Trước Hòa Ly, Ta Âm Thầm Lấy Đi Đồ Cực Phẩm Nhà Chồng

Chương 28: Chương 28: Thư sinh bệnh tật Tạ Nghiễn Chi (1)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Quên đi, dù sao hắn cũng đã được thông báo rồi, còn việc hắn ta có về hay không. Chuyện đó không liên quan gì đến hắn.

Trong lúc Lý Viên đang đợi súp gà, Lưu Đông Lâm nhận được tin rằng Lưu và nam nhân của bà ta đã đến một ngôi chùa nào đó và phải mất ba ngày để trở về, còn Lưu Đông Sinh lại không muốn quay lại, tức giận đến mức hận không thể khai trừ bọn họ ra khỏi gia tộc.

Bên kia Lý đại cô cũng vội vàng trở về nương gia, thôn Lý Giai Ao. Vừa trở về, bà ta đã trực tiếp đi đến nhà Lý Quân:

“Đại cô tỷ, sao tỷ lại về rồi? Có chuyện gì vậy, sao lại vội vã đến tìm đệ như vậy?”

Hiện tại, Lý Quân đã bước vào độ tuổi trưởng thành, nhưng vì gia đình nghèo và còn nợ một khoản lớn, nên không có cô nương nào muốn gả cho hắn.

Người trong thôn biết rằng hắn thường xuyên rời đi và thường xuyên tụ tập với đám lưu manh trong huyện thành. Ngay cả phụ mẫu, thân thúc, thân bá cũng không thích hắn.

Hôm nay hắn hiếm hoi quay về, không chỉ một mình mà còn có hai nam nhân đi cùng.

Một người có cơ thể mạnh mẽ và khuôn mặt hung dữ, trông khoản hai mươi tuổi.

Người kia có khuôn mặt màu tím, trông như một thư sinh, vóc dáng mảnh mai và gầy yếu, thỉnh thoảng ‘thục’ một tiếng. Không thể xác định chính xác tuổi tác, nhưng có vẻ không chênh lệch nhiều so với Lý Quân.

Ba người này đứng cùng nhau, không hiểu sao lại tạo cho người ta ấn tượng rằng dù có nhìn thế nào cũng không dễ chọc vào.

Nhìn thấy hắn ở đó, Lý đại cô thở phào nhẹ nhõm, vỗ ngực đứng đó hít thở mấy hơi mới đáp: “Quân Tử, ngươi đừng ở nhà nữa! Mau lên, ngươi mau trở về cùng ta, tỷ tỷ ngươi sắp chết rồi. Bị gia đình Lưu Đông Sinh tra tấn sắp chết rồi. Nếu hôm nay nàng may mắn thì có thể còn sống sót, nếu không thì ngươi cứ chuẩn bị qua nhặt xác nàng đi.”

Lý Quân nghe thấy thế, toàn thân chấn động, ngay sau đó bờ môi hơi nhếch, giống một chiếc cọc gỗ vậy, đứng đó không nói một lời.

“Đi thôi, ngươi đứng đây làm gì? Sao đấy, ngươi không muốn đi à? Ngươi còn ghi hận tỷ ngươi không trở về khi mẫu thân ngươi mất à?”

Nhìn thấy hắn như vậy, Lý đại cô cảm thấy hơi gấp nên giọng điệu của bà khó tránh khỏi nặng nề chút.

Người ngoài có thể không hiểu Lý Viên, nhưng với tư cách là một người cùng thôn, hoặc có lẽ là người quen tiếp xúc duy nhất của Lý Viên ở thôn Thủy Vân, bà cũng phần nào hiểu được khó khăn của đối phương.

Lý Viên không quay về khi mẫu thân nàng qua đời chắc chắn là sai, nhưng có hai nguyên nhân chính.

Đầu tiên, tính cách của nàng nói dễ nghe chút thì là hiền lành mềm mại, còn nói khó nghe thì là yếu đuối và thiếu quyết đoán.

Thứ hai, không ai trong gia đình ruột ủng hộ nàng cả.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.