Vai Diễn Định Mệnh

Chương 64: Chương 64




Sau khi đã ăn uống no nê, Jully đứng lên chỉ thẳng vào mặt Gia Nguyên:

- Gia Nguyên lười biếng! Tớ lệnh cho cậu phải ra suối xách nước!

- Tại sao là tớ? – Gia Nguyên bỏ trái táo xuống, cau mày nhìn cô.

- Vì cậu chưa làm gì cả?

- Tớ căng lều cho cậu rồi mà? – Hắn phân bua.

- Cái đó không tính, bảo cậu thái ớt chuông mà cậu cũng để Minh Kha làm giúp, nướng thịt cũng không được nốt, vậy nên giờ ra suối xách nước về đây rửa bát đi!

Nghĩ lại, Gia Nguyên thấy mình cũng lười thật, cứ ngồi trơ ra để người ta phục vụ cho thì quả là mặt dày quá, chắc phải làm gì đó thôi. Hắn gật đầu, xách thì xách. Gặm nốt quả táo cho xong, hắn với tay lấy hai cái xô lớn màu đỏ rồi đứng dậy đi làm việc.

Hồng Quân cũng lấy thêm một cái xô xanh, nhanh chóng đuổi theo Gia Nguyên, anh nói vọng lại:

- Trời tối lắm, tôi đi cùng cậu ấy!



Đêm mịt mờ, không gian phủ sương trắng xóa, hơi gió lạnh len lỏi qua những tán cây cổ thụ đen, vờn nhẹ lên da thịt một thứ cảm giác kì lạ. Trăng rọi sáng con suối, dòng nước ánh lên, mềm mại và lung linh như được dát vàng. Nước luồn qua kẽ tay Gia Nguyên mát lạnh…

Gia Nguyên vốc nước rửa mặt, từng giọt thanh khiết lăn nhẹ trên má. Hắn quay sang nhìn người bên cạnh, cau mày khó chịu:

- Ai bảo anh đi theo?

- Tôi thích lo chuyện bao đồng! – Hồng Quân đáp cụt lủn, ngả người ra thảm cỏ đẫm sương, anh nheo mắt nhìn vầng trăng lấp ló sau những tán lá dày, khoan khoái hít một hơi đầy phổi luồng không khí trong lành.

- Làm vướng tay vướng chân người khác! – Gia Nguyên thở dài, lại tiếp tục múc nước đổ đầy hai cái xô.

Hồng Quân bỗng ngồi bật dậy nhìn hắn chằm chằm , khóe môi anh khẽ cong lên nghịch ngợm:

- Tôi vốn chẳng có ý định quấy phá gì…nhưng em đã gợi ý vậy thì…

- Này này, định giờ trò gì đấy? – Gia Nguyên cảnh giác, hắn lùi ra một chút.

Quân cởi chiếc áo khoác ra, ném sang bên cạnh, rồi nhảy ùm xuống con suối cạn, nụ cười nghịch ngợm dưới ánh trăng mờ ảo khiến gương mặt vốn lạnh nhạt kia trở nên sinh động lạ lùng.

Ào! – Gia Nguyên tròn mắt lên sửng sốt, một giây sau, hắn nhận ra cảm giác mát lạnh của nước len lỏi trong kẽ tóc, miệng hắn cứng đờ không thốt nên lời.

Ào! – Quân lại tiếp tục té nước vào hắn. Gia Nguyên vội đưa tay vuốt mặt, mắt hắn vẫn tròn xoe nhìn anh, trơ ra như phỗng.

Ào! – Cả người Gia Nguyên ướt sũng, cuối cùng hắn cũng chớp mắt một cái, bờ môi nhỏ khẽ cong lên ma mãnh… Đùa với hắn à? Chọc điên đúng người rồi đấy!

Gia Nguyên quẳng cái xô lại trên bờ, hắn lao xuống suối, điên cuồng té nước vào Hồng Quân.

...

- Như Lai Thần Chưởng! – Hồng Quân thét lên, lùa mạnh một vạt nước vào mặt hắn. Tóc tai Gia Nguyên ướt sũng, bâu lấy gương mặt thanh tú. Hắn khục khặc ho, lùi lại một chút lấy đà rồi gầm lên:

- Tuyệt chiêu siêu nhân Gao! – Nước lạnh ngắt tạt thẳng vào mặt Hồng Quân làm anh sặc sụa. Vuốt ngực cố kìm cơn ho, Hồng Quân ngước đôi mắt ầng ậng nước lên nhìn hắn, nở nụ cười nửa miệng thách thức – Bồ Tát Quan Âm giáng thế!

- A…! – Gia Nguyên kêu lên khe khẽ, rùng mình đón làn nước suối, hơi lạnh làm da gà hắn nổi lên lớp lớp. Hắn cố nhếch môi kiêu bạc, này thì ăn miếng trả miếng – Gao Vàng - Đại Bàng giương cánh!

Ào ào ào… dưới ánh trăng vàng dịu ngọt, tại một con suối nhỏ nằm sát chân đồi, hai con người điên dại té nước vào nhau, vừa cật lực chiến đấu, vừa gào thét ầm ĩ. Thật là một cảnh tượng khôi hài!



Gia Nguyên ngả người lên thảm cỏ mềm mại, hắn thở hồng hộc vì trận chiến điên rồ vừa rồi.

Thật kì lạ, hắn nhận ra từ trước đến giờ hắn chưa bao giờ hành động trẻ con như bây giờ, chưa một lần nào hắn cười nói thoải mái thế này thì phải? Hình như kể từ khi về đây, trong hắn có chút gì đó thay đổi... Dễ cười, dễ nói, dễ giận hơn? Những cảm xúc này trước kia rất khó được hắn thể hiện ra ngoài, nhưng từ khi nào khóe môi này lại dễ dàng nhếch lên đến thế, đôi lông mày này thường hay cau lại hơn và nước mắt cũng trào ra một cách không hề gượng ép… Một thoáng rất nhẹ, Gia Nguyên thấy cảm xúc trong tâm hồn mình bỗng dưng phong phú hơn hẳn, hắn đang thay đổi chăng?

… Quân đã múc đầy lại ba xô nước, anh liếc nhìn bộ dạng ướt mèm như chuột lột của Gia Nguyên, khẽ mỉm cười, trong đôi mắt đen lạnh ấy kín đáo phảng phất một chút dịu dàng:

- Về thôi “Sam Ngố”!

Gia Nguyên không nói gì, lặng lẽ nhấc một cái xô và đi theo anh…

Được mấy bước, chân hắn bỗng khựng lại, cảm giác này…

…Không gian trước mắt bất ngờ chao qua chao lại, thân ảnh ấy nhòe đi nhanh chóng, một giây sau, Gia Nguyên đã chẳng nhìn thấy gì nữa, đầu hắn quay cuồng với mớ âm thanh khó chịu, màu đen ngòm và những tiếng ong ong phủ lấy mọi thứ.

Bộp! – Tiếng cái xô nhựa nện xuống đá làm Hồng Quân giật mình, anh quay phắt lại. Đập vào mắt anh biểu hiện ấy của Gia Nguyên, trông rất quen thuộc, sao mà giống lúc ở sân sau thư viện…

- Sam, sao thế? – Quân hét lên,anh lao ngay đến, thân ảnh nhỏ bé của hắn lịm dần đi trong vòng tay của anh.

- Đầu…đau đầu quá… - Gia Nguyên nghiến răng, cố gắng mấp máy môi nói từng chữ một cách khó nhọc.

Quân hoảng sợ ôm chặt lấy Gia Nguyên, hắn run lên bần bật, chìm sâu vào cơn đau đầu khủng khiếp. Bóng tối bủa vây lấy hai người.

Tim Hồng Quân đập những nhịp khô khốc… lần trước cơn đau đầu ập đến bất ngờ và qua đi cũng nhanh chóng, lần này hình như lại kéo dài hơn. Anh lo lắng quan sát gương mặt nhễ nhại mồ hôi kia, tay hắn bấu chặt lấy anh như cố tìm một điểm tựa để có thể xoa dịu đi những sợi thần kinh đang co giãn dữ dội…

…Hơn 10 phút trôi qua, Gia Nguyên từ từ hồi tỉnh, hắn lỏng tay dần và rồi buông Hồng Quân ra. Ánh sáng vàng ươm, ngọt dịu của mảnh trăng khuyết tràn vào khiến mắt Gia Nguyên khẽ nheo lại. Hắn hơi ngạc nhiên nhìn gương mặt căng thẳng của Hồng Quân, mồ hôi làm ướt đẫm cả tóc mai và trán anh…Gì thế? Đang lo lắng à?...Lông mày hắn cau lại mệt mỏi, đừng có nhìn hắn bằng ánh mắt thương hại đó chứ! Hắn ghét những ai thương hại mình.

- Em ổn không? – Giọng Quân vang lên đượm sắc âu lo.

- Tôi ổn! – Gia Nguyên giật phắt tay ra, gượng ngồi dậy nhưng rồi hắn liền gục xuống, lạ thật, tay chân không còn chút sức lực nào cả.

Hồng Quân nhẹ nhàng choàng chiếc áo khoác còn khô cho hắn, anh cài cúc cẩn thận rồi đỡ hắn lên:

- Tôi cõng em về!

- Tôi có thể tự đi! – Gia Nguyên bướng bỉnh gạt anh ra, ánh mắt hắn đanh lại lạnh lẽo.

- Lên mau đi! – giọng anh vẫn dịu dàng.

- Không muốn! – Hắn cố bước, dáng hắn loạng choạng.

- Bướng thật! – Quân kéo hắn lại, anh vòng tay hắn qua cổ mình và nhấc bổng hắn trên lưng.

Gia Nguyên dùng chút sức lực cuối cùng để vùng vẫy kháng cự nhưng chẳng ăn thua gì. Hắn không muốn dựa dẫm vào kẻ hách dịch này, hắn không muốn nhờ vả gì hết.

Đã bao nhiêu lần hắn để Hồng Quân nhìn thấy bộ dạng thảm hại thế này rồi? Anh đã gãy tay vì hắn, anh đã cố đỡ chậu đỗ quyên vỡ cho hắn… Hắn không muốn nợ anh. Hắn ghét ánh mắt thương hại của anh, đừng khiến hắn cảm thấy bản thân mình yếu đuối thêm nữa.

Tại sao lúc nào cũng gặp chuyện trước mặt Hồng Quân chứ? Cứ như là hắn cố tình diễn kịch để khiến anh quan tâm vậy? Mệt mỏi quá…hắn không thích Hồng Quân, hắn ghét anh kinh khủng, rất ghét…

- Mệt thì ngủ đi! – từng tiếng trầm ấm vang lên rõ mồn một trong không gian tĩnh mịch – Em đừng khiến cho mọi người lo lắng!

- Tôi không thích, thả xuống! – Gia Nguyên yếu ớt đáp lại.

- Đã bảo ngủ đi mà, đường về lại lều còn xa lắm!

Gia Nguyên thở hắt ra, hắn mệt lắm rồi, mỗi lần cơn đau đầu ấy kết thúc là hắn không thể nhấc nổi tay chân lên nữa...

Cuối cùng hắn cũng phải áp mặt vào lưng anh. Áo anh ướt mèm nhưng hắn không hề thấy lạnh, hơi ấm lan tỏa và những nhịp bước đều đều tạo nên một cảm giác vô cùng yên bình. Cảm giác này quen thuộc lắm. Giống hệt như ngày xa xưa ấy, khi người đó cõng hắn trên lưng và hắn dựa vào lưng người đó mà ngủ. Không muốn thừa nhận nhưng thực sự thì Gia Nguyên đang thấy ấm áp đến dễ chịu. Hơi thở hắn chậm dần, từng nhịp đều đặn. Hồng Quân lặng lẽ thở dài, anh biết hắn đã ngủ.

...Quân ngước lên nhìn bầu trời đêm với hàng ngàn vì tinh tú lấp lánh đến ảo diệu, hàng mi anh chùng xuống, khẽ rung nhẹ, che khuất những nỗi niềm cảm xúc đang cuộn lên từ sâu thẳm của đôi mắt đen lạnh:

- Tôi khó ưa đến vậy sao?... Tôi không đáng được bảo vệ em sao?... Nhưng Sam này, dù có chuyện gì đi nữa thì tôi cũng không làm ngơ được đâu, tôi không bỏ mặc em được đâu, tôi không làm thế được…Sam ạ!

Đúng vậy, Quân chưa bao giờ làm ngơ trước việc gì liên quan đến hắn, anh bao giờ cũng âm thầm quan sát và âm thầm hành động. Phía sau hắn luôn có anh, chưa bao giờ anh rời mắt khỏi con người ương ngạnh, bướng bỉnh này. Một chút cũng không…

Hồng Quân thoáng nhớ lại vụ xung đột với Vĩnh Huy cách đây không lâu. Khi nghe tin người ta đưa Gia Nguyên đi cấp cứu với cái đầu đầy máu, anh tưởng như mình đã không thể đứng vững.

Quân điên cuồng lao đi tìm bọn côn đồ ấy, máu trong huyết quản sôi lên sùng sục.

Chính tay anh đã đánh, không chừa một ai, anh chưa bao giờ mất bình tĩnh đến thế, cây gậy sắt trong tay anh nếu không được giữ lại kịp lúc thì chẳng biết chừng đã có án mạng xảy ra. Anh sai người tống Vĩnh Huy và đàn em của hắn vào tù. Anh nhận ra mình tàn nhẫn lắm.

Hồng Quân sau khi đánh người cảm thấy tay chân run lên bần bật, anh không hề tự chủ được. Anh thấy lạ lẫm với chính bản thân mình.

Hồng Quân – một con người giỏi kiềm chế, một con người lạnh lùng, hành động có suy tính kĩ càng, chưa một việc gì thực hiện mà không được lên kế hoạch. Thế nhưng lúc đó anh đã hành động mà chẳng suy tính gì cả.

Gia Nguyên rơi vào nguy hiểm khiến anh hoàn toàn mất bình tĩnh, Hồng Quân bất ngờ nhận ra không biết từ lúc nào con người này lại trở nên quan trọng với anh như thế , quan trọng đến độ chỉ cần động đến hắn, thì dù là ai, anh cũng không ngại ra tay xử lí. Bảo vệ hắn đã trở thành thói quen của anh, thậm chỉ là phản xạ của anh.

…Hồng Quân cảm thấy hắn bé nhỏ lạ lùng, cõng hắn trên lưng mà cứ nhẹ bỗng như không. Anh biết tim mình đang đập nhanh lắm, ngay từ lần đầu tiên gặp mặt cho đến bây giờ, với duy nhất con người này thôi…



Khi về đến nơi, Gia Nguyên đã ngủ say, thấy Quân cõng hắn trên lưng, mọi người đều phát hoảng.

- Cậu ấy sao thế? – Jully thảng thốt.

- Đau đầu! – Hồng Quân đáp gọn, anh đi đến lều và đặt hắn nằm xuống nhẹ nhàng.

- Hình như Gia Nguyên không ổn? – Hải Đăng cau mày lo lắng – dạo gần đây thể lực của cậu ấy rất tệ.

- Chẳng biết có chuyện gì không nữa! – Tiểu Mạn hai tay đan chặt vào nhau, giọng rất sốt sắng.

… Họ thở dài, lặng lẽ nhìn về phía lều hắn… Minh Kha im lặng, anh liếc nhìn chiếc áo khoác rộng thình Gia Nguyên đang mặc, hàng lông mày khẽ cau lại buồn bã…

Gia Nguyên ngủ thật sự, lần đầu tiên giấc ngủ lại sâu đến thế, một giấc ngủ trống rỗng, không có ác mộng, cũng không có người đó, chỉ đơn giản là một giấc ngủ mà thôi… Hơi ấm từ chiếc áo khoác dập dìu một cảm giác kì lạ khó tả…Từ bao giờ lại có nhiều người quan tâm đến hắn như thế?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.