Vương Phi Muốn Tái Giá Rồi

Chương 714: Chương 714: Chương 713




Hoàng để dạy dỗ có phần lệch lạc, nhưng Tiểu Vân Triệt lại rất giỏi chuyện này, một khi đã dạy bảo cho cậu bé, đôi mắt đen sẽ lanh lợi quay một vòng, bỗng nhiên xuất hiện một loại cảm giác đến thời điểm sử dụng mới bớt ghét sách vở.

Có rất nhiều danh hiệu của các phi tần này đều là chữ lạ, nằm ngoài phạm vi hiểu biết của Tiểu Vân Triệt học dốt, dù nhìn tỉ mỉ tới mức nào cũng chẳng nhận ra.

Sau một hồi băn khoăn, rốt cuộc trông thấy một chữ quen thuộc, chính là chữ Huệ trong “Huệ phi mà Lãnh Băng Cơ đã đặc biệt dạy cho đứa nhỏ.

Lập tức giơ tay cầm lấy thẻ bài bằng ngọc của Huệ phi.

Hoàng đế liếc nhìn một cái, ôi chao, sao tiểu tôn tử của mình lại thông minh như vậy, đây chính là huyết thống, dù đánh gãy thì xương vẫn liền với gân, không gì có thể tách rời tình tổ tôn!

Hoàng để không hề nói chơi, lập tức truyền lệnh xuống. Huệ phi vui mừng tới nỗi còn tưởng rằng cuối cùng hoàng đế cũng tìm lại được lương tâm và nhớ tới bản thân. Đã bao lâu rồi, lão phu thê không ngủ chung giường, e rằng ngọc bài của bà ta cũng bám đầy bụi rồi.

Lúc đầu, bà ta được hưởng ánh sáng của Quốc Công phu, sau đó là hào quang của nhi tử nên mới có thể giữ thánh sủng bên cạnh hoàng để không suy yếu. Năm năm nay bị đày vào lãnh cung, không ngờ tới là hôm nay bà ta vậy mà lại được hưởng hào quang của tôn tử, sắp sống lại từ cõi chết, xúc động đến nỗi hai mắt rưng rưng.

Rửa mặt trang điểm xong xuôi, vui mừng bước tới tẩm cung của hoàng đế. Ánh sáng cái rắm Tiểu Vân Triệt thì đang ngồi trên long sàng, háo hức mong chờ mỹ nhân, ai ngờ rằng là một lão nương còn lớn hơn nãi nãi của mình tiến vào, tức thì cảm thấy thất vọng.

Chao ôi, xem ra mắt nhìn của hoàng gia gia mình không được tốt, lên ngôi hoàng đế này là vô ích rồi.

Đứa nhỏ tức khắc thấy buồn tẻ và vô vị, bèn nằm xuống và kéo chăn lên, vừa nhắm mắt lại là đã chìm vào giấc ngủ ngay lập tức.

Huệ phi mới thoải mái khóc lớn một lúc, cho nên cũng chưa nhìn thấy kim tốn của mình. Hiện tại trông thấy đứa nhỏ, trăm mối cảm xúc lẫn lộn, lấy khăn che mặt rồi hu hu, nghẹn ngào bật khóc nức nở.

Suốt năm năm qua, hoàng để không hề liếc mắt nhìn thẳng Huệ phi lấy một lần, hôm nay cẩn thận quan sát trái phải thì phát hiện Huệ phi cũng đã già rồi, tóc mai hai bên đã trắng một nửa, nghĩ lại mấy năm nay bà ta đã sống trong giày vò. Trái tim sắt đá này hiểm khi chợt nảy sinh cảm giác hơi thương xót, vỗ vai bà ta an ủi.

Những nỗi tủi thân bao nhiêu năm qua của Huệ phi bỗng tựa như dòng nước lũ được mở chốt đậy, vui sướng tuôn trào ra ngoài. Bà ta ôm chầm lấy hoàng đế lão gia tử, khóc bù lu bù loa.

Y hệt vẻ đẹp thanh xuân tươi trẻ năm đó.

Vào buổi lâm triều ngày hôm sau, tốp năm tốp ba văn võ bá quan tập hợp lại với nhau, chẳng ai trong số họ thảo luận về vấn đề lớn của đất nước. Tất cả đều đang bàn bạc đến việc hôm qua Phong vương gia và tiểu hoàng tôn nhận lại nhau.

“Ngươi nói xem, việc này cũng quá đột ngột rồi, một đứa trẻ từ trên trời rơi xuống, ăn nói bừa bãi bảo mình là nhi tử của Phong vương gia, thế mà Phong vương gia cũng tin tưởng”

“Mấu chốt ở đây là hoàng thượng cũng tin đứa nhỏ đó. Hơn nữa, còn vì thế dấy binh tiến về Nam Chiếu, khơi lên tranh chấp giữa hai nước”.

“Ta nghĩ là chúng ta nhất định phải cố gắng hết sức cầu xin hoàng thượng nhỏ máu nhận người thân.”

“Đúng thế, đây không chỉ là việc nhà của Phong vương gia, nó có liên quan tới cả giang sơn xã tắc, huyết thống hoàng gia, cần phải cho chúng ta một lời giải thích rõ ràng”.

“Chính xác, không thể nào chỉ nhẹ dạ một mực tin theo những lời từ một phía của Phong vương phi được.”

Rất nhiều người nhất trí với nhau, hôm nay chắc chắn phải chung một lòng góp sức khuyên can hoàng thượng để nghiêm túc điều tra lai lịch của đứa bé được gọi là tiểu hoàng tôn này, nói không chừng lại là một con mèo cầy hoán đổi thành thái tử.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.