Trùng Sinh Tiểu Nương Tử Ghi Việc (Ký Sự Của Tiểu Nương Tử)

Chương 82: Chương 82: Thiếu






Edit: windy

Hồ Nguyệt Hoa vừa khóc như vậy, trực tiếp liền đem đám người Lăng Phong khóc thành mông muội rồi.

Đám bọn họ đều là động đao động thương không thành vấn đề, nhưng thực muốn chống lại cô nương nhà người ta, vẫn là bó tay.

Thời khắc mấu chốt, vẫn là Lăng Việt giúp bọn họ giải vây: "Hồ tiểu thư cứ khóc, khóc xong xin mời lập tức đứng dậy rời khỏi. Dù sao cả Tây Bắc quân đều là hán tử thô kệch, đối với Hồ tiểu thư sợ là không tốt."

"Ngươi! Ngươi không cần khinh người quá đáng!" Hồ Nguyệt Hoa chính đang khóc thương tâm, bị Lăng Việt vừa nói như vậy, ngược lại khóc không nổi nữa. Tức giận ngẩng đầu, hung hăng trừng mắt nhìn Lăng Việt.

Vẻ mặt Lăng Việt vô tội nhún nhún vai. Hắn thật sự không thù không oán gì cùng vị Hồ tiểu thư này, nhưng vẫn mong Hồ tiểu thư ngàn vạn đừng quá coi trọng bản thân. Từ đầu đến cuối hắn đều tận lực không quá đáng với Hồ Nguyệt Hoa, cũng không có ý nghĩ khinh người gì.

Mặc kệ nói như thế nào, nếu Hồ Nguyệt Hoa khóc không nổi nữa, đám người Lăng Việt cũng không tính toán tiếp tục phụng bồi nữa. Mỗi người tìm phòng của mình, nhao nhao rời khỏi.

Cuối cùng, cũng chỉ còn lại một mình Hồ Nguyệt Hoa ngồi trên mặt đất ở sảnh dịch trạm, rất chật vật.

Xác định mấy phó tướng hù chết người đều đã rời đi, Hồ Nguyệt Hoa mới hít hít mũi, lau sạch sẽ nước mắt, chống tay vào bàn, run run rẩy rẩy đứng lên.

Hồ Nguyệt Hoa sẽ rời khỏi dịch trạm sao? Đương nhiên sẽ là không. Nàng ta không dễ dàng mới tới được nơi này, cứ như vậy mà về đế đô, quá mất mặt rồi.

Mà còn nghe nói Mục Nhã Huệ đã đáp ứng gả cho ca nàng ta rồi. Này không phải có nghĩa là, sau này nàng ta phải cùng ở cùng Mục Nhã Huệ dưới một mái hiên? Chỉ là nghĩ tới, Hồ Nguyệt Hoa liền cảm thấy khó có thể chịu được.

Mạc Như Nghiên không nghĩ tới nàng vừa mới rời đế đô ngày đầu tiên, liền phải gửi thư về rồi.

So sánh những người khác, Mạc Như Nghiên cuối cùng chọn vẫn lại là Mục Nhã Huệ.

Nếu Mục Nhã Huệ quyết định gả cho Hồ Khôn Bạch, như thế việc xấu trong phủ Hình Bộ Thượng Thư, cũng không cần kiêng dè để cho Mục Nhã Huệ biết được, không phải sao?

Đem mọi chuyện viết thật rõ ràng, Mạc Như Nghiên trực tiếp đem thư đưa cho Hạ Trăn. Còn Hạ Trăn tính tìm ai đưa đi, liền không cần nàng hỏi nhiều rồi.

Mục Nhã Huệ cũng không nghĩ tới, nàng sẽ nhận được thư Mạc Như Nghiên gởi nhanh như vậy.

Mang theo nghi hoặc mở ra thư, vừa thấy nội dung, sắc mặt Mục Nhã Huệ trực tiếp thay đổi.

Không biết xấu hổ! Sao da mặt Hồ Nguyệt Hoa dày như vậy? Mạc tỷ tỷ cũng đã mang thai rồi, Hồ Nguyệt Hoa còn muốn quấn lấy Hạ tướng quân?

Mục Nhã Huệ không nói hai lời, cầm thư đến phủ Hình Bộ Thượng Thư.

Nghe nói Mục Nhã Huệ tìm đến hắn, Hồ Khôn Bạch vốn là sửng sốt, lập tức tràn đầy vui sướng bước nhanh ra nghênh đón Mục Nhã Huệ.

Sau đó, không cần Mục Nhã Huệ nhiều lời, sắc mặt Hồ Khôn Bạch thay đổi, lúc này liền muốn khởi hành đi kéo Hồ Nguyệt Hoa về.

"Ta cũng đi!" Tuy vừa tạm biệt Mạc tỷ tỷ, nhưng Mục Nhã Huệ vẫn không nghĩ ngợi hô lên.

Hồ Khôn Bạch thoáng chần chờ, rồi đáp ứng.

Mục Nhã Huệ biết cưỡi ngựa, Hồ Khôn Bạch cũng không ép nàng, trực tiếp mang theo hộ vệ phủ Thượng Thư cùng Mục Nhã Huệ nhanh như chớp ra khỏi ngoại thành.

Hồ Nguyệt Hoa không rời khỏi dịch trạm, nhưng dịch trạm quả thật không có nhiều phòng trống cho nàng ta ở. Hơn nữa các tướng sĩ Tây Bắc quân cũng không tính thương hương tiếc ngọc, vì thế cứ như vậy để Hồ Nguyệt Hoa một mình ngồi ở sảnh dịch trạm.

Hồ Nguyệt Hoa kỳ thật không tin các tướng sĩ thật sự nhẫn tâm để cho nàng ta một cô nương mềm yếu ngồi ở sảnh cả một đêm. Bọn họ đã chuẩn bị sẵn sàng chờ đợi Hạ Trăn hoặc là những người khác ra để nàng ta vào phòng thôi.

Ai ngờ đến, nàng không đợi được Hạ Trăn tới, liền chờ thấy Hồ Khôn Bạch cùng Mục Nhã Huệ đầy phong trần mệt mỏi chạy tới.

Trong nháy mắt nhìn thấy Hồ Khôn Bạch cùng Mục Nhã Huệ, Hồ Nguyệt Hoa còn tưởng rằng, nàng ta nhìn lầm rồi.

Làm sao có thể? Nơi này là dịch trạm ngoài thành đế đô, không phải vùng ngoại thành đế đô, Hồ Khôn Bạch cùng Mục Nhã Huệ sao có thể xuất hiện tại nơi này?

Đợi cho Hồ Khôn Bạch cùng Mục Nhã Huệ đến gần, lúc này Hồ Nguyệt Hoa mới rõ, nàng ta bị ám rồi.

Nàng đã nói vì sao Hạ Trăn vẫn không cho người ta đuổi nàng ta rời đi, mà để cho nàng đi theo sau. Vốn đang cho rằng Hạ Trăn nghĩ tới thân phận của nàng ta, mới cố kỵ. Không lường trước được, Hạ Trăn ở sau lưng... Không, khẳng định không phải Hạ Trăn. Là Mạc Như Nghiên, toàn bộ đều là quỷ kế âm hiểm của Mạc Như Nghiên!

"Theo ta trở về!" Nhìn thấy Hồ Nguyệt Hoa, sắc mặt Hồ Khôn Bạch nghiêm trọng. Giọng nói cường ngạnh, ánh mắt sắc bén.

"Muội không!" Hồ Khôn Bạch lợi hại, Hồ Nguyệt Hoa cũng không ngại. Vì cái gì nàng ta phải đi về? Nàng ta không dễ dàng mới đuổi theo đến chỗ này.

"Muội không? Muội cho là muội còn có tư cách cò kè mặc cả với ta? Hồ Nguyệt Hoa, muội thân là nữ tử, tự tôn cùng mặt mũi cũng không còn rồi hả?


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.