Vợ À, Đừng Nghĩ Trốn Thoát Anh

Chương 158: Chương 158: Làm giả hóa thật




Lúc người nông dân nhìn thấy tờ chi phiếu, hai mắt đỏ hoe, cả đời sống vất vả trong khu người nghèo nhưng vẫn không thoát khỏi số nghèo khổ.

Ông già trong nhà tự cho rằng mình trong sạch cao thượng, nhưng nếu hắn không làm ăn kinh tế thì đã sớm đi ăn xin ở ngoài đường rồi, thấy Cố Lan Tâm ôm đứa bé chuẩn bị rời đi, hắn ngoái đầu lại nhìn ông già, ra hiệu cho ông già rằng có tin tốt.

Vừa chắp tay vừa cười vui vẻ tiễn Cố Lan Tâm ra khỏi nhà, Cố Lan Tâm vừa đi đến cửa, định nhấc chân bước ra khỏi ngưỡng cửa thì khựng lại.

Đêm khuya ở khu người nghèo không thể nào có xe ô tô ở đây, nhưng bây giờ, đèn pha của chiếc ô ta đỗ phía xa xa đang chiếu đến, không có sự giấu giếm nào cả giống như đang đợi cô ta lọt lưới.

Cố Lan Tâm phản ứng rất nhanh, cô ta nghiến răng nghiến lợi, bỗng nhiên đưa tay lên, giống như muốn giải tỏa cơn thịnh nộ trong lòng suốt một ngày qua, không chút nể nang tát một cái vào mặt Nám Nám.

Động tác của Cố Lan Tâm đã dọa sợ người nông dân, hắn ngây người, mắt chữ A mồm chữ O, không thốt lên lời.

Chỉ thấy Cố Lan Tâm từ từ quay người lại, ánh mắt đầy ẩn ý nhìn người nông dân, “Tôi cho anh thêm một khoản tiền nữa, anh hy sinh bản thân mình được chứ?”

Đúng thế, Dịch Bách đã lái xe đến chỗ cách Cố Lan Tâm không xa, lần này cậu ta muốn tóm Cố Lan Tâm ngay tại trận nhưng cậu ta không ngờ…

Vỏ quýt dày có móng tay nhọn, Cố Lan Tâm của bây giờ không còn đơn giản như Cố Lan Tâm của trước đây nữa.

“Aa” tiếng hét vang lên, Dịch Bách lập tức nhìn về hướng đó.

Dưới ánh đèn pha của chiếc xe, cậu có thể nhìn rõ cảnh tượng trước mắt, cậu ta nhìn thấy Cố Lan Tâm ôm chặt đứa bé trong lòng, cô ta bị người phía sau đẩy ra ngoài, Cố Lan Tâm vấp vào ngưỡng cửa ngã xuống đất.

Người nông dân chửi rủa mắng nhiếc, ánh mắt hung dữ, lao đến trước mặt Cố Lan Tâm chuẩn bị cướp lấy đứa bé, Dịch Bách biết tài xế của Cố Lan Tâm là bác Vương, bác đã lớn tuổi, không thể nào chống đỡ được!

Cậu ta nhìn chằm chằm đến chỗ Nám Nám, Cố Lan Tâm đang rơi vào nguy hiểm, cậu ta đâu dám có chút do dự chần chừ, lập tức đẩy cửa đi ra ngoài, lao đến chỗ người nông dân.

Cậu ta dùng lực đẩy người nông dân ra, trong miệng hắn vẫn còn những từ ngữ chửi mắng mà người ta không hiểu, thật chướng tai.

Từ đầu đến cuối Cố Lan Tâm đều ôm chặt Nám Nám trong vòng tay, cô ta nằm dưới đất nhìn Dịch Bách với vẻ mặt yếu đuối, “Dịch Bách, mau, mau đuổi hắn đi, hắn định cướp Nám Nám.”

“Cô Cố, đợi một chút!”

Dịch Bách đẩy hắn ngã xuống đất không đứng lên được nữa, Cố Lan Tâm càng lúc càng trở nên yếu ớt, chân đang chảy máu, cậu ta không dám chậm trễ, bước đến đỡ Cố Lan Tâm dậy rồi đi về chiếc xe.

Lúc đi qua bác Vương, Dịch Bách trầm giọng dặn dò: “Phái người đến bắt hắn đi, trả hỏi nghiêm khắc!”

“Tôi biết rồi!” Bên ngoài trời đã tối, nhiệt độ giảm sâu khiến người ta lạnh đến run cầm cập, trong xe mở đèn, lúc Dịch Bách nhìn thấy Nám Nám, cả người sởn gai ốc, lông tơ dựng đứng.

Đã từng là một đứa bé gái hoạt bát sôi nổi, lúc này mặt trắng bệch yếu ớt, cái mặt bị người ta tát cho xưng như cái bánh bao, không cần nghĩ cũng biết họ đã đối xử tàn nhẫn với một đứa bé như thế nào.

Trên người vẫn còn vết cấu véo thâm tím, nhưng, những vết này đều do Cố Lan Tâm ngấm ngầm dùng hết sức lực cấu véo.

Chiếc xe đi về nhà họ Mộ, Mộ Bắc Ngật vắt chéo chân, hai tay đan vào nhau đặt trên đùi, khuôn mặt đẹp trai ngũ quan tinh tế không có cảm xúc gì nhưng lại khiến người ta không hiểu anh đang nghĩ gì.

Cho đến khi tiếng tắt động cơ vang lên, sau đó là tiếng bước chân dồn dập, Mộ Bắc Ngật mới hoàn hồn, anh nghiêng đầu nhìn ra bên ngoài.

Bỗng nhiên, tim ngừng đập!

Khoảnh khác nhìn thấy Nám Nám, Mộ Bắc Ngật không nghĩ ngợi gì đã vội vàng đứng lên, cơ thể anh vẫn còn rất yếu nhưng Mộ Bắc Ngật lại bước thật nhanh đến chỗ Dịch Bách, chỉ trong giây lát, Nám Nám đã nằm trong vòng tay của Mộ Bắc Ngật.

“Bắc Ngật…”

Anh vừa chau mày thì bên ngoài cửa vang lên giọng nói yếu ớt của Cố Lan Tâm.

Anh thấy Cố Lan Tâm nhẹ nhàng bước chân vào nhà, cơ thể gầy gò mảnh khảnh trông yếu đuối và bất lực, khuôn mặt nhỏ nhắn trắng bệch, chân còn có vết máu.

Dịch Bách chỉ có thể thành thật lên tiếng: “Lúc em đến, cô Cố bị người ta bắt nạt, là cô Cố… đã cứu Nám Nám ra khỏi đó.”

Cố Lan Tâm nở nụ cười đau khổ, đắng ngắt, “Bắc Ngật, bây giờ anh tin em rồi chứ?”

Đồng thời cô ta cũng cười thoải mái, cô ta thể hiện mình là người hào phóng không chấp vặt, chỉ có điều cơ thể từ từ mất hết sức lực.

Những cô ta không ngờ, trên đầu truyền đến giọng nói lạnh lùng của Mộ Bắc Ngật, giọng nói không có tình cảm, “Căn biệt thự ở khu mới là của em, Lan Tâm, coi như là quà cảm ơn.”

Cố Lan Tâm mở to mắt, cô ta không dám tin vào những lời mình vừa nghe thấy, “Cái gì? Bắc Ngật, chúng ta sắp kết hôn đến nơi rồi, sao còn rạch ròi anh với em…”

“Thời gian này ngoan ngoãn ở nhà đi, trước khi sự việc được điều tra rõ ràng, không có gì là chắc chắn.”

Nói thẳng ra là anh không tin cô ta!

Cơ thể Cố Lan Tâm run run, cô ta muốn nói lại nhưng nhận thức từ từ mất đi, cô ta ngã xuống đất ngay trước mặt Mộ Bắc Ngật.

Mộ Bắc Ngật ôm Nám Nám, mặt không biểu cảm nhìn Cố Lan Tâm ngã xuống đất, anh điềm tĩnh dặn dò Dịch Bách, “Đưa cô ta về nhà họ Cố nghỉ ngơi dưỡng bệnh.”

“Em ạ?” Dịch Bách chỉ vào người mình.

Mộ Bắc Ngật nhìn cậu ta với ánh mắt ngoài cậu ra thì còn có ai nữa, sau đó quay người ôm Nám Nám đi lên tầng hai, “Ngoài ra, gọi bác sĩ tốt nhất đến chữa trị cho Nám Nám, tiện đường đến xem Vương Duệ như thế nào rồi.”

“Vâng em biết rồi ạ.”

Ở một nơi khác, Cố Tiểu Mạch đang chìm trong giấc ngủ.

Không biết có phải do thời tiết không hay là cô đè nén cảm xúc trong lòng mình, hôm nay đối mặt với Cố Lan Tâm vẫn khiến cô lo lắng, dây thần kinh căng như dây đàn.

Cố Tiểu Mạch ngủ không ngon giấc, hai tay đan vào nhau, trán lấm tấm mồ hôi.

“Nám Nám, Nám Nám.” Đôi môi Cố Tiểu Mạch run run, cô mở miệng gọi tên Nám Nám.

Căn phòng tối tăm không có động tĩnh, thế nên càng nghe rõ tiếng của Cố Tiểu Mạch, trong đầu không ngừng xuất hiện những cảnh tượng nguy hiểm, hoàn toàn nuốt chửng lý trí của Cố Tiểu Mạch.

Cố Tiểu Mạch bỗng nhiên tỉnh giấc, cô thở hổn hển, mắt mở to, đỏ ửng, cơ thể cô có phản ứng kỳ lạ so với bình thường, tim đập rất nhanh.

Cố Tiểu Mạch nheo mắt, cô buộc phải khống chế chính mình, không thể để bệnh tái phát, cô bò đến mép giường, hai tay run run tìm thuốc an thần trong ngăn kéo tủ.

“Không được phát bệnh, không được…”

Cố Tiểu Mạch lẩm bẩm trong miệng, đồng thời nhanh chóng mở tủ ra, lại một lần nữa giống như phát bệnh, cô cho cả viên thuốc vào miệng, cổ họng đắng ngắt, cô nhăn mặt nuốt xuống bụng.

Trong màn đêm tăm tối, Cố Tiểu Mạch không bật điện, trong không trung chỉ có tiếng thở gấp gáp dồn dập của cô, sau đó từ từ ổn định lại.

Cố Tiểu Mạch đưa tay lau sạch mồ hôi trên trán.

Đến nửa đêm, Cố Tiểu Mạch cảm thấy tâm trạng không ổn định, cô không muốn làm phiền Nam Thần An, tất cả nỗi sợ hại đều tự mình cô chịu đựng, cô phải chiến đấu với con quỷ bệnh!

Cho đến sáng sớm ngày hôm sau, chân trời xuất hiện một vệt trắng bạc, lúc có một chút ánh sáng Cố Tiểu Mạch mới cảm thấy nỗi sợ hãi từ từ tiêu tan.

Cố Tiểu Mạch gầy lắm, chiếc váy len cô đang mặc trên người càng lộ ra cơ thể cô gầy gò như thế nào.

Còn Mộ Bắc Ngật cả đêm giục bác sĩ đến chữa trị cho Nám Nám, vết thương trên người đều đã được kiểm tra, lúc Mộ Bắc Ngật nhìn thấy những vết thương trên người Nám Nám, đôi mắt tối sầm, lạnh lẽo.

Ông nội, ông táng tận lương tâm đến mức muốn giết người sao?

Mộ Bắc Ngật nắm chặt hai tay, anh liếc nhìn đồng hồ đeo tay, nghiêng đầu nhìn Dịch Bách, “Đã báo tin cho Nam Thần An Cố Tiểu Mạch chưa? Tại sao…”

Đến bây giờ cô vẫn không chủ động gọi điện tìm anh.

Mộ Bắc Ngật chưa nói xong đã ngừng lại, Dịch Bách gật đầu lia lịa, “Sếp, em báo tin rồi nhưng sợ giám đốc Nam không muốn…”

“Cố Tiểu Mạch sẽ không thể nào không tìm tôi!” Cuối cùng Mộ Bắc Ngật không nhịn được, anh nói ra suy nghĩ trong lòng của mình.

Cô lo lắng cho Nám Nám như thế, bây giờ Nám Nám đang ở nhà của Mộ Bắc Ngật, bình an vô sự, cô nhất định sẽ khóc lóc vui mừng đi đến tìm anh.

Mặc dù Mộ Bắc Ngật bị thương nặng nhưng anh không quan tâm, Dịch Bách chăm chú nhìn Mộ Bắc Ngật, nhất thời không biết nói gì.

Mộ Bắc Ngật ở nhà đợi hết buổi sáng nhưng vẫn không có tin tức của Cố Tiểu Mạch, ngược lại còn nhận được tin Vương Duệ đã trốn thoát, anh đánh gãy chân hắn, không ngờ dưới sự trông coi của thuộc hạ hắn vẫn trốn thoát được!

Mộ Bắc Ngật phẫn nộ, anh đập bàn đứng lên, nhìn Dịch Bách, “Hậu quả của tắc trách, cậu nên biết là gì!”

“Sếp, em đã trừng phạt bọn họ rồi ạ, Vương Duệ bị gãy chân, kể cả hắn có trốn được thì cũng không ra khỏi Kinh Đô, em đã giăng lưới khắp nơi, thế trận như thiên la địa võng, hắn không chạy thoát được.”

Mộ Bắc Ngật chau mày, “Dịch Bách, bệnh tình của Nám Nám không đợi được, cậu nên biết điều đó.”

Dịch Bách có thể nhìn thấy trách móc và cảnh cáo trong đôi mắt của Mộ Bắc Ngật, cậu ta cúi đầu áy náy.

Mộ Bắc Ngật ra khỏi phòng sách, lúc đi qua phòng Nám Nám, hình như anh nghe thấy giọng nói của Nám Nám.

Cơ thể Mộ Bắc Ngật cứng đờ, anh có chút không dám tin nghiêng đầu nhìn, Nám Nám đang ngồi trên giường, tay vẫn truyền nước nhưng Nám Nám ngó nghiêng xung quanh tìm kiếm bóng dáng của mọi người, lúc nhìn thấy Mộ Bắc Ngật, con bé vỗ tay hò reo, con bé gọi to: “Ông chú lợi hại, cháu biết là chú ở đây mà, Nám Nám đang ở nhà của ông chú lợi hại đúng không ạ?”

Mặc dù khuôn mặt nhỏ nhắn của Nám Nám vẫn trắng bệch, cơ thể yếu ớt khiến người ta đau lòng, dù sao con bé cũng không giống các bạn cùng trang lứa, nhưng Nám Nám vẫn rất ngây thơ hồn nhiên và lạc quan.

Mộ Bắc Ngật thở dài, Cố Tiểu Mạch, nuôi dạy Nám Nám rất tốt.

Anh vứt bỏ hết tâm trạng không vui, anh ngoái đầu lại nhìn Dịch Bách đang ngây người, thốt ra một câu, “Nói cho cô ấy, Nám Nám tỉnh lại rồi, bảo cô ấy đến tìm tôi!”

Dịch Bách lập tức tỉnh táo lại, cậu ta vội vàng gật đầu, bộ dạng như thể phải chịu đòn nhận tội.

Lúc này Mộ Bắc Ngật mới quay người đi đến chỗ Nám Nám, anh quan sát vết thương của Nám Nám, “Nám Nám.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.