Võ Động Thiên Hà

Chương 195: Chương 195: Đáp lễ




Tô Tuyết đến bái phỏng, khẳng định có chuyện gì quan trọng muốn bẩm báo.

Sau khi Sử Trường Đức tới thông báo, liền dặn hắn dẫn Tô Tuyết tới Linh Thiên Các.

Sau khi Tô Tuyết bước vào cửa, Vân Thiên Hà nhìn thấy hóa trang của nàng có chút sửng sốt, lần trước hắn giúp Tô Tuyết hóa trang thành một phụ nhân trung niên, sau đó nữ tử thông minh này học tập sử dụng, hơn nữa so với hắn lúc đó vội vội vàng vàng còn tinh tế hơn nhiều, hóa trang giống như đúc, làm cho hắn thiếu chút nữa không nhận ra được.

Hóa trang như thế này, nếu như đóng giả làm một phụ nữ hạ nhân có chồng làm việc trong phủ xác thực rất khó thu hút sự chú ý của người khác.

Khi Tô Tuyết vào phòng, ngồi xuống, Tô Tuyết liền mở miệng nói:

- Thiếu chủ, việc lần trước đã nói, ta cùng với tỷ tỷ thương nghị xong rồi, hiện tại đã có kết luận!

- Kết quả như thế nào?

Vân Thiên Hà hỏi.

Lúc này Tô Tuyết để bao quần áo vẫn cầm trong tay lên bàn, sau đó mở ra, chỉ thấy bên trong bao quần áo có một chiếc hộp thường đựng đồ son phấn hóa trang, khi Tô Tuyết mở hộp ra, Vân Thiên Hà liền nhìn thấy bên trong có một số giấy cờ các loại, đa phần là ngân phiếu các định mức.

Tô Tuyết giải thích nói:

- Những thứ này đều là chứng minh khế ước sản nghiệp tại Kinh Thành và một số nơi phía Nam, bao gồm cả danh sách nhân thủ đáng tin trong tay chúng ta, sau này sẽ tiếp thu phục tùng điều phối quản lý của Viêm Hoàng Cục, chúng ta nguyện ý thuần phục Viêm Hoàng Cục.

Nói đến đây, Tô Tuyết có ý tứ liếc mắt ngắm nhìn Vân Thiên Hà một chút, lại nói tiếp:

- Từ hôm nay trở đi, ta sẽ không tiếp tục đến Thịnh Tuyết Lâu tiếp khách, tất cả do thiếu chủ an bài!

Vân Thiên Hà suy nghĩ một chút, nói:

- Tỷ tỷ nàng đối với chuyện này nói như thế nào?

Tô Tuyết nói:

- Ta đã bàn luận chuyện này với tỷ tỷ, tỷ tỷ vẫn phản đối, sau đó không biết là nguyên nhân gì, tỷ tỷ lại đột nhiên đáp ứng, cũng dặn ta tiến hành dò xét đối với các thủ hạ, cùng với kiểm kê thận trọng các sản nghiệp một phen, sau đó sẵn sàng góp sức, bất quá tỷ tỷ có một điều kiện đối với thiếu chủ!

- Điều kiện gì?

Vân Thiên Hà hỏi.

Tô Tuyết do dự một chút, nói:

- Trong tay tỷ tỷ có hai người, cũng cùng với ta sẵn sàng góp sức cho Viêm Hoàng Cục, tỷ tỷ yêu cầu phải sắp đặt hai người này tại hệ thống tình báo, dành cho chức vụ tầng quản lý, để cho bọn họ có thể tham dự vào công việc tổ chức điều phối!

Vân Thiên Hà nghe xong lời này, liền nở nụ cười nói:

- Nếu như nàng muốn thuần phục, lẽ nào cho rằng ta sẽ cho các người vào tầng ngoài cùng, sử dụng các người giống như lính hầu, căn bênh đa nghi này của nàng, có thể là do sinh hoạt trong tình huống đặc biệt lâu ngày sinh ra, những ta cũng mười phần coi trọng năng lực của nàng, bất quá ta vẫn phải nói, nếu như nàng đã nguyện ý sẵn sàng góp sức cho Viêm Hoàng Cục mà nói, ta sẽ an bài cho nàng làm chức vụ phó tổng quản tình báo doanh, người của các nàng có thể thoải mái tự do bố trí, nghi ngờ trong lòng nàng có thể hoàn toàn bỏ đi được!

Tô Tuyết nhìn Vân Thiên Hà, nói:

- Vậy không biết thiếu chủ dự định an trí ta như thế nào?

Vân Thiên Hà nói:

- Nàng không tự đề cử chính mình đối với phương diện kinh doanh thương nghiệp sao? Những khế ước này nàng không cần phải giao cho ta, tự mình quản lý là được, sau này ta sẽ đưa cho nàng một bộ phương án kinh doanh thương nghiệp hoàn chỉnh, nàng phải mau chóng quen thuộc, chờ khi bên phía Lợi Châu có người liên hệ, ta sẽ an bài các nàng tiếp nhận một bộ phận sản nghiệp vẫn nằm trong tay Tập Dũng Bang, sau đó tiến hành xác nhập với sản nghiệp hiện có, thông qua bộ phương án thương nghiệp ta tiến hành thực thi, để thương nghiệp vận chuyển thuận lợi, trong lúc này, ta sẽ để các doanh khác toàn lực phối hợp với các nàng!

- Sản nghiệp Tập Dũng Bang?

Tô Tuyết nói:

- Sản nghiệp bang phái nhỏ này đoạt được, đều là những buôn bán nhỏ, thu nạp vào mà nói, chẳng phải bại lộ thương nghiệp doanh hay sao?

Vân Thiên Hà lắc đầu nói:

- Tập Dũng Bang chỉ là một kiện vũ khí ta dùng để đối phó với thế lực các nơi mà thôi, thuộc về tầng xác vỏ ngoài cùng, coi như là là trạm trung chuyển của Viêm Hoàng Cục, người của Viêm Hoàng Cục có thể tùy thời tiến vào trong bang phái này, cũng có thể tùy thời rút lui, chờ tương lai mọi chuyện đi vào ổn định, giả sử phát sinh chuyện được chim quên nỏ, được cá quên nơm, có mới nới cũ, những bang phái này cũng có thể sử dụng như cung và cẩu!

- Vỏ bọc ngoài cùng?

Nhãn thần Tô Tuyết sáng lên:

- Nói cách khác, hấp thu những sản nghiệp kinh doanh nhỏ của bang phái này, cũng chỉ là công cụ giúp kiếm tiền, đồng thời hấp dẫn ánh mắt người khác, bảo vệ những bộ phận then chốt, đó chỉ là tầng áo khoác bề ngoài, tùy thời có thể vứt bỏ được, đúng hay không?

Vân Thiên Hà gật đầu nhìn nữ tử thông minh này, khen:

- Nàng rất thông minh, chính là ý tứ này.

Hắn cư nhiên nghĩ tới chuyện lâu dài, chu đáo như vậy, Tô Tuyết có chút sùng bái nhìn Vân Thiên Hà, trong lòng thầm nghĩ, nếu như Viêm Hoàng Cục phủ thêm một tầng áo khoác, như vậy cho dù sao này tầng áo khoác tổn hại thì cũng không bị tổn tại tới căn bản bên trong.

Hơn nữa có tầng áo khoác này, một khi phát sinh chuyện ngoài ý muốn, cũng có thể tạo ra chút thời gian giảm xóc. Đến lúc đó, Viêm Hoàng Cục đã phát triển lớn mạnh, trở thành một tổ chức mà bất cứ thế lực nào cũng không thể coi thường, một bố cục thực tinh diệu!

Đúng lúc này, Sử Trường Đức vội vã chạy tới, nói:

- Thiếu gia, Đồ Ngũ có tin tức khẩn cấp truyền tới!

Vân Thiên Hà nhìn thấy bộ dáng bối rối của Sử Trường Đức, liền lập tức tiếp nhận phong thư từ tay hắn, bên trên viết có một nhóm cao thủ tông môn thần bí gia nhập vào Thốn Bang, làm thực lực Thốn Bang tăng mạnh, đối với Tịch Thu Bang tiến hành đánh bất ngờ, Tịch Thu Bang thương vong thảm trọng, chỉ còn chút hơi tàn, bang chúng còn sót lại ẩn áu xung quanh, tránh né cơn gió chính diện.

Thốn Bang lại bắt đầu tiến hành bao vây tiễu trừ các thế lực bang phái nhỏ, đứng mỗi chịu sào chính là Tập Dũng Bang, đã xảy ra xung đột, sản nghiệp Tập Dũng Bang tổn thất ba thành, thương vong hơn ba mươi người.

- Tịch Thu Bang nhanh như vậy đã không chịu được rồi?

Nhíu mày, tinh thần có chút ngưng trọng nói:

- Bọn họ không phải là răng nanh bên ngoài của Hoàng Môn sao? Địa Môn có cao thủ gia nhập vào, Hoàng Môn lẽ nào giống như một đám gà chó bị tàn sát, hay là Tịch Thu Bang chiếm được tin tức gì đó?

Tô Tuyết nghe xong những lời này, thấy Vân Thiên Hà suy nghĩ, cũng trầm tư, hồi tưởng lại cái gì đó.

Một lúc lâu sau, nhãn thần Tô Tuyết đột nhiên sáng lên, nói:

- A, ta nhớ ra rồi!

- Nàng nhớ ra điều gì?

Vân Thiên Hà đang suy nghĩ đối sách, thấy Tô Tuyết cả kinh thốt ra câu này, liền thuận miệng hỏi.

Tô Tuyết nói:

- Lần trước ta và tỷ tỷ đàm luận chuyện thần phục Viêm Hoàng Cục, thấy tỷ tỷ mặt ủ mày chau, ta liền hỏi nguyên nhân, tỷ tỷ nói vì chuyện của Tịch Thu Bang vô cùng phiền lòng, tam hoàng tử đã ra lệnh cho nàng, để nàng an bài người của Tịch Thu Bang giữ một số vị trí trong bộ phận nằm trong tay nàng, qua một đoạn thời gian hắn sẽ có an bài khác, thế nhưng tỷ tỷ rất không tình nguyện để những ngoại nhân này xâm nhập vào trong tổ chức của nàng, nhưng tạm thời cũng không muốn làm trái ý tam hoàng tử, vì vậy vẫn luôn phiền lòng!

Trong lòng Vân Thiên Hà khẽ động:

- Nói như vậy, Tịch Thu Bang vốn biết không phải đối thủ Thốn Bang, đã dự đoán tới kết quả bị diệt bang, chuẩn bị âm thầm rút lui, thực hiện kế sách kim thiền thoát xác rồi?

Đúng lúc này, Đồ Lục vội vã về tới Linh Thiên Các, vừa vào trong phòng nhìn thấy người xa lạ, muốn nói lại thôi.

Vân Thiên Hà nói:

- Cứ nói, không sao!

Đồ Lục nói:

- Thiếu gia, trong thành Bắc xảy ra chém giết quy mô lớn, liên lụy tới một số sản nghiệp, bách tích khác, khắp nơi bạo loạn, hoàng thượng tức giận, chém phủ tuần án Kinh Thành, hiện tại đại hoàng tử mang theo ngự lâm quân dẫn Thần Sách Doanh bao vây toàn bộ thành Bắc, mà Hổ Kỵ Binh hộ vệ Kinh Thành cũng do tam hoàng tử dẫn đầu, phong tỏa các cửa thành khác, Đồ Ngũ vừa truyền tới tin tức, nội bộ Tập Dũng Bang hiện tại đã xuất hiện sự khủng hoảng, mấy đường chủ cũng xảy ra chia rẽ, tuy rằng tạm thời được Lệ Vũ trấn áp, thế nhưng tình thế không được lạc quan, thỉnh thiếu chủ định đoạt!

Vân Thiên Hà nghe xong, ngược lại nở nụ cười:

- Nội quỷ trong Tập Dũng Bang, rốt cuộc đã lộ khỏi mặt nước rồi sao, ngươi truyền tin cho Lệ Vũ, phàm có người kích động bang chúng gây khủng hoảng trong lúc hoàng tử bao vây thành, giết toàn bộ! Phàm là người muốn khơi mào nội chiến trong bang, giết! Để chiến sĩ Viêm Hoàng mật thiết chú ý tới hướng đi hành động của các đường chủ, phàm là người có hành động khác thường, giết không cần hỏi! Nói co Lệ Vũ, bảo hắn không cần lo lắng vì chuyện ngự lâm quân vây khốn, chỉ cần thời cơ hội này tẩy trừ sạch sẽ nội bộ bang phái là được!

Nói đến đây, Vân Thiên Hà tiếp tục căn dặn:

- Còn có, lệnh cho Đồ Ngũ mang theo một ít tư liệu gần đây thu thập được của Tịch Thu Bang và Thốn Bang, thông qua tay Tập Dũng Bang, chuyển giao cho đại hoàng tử, đồng thời lệnh cho Lệ Vũ hoàn thành tẩy trừ nội bộ, tùy thời chuẩn bị tốt hành động tiếp thu một bộ phận sản nghiệp của Tịch Thu Bang và Thốn Bang, lần này, hoàng đế chuẩn bị đưa cho chúng ta một phần lễ vật rồi, chúng ta tự nhiên phải đáp lễ!

- Rõ, thuộc hạ liền đi an bài!

Đồ Thất ôm quyền, lập tức rời khỏi.

Khi Đồ Thất đi rồi, Vân Thiên Hà quay đầu, nói:

- Tô Tuyết, có chuyện muốn nàng đi làm, nếu như nàng thấy khó, có thể cự tuyệt!

- Thiếu chủ cứ dặn dò là được!

Thần sắc Tô Tuyết kiên định nói.

Vân Thiên Hà nói:

- Ta muốn hành tung hạ lạc của đám người Tịch Thu Bang tam hoàng tử yêu cầu Túc Dao bố trí, mặt khác nói cho Túc Dao, thuyết phục nàng cứ bố trí những người này vào bộ phận không liên hệ quá mức chặt ché, lúc nào cũng có thể vứt bỏ được, nói như vậy hẳn là nàng ta có thể hiểu rõ ý tứ của ta, nếu như nàng ta vẫn khư khư cố chấp ý kiến, vậy thì tự gánh lấy hậu quả!

Tô Tuyết nghe vậy cả kinh, nói:

- Lẽ nào tam hoàng tử chuẩn bị mạnh mẽ chiếm đoạt tổ chức tình báo của tỷ tỷ rồi?

- Ta đã sớm nói qua, tam hoàng tử có tính cách âm hiểm, hắn đã quyết định để Túc Dao bố trí người Tịch Thu Bang vào tổ chức tình báo của nàng ta thì đã ám chỉ rất rõ ràng rồi, nếu như nàng ta vẫn tiếp tục do dự, vậy thì tổ chức tình báo nàng ta cực khổ thành lập nhiều năm sớm muộn cũng trở thành vật trong túi tam hoàng tử!

- Ta lập tức trở về thương nghị chuyện này với tỷ tỷ!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.