Vãn Hương Nguyệt

Chương 11: Chương 11: Kết cục




Trước cửa hàng bánh bao, một nữ nhân đang bùng phát quật đánh đứa nhỏ không nghe lời, biến thành cả phố đều là tiếng tiểu hài tử khóc lóc vang dội. Hàng xóm sớm thành thói quen, không để ý chuyện của các nàng, ân cần hỏi thăm nhau một tiếng thời tiết sáng sủa, đã ăn điểm tâm hay chưa.

Cuộc sống bình thường của dân chúng là như thế này, tầm thường mà bình thản, ngẫu nhiên phát sinh một chút việc nhỏ cũng có thể biến thành trời đất sắp sụp xuống.

“Bà chủ, lấy mười cái bánh bao.” Thanh âm nữ nhân trầm mà ôn nhu đột ngột sáp nhập trong tiếng khóc của tiểu hài tử, phụ nhân đang mượn cơ hội phát tiết nghe tiếng đột nhiên cứng đờ, ngừng lại.

Búi tóc chỉnh tề, bố y mộc mạc, một nữ nhân nhỏ gầy áo trắng đang đứng bên ngoài quán bánh bao, điềm tĩnh mỉm cười với chính mình.

“A Quế ngốc.” Phụ nhân thét chói tai, một phen bỏ qua đứa nhỏ còn đang thở hào hển, lao về phía nữ nhân.

Nữ nhân sợ run, chờ thấy rõ ràng dung mạo rối bù của phụ nhân, cũng không nghẹn được lắp bắp kinh hãi.”A Ngọc…” Nàng có chút do dự.

“Là ta, là ta đây.” Phụ nhân ôm lấy nữ nhân vẻ mặt kinh ngạc, vui vẻ vừa nhảy vừa nói.

Hai người này đúng là Hương Ngọc Hương Quế, từ khi từ biệt tại quân doanh tây bắc, hai người như thế nào cũng không thể tưởng được sẽ có ngày gặp lại.

“A Ngọc.” Hương Quế nở nụ cười.”Còn có thể nhìn thấy ngươi, thật tốt.” Lời này của nàng nghe vào trong tai người khác, chỉ nghĩ là cảm thán đơn thuần, lại không biết đối với người đã từng trải qua cửu tử nhất sinh như nàng mà nói, quả thật là bình thường nghĩ cũng không dám nghĩ .

“Đúng vậy đúng vậy, chẳng phải ngươi được phân phối cho một tên lính sao? Xem ra cuộc sống hình như khá tốt.” Tương đối với sự trầm tĩnh nhiều lần trải qua kiếp nạn mà bồi dưỡng ra của Hương Quế, Hương Ngọc vẫn không thay đổi, vẫn là tính tình vội vàng xao động như trước kia.

Nhớ tới Hà Bình Qúy bị chết không minh bạch, Hương Quế ngừng lại, cười có chút miễn cưỡng.”Hài tử của ngươi đã lớn như vậy ?”

“Ha ha, đúng vậy, sắp ba tuổi, thật sự nhanh. Của ngươi đâu? Con trai hay con gái?” Tuy rằng động bất động vươn tay là đánh, nhưng nói đến đứa trẻ nhà mình, Hương Ngọc vẫn không tự giác lộ ra kiêu ngạo của người làm mẹ.

Trong mắt Hương Quế không khỏi lộ ra thần sắc hâm mộ, “Ta còn chưa…”

“Đi, đi, vào trong nhà rồi nói.” Hương Ngọc đột nhiên nhớ tới hai người còn đứng bên ngoài, kéo Hương Quế vào quán bánh bao, giống như trước kia không khách khí đánh gãy lời nói dở dang của Hương Quế.

Hương Quế cũng không thèm để ý, lại có chút do dự nhìn về phía sau.”Khả năng không được tiện cho lắm.” Nàng thấp giọng nói.

“Cái gì…” Hương Ngọc không nghe rõ ràng, quay đầu lại còn muốn hỏi, lại bị một chiếc xe ngựa thong thả chạy tới hấp dẫn rời đi lực chú ý.

Thời gian giống như yên lặng, tiếng động lớn nhỏ chung quanh đều im xuống, chỉ có tiếng vó ngựa đạp lên mặt đường ‘lộc cộc lộc cộc’ thanh thúy vang lên.

“Quế.” Thanh âm nam nhân dịu dàng trầm thấp tự bên trong xe ngựa truyền ra, như là kêu gọi tình nhân triền miên ẩn tình.

Mặt Hương Quế đỏ lên, không được tự nhiên nhìn vẻ mặt trừng to mắt không thể tin của Hương Ngọc, xấu hổ nói: “Ta phải đi rồi.” Vừa dứt lời, mành xe ngựa đã nhấc lên, một bàn tay thon dài tao nhã vươn ra nắm lấy thắt lưng Hương Quế, đem nàng nâng lên xe ngựa. Tuy rằng chỉ trong nháy mắt, Hương Ngọc vẫn thấy được nửa khuôn mặt của nam nhân kia. Một chu sa chí đỏ tươi giữa mi tâm dưới ánh mặt trời tản mát ra thần thái loá mắt xinh đẹp.

Nghiêng nước nghiêng thành. Hương Ngọc tuy rằng biết ăn nói, lại chưa từng đọc sách, không thể dùng ngôn ngữ chuẩn xác diễn đạt kinh ngạc mà nam nhân kia gây ra cho nàng, trong đầu chỉ nghĩ đến vài từ thuyết thư tiên sinh từng nói hình dung tuyệt sắc mỹ nhân, nhưng luôn cảm thấy vẫn thiếu chút gì đó.

Màn xe buông, ngăn cách ánh mắt si mê của nàng, làm cho nàng bỗng nhiên phục hồi tinh thần lại.

“A Quế, ngươi muốn đi sao?” Trong lòng nghi hoặc rất lớn, lại chung quy không so được với nhớ nhung cố nhân.

Màn xe lại nhấc lên, mặt Hương Quế dò xét đi ra, cũng mơ hồ có thể thấy được không nỡ, “Ừm. A Ngọc, về sau ta nhất định sẽ đến thăm ngươi.”

Hương Ngọc hướng bên trong xe xem xét liếc mắt một cái, lần này lại chẳng thấy được gì, chần chờ một chút, bỗng nhiên kéo áo Hương Quế, ở bên tai nàng nhỏ giọng hỏi, “Hắn là ai vậy?” Nàng như thế nào cũng không nghĩ ra lấy thân phận cùng dung mạo của Hương Quế sao có thể quen biết người cao quý đẹp mặt giống thần như vậy.

A, đúng, chính là người giống như thần tiên. Đây là hình dung nàng đột nhiên nghĩ đến lại thấy chuẩn xác.

“Ách, hắn, hắn…” mặt Hương Quế lại đỏ lên, lỗ tai như lửa thiêu. Ấp a ấp úng nửa ngày, trong ánh mắt hung tợn không nghe được đáp án thề chết không bỏ qua của Hương Ngọc mới hàm hồ nói vài từ. Kỳ quái là, lâu như vậy, người luôn luôn không quá bình tĩnh như hắn lại không thúc giục xe ngựa chạy đi.

“Cái gì?” Hương Ngọc không nghe rõ ràng, lại hoặc là cảm thấy không thể tin, không khỏi hướng nàng xác định lại lần nữa.

Ánh mặt trời quá nóng, Hương Quế cảm thấy cả người mình đều bị nóng lên toát mồ hôi.

“Nam nhân của ta.” Nàng lặp lại, lúc này đây từng chữ từng chữ , cực rõ ràng.

Ngay tại lúc Hương Ngọc bị chấn trụ, nàng lại bị nắm thắt lưng kéo trở về bên trong xe ngựa, lồng ngực nóng bỏng, nụ hôn kích cuồng như bão tố đánh úp về phía nàng, hôn nàng gần như không thở được.

Hắn chờ một câu này, đã thật lâu .

Xe ngựa lại chạy về phía trước, thong thả mà vững vàng.

“A Quế, A Quế, bánh bao của ngươi.” Từ trong khiếp sợ bỗng nhiên lấy lại tinh thần, Hương Ngọc đột nhiên tỉnh ra là Hương Quế tới mua bánh bao, không khỏi nhanh chóng mở lồng hấp, dùng giấy dầu bao lấy mười cái, vừa đuổi theo ở phía sau, vừa sốt ruột kêu lên.

Ánh sáng mặt trời chiếu trên đường cái rộn ràng nhốn nháo, một cành hoa hạnh đỏ rực từ bức tường thấp nhà nào đó nhô đầu ra ngoài, gió thổi mang theo mùi hoa giống như tình nhân dịu dàng vuốt ve.

Mùa xuân đang muốn bắt đầu

Ngoại truyện 1

Năm năm … năm năm.

Mưa bụi giăng đầy núi, đồng lúa óng ánh trải màu vàng, hạnh hồng liễu xanh lê trắng, khí trời sương mù vây quanh bờ sông cạnh đồng ruộng bên sườn núi. Một cành hoa đào trên quan đạo quệt vào đỉnh xe, lập tức loạn hồng như mưa, bay tán loạn.

Hương Quế nhìn ra ngoài cửa sổ, nhớ tới Hương Ngọc cùng đứa con bướng bỉnh của nàng, không khỏi khe khẽ thở dài.

Phượng Nhạn Bắc nằm nửa người trên tháp cẩm đọc sách, nghe thấy tiếng dương mắt, lẳng lặng nhìn nàng sau một lúc lâu, sau đó khởi động thân mình, ống tay áo giương lên, đem nàng ôm vào trong lòng.

“ Chúng ta còn trẻ, chờ thân mình nàng khỏe hơn, lại sinh đứa nhỏ a”. Nhiều năm như vậy, hắn đã rõ ràng cái gì nàng cũng giữ trong lòng, cũng không chủ động yêu cầu điều gì. Vì thế không biết từ khi nào, hắn học cách đoán lòng nàng qua những biểu tình rất nhỏ. Vốn hắn rất thông minh, một khi dụng tâm làm việc, tự nhiên không gì có thể làm khó hắn.

Hương Quế khẽ gật đầu, tỏ vẻ đã biết, nhưng lại ngừng lại một chút, vẫn là không nhịn được.

“A Ngọc …con của A Ngọc thật đáng yêu”. Nàng cười, giống như thuận miệng nói ra, nhưng Phượng Nhạn Bắc lại thấy được trong đó ẩn chứa hâm mộ cùng chua sót.

Buộc chặt cánh tay, cảm giác được thân thể trong lòng rốt cuộc không gầy yếu như trước, hắn hừ nhẹ : “ Đáng yêu chỗ nào? Mũi thì tẹt, mắt thì nhỏ, tóc thì vàng hoe …”. Ánh mắt quét qua khuôn mặt hướng ngoài cửa sổ của nàng, trong mắt hắn lộ ra mong mỏi: “ Chờ con chúng ta sinh ra, tất nhiên so với tiểu tử kia đáng yêu không biết bao nhiêu lần”.

Hương Quế rốt cuộc bị chọc cười, “Đúng vậy, nếu đứa nhỏ đẹp bằng một nửa của chàng thôi, trên đời này cũng ít có người so được”. Nàng nói nhỏ, nâng tay lên, khẽ vuốt mặt của hắn, trong lòng than tiếc. Đã ở chung rất lâu, nàng vẫn thường thường nhìn hắn ngẩn người, từ đầu tới cuối nàng không thể tin được. mình sẽ cùng ánh trăng này gần nhau như vậy.

Phượng Nhạn Bắc đắc ý, cười đến mặt mày tung bay, nghiêng đầu hôn mặt Hương Quế, dịu dàng nói: “ Nhưng tính tình không thể hư hỏng như ta, bằng không sẽ cho nàng chịu khổ …”. Hiển nhiên là muốn chính mình cho nàng ăn đau khổ, hắn không tiếng động thở dài, hai chân đặt xuống ngồi thẳng thân thể, vươn tay chỉ ra ngoài cửa sổ, chuyển đề tài: “ Nơi đó là rừng hạnh, đi qua không đến mười dặm, chính là biệt viện mới xây, lão thần y ở trong thôn cách biệt viện không xa”. Hắn nói vừa cẩn thận lại dịu dàng, nếu quan viên trong triều nhìn thấy, tất nhiên sẽ ngạc nhiên vì sự săn sóc của hắn. Nhưng những người hiểu biết hắn sâu vô cùng đều hiểu, một khi có được trái tim hắn, sẽ được hắn dùng tất cả mọi thứ hắn có mà đối đãi.

Xe ngựa kêu lộc cộc, quẹo vào một đường nhỏ trên quan đạo. Có thể do vấp phải hòn đá, phát ra một tiếng vỡ rền vang, thân xe nhẹ nhàng lung lay một chút, Phượng Nhạn Bắc cực kỳ tự nhiên ôm chặt Hương Quế.

“ Gia, nơi này không ở lâu dài, xây phòng chỉ sợ sẽ lãng phí”. Hương Quế thấp giọng nói, thật sự không quen với thói xa xỉ của hoàng tộc, nhất là vì nàng, sẽ làm cho nàng cảm thấy bất an. Sống qua những ngày gian khổ, liền không thể học được cách tiêu xài lãng phí.

Phượng Nhạn Bắc hiểu nàng, nghe vậy mỉm cười, không chút hoang mang nói: “Chẳng phải nàng thích nơi như thế này sao? Nơi này lại cách kinh thành không xa, về sau chúng ta thường xuyên tới đây ở mấy ngày, như thế sẽ không lãng phí”. Nàng không thích xa hoa, không thích phô trương, hắn liền nghe theo ý của nàng, xuất môn ngoại trừ mang theo một ẩn vệ với xa phu, đều không mang theo những người khác, ngay cả biệt viện trong này, cũng chỉ kiến tạo theo tiểu viện nhà nông, lấy giản dị vững chãi làm chủ, không có chút khí phái nào của hoàng tộc. Nếu bị những người rảnh rỗi trong kinh biết, chỉ sợ lại là một đề tài câu chuyện kéo dài không dứt.

“Ưm”. Hương Quế đáp lời, ngực ấm áp. Hắn luôn như thế này suy nghĩ chi đáo cho nàng, nàng cảm thấy cho dù đem cả trái tim lấy ra dâng tới trước mặt hắn cũng không đủ. Xe ngựa vững vàng lăn qua một cây cầu đá, Hương Quế nhìn dòng nước chảy róc rách ngang qua bóng liễu, trong lòng không khỏi rung động.

“Chúng ta xuống xe bước qua đi”. Nàng nói, quay đầu khát vọng nhìn về người bên cạnh.

Phượng Nhạn Bắc không trả lời, nhưng lập tức hô ngừng xe ngựa, sau đó tự mình xuống xe trước một bước, xòe ô ra, thế này mới quay lại đỡ Hương Quế, hai người đều bước xuống, liền bảo xe ngựa rời đi.

Nơi xe ngựa dừng đúng là giữa cầu, thân cầu do những tảng đá lớn hợp lại kết thành, mặt đá sớm bị mài bóng loáng như ngọc, bị nước mưa tẩm ẩm ướt, nhiều chỗ có thể thấy được dấu vết đại diện cho năm tháng như vết rách cùng khe nứt, giữa những tảng đá có cỏ dại giao tạp, một đóa bồ công anh sớm nở cô độc phiêu linh ở giữa cầu, run rẩy trong làn gió xuân se lạnh. Dưới cầu nước chảy rất cạn, trong suốt có thể đếm được đá cuội bên trong.

Thấy Hương Quế khát vọng nhìn dòng suối dưới cầu, Phượng Nhạn Bắc không dấu vết nắm chặt tay nàng, ôn nhu nói: “Chờ chân của nàng khỏi hẳn, thời tiết sang hè ta sẽ cùng nàng tới đây, dẫn nàng xuống nước lội chơi”. Lúc trước chân nàng bị gãy, không được nối lại một cách chuyên nghiệp, sai lầm vị trí, cho nên không chỉ ảnh hưởng tới hành động của nàng, còn khiến khi thời tiết chuyển mùa se lạnh đau nhức không thể đi lại được. Mấy năm nay, cho dù nàng đau buổi tối ngủ không yên, nhưng khi đối mặt hắn vẫn cười dài không mang theo một tia oán hận. Nàng đau, hắn càng đau, còn có sợ hãi nói không nên lời. Đôi khi thậm chí hắn hy vọng, nàng đã nhớ lại tất cả, cũng tha thứ hắn.

Hương Quế lấy lại tinh thần, nhợt nhạt cười với hắn: “ Ta đã đỡ, có điều nhớ tới trước kia”. Có lẽ nàng từng có trí nhớ không tốt với nước, nhưng bắt đầu từ ngày nào đó khi tay hắn nắm chặt tay nàng, nàng đã không còn sợ hãi. Trên đời này ngoại trừ tin tưởng chính là hoài nghi, nàng không muốn nghi thần nghi quỷ mà sống không yên, vì thế nàng lựa chọn tin tưởng. Mà sự thật chứng minh, lựa chọn của nàng là chính xác.

Hai người lững thững đi qua cầu đá, tiếp giáp chân cầu là một con đường đất cực kỳ vững chắc, ở giữa pha vào một ít hòn đá nhỏ trơn trượt. Hai bên cỏ dại mọc đầy, từ đường mòn kéo dài đến chân mây như trong rừng hoa hạnh. “Trước kia? Nói nghe một chút”. Lần đầu tiên Phượng Nhạn Bắc nghe Hương Quế đề cập đến quá khứ của nàng, không khỏi cảm thấy hứng thú. Hương Quế cười, cũng không trả lời ngay, cho đến khi hai người đi vào rừng hạnh mới nhẹ nhàng nói: “ Trước nhà có một con đường cạnh hồ, bên trong nở đầy hoa sen, bên đường có liễu … Trí nhớ của ta không tốt lắm, rất nhiều chuyện không nhớ rõ”.

Khó được nghe nàng nói lên chuyện của chính mình, Phượng Nhạn Bắc sao có thể cứ như vậy bỏ qua, vì thế giống như thuận miệng, lại dễ dàng đem quá khứ trước kia của nàng sờ soạng rành mạch.

Quê nhà của Hương Quế là một nơi tên Liễu Trấn, nguyên bản nàng họ Ninh, nhũ danh là Liễu nhi. Phụ thân thích uống rượu ham bài bạc, mẫu thân không chịu nổi, vào năm nàng 17 tuổi liền bỏ lại con gái cùng phu quân đi theo người khác, nàng đi theo phụ thân, không thể tránh khỏi vận mệnh bị bán. Nàng nói có vẻ bình thường, thậm chí trên mặt còn mang theo ý cười nhợt nhạt, dường như những năm tháng này chẳng có gì không chịu nổi. Nhưng nàng càng nhẹ nhàng bâng quơ, Phượng Nhạn Bắc càng biết chua xót trong đó, có điều hiểu được nữ nhân này đã quen làm tất cả đau khổ trở nên mờ nhạt.

“ Nhớ rõ lần đầu tiên gặp mặt của chúng ta sao?” Hắn đột nhiên chuyển đề tài, hỏi một vấn đề mà chính hắn mơ hồ nhiều năm cũng không dám đề cập. Dường như hắn có thể khẳng định, cho dù sau khi gặp hắn nàng nhận hết khổ sở, nàng nói ra miệng vẫn là khoảnh khắc tốt đẹp trong nháy mắt mà hắn căn bản không hề có ấn tượng. Qủa nhiên, Hương Quế nghe vậy mỉm cười, trong mắt tràn đầy dịu dàng cùng hoài niệm.

“ Sao có thể không nhớ rõ”. Thanh âm nàng thực mềm thực ôn nhu. “Chàng cưỡi ở trên lưng Phi Hồng, mặc cẩm bào màu trắng, phía sau đi theo ‘Ngự phong thập tam kỵ”, tựa như thiên thần …”. Nghe nàng khen chính mình, tất nhiên Phượng Nhạn Bắc thực vui vẻ, nhưng trong lòng càng nhiều lo sợ và nghi hoặc, bởi vì hắn căn bản không nhớ nổi một màn này xảy ra khi nào, bàn tay cầm tay Hương Quế không khỏi nắm chặt, sợ hãi nàng hỏi lại. Cũng may Hương Quế đắm chìm trong chuyện cũ, không chú ý tới khác thường của hắn.

“Chàng đến tìm Mạc Thương cô nương, chàng cầm lấy tay nàng, nàng chỉ nhẹ nhàng nhảy lên, liền dừng ở trước người chàng, động tác kia cực kỳ đẹp mắt!”. Nàng nói xong, phút cuối cùng lại bổ sung một câu, “Ngày ấy chàng đi Tây Ngô đón công chúa trở về, Thập Tam gia cũng một thân áo trắng ngồi trên Phi Hồng, cười thực ôn hòa, giống như chàng khi mới gặp”.

Phượng Nhạn Bắc nghe được sắc mặt trở nên trắng, bỗng dưng đem ô nhét vào trong tay Hương Quế, sau đó trong ánh mắt kinh ngạc của nàng cúi lưng ngồi xổm trước mặt nàng, không chút để ý một thân hoa phục bị nước bùn làm bẩn.

“Gia, chàng …” Hương Quế luống cuống.

“Lên đi”. Phượng Nhạn Bắc mệnh lệnh, không giải thích. Hắn dẫn đường cho nàng nói, những hoài niệm làm cho nàng cảm thấy thực tốt đẹp lại làm cho hắn rất khó chịu, hắn muốn càng gần sát lòng nàng thêm một ít.

“Ta, chân ta không đau, còn có thể đi được”. Mặt Hương Quế ửng đỏ, không quá tự nhiên giải thích. Mấy năm nay hắn đối với nàng tốt lắm, thường thường làm cho nàng cảm thấy thụ sủng nhược kinh.

“Lên đi”. Ngữ khí của Phượng Nhạn Bắc cứng rắn, không cho cự tuyệt.

Hương Quế xưa nay không thể xoay chuyển được hắn, bất đắc dĩ chỉ có thể ngoan ngoãn nằm úp sấp lên lưng hắn, sau đó bị hắn dễ dàng cõng lên.

“Nặng không?”. Nàng hỏi, tay ôm lấy cổ của hắn, một lọn tóc từ thái dương rớt xuống, ngứa cổ hắn.

“Không nặng”. Phượng Nhạn Bắc cười, “Như vậy ta có giống thiên thần?”. Thiên thần cái gì, chẳng qua chỉ là chút hư ảo không có thật, hắn thà rằng làm một tục nhân bình thường, có thể chia sẻ cùng nàng hỉ nộ ái ố .

Hương Quế mỉm cười, biết tính tình không được tự nhiên của hắn lại tái phát, dỗ.

“Chàng vẫn đẹp mặt như thiên thần, có điều là nhà chúng ta”. Hắn thích nàng nói lời thân mật, chẳng qua cho tới bây giờ nàng nói không quen, đây đã là cực hạn.

Phượng Nhạn Bắc thoải mái cười to, đối diện một mục đồng đang dắt trâu đi tới, nhìn thấy khuôn mặt tươi cười của hắn, không khỏi nhìn ngây người, cho đến khi trâu đi tới phía trước, dây cương trong tay giật mạnh làm hắn lảo đảo, hắn mới lấy lại tinh thần, nhất thời khuôn mặt nhỏ nhắn trướng đỏ bừng.

Hương Quế nhìn thấy, nhịn không được chôn mặt trên cổ Phượng Nhạn Bắc, cười đến cả người phát run.

Phượng Nhạn Bắc thở dài, tiếp tục đề tài trước đó, “Ta đem Tiểu Thương mang trên lưng ngựa, còn nàng?”. Hắn vốn không nên hỏi như vậy, nhưng khát vọng tìm về những thứ đã bỏ qua còn hơn tất cả, nàng không quên, hắn càng không cho phép mình quên. Tư duy của hắn toát ra quá nhanh, Hương Quế sợ run, mới lắng đọng lại tình hình lúc đó.

“Chàng tất nhiên không nhớ nổi lần đó”. Hắn căn bản ngay cả nhìn cũng không liếc nhìn nàng một cái, sao có thể nhớ rõ, đối với việc này, nàng cũng không oán hắn. “Đó là khi ở quân doanh tây bắc, ta giặt quần áo ở bờ sông, sau đó Mạc Thương cô nương đột nhiên xuất hiện, nàng không chê thân phận của ta, chủ động cùng ta nói chuyện … Sau đó chàng mang theo thuộc hạ tìm đến, mang nàng về”.

Không biết khi nào đã ra khỏi rừng hoa hạnh, phía trước là một cánh đồng cải dầu vàng óng ánh, bờ ruộng bên trong tung hoành ngang dọc, đối diện cánh đồng là dãy núi thấp sương mù bao phủ như ẩn như hiện.

“Nàng thì sao?” Phượng Nhạn Bắc hỏi, ngực hơi hơi có chút cứng lại, tuy rằng trong lòng có thể đoán ra thái độ của mình lúc đó, lại vẫn cố chấp muốn từ trong miệng nàng biết được đáp án.

Hương Quế lại lơ đễnh, cười nói: “Chàng quên, trên chiến mã không thể mang theo doanh kỹ a. Ta tất nhiên tự mình đi về, huống chi ta còn mang theo chậu đâu”.

Phượng Nhạn Bắc không nói, bạc môi nhếch lên, giống như đang phát tiết cái gì, đi nhanh dị thường.

“Sao lại tức giận?”. Mấy năm trôi qua, Hương Quế đã không hề sợ hắn, chỉ là có chút lo lắng.

“Không”. Phượng Nhạn Bắc rầu rĩ trả lời, đi hai bước, đột nhiên dừng lại, quay đầu hướng về phía sau lưng không có một bóng người lớn tiếng nói: “Phượng Linh, dắt Phi Hồng đến cho ta”.

Hương Quế giật mình, vừa bất đắc dĩ, lại mềm lòng, không khỏi ôm chặt lấy cổ hắn, ghé vào lỗ tai hắn nhẹ nhàng nói: “Ta biết chàng rất tốt với ta. Những chuyện đã qua, không cần so đo nữa”.

Đây không biết đã là lần thứ bao nhiêu nàng nói như vậy, nhưng hắn luôn không bỏ xuống được, hắn là người như thế này, khi không thèm để ý, ngay cả liếc mắt một cái cũng lười, khi để ý, lại thâu tâm đào phế *, chỉ sợ chưa cho ngươi điều tốt nhất. <* : thật lòng yêu thương, lấy hết tấm lòng, tim gan phổi ra>

Cho nên, có thể có được sự ái mộ của hắn, Hương Quế hiểu rằng chính mình nên cảm thấy mãn nguyện.

Ngoại truyện 2

Muốn trị chân trước hết phải đem chân đánh gãy, bỏ đi xương già dư thừa, một lần nữa cố định lại.

Khi Phượng Nhạn Bắc nghe được phương thức trị liệu này, trong nháy mắt khuôn mặt tuấn mỹ trở nên tái nhợt, tay tại bên người nắm chặt, gân xanh trên mặt tăng vọt.

“Trừ phương pháp này ra, không còn biện pháp nào sao?” Thật lâu sau, hắn mở miệng, thanh âm có chút khàn khàn. Không biết vì sao, chỉ cần ngẫm đến tình cảnh kia, hắn cảm thấy đau lòng khó có thể chịu được. Nếu chân chính bắt đầu trị liệu, hắn hoài nghi mình có thể mất lý trí hay không. Hắn không muốn nàng chịu thêm bất kỳ sự tra tấn nào, cho dù là một chút.

Lão thần y sờ soạng chòm rây tuyết trắng, mỉm cười, “Không đem vết thương trước kia xóa đi, sao có thể phát triển xương cốt mới? Cái đau nhất thời đổi lấy một đời an ổn, Vương gia châm chước. Lão nhân xin cáo từ.” Nói xong, đứng dậy cúi chào, liền rời đi.

Hương Quế ở buồng trong nghe lời nói của hai người, thấy vậy chạy ra, hướng lão thần y cúi người, nói. “ Lão đại phu, chân ta liền làm phiền ngài”. Trong lòng nàng biết đôi chân này một ngày chưa khỏi hẳn, lại thêm một ngày gia không thể an tâm.

“Quế…” Phượng Nhạn Bắc kinh, đứng lên từ ghế, bước nhanh đi qua đỡ lấy nàng.

Hương Quế cười trấn an hắn, ôn nhu nói, “Lão đại phu nói đúng, phải chịu đau, sau này mới có thể thư thái a”.

Lão thần y vuốt râu gật đầu, ý cười đầy mắt.

Trong lòng Phượng Nhạn Bắc biết lời bọn họ là thật, nhưng vẫn không tình nguyện cho lắm, “Cùng lắm thì chúng ta không trị nữa, về sau khi thời tiết lạnh, ta sẽ ấm chân cho nàng”.

Trong lòng Hương Quế ấm áp, không nói chuyện, bên tai đột nhiên nghe thấy tiếng ho, thế này mới nhớ tới còn có người ngoài ở đây, mặt không khỏi nóng lên, khó mà nói lời vô cùng thân thiết, chí có thể ấp úng , “Nhưng mà, nhưng mà … ta muốn trị…”.

Điều Phượng Nhạn Bắc không chịu được nhất chính là Hương Quế dùng thái độ này nói chuyện với hắn, lúc này không thể phát tác, đành ôm nàng vào trong lòng, bất đắc dĩ nói với lão thần y: “Đại phu, có thể nghĩ cách làm giảm đau đớn một chút hay không?”

Hỏi như thế, xem như đã đồng ý.

Lão thần y cười hắc hắc, lắc đầu mà đi, khi sắp rời khỏi sân mới lớn tiếng bỏ lại một câu: “ Buổi trưa ngày mai, lão nhân sẽ đến trị liệu cho Vương phi”.

Vốn Phượng Nhạn Bắc đang vì hắn vô lễ mà cảm thấy không hờn giận nghe thấy hai chữ Vương phi không khỏi cười toét mặt mày, cúi đầu nhẹ nhàng hôn thái dương Hương Quế, cười nói: “Lão nhân này đúng là có ý tứ”. Một người nhìn thấy hắn cùng nàng ở bên nhau mà không toát ra chút kinh ngạc, một người nhận thức quan hệ của hai người, một người gọi nàng là Vương phi một cách đương nhiên, cho dù hơi quá phận một chút, hắn nghĩ hắn cũng sẽ không so đo.

“Không thoải mái chỗ nào?” Ngồi xuống bên giường, hắn thân thiết hỏi.

Hương Quế lắc đầu, dịch vào trong, nhìn hắn cởi ngoại bào nằm xuống, thế này mới nhẹ nhàng nói: “Chàng không ở, ta không ngủ được.”

Dựa sát vào nhau đã thành thói quen, một người khác đột nhiên không thấy, tự nhien làm nàng bừng tỉnh từ trong mộng, bên cạnh lạnh lẽo làm chon người ta cảm thấy bất an cùng mất mát nói không nên lời.

Nghe được lời của nàng, Phượng Nhạn Bắc bất giác loan mặt mày, sau đó vươn tay đem nàng ôm vào trong ngực. Nếu không phải nghĩ đến ngày mai nàng còn phải bảo tồn thể lực ứng phó việc trị liệu, chỉ sợ tránh không được hoan ái mây mưa một hồi.

“Không cần lo lắng, ta chịu được”. Lẳng lặng dựa sát vào nhau sau một lúc lâu, Hương Quế đột nhiên mở miệng, ý đồ trấn cảm xúc nôn nóng của hắn.

Trong lòng Phượng Nhạn Bắc khó chịu, cúi đầu, sau đó hôn chóp mũi Hương Quế, “ Ngủ đi”. Bất an cùng lo lắng của hắn sao có thể đơn giản nói mấy câu đã có thể trôi qua.

Hương Quế biết hắn không thể tiêu tan, vốn muốn nói chút gì đó, nhưng chần chờ một chút, lại nhịn xuống.

Ngày mai, chờ đại phi trị chân, nàng sẽ giúp hắn hóa giải khúc mắc, có vẻ lúc đó hắn sẽ dễ dàng chấp nhận hơn một chút.

Không nghĩ tới, Phượng Nhạn Bắc thật vất vả mới mơ mơ màng màng được một lát, kết quả lại bị ác mộng bừng tỉnh. Trong mộng hắn nhìn thấy Hương Quế rơi xuống sườn núi, phía dưới không phải là nước, mà là những tảng đá bén nhọn lởm chởm.

Quát to một tiếng ngồi dậy, nhất thời hắn cũng không rõ chính mình đang ở nơi nào, chỉ biết bối rối sờ soạng trong bóng đêm, “Quế…Hương Quế…”.

“Ta ở đây. Mơ thấy ác mộng sao?”. Một bàn tay ấm áp túm được hắn, sau đó bị hắn một phen kéo vào trong lòng, ôm chặt lấy. Cho đến một khắc kia, trái tim thấp thỏm lo âu của Phượng Nhạn Bắc mới thoáng yên ổn.

Hương Quế rút ra một bàn tay sờ soạng mặt hắn, kết quả sờ ra một tay mồ hôi lạnh, không khỏi có chút đau lòng, “Mơ thấy gì?” Những năm gần đây, đây là lần đầu tiên hắn bị ác mộng làm cho kinh hoàng như vậy.

Phượng Nhạn Bắc không nói gì, chỉ gắt gao ôm nàng, lung tung hôn mặt nàng môi nàng, dường như chỉ có như vậy, mới có thể giảm bớt thống khổ trong lòng hắn.

Hương Quế thở dài, đoán được giấc mơ kia khẳng định liên quan đến mình, bằng không phản ứng của hắn sẽ không vậy.

“Nhạn Bắc, có một việc ta muốn nói với chàng”. Đây là lần đầu tiên từ khi hai người quen biết tới nay, nàng gọi tên hắn. Trước kia cho dù hắn tức giận như thế nào, nàng cũng chưa từng sửa đổi. Thân thể Phượng Nhạn Bắc chấn động, trở nên im lặng, trong lòng ẩn ẩn có dự cảm nàng muốn nói điều gì, không khỏi ngừng thở.

Hương Quế nâng tay áo xoa xoa mồ hồi trên đầu cho hắn, lúc này mới nhỏ nhẹ nói: “ Trước kia ta chưa bao giờ dám nghĩ mình có thể có cuộc sống như bây giờ, khi đó thầm nghĩ có thể gả cho một nam nhân lương thiện thành thật, sinh vài tiểu hài tử, thản nhiên sống hết một đời chính là có phúc trời ban. Cho tới bây giờ, ta còn cảm thấy như đang nằm mơ, sao ông trời có thể đem một nam nhân thần tiên như chàng ban cho ta?”

Phượng Nhạn Bắc muốn mở miệng, lại bị nàng lấy ngón tay nhẹ nhàng đè lại môi.

“Trước tiên chàng hãy nghe ta nói xong”. Cảm giác được hắn gật đầu, tay kia mới rời đi, trong bóng đêm không thấy rõ lẫn nhau, nhưng có thể cảm giác được sự gắn bó ấm áp cùng hơi thở.

“Tuy rằng ta ngốc, nhưng chàng đối tốt với ta toàn bộ ta đều cất trong này”. Hương Quế bắt lấy tay Phượng Nhạn Bắc, đặt ở ngực mình. “Ta biết chừng mực. Cho dù chân này vẫn như vậy, ta cũng không khổ sở”.

Phượng Nhạn Bắc cảm giác được tim nàng đập vững vàng, đột nhiên cảm thấy ngực toan trướng, ánh mắt chua chát, chỉ có thể không ngừng hôn nhẹ tóc nàng để vuốt lên những rung động khó có thể nói thành lời.

“Nhạn Bắc, ta chưa từng được đọc sách, nhưng ta biết một chút, một người muốn có được thứ gì đó, phải trả một cái giá tương đương như vậy. Đạt được thứ càng tốt, trả giả tất nhiên càng nhiều. Chàng rất tốt rất tốt, ta chưa bao giờ dám mơ tưởng, bởi vì ta không có bất cứ thứ gì, không có cách nào lấy ra trao đổi…” Nói đến đây, nàng ngừng lại, đột nhiên có chút cô đơn.

“Cái gì ta cũng không cần, ta chỉ muốn nàng, chỉ cần nàng có thể ở bên ta là đủ rồi”, Phượng Nhạn Bắc thấp giọng nói, chỉ cảm thấy lòng tràn đầy ôn nhu cùng thương tiếc.

Hương Quế mỉm cười, sờ sờ mặt của hắn, “Ta biết”.

“Nhạn Bắc, chuyện quá khứ, chàng cũng quên đi”.

“Ưm?” Phượng Nhạn Bắc có chút ngoài ý muốn, lập tức cả người cứng đờ, chậm rãi ngẩng đầu, “Nàng…”

“Không có chuyện này, chàng không có khả năng đem ta đặt trong mắt, càng không thể nhớ rõ ta”. Hương Quế nhẹ nhàng nói. Nghe được lời của nàng, Phượng Nhạn Bắc trầm mặc thật lâu, lâu đến mức Hương Quế bắt đầu trở nên bất an.

“Nhạn Bắc…”

“Nàng nói nàng đều nhớ rõ?” Một khắc kia, Phượng Nhạn Bắc đột nhiên không biết mình nên có phản ứng gì mới tốt, là phẫn nộ khi bị giấu giếm lừa dối trêu đùa, hay là lo lắng đề phòng chờ đợi bị phán quyết.

“Ừm, toàn bộ.” Hương Quế tựa đầu gối lên trên vai hắn, sau đó cười cười, “Có nhớ hay không thì có gì thay đổi?”

Ngữ khí nàng nhẹ nhàng bâng quơ làm cho ngực Phượng Nhạn Bắc cứng lại, sau một lúc lâu mới cố lấy hết dũng khí nói, “Là ta hại nàng chịu nhiều khổ sở như vậy… thiếu chút nữa ta đã hại chết nàng!” Thanh âm vừa xong, mới phát hiện thật khàn, trong bóng đêm có vẻ dị thường bi thương. Nhiều năm như vậy, lần đầu tiên hắn bị buộc đối mặt với quá khứ khó chịu nổi, vừa lo sợ nghi hoặc lại đau đớn, còn có tuyệt vọng nói không nên lời. Sao có thể không tuyệt vọng, nàng đều nhớ rõ, nhớ rõ mình vong ân phụ nghĩa đẩy nàng xuống sườn núi, nhớ rõ mình từng giống như dâm phụ thần phục dưới thân một người nam nhân khác, nàng lấy dạng tâm tình gì đứng bên người hắn? Hắn càng sợ hãi là, nàng ở lại, chỉ vì bị áp bách dưới quyền thế của hắn.

Ngay tại giờ khắc này, Lục vương gia Phượng Nhạn Bắc nổi danh khôn khéo hoàn toàn rối loạn, không bao giờ có thể như bình thường dùng lý trí phân tích câu chuyện, thậm chí so ra kém một người bình thường.

Cảm giác được thân thể hắn khó có thể ức chế run rẩy, Hương Quế đau lòng vô cùng, không khỏi vươn tay ôm hắn, ôn nhu nói, “Ta không trách chàng. Ta thích chàng … rất thích rất thích! Chàng khổ sở, ta cũng sẽ khổ sở”. Thời điểm thống khổ nhất cũng chưa từng trách hắn, huống chi là sau khi hắn toàn tâm toàn ý đối đãi với nàng.

Đây là lần đầu tiên nàng thổ lộ tình yêu, nguyên bản còn đắm chìm trong sợ hãi không yên, Phượng Nhạn Bắc kinh ngạc ngẩn ngơ, đợi phản ứng lại, đột nhiên cúi đầu hôn nữ nhân trong lòng, lời lẽ điên cuồng mà dây dưa, dường như muốn nhắn dùm đến nàng hắn mững rỡ như điên cùng chấn động.

Thật lâu sau, hắn mới lưu luyến rút lui, sau đó ôm lấy Hương Quế nằm xuống, cẩn thận đắp chăn cho nàng, dẹm tốt góc chăn.

“Chừng nào thì nàng nhớ lại, hay là, ngay từ đầu đã không quên?” Xuyên thấu qua bóng tối nồng đậm nhìn giai nhân gần trong gang tấc, Phượng Nhạn Bắc hỏi, khóe miệng dương lên.

“Lần bị chàng quăng vào trong bể”. Hương Quế mỉm cười, cảm giác được ngón tay hắn vuốt ve thái dương mình, không khỏi thoải mái nhắm mắt lại.

Phượng Nhạn Bắc nhíu mày suy nghĩ, sau một lúc lâu mới mang theo một chút không hờn giận nói: “Lần đó nàng cùng Trần Hòa ấp ấp ôm ôm …” Trong trí nhớ chỉ có lần đó, hắn không áp lực được chính mình ghen tỵ, mà thô bạo ném nàng vào bể.

Không nghĩ tới hắn nhớ rõ ràng như vậy, Hương Quế chỉ cảm thấy một giọt mồ hôi lạnh chảy xuống từ giữa trán.

“Không phải ôm, ta đứng không vững, hắn chỉ đỡ ta một phen…” Nàng muốn giải thích, không nghĩ Phượng Nhạn Bắc lại hừ lạnh một tiếng, xoay người đặt nàng ở dưới thân, sau đó thật sâu hôn nàng.

“Không cho phép nàng nghĩ đến nam nhân khác!” Trong bóng đêm, nam nhân ảo não mệnh lệnh, sau đó bị tiếng thở dốc muốn tìm bất mãn hòa tan.

Một đêm này vừa lo lắng vừa vui sướng, thẳng đến hừng đông, Phượng Nhạn Bắc mới híp mắt ngủ. Giờ Tỵ vừa tới, lão thần y mang theo một đồ đệ đến đây, chuyện trị chân thành kết cục đã định.

“Gia, chàng ra ngoài chờ đi”. Hương Quế cười nói với Phượng Nhạn Bắc, ánh mắt bình tĩnh như thường.

Phượng Nhạn Bắc lắc đầu, cái gì cũng không nói, trầm mặc cuốn ống quần nàng đến đầu gối, lộ ra đầu gối dị dạng. Sau đó theo như lời lão thần y phân phó dùng nước ấm rửa sạch một phen, lại dùng rượu mạnh chà lau.

Một loạt hắn đều tự mình động thủ, không muốn mượn tay người khác.

Dùng miếng vải sạch sẽ đệm ở dưới chân Hương Quế, còn chưa đứng thẳng dậy, chợt nghe lão thần y nói: “Vương gia, còn phiền ngươi đem Vương phi trói chặt”, sau đó đưa một sợi dây thừng ra trước mặt hắn.

Ai cũng biết khi gãy xương đau nhức ngay cả nam nhi bảy thước cũng không thể tiêu thụ nổi, huống chi là một nữ tử như Hương Quế, đến lúc đó chỉ sợ nàng sẽ mất đi lý trí, ảnh hưởng đến trị liệu.

Bàn tay đưa ra một nửa nắm chặt giữa không trung, nhắm mắt, hít vào, Phượng Nhạn Bắc kiệt lực khống chế dục vọng muốn giết người.

“Gia…” Hương Quế thấy thế, nhanh chóng ra tiếng, “Nghe đại phu đi”.

“Không cần!” Phượng Nhạn Bắc cứng rắn đánh gãy lời nàng, sau đó đi đến phía sau, đem nàng ôm vào trong lòng, “Ta ôm nàng là tốt rồi.” Chỉ cần hắn ở đây, tuyệt đối không có khả năng để nàng chịu đối đãi như vậy.

Lão thần y thấy thế, lắc đầu thở dài, cũng không tiếp tục miễn cưỡng, “Vậy miệng dù sao cũng phải cắn cái gì đi, bằng không chỉ sợ sẽ làm đầu lưỡi bị thương”.

Tiếng nói vừa dứt, chỉ thấy Phượng Nhạn Bắc đem mặt Hương Quế chuyển hướng bả vai mình, “Đau thì cắn chỗ này.” Ngữ điệu của hắn đông cứng, lại làm cho người ta không thể xem nhẹ ôn nhu để lộ trong động tác.

Lần này, không chỉ đồ đệ kia, ngay cả lão thần y cũng có chút kinh ngạc, không thể tưởng được Lục vương gia uy chấn tứ phương quyền khuynh thiên hạ sẽ thương yêu Vương phi đến trình độ này. Mà để cho người ta càng kinh ngạc là, Vương phi này cũng không có chỗ nào xuất chúng. Việc trên đời này, quả nhiên là vô kì bất hữu (không có chuyện gì không thể xảy ra).

“Còn muốn chuẩn bị gì nữa?” Lạnh lung quét mắt hai thầy trò đang ngẩn người, Phượng Nhạn Bắc khó nẽn kiên nhẫn. Từ sau khi lão thần y đến, thần kinh của hắn liền vẫn cẳng thẳng banh chặt, trong lòng nôn nóng bất an, trước kia cho dù gặp phải địch nhân cường hãn nhất cũng chưa từng như vậy.

“Không có, haha…” Lão thần y hoàn hồn, cười thầm mình tuổi tác đã cao, còn có thể vì chuyện này mà luống cuống.

Đồ đệ đưa lên một hộp gỗ đen kịt, dài nửa thước, có khóa. Lão thần y tiếp nhận mở ra, chỉ thấy hàn quang ánh lên mí mắt, trong hộp không ngờ là một thanh đao nhỏ màu bạc, chuôi đao bằng gỗ, thân đao dài một tấc, trừ bỏ sắc bén, dường như không có chỗ nào khác biệt.

“Vương gia, lão phu sắp bắt đầu.” Cầm lấy thanh đao, dùng rượu dịch chà lau, lão thần y nghiêm túc nói.

Lời này vừa nói ra, sắc mặt Phượng Nhạn Bắc trắng bệch, đè lại gáy Hương Quế vào trong lòng mình, một tay kia điểm huyệt đạo hạ thân nàng, sau đó ôm chặt thắt lưng nàng, hướng lão thần y gật đầu một cái, xem như ngầm đồng ý.

Đao của lão thần y rất nhanh, nhập thịt không bị cản trở, tước xương không tiếng động. Đau đớn là vào lúc đoạn xương tác động đến trung khu thần kinh Hương Quế, nàng thét lớn một tiếng, túm chặt quần áo trước ngực Phượng Nhạn Bắc, gần như sắp ngất.

“Quế… Quế, đau … đau thì kêu ra…” Nhìn một khối lại một khối xương dị dạng bị nạo ra, bóc màng xương, sau đó từ khe hở cơ bắp gắp ra, thanh âm Phượng Nhạn Bắc run run, ngay cả mình đang nói gì cũng không biết.

Một trận choáng váng một trận tỉnh, thời gian trở nên vô cùng dài lâu, đau đớn cũng không ngưng lại. Bên tai loáng thoáng có người nói chuyện, nghe lại chẳng phân biệt được rõ ràng.

Hóa ra khi lão thần y trị liệu ngoại thương cho người khác, thích nhất là nói chút chuyện thú vị trên giang hồ nhằm phân tán tâm trí của người bệnh, nhưng hôm nay chỉ nói vài câu liền không nói nổi nữa. Chỉ vì hắn phát hiện lần này ngoại trừ đồ đệ của hắn nghe say sưa, hai người khác một chút cũng nghe không vào.

Một người là chuyên tâm chống cự đau nhức trên đùi, người còn lại là đem toàn bộ tâm trí đặt ở trên người thê tử trong lòng. Dũng cảm cùng chuyên chú như vậy, hắn làm nghề y hơn mười năm chưa bao giờ từng gặp.

Trong lòng sinh ra kính ý, hắn không khỏi nhanh hơn tốc độ trong tay.

“Gia… đau quá…” Một trận đau đớn mãnh liệt so với lúc trước càng hơn mấy lần truyền đến, Hương Quế bị kích thích hoàn toàn tỉnh táo, thân thể bắn ra, khẽ gọi thành tiếng, rốt cục không nhịn được. Trước kia dù dau dù khổ cũng sẽ không nói, vì thời điểm ấy chỉ có chính nàng, nói ra cũng không có ai đau. Hiện tại nàng biết, có người nguyện ý cùng nàng chia sẻ.

“Ta biết, ta biết …” Thanh âm Phượng Nhạn Bắc đã khàn khàn, còn mang theo một chút nghẹn ngào, “Đại phu, nhẹ chút… cầu ngươi …lại nhẹ chút …”. Quên chính mình thân phận cao quý, vứt đi tôn nghiêm cao ngạo, hắn ôm chặt thê tử của mình, cả người không thể khống chế run run. Thời điểm ấy, đau lòng kịch liệt cùng cảm giác vô lực làm cho hắn thậm chí nguyện ý hèn mọn khẩn cầu một dân đen áo vải cứu giúp.

Lão thần y không đáp lại, hắn biết bọn họ cần hành động của hắn, mà không phải dự đáp lại vô dụng bằng miệng.

Đến tột cùng khi nào thì chấm dứt, Phượng Nhạn Bắc cùng Hương Quế cũng không biết. Nhìn lão thần y khâu lại miệng vết thương dưới gối cho Hương Quế, sau đó nẹp lại, Phượng Nhạn Bắc chỉ theo bản năng cởi bỏ huyệt đạo cho Hương Quế đã hôn mê, cứng ngắc đặt nàng xuống giường, sau đó ngã xuống.

Ẩn vệ Phượng Linh bị kinh hách, nhanh chóng mời lão thần y, khi đó bọn họ mới phát hiện quần áo trên người hắn đã bị mồ hôi của hai người làm ướt sũng. Không có vết máu, cho dù đau đến chết đi sống lại, Hương Quế cũng không nỡ cắn hắn một ngụm.

Phượng Nhạn Bắc chính là quá căng thẳng, tinh thần banh chặt, bởi vậy sau khi tất cả đã kết thúc mới có thể té xỉu, không có trở ngại.

Sau khi được lão thần y cam đoan, Phượng Linh mới nhẹ nhàng thở ra.

Buổi tối, Hương Quế tỉnh. Mấy ngày kế tiếp, nàng bị đau đớn kịch liệt quấy nhiễu không thể đi vào giấc ngủ, Phượng Nhạn Bắc cũng không ngủ, vẫn cùng nàng nói chuyện để nàng phân tâm.

Mông mông lung lung, Hương Quế cảm thấy thời gian như đảo lưu hồi nàng ở thành Mạch Dương, Bắc quốc, chân đau cả đêm quấy nhiễu nàng, làm cho nàng trằn trọc khó ngủ. Thời điểm đó, trong lòng không dám nghĩ điều gì, chỉ sợ vừa nghĩ, sẽ không duy trì được.

Ánh mắt chậm rãi dừng ở khuôn mặt tuấn tú tiều tụy trước mắt, dày vò mấy ngày nay, chu sa chí tiêu diễm ướt át ở mi tâm hắn cũng ảm đạm rất nhiều, cứ việc trong mắt dày đặc tơ máu, nhưng ánh mắt nhìn nàng vẫn ôn nhu như vậy, trong lòng Hương Quế không khỏi ấm áp.

Nâng tay sờ sờ mặt hắn, “Không đau như vậy”. Nàng nói, đôi mắt loan loan, cười đến dịu dàng động lòng người.

Vì nam nhân này, nàng chịu nhiều đau khổ, nhưng nàng chưa từng hối hận.

Ngoại truyện 3: Đại hôn

“Thành thân?”

Hương Quế ngạc nhiên nhìn về phía Phượng Nhạn Bắc đang vẻ mặt chờ mong, sau một lúc lâu mới phản ứng lại đây.

“Chàng, chàng sẽ bị người ta chê cười…” Nàng co quắp, trong lòng tuy rằng vui mừng, nhưng vừa nghĩ đến những triều thần quyền quý ánh mắt cao hơn đỉnh đầu, nghĩ đến hắn ngạo khí như vậy, không khỏi thần sắc ảm đạm. Chưa từng có một khắc nàng khổ sở vì quá khứ của mình như lúc này, chỉ vì những thứ này làm cho hắn nan kham.

“Chê cười? Ai dám!” Phượng Nhạn Bắc dương mi, hừ cười. Nắm chặt tay Hương Quế, kéo nàng bước chậm trong hoa viên muôn hồng nghìn tía.

Chân Hương Quế đã khỏi hẳn, cả người bị Phượng Nhạn Bắc nuôi cho châu tròn ngọc sáng, tinh thần phấn chấn, ngay cả khóe mắt đuôi lông mày cũng bay lên, tựa như một đóa hoa dâm bụt nở rộ.

Nghe vậy, nàng mím môi mà cười, thích hắn bá đạo cuồng ngạo như vậy. Người trong Vương phủ từ lúc hắn ám chỉ đã gọi nàng là Vương phi, ban đầu nàng cũng không sửa được, sau lại dần dần cũng quen. Có điều xưng hô này, chung quy có chút danh không chính, ngôn không thuận.

Nếu hắn nói muốn thành thân…vậy thì thành đi, dù sao kiếp này, nàng nguyện ý cứ như vậy cùng hắn.

Thấy nàng cười, trong lòng Phượng Nhạn Bắc xúc động, xoay người đem nàng ôm vào trong lòng.

“Quế, nàng biết không, thân này một ngày không thành, là một ngày ta không thể an tâm a”. Hắn thở dài, thổ lộ ưu tư trong lòng. Thường thường, cảm thấy nàng rất tốt, tốt đến mức sợ hãi bị những người khác phát hiện, sau đó sẽ không còn thuộc về một mình hắn.

Không nghĩ tới hắn lại có ý niệm như vậy trong đầu, tươi cười trên mặt Hương Quế càng thêm to, vươn tay an ủi sờ sờ mặt hắn.

“Được”

Trên đời này, chỉ sợ cũng chỉ có hắn mới có thể đem nàng làm thành bảo.

** ** **

Ngày định vào mùng 7 tháng 8, là ngày hoàng đạo.

Trước khi thành thân, Phượng Nhạn Bắc mang Hương Quế đi gặp hai người.

Người đầu tiên ở điền trang vùng ngoại thành phía bắc kinh thành. Điền trang bị tầng tầng ruộng bậc thang bao bọc, lúc đi, mạ mới được gieo, nhìn qua không quá ngập tràn sức sống.

Bọn họ ngồi trên xe ngựa. Xe ngựa dừng lại trên con đường nhỏ ngoài rừng trúc một tiểu viện, xuyên thấu qua khoảng cách thúy trúc, có thể nhìn thấy tường vây thấp bé. Lúc này, cạnh tường ngồi một phụ nhân trung niên, bên chân đặt một cái sàng, đang ở nơi đó nẩy ngô.

Hương Quế không xuống xe, chỉ lẳng lặng nhìn.

“Có phải hay không?” Phượng Nhạn Bắc hỏi.

Hương Quế khẽ gật đầu, không nói gì, ánh mắt thực bình tĩnh.

Phượng Nhạn Bắc vươn tay cầm lấy tay nàng, cảm giác được run run rất nhỏ, không khỏi nắm chặt một chút, “Chúng ta xuống thôi”.

Chính vào lúc này, một nông phu trẻ tuổi khoảng hai mươi khiêng cái cuốc dắt con trâu từ một nơi khác đi đến, bên cạnh hắn, là một cô bé sáu bảy tuổi tay cầm giỏ trúc.

“A nương! Chúng ta đã về.” Còn chưa tới cửa, nông phu kia đã hô lên.

Nghe tiếng, phụ nhân cuống quít buông cái sàng đứng lên, vẻ mặt tươi cười, tuy rằng khuôn mặt kia che kín tang thương năm tháng, nhưng vẫn lưu lại xinh đẹp thời tuổi trẻ.

“Đói bụng chưa? Trước rửa mặt đi. Đồ ăn đã nấu xong rồi, chờ cha các ngươi về là có thể ăn.” Nàng vừa nói, vừa lấy chậu đến giếng múc nước.

“A nương, để ta…” Cô gái vào sân, nhanh chóng buông giỏ trúc, chạy đến bên người phụ nhân, tiếp nhận chậu gỗ múc nước, “A cha đi đâu?”

“Nhà A Tú muốn làm một bộ giường mới, mời cha ngươi …” Phụ nhân cười tủm tỉm đứng bên cạnh, nhìn hai đứa con của mình, từ ái lưu động trong mắt.

“Không đi. Về đi.” Hườn Quế không tiếp tục nhìn nữa, quay đầu nói.

Phượng Nhạn Bắc không miễn cưỡng, cũng không hỏi nhiều, chỉ đem nàng ôm vào trong lòng, phân phó xa phu, trước khi rời đi khắc cuối cùng nhìn thoáng qua hộ gia đình, trong con ngươi đen thâm u có cảm xúc phức tạp khó hiểu, giống như giận, lại giống như than tiếc.

Ngày nào đó, Hương Quế chỉ nói một câu.

“Biết bà ấy sống tốt là được”.

Mấy năm về sau, nàng chưa từng đề cập tới phụ nhân kia, cũng không còn đến điền trang phía bắc.

Người thứ hai, không, xác thực mà nói hẳn là một mô đất vàng, là ở cách kinh thành mấy trăm dặm, ở nơi đó Hương Quế thấy được hồ sen xuất hiện vô số lần trong mộng, còn có cây liễu. Những người đồng trang lứa ngày xưa đã sớm kết hôn, thành thân, lại gặp lại, nhận ra nhau đã không còn nhiều lắm.

Họ kinh ngạc, ngạc nhiên, khinh miệt lại cực kỳ hâm mộ, ánh mắt sợ hãi lại không cam lòng, nhưng cảm xúc nàng bất động mảy may. Nàng khấu đầu trước mô đất kia, đốt tiền giấy, sau đó tế một bầu rượu. Từ nay về sau, có lẽ thiên địa mờ mịt, khó mà gặp lại.

** ** **

Mùng 7 tháng 8, trời xanh trong suốt, vạn dặm không mây.

Mười dặm phố dài trong hoàng thành trải thảm đỏ mừng rỡ, cây cối hai bên nhà đều thắt lụa hồng, tung hoa tươi, pháo hỉ vang trời. Trong nghi thức hoa lệ, vợ chồng Thập tam vương gia đương triều suất lĩnh chín tên cung thủ tay cầm hồng trù hộ tống một chiếc xe liễn vô cùng hoa mỹ chậm rãi đi qua hoàng thành, hướng về phía vương miếu.

Tiếng chân đột nhiên vang lên như sấm bên tai, nghênh diện mà đến.

Ngàn kỵ thiết giáp trên đường đi tới theo nghi thức, đột nhiên phân ra, đứng hai bên đại đạo, ngựa hý vang trời, móng trước giơ lên, cứ như vậy đồ sộ sừng sững bất động, hình thành một đạo kỵ binh kim giáp hai bên phố dài.

“Vương gia thiên tuế thiên thiên tuế! Vương phi thiên tuế thiên thiên tuế!” Xôn xao! Lập tức tướng sĩ lả tả rút đại đao bên hông, giơ lên cao chỉ thẳng bầu trời, đồng thời hô to, hợp với tiếng ngựa hý vang, tình cảnh chấn động tâm thần.

Trong tiếng hô lớn, một nam tử cưỡi ngựa trắng thong dong xuất hiện ở một đầu khác giữa hàng thiết kỵ, trường bào đỏ như lửa, ngọc quan thúc phát, cười dài nghênh đón xe liễn đang tiến đến. Mặt mày như họa, tuấn tú xuất trần, giữa hai hàng lông mày một chu sa chí kiều diễm ướt át, nổi bật hắn xinh đẹp ma mị.

Cách lụa mỏng màu hồng, nàng nhìn phu quân đứng đầu phố dài, ngực căng thẳng, bàn tay trên đùi nắm chặt, mồ hôi ẩm ướt.

Như khi mới gặp, hăng hái không ai bì nổi, chính là lúc này đây, trong cặp mắt mỉm cười tất cả đều là bóng dáng của nàng, năm đó chưa từng dám tưởng, có thể có được hắn, cho dù chỉ một cái ngoái đầu nhìn lại.

Đối lập với những cực khổ từng chịu đựng, dường như hạnh phúc trước mắt càng khiến nàng phải dùng nhiều dũng khí hơn đi đón nhận.

Một đêm trước, nàng thấp thỏm lo âu, khó có thể đi vào giấc ngủ. Hắn ôm nàng trắng đêm, lặp đi lặp lại nói cho nàng, đây là nàng nên nhận được. Nàng muốn nói với hắn, nàng muốn chẳng qua là đôi nến đỏ, hai ba câu chúc phúc thật lòng mà thôi, những nghi thức long trọng mà những nữ tử khác yêu thích ngưỡng mộ với nàng mà nói càng giống như một loại gánh nặng. Có điều, nhìn hắn hưng trí bừng bừng ánh mắt chờ mong, chung quy cái gì nàng cũng chưa nói. Hắn thân là Vương gia, sự tình liên quan đến thể diện của hoàng thất, hôn nhân đại sự không thể qua loa giống như dân chúng bình thường.

“Đùng! Đoàng!…” pháo mừng nổ vang, trong tiếng hô của người chủ trì nghi lễ, hắn dừng lại nơi cách đó năm bước, cung nga đốt đèn múa quạt dâng hương tách ra, Thập Tam vương gia cùng Vương phi tay cầm hồng trù kéo liễn từ giữa xuyên qua, đi vào phía trước bạch mã, đem hồng trù giao vào trong tay hắn, sau đó phân phó thị nô dẫn một con ngựa tới phía sau bạch mã.

Phượng Nhạn Bắc ngăn chặn tâm tình kích động, cười dài làm một động tác nhỏ với người ngồi trong liễn mà chỉ có hai người mới biết được, sau đó quay lại phía ngựa, nắm hồng trù mà đi.

Ngoan, trở về pha trà cho nàng uống.

Tinh thần Hương Quế vẫn căng thẳng nhìn thấy thủ thế này không khỏi mỉm cười, nhìn chăm chú vào bóng dáng cao ngất ngạo nghễ phía trước, nghĩ đến tư thái hắn pha trà tuyệt đẹp cùng mùi trà thơm ngát, cả người nhất thời trầm tĩnh lại. Tại trường hợp này, hắn còn không sửa thói quen cố tình làm bậy, mà hắn như thế, đúng là nàng vẫn yêu thích. Hắn vì nàng, có thể hạ thấp mình đến mức bụi bặm, vì sao nàng lại không thể vì hắn, làm cho mình thích ứng với vị trí cao cao tại thượng này. Những chuyện đã qua, hắn không để ý, nàng không so đo, cần gì phải quản xem người khác thấy như thế nào, nghĩ như thế nào.

Ngay trong lúc thất thần này, nàng đã đi vào dưới bậc thang dài Vương miếu.

“Nghênh ___”

Hồng bào tung bay, phu quân xuống ngựa, phi bước mà đến. Sa mạn bay, hoa múa đầy trời, một bàn tay ấm áp kiên định cầm lấy tay nàng, đem nàng dẫn tới, hai người chắp tay nhau sóng vai bước trên đài cao. Hai tập hồng bào, ở phía sau hai người kéo ra sự hoa mỹ thịnh thế cùng lời chúc phúc.

Nhìn trộm khóe môi hắn không thể ức chế được nụ cười ấm áp, Hương Quế rũ mắt xuống, nhìn bước chân hai người đồng tiến, cũng cười. Nàng biết, từ giờ khắc này trở đi, nàng không còn một mình kinh sợ thừa nhận vinh hoa cùng ban ân như hôm nay.

“Tế____”

Pháo mừng vang lên, dàn nhạc hòa tấu, trên đài tế Vương miếu, hai người quỳ xuống, vợ chồng Thập Tam vương gia tiến lên, đốt hỉ hương, lần lượt đưa vào tay hai người.

“Vu mục thanh miếu, túc ung hiển tướng. Nhân tài đông đúc, bỉnh văn chi đức. Đối càng ở thiên, tuấn bôn tẩu ở miếu. Không hiện không thừa, vô bắn cho nhân tư!”

Trong tiếng hát vang của tư lễ, hai người chậm rãi bái lạy.

Tế thần linh hộ quốc, tế tổ tông, tế nguyệt lão đưa duyên, mỗi tế ba bái, mỗi bái chín lậy ba lần dâng hương.

“Kết thúc buổi lễ ____”

Theo tiếng hô cuối cùng, tế bái xong. Đứng dậy, hai người cầm chặt tay nhau, nhìn nhau cười. Tuy rằng sau đó còn phải gặp Đế vương Đế hậu đọc chiếu thư phong chính phi cùng y quan, còn hồi phủ thực hiện nghi thức bái thiên địa uống rượu hợp cẩn mới xem như hoàn thành nghi lễ, nhưng bọn họ biết, từ giờ khắc này trở đi, đôi tay đang nắm lấy nhau, sẽ không bao giờ buông ra nữa, cho đến khi đầu bạc.

Trời xanh nắng rỡ, chim khôn lanh lảnh, chứng kiến một khắc tốt đẹp này. Rất xa, truyền đến từng tiếng hoan hô nhiệt liệt, là dân chúng hoàng thành hưởng thịnh thế yên vui buông lời chúc phúc giản dị.

Ngoại truyện bốn (Full)

Phù… sự thật là có một sự nhầm lẫn, CÓ THÊM MỘT PHIÊN NGOẠI nữa nhé, và cũng là ngoại truyện cuối cùng ^^ Ngoại truyện này mình thấy dễ thương lắm ^^ câu chuyện đã khép lại một cách hoàn mỹ nhất !

Tháng hai, gió xuân thổi qua sơn dã, cũng thổi về rặng liễu bên sông.

Hai ba gian phòng ở, bốn năm luống cải dầu thấp thoáng dưới tàng cây trắng hoa lê, vàng óng ánh làm nổi bật trắng tinh khôi, là cảnh trí đặc biệt chỉ có ở nông thôn.

Phượng Nhạn Bắc nhảy xuống từ trên lưng ngựa, suy nghĩ đầu tiên là, nơi đây hóa ra cũng không tệ như hắn nghĩ. Hương Quế chưa bao giờ yêu cầu thứ gì với hắn, bởi vậy niệm tưởng duy nhất này, cho dù hắn không tình nguyện, cũng không đành lòng không cho.

Đem ngựa giao cho thị vệ bên người, hắn không đi đường chính, mà dùng roi ngựa bạt cành lê chặn đường, thản nhiên đi hướng mấy gian phòng ở ẩn trong hoa lá. Dọc theo đường đi, bướm vàng bướm trắng run run vỗ cánh trong làn gió còn mang theo hàn ý.

Không khí tiến vào mũi rất thơm, không phải hương son phấn, không phải huân hương, mà là hương hoa cải dầu cùng hoa lê hợp với mùi cỏ xanh, bùn đất. Phượng Nhạn Bắc vươn tay sờ sờ cành lê, cười có chút đắc ý. Kiên trì của hắn vẫn là đúng, đi xa ngàn dặm ngoài nam lĩnh chuyển về mấy cây tuyết lê đã trưởng thành so với trồng cây non tốt hơn nhiều, đáng tiếc từ khi Hương Quế biết hắn tiêu phí nhân lực cùng công phu đi làm việc này, những việc khác đều không chịu cho hắn làm thay, nếu không chỉ sợ nơi này đã tràn đầy kỳ hoa dị thảo.

Mỗi khi nghĩ như vậy, hắn đều có chút đắc ý, nhưng càng nhiều là ảo não, đắc ý cây này nhìn khá ổn, ảo não mình không thể cho nàng thứ tốt nhất.

Bên tai truyền đến tiếng gà mái kêu khanh khách, trên mặt hắn hiện lên ý cười, vén lên cành hoa nặng trịch rủ xuống trước mắt, mấy chú ong bận rộn hút mật bay lên, phân tán lên cành hoa khác.

Hương Quế đang dựa vào mái hiên chăm chú đưa kim, mấy con gà mái trong sân khanh khách mổ thóc, thỉnh thoảng vỗ cánh hai cái, rũ nên một tầng bụi đất. Phượng Nhạn Bắc cũng không lập tức đi lên phía trước, mà đứng dưới tàng cây ngơ ngác nhìn biểu tình nàng trầm tĩnh chuyên tâm, ngực thản nhiên lo lắng.

Chính vào lúc này, nha hoàn được phái tới hầu hạ Hương Quế ôm chiếc thảm nhỏ đi ra, “Phu nhân, người làm ấm bụng, đừng để lạnh …”

Hương Quế nâng mặt lên, muốn nói cái gì, liếc mắt một cái nhìn thấy Phượng Nhạn Bắc, không khỏi ngẩn ra, nha hoàn bên người đã kêu lên, “Vương gia!”

Không đợi Hương Quế phản ứng lại, Phượng Nhạn Bắc bước qua.

“Vào nhà.” Hắn nói, vươn tay cầm bàn tay lạnh lẽo của Hương Quế, đồng thời vẫy lui nha hoàn.

“Hôm nay lại tới sớm?” Hương Quế đã lấy lại tinh thần, vừa bị hắn đỡ vào phòng trong, vừa hỏi.

Phượng Nhạn Bắc ứng một tiếng, sau đó đột nhiên dừng lại, bàn tay to ôm lấy mặt nàng muốn làm khí lạnh tan đi, “Thời tiết gì, sao lại ngồi ở bên ngoài? Thân thể của nàng sao chịu được?” Hắn thầm oán.

“Không có việc gì …” Hương Quế cười, kéo tay hắn xuống, thấy trong mắt hắn hiện lên bất mãn, vội hỏi: “Chỉ muốn ngửi mùi hoa một chút, mỗi ngày ngồi ở trong phòng, không bệnh cũng buồn ra bệnh”.

Phượng Nhạn Bắc hơi nhếch môi, cũng không tiêu tan, kéo Hương Quế tới bên cạnh tháp, để nàng nằm lên, mình ngồi bên cạnh, cầm chân sưng của nàng nhẹ nhàng mát xa.

“Hai tiểu tử kia đâu? Chẳng phải ta bảo bọn chúng trông nom nàng sao?” Mày hắn nhăn lại, trong mắt nổi lên gió lốc.

“Ta để bọn chúng đi chơi” Hương Quế vươn tay vuốt lên mày hắn, nhẹ giọng nói: “Như con khỉ con, ở trong này ngược lại ầm ĩ làm ta đau đầu.” Ngừng một chút lại nói: “Thai này chỉ sợ là hai đứa, luôn ngồi một chỗ không đi đâu, cũng không tốt …”

Lời nói chưa xong bị Phượng Nhạn Bắc lấy tay che lại.

“Không được nói bậy!” Hắn không hờn giận, ánh mắt dừng lại trên bụng Hương Quế, có chút nghi hoặc, “ Sao lại cảm thấy lần này so với lần trước lớn hơn một ít?”

Hương Quế hé miệng cười không ngừng, nắm tay hắn đặt lên bụng mình, làm cho hắn cảm nhận được động tĩnh bên trong, “Cả ngày giống như đại náo thiên cung, khó được một khắc yên lặng, chỉ sợ so với Kiển Kiển cùng Tể Tể còn nghịch hơn”.

Tay Phượng Nhạn Bắc bị đá hai cái, lại nghe thấy lời nàng, nhất thời đen mặt. Cánh tay dài duỗi ra, đem thân mình cồng kềnh của nàng vòng vào trong lòng, cằm đặt lên đỉnh đầu nàng, “Quế, không cần con trai, sinh một tiểu quận chúa cho ta đi”. Nghĩ đến hai tiểu tử cùng hắn giống như một khuôn mẫu đúc ra, hắn liền chán ốm, hắn mới không cần thêm hai đứa nữa.

Hương Quế có chút bất đắc dĩ, “Thai này chỉ sợ không được, nếu chàng thật sự muốn nữ oa nhi, chúng ta mang thai thêm mấy lần nữa, chắc chắn sẽ có.”

Lời này vừa nói, Phượng Nhạn Bắc cả kinh mồ hôi lạnh ứa ra, hối hận chính mình nói nhiều, “Không cần không cần, con trai hay con gái ta đều thích, sau lần này chúng ta không bao giờ sinh nữa”. Nhớ ngày đó khi nàng sinh cái thai đầu tiên, bởi vì sinh đôi, khi sinh trải qua nhiều phen lao lực, thực làm cho hắn có chút kinh hách. Thời điểm ấy hắn đã hạ quyết tâm không muốn sinh con nữa, ai ngờ được qua tám năm, nhất thời sơ sẩy lại hoài thai, vì thế hắn thường tự trách, làm sao còn dám muốn.

“Ta muốn ra bên ngoài một chút”. Nàng chuyển đề tài.

Phượng Nhạn Bắc biết nàng hiện tại hành động khó khăn, chỉ có khi mình đến, mới có thể đi xung quanh hoạt động một chút, lập tức cũng không cự tuyệt, xoay người đi giày cho nàng.

Đường mòn sau phòng ở nối thẳng đến điền trang phía bắc, hai bên trồng hoa đào, lúc này trắng trắng, hồng hồng, đúng là thời điểm kiều diễm nhất. Phượng Nhạn Bắc đỡ Hương Quế thong thả đi dưới hoa, mà ở phía sau bọn họ, vô tức vô tức một nhuyễn kẹo đi theo xa xa. Đó là sự tồn tại Hương Quế chưa bao giờ biết đến…

“Lần này … ta muốn mời bà ấy đỡ đẻ”. Nhẹ nhàng, Hương Quế đột nhiên nói.

Nàng chưa nói là ai, nhưng Phượng Nhạn Bắc biết. Từ khi mang thai này, nàng hết sức tưởng niệm người kia, tuy rằng trong miệng chưa từng nói, nhưng luôn mất ngủ cả đêm. Cho nên, trong lòng hắn dù không nỡ, lại vẫn xây mấy gian phòng ốc nho nhỏ để nàng dưỡng thai, lúc này người luôn tiết kiệm như nàng lại không ngăn trở, có thể thấy được trong lòng thật sự tưởng niệm cực kỳ.

“Được”. Hắn đáp ứng. Yêu cầu của nàng, chỉ cần xem có phải bất lợi với nàng hay không, cho dù khó khăn cỡ nào, hắn cũng đồng ý, chẳng qua nàng ít khi mở miệng yêu cầu điều gì.

Hương Quế nghe vậy mặt giãn ra. Phượng Nhạn Bắc nhìn thấy mặt mày nàng vui mừng, không khỏi nắm thật chặt tay nàng, bản thân mình cũng trở nên vui vẻ, lập tức còn nói chút chuyện thú vị khiến nàng cười.

Hai người chậm rãi đi tới, nói chuyện câu có câu không, phía trước mơ hồ truyền đến tiếng trẻ nhỏ vui cười.

“Mẫu thân! Phụ thân!”

Theo tiếng la thanh thúy, chỉ chớp mắt, hai tiểu oa nhi phấn điêu ngọc mài đã chạy tới trước mặt hai người, lưu luyến quấn quýt lấy Hương Quế. Một người mặc sam áo màu tím, một người mặc áo gấm màu nguyệt bạch, khuôn mặt nhỏ nhắn là một khuôn mẫu đúc ra, giống như phiên bản thu nhỏ của Phượng Nhạn Bắc.

“Cẩn thận!”. Phượng Nhạn Bắc tay mắt lanh lẹ, bảo vệ thê tử không để bọn trẻ đụng vào, sau đó mở trừng hai mắt, giáo huấn nói: “Ầm ĩ chạy loạn, thành bộ dáng gì nữa!”

Áo tím làm sao sợ hắn, le lưỡi làm cái mặt quỷ, sau đó trực tiếp tiến vào trong lòng Hương Quế. Nhưng khuôn mặt nhỏ nhắn áo nguyệt bạch đỏ lên, thành thành thật thật đứng tại chỗ, “Con biết sai”.

“Chơi cái gì? Bẩn thành như vậy.” Hương Quế lấy khăn tay ra lau đi bùn đất trên mặt đứa nhỏ trong lòng, sau đó lại kéo một đứa nhỏ khác qua, vừa sửa sang lại tóc tai cho hắn, vừa hỏi. Phượng Nhạn Bắc bị để sang một bên, không khỏi có chút bực mình.

“ Cùng bọn A Mao chơi trò quan binh bắt tiểu tặc”. Nghe vậy, đứa nhỏ làm nũng trong lòng lập tức ngẩng đầu lên, chỉ vào vài tiểu hài tử né tránh trốn sau gốc cây cách đó không xa đang hướng bên này xem xét, hưng phấn nói, “Kiển Kiển thật lợi hại, tất cả mọi người đều nghe lời hắn”. Nhắc tới huynh đệ, vẻ mặt hắn kiêu ngạo, giống như chính hắn được nổi bật.

Kiển Kiển đứng ở nơi đó, cũng không nói gì, chỉ mân miệng cười.

Hương Quế nghe vậy nở nụ cười, sờ sờ đầu hai tiểu hài tử, “Tể Tể cũng phải nghe lời Kiển Kiển, biết không?” Hai con trai, Kiển Kiển trầm ổn im lặng, Tể Tể hoạt bát hiếu động, tuy rằng Tể Tể sinh ra sớm hơn Kiển Kiển một khắc, nhưng so sánh về tướng, Kiển Kiển giống ca ca hơn, tuổi còn nhỏ đã biết làm việc thỏa đáng, để người ta yên tâm. Không biết có phải do nàng thường dặn dò hay không, hay vì Kiển Kiển quả thật có chút thủ đoạn, ngay cả phụ thân Tể Tể còn không sợ lại cực kỳ sợ đệ đệ cùng tuổi với hắn luôn nhu thuận nghe lời trong mắt người lớn.

“Biết!”. Tể Tể trả lời vang dội, tuyệt không vì điều này mà hổ thẹn, ngược lại lấy việc phải nghe lời đệ đệ làm vinh dự.

“Ngoan, mau đi chơi đi, xem người ta còn đang chờ các ngươi!” Vỗ nhẹ đầu Tể Tể, Hương Quế dịu dàng thúc giục, nhưng lông mày cũng không tự giác nhẹ nhàng nhíu lại.

“Vâng”. Tể Tể đáp lời, kéo tay huynh đệ định rời đi.

Không ngờ Kiển Kiển mới đi được hai bước, đột nhiên dừng lại, quay đầu, ánh mắt to đen nhánh lộ ra một chút lo lắng, “Mẫu thân, có phải người có chỗ nào không khỏe hay không?” Hắn cũng là người thận trọng, chú ý tới những biến hóa rất nhỏ trên thần sắc mẫu thân.

Lời này vừa nói ra, Phượng Nhạn Bắc cùng Tể Tể nhất thời trở nên khẩn trương.

“Làm sao vậy, Quế?”

“Mẫu thân, mẫu thân, có phải Tể Tể đụng vào người hay không!”

Sợ hãi mình làm mẫu thân bị thương, trong mắt Tể Tể hiện lên nước mắt lo lắng.

Nhìn bộ dáng phụ tử ba người giống như trời sắp sập, Hương Quế có chút dở khóc dở cười, một bàn tay xoa bụng, giận dữ nói, “Không có gì. Bụng đau chút, chỉ sợ sắp sinh.”

Lời nói vừa dứt, không chỉ Phượng Nhạn Bắc cùng Tể Tể trắng bệch mặt, ngay cả Kiển Kiển cũng bị hù đầu óc trống rỗng. Ngược lại đương sự bình tĩnh như thường, bắt đầu thong dong trở về.

Đi được hai bước, Phượng Nhạn Bắc mới phản ứng lại, làm cho nhuyễn kiệu đi theo phía sau tiến lên, lại phái người đi đón bà mụ cùng bà vú đã sớm an bài tốt.

“Đi tìm bà ấy … tìm bà ấy…” Cảm giác được hạ thể có chất lỏng ấm áp chảy ra, Hương Quế biết mình vỡ nước ối, không nghĩ tới cái thai này gấp như vậy, cũng bất chấp không so đo nhuyễn kiệu đột nhiên xuất hiện, cẩn thận nói với Phượng Nhạn Bắc đang theo sát.

“Được, được, ta sẽ phái Phượng Linh đi mời bà ấy, nàng đừng gấp”. Vừa nắm chặt tay Hương Quế, Phượng Nhạn Bắc vừa an ủi, sau đó nhanh chóng gọi ra Phượng Linh ẩn nấp tại một nơi bí mật gần đó, phân phó vài câu.

Thấy Phượng Linh rời đi, Hương Quế mới yên tâm nằm lên nhuyễn kiệu, trong lòng bàn tay Phượng Nhạn Bắc đổ mồ hôi lạnh, sợ lần này nàng giống như lần trước. Hai hài tử này cũng không muốn đi chơi, gắt gao theo sát phía sau nhuyễn kiệu, nghĩ tới đệ đệ hoặc muội muội sắp sinh ra, trong lòng không tự kìm hãm được hưng phấn cùng chờ mong.

** **

Làm trong phòng truyền ra một tiếng trẻ con khóc nỉ non, phụ tử ba người đang căng thẳng dựa vào tường ngoài phòng giống như bị người dùng đao kề cổ lập tức rung lên tinh thần, liếc mắt lẫn nhau một cái, sau đó đồng thời lao tới cạnh cửa.

Một lát sau, cửa bị mở, một lão phụ nhân cười dài bế đứa trẻ đi ra.

“Chúc mừng đại gia, thêm một vị tiểu thiếu gia!”

Phượng Nhạn Bắc ngẩn ngơ, mờ mịt tiếp nhận đứa nhỏ, nhìn ngũ quan hắn cùng mình mơ hồ giống nhau như đúc, không khỏi có chút dở khóc dở cười.

“Phụ thân, phụ thân, để chúng con ôm đệ đệ một cái!” Tể Tể lay quần áo Phượng Nhạn Bắc, nhón mũi chân, kéo chiếc đầu nhỏ vào trong lòng hắn xem xét.

Kiển Kiển nhìn thấy bộ dáng phụ thân, không khỏi dùng tay áo che miệng, quay qua một bên vụng trộm cười thầm. Hắn đương nhiên biết phụ thân thầm oán hai huynh đệ mình phân chia lực chú ý của mẫu thân, lúc này lại thêm một đệ đệ, phụ thân không lo mới là lạ.

Lão phụ nhân ôm đứa trẻ đi ra nhìn thấy ba người ba phản ứng, có chút không hiểu, nhưng cũng chỉ lắc lắc đầu, lại quay về phòng. Nàng vốn không phải bà mụ, lại không biết vì sao được tìm đến giúp đỡ. Gia đình này tuy rằng nửa năm trước mới chuyển lại đây, nhưng ở phương Bắc cũng có tiếng, cho dù là tướng mạo chủ nhà tuyệt đẹp, hay là hai đứa nhỏ thông minh đáng yêu giống nhau như đúc, còn có trước ốc* một mảnh hoa lê giống nhau như tuyết, đều thực hấp dẫn ánh mắt người bên ngoài <* phòng>. Ai cũng biết nhà bọn họ khẳng định không phải người bình thường. Nhưng nữ chủ nhân nơi này, ngược lại không có gì đặc biệt.

Nàng vào phòng không lâu, bên trong lại truyền ra tiếng đứa trẻ khóc nỉ non, khác biệt với lúc trước, thanh âm vang dội hơn một ít.

Phượng Nhạn Bắc thầm kêu một tiếng không tốt, nhanh chóng đưa đứa nhỏ cho bà vú sớm chờ ở một bên, vừa buông tay, cửa lại mở ra.

“Chúc mừng đại gia, lại là moojtm vị tiểu thiếu gia!” Qủa nhiên, phụ nhân nói như thế, trên mặt lộ ra thần sắc hâm mộ, trong lòng thầm nghĩ phu nhân nhà này sao có thể sinh như vậy, cứ hai đứa lại hai đứa con, bộ dạng còn giống phụ thân anh tuấn.

Phượng Nhạn Bắc run run đưa tay tiếp nhận đứa nhỏ, vừa xem xét, lại là một tiểu tử giống tiểu tử kia như đúc, lòng nhất thời thật lạnh thật lạnh, về sau ở bên người Hương Quế làm sao còn có vị trí của hắn a.

“Phu nhân ta thế nào?” Gần như có chút ghét bỏ đưa đứa nhỏ cho một bà vú khác, hắn vội hỏi.

Chưa thấy qua nam nhân nào chỉ chăm chăm thê tử, không cần đứa nhỏ, lão phụ nhân có chút kinh ngạc, “Phu nhân mạnh khỏe, chờ nhau thai lấy ra là tốt rồi…” Lời còn chưa dứt, một tiếng khóc thật nhỏ như tiếng mèo con từ khe cửa truyền ra, tất cả mọi người không khỏi cả kinh, lão phụ nhân vội vàng chạy vào.

“Chớ không phải là…” Phượng Nhạn Bắc không thể tin được, phòng trong cũng vang lên tiếng gào của bà mụ.

“Mau lấy quần áo đến, còn có một!”

Lúc trước đoán nhiều nhất là hai đứa, cho nên cũng chỉ mang vào phòng hai bộ tã lót cùng đệm giường nhỏ, lúc này đột nhiên thêm một đứa, tự nhiên phải lấy thêm.

Phượng Linh thông minh, không đợi Phượng Nhạn Bắc phân phó, đã lắc mình đi một gian phòng khác lệnh nha hoàn tìm kiếm tã lót cùng đệm chăn trước kia chuẩn bị tốt.

Phượng Nhạn Bắc ở bên ngoài gấp đến độ xoay quanh, lo lắng không biết Hương Quế thế nào. Kiển Kiển cùng Tể Tể lai sớm bỏ mặc hắn, đuổi theo bên người bà vú chờ ôm đệ đệ.

Sau đó, đang lúc hắn nhịn không được muốn vọt vào trong, trong phòng vang lên tiếng cười khẽ kèm theo thỏe dốc ồ ồ của Hương Quế.

“Chúc mừng gia, lúc này rốt cục được một tiểu nha đầu.”

Nghe được thanh âm của nàng, Phượng Nhạn Bắc nhất thời nhẹ nhàng thở ra, thân thể mềm nhũn, dựa vào vách tường, sau đó chậm rãi lấy lại tinh thần, trên mặt không tự giác hiện lên một nụ cười ngây ngô thật to.

“Quế, chờ nàng qua cữ, ta mang nàng cùng bọn trẻ đi thăm Hương Ngọc.” Hắn đột nhiên toát ra một câu hoàn toàn không liên quan.

Bên trong Hương Quế im lặng một lát, rồi sau đó đáp: “Được”. Trong thanh âm nồng đậm ý cười. Nàng biết hắn nhớ tới lúc trước mình hâm mộ đứa nhỏ của Hương Ngọc, đây là muốn đi so sánh đâu. Không biết, ở trong mắt cha mẹ, tốt nhất luôn luôn là đứa con của mình. Nghĩ đến điều này, nàng nhìn thoáng qua lão phụ nhân đang ở bên giúp đứa nhỏ bọc tã lót, ngực không khỏi ấm áp.

Cho dù bà ấy không nhớ rõ mình, nhưng nói cho cùng là mẫu thân của mình, lúc trước sinh mình, tất nhiên đã trải qua đau đớn, sau khi sinh hạ mình, tất nhiên cũng từng yêu thương.

Nghĩ thông suốt, trong nháy mắt đó, lòng của nàng đột nhiên tròn đầy, không còn thiếu sót.

** ** **

TOÀN VĂN HOÀN

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.