Vinh Quang Chúa Tể

Chương 110: Chương 110: Đợt xuyên không thứ tư




The Innovators tập hợp rất nhanh, đây là lệnh điều động khẩn cấp đầu tiên của phó chủ tịch Shaka de Virgo ở MU Continel, họ ngồi giữa cái đình nhỏ trong sân biệt thự trắng, lắng nghe chúa tể nói về đợt xuyên không thứ tư và sự bất thường của đợt này.

Các Innovator sửng sốt hoàn toàn trước tin tức này, họ cũng thấy thắc mắc về “nguồn tin” của Shaka de Virgo nhưng không ai hoài nghi chúa tể cả, việc này quá nghiêm trọng.

Phạm Nhã không kể về Leonidovich Hopner, trong tình huống khẩn cấp, việc tìm hiểu và truy cứu lý do không quan trọng bằng các hành động kịp thời: “Hiện tại mới chỉ qua một giờ đồng hồ thôi, còn chưa đến thời điểm lũ quái vật đi săn, chúng ta phải xuất phát ngay lập tức, Thoth, anh có ý kiến gì không?”

Thoth thở dài: “Lâu quá tôi không có chửi thề rồi nhưng mà... mẹ nó thật, xúi quẩy. Chuyện này chưa hết tới chuyện kia.”

“Chúng ta phải tách nhau ra, rà soát trên vùng hoang dã ở Davias, đồng thời phải liên hệ với các Walker khác, kể cả bên Noria và Lorencia, phải thông báo với họ. Có thể họ sẽ hoài nghi thông tin của chúng ta... “

Quân sư nhìn Shaka de Virgo, gã lại thở dài thườn thượt: “Cứ nói là chúng ta vô tình đi trên vùng hoang dã thì bắt gặp được người xuyên không mới là được.”

Với trí tuệ của Thoth, làm sao mà gã lại không xâu chuỗi sự bất thường trong hai lần dịch chuyển có sự góp mặt của Nữ Chúa nhà Hopner và chuyện này được, nhưng hơn ai hết, gã biết, nếu như nữ chúa là nguyên nhân của sự việc thì đây không phải là hành động cố ý của cô ta.

Leonidovich Hopner đã đứng ở trên đỉnh chuỗi thức ăn của MU Continel, cô ta có hàng loạt cách thức trực tiếp hoặc gián tiếp khác, với hiệu quả cao hơn để gây tác động xấu đến cộng đồng người xuyên không chứ chẳng phải bằng cách này.

Thoth lựa chọn tin tưởng Leonidovich Hopner, cũng như tin tưởng Shaka de Virgo.

Phạm Nhã thở dài, y hiểu được ý nghĩa đằng sau cái nhìn của Thoth dành cho mình, chúa tể gật đầu và nói:

“Sau khi tìm được họ, chúng phải đưa họ đến các nhà thờ bằng dụng cụ định vị, sau đó cung cấp thức ăn và nước uống. Chỉ chuyên chở các trường hợp bị thương tích rất nặng, số lượng phương tiện của chúng ta có hạn, chúng ta không biết có bao nhiêu người ngoài đó, không thể chở hết được và cũng không thể phí thời gian như vậy được.”

“Ở nhà thờ lớn họ sẽ an toàn cho đến lúc bắt được Thuyền Bay.”

Shen Long hỏi: “Thuyền độc mộc bay rất chậm, vùng hoang dã thì lại quá rộng lớn, chúng ta đi thuyền bay thì biết chừng nào mới rà hết được?”

Quân sư Thoth nói: “Như vậy đi, chúng ta tự bay để tìm kiếm và ứng cứu người xuyên không, hộ tống họ đến các nhà thờ, còn thuyền độc mộc sẽ đến tiếp tế thức ăn và nước uống sau. Ừm, chia làm hai loại thuyền, thuyền chuyên chở và thuyền hàng. Thuyền chuyên chở thì trống, chúng ta gắn ở charm và tự bay với tốc độ cao, khi phát hiện ra người xuyên không thì cho họ lên thuyền để chở đến các nhà thờ.”

“Thuyền hàng thì tập kết sẵn lương thực thực phẩm, đứng ở đâu đó để chờ tín hiệu, di chuyển tới nơi gần nhất. Để đảm bảo nguồn lương thực đủ để đáp ứng nhu cầu của người xuyên không, chúng ta còn phải có người làm nhiệm vụ cung ứng, phối hợp với một người ở Thành Trì Trung Tâm nữa để bổ sung lương thực, vận chuyển ra ngoài vùng hoang dã.”

Thoth đưa ra phương án rất chuẩn xác và chi tiết, so với Shaka de Virgo chỉ đưa ra tinh thần chỉ đạo thì quân sư sẽ tìm biện pháp ổn thỏa nhất để thực hiện nhiệm vụ.

Phạm Nhã thở dài, đây là sức mạnh của tập thể, nếu y chỉ có một mình thì chẳng thể vừa cứu viện, vừa tiếp tế mà lại còn phải đảm bảo được nguồn cung lương thực tiếp tế được, y suy nghĩ rồi phân công:

“Shen Long, Hoàng, Tokuda, Rengoku Kyojuro, Miharu đi cùng với tôi ra ngoài vùng hoang dã làm nhiệm vụ tìm kiếm và cứu viện, ngoài tôi ra thì Gundam Exia của Miharu có rađa tìm kiếm, tuy rađa không phân biệt được người và quái vật nhưng thời điểm hiện tại chưa phải là lúc lũ quái vật đi săn, tất nhiên vẫn sẽ có quái vật xuất hiện nhưng không nhiều. Cô điều khiển Gundam Exia bay trên trời dò tìm cùng với tôi, đưa vị trí cho những người khác.”

“Rengoku Kyojuro đi cùng với Miharu, anh ở trong buồng lái của Gundam Exia cùng với cô ấy, anh phải bảo vệ và phải ra mặt thay cho cô ấy khi tiếp xúc với người xuyên không, nếu cần phải chiến đấu, anh cũng phải chiến đấu thay cho cô ấy. Trong trường hợp hai người gặp nguy hiểm mà chúng tôi cứu viện không kịp thì Gundam Exia mới được phép ra tay.”

“Anubis và Thoth, hai người không thể tách nhau quá xa, như vậy hai người phụ trách thuyền hàng, lo việc vận chuyển hàng tiếp tế đến nhà thờ chỉ định. Trang, thuyền màu hồng của cô có lồng bảo vệ Mana và tốc độ cao, như vậy cô chịu trách nhiệm cung ứng hàng tiếp tế cho Thoth và Anubis, ừm, có thể hơi nguy hiểm, cô phải đi cùng ngài Aegis Hopner.”

“Katie, cô ở đây lo công tác hậu cần, đảm bảo luôn có đầy đủ lương thực tiếp tế, đồng thời kết nối với những người xuyên không và các Walker khác, yêu cầu họ phối hợp với chúng ta; cô còn phải liên hệ bên phía bệnh viện, chuẩn bị giường trống và phòng cấp cứu, cô nói ngài Aegis Hopner đánh tín hiệu với bên bệnh viện là được.”

“Rõ”

“Rõ”

...

The Innovators luôn chuyển động rất nhanh, kể từ khi mà tổ chức này thành lập một cách bán công khai, nó đã cho thấy khả năng dấn thân vào các vấn đề xã hội và các điểm nóng của mình; từ việc những người đổi mới tiến hành cứu tế lương thực cho dân Địa Cầu, khai trí cho những người xuyên không còn mù mờ được hiểu rõ hoàn cảnh của họ; hành động anh hùng của phó thủ lĩnh hội ở đất nước Nhật Bản hay việc họ thành lập căn cứ ở MU Continel, cung cấp việc làm và nơi cư trú cho người xuyên không.

Đến việc gần gây nhất là đưa những tên khủng bố ra trước tòa án tối cao của dân bản địa MU Continel, chịu sự trừng phạt của pháp luật; thúc đẩy những nhà lập pháp ở thế giới này phải công bố án lệ và soạn thảo Hiệp Ước Đối Xử Công Bằng.

Trong tất cả những sự kiện đó, người ta thấy được những người đổi mới luôn làm đúng như những gì mà họ nói, với đúng giá trị cốt lõi của họ, với những điều mà Lawyer, chủ tịch của The Innovators đã tuyên bố với toàn thế giới khi chính thức ra mắt và hoạt động công khai:

“Chúng tôi tôn vinh sự khác biệt, chúng tôi làm điều đúng đắn, chúng tôi hành động vì sự nhân đạo, chúng tôi kiên trì, chúng tôi coi trọng ý tưởng hơn thứ bậc, chúng tôi có trách nhiệm với xã hội, chúng tôi đặt cược đậm.”

Hơn một giờ sau khi dịch chuyển, The Innovators đã phát thông báo đến tất cả các Walker thuộc Red ở MU Continel, họ công bố thông tin về đợt dịch chuyển bất thường lần thứ tư, khác với những lần trước, trong lần dịch chuyển này, người xuyên không sẽ bị kéo qua MU Continel đột ngột mà không được báo trước bằng bộ đếm.

Bất kỳ người nào có suy nghĩ đều có thể hình dung việc này sẽ gây ra những hậu quả như thế nào, các Walker của Celestial Being là những người phản pháo và tỏ ra hoài nghi ngay lập tức; Singer là người đại diện của The Innovators, đáp trả rất ngắn gọn:

“Chúng tôi tận mắt thấy, chúng tôi không nói dối.”

Chỉ đơn giản như vậy nhưng chẳng ai hoài nghi The Innovators, cả các Celestial, họ có thể coi thường lý tưởng của những người đổi mới nhưng sẽ không hoài nghi lời nói của tổ chức này.

Họ không phải những kẻ nói dối.

Các Walker trên ba tòa Thành Trì Trung Tâm có những hành động tức thời, họ tiến vào vùng hoang dã, ngoài những người hưởng ứng sự kêu gọi của The Innovators, còn có những kẻ hành động với những mục đích khác.

...

Trong lịch sử loài người luôn có những giai đoạn với những sự kiện được coi là cột mốc quan trọng, đánh đấu những bước chuyển có ảnh hưởng lớn lao đến tương lai và toàn bộ các thế hệ dậu duệ của con người; bốn cuộc cách mạng công nghiệp là những cột mốc như vậy; hai cuộc chiến tranh thế giới là những cột mốc như vậy; sự ra đời của chủ nghĩa tư bản, chủ nghĩa xã hội, đả kích chế độ phong kiến là những cột mốc như vậy.

Sự kiện xuyên không, cũng như vậy.

So với những cột mốc đã kể trên, ý nghĩa của cột mốc này còn lớn lao hơn hẳn bởi vì nó trả lời cho hàng triệu câu hỏi về ý nghĩa sự tồn tại của con người trong vũ trụ rộng lớn, về thế giới tự nhiên, về những điều kỳ diệu lớn lao vượt lên trên những hiểu biết khoa học thông thường; tín ngưỡng, khoa học, văn hóa, xã hội và nền kinh tế có những sự thay đổi mang tính bước ngoặt.

Sự chuyển giao quyền lực của các chủ thể chính trị, xoay trục trọng tâm của các khối hiệp ước trên thế giới diễn ra trong thời gian ngắn, có những chủ thể chính trị bỗng tỏa sáng ở trên trường quốc tế như Đại Việt, cũng có một con gấu Nga vĩ đại lại phải chịu sự khiêu khích uy quyền từ một tổ chức chỉ có bốn cá nhân; có một tổ chức Red gần như không có biên giới lãnh thổ, không mang một quan điểm chính trị nào mà lại ngang hàng với NATO và EU, những con quái vật đã sống từ muôn đời.

Xuyên không, xuyên không, đi đến một thế giới khác, mang theo vài thứ, và trở về.

Chỉ đơn giản như vậy, nhưng lại không đơn giản như vậy.

Các nhà nghiên cứu lịch sử, những người chịu trách nhiệm về việc ghi chép lịch sử, chẳng biết phải mô tả nó như thế nào, họ không có đủ vốn từ chuyên môn để mô tả những sự kiện xảy ra gần một tháng nay.

Và, họ cũng không có cách để bình luận hay nhận xét về nó.

Dấu mốc này đem lại sự thay đổi mãi mãi, có những người như The Innovators, muốn dẫn dắt sự thay đổi theo phương hướng tích cực.

Nhưng cũng có những kẻ, mang trong lòng mình sự thù địch chủng tộc hoặc những toan tính xấu xa, những ý đồ khó lường; có những kẻ báo thù, lại có những kẻ muốn lật đổ trật tự xã hội loài người để lập ra một trật tự mới.

Chủ nghĩa khủng bố mới xuất hiện, những người tự xưng là thần cũng xuất hiện, họ đứng trên đỉnh của những ngọn núi khác nhau và cùng trông về hướng của ngọn núi cao nhất, nơi mà những người đổi mới ngự trị, bóng tối và ánh sáng đối chọi gay gắt, ở giữa lại có những vùng xám, thế giới luôn như vậy.

Sự tích cực và cái tiêu cực như hai mặt của đồng xu, thế giới đang chứng kiến những ảnh hưởng tích cực của sự kiện xuyên không, họ cũng đang được thấy những cái tiêu cực.

Ví như, sức mạnh của Vinh Quang và các con đường mang đến quyền năng siêu phàm, tuổi thọ và diện mạo hoàn mỹ cho người đạt được nó; nhưng câu chuyện của Vinh Quang, cũng chẳng phải là màu hồng, nếu xét đến tỉ lệ tử vong khủng khiếp của những người nhận ban ân.

Ví như, quy tắc dịch chuyển kết nối cả hai thế giới, giúp người ta mang sản vật của MU Continel về Địa Cầu, thúc đẩy sự phát triển của nền khoa học, nhiều chất liệu mới đã được công bố; tuy nhiên lại là kẽ hở để bọn buôn lậu vận chuyển vũ khí và các chất cấm, xây dựng mạng lưới phân phối và chân rết, ảnh hưởng trực tiếp đến việc đấu tranh tội phạm của các lực lượng an ninh.

Ví như, chiếc đồng hồ đếm ngược như một tấm vé tàu đi đến thế giới MU Continel, ngoài đưa người hành khách đến với những điều kỳ ảo huyền diệu, còn đưa họ đến một địa ngục trần gian khắc nghiệt, họ phải vượt qua địa ngục đó bằng tất cả sự chuẩn bị và vận may của mình.

Khi tiêu cực và tích cực vẫn còn ở thế quân bình, trừ những kẻ bi quan thì người ta sẽ chỉ nhìn mặt tích cực, chiếc vé, hay bộ đếm, cơ hội xuyên không với những hấp dẫn to lớn của nó khiến người ta ao ước hơn là chối bỏ, người ta ước ao và khát vọng được sở hữu nó.

Vận mệnh diệu kỳ, hay Vinh Quang với những kế hoạch to lớn của nó, không có thiện hay ác, chỉ có những sự sắp xếp, đã đáp lại họ khi để MU Continel phát thêm cả trăm ngàn tấm vé mới, cả trăm ngàn chiếc đồng hồ, nhiều gấp mười lần tất cả những lần trước nhưng đồng thời...

Nó cũng chẳng để cho những người hành khách kịp chuẩn bị!

Những người hành khách phải vượt qua địa ngục trước khi đến với thiên đường, nhưng lúc này, tất cả những gì ở bên họ, chỉ có vận may.

Lịch sử ghi lại, đợt xuyên không thứ tư, sau đợt thứ hai, là đợt xuyên không có thiệt hại về nhân mạng nặng nề nhất, khủng khiếp nhất, là nét mực đen thể hiện rõ nhất cái tiêu cực trong sự kiện xuyên không.

...

Sức mạnh của quy tắc dịch chuyển tỉ lệ thuận với số người xuyên không; giống như một quốc gia chỉ phát triển khi dân số của nó cũng phát triển.

Để chống lại Leonidovich Hopner trong cuộc tranh luận kỳ lạ giữa nó và nữ chúa tể, quy tắc dịch chuyển đã kéo thêm một trăm ngàn người Địa Cầu từ khắp các châu lục đến MU Continel.

Một trăm ngàn vị “hành khách” đang làm việc, đang đi bộ ở trên đường, đang lái xe, đang ăn cơm cùng với gia đình, đang giải trí, đang ngủ thậm chí đang sinh hoạt vợ chồng và đang tắm rửa thì bị dịch chuyển thẳng đến MU Continel!

Họ bị mất nhận thức tạm thời rồi thấy mình đã ở một nơi hoang vu xa lạ, những người được dịch chuyển đến Noria xuất hiện trong những cánh rừng xanh ươm bạt ngàn; ở Lorencia, họ rơi vào trong những cây sậy cao hơn đầu, những vùng núi hoang vu với khí hậu oi bức và sự xuất hiện liên tục của những cơn mưa nhiệt đới.

Davias là tệ nhất!

Davias là vùng đất khắc nghiệt nhất trong ba vùng, sự nguy hiểm của nó không chỉ đến từ lũ quái vật mà còn bởi chính khí hậu giá lạnh, rét căm với tuyết và gió thổi vĩnh viễn, vĩnh cửu, không ngừng nghỉ.

Davias bằng phẳng và rộng lớn, không núi non, không có cây cối.

Bằng phẳng như một tờ giấy trắng trải dài, bao la bất tận.

Hơn sáu mươi ngàn con người xuất hiện khắp nơi trên vùng hoang dã của Davias, có những người may mắn như Phạm Nhã hay cựu thành viên, số 11 của đội đánh số, được dịch chuyển thẳng vào nhà thờ, nhưng chín mươi chín phẩy chín phần trăm còn lại, thì đều xuất hiện cách các nhà thờ rất xa, họ chới với ở trong thế giới tuyết trắng, không có lương thực, thuốc men hay vũ khí, có nhiều người, thậm chí còn chẳng mặc quần áo!

Cái lạnh như cắt vào xương đánh gục họ rất nhanh, chỉ hai giờ sau đã có hàng trăm người chết vì cái lạnh, hàng trăm người khác chết vì xuất hiện ngay trên nơi ẩn nấp của lũ Hound.

Những tổn thất về nhân mạng này còn nhiều hơn số người chết trực tiếp hoặc gián tiếp bởi vụ khủng bố ở Osaka.

Và, chỉ còn chưa tới năm giờ nữa là lũ quái vật sẽ bắt đầu đi săn, cái chết của dân Địa Cầu, sẽ còn xuất hiện một cách ồ ạt trên vùng đất MU Continel.

Ngoài nữ thần may mắn ra, hy vọng duy nhất của những vị hành khách bất đắc dĩ lúc này, chỉ còn có những người đồng hương mạnh mẽ, các Walker Địa Cầu.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.