Viết Lại Giấc Mơ Ở Hattusa

Chương 42: Chương 42: Chào đón 2




Kết quả là Inari đã thắng, nụ cười không lúc nào tắt trên môi, nàng xuống ngựa, gửi lời chào đến Ilvani và ôm Yuuri vào lòng: “Ilvani, anh vẫn khỏe chứ? Yuuri mình đã nghe rất nhiều chuyện về cậu!” Yuuri nhắm mắt lại, ôm Inari thật chặt: “Mừng cậu đã về.” Ilvani đứng đằng sau hai cô gái, kính cẩn nghiêng mình với nàng: “Thần vẫn khỏe, chào mừng công chúa đã về.”

Lúc này, đoàn người cũng đã nhanh chóng đuổi kịp bọn họ, nhận được sự sắp xếp của Kikkuri rồi tuần tự vào thành. Tito chậm rãi tiến về phía Inari, cậu đưa mắt nhìn mọi người, như đang tìm kiếm bóng dáng của ai đó. Bất chợt, có một bàn tay nắm lấy tay của cậu, giọng nói vui mừng vang lên: “Tito, là em thật sao?” Tito quay đầu lại, trước mặt cậu lúc này chính là ba người chị gái của cậu Hadi, Ryui và Shala. Trước khi cậu kịp thốt lên bất cứ điều gì thì đã bị bọn họ ôm chặt vào lòng: “Thằng nhóc chết tiệt, có biết bọn chị đã nhớ em thế nào không?”

Những giọt nước mắt lăn xuống thấm đẫm vạt áo của Tito, điều đó khiến cậu bé thất thần. Chị của cậu, bọn họ đang khóc sao? Những người mạnh mẽ nhất thành Alinna, cũng có ngày rơi nước mắt chỉ vì cậu sao? Bàn tay của Tito vươn ra ôm lấy cả ba người: “Em về rồi!” Inari đứng cách cậu không xa, nàng nhìn thấy cảnh tượng sum họp đầm ấm đó, đáy lòng của nàng cũng dịu hẳn đi. Những ngón tay của nàng bất giác nắm rất chặt tay Zannanza, khiến anh phải cúi đầu xuống nhìn nàng.

Bàn tay còn lại xoa nhẹ đầu nàng, những lọn tróc mềm trượt qua khẽ tay, “Dù em muốn thế nào, ta cũng sẽ ủng hộ em!” Inari ngẩng đầu lên, đôi mắt màu nâu của Zannanza như tỏa sáng, sự tin tưởng, ủng hộ và thành thật. Nàng gật đầu thật mạnh: “Em chỉ cần bấy nhiêu đó là đủ rồi.” Lúc này, Kail đang giới thiệu Karla với Yuuri, dù sao thì trên danh nghĩa Yurri cũng là Thứ phi của anh. Karla nhấc tà váy nhún người với Yuuri: “Hoàng tẩu, em là Karla, rất vinh hạnh được gặp chị.” Yuuri ngượng ngùng đỡ lấy cô bé: “Công chúa, người đừng như vậy!”

Inari xoay người lại, đỡ lấy Karla giúp Yuuri: “Karla, em cứ coi Yuuri như chị vậy, không cần câu nệ nhiều thứ vậy đâu!” Yurri gửi đến cho Inari ánh mắt cảm kích, nhưng ngay lập tức đã có một điều khác thu hút ánh mắt của cô. Người đứng bên cạnh Inari rất lạ, dường như không giống với các cận vệ thông thường, ánh mắt của anh chưa từng rời khỏi Inari. Nàng cảm nhận được ánh mắt khác thường của Yurri, Inari giật mình một cái, không phải là .. . lời định mệnh đã thật sự bắt đầu rồi chứ.

Nụ cười trên môi trở nên gượng gạo, Inari ngước đầu lên nhìn Zannanza, giới thiệu với Yurri: “Zannanza, đây là người em vẫn luôn nhắc đến với anh, Yuuri, Thứ phi của Kail. Còn Yuuri, đây lại là Hoàng đệ mà Kail thương yêu nhất, Hoàng tử Zannanza.’’ Khi anh nghe thấy lời nàng nói, ánh mắt của anh chuyển dời về người trước mặt. Một cô gái còn rất trẻ, nếu như không muốn nói rằng đó chỉ là một cô bé, vóc người tương tự như Inari, còn khuôn mặt thì rất bình thường. Nhưng dù vậy, từ cô bé này lại tỏa ra một sự hoạt bát và linh động khiến người khác phải chú ý đến.

Anh đưa mắt nhìn Kail, khóe môi khẽ nhếch thành một nụ cười trêu chọc: “Hoàng huynh, không ngờ được khẩu vị của anh lại khác người đến vậy!” Kail cứng đờ trước lời nói này của anh, còn Inari thì lại không nhịn được cười, bờ vai run run khổ sở kiềm nén. Kail nhìn bộ dạng của Inari rồi bình thản trả lời: “Ta cũng không ngờ, đến em cũng nhìn thấy như vậy.” Zannanza trừng mắt với Kail: “Hoàng huynh! Anh thật đáng sợ!’’ Inari lại bật cười rũ rượi, mọi người xung quanh cũng phì cười, chỉ có Karla và Yuuri là không hiểu đang xảy ra chuyện gì.

Khi Tito dỗ dành các chị của mình xong thì cũng là lúc cậu nghe được tiếng cười Inari, cậu bé quay đầu nhìn về phía nàng. Chuyện gì mà khiến nàng cười vui vẻ như vậy, đúng rồi, được gặp lại điện hạ Kail chắc hẳn đã làm nàng rất hạnh phúc. Ba người chị của cậu nhìn thấy biểu hiện lạ lùng trong mắt em trai mình, bọn họ cũng ngẩn người. Ở bên đó không phải là nhóm người của Điện hạ Kail hay sao? Tiếng cười lúc này, là của vị công chúa nổi tiếng đó. Hadi gật đầu với hai cô em gái của mình rồi lên tiếng: “Tito, bọn chị muốn đi gặp Công chúa Inari, em có thể dẫn bọn chị đi được không?”

Vừa nhắc đến Inari thì lập tức sắc mặt của cậu lại trở nên vui vẻ, cậu nắm tay các chị hào hứng kéo về phía nàng: “Thật đúng lúc, em vẫn luôn muốn để các chị gặp người, mau đi thôi.” Hành động của Tito lại càng khiến Hadi thêm chắc chắn, vị công chúa này rất quan trọng đối với Tito. Inari đã ngưng cười, lau đi nước mắt nơi khóe mi, trong lúc Kail định nói gì đó thì bỗng nhiên có tiếng gọi nàng: “Công chúa!” Nàng quay đầu lại, là tiếng của Tito, khi nàng quay đầu nhìn lại thì đã thấy trước mặt mình ngoài Tito còn có thêm ba người khác nữa.

Nhìn dáng vẻ của họ giống Tito đến năm sáu phần, Inari cũng đã có thể tự đoán ra được thân phận của họ. Tito vui vẻ dẫn ba người đến giới thiệu với nàng: “Công chúa! Đây là các chị của tôi, chị cả Hadi, hai chị kế song sinh Ryui và Shala.” Cùng với lời giới thiệu đó, ba chị em Hadi nhanh chóng quỳ xuống đất hành lễ với nàng, thân phận của họ đặc biệt không giống nhau. “Chúng tôi xin thay mặt cha mình, chào mừng người đến với Thành Alinna.” Nói xong, họ đồng loạt ngẩng đầu lên nhìn nàng, tất cả đều nín thở, quả thật rất giống với người đó.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.