Tù Binh (Lê Hoa Yên Vũ)

Chương 2: Chương 2




CHƯƠNG 2

Trong một lều trại nho nhỏ, mùi thịt tỏa bốn phía, trên bàn bày biện tinh xảo, còn có một lò than, dưới lò là những khối than chính vượng. Bên ngoài tuy là cuồng phong gào thét, trong lều trại này lại xuân ý hoà thuận vui vẻ, ấm áp vô cùng.

Bên bàn có hai người ngồi đối diện nhau, một là người nam tử đã nghe thấy khúc địch nơi đại mạc, người còn lại là một mỹ nữ tuyệt sắc, mi như viễn sơn đồ đại, mắt tựa như thu thủy hàm xuân, khí chất đẹp đẽ quý giá cao nhã, giơ tay nhấc chân đều nói không hết phong tình vạn chủng.

“Chủ tử, tin tức lần này đưa đến, không biết rốt cuộc có thu hoạch được gì?” Tuyệt sắc nữ tử mỉm cười nói, thanh âm tựa như châu ngọc, một bên rót quỳnh tương ánh màu hổ phách vào chén rượu cho nam tử trẻ tuổi.

Nam tử trẻ tuổi này không phải ai khác mà chính là Kim Liêu quốc chủ – Hoàn Nhan Hy. Thấy ái tì tâm phúc hỏi, hắn cười sâu xa khó hiểu, từ trong nồi chậm rãi gắp một miếng thịt bỏ vào trong miệng, tinh tế nhai, thật lâu sau mới mở miệng nói: “Tử Nông, ngươi lại thu hoạch được gì?”

Tử Nông được hỏi, vội cung kính trả lời: “Nô tỳ âm thầm gặp được Tố Phiêu Phong tướng quân kia, ai, y tiêu sái xuất trần, diện mạo thanh tú, thật nghĩ không ra y lại chính là bách thắng tướng quân uy chấn sa trường.” Nói xong liền cười khanh khách.

Hoàn Nhan Hy sắc mặt vẫn vậy, khẽ cười nói: “Vậy sao? Vậy ngươi có thể may mắn hơn trẫm, trẫm cũng chưa từng gặp qua y, chẳng qua nghe y thổi một thủ khúc mà thôi.”

Tử Nông hai mắt trợn to, thất thanh nói: “Thật sao? Y còn có thể thổi khúc? Nô tỳ nghe đồn rằng tuy y là võ tướng, nhưng cầm kỳ thi họa đều tinh thông, chẳng lẽ đúng là thật? Nam nhi Kim Liêu ta sao lại thất bại trong tay một kẻ thư sinh như vậy?”

Trong mắt Hoàn Nhan Hy hàn quang chợt lóe, thanh âm lạnh lùng: “Người này văn võ song toàn, thật là có chút tài năng. Ba năm trước trận chiến cuối cùng giữa ta và hắn, trẫm cũng từng trái với nghiêm lệnh của phụ vương, lẫn vào trong quân, chính mắt thấy y bày mưu nghĩ kế, vài ngày làm cho đại quân Kim Liêu ta sụp đổ, ai, chỉ tiếc lúc ấy trẫm kinh nghiệm còn ít, phụ vương lại không chịu nghe trẫm khuyên bảo, nếu không sao lại chiến bại nơi điền địa kia. Phụ vương cũng không gặp phải kết cục ôm hận mà chết.” Vừa dứt lời, chỉ nghe”Ba”  một tiếng, cái chén trong tay đã bị hắn bóp nát, thoáng chốc hương rượu tỏa bốn phía. Chỉ thấy mắt hắn lộ ra hàn quang, thấp giọng nghiến răng nói: “Thù này không báo, thề không làm người.”

Tử Nông vội vàng thay một chén rượu khác cho hắn, cười nói: “Chủ tử cần gì nóng vội, hiện giờ Kim Liêu sớm đã hơn hẳn ba năm trước, chỉ cần đại quân vừa đến, còn sợ không thể một trận rửa nhục sao?”, Nói xong lại rót thêm rượu vào chén cho Hoàn Nhan Hy, thấy hắn từ từ bình tĩnh trở lại, lúc này mới yên tâm.

Cát vàng trải dài, nơi chân trời lộ ánh rạng đông, mấy kỵ nhân mã chạy tới nơi Hoàn Nhan Hy cắm trại ban đêm, người dẫn đầu chính là Tố Phiêu Phong, chỉ thấy lều trại chỉnh tề trên mặt đất, người lại như hoàng hạc vô tung tích, một mặt đại kỳ dựng thẳng lên, phía trên đề bốn chữ to: “Quyển thổ trọng lại”

Tố Phiêu Phong chăm chăm nhìn bốn chữ thật lâu, bỗng nhiên quay đầu ngựa, lạnh giọng nói: “Chúng ta đến chậm, Hoàn Nhan Hy đã đi khỏi.”

Phó tướng Tần Thương đưa ngựa đến gần lá cờ, cao giọng nói: “Tướng quân, bọn họ nhất định đi vội vàng, ngay cả chiến kỳ cũng không cần.”

Tố Phiêu Phong thở dài nói: “Bọn họ đều không phải là trong lòng vội vàng mà để lá cờ lại. Ngươi còn không hiểu được sao? Lá cờ này chính thực là một bức chiến thư, ai, Hoàn Nhan Hy, Hoàn Nhan Hy, người này đảm phách, xác thực là người phi thường ít người có thể sánh bằng, mặc dù thân là địch nhân, cũng không thể không thừa nhận, hắn quả thật là một vị anh minh thiên tử. Kim Liêu có quốc chủ như thế, chỉ sợ. . . . . .” Những lời còn lại y không đành lòng nói ra, chỉ vì đó là một kết cục y không muốn nghĩ đến.

“Thông báo tam quân, gia tăng huấn luyện, nghiêm mật đề phòng, nếu bản tướng đoán không sai, đại chiến sắp tới sẽ rất gay go.” Mày kiếm nhanh chóng cau lại một chỗ, Tố Phiêu Phong trầm giọng phân phó, lại xoay người đối Tần Thương hỏi: “Quân lương cùng lương thảo từ kinh thành còn chưa tới sao?”

Phó tướng lắc lắc đầu, lộ ra một bộ dạng lo lắng. Tố Phiêu Phong thở dài một tiếng, nhìn lên trời cao, thầm nghĩ: chẳng lẽ trời không hại ta, cuối cùng lại muốn ta chết trong tay hôn quân tham thần sao?

*

Trong quân trướng sáng ngời, Hoàn Nhan Hy tập trung tinh thần nhìn mảnh bản đồ, Tử Nông bưng một mâm điểm tâm cùng nước trà vén rèm tiến vào, ôn nhu khuyên nhủ: “Chủ tử, đêm đã khuya, xin nghỉ ngơi đi, đại chiến sắp tới, dưỡng hảo tinh thần vẫn quan trọng hơn.”

Ánh mắt Hoàn Nhan Hy vẫn không rời bản đồ, trầm giọng nói: “Ngươi đi ngủ trước đi, trẫm thật sự ngủ không được, ba năm nay trẫm không lúc nào là không nghĩ đến trận chiến này, không đánh thì thôi, đã đánh, trẫm tuyệt không cho Tố Phiêu Phong cơ hội thở dốc.”

Tử Nông nói: “Tâm tình chủ tử, nô tỳ sao lại không biết, chính là trận chiến này chủ tử sớm đã tính trước kỹ càng, cần gì phải. . . . . .” Lời còn chưa dứt, Hoàn Nhan Hy đã nghiêm mặt nói: “Thân là một tướng lãnh, bất kì thời điểm nào cũng không thể dựa vào bốn chữ ‘tính trước kỹ càng’ này, trên chiến trường thay đổi bất ngờ, theo lý nên đem tất cả đường lui đều tính đến. Tố Phiêu Phong chính là bởi vì có ưu điểm này, mới có thể bách chiến bách thắng, vết xe đổ rõ ràng trước mắt, chúng ta chẳng lẽ còn phải giẫm lên vết xe đổ sao?” Nói xong cầm lấy chén trà uống một ngụm. Chợt nghe ngoài trướng truyền đến một chuỗi địch âm đứt quãng.

Hoàn Nhan Hy đứng dậy vươn người, Tử Nông đi theo sau, nghi hoặc nói: “Tố Phiêu Phong kia đến lúc này còn có tâm tình thổi địch?”

Hoàn Nhan Hy lắc đầu nói: “Không phải do y thổi, thời điểm quan trọng như vậy, tối kị quân tâm tan rả, y sao lại có thể thổi điệu nhạc nhớ nhà. Huống chi tiếng địch này thê lương bi ai vô cùng, dường như chất chứa tuyệt vọng.” Trầm ngâm một chút, bỗng nhiên cười nói: “Tề chủ ngu ngốc, xem ra chiến ý của binh lính Đại Tề đã giảm, ha ha ha, Tố Phiêu Phong, trẫm thật muốn xem ngươi ngày mai ứng chiến thế nào.” Nói xong thấp giọng phân phó Tử Nông: “Truyền lệnh cho các tướng lãnh, ngày mai trên chiến trường, sắp đặt binh hợp lý, nếu có thể bắt người thì không giết, trẫm muốn những tù binh đó có điểm dùng được.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.