Vĩnh Sinh

Chương 498: Chương 498: Số mệnh thành (2)




"Ngươi cho rằng đại lục Hỗn Loạn an nhàn giống như Huyền Hoàng đại thế giới sao? Môn phái trong Huyền Hoàng đại thế giới cho dù có là Ma đạo cũng chú ý tới phong độ, đệ tử Ma Môn sẽ không đi lung tung giết hại tu sĩ, cho nên vài kẻ tán tu cũng an toàn. Thế nhưng đại lục Hỗn Loạn lại bất đồng. Ở đây không phân biệt chính tà, toàn bộ đều dùng luật rừng. Có lẽ hôm nay ngươi chiếm được một kiện pháp bảo tốt, nhưng vừa ló mặt ra ngoài sẽ bị một nhóm người chăm chú nhìn, trực tiếp giết chết ngươi. Sau đó vơ vét sạch sành sanh, ngay cả linh hồn ngươi cũng bị luyện thành pháp bảo. Nơi này chính là hỗn loạn không có bất kỳ quy củ gì. Đốt giết đánh cướp, diệt môn đều là chuyện bình thường. Cho nên mới gọi là Hỗn Loạn Giác, đại lục Hỗn Loạn." Chỉ mấy câu của Phong Dao Quang đã miêu tả hiện thực rất sống động tại đại lục Hỗn Loạn.

"Cho nên tu sĩ ở đây đều ăn bữa hôm lo bữa mai. Nóng lòng tu luyện tự bảo vệ mình. Mà tu sĩ có đủ thực lực để bảo vệ mình phải luyện tới Kim Đan, có thể tự bạo! Tạo thành sát thương đối với địch nhân, khiến cho địch nhân cố kỵ. Nếu như không có tu luyện thành Kim Đan, chỉ có thể tùy ý bị người bắt đi, linh hồn bị luyện thành pháp bảo, gặp vĩnh viễn tra tấn, muốn sống không thể muốn chết không xong!"

Phương Hàn nghe xong nhịn không được rùng mình một cái: "Quả thực khi tu thành Kim Đan là có quyền tự sát, cũng có quyền liều chết, quả thực là tàn khốc. Những tu sĩ kia cả đời chỉ có thể dừng ở cảnh giới Kim Đan, cũng không tu luyện các thần thông khác, trực tiếp cô đọng thành nguyên khí Ngũ Hành, trước tiên luyện thành Kim Đan rồi mới tính." Phương Hàn xem như đã minh bạch.

Nếu như chỉ tu luyện nguyên khí Ngũ Hành thuần túy, năm môn thần thông, tỷ lệ tu thành Kim Đan quả thực rất lớn, thế nhưng chính là bởi vì như vậy bọn họ lại không có bao nhiêu tuổi thọ. Hơn nữa sau này rất khó có thành tựu.

Nếu như trong kim đan chỉ ẩn chứa năm loại thần thông cơ bản, tuổi thọ sẽ không vượt quá một ngàn năm.

Tiên, Yêu, Ma ba đạo tại Huyền Hoàng đại thế giới nếu như cũng cho đệ tử làm như vậy, khẳng định sẽ có rất nhiều cao thủ kim đan.

Nhưng mà Huyền Hoàng đại thế giới coi như cũng có chút trật tự, tu sĩ an nhàn hơn rất nhiều, tự nhiên sẽ không vì cái lợi trước mắt. Mà muốn tu nhiều hơn vài môn thần thông, sau đó mới lột xác thành Kim Đan, tăng cường tuổi thọ của mình.

"Dao Quang sư tỷ đã sinh sống ở đây mười năm, còn xây dựng được môn phái, thật sự quá gian nan. Không hề đơn giản, thật không hề đơn giản." Phương Hàn cảm thán nói.

Phong Dao Quang là một nữ tử, mặc dù là khí linh chuyển thế của Thiên Hoàng Kính, thế nhưng dù sao cũng chưa tu luyện tới Trường Sinh Bí Cảnh. Tại nơi như Hỗn Loạn Chi Địa này, bị người chú ý, cư nhiên có thể sống sót, đây cũng coi như một chuyện kỳ tích.

"Sở dĩ ta có thể sống sót đều là dựa vào Hồng Mông thiên đạo suy tính nguy hiểm, nếu có người muốn đối phó với ta, ta có thể sớm biết trước nguy hiểm, thậm chí ta có thể cảm giác được cái gì có lợi cho ta. Như hôm nay tới Phi Thiên Bảo Lâu, ta đã suy tính kỹ, có thể gặp được quý nhân ở đây, quả nhiên liền gặp được quý nhân là ngươi."

Phong Dao Quang chậm rãi nói: "Bốn chữ, đón cát tránh hung. Đây chính con đường duy nhất khiến ta có thể tồn tại tới ngày nay."

"Có thể đón cát tránh hung quả thật có thể sinh tồn tại Hỗn Loạn Chi Địa này." Phương Hàn gật gật đầu nói.

"Được rồi, phòng đấu giá của Phi Thiên Bảo Lâu này là sinh ý của mười ba đại môn phái trên đại lục Hỗn Loạn liên hợp tạo ra, bọn họ thu hết kỳ trân dị bảo bốn phương, sau đó đem ra đấu giá, thu thập Thuần Dương đan rồi chia đều cho Thập Tam Môn. Lần này ta muốn mua vài mảnh vỡ của đạo khí, đem về phục chế bản thể của Thiên Hoàng Kính. Ta xem Bát Bộ Phù Đồ của ngươi chính là chí bảo Long Tộc, thế nhưng muốn luyện chế cần phải có cần đại lượng thiên tài địa bảo, không bằng mua một chút mảnh vỡ đạo khí luyện chế để bù vào thiếu khuyết."Phong Dao Quang phất phất tay nói."Long Đạo Nhân, Mộc Đạo Nhân! Lô Lan Bà! Kỵ Đô Pháp Vương! Các ngươi tạm đình chỉ luyện chế Phong Thần Bi, đem những dược liệu này vào Bát Bộ Dong Lô, chăm sóc cẩn thận đống dược liệu này, đồng thời các ngươi khổ luyện Đại Phổ Độ Thiền Quang, chuẩn bị hết thảy đi, chúng ta chuẩn bị triệt để độ hóa Phệ Hồn thánh thú, luyện chế Cửu Chuyển Hoàn Hồn Đan."

Phương Hàn cầm lấy túi dược liệu của Phong Dao Quang vừa đưa, ném toàn bộ vào trong Bát Bộ Phù Đồ.

Hiện tại hắn đã lĩnh ngộ Tiểu Túc Mệnh Thuật, đã hơi chút vận dụng môn thần thông này theo quy tắc, có thể từ bên trong vô tận thời không hấp thu nguyên khí "Số mệnh", hiện tại có thể nói Tiểu Túc Mệnh Thuật phối hợp với Đại Phổ Độ Thiền Quang, hắn có thể độ hóa cường giả Trường Sinh Bí Cảnh đệ nhất trọng Vạn Thọ Cảnh.

Hiện tại hắn đã thu thập được bốn đại cự đầu, chuẩn bị sẵn sàng tích lũy Đại Phổ Độ Thiền Quang tìm một cơ hội độ hóa Phệ Hồn thánh thú, sau khi tìm được rất nhiều bí mật trên người nó, rồi có thể lẳng lặng độ hóa đầu ma thú này.

Ngươi bị độ hóa vĩnh viễn không có tâm phản nghịch.

"Thanh Tuyết sư tỷ, sau khi cứu sống tỷ, chúng ta liên thủ, hơn nữa còn có Phong Dao Quang, nhất định sẽ chiếm được đại tiện nghi từ Vô Cực Tinh Cung, giết chết Sở Nam công tử cũng không phải là chuyện không thể, thậm chí ta còn có thể tìm được Thuần Dương điện của Vô Cực Tinh Cung, khôi phục lại lực lượng của Hoàng Tuyền Đồ! Hoàng Tuyền Đồ diễn hóa ra Luân Hồi Chi Bàn, ta liền đi tìm Thiên Vũ Chi Khố, đi đầu tìm lấy trân tàng. Có được Hoang Thần Chi Thi, đến lúc đó giết chết Tô Tú Y, cướp lấy hoàng thư của hắn, rồi để nó dung nhập với Hoàng Tuyền Đồ, lột xác thành tiên khí! Như vậy mới có thể tung hoành thiên hạ, thậm chí siêu việt hơn cả Huyền Hoàng Đại Đế."

Phương Hàn đã quyết định, tạm thời sẽ không trở lại Huyền Hoàng đại thế giới, ẩn núp trong Vô Cực Tinh Cung tìm Thuần Dương điện, nhờ vào lực lượng khổng lồ trong đó chính thức diễn hóa ra Luân Hồi Chi Bàn.

Chỉ có khi Hoàng Tuyền Đồ khôi phục thực lực biến thành tuyệt phẩm đạo khí mới chính thức có tư cách tự bảo vệ mình.

Một kiện tuyệt phẩm đạo khí khủng bố cỡ nào. Thái cổ thiên thạch của Quần Tinh Môn, Tu Di Kim Sơn của Linh Lung Tiên Tôn, Vũ Hóa thiên cung của Vũ Hóa Môn có thể nói là vật căn bản từ khi lập giáo.

Cho dù có một trăm kiện thượng phẩm đạo khí cũng không thể so được với một kiện tuyệt phẩm đạo khí.

Tuyệt phẩm đạo khí ẩn chứa thế giới chi lực cường đại, trong đó có liên quan tới các loại quy tắc biến hóa. Người bị tuyệt phẩm đạo khí bao phủ, cũng giống như đụng phải toàn bộ lực áp bách của thế giới, cơ hồ hẳn là phải chết không thể nghi ngờ.

Nếu như Phương Hàn khôi phục được lực lượng của Hoàng Tuyền Đồ, sau đó ẩn núp trong đó, cho dù Thái Hoàng Thiên cũng khó có thể giết chết hắn. Nhất định phải bắt được hắn rồi ném vào trong Vĩnh Hằng Thần Lô tế luyện ngàn năm mới có thể phá vỡ được vòng bảo vệ.

Khôi phục Hoàng Tuyền Đồ, Phương Hàn có thể ra vào rất nhiều địa phương nguy hiểm.

Cũng không khó để thu Thiên Vũ Chi Khố vào trong tay.

"Đây là một mảnh vỡ của hạ phẩm đạo khí, giá khởi điểm là năm nghìn viên Thuần Dương đan. Mỗi lần tăng giá không thể ít hơn một trăm viên Thuần Dương đan." Lúc Phương Hàn đang âm thầm tính toán, vài tên cao thủ kim đan ở phía trước trực tiếp vén tấm vải đỏ lên, lập tức hiện ra một mảnh vỡ của kiện hạ phẩm đạo khí.

Toàn thân mảnh vỡ này đều là răng cưa, giống như một cái khay tròn, toàn thân trong suốt, cực kỳ cứng rắn, bên trong còn vô số ký hiệu lập lòe. Phương Hàn nhìn thoáng qua, cư nhiên là Thiên Tinh thạch!

Bản thể của Nhân Hoàng Bút chính là từ Thiên Tinh thạch cấu thành, tinh thạch này chính là một loại tài liệu kiên cố nhất trong thiên địa vũ trụ. Nếu như tìm được loại tài liệu này, sẽ có rất nhiều chỗ tốt khi luyện chế Bát Bộ Phù Đồ.

Hơn nữa Phương Hàn còn cảm giác được trong mảnh vỡ này còn ẩn chứa tàn hồn của khí linh, còn có một ít đại trận vẫn chậm rãi vận chuyển, giá trị cực lớn.

Nhưng mà năm nghìn viên Thuần Dương đan cũng rất quý.

Phải biết rằng năm nghìn viên Thuần Dương đan ở Huyền Hoàng đại thế giới tương đương với năm trăm ngàn viên Bạch Dương Đan. Thời điểm Phương Hàn mua Đại Phạm Quang Minh Thuyền cũng chỉ mất có năm trăm ngàn viên đan dược mà thôi.

"Tuy mắc một chút bất quá trên người ta có hơn chín trăm vạn viên Thuần Dương đan, cũng đủ tiêu xài." Phương Hàn tự nhiên sẽ không tiếc gì một ít Thuần Dương đan như vậy. Hắn liền giơ tay, hô lên: "Sáu ngàn viên! Ta mua."

Hắn lại trực tiếp trả hơn một ngàn viên!

Cái giá này lập tức khiến nhiều người ghé mắt nhìn lại.

"Dao Quang Tử quả nhiên mời tới một vị tán tu cường đại, cư nhiên lại có tiền tài hùng mạnh như vậy. Thế nhưng quá náo động sẽ chết càng nhanh."

"Đúng vậy, ta dám cam đoan, không tới ba ngày tên tán tu cường đại này sẽ bị đột tử!" Tại đại lục Hỗn Loạn đã không có chút bối cảnh, cư nhiên còn kiêu ngạo như vậy, cho dù mua được bảo bối cũng không tới được tay."

"Vô Tương lão tổ đã sớm coi trọng Dao Quang Tử, muốn nạp nàng làm tiểu thiếp, tên tán tu này tuy lợi hại thế nhưng dù sao cũng không phải là vạn cổ cự đầu."

Rất nhiều tu sĩ bắt đầu nghị luận.

"Một vạn viên! Mang tới cho ta đi!"

Đúng lúc này đột nhiên trên tầng lầu rất cao vang lên thanh âm như sét đánh. Một cỗ tinh thần mãnh liệt trực tiếp xông tới chỗ Phương Hàn.

Thân thể Phương Hàn chấn động, ánh mắt liền hướng tới phía trên.

Lập tức liền nhìn thấy, trên tầng cao có một vài phòng khách quý, thanh âm này truyền tới từ một trong số những phòng đó.

"Ừm, hừ!" Cao thủ phát ra thanh âm kia lập tức tung ra tinh thần của mình quét tới chỗ Phương Hàn, thế nhưng cỗ tinh thần này lại giống như muối bỏ bể, biến mất không còn thấy bóng dáng tăm hơi, hắn không khỏi phát ra tiếng kinh nghi, thế nhưng sau đó lại hừ lạnh một tiếng, sát khí tràn ngập.

"Dao Quang Tử, ta biết ngươi muốn mua một ít mảnh vỡ của đạo khí, còn muốn bắt Phệ Hồn thánh thú luyện chế Cửu Chuyển Hoàn Hồn Đan, nhưng mà chỉ cần ngươi gả cho lão tổ ta, cái gì ta cũng có thể cho ngươi. Ngươi muốn bao nhiêu mảnh vỡ đạo khí ta cũng có thể lấy tới. Ngươi muốn Phệ Hồn thánh thú, ta cũng có thể giúp ngươi bắt. Thế nào?"

Một thanh âm đột nhiên cuồn cuồn áp bách mà tới.

"Đây chính là Vô Tương lão tổ của Vô Tướng môn, là một vị vạn cổ cự đầu. Đã có chủ ý với ta từ rất lâu rồi." Phong Dao Quang bất động nói với Phương Hàn.

"Hừ! Còn không phải là cường giả Bất Tử Chi Thân, ta giết hắn dễ dàng như giết một con chó vậy!" Ánh mắt Phương Hàn lập lòe hung quang.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.