Vô Địch Thiên Hạ

Chương 226: Chương 226: Tiến về phật quật




“Bái kiến đại đế.” Hoàng Tiểu Long tiến lên chào hỏi.

Lúc này, người đưa lưng về phía hai người Hoàng Tiểu Long xoay người lại, là một người mặt trắng không râu, tướng mạo cực kỳ bình thường, lại khiến người ta liếc nhìn nhưng khó có thể quên, đây chính là Thích Phạm Thiên.

Thích Phạm Thiên tướng mạo bình thường nhưng là có một cỗ khí thế khó tả, cỗ khí thế này khác hẳn với uy thế của Lăng Nhân - đại đế Đoạn Nhận.

Thích Phạm Thiên và Hoàng Tiểu Long nhìn nhau, y cười ôn hòa: “Pháp lão nói thiên phú tư chất của ngươi cao hơn Phạm Thần, lúc đầu ta còn không tin, hiện giờ thì ta tin rồi. Thiên Phật Đài là sư phụ ta lưu lại, ngươi được Thiên Phật Đài chọn trúng thì coi như là sư đệ của ta rồi, ta cũng không có lễ gặp mặt gì cả, cho ngươi khối linh thạch thiên phẩm này đi.”

Trong tay Thích Phạm Thiên xuất hiện một khối đá toàn thân trong suốt, kích cỡ không lớn, chỉ chừng bàn tay, nhưng hào quang lấp lánh. Hoàng Tiểu Long phát hiện linh khí trong thiên địa xung quanh thế mà lại không ngừng hội tụ về phía tảng đá. Bên trong tảng đá đó dường như ẩn chứa một năng lượng như có như không khiến Hoàng Tiểu Long kinh hãi.

“Đại đế, cái này!” Hoàng Tiểu Long nhìn khối linh thạch thiên phẩm trong lòng có phần do dự.

Dù sao thì linh thạch thiên phẩm quá trân quý.

Thích Phạm Thiên khoát tay áo cười nói: “Về sau ngươi cứ gọi ta là sư huynh đi!”

Sư huynh? Hoàng Tiểu Long kinh ngạc. Lúc đầu khi nghe Thích Phạm Thiên nói mình được Thiên Phật Đài chọn trúng thì xem như là sư đệ y, hắn còn tưởng chỉ là lời khách khí, vậy mà là thật sao?

“Sư huynh.” Hoàng Tiểu Long yên lặng một lát lên tiếng. Nếu Thích Phạm Thiên đã nói vậy, thì hắn cũng không ra vẻ ta đây nữa. Hơn nữa có một sư huynh như vậy, thì làm việc ở đế quốc Thiên Phật sau này sẽ dễ dàng hơn.

Thích Phạm Thiên thấy Hoàng Tiểu Long đổi giọng thì tán thưởng nhìn hắn cười nói: “Dựa theo quy củ, đệ có được một yêu cầu, chỉ cần ta có thể làm được, thì sẽ giúp đệ hoàn thành.”

Hoàng Tiểu Long suy nghĩ một chút nói: “Đệ muốn vào Phật Quật.”

Thích Phạm Thiên ngẩn ra: “Đệ muốn vào Phật Quật?”

Mã Bác Hoàng Tước sau khi mang Hoàng Tiểu Long tới thì đã lui sang một bên, cũng giật mình nhìn qua, không ngờ Hoàng Tiểu Long lại nói ra yêu cầu này.

“Sao vậy, không thể ư?” Hoàng Tiểu Long nhìn vẻ mặt Thích Phạm Thiên, trong lòng căng thẳng. Nếu không được thì phiền toái rồi.

Thích Phạm Thiên thấy vẻ mặt khẩn trương của Hoàng Tiểu Long thì cười nói: “Không phải là không thể được, ta đã nói chỉ cần ta có thể làm được, thì sẽ giúp đệ hoàn thành. Nhưng yêu cầu của đệ thật sự chỉ là muốn vào Phật Quật thôi sao? Cơ hội này chỉ có một lần, nếu đệ bỏ lỡ về sau có khi lại hối hận đấy. Lần trước, sư đệ Phạm Thần đòi ta một phần công pháp thiên phẩm cao cấp đấy.”

“Công pháp thiên phẩm cao cấp!” Hoàng Tiểu Long hoảng sợ.

Thích Phạm Thiên có được công pháp thiên phẩm cao cấp sao!

Công pháp thiên phẩm cao cấp, mỗi một phần công pháp đều cực kỳ hiếm thấy, thậm chí còn hiếm thấy hơn cả cường giả Thánh Vực. Nghe ý trong lời nói Thích Phạm Thiên, năm đó y thực sự cho Phạm Thần một bộ công pháp thiên phẩm cao cấp?

Thích Phạm Thiên nhìn vẻ mặt Hoàng Tiểu Long cười nói: “Đúng vậy, thiên phú của sư đệ Phạm Thần quả thực rất cao, nhưng cũng chính là nhờ tu luyện một phần công pháp thiên phẩm cao cấp - Ngụy Phật thần công mà ta đưa năm đó, cho nên mới nhanh chóng đột phá Thánh Vực như vậy.”

“Ngụy Phật thần công.” Hai mắt Hoàng Tiểu Long lóe sáng.

Ngụy Phật thần công này hắn đã từng nghe Triệu Thư nhắc tới, quả thật là công pháp thiên phẩm cao cấp, không ngờ lại nằm trong tay Thích Phạm Thiên, mà còn cho Phạm Thần tu luyện.

“Thế nào? Suy nghĩ sao rồi?” Thích Phạm Thiên nói thêm: “Mấy vị sư đệ trước Phạm Thần cũng vậy, không muốn công pháp thiên phẩm cao cấp thì cũng là đấu kỹ thiên phẩm cao cấp. Cơ hội như thế chỉ có một lần.”

“Đệ muốn vào Phật Quật.” Hoàng Tiểu Long trầm ngâm nói.

Công pháp thiên phẩm cao cấp, đấu kỹ thiên phẩm cao cấp tuy mê người, thế nhưng còn không bằng một phần vạn của Tu Di Thần Sơn. Mục đích quan trọng nhất trong chuyến đi này của Hoàng Tiểu Long chính là Tu Di Thần Sơn.

Nhưng Hoàng Tiểu Long vẫn thầm giật mình, vì nghe ý Thích Phạm Thiên thì trong tay y có không ít công pháp và đấu kỹ thiên phẩm cao cấp?

Thích Phạm Thiên nghe Hoàng Tiểu Long vẫn yêu cầu được vào Phật Quật, có chút ngoài ý muốn. Lúc đầu y còn cho rằng Hoàng Tiểu Long đưa ra yêu cầu vào Phật Quật chỉ là ý nghĩ nhất thời, thông qua sự chỉ điểm của mình thì sẽ lựa chọn công pháp thiên phẩm cao cấp, không ngờ lại vẫn muốn vào Phật Quật.

Mã Bác Hoàng Tước đứng gần đó cũng bất ngờ.

“Được, nếu đây là quyết định của đệ, ta sẽ không nói nhiều thêm nữa.” Sau đó Thích Phạm Thiên nói: “Đây là Thiên Phật lệnh, đệ cầm Thiên Phật lệnh là có thể vào Phật Quật rồi.”

Trong tay Thích Phạm Thiên xuất hiện một tấm lệnh bài, hai mặt đều có hình tượng phật, vàng chói lóa.

Hoàng Tiểu Long tiếp nhận Thiên Phật lệnh, không ngờ hắn chỉ là muốn vào Phật Quật thôi, mà Thích Phạm Thiên lại đưa luôn cả Thiên Phật lệnh cho hắn. Nên biết Thiên Phật lệnh của đế quốc Thiên Phật không phải ai cũng có thể cầm.

Lúc tiếp nhận Thiên Phật lệnh Hoàng Tiểu Long cảm kích nói: “Thật sự cảm ơn sư huynh.”

Thích Phạm Thiên xua tay cười: “Một tấm Thiên Phật lệnh mà thôi, không cần khách khí với ta. Hơn nữa, giá trị của Thiên Phật lệnh trong tay đệ không thể so với Ngụy Phật thần công của Phạm Thần.”

Hoàng Tiểu Long cười.

Sau đó, Mã Bác Hoàng Tước mang Hoàng Tiểu Long rời khỏi Thiên Phật điện.

Thích Phạm Thiên nhìn bóng lưng Hoàng Tiểu Long rời đi, lẩm bẩm: “Xem ra hắn chính là Hoàng Tiểu Long rồi, trách không được, trách không được!” Vừa rồi, lúc Hoàng Tiểu Long vào điện, long uy mãnh liệt trên người đã giúp Thích Phạm Thiên dễ dàng đoán ra thân phận hắn.

Hoàng Thành chi chiến của đế quốc Đoạn Nhận, Hoàng Tiểu Long sở hữu Vũ Hồn siêu cấp Song Long Hắc Lam, đã khiến cho cường giả của một vài đế quốc trên đại lục Phong Tuyết quan tâm.

Đại lục Phong Tuyết, người có được Vũ Hồn thần long viễn cổ không nhiều, ngoại trừ Hoàng Tiểu Long, còn có một người mà Thích Phạm Thiên cũng đã gặp qua.

Sau khi Mã Bác mang Hoàng Tiểu Long rời khỏi Thiên Phật điện thì cũng đưa cho hắn một tấm Hoàng Tước lệnh phù. Mã Bác thân là Hoàng Tước của đế quốc Thiên Phật, địa vị thân phận cực cao, gần như ngang bằng với Thích Phạm Thiên và mấy vị Pháp lão ở Phật Quật. Hoàng Tiểu Long cũng không từ chối Hoàng Tước lệnh phù của Mã Bác, thu vào túi.

Sau này ở đế quốc Thiên Phật, Hoàng Tước lệnh phù của Mã Bác cũng có tác dụng không nhỏ, dù sao gặp phải chuyện gì mà lấy Thiên Phật lệnh ra cũng không tiện.

Mã Bác thấy Hoàng Tiểu Long nhận Hoàng Tước lệnh phù của mình thì mặt mày vui vẻ, dặn Hoàng Tiểu Long sau này gặp phải chuyện gì không giải quyết được, có thể tới thẳng Hoàng Tước phủ tìm hắn ta.

Hoàng Tiểu Long gật đầu nói cám ơn, sau đó Mã Bác rời đi.

Nhìn bóng lưng Mã Bác rời đi, Hoàng Tiểu Long cất Hoàng Tước lệnh phù đi. Đây có thể coi là Mã Bác đối tốt với mình, hoặc cũng có thể nói là lấy lòng.

Đợi sau khi Mã Bác rời đi, Hoàng Tiểu Long trực tiếp đi về phía Phật Quật.

Không bao lâu sau Hoàng Tiểu Long đã đi tới Phật Quật.

Nhưng lúc hắn muốn bước vào Phật Quật thì có một sức mạnh cường đại từ trong Phật Quật đánh ra, chặn Hoàng Tiểu Long lại trước cửa, một bóng người xuất hiện.

Hoàng Tiểu Long biết đối phương là người thủ hộ Phật Quật, nên không đợi đối phương mở miệng, hắn đã lấy Thiên Phật lệnh ra.

Đối phương nhìn thấy Thiên Phật lệnh trong tay Hoàng Tiểu Long thì giật mình, sau đó gật đầu với Hoàng Tiểu Long, phi thân lóe lên biến mất tại chỗ.

Hoàng Tiểu Long thả lỏng, sau đó lắc mình đi vào Phật Quật, lần này thì không gặp trở ngại gì nữa. Vừa vào Phật Quật, Hoàng Tiểu Long giống như đi vào một thế giới khác, chỉ thấy trước mắt đều là tượng phật!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.