Tu La Thiên Đế

Chương 69: Chương 69: Trà Hộ Bát Tông (2)




- Vậy ta sau này chẳng phải là ta có thể thường xuyên đổi võ pháp từ bên ngoài sao.

- Ngươi a, võ pháp đã đủ rồi, trong lúc Linh Võ không cần nhiều võ pháp như vậy.

Tần Mệnh nhanh nhẹn giặt sạch đồ, mặc quần áo sạch sẽ đi ra, duỗi thẳng chân tay, lấy Đại Diễn Cổ Kiếm ra chuẩn bị tu luyện:

- Cùng ta luận bàn?

- Hôm khác đi, hôm nay ta tới tạm biệt.

- Muốn đi đâu?

Tần Mệnh cảm thấy kỳ quái.

- Bế quan ba tháng, cùng sư phụ ra ngoài tu luyện, có thể sẽ phải rời đi rất lâu.

- Muốn đi đâu tu luyện?

Tần Mệnh thay Nguyệt Tình cao hứng, cảnh giới hiện tại của nàng muốn tăng lên, quả thật cần phải ra bên ngoài xông vào, trải qua nguy hiểm cùng hoạn nạn. Có Mộ Bạch trưởng lão tự mình làm bạn, có thể bảo đảm an toàn.

- Sư phụ còn đang suy nghĩ. Dựa theo kế hoạch ban đầu, ta sẽ tham gia trà hội bát tông trước, sau đó ra bên ngoài tu luyện, hiện tại kế hoạch đã thay đổi.

- Trà hội bát tông ?

Tần Mệnh nhớ tới, là bát tông Bắc Vực mỗi hai năm một lần tụ họp lớn. Những đại nhân vật tám tông gặp mặt nhau, đệ tử đi theo luận bàn luận võ, mấy trăm năm qua đã trở thành tập hợp thường lệ.

Nghe nói ngày hội trà này, toàn bộ vạn dặm lãnh thổ Bắc Vực đều sẽ chú ý.

Với tư cách là chúa tể bắc vực, bất kỳ quyết định trọng yếu nào của bát tông đều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thế cục bắc vực trong hai năm tới, ngay cả 'Ngũ Vương' cũng sẽ nghiêm túc đối đãi.

Đối với người bình thường mà nói, bọn họ càng chú ý đến 'luận bàn luận võ'.

Quy cách luận võ cơ bản có thể đại biểu cho thực lực mạnh nhất của tân đại Bắc Vực, hơn nữa mỗi lần tuyển ra năm vị trí đầu đều danh động Bắc Vực, thậm chí được trao cho phong hào đặc biệt, đây đều là vinh dự vô thượng.

- Tại sao không tham gia? Với thực lực của ngươi, năm vị trí đầu không có áp lực.

- Sư phụ có suy nghĩ của ngài, cũng đã thương lượng với tông chủ.

Sư phụ nàng trước kia hy vọng có thể mang nàng đến trà hội bát tông vì Thanh Vân Tông tranh vinh dự, nhưng kế hoạch cầu thân của Mãng Vương phủ đã làm rối loạn kế hoạch, cũng không phải Mộ Bạch trưởng lão sợ bọn họ, mà là lo lắng Mãng Vương phủ sẽ động tay động chân trong hội trà.

Minh thương dễ trốn, ám tiễn khó phòng.

Thanh Vân Tông gửi gắm quá nhiều hy vọng ở trên người Nguyệt Tình, không thể vì trà hội bát tông liền đem tương lai của nàng đánh mất.

Nguyệt Tình bỗng nhiên hỏi:

- Ngươi muốn tham gia không?

- Ta? Đệ tử tham gia trà hội bát tông phổ biến đều là Linh Võ Cửu Trọng Thiên, còn có nhân vật Huyền Vũ cảnh, ta còn kém rất nhiều.

- Còn ba tháng nữa, ngươi còn có cơ hội.

- Ba tháng, Linh Võ Lục Trọng Thiên đến Linh Võ Cửu Trọng Thiên?

Tần Mệnh lắc đầu, không phải là không có tự tin, mà là đột phá Linh Võ cảnh hậu kỳ vô cùng khó khăn. Hắn có thể trong vòng ba tháng từ Linh Võ Tam Trọng Thiên đến Linh Võ Lục Trọng Thiên, chưa chắc có thể trong vòng ba tháng từ Linh Võ Lục Trọng Thiên đến Linh Võ Cửu Trọng Thiên.

- Mỗi tông đều mang theo mười vị đệ tử tham gia trà hội bát tông, mỗi đệ tử đều phải dưới mười tám tuổi, ngoại trừ ta ra, bốn vị đệ tử kim linh đã định ra, danh ngạch của sáu vị đệ tử thân truyền còn chưa xác định, chỉ là liệt kê ba mươi danh ngạch ứng cử viên.

- Ngươi sẽ không đề cử ta đấy chứ?

Tần Mệnh nhìn về phía Nguyệt Tình.

Nguyệt Tình cười khẽ:

- Đoán đúng rồi, đề cử của ta, hơn nữa biểu hiện lần này đánh bại Mục Tử Tu, làm cho rất nhiều trưởng lão nghiêm túc suy nghĩ. Họ quyết định quan sát ngươi trong một thời gian, tạm thời đặt ngươi thành ứng cử viên thứ ba mươi mốt.

- Không đùa đấy chứ?

- Ta nghiêm túc, ngươi nên tranh thủ danh ngạch này, vì chính mình, cũng vì rất nhiều người quan tâm đến ngươi.

Nếu Tần Mệnh chỉ là ngang hàng với Mục Tử Tu, Nguyệt Tình sẽ không đề cử hắn, dù sao trà hội bát tông đều là tinh anh các tông, nói là thi đấu, kỳ thật ẩn giấu sát khí, thực lực quá yếu không chỉ sẽ bị cười nhạo, cũng sẽ có nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng Tần Mệnh đã chứng minh mình ở diễn võ trường, bất luận là thiên phú hay là sức chiến đấu, đều vô cùng nổi bật, cho hắn thời gian ba tháng, có thể sẽ trưởng thành đến Thất Trọng Thiên, thậm chí là Bát Trọng Thiên, đến lúc đó, Tần Mệnh leo lên sân đấu trà hội bát tông cũng có thể có lực đánh một trận.

Nếu Tần Mệnh có thể đạt được thứ hạng, cho dù chỉ biểu hiện nổi bật trong hội trà, cũng sẽ khiến cho người ta chú ý, địa vị tương lai ở Thanh Vân Tông cũng sẽ tăng lên một cấp độ rất lớn, ít nhất có thể thoát khỏi thân phận nô bộc.

Địa vị của Tần Mệnh ở Thanh Vân Tông càng cao, thời gian giải cứu dân chúng Lôi Đình cổ thành cũng càng nhanh.

Đây là một cơ hội, thực sự là một cơ hội hiếm hoi.

Tần Mệnh hiểu được dụng tâm của Nguyệt Tình, trong lòng ấm áp:

- Cảm ơn ngươi.

- Đừng cảm ơn, ngươi chỉ là ứng cử viên thứ ba mươi mốt, là ứng cử viên trong các ứng cử viên.

- Cũng chính là ta chỉ có ba tháng?

- Hai tháng rưỡi sau danh ngạch chính thức xác định, còn lại nửa tháng tập trung đặc huấn.

- Có ai trong danh sách ứng cử viên?

Nguyệt Tình lấy ra một cuộn da dê, phía trên có một hàng chữ nhỏ:

- Thiết Sơn Hà, Lăng Tuyết, Đinh Điển, những đệ tử thân truyền này đều nằm trong danh sách ứng cử viên, danh sách này sẽ không công bố ra bên ngoài, nhưng Thiết Sơn Hà bọn họ biết mình là ứng cử viên.

- Ta thử một lần đi.

Tần Mệnh đã hiểu được đoạn thứ hai của Sinh Sinh Quyết, thể chất kinh mạch cũng phát sinh biến hóa thoát thai hoán cốt, huống chi ba tháng của hắn có thể dùng bằng chín tháng.

- Ta đã thuyết phục sư phụ của ta rằng ngài sẽ cố gắng hết sức giúp ngươi, nhưng chìa khóa vẫn là do chính ngươi. Mỗi thí sinh đều đại diện cho hình tượng Thanh Vân Tông, không có khả năng đối đãi đặc biệt.

Nguyệt Tình thật lòng kỳ vọng Tần Mệnh có thể qua được, nhưng ngẫm lại các nhân vật như Thiết Sơn Hà, Lăng Tuyết, Đinh Điển, Tần Mệnh cùng bọn họ chênh lệch quá xa. Hơn nữa đại trưởng lão phái hệ sẽ cực lực phản đối, trong khoảng thời gian này cũng sẽ không nhẹ tha cho Tần Mệnh.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.