Vợ À, Đừng Nghĩ Trốn Thoát Anh

Chương 176: Chương 176: Chùn bước




Mộ Bắc Ngật không chút cảm xúc, sắc mặt điềm tĩnh, có chút mệt mỏi, gương mặt cũng chưa kịp lau sạch sẽ thì đã hỏi đến Cố Tiểu Mạch rồi.

Bác sĩ thoải mái nói: “Giám đốc Mộ, về cô Cố thì anh có thể yên tâm, cô ấy chỉ cần nghỉ ngơi một chút là đỡ hơn thôi, lúc này chúng ta cần làm miệng vết thương mau lành lại, đến lúc đó giám đốc mộ cũng có thể làm phẫu thật phục hồi và xóa đi vết sẹo ở phần bắp chân!”

“Nói sau đi.”

Mộ Bắc Ngật biết được Cố Tiểu Mạch không sao thì đã thoải mái thở phào một hơi, sau đó thì đứng dậy, quay người đi về phía Mộ Bắc Ngật.

Chân của anh vẫn còn đang bỏng rát, đau nhức đến tê dại, trong mắt Dịch Bách, Mộ Bắc Ngật lại bước đi một cách hiên ngang, có chiếc quần che chắn nên căn bản là không nhìn thấy được vết thương bên trong.

Dịch Bách đi phía sau Mộ Bắc Ngật đến phòng bệnh của Cố Tiểu Mạch thì lại nhìn thấy Nam Chấn An cũng đang nhanh chóng đi về hướng đó.

Trong lòng Dịch Bách khẽ hứ một tiếng, “hứ”, người nắm giữ đồ giá trị đã đến rồi, lần này anh sẽ không để cô Cố hiểu lầm sếp của mình nữa đâu.

Vẻ mặt của Mộ Bắc Ngật trở nên lạnh lùng, lặng lẽ nhìn Nam Thần An đang đi tới, Nam Thần An mặt một bộ vest trắng cùng đôi giày da, khi anh ta đi đến trước mặt Mộ Bắc Ngật thì không hề muốn che giấu đôi mắt đang chăm chú nhìn quan sát của mình, tiếp đó thì đôi lông mày cũng cau lại!

Khi Cố Tiểu Mạch xảy ra chuyện, anh ta thậm chí còn không biết đến điều đó những Mộ Bắc Ngật thì đã đến cứu cô ấy từ ngay từ đầu, đây không phải là kết quả mà Nam Thần An mong đợi.

Nhưng lúc này, Nam Thần An vẫn mở đầu bằng lời cảm ơn thay cho Cố Tiểu Mạch, “Giám đốc Mộ, cảm ơn anh đã đi cứu Tiểu Mạch, tôi ở đây thay Tiểu Mạch cảm ơn anh, giám đó Mộ lúc này cũng đã bị thương, sao anh không nghỉ ngơi một chút, tôi sẽ chăm sóc thật tốt cho Tiểu Mạch mà.”

Một câu nói mà đang chặn ngang hết con đường lui của Mộ Bắc Ngật, câu nói của anh ta thật sự rất sắc bén.

Dịch Bách đứng ở đằng sau bất bình đến tức giận, khi anh chuẩn bị nhảy ra, lòng đầy căm phẫn mà nói rằng người là do sếp của anh cứu, giám đốc Nam còn muốn ở đây nhận công lao sao?

Nhưng đến cả một từ Dịch Bách cũng chưa kịp nói ra thì Mộ Bắc Ngật đã lạnh lùng nói: “Thay Cố Tiểu Mạch cảm ơn tôi sao? Vậy giám đốc Nam ở đây chăm sóc cho cô ấy đi.”

Sắc mặt Mộ Bắc Ngật rất mơ hồ, điềm tĩnh buông một câu sau đó thì đi lướt qua Nam Thần An và tiến về phía trước.

Dịch Bách kinh ngạc vô cùng, sau đó thì vội vàng đi theo sếp của mình, không chỉ có Dịch Bách kinh ngạc mà đến cả Nam Thần An cũng không khỏi cảm thấy khủng hoảng trong lòng.

Tại sao Mộ Bắc Ngật lại làm như vậy?

Hai người họ đi về phía trước, một người đi trước một người đi sau, Dịch Bách nhìn theo bóng lưng cô đơn của Mộ Bắc Ngật, cuối cùng cũng không thể kiềm chế được mà mở lời: “Sếp, tại sao…khi nãy anh lại nhường cô Cố cho giám đốc Nam vậy?”

Dịch Bách không hiểu bĩu môi, Mộ Bắc Ngật nghe vậy thì liền cau mày.

“Từ khi nào mà cậu lại nhiều lời như vậy chứ?”

Một câu mà khiến Dịch Bạch trở nên biết điều và sợ hãi khép chặt miệng lại.

Dịch Bách đã chuẩn bị cho sếp của mình một phòng bệnh để nghỉ ngơi từ sớm, y tá đã bưng khay thuốc đợi chờ ở trong phòng, Mộ Bắc Ngật đi vào bên trong lạnh lùng nhìn xung quanh một lượt, “Đặt xuống, đi ra ngoài.” “Vâng, thưa giám đốc Mộ.”

Y tá vội vàng đặt khay thuốc lên trên bàn rồi rụt rè rời đi.

“Cậu cũng vậy.” Mộ Bắc Ngật quay người nhìn Dịch Bách đang đứng ở trong phòng, điềm tĩnh đuổi anh ta ra ngoài.

Dịch Bách biết được sếp của mình không thích người khác nhìn thấy nỗi đau nơi vết thương của mình nên đã lập tức quay người rời đi.

Chỉ đến khi những người trong phòng đều bị Mộ Bắc Ngật đuổi ra người thì anh mới nhướn mày, tỏ rõ sự mệt mỏi lê chân đi đến chiếc giường, khi anh ngồi lên giường thì mới có thể cảm nhận được một cách rõ ràng rằng nơi bắp chân của anh đang run rẩy.

Không đau sao?

Sự đau đớn ở chân hoàn toàn không thể so sánh được với sự lo lắng của anh đối với Cố Tiểu Mạch vào lúc đó, khi anh nhìn thất Cố Tiểu Mạch co ro ngồi ở đó thì anh chỉ cảm nhận được rằng trái tim của mình dường như đã ngừng đập.

Cô không hề nghĩ tới chuyện trốn chạy, không hề có hi vọng muốn sống tiếp, không còn sức sống, người con gái trước đây trong sáng đến thế nào thì hiện tại lại trở nên ảm đạm không chút ánh sáng, thật sự khiến Mộ Bắc Ngật cảm thấy nhức nhối vô cùng.

Mộ Bắc Ngật không phải là không cảm nhận được sự bất ổn của Cố Tiểu Mạch, lần nay anh muốn cô tự mình đến tìm anh, bước qua chông gai mà hướng về phía anh.

Nghĩ đến đây, hàng mi dày của Mộ Bắc Ngật khẽ nhíu lại, đốt ngón tay thon dài lúc này mới bắt đầu từ tốn vén gấu quần tây và kéo nó lên trên.

Trên bắp chân anh lộ ra một vết bỏng, vết thương có chút đáng sợ, sự đau đớn mà vết bỏng đem lại thực sự rất dữ dội và rõ ràng, Mộ Bắc Ngật hơi nhướn mắt lên, từng đường gân xanh trên trán cũng theo đó nổi lên.

Ánh sáng mặt trời bên ngoài cửa sổ rạng rỡ chiếu rọi vào bên trong, căn phòng tràn ngập ánh sáng mặt trời, nhưng Mộ Bắc Ngật lại u ám ngồi đơn độc một mình trên giường, mắt nhìn chằm chằm vào vết thương hồi lâu như người mất hồn.

Ở bên kia, Cố Tiểu Mạch đã tỉnh lại rất nhanh.

Khi cô tỉnh lại, trong không khí lan tỏa mùi thuốc khử trùng, bên tai cô là một người đang nhẹ nhàng cầm cây kéo lên để cắt cái gì đó, cô bắt đầu mới lại, cô vẫn còn nhó trong khoảnh khắc cuối cùng khi cô ngất đi, phía sau cô toàn bộ phân xưởng đã bị đổ sập xuống.

Suýt nữa thì nhấn nhìn bọn họ vào trong biển lửa và bị ngọn lửa nuốt chửng, dữ dội và quyết liệt để khiến họ quy phục!

Chuyện phía sau như thế nào thì Cố Tiểu Mạch đã không còn nhớ nữa, nhưng hiện tại thì cô đang ở trong bệnh viện.

Bọn họ đã thoát ra ngoài chưa?

Cố Tiểu Mạch bất chợt mở to đôi mắt, Nam Thần An tỉ mỉ phát hiện ra cô đã tỉnh nên đã vội vàng quan tâm hỏi han một cách dịu dàng: “Tiểu Mạch, em không sao chứ? Anh rất lo lắng cho em.”

Cố Tiểu Mạch nghiêng đầu, liếc nhìn Nam Thần An, sắc mặt cô lúc này rất điềm tĩnh, cô bám vào thành giường để ngồi dậy: “Anh Nam, anh đến lúc nào thế?”

Nam Thần An không biết Cố Tiểu Mạch đã bị ngất khi nào, anh ta khẽ mím môi, tiếp tục nói: “Khi em được đưa tới bệnh viện thì anh đã vội chạy đến, anh đứng ở cửa phòng cấp cứu đợi em được đẩy ra, đây là điện thoại của em đúng không?”

Nam Thần An không biết là lấy được từ đâu ra chiếc điện thoại của Cố Tiểu Mạch, rồi đưa cho cô xem.

Trước khi xảy ra chuyện, Cố Tiểu Mạch vì muốn để người tài xế yên tâm nên đã đưa điện thoại cho ông ta, vậy thì lẽ nào anh Nam cũng đã đi đến hiện trường rồi sao?

Một suy nghĩ bất chợt lóe lên trước mắt Cố Tiểu Mạch, cô bất chợt nhớ ra Mộ Bắc Ngật, trong lúc cô sắp chết thì anh ta đã mặc kệ tất cả mà chạy đến rồi đưa cô thoát ra ngoài, cô mở đôi môi khô nứt, trong miệng cô tràn ngập mùi vị đắng chát: “Mộ Bắc Ngật đâu? Anh ấy ở đâu?”

Nam Thần An điềm tĩnh đáp: “Khi anh đến, trước cửa phòng cấp cứu không có ai nên anh không nhìn thấy.”

Nam Thần An nói ra câu nói này là vì không muốn cô trở nên căng thẳng, trong biển lửa anh ta đã dùng toàn bộ sức lực bình sinh của mình để bảo vệ cho Cố Tiểu Mạch, một mình đơn độc chống lại ngọn lửa dữ dội!

Cố Tiểu Mạch ngay lập tức trở nên căng thẳng, cô không nghĩ ngợi gì mà hất chăn sang một bên rồi bước xuống giường, trên tay cô vẫn còn đang truyền nước.

Hai từ “đừng động” của Nam Thần An vẫn chưa kịp phát ra thì Cố Tiểu Mạch đã trực tiếp rút mũi kim ra khỏi tay của mình mà chạy vội ra bên ngoài.

“Tiểu Mạch, em vẫn còn đang bị thương mà!”

Cố Tiểu Mạch mím chặt môi, trên gương mặt cô đang ẩn chứa những suy nghĩ sâu xa không rõ ràng, cánh tay thì đã bị Nam Thần An giữ lại, Cố Tiểu Mạch theo bản năng hất tay anh ta ra!

Đại khái là không thể ngờ đến là Cố Tiểu Mạch lại làm như vậy, gương mặt của Nam Thần An bất chợt trở nên hối hoảng, Cố Tiểu Mạch quay người, nói từng câu từng chữ một cách rõ ràng: “Anh Nam, vào lúc đó là Mộ Bắc Ngật đã không màng mọi thứ mà chạy đến nơi đó để cứu em, đáng lý ra là em phải đi thăm anh ấy.”

Câu nói vừa dứt thì Cố Tiểu Mạch đã không hề do dự thêm mà quay người chạy ra khỏi phòng bệnh, cơ thể cô có chút yếu ớt lại càng làm cho Nam Thần An cảm thấy sầu muộn và không cam tâm.

Hai tay buông thõng bên hông từng chút siết chặt lại thành hình nắm đấm.

Sàn nhà của bệnh viện rất lạnh, thực sự lúc này Cố Tiểu Mạch vần còn có một chút ám ảnh đối với bệnh viện, căn bệnh trầm cảm của cô vẫn chưa được chữa khỏi hoàn toàn.

Cố Tiểu Mạch bám vào tường bước đi trong bệnh viện, xung quanh cô đều là những nhóm người không ngừng chuyển động cùng các y tá vội vã rời đi, Cố Tiểu Mạch không mang dép mà chỉ bước chân trần đi trên sàn, cảm nhận được sự lạnh buốt xuyên vào đến tận xương.

Bộ quần áo bệnh nhân rộng thùng thình đang được Cố Tiểu Mạch mặc trên người, rộng rãi thoải mái, Cố Tiểu Mạch xõa tóc, sắc mặt tái nhợt, chỉ cúi đầu đi về phía trước.

Chỉ đến khi giọng nói bất thường của Dịch Bách bất ngờ gọi tên cô, “Cố Tiểu Mạch, cô tỉnh rồi sao?”

Cố Tiểu Mạch lập tức định thần lại, nhanh chóng đè nén lại những cảm xúc đang sục sôi trong lòng, cô nhớ lại những hành động và biểu hiện điên cuồng, tự hại bản thân, sợ hãi, dữ tợn đến thế nào của cô trong hai ngày qua vẫn còn xuất hiện trước mắt!

Cô bắt buộc phải kìm nén lại, trở lại trạng thái bình thường của Cố Tiểu Mạch.

Nhưng khi cô bị Dịch Bách làm cho giật mình thì cơ thể cũng không khỏi run lên, cô vội vàng mở to đôi mắt nhìn Dịch Bách, đôi môi mấp máy: “Dịch Bách!”

Dịch Bách khịt mũi, hứ một tiếng, ngữ khí có chút không tốt hỏi: “Cô bị thương mà còn chạy lung tung đi đâu vậy?”

“Tôi muốn đi thăm Mộ Bắc Ngật.”

Cố Tiểu Mạch chuyển động môi, nói một cách rõ ràng.

Dịch Bách nhướn mày, tiếp đó thì liền cảm thấy Cố Tiểu Mạch vẫn còn có chút lương tâm, không lãng phí tấm lòng của sếp anh, sau đó Dịch Bách ngay lập tức đã nở nụ cười và chủ động đỡ Cố Tiểu Mạch: “Để tôi đưa cô đi tìm giám đốc Mộ.”

Khi họ đi đến cửa phòng bệnh của Mộ Bắc Ngật thì Dịch Bách bất chợt sợ hãi dừng bước!

Nếu để Cố Tiểu Mạch nhìn thấy vết thương của sếp thì lòng tự tôn của sếp nhất định là sẽ phải chịu tổn hại.

Trong lúc anh trầm ngâm nghĩ ngợi thì Cố Tiểu Mạch đã chủ động đi lên trước, khập khiễng đi đến thì đã nhìn thấy khung cảnh ở bên trong phòng.

Mộ Bắc Ngật đang xắn ống quần lên cao, nhìn vào vết thương trên bắp chân, sắc mặt lãnh đạm đến kỳ lạ, chỉ có hai đầu lông mày của anh là đang cau lại.

Đến lúc này mà Mộ Bắc Ngật vẫn chưa sát trùng vết thương của mình.

Do là trầm tư quá lâu nên một lúc sau Mộ Bắc Ngật mới chuyển động ánh mắt của mình và chuẩn bị với tay lấy khay thuốc ở bên cạnh để xử lý vết thương.

Tay của anh vẫn chưa kịp với đến mép bàn thì cơ thể của anh đã chợt khựng lại, tiếp đó anh ngước mắt lên nhìn ra phía ngoài cửa thì liền mắt đối mắt với Cố Tiểu Mạch, hai người nhìn nhau, đồng tử trong veo đen tuyền của cô lại đang xuất hiện gương mặt tuấn tú điềm tĩnh của người đàn ông.

Hai người họ vừa thoát khỏi cái chết gần kề. Cố Tiểu Mạch nhìn khuôn mặt của Mộ Bắc Ngật thì liền có một thứ cảm giác như thể là họ là người cách biệt ở hai thế giới.

Trong những chuyện đã trải qua, Mộ Bắc Ngật chính là người mà Cố Tiểu Mạch cảm thấy khó để cắt đứt nhất.

Muốn bỏ chạy nhưng lại không thể thoát khỏi, nhưng lại không thể thật sự nhẫn tâm mà hận thù anh.

Mộ Bắc Ngật lúc này đã thu lại tay của mình, anh không trốn tránh ánh mắt của Cố Tiểu Mạch, cũng không mở lời kêu cô vào phòng, mà chỉ yên lặng nhìn cô như vậy.

Khi Dịch Bách kịp phản ứng lại thì giám đốc Mộ và Cố Tiểu Mạch đã mắt đối mắt với nhau rồi.

Anh ôm đầu, đẩy nhẹ người cô từ phía sau, “Giám đốc Mộ ở đây, cô mau vào thăm đi!”

Chỉ một cái đẩy nhẹ mà tay của Cố Tiểu Mạch đã chạm vào tay nắm cửa và cánh cửa thì cũng vì thế mà được mở ra.

Thân hình yếu ớt của Cố Tiểu Mạch liền xuất hiện trước mắt Mộ Bắc Ngật, anh với vẻ mặt lạnh lùng không chút cảm xúc, gương mặt của anh vẫn chưa được rửa sạch và đây cũng chính là gương mặt thực sự có thể bộc lộ rằng anh đã lao vào biển lửa đến cứu cô ra ngoài.

Dưới cái nhìn của Mộ Bắc Ngật, lòng Cố Tiểu Mạch trở nên phức tạp vô cùng…….

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.