớ Lâm Dương quả thật tới rất sớm, còn mang theo một vò nữ nhi hồng cùng hơn trăm khối nam châu.

Phi thân vào Thính Tiêu các, Tiêu Lạc Ngọc đem dồ vật trong tay buông xuống, đem Canh Tinh phóng tới nhuyễn tháp.

-“Lạc Ngọc, ngươi đã tở lại. Ta tới tìm ngươi uống rượu. – “Lâm Dương cười nói, chỉ vào vò rượu. – “Khi ta đi ngang một cái tiểu *** thì phát hiện .”

Tiêu Lạc Ngọc đáp, – “Rượu ta liền nhận, uống coi như xong.” – Nghĩ đến người cùng hắn xưng huynh gọi đệ đời trước đối với hắn không lưu tình chút nào, bất quá Tiêu Lạc Ngọc cũng không tính toán sớm như vậy lột mặt nạ của hắn, dù sao hiện tại hết thảy đều còn chưa rõ ràng.

-“Không phải là Phượng tiên tử không cho phép ngươi uống rượu sao?” – Lâm Dương đi qua một tay nắm bả vai Tiêu Lạc Ngọc, – “Lần này ta mang theo hơn trăm khối nam châu làm quà cho ngươi, Phượng tiên tử không phải thích nhất trân châu sao, ngươi có thể cầm đi lấy lòng mỹ nhân.”

Tiêu Lạc Ngọc sờ sờ cái mũi, hắn đời trước quả thật đem nam châu đưa Phượng Nhan, hắn đưa Phượng Nhan đồ vật so nam châu quý báu đếm ra không hết.

Không dấu vết đẩy Lâm Dương ra, Tiêu Lạc Ngọc chỉ cảm thấy thời gian sống lại rất không tốt, còn có ba ngày là sinh thần của hắn, nhiều ngày qua khách nhân đều lục tục đến, rất quấy rầy hắn cùng Hoa Diệc Khê tiến triển.

-“Mạt thúc đã đem khách phòng của ngươi dọn xong, một đường mệt nhọc, buổi chiều Phượng tiên tử muốn ở sau hoa viên đánh đàn, ngươi nên đi nghe cầm.” – Tiêu Lạc Ngọc cười nói. Xoay người đối với Hoa Diệc Khê – “Diệc Khê, ta đi dọn cho xong, ngươi nghỉ ngơi trước.”

Đối với lệnh đuổi khách rõ ràng này, Lâm Dương trong mắt hiện lên một tia kinh ngạc, ai không biết Tiêu Lạc Ngọc mặc dù tuy rằng nhìn giống như con cháu thế gia, thực tế là một người hào sảng, đặc biệt đối bằng hữu, luôn luôn hữu cầu tất ứng, rất là có nghĩa khí đại hiệp giang hồ.

Hoa Diệc Khê vẫn không nói chuyện, gật gật đầu. Tiêu Lạc Ngọc ôm một đống đồ theo xuống lầu hai. Lâm Dương trong mắt nghi hoặc dần thêm sâu, cuối cùng cũng đi theo Tiêu Lạc Ngọc xuống lầu.

-“Ta đây đi ngủ một giấc, buổi chiều ở phía sau hoa viên chờ ngươi.” – Lâm Dương cười nói, chiết phiến trong tay hắn chuyển vài vòng. Sau đó nhịn không được hỏi – “Lạc Ngọc, ngươi đây là diễn trò gì?”

-“Không có gì, chính là tính toán về sau hảo hảo đối đãi Diệc Khê. Y  trước kia vì ta chịu rất nhiều khổ.” – Tiêu Lạc Ngọc thản nhiên nói. Trong tay động tác không ngừng. Từng món đồ cổ vô giá bị quăng qua một bên.

-“Ngươi điên rồi, ngươi thú nam thiếp chuyện này bị giang hồ biết ngươi còn không cần thanh danh Tiêu gia bảo nữa sao, huống chi Phượng tiên tử thì như thế nào? Nàng tuyệt đối sẽ không đáp ứng cùng một người nam nhân chung chồng.”

-“Phượng tiên tử không phải còn chưa có đáp ứng phải gả cho ta sao?” – Tiêu Lạc Ngọc không tính toán nhiều lời, hắn kiếp trước chính là đối Lâm Dương không hề cảnh giác. Cũng quá để ý cái nhìn của thế nhân.

-“Ngươi… ngươi sao đột nhiên nghĩ như vậy? Có phải hay không Hoa Diệc Khê lại làm cái gì?”

Tiêu Lạc Ngọc lắc đầu, không nghĩ nói thêm gì đi nữa. – “Y cái gì đều không làm, ta chỉ là đột nhiên phát hiện ta trước kia đối y quá phận.” – Dọn xong đồ vật. – “Tiêu Vân.”

Lầu hai Tiêu Vân nghe được Tiêu Lạc Ngọc gọi mình, lập tức chạy xuống dưới. – “Bảo chủ.”

-“Mang Lâm đại hiệp đi khách phòng, thuận tiện gọi người đem đồ cổ này nhét tới khố phòng, cẩn thận không nên đụng đến các bình trên giá.” – Tiêu Lạc Ngọc nói xong liền xoay người lên lầu.

Lâm Dương ngơ ngác nhìn Tiêu Lạc Ngọc đi lên, nhịn không được hỏi Tiêu Vân – “Đây là có chuyện gì?”

Tiêu Vân cười cười, – “Ta cũng không biết, ngày hôm qua bắt đầu bảo chủ liền như vậy, bất quá Hoa công tử thật đáng thương, bảo chủ có thể đối y tốt một chút thật sự là quá tuyệt.” – Tiêu Vân hàng năm bị Tiêu Mạc thì thầm ngấm vào đầu, cảm tình với Hoa Diệc Khê thực tốt.

Lâm Dương gật đầu, xoay người theo Tiêu Vân rời đi, rũ mi ẩn đi một tia tàn nhẫn trong mắt.

 

 

END 5.

 

 

Phily: một mình làm nên cơ bản không có beta được kỹ càng lắm, ai đọc thấy lỗi chỗ nào chỉ giùm nhé ^__^

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.