Twilight: Cứu Rỗi

Chương 27: Chương 27: Cơn giận của Ella




Muốn biết nguồn gốc và nội dung tờ giấy phải lùi lại 3 giờ trước, lúc Leila bị Giáo Hội bắt. Lúc đó, Barney – chủ quán bar McLarrens đúng lúc đến phố Barkers. Không chút chần chừ, Barney liền chạy về viết thư cho Ella. Con bé đã dạy anh một thủ thuật nho nhỏ lúc cần liên lạc gấp. Viết nội dung lá thư lên một tờ giấy bằng loại mực đặc biệt. Sau đó đốt lá thư thì con bé sẽ nhận được thư ngay lập tức.

Ella đang lượn lờ trên đường cao tốc một cách nhàm chán thì một lá thư lửa xuất hiện ở lòng bàn tay cô. Tuỳ tiện tạo ra một ngọn lửa nhỏ trên đầu ngón tay, cô hơ qua tờ giấy. Trên nền giấy trắng tinh đột nhiên xuất hiện chữ.

Leila bị bắt. Giáo Hội hành động. Tìm Nolan và Alec.

Barney.

Chiếc Skyper C8 phanh gấp, lượn một vòng cung đẹp đẽ trên đường rồi quay đầu hướng đến sân bay.

Nolan và Alec chắc chắn biết lý do Leila bị bắt. Có khi họ còn thông đồng với nhau lừa cô lén lút làm chuyện gì đó nữa cơ. Nếu những gì cô đoán là thật, hai người kia sẽ trở về căn hộ ở New York.

Sự thật đã chứng minh, Ella quá hiểu Alec và Nolan. Tất nhiên Alec và Nolan cũng không đánh giá thấp trí thông minh và bản năng nhạy bén của Ella trong những trường hợp nghiêm túc. (Băng : Thế bộ từ đầu truyện tới giờ chưa có trường hợp nào nghiêm túc à -_- ) Con bé hoàn toàn có thể đoán ra được từ đầu đến cuối. Chính vì thế cảnh này mới diễn ra.

Ai cũng nói Alec là một người thành thật, phải nói là thật thà quá mức. Thế nhưng cậu rất có trách nhiệm với lời nói và hành động của mình. Ella nhìn thấy sự hối lỗi trên mặt Alec mà tâm muốn mềm nhũn như trái hồng luôn rồi. Không được, Ella phải cứng rắn!Cô tự nhủ với bản thân.

“MẤY NGƯỜI GIỎI THẬT BIẾT GIÁO HỘI CẤM SINH VẬT BÓNG ĐÊM VÀO LONDON MÀ VẪN CỨ TỰ ĐÂM ĐẦU VÔ LƯỚI LÀ SAO? LEILA CÒN TRẺ CHƯA HIỂU HẾT THỦ ĐOẠN CỦA GIÁO HỘI NHƯNG HAI KẺ GIÀ ĐẦU NHƯ HAI NGƯỜI MÀ CŨNG SUÝT BỊ CHÚNG ÚP SỌT SAO HẢ???” Ella chính thức bùng nổ, đã không nói thì thôi, một khi nói thì phải trút ra bằng hết. Chính vì thế mà Alec và Nolan rất sợ lúc Ella nổi giận, đầu của họ sẽ ong ong mấy ngày liền. Lúc này mấy lời giải thích sẽ bay khỏi tai con bé hết. Tất cả chỉ là nguỵ biện mà thôi. Không khéo chọc con bé điên thêm thì nguy to. Hai người bị nghe mắng nhiều rồi, điều khôn ngoan nhất chính là ngậm miệng lại, đợi con bé mắng đã miệng là xong. May mà phòng khách không có vật gì có thể dùng làm hung khí được. Có lần con bé cầm cuốn sách nặng cả chục cân mà nện hai người. Tất nhiên là chẳng đau đớn về thể xác, nhưng họ bị tổn thương về tâm hồn, tâm hồn đó!

“GIỜ THÌ PHẢI LÀM SAO ĐÂY? KHÔNG THỂ ĐỂ LEILA TRONG TAY BỌN CHÚNG MÃI ĐƯỢC!” Chữ bắt đầu đi vào tai này và ra tai kia. Đối phó với câu hỏi thì cứ gật đầu là được. Giờ thì con bé nói gì cũng phải gật đầu. Kể cả nó có chỉ vào hai người mà nói bọn họ phụ nữ thì cũng phải cắn răng mà gật.

“GIÁO HỘI CHẮC CHẮN SẼ GIĂNG BẪY NẾU CHÚNG TA CÓ Ý ĐỊNH ĐỘT NHẬP VÀO! Phải tìm thêm người giúp đỡ thôi.” Ella thở dốc còn Alec và Nolan chỉ biết thở phào. Hơi của con bé càng ngày càng dài, mắng cũng càng ngày càng lâu.

“Nhờ Barney.” Alec nêu ý kiến đồng thời chuyển đề tài.

“Nhờ Leila.” Nolan sau khi bị mắng thốt ra theo bản năng mà chẳng để ý mình nói gì. Có phải bị mắng tới nỗi mụ mị luôn cả đầu óc rồi chăng?

“Nhờ Lambert Prince.” Ella lườm Nolan đồng thời cũng chốt lại vấn đề. Không cần biết hai người kia nói gì, cuối cùng Ella vẫn là người ra quyết định.

“A phải phải! Nhờ cái tên Lambert kia. Ella nhà ta thật thông minh!” Như vớ được vàng, hai người gật đầu như giã tỏi đồng thời cũng không quên việc nịnh bợ.

“Nolan, anh đi liên lạc với Lambert. Alec, anh đi gọi pizza đi. Em đói.” Như được ân xá, Alec chạy vội vào trong còn Nolan cũng biến mất sau cánh cửa dẫn xuống hầm.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.