Vô Tiên

Chương 294: Chương 294: Trừng Tiền (1)




Lâm Nhất còn cúi đầu không nói. Mạnh Sơn thấy tình hình này, sắc mặt trở nên khó nhìn. Hắn thầm hừ một tiếng hỏi:

- Lão phu nói, ý của ngươi như thế nào?

Lâm Nhất chậm rãi ngẩng đầu lên, thần sắc bình tĩnh thi lễ nói:

- Tiền đồ khó lường, nếu có thể bình an trở về sơn môn, tất cả do trưởng lão làm chủ. Ở đây, Lâm Nhất trước tiên cảm ơn ý tốt của trưởng lão!

- Tiểu tử thối này, vẫn là cái đạo đức ấy!

Trong lòng Mộc Thanh Nhi không khỏi oán hận nói. Các đệ tử thì hai mặt nhìn nhau, không dám lên tiếng.

Mạnh Sơn trầm mặc nhíu mày, sâu sắc nhìn người trẻ tuổi trước mắt. Thần sắc của đệ tử nuôi ngựa này lạnh nhạt, lời nói cử chỉ không kiêu ngạo cũng không tự ti, đối với những lời mình vừa nói, lại không có dấu hiệu động tâm mảy may, trong ngôn từ ngầm có ý uyển chuyển từ chối.

Nếu nói lúc trước lòng có phòng bị, như vậy bây giờ, Mạnh Sơn tự nghĩ, vẫn là coi thường Lâm Nhất này rồi.

- Hừ! Việc này coi như thôi! Các đệ tử nghỉ tạm chốc lát, nơi đây không thích hợp ở lâu!

Thần sắc Mạnh Sơn không vui, không tiếp tục để ý Lâm Nhất. Hắn đi về phía Chân Nguyên Tử, ôm quyền cười nói:

- Trong loạn quân phá vòng vây nguy hiểm trùng trùng, cũng may đạo trưởng không việc gì! Bằng không Mạnh Sơn ta khó từ tội lỗi!

- Ha ha! Tình cảnh hỗn loạn như vậy, trưởng lão còn phải chiếu cố đệ tử, hiếm thấy lo lắng cho bần đạo như vậy, cuối cùng cũng coi như hữu kinh vô hiểm! Vẫn là nhờ phúc của trưởng lão rồi!

Chân Nguyên Tử hào hiệp nở nụ cười.

Thời điểm Chân Nguyên Tử và Mạnh Sơn đối thoại, Lâm Nhất đi giúp khiêng đệ tử bị thương xuống, thuận tiện giải huyệt cho bọn họ.

Mọi người trị liệu thương tích, chôn thi thể đệ tử tử vong, hơi nghỉ tạm một chút, liền không dám làm lỡ, tiếp tục tiến lên.

Đi tới lúc trời tối, người Thiên Long phái mới xuống ngựa an giấc. Một ngày mệt nhọc, không ngừng chém giết, các đệ tử từ lâu uể oải không thể tả, ăn uống qua loa, từng cái từng cái ngã đầu nằm ngủ.

...

Lúc này bên ngoài mấy trăm dặm, trong cứ điểm của Sài Thứ bộ lạc, đèn dầu sáng rỡ.

Sài Bất Hồ Nhi nằm nghiêng ở trên đệm giường da hổ, sắc mặt âm trầm, một cước đá bay chậu đồng trước mặt.

Xoảng...

Trong chậu lửa than tung toé, người hầu cả kinh liên tiếp lui về phía sau, không dám lên tiếng. Ngoài lều tiến vào hai tỳ nữ, cũng sợ đến run lẩy bẩy, tay chân rối ren đi thu thập.

Sài Bất Hồ Nhi kéo thảm ở trên người, lộ ra cả người trần trụi, cánh tay phải quấn lụa trắng chảy ra vết máu, đau đến miệng hắn nhếch lên, không nhịn được giận dữ hét:

- Các ngươi quả thực là một đám rác rưởi, năm trăm kỵ binh vẫn không giết nổi một người ngoại tộc, mặt mũi của Sài Thứ gia ta bị các ngươi làm cho mất hết!

Tộc nhân kia cúi đầu liên tục kêu oan, lên tiếng xin khoan dung:

- Thiếu thủ lĩnh, dũng sĩ Sài Thứ gia ta mỗi người đều là hảo hán tử! Chỉ là người ngoại tộc kia có năng lực quỷ thần cũng không lường được, thực không phải chúng ta có thể ứng phó. Lấy tiểu nhân xem, đừng nói năm trăm kỵ, dù thiên quân vạn mã cũng khó có thể lưu lại người kia.

Con mắt tộc nhân này hơi chuyển động, âm hiểm cười nói:

- Còn nữa, người ngoại tộc đi hết, nhưng dê là phải ăn cỏ, bộ lạc Tát Đạt vẫn không thể rời bỏ thảo nguyên nha!

Khóe mắt Sài Bất Hồ Nhi co quắp, Sài Mộc Thác chết thảm lại hiện lên ở trước mắt hắn. Còn có cây đại cung, người ngoại tộc nhẹ như mây gió, cùng với bách kỵ hộ vệ của mình trong nháy mắt ngã xuống đất, để hắn không nhịn được rùng mình. Người kia muốn giết mình, dễ dàng như ăn cháo. Nhưng người ngoại tộc dù sao cũng là người ngoại tộc, chỉ đi ngang qua mà thôi, bộ lạc Tát Đạt như trước chạy không thoát lòng bàn tay của mình.

Dù không vi phạm thệ ngôn, cũng có thể thu thập bộ lạc Tát Đạt!

Cừu hận của Sài Bất Hồ Nhi đối với Lâm Nhất, trong nháy mắt đổ lên đầu bộ lạc Tát Đạt. Báo thù, ta muốn bộ lạc Tát Đạt trả giá nặng nề!

- Hừ! Ngày mai phái dũng sĩ của Sài Thứ gia ta, giả mạo mã phỉ trên thảo nguyên, hoặc người những bộ lạc khác, đuổi bộ lạc Tát Đạt ra khỏi bãi chăn nuôi kia. Hừ hừ! Như vậy cũng không tính là vi phạm thệ ngôn! Tát Mỗ Lê Nhi, ta muốn ngươi ngoan ngoãn trở thành nô tỳ của ta!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.