Vĩnh Sinh

Chương 331: Chương 331: Ngưng kết kim đan (hạ).




 

 

Hư đan của Phương Hàn càng ngày càng sáng chói, khí tức càng ngày càng mênh mông, mãnh liệt. Lực lượng tinh tú gì đều bị hắn hấp thu hết toàn bộ, tất cả đều truyền vào trong Chúng Tinh Vô Cực Thư, sau đó lại được Vô Cực Thử nhả ra, làm dịu các thần thông tinh tú khác. Các loại thần thông tinh tú như Tinh Sa Luyện Lôi Cương, Luyện Tinh Trảm Ma Đao, Đại Diệt Lưu Tinh Vũ, Bắc Đẩu Đại Thủ Ấn, Tinh Vương Hàng Thế Quyết… tất cả đều tăng tiến không ngừng. 

Lực lượng động thiên do Tinh Diệt Tà điều động căn bản không thể tạo thành uy hiếp gì đối với Phương Hàn. 

Bởi vì thần thông Chúng Tinh Vô Cực Thư chính là đạo thuật của Vô Cực Tinh Cung khổng lồ ở một nơi sâu thẳm trong vũ trụ, chính là khắc tinh của đạo thuật Quần Tinh Môn, hoặc có thể nói là ngọn nguồn của đạo thuật Quần Tinh Môn. Chỉnh bởi vì thế, khi Tinh Chủ chứng kiến thần thông Chúng Tinh Vô Cực Thư này thì bị dọa nhảy dựng lên, thậm chí còn có chút thất thố nữa. 

Chiếm được pháp quyết này, Tinh Chủ thậm chí còn hao phí cả ngàn năm thọ mệnh để suy đoán, tìm hiểu được ảo diệu của nó. 

Phương Hàn phỏng chừng là cuối cùng Tinh Chủ vẫn không thể suy tính ra hết toàn bộ nên mới phải bế quan khổ tu hoặc là cùng với các thái thượng trưởng lão của Quần Tinh Môn suy tính, nghiên cứu huyền bí của môn thần thông vô thượng này. 

Có điều, chuyện này cũng không có mấy ý nghĩa với hắn, chờ sau khi tiến vào Trường Sinh Bí Cảnh rồi hãy tính. 

Bước vào Trường Sinh Bí Cảnh, trọng tu thần thông, Chúng Tinh Vô Cực Thư có nhiều khả năng sẽ bỏ đi, sau này sẽ đem thần thông này tách ra, phong ấn lên một kiện pháp bảo, luyện chế ra một kiện bổn mạng pháp bảo. Hạch tâm của hắn là thần thông Ngũ Đế Đại Ma, sau này mở ra Hoàng Tuyền Bảo Khố, tìm được chín mươi chín loại thần thông vô thượng của Hoàng Tuyền Đại Đế, bộ Luân Hồi ma công rồi tu luyện mới là lựa chọn đúng đắn nhất. 

Mỗi một tu sĩ Trường Sinh Bí Cảnh sau khi trọng tu thần thông đều luyện chế một kiện bổn mạng pháp bảo, đem những thần thông dư thừa của mình phong ấn lại trong pháp bảo, tăng cường uy lực. 

Phương Hàn sớm đã tính toán hết toàn bộ, chờ sau khi bản thân tu luyện tới Trường Sinh Bí Cảnh sẽ tế luyện Bát Bộ Phù Đồ làm bổn mạng pháp bảo của mình, đem những thần thông vô dụng phong ấn vào trong đó. Hoàng Tuyền Đồ mặc dù tốt nhưng dù sao cũng không phải là do hắn luyện chế, vẫn có chút vướng mắc, huống chi sâu trong thâm tâm của Phương Hàn vẫn có một chút không tin tưởng Diêm. 

Cũng không phải bởi vì Diêm có cái gì không đúng. 

Mà là tu luyện một đạo, thì phải tự mình vượt qua con đường chông gai, lấy “ngã” làm hạch tâm, ngoài bản thân ra cũng không có gì cả, trời đất lấy bản thân làm hạch tâm, không thể ỷ vào ngoại vật. Một khi ỷ lại sẽ mất đi khả năng khai sáng độc lập. Vậy là xong rồi. 

Mỗi một đại thần thông đều có quyết tâm cùng chủ ý của mình, nếu không thì sẽ không thành được đại sự. 

“Lấy ta làm tâm, kim đan ngưng tụ. Thiên địa bởi vì ta mà tồn tại, nhật nguyệt vì ta mà vận hành, phong vân vì ta mà dao động, kim tính bất hủ, thiên cổ trường tồn……” 

Phương Hàn phát ra thanh âm uy nghiêm. 

Giờ khắc này, trời đất đều vì hắn mà dao động, bốn phía tràn ngập thanh âm của hắn, tựa hồ muốn đột phá hư không, truyền đến những nơi tận cùng nhất trong vũ trụ, làm cho tất cả tồn tại trong vũ trụ này đều biết là hắn sắp luyện thành kim đan, có kim đan ẩn chứa chín mươi loại thần thông! 

Vô luận là Nhiên Đăng Cổ Phật Tán, Nguyên Thần Tinh Quang Thể, Bất Phôi Kim Thân của Tinh Diệt Tà đều hoàn toàn bị áp chế, bức cho liên tiếp lui về sau. Áp lực do kim đan của Phương Hàn tỏa ra thậm chí còn ép hắn rơi xuống đất, tưởng như muốn bắt hắn phủ phục dưới mặt đất, cúng bái! 

“Ngưng tu kim đan sao?” Tinh Diệt Tà đâm ra một thương! Nhưng vô ích. 

Nhiên Đăng Cổ Phật Tán phát ra kim quang! Vô ích! 

Lần nữa lại điều động lực lượng của động thiên! Vẫn vô ích! 

Thân thể hắn giống như một con rùa đen, bị áp lực đè ép co rút lại, cả Nguyên Thần Tinh Quang Thể cũng bị ép rút vào trong cơ thể, uất ức vô cùng. Hắn chưa bao giờ trải qua sự uất ức như bây giờ. 

“Ta cũng không tin là ngươi lại có nhiều nguyên khí như vậy, có thể ngưng luyện chín mươi loại thần thông thành kim đan! Cho dù như vậy thì ta cũng phải phá tan của ngươi, Nhiên Đăn Tịch Diệt! Năm trăm vạn thiên ma, tịch diệt cho ta!” 

Tại thời khắc này, Tinh Diệt Tà biết rằng bản thân hắn dù có thất bại thì Phương Hàn cũng sẽ không làm gì hắn, nhưng mà hắn không chịu được uất ức! Nhân vật như hắn sao có thể chấp nhận cúi mình như vậy? 

Thế là rốt cuộc hắn lại thi triển ra một chiêu cường đại nhất của mình, đem năm trăm vạn thiên ma ở trong Nhiên Đăng Cổ Phật Tán toàn bộ tịch diệt. 

Tuy có hơn vạn thiên ma trong đó đã bị đánh chết nhưng cũng chỉ như một sợi lông trên chín con trâu, không ảnh hưởng gì đến đại cục. 

Dưới ánh đèn của Cổ Vân Phật, thiên ma đông nghịt biểu lộ ra thần sắc thành kính, ngồi ngay ngắn xung quanh khí linh cổ phật, không ngừng ngâm xướng các loại kinh văn, sau đó thân thể bắt đầu thiêu đốt. 

Cổ Phật Tán là một kiện đạo khí, trung phẩm đạo khí, có ẩn chứa không gian trong đó. Cũng không phải như ngũ ngục vương đỉnh, chỉ có thể dung nạp vô hình thiên ma. Trong năm trăm vạn thiên ma trong Cổ Phật Tán có cả ma vương trong đó. 

Khi những ma vương này thiêu đốt thân thể, tịch diệt đi thì sinh ra một cổ lực lượng vô cùng cường đại. 

Một cổ lực lượng hủy diệt khổng lồ sinh ra, từ trong Nhiên Đăng Cổ Phật Tán bạo phát đi ra, lập tức tạo ra một tràng cảnh khủng bố. Không có bất cứ từ ngữ gì có thể mô tả được tràng cảnh khủng bố lúc này. 

“Nguyên khí không đủ sao?” 

Đúng lúc này, tất cả nguyên khí mà Phương Hàn tích lũy đã tiêu hao hết, không còn, nhưng mà kim đan vẫn chưa ngưng tụ thành, hắn lại cảm giác được Tinh Diệt Tà lại thôi động một loại pháp môn khủng bố khác. 

Có điều, hắn sớm có chuẩn bị. 

“Bốn trăm năm mươi mốt đầu Hắc Thủy Vương Xà, nổ cho ta!” Tâm niệm Phương Hàn vừa động, toàn bộ Hắc Thủy Vương Xà đang ngâm mình trong Vong Tình Thủy đồng loạt nổ mạnh, máu huyết, nguyên khí toàn bộ bị hút ra, truyền vào trong hư đan của Phương Hàn. 

Hắn sớm có chuẩn bị rồi! 

Mấy trăm đầu Hắc Thủy Vương Xà này ngâm mình trong Vong Tình Thủy, đã sớm tẩy luyện hết mọi tạp chất, khu trừ đi tất cả những tia tinh thần dị chủng. Phương Hàn vì nguy cơ trước mắt nên mới lấy chúng là nguồn cung cấp nguyên khí giúp hắn ngưng luyện kim đan. 

Bốn trăm năm mươi mốt đầu Hắc Thủy Vương Xà đều là yêu thú Thần Thông Bí Cảnh! Giao! Thậm chí có vài con hiểu đước biến hóa của âm dương, tương đương với tu sĩ tầng thứ tư Thần Thông Bí Cảnh, Âm Dương Cảnh, một thân pháp lực cực lớn. Nếu như đem toàn bộ bọn chúng đến Đại Huyền Đế Quốc để đấu giá thì giá trị cũng không kém gì Niết Bàn Đan. 

Phương Hàn khiến cho bọn chúng toàn bộ nổ mạnh, tất cả pháp lực, nguyên khí, máu huyết hóa thành một con huyết long bay thẳng vào trong hư đan của hắn. 

Xuy! 

Thật giống như một tòa hỏa diệm sơn bị ngươi ta rưới mỡ lên. 

Hư đan của Phương Hàn tỏa ra tinh quang sáng chói, hóa thành những mũi nhọn thực chất, cả động thiên của Quần Tinh Môn tràn ngập quang mang chói mắt, bất luận là ai cũng không thể nhìn thẳng vào đó được. 

“Tịch Diệt Lôi!” 

Phanh! 

Khi hư đan của Phương Hàn tỏa ra những mũi nhọn sắc bén, thì bình địa bên dưới nổi lên một tòa kim sơn! Trên tòa kim sơn này có những luồng lôi đình thô, to quấn quýt, không phải lôi đình bình thường mà là một loại kim lôi, là lôi bạo do năm trăm vạn thiên ma trong nháy mắt tịch diệt sinh ra. Cổ thần lôi này cho dù là cao thủ Trường Sinh Bí Cảnh đụng phải nếu như không tránh né, không có pháp bảo chống đỡ thì cũng sẽ bị thương. 

Đây là đòn sát thủ của đệ nhất chân truyền đệ tử Quần Tinh Môn, người chỉ còn thiếu một chút nữa là bước vào Trường Sinh Bí Cảnh, sao có thể đơn giản được. 

Cả tòa kim sơn này như một khối thần lôi từ bình địa nổi lên, rõ ràng có lực lượng sánh ngang với kim đan của Phương Hàn. 

“Long Thần Đan!” 

Đúng lúc này, Phương Hàn không chút do dựu lấy ra một cái hồ lô, trong hồ lô có năm viên Long Thần Đan. Vốn có chín viên nhưng Phương Hàn đã dùng một viên, cho Tinh Vân Bảo Bảo, Hắc U Vương, Di Thân Vương mỗi người một viện. Hiện tại chỉ còn lại năm viên, mà hắn cũng không có dùng hết năm viên này, mà làm cho chúng hóa thành đan khí, sáp nhập vào trong máu huyết, nguyên khí của Hắc Thủy Vương Xà. 

Hống hống hống! 

Năm viên đan dược vốn có ẩn chứa long lực trong đó, những luồng huyết khí của Hắc Thủy Vương Xà hấp thụ được đan khí thì liền biến hòa thành một hư long dài mỏng, lại lần nữa bị kim đan hấp thu! 

Hống! Giờ khắc này, hư đan của Phương Hàn rốt cuộc đã có được nguyên khí sung túc! Lại một lần nữa ngưng tục, thuế biến thành thật thể. Trong thoáng chốc này, thân thể Phương Hàn thoáng cái biến mất không thấy đâu, không ngờ lại bị hút vào nơi sâu nhất bên trong kim đan. 

Một khi kim đan thuế biến, tất cả thần thông và thân thể đều trải qua một phen tẩy luyện, cuối cùng thọ mệnh tăng lên, thần thông cũng trở nên linh hoạt hơn. Cao thủ sau khi ngưng luyện thành kim đan thì càng nhiều thần thông thì thọ mệnh sẽ càng cường đại. 

Lúc này Phương Hàn có chín mươi loại thần thông, toàn bộ đều hòa nhập vào trong thân thể, người trong kim đan, kim đan ở trong người, trở thành một loại tồn tại kỳ diệu. 

Toàn bộ các loại lực lượng hòa tan vào trong nhục thể của hắn, hợp thành một thể, hắn có cảm giác được tuổi thọ của bản thân nhất định là hơn chính nghìn tuổi! Bởi vì hắn loáng thoáng cảm giác được hạn chế của vạn năm! 

Nhục thể của hắn cùng kim đan giao hòa, lại trở nên cường đại, mạnh mẽ tới một cảnh giới ghê người. Mỗi một tấc da thịt, căn cơ, cốt cách đều biến hóa kinh người. Thậm chí mỗi một sợi lông tóc trên người hắn đều có lực lượng to lớn. Nếu có người lấy được lông tóc của hắn, trải qua tế luyện thì cũng có thể trở thành một bảo khí phi châm có lực sát thương cực mạnh! 

Một giọt mồ hôi trên người hắn cũng là Thủy Hoàng cương khí vô cùng trân quý! 

Sau khi thân thể hắn bị kéo vào trong kim đan thì kim sơn bên dưới cũng bay lên, lôi điện nổ mạnh, tạo ra một chấn động mãnh liệt nhưng không có bất kỳ tác dụng gì. 

Vụ nổ truyền đến kim đan thì liền tán đi, không có chút ảnh hưởng gì đến khu vực hạch tâm. 

Bởi vì kim đan đã không phải là hư đan, mà là kim đan chân thật! 

Phương Hàn đã chính thức bước vào tầng thứ bảy Thần Thông Bí Cảnh, Kim Đan Cảnh! Trở thành một tiểu đầu sỏ, hơn nữa kim đan của hắn ẩn chứa chín mươi loại thần thông, đạt tới giới hạn của đầu sỏ vạn năm! 

Nếu như hắn chỉ ngưng kết thành kim đan có năm mươi sáu loại thần thông thì Tịch Diệt Lôi còn có thể làm hắn tổn thương, ảnh hưởng đến việc kết đan của hắn, nhưng hiện tại thì không có khả năng! 

Oanh long long! 

Tịch Diệt Lôi bạo tạc xong mà kim đan vẫn không có chút sứt mẻ gì, Phương Hàn đột nhiên từ bên trong bay ra, kim đan áp súc lại, tiến nhập vào trong đầu hắn, toàn bộ áp lực lên người hắn đều biến mất, nhưng mà toàn bộ những người ở đương trường đều cảm giác được sự khủng bố của hắn, giống như đang đối mặt với một đầu sỏ muôn đời, sâu trong nội tâm có một cảm giác không có cách nào chiến thắng được Phương Hàn! 

“Tinh Diệt Tà! Ngươi còn không chịu nhận thua đi?” 

Phương Hàn bước lên một bước nói! 

Vĩnh Sinh 

 


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.