Tướng Minh

Chương 112: Chương 112: Tam thượng tam hạ cuối cùng vẫn ngậm hờn.




Một người mặc áo xanh biếc, khuôn mặt như hoa đào tháng ba, vẻ đẹp vô cùng khác thường, lay động lòng người, chỉ là thần thái trong ánh mắt đó quá lạnh lùng, còn lạnh hơn cả nước sông Liêu Thủy. Lý Nhàn vẫn còn nhớ tên của người con gái áo xanh đó, hình như là Thanh Diên. Thấy nàng ta cao nhiều lắm cũng chỉ 1m6, nặng không thể trên 40kg được, sao lúc nào cũng thích cầm chiếc ô nặng đó chứ?

Người con gái mặc áo màu đỏ đó bên cạnh Thanh Diên, dáng người nhỏ nhắn hơn nàng kia một chút, chỉ là sau lưng dắt một thanh thiết thương lớn, rõ ràng là cũng nặng không kém chiếc ô của Thanh Diên. Chiếc thương này, cán thương to hơn trường mâu bình thường. Đầu thương cũng dài hơn đầu mâu bình thường, lại có hai thước, có thể so với sóc dài. Cũng không biết bàn tay nhỏ nhắn đó của nàng thì làm thế nào để cầm lấy cán thương này?

Vẻ mặt của hai người đều độc nhất vô nhị, lạnh lùng không hề có chút hỉ nộ ái ố. Nếu không phải diện mạo của hai người không giống nhau, khó tránh khỏi khiến cho người ta có cảm giác đây là một cặp song sinh.

Đó là hai người đẹp, đứng trên chiếc thuyền nhìn Lý Nhàn, tầm mắt không né không tránh, bình thản, giống như xem cơ thể người đàn ông chẳng khác gì một viên đá, một con cá xấu xí, thậm chí là một phiến lá. Căn bản không thể khiến họ kinh ngạc. Chính ngay cả khi họ vô tình nhìn thấy thứ đó của Lý Nhàn, trong thần mắt cũng không thể hiện bất kỳ cảm xúc gì.

Lý Nhàn cũng là một người đẹp, bởi vì hắn nói lời hay.

- Đi một vòng trên Yến Sơn, một hồi trong Liêu Thủy, tất cả đều vượt qua hai người con gái, quả đúng là duyên phận, hoặc là … ta không cởi các cô không tới?

- Vô sỉ!

- Đáng chết!

Thanh Diên và Hoàng Loan mỗi người nói hai từ, sắc mặt hơi tái đi.

- Vô sỉ quả thực là đáng chết!

Lý Nhàn gật đầu chân thành nói:

- Chỉ là không biết, hai người phụ nữ các cô nhìn chằm chằm cơ thể trần truồng của ta như vậy, lẽ nào lại không vô sỉ?

Thanh Diên nhíu mày nói:

- Nếu không phải phụng mệnh mà tới, thì một mũi tên bắn chết tên lãng tử phóng đãng ngươi rồi!

Lý Nhàn xì một tiếng cười:

- Lời này sao mà nói không được tự nhiên vậy? Hai người các cô chèo thuyền đuổi tới đây xem ta khỏa thân lặn. Ta thực ra đã là lãng tử phóng đãng rồi …. Các cô còn có thể nói ngang nhiên lẫm liệt được sao?

Hoàng Loan tính tình dữ tợn, giật lấy chiếc cung từ tay Long Đình Vệ phía sau phát uy, lại thấy Lý Nhàn đưa tay chỉ về phía bờ cách đó mười mấy mét, đám người Lạc Phó đã cầm liên nỏ ngắm thẳng tới mấy người trên thuyền rồi.

Lý Nhàn mỉm cười, bơi vào bờ lau khô người, cũng không vội cầm từng cái quần, cái áo mặc vào. Sau đó, dưới sự giúp đỡ của người khác, khoác tấm áo giáp đen lên người chỉnh tề, đặt nọn tóc đen thẳng mượt khiến phụ nữ phải đố kỵ sau gáy, sau đó mới nghiêm túc đem hắc đao, túi da hươu, cung cứng, hộp tên treo lên người.

Hoàng Loan đặt cung tên xuống, thấy hắn cẩn thận mang khôi giáp và binh khí như vậy, trong lòng thầm có chút cảm giác mơ hồ. Cảm thấy động tác nghiêm túc của chàng thiếu niên này dường như không phải là đang mặc quần áo đeo binh khí, mà là như lễ Phật bái đường. Từ lúc mấy tuổi, nàng và Thanh Diên đã được Văn Ngoạt nuôi dưỡng làm đồ đệ, huấn luyện độc nhất vô nhị khác với đàn ông. Binh khí, áo giáp họ đều quen thuộc, nhưng cũng chưa từng thấy có người lại đối đãi thật lòng như vậy.

Nàng hơi nghiêng đầu nhìn Thanh Diên, phát hiện thấy sắc mặt nàng ta cũng có chút khác thường.

Lý Nhàn mặc quần áo chỉnh tề, quay người liếc nhìn hai người, mỉm cười, lẩm bẩm:

- Khi cởi đồ thì bình tĩnh như thường, sao khi mặc quần áo vào sắc mặt lại biến đổi như vậy?

Trần Tước Nhi nghe được lời hắn nói, liền cúi sát người hắn nói nhỏ:

- Sao ta lại không thấy nhỉ, hay là đệ cởi lần nữa xem xem?

- Huynh nghĩ huynh và đệ là cái gì gì đó à?

Lý Nhàn giả vờ giận nói:

- Cho tiền lão tử cũng không làm!

Trần Tước Nhi ừ một tiếng, nói:

- Đúng vậy, không cho tiền cũng làm!

Lý Nhàn ….

Chiếc nón trụ màu đen của hắn kẹp dưới nách, không để ý tới ánh mắt khiêu khích của Trần Tước Nhi về hai người phụ nữ trên chiếc thuyền nhỏ cách xa 10m kia, nói:

- Nếu đặc biệt tới để xem ta tắm, vậy các ngươi cũng đã thỏa lòng rồi nên đi thì đi đi chứ.

Thanh Diên bỗng thở dài, rất chân thành nghiêm túc nói:

- Có người muốn gặp ngươi.

Lý Nhàn khẽ cười nói:

- Xin lỗi, gần đây lịch hẹn của ta đã sắp xếp kín rồi, hẹn trước đi.

Nói xong, hắn quay người muốn đi.

Hoàng Loan nói:

- Ngươi nhất định phải đi.

Lý Nhàn cũng không quay đầu lại, chỉ là khua chân múa tay một chút, sau đó hô lên, Đại hắc mã hí lên hai tiếng liền từ xa lao tới. Lý Nhàn quay người lên ngựa, đứng ở bờ sông, nói với hai người phụ nữ:

- Lần sau mời ta, hoặc là mang theo vạn lượng vàng, hoặc là mang theo vạn hùng binh. Dựa vào hai người các ngươi tới khoa môi múa mép cũng không đủ.

Hắn quay đầu ngựa hạ giọng nói với Lạc Phó và Thiết Lão Lang:

- Đi nhanh!

Phương Đông Liệt Hỏa nói:

- Ta áp hậu.

Mọi người lên ngựa, quất roi ngựa đi ra ngoài.

Kỳ lạ, Thanh Diên và Hoàng Loan trên chiếc thuyền nhỏ lại không ngăn lại, chỉ là hơi nhíu mày nhìn đám người Lý Nhàn biến mất, sau đó quay đầu đi vào trong thuyền.

Văn Ngoạt mặc áo gấm một mình ngồi trong thuyền, trước mặt có một chiếc bàn nhỏ. Trên bàn có một chiếc ly bạc, một vò rượu. Tóc ông xõa xuống bay phất phơ sau gáy, khẽ vuốt cằm tự rót một ly uống. Tính tuổi, ông còn lớn hơn Hoàng đế Bệ hạ một tuổi, nhưng bàn tay ông vẫn mềm mại, bóng loáng mà trắng nõn.

Hơi ngẩng đầu lên uống cạn một ly rượu, sau đó khoát tay ra hiệu quay về.

Thanh Diên bên ngoài thuyền thăm dò thấp giọng dặn dò:

- Trọng Hổ, về.

Chiếc thuyền nhỏ vượt qua dòng Liêu Thủy, sau đó xuôi dòng xuống, cũng không biết nhanh hơn khi tới mấy phần. Người chèo thuyền là một người đàn ông khôi ngô mà khiến người ta kinh sợ, chân cao 2m, trung tuần tháng 3, Liêu Đông vẫn còn lạnh như mùa đông, Y lại cởi trần để lộ bộ ngực đầy lông và cơ thể tráng kiện. Đặc biệt là hai bên cổ y giống như cơ bắp nổi lên và bụng nổi lên sáu múi rõ ràng, khiến người ta nhìn chăm chú. Ngay cả Phục Hổ Nô cũng không bằng y. Cánh tay y rất thô, lực trên cánh tay khỏe đến kinh người. Chiếc chèo dài trong tay hướng xuống nước đẩy một cái, chiếc thuyền đó liền lao đi như tên bắn. Trên chiếc bàn trong thuyền, rượu trong ly bạc không còn giọt nào.

- Hắn sợ quá chạy mất, nhưng khi không cần lại tới.

Văn Ngoạt cúi xuống nhìn bàn tay thon dài của mình, thì thào nói.

…….

……..

Trăm vạn đại quân vượt sông Liêu Thủy, bao vây thành Liêu Đông đông nghịt. Dương Quảng sai người đi chiêu hàng tướng Ất Chi Văn Thanh thủ thành Liêu Đông. Tuyên dương một chút quốc uy của Đại Tùy không dễ chống cự và là thần thánh của giải dân. Đáng tiếc người ta không mang ơn, trước tiên là khách khí nói là vốn không dám chống lại thiên uy của Hoàng đế Bệ hạ Đại Tùy, quả thực là bất đắc dĩ. Liêu Đông nghèo khó và Vương ở xa tới cũng không có gì để tiếp đãi được, nhưng ngược lại mũi tên lông vũ, cây lăn đã được chuẩn bị không ít. Ất Chi Văn Thanh ta đã chuẩn bị sẵn sàng với sự tồn vong chung của thành Liêu Đông, nhất định không thể đầu hàng.

Dương Quảng còn tán thưởng một câu, người này có khí tiết, do đó lại sai sứ thần đi nói chuyện. Lần này Ất Chi Văn Thanh trả lời càng dứt khoát, từ đầu thành một mũi tên được bắn ngã sứ thần Đại Tùy, sau đó hạ lệnh cho cung tiễn thủ bắn tên, khiến cho người đi theo sứ thần đều bị tên bắn ngã lăn ra đất.

Dương Quảng tức giận, hạ lệnh công thành.

Tả Võ Vệ Đại tướng quân Vương Nhân Cung xin lệnh trận đầu, Dương Quảng đồng ý.

Tấn công từ sáng sớm cho tới sau giờ ngọ, người Cao Cú Lệ ngăn kín bốn cổng thành, tướng sỹ Tả Võ Vệ chỉ có thể tấn công trên tường thành. Binh lính Đại Tùy có người có kinh nghiệm công thành, nhưng nề hà người Cao Cú Lệ đã chuẩn bị gần hai năm rồi, cả thành Liêu Đông giống như một khối đá vững chắc. Các thủ thành trên tường thành vũ khí đầy đủ, mũi tên dồi dào, khiến cho Tả Võ Vệ bị tổn thất hàng nghìn người cũng không thể tấn công lên đầu thành.

Thành Liêu Đông đã được tu sửa hai năm nay, mặt ngựa, lầu quan sát đều đủ. Hơn nữa, vũ khí quân lương thủ thành đều được chuẩn bị dồi dào. Sỹ khí của quân Cao Cú Lệ không vì trận thất bại bên bờ Liêu Thủy mà giảm đi bao nhiêu. Ngược lại, bởi vì sự cảm nhiễm của Ất Chi Văn Thanh, ai nấy đều tin tưởng vào thành trì, cho nên quân Cao Cú Lệ ai nấy đều đánh như máu gà, mật độ mũi tên dày đặc như châu chấu, rơi xuống như mưa đá.

Đại Nghiệp Hoàng đế Dương Quảng đích thân đốc chiến. Mặc dù quân Tùy sỹ khí lên cao, nhưng một thời gian lại cũng rất khó công lên đầu thành, quan sát hồi lâu Dương Quảng thấy không hạ được thành trong lòng bắt đầu nổi nóng.

Vương Nhân Cung cũng thấy nóng lòng, mấy lần đích thân dẫn quân xông lên nhưng đều bị thân binh dưới trướng ngăn lại.

Đội trưởng đội thân binh của ông Chính Bàng Chấn nói:

- Đại tướng quân, hay là ta dẫn theo mấy người thân thủ tốt đánh lên, chỉ cần có thể đặt chân lên tường thành, chiếm được một chỗ, người tiếp theo sẽ có thể lên được rồi.

Vương nhân Cung liền nói:

- Như vậy cũng tốt, ngươi phải cẩn thận đấy.

Bàng Chấn gật đầu, dẫn theo mười mấy thân binh dưới trướng xông lên. Vương Nhân Cung liền hạ lệnh, cung tiễn thủ tập trung chiến đấu, hàng nghìn mũi tên bắn chụm, thoáng chốc lính Cao Cú Lệ thủ thành đã bị ép tới mức không ngẩng được đầu lên. Bàng Chân nắm lấy cơ hội, dẫn theo thủ hạ trèo lên thang dây. Thân thủ y rất nhanh, treo lên thang còn nhanh hơn binh lính bình thường gấp mấy lần.

Có binh lính Cao Cú Lệ mạo hiểm ném đá xuống. Bàng Chấn liền bám sang một cái thang khác leo lên, tiếp tục leo lên trên. Động tác của y nhanh như vượn và khỉ. Rất nhanh đã xông tới lỗ châu mai của tường thành. Hai binh lính của Cao Cú Lệ trường mâu đâm mạnh xuống, Bàng Chấn liền nắm lấy trường mâu kéo mạnh xuống. Tên lính đó liền ngã từ tường thành xuống, đầu cắm xuống đất, nát bét như quả dưa chuột bị vỡ tung ra.

Bàng Chấn chộp lấy chiếc trường mâu thứ hai, một đao đâm ra vào đúng cổ họng của tên lính Cao Cú Lệ đó. Người đó băng cổ lại không hét nên lời, ngã lăn ra sau. Bàng Chấn một tay bám lấy lỗ châu mai nhảy lên, thân người vẫn còn đang ở trên không lại bị một tên lính Cao Cú Lệ dùng tấm chắn đánh xuống.

Thấy thân hình y ngã xuống đất, từ trên không bất ngờ đưa một tay ra cầm lấy một đầu thang dây. Lúc này, Bàng Chấn cũng đã giết ra máu tanh, á lên một tiếng, theo thang dây lại leo lên lần nữa. Thấy sắp tới đầu thành rồi, ba bốn tên lính Cao Cú Lệ dùng móc câu đẩy thang dây. Chiếc thang cao từ từ rời khỏi tường thành ngả ra phía sau.

Bàng Chấn đạp mạnh hai chân một cái, lại nhảy lên nắm lấy lỗ châu mai, nhẹ nhàng ở lại tường thành!

Tay trái y nắm lấy lỗ châu mai, tay phải cầm đao chém lung tung, đẩy lui lính Cao Cú Lệ gần đó. Sau đó liền nhảy chồm lên phía trước!

Dương Quảng từ trên ghế rộng đứng lên, quát lớn:

- Hay! Các ngươi xem, đây là anh hào của Đại Tùy Trẫm! Đánh trống! Trợ uy cho tráng sỹ đó!

Trống trận vang lên tùng tùng, cổ động cho vũ dũng của Bàng Chấn.

Bàng Chấn một đao chặt đứt cổ của một tên lính Cao Cú Lệ, lại một đao nữa chặt đứt mấy cái móc câu, bảo vệ chiếc thang. Y dồn hết sức mình chiến đấu trên tường thành. Có y tương hộ, thân binh trên chiếc thang đó nhanh chóng xông lên. Bàng Chấn liên tiếp giết chết bốn năm tên lính Cao Cú Lệ. Thân binh Tả Võ Vệ từ thang dây trèo lên cũng có ba bốn người. Họ sát cánh bên nhau cùng phối hợp, dựa vào một người vũ dũng quả thực đã chiếm được chỗ đứng trên tường thành.

Vương Nhân Cung vui mừng, chỉ về phía đầu thành hét lên:

- Xông lên, đừng để các huynh đệ bị cô lập!

Dương Quảng vỗ tay cười nói:

- Trẫm có được dũng sỹ này, lo gì Cao Cú Lệ không bị phá chứ?

Đang nói chuyện, chỉ thấy trên tường thành bỗng nhiên bị rối loạn, hàng trăm bộ binh trọng giáp Cao Cú Lệ chỉnh tề nện bước đi tới. Chúng mặc trọng giáp, tay cầm chiếc đao lớn, bao vây đám người Bàng Chấn. Bàng Chấn khua đao chém xuống vai của một bộ binh trọng giáp Cao Cú Lệ, chiếc đao đó không ngờ kẹt vào trong áo giáp. Tên lính Cao Cú Lệ đó đau đến sắc mặt dữ tợn, lao lên ôm lấy Bàng Chấn. Mấy chục tên trọng giáp Cao Cú Lệ phía sau hắn ta cùng hét lên, cũng không dùng binh khí lao lên đè sát lấy mấy thân binh Tả Võ Vệ trên đầu thành!

Bàng Chấn bị bộ binh trọng giáp Cao Cú Lệ đó ôm lùi về phía sau, bỗng dưới chân trống không, hai người ôm nhau cùng từ tường thành cao hàng trượng ngã thẳng xuống dưới!

Phịch!

Một tiếng vang lên, hai người đồng thời ngã xuống thành đống thịt!

Thùng!

Tiếng trống trận Đại Tùy bỗng nhiên dừng lại. Vương Nhân Cung khua tay cứng ngắc trên không trung, nụ cười của Đại Nghiệp Hoàng đế Dương Quảng bỗng như ngưng lại.

Bàng Chấn ba lần bị bức lui, cuối cùng vẫn bị ngã chết ở dưới thành Liêu Đông.

Thời khắc này, mấy vạn đại quân, toàn trận đều tĩnh lặng.

Tả Võ Vệ rút quân về, các binh lĩnh đã mang thi thể Bàng Chấn không còn nguyên vẹn trở về doanh trại. Đại Nghiệp Hoàng đế Dương Quảng cảm động trước sự vũ dũng của Bàng Chấn, truy phong biệt tướng, xã bá, thực ấp trăm hộ.

Hôm sau tái chiến, Thượng thư Hữu thừa Lưu Sỹ Long nói với Dương Quảng số chiến đấu vượt sông đều là phủ binh tinh nhuệ xung phong phía trước, quân mới được tổ thành từ đệ tử gia đình các nơi vẫn không tham chiến, tấn công thành Liêu Đông, phủ binh binh đã mệt mỏi, chi bằng đổi lính mới sinh lực công thành. Lính mới mặc dù sức chiến đấu không bằng phủ binh, nhưng sỹ khí ngất trời, có lẽ một trận là xong hết.

Trong tay Dương Quảng lúc đó cầm một biểu chương của một vị quan Vọng Hải Đột dâng lên, nói là Vọng Hải Đột lại có điềm lành xuất hiện. Trên trời có một đôi chim lớn, màu sắc sặc sỡ, đuôi dài rực sỡ. Bay quang trên Vọng Hải Đột rất lâu mà vẫn chưa đi, có lẽ chính là phượng hoàng trong truyền thuyết.

Dương Quảng vui mừng, liền đồng ý với đề nghị của Lưu Sỹ Long. Dưới sự bảo vệ của lục quân thiên tử, hôm đó ông đã dẫn theo bách quan văn võ chạy tới Vọng Hải Đột, Vũ Văn Thuật là Hành quân tổng quản tổng đốc tấn công thành Liêu Đông, Lưu Sỹ Long là giám quân, chuyên quyền chiêu hàng, nhanh chóng công thành không thể lơ là được.

Kết quả là, Đại Nghiệp Hoàng đế ngự giá thân chinh dẫn theo Tiêu Hoàng hậu và một đám quan viên, sử tiết các quốc gia theo quân quan chiến phô trương long trọng xuất phát tới Vọng Hải Đột. Lần này đi cũng phải mấy tháng.

Quyển 1

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.